All Inspire ประกาศเป้าหมายยกระดับศักยภาพองค์กร วางโรดแมป 3 ปี สู่การเป็น “Employer of Choice”

· ~ 1 min read

บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบคอนโดมิเนียม ภายใต้แบรนด์ ดิ เอ็กเซล , ไรส์ และอิมเพรสชั่น นอกจากเดินหน้าพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์จนประสบความสำเร็จ การันตีด้วยยอดขายที่เติบโตแบบก้าวกระโดด บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายยกระดับพัฒนาศักยภาพองค์กร โดยวางโรดแมป 3 ปี สู่การเป็น “Employer of Choice” หรือองค์กรในฝันที่คนอยากทำงานด้วย พร้อมดึงดูดคนเก่ง ที่มีคุณภาพ มุ่งให้บริษัทเป็นแหล่งพลังขับเคลื่อนที่สร้างและสนับสนุนผู้ที่มีทักษะความสามารถให้ประสบความสำเร็จ เติบโตก้าวหน้าในอาชีพไปในทิศทางที่ดียิ่งขึ้น

All Inspire ปรับองค์กร
นายธนากร ธนวริทธิ์

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ออลล์ อินสไปร์ฯ มุ่งมั่นที่จะสร้างองค์กรให้เป็ Employer of Choice ในกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จึงนับเป็นก้าวสำคัญของ ออลล์ อินสไปร์ฯ เพื่อแสดงว่าบริษัทให้ความสำคัญกับการ บริหารคน เพราะทรัพยากรบุคคลจะมีส่วนในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับองค์กร เราให้ความสำคัญตั้งแต่กระบวนการสรรหาพนักงานใหม่ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีคุณภาพ รวมไปถึงการรักษาและพัฒนาพนักงานอย่างจริงจัง โดยเฉพาะ อย่างยิ่งพนักงานที่มีศักยภาพสูง หรือ Talent ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญในการจัดการทุนมนุษย์ เป็นการรักษาประสิทธิภาพขององค์กร ลดอัตราการสูญเสียบุคลากรที่มีความรู้ประสบการณ์ และนำมาซึ่งความได้เปรียบในการแข่งขันที่ยั่งยืน 

บุคลากรมีส่วนสำคัญที่ทำให้องค์กรเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ธุรกิจเราจะแข่งขันได้สำเร็จจำเป็นต้องมีทีมงานที่มีคุณภาพ และถ้าหากเราไม่ได้เป็น “Employer of Choice” ก็คงยากที่เราจะได้คนที่เป็นหัวกะทิจากตลาดแรงงาน นั้นก็คือ ออลล์ อินสไปร์ฯ จะต้องเป็นองค์กรที่นิสิตนักศึกษา หรือผู้กำลังหางานนึกถึงเป็นอันดับแรก ซึ่งถือเป็นความ ท้าทาย แต่ก็ไม่ใช่เป้าหมายที่เป็นไปไม่ได้All In Spire 2018 - (ภาพที่ 4)

การจะก้าวไปสู่การเป็น Employer of Choice” บริษัทฯ วางแผนผ่านกลยุทธ์ทั้ง 7 คือ

1. Put the right man on the right job การมอบหมายงานให้ถูกกับบุคคล คืองานชนิดใดเหมาะกับคน  ประเภทใดโดยดูจากบุคลิกภาพ อุปนิสัย ทักษะ และศักยภาพ 

2. Engagement  การทำให้พนักงานในองค์กรรู้สึกภูมิใจผูกพันกับองค์กร อีกทั้งยังเน้นการทำงานช่วยเหลือกันแบบครอบครัวส่งเสริมให้พนักงานรักงาน และมีความภักดีต่อองค์กรที่ทำให้พนักงานมุ่งมั่น  ทุ่มเทสติปัญญาและกำลังความสามารถ

3. Career Path & People Development  การพัฒนาและวางระบบความก้าวหน้าในสายงาน ก็จะทำให้พนักงานรู้สึกถึงความก้าวหน้าในองค์กร และมีแรงจูงใจที่อยากจะทำงานกับองค์กรไปนานๆ อีกทั้งยังส่งเสริมการฝึกอบรม (Training) เพื่อเพิ่มทักษะของพนักงานให้หลากหลาย และต่อยอดต่อไป

4. OKR (Objective & Key Result) วัตถุประสงค์ที่อยากทำให้สำเร็จหรือเป้าหมายที่อยากเดินทางไปให้ถึง และ ตัวชี้วัดบอกว่าจะเดินทางไปสู่เป้าหมายนั้นอย่างไร คือการตั้งเป้าหมายให้แต่ละคน โดยเป้าหมายของทุกๆ คนสอดคล้องกันทั้งองค์กร เพื่อผลักดันองค์กรให้บรรลุเป้าหมายในภาพรวมได้

5. Reward เพื่อที่จะดึงดูดและจูงใจพนักงานให้ทำงานให้กับองค์กร โดยมุ่งเน้นให้พนักงานเกิดแรงกระตุ้นทางบวกในการทำงาน ส่งเอาแรงผลักดันนี้ไปสร้างผลงานที่ดี และเมื่อสร้างผลงานที่ดีแล้วก็จะย้อนกลับมารับ Reward ที่ดีก็จะวนแบบนี้ไปเรื่อยๆ

6.Working Environment สภาพแวดล้อมการทำงาน ออลล์ อินสไปร์ฯ เชื่อเสมอว่าเมื่อพนักงานได้ทำงานในสภาพแวดล้อมที่ดีจะส่งผลให้มีความคิดสร้างสรรค์ และมีความสุขพร้อมจะถ่ายทอดสิ่งดีๆ ลงไปในผลงานที่ทำ อีกทั้งการสนับสนุนทุกด้านเพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงานไม่ว่าเป็นด้านโปรแกรมต่างๆ รวมไปถึงการดูแลเรื่องการใช้ชีวิตของพนักงาน อาทิ การจัดอาหารเช้าให้กับพนักงาน การจัดพื้นที่พักผ่อน ห้องนอนกลางวัน เป็นต้น

7. Retain  การทำให้พนักงานอยู่กับองค์กรไปนานๆ โดยมีการวัดความพึงพอใจและรับฟังความคิดเห็นของพนักงานเพื่อนำมาปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง

การเป็นองค์กรที่ดีนั้น คือ การบริหารจัดการให้พนักงานภายในสุขใจที่จะทำงานเป็นทั้งคนดีและคนเก่ง องค์กรจึงเจริญและพัฒนา ซึ่งเกิดมาจากความเชื่อมั่นของพนักงานต่อองค์กรทำให้ทุ่มเททำงานด้วยใจ ประกอบกับสามารถดึงดูดคนเก่งๆ เข้ามาทำงานเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง องค์กรก็จะรักษาการเติบโตไว้ได้อย่างยั่งยืน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก