รีวิว Centro รามอินทรา-จตุโชติ (เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น บนถนนเลียบวงแหวนรอบนอก ใกล้ด่านขึ้นลงทางด่วนจตุโชติ จาก AP [รีวิว]

· 25 min read

รีวิวฉบับนี้อยู่สบายจะพาไปดู Centro รามอินทรา – จตุโชติ เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น จาก AP ค่ะ  ทำเลที่ตั้งของโครงการ เซนโทร รามอินทรา – จตุโชติ อยู่ในซอยกาญจนาภิเษก 4 บนถนนเลียบวงแหวนกาญจนาภิเษก การเข้าถึงตัวโครงการสามารถเข้าได้จากทางด่วนรามอินทรา- อาจณรงค์ ซึ่งด่านลงทางด่วนห่างจากตัวโครงการไม่ถึง 3 กิโลเมตร หรือจะเข้ามาจากทางถนนรามอินทราเลี้ยวเข้าคู้บอนเพื่อเข้าสู่ถนนเลียบวงเแหวนก็ได้เช่นกัน

ตัวบ้านของ Centro รามอินทรา – จตุโชติ  ออกแบบสไตล์ Modern ใช้สีโมโนโทน ขาว-เทา เป็นหลัก แซมด้วยสีน้ำตาลและสีเขียวขี้ม้าหม่นๆ บ้างเพื่อให้ตัวบ้านมีมิติที่กลมกลืนกับธรรมชาติมากขึ้น โดยแบบบ้านมีให้เลือกถึง 6 แบบเลยทีเดียว เดี๋ยวตามพวกเราไปชม Centro Ramintra-Chatuchot กันเลยค่ะ

เริ่มต้นจากข้อมูลโครงการเบื้องต้น

More Info

ลงทะเบียนรับข้อมูล  และสิทธิพิเศษเพิ่มเติมจากโครงการ >> คลิกที่นี่

CENTRO RAMINDRA – CHATUCHOT
(เซนโทร รามอินทรา – จตุโชติ) 

  • เจ้าของโครงการ >>> AP (Thailand)  บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ซอยกาญจนาภิเษก 4 (ซอยนามวงศ์) ถนนเลียบวงแหวนกาญจนา ย่านสายไหม
  • ขนาดที่ดิน >>> 59 – 48.79 ไร่
  • ประเภท >>> บ้านเดี่ยว 2 ชั้น
  • จำนวนหลัง >>> 266 ยูนิต
  • แบบบ้าน / พื้นที่ใช้สอย >>>
    • ALEXIA – 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ / 154 ตร.ม. / ที่ดินเริ่มต้น 51.90 ตร.วา
    • STARRY – 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ / 175 ตร.ม. / ที่ดินเริ่มต้น 51.40 ตร.วา
    • MAGNITUDE – 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น 2 ที่จอดรถ / 190 ตร.ม. / ที่ดินเริ่มต้น 54.50 ตร.วา
    • SUNSHINE – 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ห้องนั่งเล่น 2 ที่จอดรถ / 200 ตร.ม. / ที่ดินเริ่มต้น 54.60 ตร.วา
    • LEGEND – 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น 2 ที่จอดรถ / 225 ตร.ม. / ที่ดินเริ่มต้น 58 ตร.วา
    • MERCI – 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ห้องนั่งเล่น 3 ที่จอดรถ / 262 ตร.ม. / ที่ดินเริ่มต้น 58.10 ตร.วา
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>> 5.59 ล้านบาท (Promotion 5.19 ล้านบาท ณ วันที่ 6 เมษายน 2561)
  • พิกัด GPS >>> 13.885717, 100.683427
  • เว็ปไซต์โครงการ >>> คลิกที่นี่
  • ติดต่อโครงการ >>> 1623 / 0-2130-6831, 0-2130-6832
Centro รามอินทรา-จตุโชติ
Centro รามอินทรา-จตุโชติ แบบบ้าน LEGEND

 

Centro รามอินทรา-จตุโชติ
Centro รามอินทรา-จตุโชติ แบบบ้าน MERCI

 

Centro รามอินทรา-จตุโชติ

.

โครงการบ้านเดี่ยว Centro รามอินทรา – จตุโชติ บนถนนเลียบวงแหวนฝั่งตะวันออก สามารถเข้าถึงด่านทางด่วนจตุโชติเพื่อใช้ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์เพียง 2.90 กิโลเมตร  และการเข้าถึงเขตพื้นที่เศรษฐกิจบนถนนสายไหม สุขาภิบาล 5 และรามอินทรา อยู่ในเกณฑ์สะดวกทีเดียว

AP-Centro-รามอินทรา-จตุโชติ

เริ่มเดินทาง ดูทำเล

การเดินทางไปยังโครงการ Centro รามอินทรา – จตุโชติ ซึ่งตั้งอยู่ในซอยกาญจนาภิเษก 4 หรืออีกชื่อคือซอยนามวงศ์ (ต่อไปจะขอใช้ชื่อซอยกาญจนาภิเษก 4 ให้ตรงกับป้ายจริงหน้าปากซอยเพื่อไม่ให้เกิดการสับสนค่ะ) เราจะขอนำเสนอ 2 เส้นทางนะคะ เส้นทางแรก (ลูกศรสีเหลือง) สำหรับคนที่ตั้งหลักมาจากหน้าเซนทรัลรามอินทรา เริ่มต้นวิ่งบนถนนรามอินทรามุ่งหน้าไปทางวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก แต่ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนคู้บอนเพื่อตัดเข้าสู่ถนนนเลียบวงแหวน จากแยกที่ถนนคู้บอนตัดกับถนนเลียบวงแหวนให้เลี้ยวซ้ายแล้วขับตรงไปเรื่อยๆ จนถึงซอยกาญจนาภิเษก 4 เลี้ยวซ้ายเข้าซอยขับตรงเข้าไปอีกเพียงแค่ 1 นาทีเท่านั้นก็ถึงโครงการอยู่ทางซ้ายมือแล้วค่ะ

AP-Centro-รามอินทรา-จตุโชติ

จากแผนที่การเดินทางด้านบน ในส่วนที่เป็นเส้นประสีขาวเชื่อมถนนสุขาภิบาล 5 (ถนนรัตนโกสินทร์สมโภช) กับถนนวงแหวนรอบนอก แสดงให้เห็นแนวถนนที่จะมีการตัดใหม่และกำลังจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเดินทางให้กับผู้อยู่อาศัยโครงการ เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ ถนนเส้นนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการก่อสร้างทางหลวงท้องถิ่นขนาด 6 ช่องจราจรเพื่อเชื่อมการเดินทางตั้งแต่ถนนพหลโยธิน – ถนนสุขาภิบาล 5 (ถนนรัตนโกสินทร์สมโภช) – ถนนนิมิตรใหม่ ปัจจุบันได้มีการดำเนินการก่อสร้างเสร็จไปแล้วในส่วนที่เชื่อมตั้งแต่ถนนพหลโยธินจากปากซอยพหลโยธิน 50 มาบรรจบกับถนนสุขาภิบาล 5 และเปิดใช้งานถนนเส้นนี้อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2558 ค่ะ  … ในส่วนของความคืบหน้าของเฟสที่เหลือจากจุดนี้ไปจนถนนนิมิตรใหม่นั้น ยังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการเวนคืนที่ดิน ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ได้ทรงลงนามในพระราชกฤษฎีกา กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่จะเวนคืน เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2560 แล้ว

AP-Centro-รามอินทรา-จตุโชติ
โครงการสร้างทางหลวงท้องถิ่นสายเชื่อมระหว่างถนนพหลโยธิน-ถนนสุขาภิบาล 5(รัตนโกสินทร์สมโภช)-ถนนนิมิตรใหม่

แต่สำหรับเส้นทางที่เราจะใช้ในการเดินทางในวันนี้ (ลูกศรสีแดง) เราใช้ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์กันค่ะ ตามป้ายถนนกาญจนาภิเษก(ลำลูกกา)ไปเรื่อยๆ จนเจอป้ายถนนจตุโชติ(ทางออกที่ 26) ให้เบี่ยงออกเลนทางซ้าย ขับตามถนนโค้งซ้ายทีโค้งขวาทีไปซักพักจะเจอกับสามแยก ให้เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนเลียบวงแหวน จากสามแยกนี้จนถึงปากซอยกาญจนาภิเษก 4 ระยะทางเพียงแค่ 1.8 กิโลเมตร เท่านัั้นเองค่ะ ซอยจะอยู่ทางขวามือ เลี้ยวเข้าซอยไปนิดเดียวก็จะเห็นซุ้มทางเข้าโครงการ เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ โดดเด่นอยู่ทางซ้ายค่ะ  

AP-Centro-รามอินทรา-จตุโชติ

เริ่มต้นบนทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ขับตามป้าย ถนนกาญจนาภิเษก(ลำลูกกา) ไปเรื่อยๆค่ะ

AP-Centro-รามอินทรา-จตุโชติ

พอเจอป้ายถนนจตุโชติ เตรียมเข้าเลนซ้ายไว้เลยค่ะ

AP-Centro-รามอินทรา-จตุโชติ

ใช้ช่องจราจรเลนซ้ายตามลูกศรไปจะเข้าสู่ถนนจตุโชติ ขับบนถนนนี้ไปเรื่อยๆ ถนนจะโค้งซ้ายทีขวาทีแล้วพาเรามาถึงสามแยก

AP-Centro-รามอินทรา-จตุโชติ

พอถึงสามแยกซึ่งเป็นจุดตัดถนนจตุโชติกับถนนเลียบวงแหวนให้เลี้ยวขวานะคะ (แยกขวาข้างๆ คือยูเทิร์นพากลับขึ้นทางด่วน ถ้าเลี้ยวผิดนี่วนกลับนะคะ)

AP-Centro-รามอินทรา-จตุโชติ

พอแล้วขวามานิดเดียวจะเจอกับสี่แยกที่ไม่มีสัญญานไฟจราจร จุดนี้ต้องระวังหน่อยนะคะ เพราะรถมาจากทุกทิศทางเลย รถที่ออกมาจากถนนฝั่งซ้ายจะมีพุ่มไม้บังพอสมควร ยิ่งช่วงกลางคืนแยกใต้ทางด่วนจุดนี้ค่อนข้างมืดค่ะ การเดินทางของเราจะวิ่งตรงไปเรื่อยๆ บนถนนเลียบวงแหวน จากจุดนี้ถึงหน้าปากซอยที่ตั้งโครงการระยะทาง 1.8 กิโลเมตร

AP-Centro-รามอินทรา-จตุโชติ

การเดินทางของเราวันนี้เป็นช่วงบ่ายค่อนเย็น ทำให้เจอปัญหาแสงแดดอยู่แนวเดียวกับป้ายทางเข้าซอยกาญจนา 4 เต็มๆพอดีเลยค่ะ แทบจะมองไม่เห็นป้ายซอยเลยทีเดียว โชคดีที่มีป้ายของโครงการใหญ่ๆ สังเกตเห็นได้แต่ไกล

AP-Centro-รามอินทรา-จตุโชติ

และแล้วเราก็มาถึงโครงการอย่างง่ายดาย จากปากซอยเข้ามาเพียง 400 เมตรเท่านั้นเองค่ะ โครงการตั้งอยู่ทางซ้ายมือ ด้วยความที่เรามาช่วงบ่ายค่อนเย็น เราเลยได้บรรยากาศช่วงโพล้เพล มีแสงแดดสีเหลืองส้มเป็นแบคกราวน์อยู่หลังประตู สวยงามดีค่ะ

ทำเลที่ตั้งของโครงการนี้อยู่บนถนนเลียบวงแหวนฝั่งตะวันออก สามารถเชื่อมต่อไปฝั่งสายไหม ลำลูกกาโดยใช้ถนนจตุโชติและสุขาภิบาล 5 หรือจะใช้ถนนรามอินทราเลี้ยวเข้าถนนนวมินทร์เพื่อไปย่านบางกะปิ หรือจะตรงไปเพื่อไปยังถนนพหลโยธินก็ถือว่าสะดวกทีเดียว แต่ที่โดนเด่นที่สุดของทำเลตรงนี้ คืออยู่ใกล้ด่านทางด่วนจตุโชติของทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์เพียง 2.90 กิโลเมตร เท่านั้นเอง สะดวกมากสำหรับคนที่จะเข้าไปทำงานหรือใช้ชีิวิตในเขตพื้นที่ตัวเมืองชั้นใน

ในส่วนของโครงการรถไฟฟ้า ทำเลย่านนี้จะได้ใช้รถไฟฟ้าสายสีชมพูที่คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการในปี 2563 สถานีที่ใกล้กับ Centro Ramindra-Chatuchot มากที่สุด คือสถานีคู้บอน โดยระยะทางจากโครงการจนถึงสถานีคู้บอน กับสถานีรามอินทรา 83 ก็ประมาณ 6 กิโลเมตรกว่าๆ ใกล้เคียงกันค่ะ

AP-Centro-รามอินทรา-จตุโชติ

เนื่องด้วยถนนหลักหน้าโครงการเป็นวงแหวนฝั่งตะวันออก ความเจริญของตัวเมืองส่วนใหญ่จึงอยู่ทางฝั่งซ้ายมากกว่าฝั่งขวา ห้างสรรพสินค้า คอมมิวนิตี้มอลล์ใหญ่ๆ หลายแห่งกระจุกตัวอยู่ค่อนข้างหนาแน่นใกล้กับถนนรามอินทรา อย่างเช่น เซนทรัลรามอินทรา เพลินนารีมอลล์ เดอะพรอมมานาด แฟชั่นไอซ์แลนด์ ตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทรา ตลาดถนอมมิตร เป็นต้น ส่วนถนนรองอย่างสุขาภิบาล 5 และคู้บอนก็มีซูเปอร์มาร์เก็ต ตลาดนัด และตลาดสดให้เลือกใช้บริการอยู่ไม่น้อยทีเดียวสำหรับผู้คนที่อยู่อาศัยในละแวกนี้

สถานศึกษาที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักที่กันในย่านนี้ก็มีไม่น้อย อย่างเช่น โรงเรียนนวมินทราชินูทิศเบญจมราชาลัย โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภช โรงเรียนสารสาสน์วิเทศสายไหม รวมถึงมหาวิทยาลัยมีชื่ออย่างมหาวิทยาลัยเกริกและมหาวิทยาลัยเวิสท์เทิร์น

ในส่วนของโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดคือ โรงพยาบาลสินแพทย์และโรงพยาบาลพญาไทนวมินทร์ อยู่ฝั่งถนนรามอินทรา ส่วนที่ไกลออกไปอีกหน่อยอย่างโรงพยาบาลเซนทรัลเยนเนอรัลและโรงพยาบาลรัฐบาลที่มีชื่อเสียงอย่างโรงพยาบาลภูมิพลบนถนนพหลโยธิน ก็เข้าถึงได้ไม่ยากด้วยการใช้ถนนจตุโชติและถนนเพิ่มสินเพื่อตัดเข้าสู่ถนนซึ่งเป็นที่ตั้งของทั้งสองโรงพยาบาลได้อย่างสะดวก

 

มาดูสิ่งแวดล้อมใกล้ๆ รอบๆ โครงการ Centro รามอินทรา – จตุโชติ กันบ้าง  จากแผนที่จะเห็นว่าการใช้ที่ดินโซนนี้ส่วนใหญ่ยังเป็นที่ดินเปล่า หลักๆ ถูกพัฒนาสำหรับโครงการบ้านแนวราบซะเยอะ ส่วนหนึ่งจะกระจุกตัวกันอยู่บนถนนจตุโชติทางทิศเหนือของโครงการและบนถนนสุขาภิบาล 5 ทางฝั่งตะวันตก ทำให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่าง Big C Market และตลาดออเงิน รองรับการใช้จ่ายของคนละแวกนี้ ส่วนฝั่งตะวันออกซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามของถนนวงแหวนกาญจนา มีการใช้พื้นที่แบบกระจายตัว ที่ดินแปลงใหญ่ถูกใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิยช์ที่อิงกับธรรมชาติอย่างสนามกอล์ฟ Legacy ตลาดน้ำพระยาสุเรนทร์ และซาฟารีเวิลด์ โรงเรียนมัธยมอย่างโรงเรียนนวมินทราชินูทิศเบญจมราชาลัยก็อยุ่ในโซนนี้ด้วยเช่นกัน

AP-Centro-รามอินทรา-จตุโชติ

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

เราไปดูบรรยากาศจริงรอบโครงการ Centro รามอินทรา-จตุโชติ และสิ่งอำนวยความสะดวกใกล้ๆ บนถนนสุขาภิบาล 5 กันค่ะ จะได้เห็นภาพรวมการใช้ชีวิตบนทำเลแถวนี้มากขึ้น  โดยเริ่มจากบรรยากาศในซอยกาญจนาภิเษก 4 (ซอยนามวงศ์) ที่ตั้งของโครงการ ซึ่งทีมงานเราได้บรรยากาศช่วงเย็นๆ มาให้ได้ชมกันค่ะ

AP-Centro-รามอินทรา-จตุโชติ

เข้ามาจากปากซอยกาญจนา 4 จะเจอกันอาคารชั้นเดียวทางซ้ายมือก่อนถึงโครงการ ซึ่งน่าจะเป็นแหล่งรวมร้านอาหารเล็กๆ หลายร้าน เป็นที่เดียวในซอยเลย

Centro รามอินทรา-จตุโชติ

รูปด้านหน้าทางเข้าโครงการช่วงโพล้เพล้ พอเปิดไฟ บวกกับขนาดของซุ้มทางเข้า ทำให้ดูโดดเด่นไม่น้อยเลย จริงมั้ยคะ?

AP-Centro-รามอินทรา-จตุโชติ

จากหน้าทางเข้าโครงการ มองไปทางซ้าย ถนนขนาด 4 ช่องจราจรหน้าโครงการจะยาวต่อเข้าไปอีกแค่ประมาณ 100 เมตร

AP-Centro-รามอินทรา-จตุโชติ

มุมนี้ จากหน้าโครงการมองไปทางขวา ฝั่งปากซอยกาญจนา 4 นั่นเองค่ะ ถนนกว้างขวางดีนะคะ ฝั่งตรงข้ามก็สบายตาด้วยสีเขียวของต้นไม้ตลอดทางให้ความรู้สึกเหมือนเป็นถนนส่วนตัว  แต่ถ้าค่ำกว่านี้ ถนนเส้นนี้น่าจะมืดไปนิดนะคะ เพราะไม่มีเสาไฟเลย

ก่อนเข้าโครงการ เราสรุปรวมแหล่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ บนถนนสุขาภิบาล 5 จากถนนเลียบวงแหวน แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าจตุโชติเพื่อออกสู่สุขาภิบาล 5 มาให้เพื่อเป็นข้อมูลค่ะ

AP-Centro-รามอินทรา-จตุโชติ

จากถนนจตุโชติเลี้ยว ถ้าเราเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุขาภิบาล 5 จะเจอกับตลาดออเงินซึ่งเป็นตลาดสดขนาดกลาง อยู่ทางฝั่งขวามือ

AP-Centro-รามอินทรา-จตุโชติ

ขับตรงมาอีกหน่อยจะเจอกับสำนักงานเขตสายไหมอยู่ทางซ้ายมือ ติดกับสุขาภิบาล 5 ซอย 4

AP-Centro-รามอินทรา-จตุโชติ

ปั้ม ปตท. อยู่ตรงข้ามกับสำนักงานเขตสายไหม

AP-Centro-รามอินทรา-จตุโชติ

ขับต่อไปอีกหน่อย จะเจอกับ Big C Market อยู่ฝั่งเดียวกับปั้มน้ำมันที่เราเพิ่งผ่านมา ด้านหน้าของมาร์เก็ตจะเป็น McDonalds

AP-Centro-รามอินทรา-จตุโชติ

จากถนนจตุโชติ ถ้าเราเลี้ยวขวาเข้าถนนสุขาภิบาล 5 จะเป็นการมุ่งหน้าไปสายไหม ลำลูกกา

AP-Centro-รามอินทรา-จตุโชติ

ขับตรงไปเรื่อยๆ เกือบถึงแยกที่ตัดกับถนนสายไหม จะเจอกับทางเข้าตลาดวงศกรทางซ้ายมือ ซึ่งเป็นตลาดสดที่เข้าได้จากทั้งสุขาภิบาล 5 และถนนสายไหม

เริ่มเปิดประตู  ไปดูในโครงการ

วนดูรอบๆ กันมาพอสมควรแล้ว เราเข้ามาที่โครงการ Centro รามอินทรา-จตุโชติ กันเลยดีกว่าค่ะ

ช่วงปีที่ผ่านมาการออกแบบซุ้มทางเข้าโครงการแนวรอบของ AP มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างชัดเจนคือการรวมฟังก์ชั่นของ Clubhouse ไว้ที่ชั้นสองเหนือประตูทางเข้า แล้วพาดตัวยาวอาคารเชื่อมหาสระว่ายน้ำด้านล่าง ทำให้ซุ้มทางเข้าโครงการดูใหญ่อลังการกว่าคู่แข่งหลายเจ้า Centro รามอินทรา – จตุโชติ ก็ใช้คอนเซ็ปต์นี้ บวกกับสิ่งแวดล้อมรอบด้านที่แทบจะรวมตัวกันเป็นทำหน้าที่เป็น Background ส่งให้ซุ้มทางเข้าของโครงการนี้ยิ่งดูโดดเด่นขึ้นอีกเท่าตัว

เปรียบเทียบซุ้มทางเข้าด้านหน้าโครงการ ช่วงเย็นๆ ค่ะ

Centro รามอินทรา-จตุโชติ

 

พอเข้ามาด้านในโครงการ มองย้อนกลับไป จะเห็นครบทั้งส่วนทางเข้า-ออก และตัวอาคารพื้นที่ส่วนกลางรวมเป็นชุดอาคารเดียวกัน ถนนหลักภายใน โครงการจัดความกว้างให้ 16 เมตร  ถนนรองกว้าง 9 เมตร

Centro รามอินทรา-จตุโชติ

 

มาดู Sales Gallery กันค่ะ

Centro Ramindra-Chatuchot

 

ภายในตกแต่งในรูปแบบ Modern Contemporary ใช้องค์ประกอบและสีสันของบ้านไทยโบราณมาออกแบบให้ดูทันสมัยขึ้น ทำให้บรรยากาศภายในสำนักงานขายดูอบอุ่นและเป็นกันเองอย่างที่เห็นค่ะ

Centro Ramindra-Chatuchot

Centro Ramindra-Chatuchot

 

มีที่นั่งแบบยกพื้นขึ้นมาประมาณ 15 ซม. เหมือนได้นั่งอยู่บนตั่งเตี๊ยๆ พร้อมหมอนสามเหลี่ยมไว้ให้เอนเท้าแขนด้วยนะคะ

Centro Ramindra-Chatuchot

ดูผังโครงการ การเข้าถึง

ผังโครงการ เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ เข้าได้จากซอยกาญจนา 4 ได้ทางเดียว  พื้นที่รอบๆ ยังเป็นที่ดินเปล่ารอการพัฒนาอยู่เกือบทั้งหมด  เรียกว่า AP เป็นคนมาบุกเบิกทำเลนี้เลยทีเดียว

เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

พื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการ Centro รามอินทรา – จตุโชติ มีอยู่ 3 จุด คือในส่วนของ Clubhouse ที่อยู่ด้านหน้าโครงการ ตัวอาคารที่อยู่ชั้นบนเหนือประตูทางเข้า จะมีห้องฟิตเนสและห้องโยคะ  ส่วนอาคารด้านข้างที่เชื่อมติดกัน เป็นอาคาร 2 ชั้น ชั้นบนจะมีห้องเด็กเล่น ส่วนชั้นล่างจะเป็นห้องนั่งเล่น และสระว่ายน้ำ ส่วนจุดที่ 2 และ 3 โครงการจัดไว้เป็นพื้นที่สีเขียวของสวนสนามหญ้า อยู่ตรงกลางของโครงการและอยู่ติดริิมรั้วด้านในสุด

มาเริ่มต้นกันด้วยที่นั่งเล่นสวนหินข้างสระว่ายนำกันค่ะ มีบ่อน้ำพุล้อมรอบ แต่สงสัยลมจะแรงไปหน่อย ที่นั่งเลยเปียกละอองน้ำ บรรยากาศเหมาะเอาไว้นั่นเล่นช่วงเย็นๆ ดีค่ะ

Centro Ramindra-Chatuchot

 

มีแนวรั้วต้นไม้บังสายตาส่วนของสระว่ายน้ำด้วย

AP-Centro รามอินทรา-จตุโชติ

 

วิวสระว่ายน้ำจากมุมด้านข้างแนวรั้วต้นไม้ มองตรงขึ้นไปที่ห้องกระจกชั้น 2 จะเป็นส่วนของห้องเด็กเล่น

Centro Ramindra-Chatuchot

 

จากแอบดูรอบๆ สระว่ายน้ำ เราเดินเข้าไปสำรวจภายในตัวอาคารของพื้นที่ส่วนกลางเพิ่มเติมกันดีกว่าค่ะ เริ่มจากขึ้นบันไดทางฝั่งขวามือ

Centro Ramindra-Chatuchot

 

จากมุมที่ยืนอยู่หน้าทางเข้าห้องนั่งเล่นแล้วมองไปทางสระว่ายน้ำ ม่านต้นไม้ฝั่งขวามือที่บังสายตาระหว่างสระว่ายน้ำกับถนนเข้าออกโครงการค่อนข้างโปรงไปนิดนึง   ตัวสระว่ายน้ำเป็นระบบน้ำเกลือแบบน้ำล้น ขนาด 21.0 x 9.0 เมตร ลึก 1.20 เมตร

Centro Ramindra-Chatuchot

 

บริเวณพื้นที่อาบน้ำล้างตัวก่อนลงสระค่ะ

Centro Ramindra-Chatuchot

 

สุดทางเดินจะเป็นห้องน้ำแยกชาย-หญิง เก็บภาพเฉพาะห้องน้ำหญิงมาฝากค่ะ  ภายในจะมีอยู่ 3 ห้อง ห้องในสุดเป็นห้องสำหรับอาบน้ำค่ะ

Centro Ramindra-Chatuchot

 

เข้ามาดูห้องนั่งเล่นกันค่ะ การตกแต่งใช้สไตล์เดียวกับ Sales Gallery เลย แต่เป็นห้องที่มีเพดานสูง ผนังฝั่งที่ติดถนนเป็นผนังกระจกสูงตั้งแต่พื้นจนถึงขอบฝ้า เลยทำให้ห้องดูโล่งโปร่งสบาย น่านั่งค่ะ มีการใช้องค์ประกอบของความเป็นไทยหลายอย่างเข้ามาในการตกแต่ง  ไม่ว่าจะเป็นแพทเทิร์นของผนัง  หรือว่าจะเป็นพร๊อพอย่างหมอนอิงสามเหลี่ยม  ตลอดจนคุม mood & tone ได้ดีทีเดียว  ดูหรูหราแบบมีความร่วมสมัย

Centro Ramindra-ChatuchotCentro Ramindra-Chatuchot

 

ห้องนั่งเล่นจะมีประตู 2 ฝั่ง ฝั่งสระว่ายน้ำ กับฝั่งขึ้นไปชั้นสอง พอเปิดประตูออกมา จะเจอกับบันไดทางขึ้นพอดีเลย วัสดุตัวพื้นบันไดจนถึงชานพักเป็นทรายล้าง ช่วยกันลื่นได้ดี  กรณีที่ฝนตกแล้วสาดเข้ามาจากด้านข้างค่ะ

Centro Ramindra-Chatuchot

 

ถึงชั้น 2 ถ้าเลี้ยวซ้ายจะเป็นทางเข้าไปห้องฟิตเนสและห้องโยคะ จะอยู่ในสุดค่ะ  มีเครื่องออกกำลังกายให้นิดหน่อยนะคะ

Centro Ramindra-ChatuchotCentro Ramindra-ChatuchotCentro Ramindra-Chatuchot

 

แต่ถ้าเลี้ยวขวาแบบเกือบ 180 องศา จะเจอกับทางเดินลงไปเล็กน้อย เพื่อไปห้องเด็กเล่น จากมุมนี้ทางซ้ายมือจะเห็นซอยเล็กๆ เลียบขนานไปตลอดแนวรั้วของโครงการที่สูง 2.50 เมตร

Centro Ramindra-Chatuchot

 

บรรยากาศภายในห้องเด็กเล่นค่ะ  น้องๆ หนูๆ น่าจะชอบกัน

Centro Ramindra-ChatuchotCentro Ramindra-ChatuchotCentro Ramindra-Chatuchot

 

ออกจากห้องเด็กเล่นเดินลงมาจากชั้น 2 แล้วแวะไปป้อมยามหน้าทางเข้า ที่อยู่ติดกัน ที่นี่ใช้ระบบอีซี่พาสพร้อมกล้องในการตรวจเช็ครถที่เข้าออกโครงการ มี รปภ. สับเปลี่ยนเวรคอยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ

Centro Ramindra-Chatuchot

 

ฟุตบาททางเดินเท้าโครงการอกแบบเป็นพื้นหญ้า วางแผ่นหินสลับกับปลูกต้นไม้ใหญ่ ริมรั้วนอกบ้านก็ปลูกไม้ใบขนาดกลางช่วยเป็นม่านบังตาให้บ้านทุกหลังค่ะ ทำให้ให้บรรยากาศรวมๆ ในตัวโครงการดูมีสีเขียวกระจายในทุกๆ มุมมอง

 

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางที่เป็นสวนอีก 2 จุด  โครงการกำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่นะคะ  เดี๋ยวเราจะชี้ตำแหน่งให้จากแผนที่ในหัวข้อถัดไป

เปิดแปลนบ้าน

บ้านของโครงการ Centro รามอินทรา – จตุุโชติ เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้นมีอยู่ทั้งหมด 6 แบบ  รวม 266 หลัง  ซึ่งตำแหน่งของแต่ละแบบดูจากผังโครงการได้ค่ะ  จำนวนบ้านที่เยอะที่สุดจะเป็นแบบ MAGNITUDE ประมาณ 40% ส่วนแบบที่มีน้อยสุดจะเป็นแบบ ALEXIA ค่ะ

  • ALEXIA – 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ / 154 ตร.ม. / ที่ดินเริ่มต้น 51.90 ตร.วา
  • STARRY – 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ / 175 ตร.ม. / ที่ดินเริ่มต้น 51.40 ตร.วา
  • MAGNITUDE – 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น 2 ที่จอดรถ / 190 ตร.ม. / ที่ดินเริ่มต้น 54.50 ตร.วา
  • SUNSHINE – 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ห้องนั่งเล่น 2 ที่จอดรถ / 200 ตร.ม. / ที่ดินเริ่มต้น 54.60 ตร.วา
  • LEGEND – 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น 2 ที่จอดรถ / 225 ตร.ม. / ที่ดินเริ่มต้น 58 ตร.วา
  • MERCI – 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ห้องนั่งเล่น 3 ที่จอดรถ / 262 ตร.ม. / ที่ดินเริ่มต้น 58.10 ตร.วา

Centro-Ramindra-Chatuchot

จากผังโครงการจะเห็นพื้นที่ส่วนกลางที่เราพาชมไปแล้วอยู่ทางขวาสุดของแปลน พื้นที่ส่วนกลางจุดที่ 2 และ 3 จะเป็นสวนสีเขียวอยู่ตรงกลางและติดขอบรั้วซ้ายสุด

แปลนบ้าน CENTRO รามอินทรา – จตุโชติ
แบบบ้าน MERCI

เริ่มกันด้วยแบบบ้านที่มีขนาดใหญ่สุดค่ะ คือแบบบ้าน MERCI มีพื้นที่ 262 ตารางเมตร เป็นบ้านแบบหน้ากว้าง บนพื้นที่ดินเริ่มต้น 58.10 ตร.วา ประกอบไปด้วย 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 2 ห้องนั่งเล่น 3 ที่จอดรถ ซึ่งเป็นที่จอดรถแบบคลุมตัวรถได้เกือบมิด  ลักษณะเด่นของแปลนบ้านแบบ MERCI คือการเข้าบ้านแล้วเจอกับโถงทางเข้าซึงอยู่ตรงกลาง แล้วสามารถยิงตรงไปส่วนที่ต้องการที่อยู่ในแต่ละมุมของบ้านได้โดยไม่รบกวนพื้นที่ส่วนอื่น

แปลนบ้านลักษณะนี้ทำให้พื้นที่ใช้งานในแต่ละส่วนมีความเป็นส่วนตัว ไม่รบกวนกัน จากตัวอย่างการวางแปลนตามผังด้านล่าง  เมื่อเราเปิดประตูเข้ามายืนอยู่ที่โถงทางเข้า ซ้ายมือจะเป็นห้องที่ออกแบบฝ้าให้เป็นแบบ Open Space เหมาะจะใช้ทำเป็นห้องรับแขก  ซึ่งจากมุมมองของโถงทางเข้า แล้วมองตรงเข้าไป  ถ้ามีโต๊ะรับประทานอาหารชุดใหญ่พร้อมโคมไฟห้อยสวยๆ จะช่วยสร้างความประทับใจแรกในการเข้ามาในบ้านได้อย่างดีทีเดียว

ส่วนพื้นที่มุมขวาบนของแปลนสามารถกั้นเป็นห้องนอน ห้องทำงาน หรือจะเชื่อม space กับโต๊ะรับประทานอาหารสวยๆ ทำเป็นห้องนั่งเล่น ไว้สำหรับจัดปาร์ตี้ของครอบครัว ก็น่าจะลงตัว แถมมีชานนอกบ้านเข้ามุมไว้ให้จัดเป็นสวนหรือวางชุดเฟอร์นิเจอร์ Outdoor เพิ่มมุมมองให้กับการพักผ่อนได้อีก ฝั่งมุมล่างขวามือของแปลนเป็นบันไดทางขึ้นไปชั้น 2 มีห้องพร้อมห้องน้ำในตัวอยู่มุมในสุด เหมาะสำหรับใช้เป็นห้องผู้สูงอายุหรือห้องนอน Maid ส่วนห้องน้ำสำหรับแขกก็อยู่ใกล้ๆ กับทางขึ้นบันไดชั้นสอง

เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ

พอขึ้นบันไดมาที่ชั้นสอง ทางซ้ายมือจะเป็นห้องนอน 2 ห้อง พร้อมห้องน้ำในตัว ฝั่งขวาจะเป็นห้อง Master Bedroom ที่มีระเบียงด้านนอก  จากโถงบันได เดินตรงไปยังมุมซ้ายล่างของแปลน เป็นพื้นที่ที่เชื่อมกับห้องรับแขกแบบ Open Space ของชั้นหนึ่ง มีระเบียงในตัว พื้นที่ตรงนี้น่าจะเหมาะทำเป็นห้องนั่งเล่นได้อีกจุดเซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ

.

ตัวบ้าน MERCI เป็นบ้านแบบหน้ากว้าง ใช้สีเทาเข้ม – อ่อน สีขาวและสีน้ำตาลอ่อน

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

จากหน้าบ้านแหงนมองขึ้นไป จะเห็นระเบียงกระจกของห้องพักผ่อนชั้นสอง และกระจกบานเลื่อนของห้อง Master Bedroom

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

ยังคงอยู่ที่ตำแหน่งหน้าบ้าน ประตูทางเข้าบ้านจะเป็นชุดประตูไม้จริง สีน้ำตาล ฝั่งขวามือเป็นหน้าต่างของห้องนอนชั้น 1

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

ฝั่งซ้ายของทางเข้าบ้านในส่วนที่เป็นสวนหิน จริงๆ เป็นพื้นที่ของที่จอดรถ หน้าต่างกระจกเข้ามุม อยู่ในส่วนของห้องรับแขกแบบ Open Space

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

เดินอ้อมมาดูตัวบ้านฝั่งซ้ายกันค่ะ มีประตูเข้าบ้านได้อีกทางเข้าสู่ห้องรับแขกชั้นหนึ่ง

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

พออ้อมมาฝั่งขวาของบ้าน แหงนดูชั้นสอง มุมห้อง Master BedroomCENTRO Ramindra-Chatuchot

แปลนบ้าน CENTRO รามอินทรา – จตุโชติ
แบบบ้าน LEGEND

แบบบ้าน LEGEND เป็นแบบบ้านที่มีขนาดใหญ่รองลงมาจากแบบบ้าน MERCI มีพื้นที่ใช้สอย 225 ตารางเมตร บนที่ดินเริ่มต้น 58 ตร.วา  ประกอบไปด้วย 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น 2 ที่จอดรถ ความลึกของช่องจอดรถเพียงพอที่จะจอดได้เต็มความยาวทั้งคัน … ฟังก์ชั่นหลักของแปลนชั้นหนึ่ง จะมีห้องรับแขก ห้องครัวและส่วนรับประทานอาหาร ห้องน้ำสำหรับใช้ในชั้นหนึ่ง และห้องนอน ทางเข้าบ้านมี 2 จุด คือประตูจากฝั่งจอดรถและประตูฝั่งห้องรับแขก ถ้าเข้าบ้านจากที่จอดรถ ซ้ายมือจะเป็นห้องนอนและห้องน้ำ การเข้าถึงครัวผ่านประตูนี้จะสะดวกกว่าประตูฝั่งห้องรับแขก ทางเข้าประตูฝั่งห้องรับแขก มีพื้นปูนยกระดับเชื่อมการเดินจากที่จอดรถ แปลนบ้าน LEGEND ให้พื้นที่ในส่วนรับแขกเล็กกว่าส่วนรับประทานอาหาร เพราะฉะนั้นการตกแต่งด้วยชุดโต๊ะอาหารที่เด่นๆ สวยๆ ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจที่เหมาะกับแปลนบ้านแบบนี้

เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ

 

 

ขึ้นมาชั้นสองก็เจอโถงกลาง เป็นพื้นที่ที่สามารถปรับใช้เป็นห้องทำงาน ห้องนอนแขก หรืออาจจะออกแบบใช้เป็นพื้นที่พักผ่อนอย่างในแปลนก็ได้เช่นกัน ห้องนอนทั้ง 3 ห้องในชั้นนี้มีห้องน้ำในตัว ห้อง Master Bedroom เป็นห้องเดียวที่มีระเบียงห้อง

เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ

บ้าน LEGEND ใช้สีขาว เทาอ่อน เทาเข้มเป็นสีหลักสำหรับตัวบ้าน กรอบสีขาวที่คาดอยู่บนชั้นสอง เป็นส่วนของระเบียงห้อง Master Bedroom

CENTRO Ramindra-ChatuchotCENTRO Ramindra-Chatuchot

 

เดินขยับมาดูที่จอดรถกันค่ะ ความลึกของช่องจอดพอดีกับความยาวของตัวรถ

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

มองจากโรงจอดรถไปยังทางเข้าหน้าบ้านค่ะ

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

เดินอ้อมมาข้างบ้านฝั่งซ้าย ชั้นหนึ่งจะเป็นหน้าต่างห้องรับแขกและประตูบานเลื่อนของพื้นรับประทานอาหาร ส่วนชั้นสองจะเป็นชุดหน้าต่างของห้อง Master Bedroom ค่ะ

CENTRO Ramindra-Chatuchot

แปลนบ้าน CENTRO รามอินทรา – จตุโชติ
แบบบ้าน MAGNITUDE

แบบบ้าน MAGNITUDE เป็นแบบที่มีจำนวนมากที่สุดในโครงการ เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ มีขนาดพื้นที่ใช้สอย 190 ตารางเมตร บนที่ดินเริ่มต้น 54.50 ตร.วา ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ห้องนั่งเล่น 2 ที่จอดรถ ความลึกของช่องจอดจะคลุมตัวรถแค่ 2/3 เหมือนแบบบ้าน MERCI รูปแบบแปลนบ้านชั้น 1 เหมือนกับแบบบ้าน LEGEND แต่พื้นที่ใช้สอยจะน้อยกว่า

เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ

ชั้นสองต่างกับแบบบ้าน LEGEND ในส่วนของห้องน้ำชั้นนี้จะมีเพียง 2 ห้อง ห้องหนึ่งจะอยู่ใน Master Bedroom อีกห้องสำหรับห้องนอน 2 และ 3 ใช้ร่วมกันค่ะ

เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

หลังจากได้ดูทั้งแปลนบ้านและหน้าตาภายนอกแล้ว ไปดูภายในบ้านกันค่ะ ความสูงฝ้าแต่ละชั้นโดยทั่วไปจะสูง 2.6 เมตรทั้งชั้นล่างและชั้นบน อยูในเกณฑ์มาตรฐาน  เดี๋ยวเราไปดูแบบบ้าน LEGEND ที่มีการตกแต่งภายในให้ดูเป็นตัวอย่าง แล้วไปดูบ้านเปล่าของแบบบ้าน MERCI กับบ้าน STARRY กันค่ะ

บ้านตัวอย่าง เซนโทร รามอินทรา – จตุโชติ
แบบบ้าน LEGEND ขนาด 225 ตารางเมตร

เปิดประตูบ้านเข้ามา ก็จะเจอกันพื้นที่รับแขกก่อน แต่อย่างที่ได้วิเคราะห์แปลนไปแล้วว่า ตำแหน่งที่วางโต๊ะรับประทานอาหาร เป็นจุดโฟกัสหลักของสายตาเวลาเดินเข้าบ้านแถมได้พื้นที่ที่กว้างกว่าส่วนรับแขก ส่วนตัวจึงได้แนะนำว่าควรให้ความสำคัญกับการหาโต๊ะรับประทานอาหารสวยๆ และโคมไฟเด่นๆ ไปพร้อมๆ กับการหาโซฟาสบายๆ ค่ะ

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

มุมนี้เป็นมุมมองจากโซฟารับแขก พอนั่งแล้วจะเห็นถึงส่วนครัว บ้านตัวอย่างเค้าเลยออกแบบให้เป็นครัวแบบเปิด และมีส่วนที่เป็น Island Counter รับมุมมองจากมุมรับแขก ใช้ผนังตกแต่งรับกับตัวเคาน์เตอร์อยู่ด้านหลัง ซึ่งได้ประโยชน์ทั้งทำให้บ้านดูโปร่งขึ้นและเป็นการเพิ่มเสน่ห์มุมมองให้บ้านได้อีกจุดหนึ่ง ถ้าใครซื้อบ้านแบบ LEGEND แล้วอยากจะวางแปลนบ้านคล้ายบ้านตัวอย่าง อาจจะต้องถามตัวเองกับคนในบ้านนิดนึงนะคะว่าชอบทำอาหารทานเองที่บ้านรึเปล่า โดยเฉพาะอาหารไทย ที่เหมาะกับครัวแบบปิดมากกว่า ครัวแบบเปิดลักษณะนี้ ไม่อย่างนั้นนี่ ทั้งกลิ่นอาหาร เครื่องเทศ และไอความร้อนจากเตาจะกระจายตัวเผื่อแผ่ไปแทบทุกห้องของชั้นหนึ่งเลยค่ะ

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

ตำแหน่งโต๊ะรับประทานอาหาร มองย้อนกลับไปทางหน้าบ้านค่ะ

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

ทางเดินเข้าไปสู่ส่วนอื่นภายในบ้านชั้น 1 ซ้ายมือจะเป็นส่วนครัว ขวามือเป็นทางขึ้นไปชั้น 2 ห้องเก็บของใต้บันไดและถัดไปจะเป็นประตูทางเข้ามาจากที่จอดรถค่ะ สุดทางเดินเป็นห้องน้ำและห้องนอน

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

บันไดขึ้นไปชั้น 2 ห้องเก็บของใต้บันไดและข้างเป็นประตูทางเข้ามาจากที่จอดรถค่ะ บ้านตัวอย่างเค้าใส่ลูกเล่นนิดหน่อยกับประตูทางเข้าห้องเก็บของใต้บันไดด้วยการทำประตูเป็นชั้นวางของ

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

พอเปิดชั้นวางของแบบสวิง  ก็จะเห็นห้องเก็บของใต้บันที่เราคุ้นเคยกันค่ะ

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

เดินตรงผ่านส่วนของครัวเข้าไป ซ้ายมือจะเป็นห้องน้ำ พร้อมส่วนอาบน้ำค่ะ

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

สุดทางเดินจะเป็นห้องอเนกประสงค์ จะใช้เป็นห้องนอน หรือจากบ้านตัวอย่างเค้าจัดห้องนี้ไว้เป็นห้องนั่งเล่นของบ้านค่ะ

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

ขึ้นมาดูชั้นสองกันค่ะ มุมนี้มองย้อนกลับลงไปที่โถงบันได บ้านตัวอย่างใช้โคมไฟผนังในการตกแต่ง แต่สำหรับคนที่ชอบโคมไฟห้อยจากเพดานจะเอามาตกแต่งที่โถงนี้ก็ไม่เลวนะคะ

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

หันหลังกลับมาสำรวจชั้นสองกันค่ะ หน้าบันไดจะมีพื้นที่อเนกประสงค์อยู่ บ้านตัวอย่างเค้าเลยจัดเป็นห้องนั่งเล่นของชั้นสองไว้ ถ้าบ้านไหนของเยอะจะกั้นตรงนี้เป็นห้องเก็บของก็ได้อยู่นะคะ

CENTRO Ramindra-ChatuchotCENTRO Ramindra-Chatuchot

 

เข้ามาดูในห้อง Master Bedroom ซึ่งห้องนี้เป็นห้องนอนห้องเดียวที่มีระเบียงห้อง

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

หันหลังกลับจากมุมข้างบนจะเป็นส่วนของตู้เสื้อผ้า โต๊ะแต่งตัว หรือใครชอบ Walk-in Closet ก็กั้นประตูตรงแถวที่ยืนถ่ายรูปนี้เลยค่ะ

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

ห้องน้ำในห้อง Master Bedroom จะมีส่วนของอ่างอาบน้ำให้ด้วยค่ะ

CENTRO Ramindra-ChatuchotCENTRO Ramindra-Chatuchot

 

ย้ายมาดูห้องนอน 2 กันค่ะ ถึงจะไม่ได้ระเบียง แต่ก็หน้าต่างกระจกบานใหญ่เห็นวิวได้มุมกว้างพอสมควรเลยนะคะ

CENTRO Ramindra-ChatuchotCENTRO Ramindra-Chatuchot

 

บ้านตัวอย่างบิลท์ตู้เสื้อผ้าไว้หน้าทางเข้าห้องน้ำค่ะ พอใช้หน้าบานตู้เป็นกระจกใสพื้นที่ตรงนี้ก็ดูเบาๆ โปร่งๆ ดี แต่ถ้าใช้งานจริง ก็ทำเป็นบานทึบเถอะ ไม่งั้นคงได้เห็นความรกในตู้เสื้อกันชัดเจนเลยนะคะ

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

ภายในห้องน้ำของห้องนอน 2 ค่ะ  จัดว่ากว้างขวางทีเดียว

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

มาดูห้องนอนสุดท้ายของชั้นนี้ค่ะ บ้านตัวอย่างจัดไว้เป็นห้องนอนสำหรับเด็ก ทำให้ไม่รู้สึกว่าห้องนี้ค่อนข้างเล็ก ห้องนี้ใช้ได้กับเตียงขนาดไม่เกิน 3.5 ฟุตเท่านั้นนะคะ แต่ครอบครัวไหนที่มีเด็ก สไตล์ตกแต่งแบบนี้ก็ดูอบอุ่นน่าอยู่ดีค่ะ

CENTRO Ramindra-ChatuchotCENTRO Ramindra-Chatuchot

 

ห้องน้ำสำหรับห้องนอน 3 ค่ะ

CENTRO Ramindra-Chatuchot

บ้านตัวอย่าง CENTRIC รามอินทรา – จตุโชติ
แบบบ้าน MERCI

แบบบ้าน MERCI เค้าชูจุดเด่นห้องรับแขกที่มีฝ้าแบบ Open Space ซึ่งจริงๆ คอนเซ็ปต์นี้พอตกแต่งออกมาจะสวยมากถ้าได้พื้นที่กว้างๆ แต่ห้องนี้ค่อนข้างเล็กไป ทำให้แทบจะไม่เห็นความเป็นฝ้าเปิดตอนที่ยืนอยู่หน้าห้องเลยค่ะ ต้องเดินเข้าไปในห้องถึงจะเห็น

CENTRO Ramindra-Chatuchot

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

จากโถงทางเข้าบ้าน เดินตรงเข้ามา แล้วมองย้อนกลับไปทางฝั่งห้องรับแขก กับห้องครัว พื้นที่สำหรับครัว มีทั้งแบบปิดและแบบเปิดให้ พื้นที่ว่างด้านหน้าแอร์ เหมาะที่จะเป็นตำแหน่งของโต๊ะรับประทานอาหาร มีประตูกระจกบานเลื่อนให้ด้วย

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

ส่วนของครัวปิด โครงการก่อเคาน์เตอร์ปูนเข้ามุมผนังไว้ให้ พร้อมกับซิ้งค์ 1 หลุมค่ะ

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

ฝั่งตรงข้ามกับห้องครัว จะเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ ซึ่งเหมาะที่จะทำเป็นห้องนั่งเล่นของครอบครัว หรือจะกั้นห้องเป็นห้องทำงานหรือห้องนอนอีกห้องก็ได้ เพราะพื้นที่กว้างขวางทีเดียว ห้องนอนพร้อมห้องน้ำของชั้นหนึ่ง จะอยู่ประตูในสุดข้างบันไดค่ะ

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

ห้องนอน 4 พร้อมห้องน้ำในตัว อยู่ที่ชั้น 1 เห็นวิวรั้วหน้าบ้าน

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

ห้องน้ำรับแขกของชั้นหนึ่ง

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

ขึ้นบันไดมาอยู่ที่ชั้น 2 โถงทางเดินกว้างขวางเดินสบายมาก ห้อง Master Bedroom จะอยู่ฝั่งซ้ายมือค่ะ ห้องนอน 2 และ 3 พร้อมห้องน้ำในตัวจะอยู่ทางฝั่งขวา สุดทางเดินที่เห็นเป็นราวกระจกใสเขียวเป็นส่วนที่เชื่อมพื้นที่กับห้องรับแขก Open Space ของชั้นหนึ่งค่ะ

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

ห้อง Master Bedroom ของแบบบ้าน MERCI กว้างขวางมากค่ะ

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

ห้องน้ำภายในของห้องนี้จะมีระเบียงเล็กๆ ให้ด้วยนะคะ ประตูบานเลื่อนที่เห็นในรูปเป็นประตูสำหรับออกไปที่ระเบียงค่ะ  กระจกทำเป็นกระจกฝ้าขุ่น

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

ห้องนอน 2 และ 3 พร้อมห้องน้ำในตัว ได้ขนาดและแบบหน้าต่างเหมือนกันค่ะ

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

ห้องน้ำภายในของห้องนอน 2 และ 3

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

พื้นที่อเนกประสงค์บนชั้น 2 ได้ประตูหน้าต่างบานใหญ่รับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้จาก 2 ฝั่งผนัง มีระเบียงชมวิวข้างนอกให้ด้วย บรรยากาศรวมๆ ของพื้นที่ตรงนี้ ช่างเหมาะกับการออกแบบเป็นห้องนั่งเล่นจริงๆ ค่ะ เห็นบรรยากาศแล้วต่อมจินตนาการของนักออกแบบทำงานเลยทีเดียว

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

พอหันกลับออกมาจากห้องนั่งเล่นเมื่อซักครู่ ก่อนเดินลงไปที่ชั้นหนึ่ง เก็บภาพโถงทางเดินชั้น 2 กับบันไดมาให้ชมกันอีกรูปค่ะ

CENTRO Ramindra-Chatuchot

บ้านตัวอย่าง CENTRIC รามอินทรา – จตุโชติ
แบบบ้าน STARRY

แบบบ้านสุดท้ายที่เก็บมาฝากกัน เป็นแบบบ้าน STARRY ค่ะ ขนาดพื้นที่ใช้สอย Compact ดี มุมนี้เป็นมุมเปิดประตูบ้านเข้ามาส่วนหน้าสุดเหมาะที่จะจัดเป็นพื้นที่รับแขกค่ะ ประตูบนผนังฝั่งซ้ายเป็นประตูห้องนอนชั้นหนึ่งค่ะ

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

ภายในห้องนอนชั้นหนึ่งไม่มีห้องน้ำในตัวนะคะ ขนาดของห้องเหมาะกับการใช้กับเตียงขนาด 3.5 ฟุต  ถ้าบ้านไหนมีผู้สูงอายุที่เดินขึ้นบันไดไม่สะดวก  ก็เหมาะจะใช้ห้องนี้เป็นห้องนอนเลย

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

ตรงข้ามประตูห้องนอนชั้นหนึ่ง จะเป็นห้องครัว บันไดขั้นไปชั้นสอง และห้องน้ำค่ะ

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

ในห้องครัว โครงการบิลท์เคาน์เตอร์ปูนท็อปหินเทียมไว้ให้ พร้อมซิ้งค์หนึ่งหลุมค่ะ

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

ห้องน้ำชั้น 1 มีส่วนอาบน้ำพร้อมผนังยื่นออกมาประมาณ 30 เซนติเมตร แยกส่วนเปียกส่วนแห้ง ใช้งานจริงน่าจะต้องติดตั้งประตูหรือม่านกั้นเพิ่มเติมอีกหน่อยค่ะ

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

โถงบันได จากมุมมองบนชั้นสอง

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

ห้องนอน 2 และ 3 ไม่มีห้องน้ำในตัว

CENTRO Ramindra-Chatuchot

 

ห้องน้ำที่ใช้ร่วมกัน

CENTRO Ramindra-Chatuchot

เปิดห้อง ส่องวัสดุ : Focus on “MATERIALS”

บ้านที่เราจะได้เป็นบ้านเปล่า ภายในเป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาว ฝ้าเรียบทาสีขาว พื้นชั้นล่างปูกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 ซม.ให้ ชั้นบนปูด้วยไม้ลามิเนตหนา 8 มม. สุขภัณฑ์ห้องน้ำยี่ห้อ COTTO  หรือเทียบเท่า ภาพรวมของวัสดุถือว่าได้ตามมาตรฐานบ้านเปล่าทั่วไปค่ะ  การวิเคราะห์วัสดุเราแบ่งออกเป็น 3 ส่วนเหมือนเคย เป็นวัสดุห้องครัว, ห้องน้ำ  และวัสดุปิดผิวทั่วไป (Finishing Materials)

วัสดุห้องครัว

เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ

บ้านทุกแบบจะได้เคาน์เตอร์ปูน ท็อปหินเทียมสีดำ แบบบ้าน MERCI ซึ่งเป็นบ้านที่มีขนาดใหญ่สุด จะได้เคาน์เตอร์เข้ามุมผนังรูปตัว L

เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ

แบบบ้านอื่น นอกจาก MERCI จะได้เคาน์เตอร์รูปตัว I ส่วนพื้นครัวจะเป็นพื้นหินแกรนิตโต้เหมือนกับส่วนอื่นของพื้นบ้านชั้นหนึ่่ง สำหรับทุกแบบบ้าน เวลาทำพื้นครัวเปียกต้องรีบเช็ดให้แห้งนะคะ ไม่งั้นเกิดอุบัติเหตุลื่นล้มเอาได้ง่ายๆ

เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ

ทุกแบบบ้านมีซิ้งค์ 1 หลุม ยี่ห้อ MEX ให้ค่ะ

วัสดุห้องน้ำ

เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ

ห้องน้ำทุกห้องทุกหลัง จะได้พื้นอาบน้ำแบบลดระดับลงไป แบ่งส่วนเปียกแห้ง แต่ไม่ให้ฉากกั้นอาบน้ำ ส่วนใหญ่พื้นที่เปียกจะเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยม จะมีห้องน้ำในห้อง Master Bedroom ของบ้าน LEGEND ที่เป็นรูปทรงห้าเหลี่ยมอย่างในรูป วัดสุปูพื้นเป็นกระเบื้องสีเทาอ่อนขนาด 30 x 30 ซม.

เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ

อ่างล้างมือสีขาว เซรามิค ของ Cotto หรือเทียบเท่า มี 2 แบบ คือ แบบแขวนผนัง และแบบฝั่งครึ่งเคาน์เตอร์

เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ

อ่างล้างมือแบบฝังครึ่งเคาน์เตอร์ พร้อมตู้บานเปิดคู่ใต้อ่าง

เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ

เปิดให้ดูพื้นที่เก็บของด้านในค่ะ

เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ

ก๊อกน้ำก้านโยก มีทั้งยี่ห้อ Cotto และ Prema

เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ

ฝักบังทรงสี่เหลี่ยม ยี่ห้อ Prema

เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ

การจับใช้งานฝักบัวทรงสี่เหลี่ยม ของ Prema พอดีมือผู้ใหญ่ค่ะ

เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ

ห้องน้ำใน Master Bedroom ของบ้าน LEGEND จะได้อ่างอาบน้ำไฟเบอร์กลาสยี่ห้อ Cotto หรือเทียบเท่า

เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ

ห้องน้ำทุกห้องจะได้กระจกเจียปลีไม่มีกรอบ ติดบนผนังกระเบื้อง

เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ

กระเบื้องผนังห้องน้ำจะใช้อยู่ 3 สี ใช้สีขาวเป็นหลัก ผนังส่วนเน้นจะใช้สีเทาหรือสีเทาเข้ม

เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ

ที่วางของสำหรับอาบน้ำ เป็นวัสดุหินเทียมสีดำ

เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ

โถสุขภัณฑ์ สีขาว จาก COTTO หรือเทียบเท่า

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ

ประตูหน้าบ้านเป็นประตูเลื่อน ทำด้วยเหล็กกล่องทาสีดำ

เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ

คนเก็บขยะเปิดเก็บขยะที่ทิ้งลงถังฝั่งในบ้านได้จากรั้วนอกบ้าน วัสดุฝาเป็นแผ่นเหล็กทาสีดำ

เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ

ที่ใส่ถุงขยะจากภายในบ้าน ฝาปิดทำด้วยแผ่นเหล็กทาสีดำ

เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ

พื้นที่จอดรถเป็นคอนกรีตขัดเรียบ

เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ

แบ่งระยะรอยต่อระหว่างตัวบ้านกับพื้นที่จอดรถประมาณ 10 ซม.โดยรอบ แล้วใช้ก้อนหินโรยเพื่อเก็บความเรียบร้อยของรอยต่อ

เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ

ประตูเข้าบ้านเป็นประตูบานเลื่อน กระจกเขียวใสหนา 5 มิล กรอบ uPVC สีน้ำตาลเข้ม

เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ

มือจับประตูบานเลื่อน และกรอบ uPVC สีน้ำตาลเข้ม

เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ

กรอบ uPVC สีน้ำตาลเข้ม และชุดตัวล็อคบานเลื่อนยี่ห้อ AMIGO

เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ

ประตูหลักสำหรับเข้าบ้านของแบบบ้าน MERCI ซึ่งเป็นบ้านแบบใหญ่สุด จะเป็นประตูไม้จริง มีลูกฟัก  เข้าใจว่าเป็นไม้แดงนะคะ

เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ

ประตูหลักสำหรับเข้าบ้านของแบบบ้าน MERCI ติดตั้งชุดมือจับพร้อมล็อคยี่ห้อ COLT

เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ

ชุดหน้าต่างรอบตัวบ้าน ใช้เสปควัสดุเดียวกันกับชุดประตู คือกระจกสีเขียวใสหนา 5 มิล กรอบ uPVC สีน้ำตาลเข้มและตัวล็อคยี่ห้อ AMIGO

Centro รามอินทรา-จตุโชติ

ประตูภายในตัวบ้าน วัสดุเป็น HDF ลายลูกฟักมาตรฐานทาสีขาว

Centro รามอินทรา-จตุโชติ

วงกบประตูวัสดุเป็นไม้คอนวูดทาสีขาว ไม่มีซับวงกบ

Centro รามอินทรา-จตุโชติ

มือจับจะมีทั้งแบบก้านโยกและลูกบิด

Centro รามอินทรา-จตุโชติ

ประตูในบ้าน มี Door Stopper ให้ทุกบาน

Centro รามอินทรา-จตุโชติ

วัสดุปูพื้นชั้นหนึ่่งใช้กระเบื้องแกรนิตโต้ สีขาวควันบุหรี่ ขนาด 60×60 ซม.

Centro รามอินทรา-จตุโชติ

พื้นชั้นสองเป็นพื้นไม้ลามิเนตหนา 8 มม. สีน้ำตาลออกเหลือง บัวพื้นใช้ยี่ห้อคอนวูด ขนาด 4 นิ้ว

Centro รามอินทรา-จตุโชติ

พื้นระเบียงใช้กระเบื้องสีเทาขนาด 30 x 30 ซม. เป็นสเปคเดียวกันกับกระเบื้องพื้นห้องน้ำ ส่วนราวระเบียงเป็นเหล็กกล่องทาสีดำเหมือนประตูหน้าบ้าน

Centro รามอินทรา-จตุโชติ

บันไดเป็นโครงสร้างเหล็ก ลูกตั้งทาสีขาว ลูกนอนและชานพักเป็นไม้ยางพาราเทียบสีใกล้เคียงกับพื้นไม้ลามิเนตชั้นสอง

Centro รามอินทรา-จตุโชติ

ตัวราวบันไดเป็นเหล็กแบนพ่นสีขาวสำเร็จรูป มือจับทำจากไม้ยางพาราเทียบสีเดียวกับลูกนอนบันได

Centro รามอินทรา-จตุโชติ

ฝ้ากันชื้นในส่วนของฝ้าใต้ชายคาบ้าน

Centro รามอินทรา-จตุโชติ

สวิตช์ไฟสีขาวกรอบสีเทา จาก Bticino

Centro รามอินทรา-จตุโชติ

โคมไฟผนังโถงบันได ทรงกระบอก ตัวแสงไฟจะสาดขึ้นด้านบนของโคม

Centro รามอินทรา-จตุโชติ

โคมไฟผนังสำหรับภายนอกบ้าน ทรงสี่เหลียม สีดำ แสงไฟสาดลงด้านล่างของตัวโคม

Centro รามอินทรา-จตุโชติ

ติดตั้งระบบสัญญาณกันขโมย Magnetic ให้ทั้งหลัง

Centro รามอินทรา-จตุโชติ

กล่องควบคุมระบบไฟของบ้าน ใช้ยี่ห้อ Bticino

Centro รามอินทรา-จตุโชติ

ระบบน้ำ ใช้มิเตอร์ขนาด 1/2 นิ้ว, ท่อน้ำประปา PVC Class 13.5, ถังบำบัดน้ำเสียยี่ห้อ DOS หรือเทียบเท่า, และใช้ปั้มน้ำยี่ห้อ Hitachi

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์


แบบบ้าน ALEXIA ขนาด 154 ตารางเมตร บนที่ดินเริ่มต้นที่ 51.90 ตร.วา  ณ วันที่ไปรีวิว (6 เมษายน 61) มีราคาเริ่มต้นที่ 5.59 ล้านบาท ส่วนหลังใหญ่แบบบ้าน MERCI ราคาเริ่มต้นที่ 8.49 ล้านบาทค่ะ

ราคา ณ วันที่  6 ธันวาคม  2560

ราคาเริ่มต้น :

แบบ ALEXIA แปลง K06  พื้นที่ 154 ตร.ม. ที่ดิน 51.90 ตร.วา ราคา 5.59 ล้านบาท (โปรโมชั่นเหลือ 5.19 ล้าน)

แบบ STARRY แปลง C04  พื้นที่ 175 ตร.ม. ที่ดิน 51.40 ตร.วา ราคา 5.99 ล้านบาท (โปรโมชั่นเหลือ 5.29 ล้าน)

แบบ MAGNITUDE แปลง C03  พื้นที่ 190 ตร.ม. ที่ดิน 54.50 ตร.วา ราคา 6.79 ล้านบาท (โปรโมชั่นเหลือ 6.29 ล้าน)

แบบ SUNSHINE แปลง A05  พื้นที่ 200 ตร.ม. ที่ดิน 54.60 ตร.วา ราคา 7.29 ล้านบาท (โปรโมชั่นเหลือ 6.79 ล้าน)

แบบ LEGEND แปลง F03  พื้นที่ 225 ตร.ม. ที่ดิน 58.00 ตร.วา ราคา 7.49 ล้านบาท (โปรโมชั่นเหลือ 6.89 ล้าน)

แบบ MERCI แปลง A10  พื้นที่ 262 ตร.ม. ที่ดิน 58.10 ตร.วา ราคา 8.49 ล้านบาท (โปรโมชั่นเหลือ 7.89 ล้าน)

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

จอง 20,000 บาท ทำสัญญา 30,000 บาท ทุกแปลง

  • ผ่อนดาวน์

หลังที่สร้างเสร็จแล้ว ไม่ต้องผ่อนดาวน์

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 35 บาท/ตารางวา/เดือน (ชำระล่วงหน้า 2  ปี)

ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

ค่าธรรมเนียมโอนผู้ซื้อและผู้ขายชำระคนละครึ่ง

ค่าติดตั้งและค่าประกันมิเตอร์น้ำประปา

ค่าติดตั้งและค่าประกันมิเตอร์ไฟฟ้า

ค่าอากรแสตมป์และค่าพยานในส่วนของผู้จะซื้อ


ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน)
 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามาารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

แบบบ้าน ALEXIA แปลง K06  พื้นที่ 154 ตร.ม. ที่ดิน 51.90 ตร.วา ราคา 5.59 ลบ. โปรโมชั่นเหลือ 5.19 ลบ. ผ่อนประมาณ 29,364 บาท/เดือน

แบบบ้าน MAGNITUDE แปลง C03 พื้นที่ 190 ตร.ม. ที่ดิน  54.50 ตร.วา ราคา 6.79 ลบ. โปรโมชั่นเหลือ 6.29 ลบ. ผ่อนประมาณ 35,588 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

แบบบ้าน ALEXIA แปลง K06  พื้นที่ 154 ตร.ม. ที่ดิน 51.90 ตร.วา ราคา 5.59 ลบ. โปรโมชั่นเหลือ 5.19 ลบ. ผ่อนประมาณ 31,369 บาท/เดือน

แบบบ้าน MAGNITUDE แปลง C03 พื้นที่ 190 ตร.ม. ที่ดิน  54.50 ตร.วา ราคา 6.79 ลบ. โปรโมชั่นเหลือ 6.29 ลบ. ผ่อนประมาณ 38,017 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

แบบบ้าน ALEXIA  แปลง K06  พื้นที่ 154 ตร.ม. ที่ดิน 51.90 ตร.วา ราคา 5.59 ลบ. โปรโมชั่นเหลือ 5.19 ลบ. ผ่อนประมาณ 34,638 บาท/เดือน

แบบบ้าน MAGNITUDE แปลง C03 พื้นที่ 190 ตร.ม. ที่ดิน  54.50 ตร.วา ราคา 6.79 ลบ. โปรโมชั่นเหลือ 6.29 ลบ. ผ่อนประมาณ 41,979 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

แบบบ้าน ALEXIA  แปลง K06  พื้นที่ 154 ตร.ม. ที่ดิน 51.90 ตร.วา ราคา 5.59 ลบ. โปรโมชั่นเหลือ 5.19 ลบ. ผ่อนประมาณ 40,470 บาท/เดือน

แบบบ้าน MAGNITUDE  แปลง C03 พื้นที่ 190 ตร.ม. ที่ดิน  54.50 ตร.วา ราคา 6.79 ลบ. โปรโมชั่นเหลือ 6.29 ลบ. ผ่อนประมาณ 49,047 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

แบบบ้าน ALEXIA  แปลง K06  พื้นที่ 154 ตร.ม. ที่ดิน 51.90 ตร.วา ราคา 5.59 ลบ. โปรโมชั่นเหลือ 5.19 ลบ. ผ่อนประมาณ 52,752 บาท/เดือน

แบบบ้าน MAGNITUDE  แปลง C03 พื้นที่ 190 ตร.ม. ที่ดิน  54.50 ตร.วา ราคา 6.79 ลบ. โปรโมชั่นเหลือ 6.29 ลบ. ผ่อนประมาณ 63,933 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

โครงการ Centro รามอินทรา – จตุโชติ  ตั้งอยู่ในซอยบนถนนเลียบวงแหวนกาญจนาฝั่งตะวันออก ในซอยนี้มีโครงการบ้านจัดสรรเจ้าอื่นอีกแต่อยู่ลึกเข้าไปในปากซอยมากกว่า ซอยหน้าโครงการทำไว้รองรับทางการจราจรได้ถึง 4 เลน การเดินทางเข้าตัวเมืองชั้นในจะใช้ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ซึ่งด่านขั้นทางด่วนจตุโชติอยู่ห่างจากโครงการเพียง 2.90 กิโลเมตร ขับรถไม่กี่นาทีก็ถึง ส่วนการเข้าถึงใช้ถนนสายหลักอย่างสุขาภิบาล 5 และรามอินทรา จะห่างออกไปอีกมากกว่า 5 กิโลเมตร

สภาพแวดล้อมบนถนนเลียบวงแหวนกาญจนาตะวันออก ค่อนข้างเงียบ เต็มไปด้วยที่ดินเปล่า ไม่มีร้านค้า ร้านอาหารอำนวยความสะดวก ต้องเดินทางด้วยรถยนต์เพื่อเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกบนถนนสุขาภิบาล 5  คู้บอน และรามอินทรา ซึ่งก็อยู่ไม่ไกลนัก ทำเลของ Centro รามอินทรา-จตุโชติ จึงเหมาะกับคนที่เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก หรือไม่ก็ต้องใช้แอพลิเคชั่นบนมือถือในการเรียกใช้บริการรถแท็กซี่ การใช้ถนนเลียบวงแหวนช่วงกลางคืนต้องขับรถเท่านั้น  เพราะสองข้างทางไม่ได้เป็นชุมชน

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

จากการวิเคราะห์ทำเลกับการเดินทางในปัจจุบัน อาจจะฟังดูชวนให้ลังเลในการตัดสินใจซื้อบ้านในโครงการนี้ แต่เดี๋ยวลองมาดูศักยภาพของทำเลนี้ในอนาคตกันค่ะ จากที่เราทำแผนที่ให้ดูในช่วงต้นของรีวิวจะเห็นได้ว่า ทำเลตรงนี้กำลังจะมีโครงการตัดถนนเชื่อมถนนพหลโยธินจนถึงนิมิตรใหม่ ผ่านใกล้ๆ กับที่ตั้งของ เซนโทร รามอินทรา-จตุโชติ  ปัจจุบันโครงการดำเนินการก่อสร้างและเปิดใช้งานไปแล้วส่วนหนึ่ง ตั้งแต่พหลโยธินถึงสุขาภิบาล 5 ระยะทางที่เหลืออยู่ในขั้นตอนของการเวนคืนที่ดิน หากโครงการตัดถนนนี้แล้วเสร็จเมื่อไหร่ การเดินทางของคนย่านนี้จะสะดวกขึ้นอีกมากมายทีเดียวค่ะ

จากโครงการถนนมาดูโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูซึ่งตำแหน่งที่ตั้งของสถานีรถไฟฟ้าจะอยู่บนถนนรามอินทรา คนย่านนี้ก็จะมีทางเลือกในการเดินทางเพิ่มมากขึ้นอีกหนึ่งช่องทาง มีกำหนดเปิดให้บริการประมาณปี 2563 นี้เอง

ในอนาคตหากการเดินทางทั้งสองรูปแบบข้างต้นแล้วเสร็จ บรรยากาศย่านนี้คงคึกคักและหาของกินได้ง่ายขึ้น แถมยังมีที่ดินเปล่าแปลงใหญ่รอการพัฒนาอีกเพียบ ถึงวันนั้นราคาค่าที่ดินแถวนี้คงจะเพิ่มขึ้นอีกพอสมควรเลยค่ะ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ภาพรวมของงานดีไซน์ส่วนของตัวบ้าน Centro รามอินทรา – จตุโชติ มีความโมเดิร์น ใช้สีที่กลมกลืนกับสภาพแวดล้อมได้ดี ภาพรวมของวัสดุที่ใช้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบอะไรที่ฉูดฉาดหวือหวา  คาแรคเตอร์ดูเป็นผู้ใหญ่หน่อยๆ จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของโครงการนี้คือการมีแบบบ้านให้เลือกเยอะถึง 6 แบบ ขนาดตั้งแต่ 154 – 262 ตารางเมตร

การวางแปลนบ้านสำหรับแบบบ้านเล็กสุดอย่าง ALEXIA  ได้ฟังก์ชั่นพื้นฐานครบ มีที่จอดรถให้ 2 คัน เพราะจากวิถีชิวิตของคนในปัจจุบันส่วนใหญ่มักจะมีรถอย่างน้อย 2 คันต่อครอบครัว ในขณะที่บ้านหลังใหญ่สุดอย่าง MERCI ที่ได้พื้นที่เกินความต้องการพื้้นฐานมาก็ดูเหมาะสมกับราคา มีความยืดหยุ่นในการปรับใช้งานให้ลงตัวกับแต่ละครอบครัว ส่วนแบบบ้าน MAGNITUDE ซึ่งมีจำนวนยูนิตมากที่สุดของโครงการนี้ โดยส่วนตัวแล้วมองว่าพื้นที่ใช้งานในแต่ละส่วนดูพอดี ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป ชั้นสองใช้ห้องน้ำร่วมกันสำหร้บห้องนอน 2 และ 3 เป็นการช่วยลดภาระในการดูแลรักษาได้ดีทางหนึ่ง

ภาพรวมของวัสดุในโครงการ Centro รามอินทรา – จตุโชติ  จัดว่าคุณภาพอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานปกติ  บ้านเปล่าที่ได้เป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาว พื้นชั้นล่างปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้แผ่นใหญ่  ชั้นบนปูพื้นไม้ลามิเนตหนา 8 มม.สีน้ำตาลอมเหลือง  บันไดโครงสร้างเหล็กแข็งแรงดี ส่วนชุดสุขภัณฑ์ห้องน้ำใช้ของ COTTO, Prema   มีจุดคอมเมนท์นิดหน่อยในส่วนของห้องน้ำที่ไม่ได้ให้ฉากกั้นพื้นที่เปียกต้องมาทำเพิ่มเองทีหลัง

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ ในวันที่ไปทำรีวิว เราได้เห็นของจริงแค่ในส่วนที่ติดกับทางเข้าของโครงการเท่านั้น ส่วนที่เป็นสวนสวนสาธาณะอีก 2 จุดยังไม่มีการก่อสร้าง เลยยังไม่เห็นภาพรวมของความสีเขียวจากต้นไม้ในโครงการ แต่ชอบในส่วนที่ทางเดินฟุตบาทปูเป็นพื้นหญ้า และปลูกต้นไม้ริมรั้วให้ทุกหลัง ตัว Clubhouse เวลามองจากภายนอกได้ทั้งความเด่นของซุ้มประตูทางเข้า และตัวคลับเฮ้าส์ไปพร้อมๆ กัน เวลาค่ำๆ แล้วเปิดไฟก็ยิ่งดูสวย ห้องนั่งเล่นบรรยากาศน่านั่งโดยเฉพาะช่วงเย็นๆ สระว่ายน้ำที่ให้ก็เป็นระบบน้ำเกลือ ขนาด 9 x 21 เมตรเลยทีเดียว

More Info :

 

ลงทะเบียนรับข้อมูล  และสิทธิพิเศษเพิ่มเติมจากโครงการ  >>> คลิกที่นี่

 

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนบ้านจัดสรรที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

Centro-รามอินทรา-จตุโชติ

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะคะ ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก