ORIGIN เผยแผนธุรกิจปี 2561 มุ่งสร้าง The Empire of Origin อสังหาฯ ครบวงจร

· ~ 1 min read

ORIGIN ประกาศมุ่งเดินหน้าสร้างอาณาจักรออริจิ้น หรือ The Empire of Origin โดยจะให้ความสำคัญด้านอสังหาฯ แบบครบวงจร ทั้งคอนโด บ้านแนวราบ โครงการร่วมทุนกับต่างชาติ โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่สร้างรายได้หมุนเวียน รวมถึงมีธุรกิจบริการที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์อย่างครบถ้วน เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในทุกเซ็กเมนท์

แผนธุรกิจ Origin 2561 - (ภาพที่ 20)
นางจตุพร ผิวขาว, นายพีระพงศ์ จรูญเอก, นายปิติพงษ์ ไตรนุรักษ์, นางศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์

สำหรับก้าวแรกของการสร้างอาณาจักรออริจิ้น บริษัทจะหันมาให้ความสำคัญกับการพัฒนาโครงการระดับ Luxury มากขึ้น โดยมีแผนจะพัฒนาโครงการ Mixed Use ผสานกับโครงการคอนโดมิเนียม 3 ทำเล เพื่อสร้างโครงการ Flagship ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Park Origin Complex” รวมมูลค่ากว่า 70,000 ล้านบาท ในทำเลใจกลางเมือง ได้แก่ พร้อมพงศ์ ทองหล่อ และพญาไท ให้สอดคล้องกับเมกะเทรนด์ด้านการอยู่อาศัยของโลก ที่ผู้บริโภคจะให้น้ำหนักกับการเข้าอยู่อาศัยในโครงการที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วน ซึ่งตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้อย่างครบวงจร ขณะนี้ บริษัทกำลังอยู่ระหว่างศึกษาและพิจารณารายละเอียดของการพัฒนาแต่ละโครงการ

เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนไปได้ถึงเป้าหมายดังกล่าว  เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนไปได้ถึงเป้าหมายดังกล่าวในแต่ละส่วนได้แก่ ได้แก่

  • นายปิติพงษ์ ไตรนุรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ดูแลด้านการร่วมทุน (Joint Venture)
  • นางศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์ กรรมการผู้จัดการโครงการแนวราบ ดูแลธุรกิจบ้านแนวราบ
  • นางจตุพร ผิวขาว กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออริจิ้น วัน จำกัด ดูแลธุรกิจที่สร้างรายได้หมุนเวียน เช่น โรงแรม เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ ธุรกิจค้าปลีก สำนักงานเช่า ตลอดจนธุรกิจบริการที่เกี่ยวข้องกับการขายและการเช่า

สำหรับปี 2561 บริษัทเตรียมเปิดโครงการใหม่ 14 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 30,000 ล้านบาท แบ่งเป็น คอนโดมิเนียม 10 โครงการ มูลค่า 26,000 ล้านบาท และโครงการบ้านแนวราบ 4 โครงการ มูลค่า 4,000 ล้านบาท ขณะที่วางเป้ายอดขายไว้ที่ 20,000 ล้านบาท 

แผนธุรกิจ Origin 2561 - (ภาพที่ 2)

 

เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ราว 43% เป้ารายได้ที่ 15,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ราว 67%

แผนธุรกิจ Origin 2561 - (ภาพที่ 1)

 

ด้านนายปิติพงษ์ ไตรนุรักษ์ ผู้ดูแลด้านการร่วมทุน กล่าวว่าที่ผ่านมา บริษัทมีพาร์ทเนอร์หลักคือบริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ ร่วมทุนในโครงการคอนโดมิเนียมแล้ว 5 โครงการ และโครงการโรงแรมอีก 1 โครงการ ในอนาคตบริษัทยังเปิดกว้างโอกาสในการร่วมทุนในธุรกิจประเภทอื่นๆ ทั้งโครงการแนวราบ คอมมูนิตี้มอลล์ สำนักงานให้เช่า ไปจนถึงธุรกิจแวร์เฮาส์ คาดว่าระยะยาวจะมีรายได้ที่เกิดจากธุรกิจร่วมทุนราว 2030% ของรายได้รวม

แผนธุรกิจ Origin 2561 - (ภาพที่ 9)

 

ด้านนางศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์ ผู้ดูแลโครงการแนวราบกล่าวว่า ในปี 2561 จะเปิดตัวโครงการใหม่ อีก 4 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 4,000 ล้านบาท เน้นทำเลกรุงเทพฯ-ปริมณฑล และทำเลระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC)  ครอบคลุมทั้งทาวน์โฮมและโฮมออฟฟิศ ราคา 3ล้านบาท บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ราคา 5ล้านบาท และบ้านเดี่ยว ราคา 820 ล้านบาท ตั้งแต่ระดับ Economy , Premium , Prestige โดยจุดขายโครงการแนวราบแบรนด์ BRITANIA จะเน้น 

  1. Location ที่เน้นเจาะพื้นที่บลูโอเชียนที่การแข่งขันไม่สูงมาก แต่เป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพรองรับการขยายตัวของระบบขนส่งมวลชนในพื้นที่ชานเมือง
  2. Function ที่จะตอบโจทย์การใช้ชีวิตจริงๆ ของผู้บริโภค
  3. Style ที่ดูเป็นคนรุ่นใหม่ ทั้งในแง่สถาปัตยกรรมและสภาพแวดล้อมโครงการ

แผนธุรกิจ Origin 2561 - (ภาพที่ 5)

 

ด้านนางจตุพร ผิวขาว ดูแลด้านธุรกิจที่สร้างรายได้หมุนเวียน ประกอบไปด้วยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการเช่า เช่น โรงแรม Service Apartment, สำนักงานเช่า , คอมมูนิตี้มอลล์ โดยจะเน้น 

  1. Great Location เกาะทำเลศักยภาพอย่างสุขุมวิทที่ตอบโจทย์ทั้งนักท่องเที่ยวทั่วไป (Leisure Traveler) และนักท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ (Business Traveler) รวมถึงทำเลอีอีซีที่มีศักยภาพในการเติบโต
  2. Great Service หากเป็นโรงแรมจะใช้เชนจากต่างประเทศเข้ามาช่วยบริหาร เพื่อให้เกิดบริการมาตรฐานสากล 
  3. Mixed Use ซึ่งเป็นเมกะเทรนด์การอยู่อาศัยและการใช้ชีวิตของผู้บริโภคยุคใหม่

แผนธุรกิจ Origin 2561 - (ภาพที่ 6)

 

คอมมูนิตี้มอลล์ Portobello Mall 

แผนธุรกิจ Origin 2561 - (ภาพที่ 8)

โดยธุรกิจโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ เราตั้งเป้าว่าภายใน ปี จะมีจำนวนห้องพักอยู่ในระดับ Top Ten ของเมืองไทย ขณะที่ในแง่ธุรกิจบริการ เราตั้งเป้าว่าจะเติบโตจนมี Service Chain ของตัวเอง คอยบริการผู้บริโภค

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก