พฤกษาฉลองครบรอบ 25 ปี รีแบรนด์ครั้งใหญ่ พร้อมดึง “ตูน บอดี้สแลม” เป็น Brand Endorser เขย่าวงการอสังหาฯ

· ~ 1 min read

พฤกษา rebranding บริษัทครั้งใหญ่ ฉลองครบ 25 ปี ดึง “ตูน บอดี้สแลม” เป็น Brand Endorser สื่อสารแบรนด์ไอเดีย “PRUKSA ใส่ใจ…เพื่อทั้งชีวิต”  ทั้งการปรับเปลี่ยนโลโก้และภาพลักษณ์  รวมทั้งชูคุณภาพการก่อสร้าง Pre-cast โดยเทคโนโลยีระดับโลก

Pruksa Rebranding (ภาพที่ 1)

 

นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึง วิสัยทัศน์ของพฤกษา “ที่หนึ่งในใจคนไทย ที่หนี่งในตลาด” โดยมีพื้นฐานแนวคิดเดิมตั้งแต่เริ่มก่อตั้งกิจการ ที่อยากให้คนไทยทุกคนมี “บ้าน” ที่ต้องอยู่อย่างมีความสุขและไร้กังวล เพราะบ้านคือการลงทุนทั้งชีวิต  โดยพฤกษาเป็นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายแรกที่นำเทคโนโลยีพรีคาสท์จากประเทศเยอรมนีมาใช้ ถือว่าเป็นผู้ปฎิวัติวงการก่อสร้างบ้าน จนปัจจุบันมีโรงงานผลิตแผ่นพรีคาสท์ที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในโลก นอกจากนี้พฤกษายังได้คิดสร้างสรรค์ระบบการก่อสร้างบ้านคุณภาพระบบอุตสาหกรรม หรือ Pruksa Real Estate Manufacturing หรือ Pruksa REM ด้วย กระบวนงานการก่อสร้างบ้านที่เป็นขั้นตอนและใช้ช่างที่ชำนาญเฉพาะด้าน ทำให้ได้บ้านคุณภาพมาตรฐาน ตลอดจนการพัฒนาด้านฟังก์ชั่นใช้งานของที่อยู่อาศัยและเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อตอบสนองการใช้งานของลูกค้าที่หลากหลาย ทั้งทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว และคอนโดมิเนียม

Pruksa Rebranding (ภาพที่ 2)

 

โดยปัจจุบันพฤกษา มีโครงการที่อยู่ระหว่างการขายทั้งหมด 188 โครงการ  และการ Re Branding ครั้งนี้  ทางพฤกษาได้ปรับลดจำนวนแบรนด์บ้านและคอนโดของทางบริษัทลง จาก 48 แบรนด์  เหลือเพียง 13 แบรนด์   เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายและมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง

Pruksa Rebranding (ภาพที่ 4)

 

นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “การรีแบรนด์ในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 25 ปีของพฤกษา ที่เป็นมากกว่าแคมเปญการตลาด เพราะเป็นการนำวิสัยทัศน์คุณทองมาเข้ามาใช้เป็นแนวคิดการทำงานของพนักงานทุกคน ในการมุ่งมั่นทุ่มเทใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อการส่งมอบบ้านที่มีคุณภาพที่ดีที่สุด และเมื่อประสานกับความต้องการของลูกค้า จึงได้ออกมาเป็นแบรนด์ไอเดีย “PRUKSA ใส่ใจ…เพื่อทั้งชีวิต” สำหรับการปรับเปลี่ยนโลโก้พฤกษาใหม่ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่มีความหมาย ที่สะท้อนความเป็นพฤกษาซ่อนอยู่ “ใบไม้ซ้อนใบไม้ คือความใส่ใจจากภายในสู่ภายนอก” ความใส่ใจคุณภาพการก่อสร้าง ความใส่ใจคุณภาพตัวสินค้า ความใส่ใจคุณภาพการให้บริการ ความใส่ใจในการคิดค้นนวัตกรรม จนถึงความใส่ใจคุณภาพการใช้ชีวิต ทั้งหมดเหล่านี้เป็น Roadmap ที่พฤกษาได้วางไว้ เพื่อส่งมอบบ้านคุณภาพที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า โดยในปีนี้เราจะเริ่มจากคุณภาพการก่อสร้างที่เราใส่ใจในทุกรายละเอียด “Precast” เป็นสิ่งหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นในเรื่องของคุณภาพว่าเราเป็นผู้บุกเบิกและผู้นำทางด้านเทคโนโลยีการก่อสร้าง

Pruksa Rebranding (ภาพที่ 3)

Pruksa Rebranding (ภาพที่ 5)

 

พร้อมกันนี้ ยังได้ดึง “ตูน (อาทิวราห์)” นักร้องชื่อดังเป็น Brand Endorser สำหรับการสื่อสาร Brand Purpose เนื่องจาก “ตูน” มีความเด่นชัดในเรื่องปรัชญาการใช้ชีวิตที่ใส่ใจ และทุ่มเททำเพื่อคนอื่น ไม่ต่างจากปรัชญาการทำงานของพฤกษา คือ “ใส่ใจ…เพื่อทั้งชีวิต” โดยเราวางกลยุทธ์สื่อสารผ่านสื่อดิจิตอลเป็นหลัก จะมีการปล่อยเพลง “ใส่ใจ” ที่แต่งขึ้นเพื่อพฤกษาโดยเฉพาะ ผ่านการถ่ายทอดอารมณ์ของตูน และยังมีหนังโฆษณาออนไลน์ (Internet Film) และเพลงพิเศษประกอบภาพยนตร์โฆษณา การรีแบรนด์ครั้งนี้จึงเป็นความตั้งใจของพฤกษาที่อยากจะทำสิ่งดีๆ เพื่อลูกค้า เป็นความมุ่งมั่นทุ่มเทใส่ใจ เพื่อส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อลูกค้า”

Pruksa Rebranding (ภาพที่ 9)

Pruksa Rebranding (ภาพที่ 8)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก