รีวิว Noble Around Ari (โนเบิล อราวน์ อารีย์) คอนโด 39 ชั้น บนถนนพหลโยธิน ย่านอารีย์ ใกล้ BTS อารีย์ 90 ม. จากโนเบิล

· 18 min read

มาแล้วค่ากับรีวิว Noble Around Ari (โนเบิล อราวน์ อารีย์) ฉบับเต็ม พอมีข้อมูลครบปุ๊บเราก็รีบเอามาอัพเดทให้ได้ชมกันทันทีเลย หลังจากที่ล่าสุดเจ้าถิ่นอย่างโนเบิลกลับมาทวงคืนพื้นที่อีกครั้ง กับคอนโดตัวที่ 5 ในย่านอารีย์ …Noble Around อารีย์ เป็นคอนโด High Rise สูง 39 ชั้น ชูจุดเด่นคอนเซ็ปต์ Timeless Design ด้วยการใช้องค์ประกอบทางด้านสถาปัตยกรรมของความเรียบนิ่งและสมดุล มีที่ตั้งดีที่สุดเมื่อเทียบกับโปรดักส์อีก 4 ตัวที่ผ่านมาของโนเบิลในย่านอารีย์ ด้วยทำเลติดถนนพหลโยธินฝั่งเดียวกับ La Villa Ari (ลาวิลล่า อารีย์) ห่างจากทางขึ้น BTS อารีย์ 90 เมตรเองค่ะ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทำเลนี้เป็นทำเลที่หลายๆ คนเฝ้ารอโครงการคอนโดมิเนียมแต่ก็ห่างหายข่าวคราวการเปิดตัวโครงการใหม่ๆ ไปพักใหญ่

ว่าแล้วก็ไปดูข้อมูลเชิงลึกของโครงการนี้กันค่ะ ว่าการกลับมาคราวนี้ของโนเบิลมีอะไรมาให้เราได้เซอร์ไพรส์บ้างน๊า…


ล่าสุดปีนี้ 2566 Yusabuy พาทุกคนไปชมตึกจริงที่สร้างเสร็จแล้วกันอีกครั้ง ชมทุกซอกทุกมุมที่โครงการ Noble Around Ari สามารถคลิกเข้าชมรีวิวแบบอัปเดตได้ที่นี่

———————————-           คลิก          ————————————

โนเบิล อราวน์ อารีย์

เริ่มจากข้อมูลเบื้องต้นของโครงการกันก่อน

Noble Around Ari (โนเบิล อราวน์ อารีย์)

  • เจ้าของโครงการ >> บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ถนนพหลโยธิน ห่าง BTS อารีย์ 90 เมตร
  • ขนาดที่ดิน >>> 3-0-23 ไร่
  • จำนวนชั้นและจำนวนอาคาร >>> มี 2 อาคาร
    • อาคาร X สูง 39 ชั้น , มีชั้นลอย 1 ชั้น และชั้นจอดรถใต้ดิน 4 ชั้น
    • อาคาร Y สูง 7 ชั้น มีจอดรถใต้ดิน 5 ชั้น (Automatic Parking)
  • ประเภทห้องและขนาดห้อง >>>
    • อาคาร X
      • 1 Bedroom 26.40-34.90 ตร.ม.
      • 1 Bedroom Plus 41.60-44.70 ตร.ม.
    • อาคาร Y
      • 1 Bedroom 26-27 ตร.ม.
  • จำนวนยูนิต >>> ห้องพักอาศัย  611 ยูนิต (รวม 2 อาคาร)
  • ที่จอดรถ >>> 47% (ไม่รวมจอดซ้อนคัน)
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>>  5.8 ล้านบาท (ราคา ณ วันที่เปิดตัว)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> 220,000  บาท/ตร.ม.
  • พิกัด GPS >>> 13.778082, 100.544200
  • เว็บไซต์โครงการ >>> คลิกที่นี่

คอนโด โนเบิล อราวน์ อารีย์-(ภาพที่ 3)
คอนโด Noble Around Ari (โนเบิล อราวน์ อารีย์) – อาคาร X

Noble-Around-Ari-(ภาพที่-2)
คอนโด Noble Around Ari (โนเบิล อราวน์ อารีย์) – อาคาร X

โนเบิล อราวน์ อารีย์-ส่วนกลาง-ภาพที่-6
คอนโด Noble Around Ari (โนเบิล อราวน์ อารีย์) – อาคาร X

Noble-Around-Ari-ภาพที่-5-3
คอนโด Noble Around Ari (โนเบิล อราวน์ อารีย์) – อาคาร Y

.

เราได้พาเดินทางและดูทำเลของโครงการ Noble Around Ari กันแบบละเอียดยิบไปแล้วเมื่อไม่นานมานี้  ใครที่ยังไม่อินกับย่านอารีย์ หรือรู้อยู่แล้วแต่อยากอัพเดททำเลนี้เพิ่มเติม ก็ตามเข้าไปอ่านกันได้ที่นี่นะคะ >>> พรีวิวทำเล Noble Around Ari

ในภาพรวมของที่ตั้งโครงการ Noble Around Ari แค่บอกว่าอยู่ใกล้บันไดขึ้นรถไฟฟ้า BTS อารีย์ 90 เมตร ก็น่าจะเข้าถึงความง่ายของการเดินทางแล้วค่ะ แต่ถ้าสำหรับคนที่ขับรถยนต์ส่วนตัว ที่ตั้งโครงการนี้จะอยู่ระหว่างพหลโยธินซอย 4 และซอย 6 ฝั่งเดียวกับลาวิลล่า อารีย์

จากหน้าโครงการโนเบิล อราวน์ อารีย์ ตรงไปจะมุ่งหน้าไปสนามเป้าและอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถ้าเลี้ยวขวาตัดพหลฯ ฝั่งขาออกจะเข้าซอยพหลโยธิน 5  ลัดไปออกถนนพระราม 6 ต่อขึ้นทางพิเศษศรีรัชได้ ..ถ้าเลี้ยวซ้ายเข้าซอยพหลโยธิน 2 ก็จะพาไปออกเส้นวิภาวดีฯ แต่ถ้ายูเทิร์นแถวหน้าโครงการก็จะพาไปทางสะพานควายและจตุจักรค่ะ ..ถนนแต่ละเส้นที่เอ่ยไป ก็เส้นหลักๆ คุ้นหูกันทั้งนั้นเลย

Noble Around Ari-Map

เสน่ห์ของย่านอารีย์ด้วยความที่เป็นทั้งย่านชุมชนคนรวย มีคอนโด และเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ระดับกลางถึงบนให้เห็นอยู่แทบทุกซอย มีสำนักงานราชการและเอกชนอีกนับไม่ถ้วน เพราะฉะนั้นพอมีกลุ่มคนรายได้สูงๆ เหล่านี้อยู่เยอะสิ่งอำนวยความสะดวกก็ตามมาล่ะค่ะ คนที่เคยขับรถเข้าไปในซอยพหลโยธิน 5, 7 และ 9 น่าจะเคยเห็นร้านอาหาร ร้านกาแฟ ไปจนถึงร้านแฮ้งค์เอ้าท์กับเพื่อนฝูง ดีไซน์เก๋ๆ มีตั้งแต่ระดับธรรมดาไปจนถึงระดับหรูหรา ทั้งบนซอยหลักและซอยย่อย เรียกได้ว่าถ้าได้ขับหลงเข้าไปซักที ต้องมีได้ปักหมุดร้านอาหารสไตล์ที่ชอบแน่ๆ ^^

ส่วนทำเลใกล้เคียงอย่างสนามเป้า บรรยากาศของสิ่งอำนวยความสะดวกแถวนี้ยังไม่ค่อยคึกคักเท่ากับอารีย์แต่ก็มีโรงพยาบาลพญาไท 2 ให้ได้ใช้บริการกัน แต่ถ้าวันไหนอยากได้บรรยากาศร้านอาหาร Street Food ก็ขยับไปทางฝั่งสะพานควายค่ะ แถวเส้นประดิพัทธ์ช่วงเย็นๆ นี่มีอาหารให้เลือกทานทั้งของคาวของหวานครบเลยค่ะ

เริ่มเปิดประตู ไปดูในโครงการ

จากภาพรวมของทำเลเราเข้าไปดูที่สำนักงานขายกันต่อค่ะ ตัวสำนักงานขายของ Noble Around Ari เป็นอาคารกระจกโครงสร้างเหล็กสีเทาเข้ม สไตล์มินิมอลตามแบบฉบับโนเบิลเหมือนเดิม ทางเดินเท้าหน้าโครงการกว้างขวาง เดินสบายดีค่ะ

Noble Around Ari-(ภาพที่ 1)

 

เลี้ยวเข้ามาในสำนักงานขายสำนักงานขายจะอยู่ในตัวอาคารทางซ้ายมือ ตรงไปเป็นที่จอดรถ

Noble Around Ari-(ภาพที่ 6)

 

ที่นั่ง Outdoor ด้านหน้าและส่วนแรกของอาคารยังเป็นร้านกาแฟ Kaffe By Library  สำนักงานขายจะอยู่ถัดจากร้านกาแฟ ในสุดของอาคารจะเป็นส่วนของออฟฟิศสำหรับทีมงาน Noble ที่ดูแลโครงการนี้  ซึ่งถ้าปิดการขายแล้วก็จะรื้อออกหมดค่ะ

Noble Around Ari-(ภาพที่ 5)

 

คนที่ขับรถมา ขับผ่านป้อมตรงเข้ามาเลยค่ะ สุดทางแล้วเลี้ยวขวา

Noble Around Ari-(ภาพที่ 7)

 

พื้นที่จอดรถกว้างขวางดีแท้ จอดได้หลายคันค่ะ ซึ่งพื้นที่ตรงส่วนนี้ต่อไปจะเป็นที่ตั้งของอาคาร X สูง 39 ชั้นนั่นเอง

Noble Around Ari-(ภาพที่ 9)

 

จอดรถเสร็จเดินเข้ามาดูในสำนักงานขายกันค่ะ วัสดุพื้น ผนัง ฝ้า เน้นเป็นสีเทาเข้มถึงดำ ให้ความรู้สึกเรียบเท่ห์ แล้วก็ตกแต่งบรรยากาศด้วยโคมห้อยบ้าง เก้าอี้หลายรูปแบบ สลับกับสีเขียวๆ ของต้นไม้ ตัดกับโทนสีดำของห้อง ช่วยทำให้บรรยากาศในสำนักงานขายไม่ดูเคร่งขรึมจนเกินไป ประตูกระจกที่เห็นอยู่ในสุดเป็นประตูเชื่อมกับร้านกาแฟ Kaffe By Library

Noble Around Ari-(ภาพที่ 3)

 

อีกฝั่งหนึ่งเป็นเคาน์เตอร์ของพนักงานขาย ใช้ผนังหินอ่อนเล่นกับลวยลายธรรมชาติของหินเป็นแบ็คดรอปก็ตอบโจทย์ความเรียบเท่ห์ของห้องนี้ได้ลงตัวแล้วค่ะ ด้านหลังของผนังหินอ่อนเป็นบันไดทางขึ้นไปชั้นลอยซึ่งมีพื้นที่รับรองลูกค้าอีกจุดหนึ่ง และมีห้องตัวอย่างให้ชมอีก 2 ห้อง

Noble Around Ari-(ภาพที่ 4)

 

ขึ้นมาที่ชั้นลอย มองกลับลงไปดูบรรยากาศสำนักงานขายที่ชั้น 1 ชุดที่นั่งมีทั้งแบบชุดโต๊ะประชุม ชุดอาร์มแชร์ และชุดโซฟา เลือกนั่งกันได้ตามชอบเลยค่ะ

Noble Around Ari-(ภาพที่ 2)

 

บนชั้นลอยยังมีพื้นที่รับรองลูกค้าเพิ่มอีก 1 จุดค่ะ ใครที่หลงรักห้องตัวอย่างของที่นี่ ดูเสร็จก็อาจจะเผลอใจเซ็นจองกันตรงนี้แหละ

Noble Around Ari-(ภาพที่ 1)

ดูผังโครงการ ตำแหน่งการเข้าถึง

อาคารพักอาศัยของคอนโด โนเบิล อราวน์ อารีย์  จะ Set เข้ามาจากถนนพหลโยธินประมาณ 50 เมตร เป็นการช่วยลดมลภาวะทางเสียง ทางอากาศ เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้ลูกบ้าน และยังมีแนวต้นไม้ใหญ่ตลอดสองข้างทางเข้าออกช่วยกรองมลภาวะให้อีกชั้นหนึ่งด้วย

โครงการ โนเบิล อราวน์ อารีย์ จะมีอยู่ 2 อาคาร คือ อาคาร X สูง 39 ชั้น มีชั้นจอดรถใต้ดิน 4 ชั้น อยู่ทิศใต้หรือด้านล่างของภาพ  ส่วนอาคาร Y จะสูงแค่ 7 ชั้น พร้อมที่จอดรถ Automatic Parking ใต้ดิน 5 ชั้น อยู่ทางทิศเหนือหรือด้านบนของภาพค่ะ ..โดยลูกบ้านทั้งสองอาคารสามารถแชร์กันจอดได้หมดนะคะ ไม่มี Fix ที่จอดรถค่ะ

Noble-Around-Ari-Master-Plan

 

การเดินรถภายในโครงการให้ดูตามเส้นประสีเขียว  การเข้าอาคาร X ให้เลี้ยวขวาหน้าจุด Drop Off  ขับผ่านหน้าตัวอาคารหน่อยแล้วค่อยเลี้ยวซ้ายลงที่จอดรถใต้ดินได้เลย ส่วนการไปอาคาร Y ให้เลี้ยวซ้ายหน้าจุด Drop Off เพื่อไปวนเข้าพื้นที่ Auto Parking Drop Off ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าอาคาร Y

ส่วนการเอารถออกจากที่จอดรถวนรถได้ตามเส้นประสีเหลืองค่ะ  ถ้าอยู่อาคาร X ต้องวนซ้ายอ้อมตัวอาคารด้านหลังเพื่อออกจากพื้นที่ของโครงการ ในขณะที่การจอดรถแบบ Auto Parking ก็แค่รอรับรถที่ล้อบบี้ Y แล้วก็ขับรถออกมาทางเดียวกับขาเข้าได้เลย

การจอดส่งที่จุด Drop Off เส้นประสีส้ม ของอาคาร X ดูสะดวกดีค่ะไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่จุด Drop Off หน้าอาคาร Y ให้พื้นที่น้อยไปหน่อยค่ะ วนรถออกค่อนข้างลำบาก

.

.

จาก พรีวิวทำเล Noble Around Ari  เราพาหมุนตัวดูรอบที่ตั้งโครงการทั้ง 4 ทิศที่ระดับ Ground Floor กันมาแล้ว รีวิวนี้เราเลยพาขึ้นมาดูวิวบนตึกกันบ้างว่าพอตึกเสร็จแล้วขึ้นมาอยู่กันจริงๆ แล้วห้องฝั่งไหน ทิศไหนที่ใช่แบบที่ชอบกันบ้าง

Noble-Around-Ari-View

 

เริ่มดูวิวกันทางฝั่งทิศทิศตะวันตกเฉียงเหนือ (W/N) กันก่อนเลย ฝั่งนี้หันหน้าเข้าหาถนนพหลโยธินทางเข้าโครงการ Noble Around Ari จะได้วิวตึก Pearl Bangkok และตึก EXIM bank ค่ะ

โนเบิล อราวน์ อารีย์ สิ่งแวดล้อม-(ภาพที่ 1)โนเบิล อราวน์ อารีย์ สิ่งแวดล้อม-(ภาพที่ 2)

 

หมุนขวาหันมาดูทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือฝั่งสวนจตุจักร (E/N) จะเห็นตึก SME  Bank และกลุ่มอาคารสำนักงานที่เกาะตามแนวรถไฟฟ้าอยู่ทางซ้ายมือ ซึ่งไม่กระทบกับวิวจากห้องพักตรงๆ ค่ะ สิ่งปลูกสร้างภายในซอยพหลโยธินเลขคู่ จะมีอาคารสูงประมาณไม่เกิน 10 ชั้นบางแต่ส่วนใหญ่ยังเป็นบ้านพักอาศัยของคนท้องที่เดิมเป็นหลัก

โนเบิล อราวน์ อารีย์ สิ่งแวดล้อม-(ภาพที่ 3)โนเบิล อราวน์ อารีย์ สิ่งแวดล้อม-(ภาพที่ 4)

 

ทีนี้มาดูทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ (E/S) กันต่อ ฝั่งนี้ได้วิวถนนวิภาวดีฯ ค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นบ้านพักอาศัยของคนท้องที่เดิมกับอาคารสูงไม่เกิน 10 ชั้นเช่นกัน ฝั่งนี้จะได้วิวสวนสีเขียวๆ ของสโมสรและสนามกีฬากองทัพบกด้วยนะคะ

โนเบิล อราวน์ อารีย์ สิ่งแวดล้อม-(ภาพที่ 5)โนเบิล อราวน์ อารีย์ สิ่งแวดล้อม-(ภาพที่ 6)

 

ส่วนวิวทางทิศตะวันตกเฉียงทิศใต้ เป็นหันหน้าไปทางอนุสาวรีย์ชัยฯ มองเห็นแนวถนนของพหลโยธินซอย 2 ที่เชื่อมการเดินทางระหว่างถนนพหลโยธินและวิภาวดีฯ ที่เห็นเป็นสนามสีเขียวกับสระน้ำเป็นพื้นที่ของกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ซึ่งอยู่ติดกับ BTS สถานีสนามเป้าค่ะ

โนเบิล อราวน์ อารีย์ สิ่งแวดล้อม-(ภาพที่ 7)โนเบิล อราวน์ อารีย์ สิ่งแวดล้อม-(ภาพที่ 8)

ส่องโมเดล

อย่างที่บอกไป Noble Around Ari มีอาคาร 2 อาคาร อาคาร X เป็นตึก High Rise อยู่ด้านขวามือ สูง 39 ชั้น มีชั้นจอดรถแบบธรรมดาใต้ดินอีก 4 ชั้น ส่วนอาคาร Y เป็นตึก Low Rise อยู่ทางซ้ายมือ สูง 7 ชั้น มีชั้นจอดรถแบบอัตโนมัติอยู่ใต้ดินอีก 5 ชั้นค่ะ  ทั้งสองอาคารออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์นทันสมัย คุมโทนสีขาว-ดำ ใช้องค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมแนวตั้งและแนวนอนเพื่อแสดงออกถึงความเรียบนิ่งและสมดุล ใส่ลูกเล่นให้ตัวอาคารสูงดูน่าสนใจขึ้น ด้วยการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางชั้น 23 เป็นห้องกระจกยื่นออกมาจากตัวอาคาร   เหมือนเป็นเข็มขัดคาดอยู่ตรงกลาง

Noble Around Ari Building-(ภาพที่ 10)

 

อาคาร X มีพื้นที่ส่วนกลางที่ชั้น 1, 23 ,ชั้น 39 และชั้นดาดฟ้า  ส่วนอาคาร Y ส่วนกลางจะอยู่บนดาดฟ้า

Noble Around Ari Building-(ภาพที่ 5)

 

ทางเข้าจากถนนพหลโยธินลึกเข้าไปถึงตัวอาคารพักอาศัย มีระยะทางประมาณ 50 เมตร มีแนวต้นไม้ใหญ่ขนาบสองข้างทางเข้ายาวเข้าไปจนถึงจุด Drop Off ของอาคาร X เลย

Noble Around Ari Building-(ภาพที่ 7)

 

อาคาร X ชั้น 23  ด้านหน้าจะเป็นห้องกระจกที่คาดกลางตัวอาคาร  ฟังก์ชั่นข้างในออกแบบให้เป็นพื้นที่ส่วนกลาง เช่น  Lounge Sofa, Tea Room, Co-kitchen Counter และ Outdoor Seating ส่วนด้านหลังเป็นพื้นที่ของห้องพักอาศัย

Noble Around Ari Building-(ภาพที่ 3)

 

ชั้น 39 เป็นสระว่ายน้ำในร่ม ฝ้าสูง 2 ชั้น  มีห้องฟิตเนสอยู่เหนือสระว่ายน้ำมองเห็นวิวมุมสูงและมีสระเป็น Foreground ^^

Noble Around Ari Building-(ภาพที่ 8)

 

สวนพักผ่อนอยู่ที่ชั้นดาดฟ้าค่ะ

Noble Around Ari Building-(ภาพที่ 4)

 

ส่วนอาคาร Y จะมีสวนที่ดาดฟ้า และมีระเบียงยื่นออกมาจากตัวอาคารให้ยืนชมวิวสวนด้านล่างด้วย

Noble Around Ari Building-(ภาพที่ 9)

 

ซึ่งสวนระหว่างสองอาคารเรียกว่า Around Garden ออกแบบเป็นที่นั่ง Sunken Seat รูปวงกลม ดูล้อไปกับชื่อโครงการ Noble Around Ari ดีค่ะ

Noble Around Ari Building-(ภาพที่ 1)

 

พื้นที่ส่วนกลาง

Facilities ของ Noble Around Ari มีกระจายตัวอยู่ทั้งสองอาคารเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกบ้านทั้งสองตึก รวมที่จอดรถทั้ง 2 อาคาร และรวมจอดซ้อนคันทั้งหมด 50% เรามาดูพื้นที่ส่วนกลางของ Building X กันว่ามีอะไรบ้าง

Facilities ชั้น G ของอาคาร X และอาคาร Y

  • อาคาร X จะมี Lobby, Mail room และห้องสำนักงานนิติบุคคลอาคารชุด โดยจะมีพื้นที่สำหรับร้านค้า 1 ร้านด้วยค่ะ  อาคารนี้จะมีลิฟต์โดยสาร 4 ตัว และมีที่จอดรถแบบธรรมดาอยู่ใต้ดิน 4 ชั้น คือ ชั้น B1-B4
  • ภายในอาคาร Y มี Lobby, Mail room และห้อง Laundry  มีลิฟต์โดยสาร 2 ตัวเพราะจำนวนยูนิตน้อยกว่า ด้านหน้ามีพื้นที่สำหรับจุดรับส่งรถของ Auto Parking อยู่ด้านหน้า จอดรถใต้ดิน 5 ชั้น

Noble-Around-Ari-Master-Plan

 

Facilities ชั้น 23 ของอาคาร X

ที่ชั้น 23 ของอาคาร X เป็นการใช้พื้นที่เต็มหน้ากว้างของอาคารฝั่งที่หันไปทางถนนพหลโยธิน มีห้อง Lounge Sofa, Tea Room, Co-kitchen Counter และ Outdoor Seating เหมาะกับมานั่งพักผ่อน นั่งทำงาน นัดเพื่อนทำกิจกรรมต่างๆ ค่ะ

Noble-Around-Ari-Building-X-23F

 

Facilities ชั้น 39 ของอาคาร X

บนชั้น 39 ของอาคาร X จะมีสระว่ายในร่ม วนรอบ 360 องศา ยกฝ้าสูง 2 ชั้น เปิดวิวโล่งๆ ซึ่งส่วนตัวชอบมาก เพราะเป็นสระว่ายน้ำ Work ! เหมาะกับอากาศร้อนในเมืองไทยค่ะ  รอบๆ มีทั้งชานนั่งพักริมสระ, Terrace Lounge, สระเด็ก, ห้องอาบน้ำและห้องสตรีม  เหนือสระขึ้นไปเป็นชั้น 39M เป็นห้องฟิตเนสผนังกระจก มองเห็นวิวเมืองได้รอบ

Noble-Around-Ari-Building-X-39F

 

Facilities ชั้น Roof Top ของอาคาร X

บนชั้นดาดฟ้าจะมีสวนและพื้นที่สังสรรค์สามารถมองเห็นวิวเมืองได้ 360 องศาอีกเช่นกัน  มีโซน BBQ Island และ Sky High Counter ให้นั่งชมวิวค่ะ

Noble-Around-Ari-Building-X-Roof-Top

 

Facilities ชั้น Roof Top ของอาคาร Y

ชั้นดาดฟ้าของอาคาร Y ออกแบบให้มีลานอเนกประสงค์อยู่ตรงกลาง ขนาบด้วยบ่อน้ำเพิ่มความชุ่มชื่นและต้นไม้ และยังแบ่งโซนเป็นสนามเด็กเล่นให้เด็กๆ ด้วยค่ะ

Noble-Around-Ari-Building-Y-Roof-Top

ทีนี้มาดูภาพบรรยากาศจำลองส่วนกลางกันค่ะ ถนนทางเข้าจากถนนพหลโยธินออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ Botanical Path เป็นการขนาบ 2 ข้างทางด้วยแนวต้นไม้สูง และปลูกผนังต้นไม้ให้ความรู้สึกร่มรื่น

ซุ้มทางเข้าโครงการ โนเบิล อราวน์ อารีย์ จะอยู่ลึกเข้าไปในพื้นที่ ช่วยให้ช่วงเวลาที่การจราจรบนถนนพหลโยธินหนาแน่นไม่ต้องมีการมาชะลอตัวตรงปากทางเข้า ส่วนระบบรักษาความปลอดภัยของที่นี่ใช้กล้องวงจรปิด CCTV 24 ชั่วโมง ติดตั้งที่ส่วนกลาง รอบอาคารและรั้วโครงการ  ใช้ระบบ Access control ทุกจุดในการเข้าออกอาคารและห้องส่วนกลาง มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง

โนเบิล อราวน์ อารีย์-ส่วนกลาง-ภาพที่-1

 

เริ่มดูพื้นที่ส่วนกลางของอาคาร X กันก่อนค่ะ ชั้น G ที่จุด Main Drop off  เป็นลานจอดรถ รับ – ส่ง ตกแต่งด้วยวัสดุหินอ่อนผิวมันเงาสีดำมีลวดลายสีขาว  ผนังด้านหน้าใช้ประจกบานใหญ่เพื่อให้ดูสูงโปร่ง ภายในล้อบบี้ฝ้าเพดานสูง 7 เมตร มีชั้นลอย  ตกแต่งด้วยสีขาวดำและกลุ่มโทนสี Earth Tone ใช้บันไดวนเชื่อมพื้นที่ชั้น 1 กับชั้นลอย  สเปซที่ได้จะออกมาดูเรียบหรูแบบขรึมๆ แมนๆ หน่อย ฟังก์ชั่นการใช้งานในล้อบบี้ชั้นล่างจะมี ห้องสำนักงานนิติบุคคล, Mail Room, และพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อน

Noble-Around-Ari-ภาพที่-12

 

ชั้นลอยจะมีทั้งส่วนนั่งเล่นและ Co-working Space ค่ะ

Noble Around Ari Facilities-(ภาพที่ 9)

 

จาก Facilities ชั้นล่าง ขึ้นมาดูที่ชั้น 23 กันบ้าง ชั้นนี้แบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งสำหรับห้องพักอาศัย อีกส่วนเป็นพื้นที่ส่วนกลางขนาดประมาณ 350 ตร.ม. ใช้พื้นที่เต็มหน้ากว้างของอาคารฝั่งด้านหน้า  ออกแบบพื้นที่ใช้งานแบ่งเป็นโซนเลือกได้ตามอารมณ์เลยค่ะ เช่น Lounge Sofa, Tea Room, Co-kitchen Counter, Game Zone, และ Outdoor Seating  นั่งชมพระอาทิตย์ตกดินยามเย็นได้

Noble-Around-Ari-ภาพที่-5-1

 

บรรยากาศ Co-kitchen Counter, และ Outdoor Seating

Noble-Around-Ari-ภาพที่-8

 

ชั้น 39 ก็จะมี Facilities เป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือ ชูจุดเด่นกับวิว 360 องศา พื้นที่ของสระน้ำทั้งหมดประมาณ 370 ตร.ม. ลึก 1.20 เมตร  แต่ละด้านของสระออกแบบให้มีจุดเด่นต่างกัน

  • วิวถนนพหลโยธินและทางด่วนขั้นที่ 2 ออกแบบเป็น Lappool ความยาวสระประมาณ 23 เมตร กว้างประมาณ 6 เมตร ว่ายน้ำออกกำลังกายกันได้
  • วิวอนุสาวรีย์ ออกแบบเป็น Terrace Lounge ความยาวสระประมาณ 27 เมตร กว้างประมาณ 5 เมตร
  • วิวถนนวิภาวดี – รังสิต ออกแบบเป็น Romance Island ความยาวสระประมาณ 23 เมตร กว้างประมาณ 2 เมตร  เหมาะกับเกาะขอบพักเหนื่อยชมวิว
  • วิวจตุจักร ออกแบบเป็น Kids Pool ความยาวสระประมาณ 7.70 เมตร กว้างประมาณ 1.70 เมตร ลึกประมาณ 0.55 เมตรค่ะ

นอกจากสระว่ายน้ำ ก็จะมี Horizontal Gym พื้นที่ออกกำลังกาย มีพื้นที่ประมาณ 200 ตร.ม. ออกแบบให้เหมือนลอยอยู่บนสระน้ำ ได้วิวเมือง 360 องศาเช่นกัน

Noble Around Ari Facilities-(ภาพที่ 7)

 

สระว่ายน้ำมีหลังคาคลุมโดยรอบ ว่ายน้ำกันได้ทุกช่วงเวลาค่ะ ^^

Noble Around Ari Facilities-(ภาพที่ 8)

 

ห้องฟิตเนสที่อยู่เหนือสระใช้ผนังกระจก มองเห็นวิวได้รอบ

Noble-Around-Ari-ภาพที่-6-1

 

ถัดขึ้นไปบนชั้นดาดฟ้า ออกแบบพื้นที่สำหรับสังสรรค์ ในสวนที่มีต้นไม้ให้ร่มเงา มีส่วนที่เป็น Barbeque island และชุดที่นั่ง Outdoor หลายแบบทั้งแบบอาร์มแชร์ และ Sky High Counter กับที่นั่งแบบ Stool สูง เกาะรอบขอบอาคาร มีแผงบังสายตาแต่มองผ่านเห็นวิวเมืองได้

Noble Around Ari Facilities-(ภาพที่ 6)

 

ออกจากอาคาร X มาดู Facilities ที่อาคาร Y กันบ้างค่ะ ชั้น G จะมีพื้นที่ของ Auto Parking Drop Off ซึ่งเป็นลานรับส่งรถจากที่จอดรถอัตโนมัติเชื่อมต่อกับโถงล้อบบี้ที่มีเพดานสูง 3 เมตร มีทั้งชุดโซฟาและ Easy Chair ให้นั่ง ข้างๆ อาคารจะมองเห็นวิว Around Garden นั่งรอรถไปก็ดูสวนรอไปพลางๆ ฟังก์ชั่นการใช้งานส่วนนี้จะมีห้องอ่านหนังสือ, ห้อง Co-Creation Space และ Mail Room

Noble Around Ari Facilities-(ภาพที่ 16)

 

โถงต้อนรับตกแต่งหรูหรา พื้นเป็นหินอ่อนผิวมันเงา

Noble-Around-Ari-ภาพที่-11

 

การออกแบบสวน Around Garden ที่อยู่ตรงกลางระหว่างสองอาคารเป็นภูมิสถาปัตยกรรมที่ดูแปลกตา น่าใช้งานค่ะ ได้วิวสวนที่ดูน่าสนใจกว่าแค่เป็นสวนสีเขียวธรรมดาๆ ทั่วไป

Noble-Around-Ari-ภาพที่-4-1

 

ภายในสวนมีเก้าอี้หินทรงกลมฝังลึกลงไปจากระดับพื้นแบบ Sunken Seat ที่เราเคยเห็นกัน แต่ที่นี่ใส่ลูกเล่นเพิ่มด้วยการทำเป็นบ่อน้ำตื้นเป็นวงรอบขอบนอกของตัวที่นั่ง เพื่อให้ได้ความเย็นสบายเหนือพนักผิงหินอ่อน

Noble-Around-Ari-ภาพที่-13

 

Facilities อีกจุดของอาคารนี้อยู่บนชั้นดาดฟ้าจะมี Sky Pier Garden เป็นสวนดาดฟ้า

Noble-Around-Ari-ภาพที่-9

 

ออกแบบให้มีที่นั่งริมระเบียงยื่นพ้นขอบตึก ยาวตลอดความยาวของอาคาร และมีสนามเด็กเล่นของเด็กๆ อยู่บนชั้นนี้ด้วย

Noble Around Ari Facilities-(ภาพที่ 14)

 

วิวสวยค่ะ มองเห็นตึก Pearl Bangkok

Noble-Around-Ari-ภาพที่-7

แปลนห้องดีไหม?

แปลนห้องของคอนโด Noble Around Ari จะมีแบบ 1 Bedroom และ 1 Bedroom Plus ค่ะ  ส่วนอาคาร Y จะเป็นห้องแบบ 1 Bedroom ทั้งหมด

  • อาคาร X
    • 1 Bedroom 26.40-34.90 ตร.ม.
    • 1 Bedroom Plus 41.60-44.70 ตร.ม.
  • อาคาร Y
    • 1 Bedroom 26-27 ตร.ม.

แปลนห้องคอนโด Noble Around Ari

อาคาร Y แบบ 1 Bedroom ขนาด 26 – 27 ตารางเมตร

อาคาร Y จะมีห้องแบบเดียวคือ ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 26-27 ตร.ม. แปลนห้องรูปร่างเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า การจัดวางฟังก์ชั่นของห้องก็เลยให้พื้นที่พักผ่อนอยู่ในสุด ได้ความกว้างเต็มหน้ากว้างของห้อง แบ่งครึ่งหนึ่งสำหรับวางเตียงนอน และปลายเตียงจะวางโซฟาดูทีวี ระเบียงได้เต็มหน้ากว้างห้องเช่นกัน แต่จะมีการแบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งกั้นห้องเล็กๆ สำหรับคอมเพรสเซอร์แอร์เป็นสัดส่วนดี พื้นที่ที่ติดประตูทางเข้าห้องจะเป็นห้องครัว มีตู้บิลท์อินติดผนังหนึ่งด้าน กันออกจากส่วนพักผ่อนด้วยประตูกระจกบานเลื่อนแบบสามตอน ห้องน้ำอยู่ข้างๆ ครัวแต่ทางเข้าออกจะอยู่ในส่วนของห้องนอนค่ะ  ด้านข้างทางเดินไปเข้าห้องน้ำมีตู้เสื้อผ้าบิลท์อินให้เหมือนเป็นพื้นที่ Walk-in Closet

Noble-Around-Ari-Y-Unit-Plan-1BR

แปลนห้องคอนโด Noble Around Ari

อาคาร X แบบ 1 Bedroom ขนาด 26.40 ตารางเมตร

แปลนห้องแบบ 1 Bedroom ของอาคาร X รูปร่างแปลนและการจัดวางฟังก์ชั่นในห้องออกมาเหมือนกับของอาคาร Y เลยค่ะ  ต่างกันแค่ขนาดห้องค่ะ

Noble-Around-Ari-X-Unit-Plan-1BR

แปลนห้องคอนโด Noble Around Ari

อาคาร X แบบ 1 Bedroom ขนาด 34.80 ตารางเมตร

รูปร่างแปลนห้องของแบบ 1 Bedroom ขนาด 34.80 ในอาคาร X เป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส กั้นผนังกลางห้องแบ่งฟังก์ชั่นการใช้งานออกเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งหนึ่งเป็นครัวแบบเปิดอยู่ติดกับประตูทางเข้า ถัดเข้าไปเป็นส่วนนั่งเล่น มีระเบียงในตัว อีกครึ่งหนึ่งของห้องเป็นห้องนอน มีตู้เสื้อผ้าขนาบสองข้างทางเดินเข้าห้องน้ำ ห้องนอนก็จะมีระเบียงในตัวเหมือนกัน จริงๆ แบบห้องนี้ได้ระเบียงเต็มหน้ากว้างของห้อง แต่มีการกั้นห้องสำหรับวางคอมเพรสเซอร์แอร์อยู่ตรงกลาง ทำให้ระเบียงของฝั่งห้องนั่งเล่นกับห้องนอนมีความเป็นส่วนตัวไม่รบกวนกัน

Noble-Around-Ari-X-Unit-Plan-1BR34.8

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องตัวอย่างมีให้ดู 2 แบบ คือ แบบ 1 Bedroom 26.40 ตร.ม. และแบบ 1 Bedroom 34.80 ตร.ม. ความสูงฝ้าของห้องในอาคาร Y จะสูง 2.70 เมตร และอาคาร X จะสูงกว่าหน่อย อยู่ที่ 2.85 เมตร ห้องที่ได้จะเป็นแบบ Fully Fitted คือได้เคาน์เตอร์ครัวครบชุด ตู้เสื้อผ้าบิลท์อินและชุดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำค่ะ

ห้องตัวอย่างคอนโด Noble Around Ari

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 26.40 ตร.ม.

ส่วนแรกของห้องเป็นพื้นที่ครัว ถัดเข้าไปเป็นพื้นที่ส่วนพักผ่อนค่ะ มีประตูกระจกบานเลื่อนแบบ 3 ตอนกั้นพื้นที่ให้ ช่วยให้สามารถปรับเปลี่ยนเพิ่มลดพื้นที่การใช้งานได้ตามที่ต้องการ

Noble-Around-Ari-ห้องตัวอย่าง-26-ตรม

 

ฝั่งตรงข้ามเคาน์เตอร์ครัวมีที่พอวางโซฟา หรือชุดโต๊ะทานอาหารชิดผนังหนึ่งฝั่งได้ แต่ผนังหลังโซฟาห้องตัวอย่างทำเป็นกระจกใสเลยจะดูโล่งกว่าห้องจริงที่จะได้นะคะ เพราะห้องจริงจะได้เป็นผนังทึบทาสีขาว

Noble-Around-Ari-ห้องตัวอย่าง-26-ตรม-ภาพที่2

 

เดินตรงเข้ามาแถวระเบียงแล้วมองกลับไปทางฝั่งหัวเตียงค่ะ ทางเดินไปห้องน้ำข้างๆ หัวเตียงซ้ายมือจะมีตู้เสื้อผ้าบิลท์อินสูงชนฝ้าติดตั้งให้

Noble-Around-Ari-ห้องตัวอย่าง-26-ตรม-ภาพที่3

 

ส่วนปลายเตียงมีพื้นที่พอสำหรับวางโซฟา และติดตั้งทีวีพร้อมตู้เก็บของเพิ่มได้

Noble-Around-Ari-ห้องตัวอย่าง-26-ตรม-ภาพที่4

 

เหลือพื้นที่ทางเดินหน้าโซฟาประมาณ 70 ซม. ค่ะ พื้นที่พักผ่อนส่วนนี้ได้ช่องแสงและวิวจากประตูกระจกออกไประเบียง เป็นประตูบานเลื่อน 3 ตอนสูงเต็มความสูงฝ้าเลยค่ะ

Noble-Around-Ari-ห้องตัวอย่าง-26-ตรม-ภาพที่6

 

ระเบียงให้มากว้างประมาณนี้ค่ะ ห้องวางคอมเพรสเซอร์แอร์มีประตูอลูมิเนียมระแนงแนวนอนบังสายตาให้ ดูเรียบร้อยและเป็นสัดส่วนดีค่ะ

Noble-Around-Ari-ห้องตัวอย่าง-26-ตรม-ภาพที่5

 

ห้องน้ำที่นี่ขนาดกำลังดีค่ะ แบ่งพื้นที่เป็นสามส่วนอ่างล้างหน้าจะอยู่ตรงกลาง ห้องจริงที่ได้ก็จะมีไฟข้างกระจกแบบนี้เลยค่ะ

Noble-Around-Ari-ห้องตัวอย่าง-26-ตรม-ภาพที่10

 

ซ้ายมือจะเป็นพื้นที่ส่วนเปียก มีประตูกั้นแบบบานสวิงติดตั้งให้เรียบร้อย

Noble-Around-Ari-ห้องตัวอย่าง-26-ตรม-ภาพที่9

ห้องตัวอย่างคอนโด Noble Around Ari

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 34.80 ตร.ม.

ทีนี้มาดูห้อง 1 Bedroom ขนาด 34.80 ตร.ม. กันต่อค่ะ จากแปลนที่เราวิเคราะห์กันไปเป็นการแบ่งพื้นที่ใช้งานเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งที่เปิดประตูเข้ามาเจอจะเป็นส่วนของพื้นที่ครัวแบบเปิด ต่อด้วยพื้นที่นั่งเล่นและมีระเบียงอยู่ในสุด

Noble-Around-Ari-ห้องตัวอย่าง-34.5-ตรม-ภาพที่1

 

ชุดครัวบิลท์อินเต็มผนังหนึ่งฝั่งเหมือนห้องขนาด 26.40 ตร.ม. ออกแบบโมเดิร์น ทั้งการออกแบบและวัสดุที่ใช้ เป็นกรอบอลูมิเนียมกับกระจกสีดำ ผนังหลังเคาน์เตอร์ก็เป็นกระจกเงาสีดำ ดูเป็นคอนเซ็ปต์เดียวกันดีค่ะ

Noble-Around-Ari-ห้องตัวอย่าง-34-ภาพที่4

 

ฝั่งตรงข้ามเคาน์เตอร์ครัว มีพื้นที่วางชุดโต๊ะทานอาหารแบบ 2 ที่นั่งได้ 1 ชุด ข้างๆ จะเป็นทางเดินไปห้องน้ำและห้องนอนNoble-Around-Ari-ห้องตัวอย่าง-34-ภาพที่3

 

พื้นที่ส่วนพักผ่อนกว้างดีค่ะ มีระยะหน้าโซฟาถึงทีวีประมาณเมตรกว่าๆ เลย ติดระเบียงไว้รับลมดูทีวีไปดูวิวไปเพลินๆ ค่ะ ห้องตัวอย่างออกแบบผนังหลังโซฟาเป็นกระจกใสทำให้ห้องนี้ดูโล่งโปร่งขึ้นเยอะเลยค่ะ แต่ห้องจริงที่ได้ผนังส่วนนี้จะเป็นผนังทึบทาสีขาว

Noble-Around-Ari-ห้องตัวอย่าง-34.5-ตรม-ภาพที่2

 

ผนังทีวีสามารถออกแบบเพิ่มเติมฟังก์ชั่นได้อีกเยอะเลยค่ะ

Noble-Around-Ari-ห้องตัวอย่าง-34-ภาพที่5

 

เดินมาดูระเบียงกันค่ะ ระเบียงของห้อง 34.80 ตร.ม. ได้ระเบียงยาวเต็มหน้ากว้างของห้อง แต่มีการออกแบบให้คอมเพรสเซอร์อยู่ตรงกลาง ทำประตู้กั้นให้ทั้ง 2 ฝั่ง ช่วยให้ระเบียงของฝั่งห้องนั่งเล่นกับของห้องครัวแยกส่วนไม่รบกวนกัน

Noble-Around-Ari-ห้องตัวอย่าง-34.5-ตรม

 

จากมุมระเบียงของส่วนนั่งเล่น มองกลับเข้ามาในห้อง ดูพื้นที่ครึ่งแรกตั้งแต่ส่วนครัวมาจนถึงที่พักผ่อน เดี๋ยวเราเข้าไปดูพื้นที่อีกครึ่งที่เป็นส่วนของห้องนอนและห้องน้ำกัน

Noble-Around-Ari-ห้องตัวอย่าง-34-ภาพที่6

 

ห้องนี้ได้พื้นที่มากพอวางเตียงขนาด 5-6 ฟุตได้สบายค่ะ เพราะผนังฝั่งหัวเตียงกว้าง แต่ถ้าเป็นเตียงขนาด 6 ฟุตตัวเตียงอาจจะล้นมาหน้าประตูเข้าห้องนอนหน่อย
Noble-Around-Ari-ห้องตัวอย่าง-34-ภาพที่7

 

ห้องนี้มีระเบียงในตัวและได้ประตูเข้าออกสูงเต็มความสูงฝ้าเช่นกัน แต่เป็นชุดบานเลื่อนที่หน้าแคบกว่าของส่วนนั่งเล่นหน่อย

Noble-Around-Ari-ห้องตัวอย่าง-34-ภาพที่8

 

พื้นที่ปลายเตียงมีทางเดินเหลือประมาณ 30-40 ซม. ค่ะ

Noble-Around-Ari-ห้องตัวอย่าง-34-ภาพที่9

 

ทางเดินด้านข้างเตียงออกไประเบียงเหลือพื้นที่ประมาณ 20 ซม.

Noble-Around-Ari-ห้องตัวอย่าง-34-ภาพที่10

 

จากระเบียงห้องนอนมองย้อนกลับเข้ามาดูบรรยากาศในห้อง ทางซ้ายจะเป็นทางออกไปส่วนนั่งเล่นและครัว ทางขวาจะเป็นทางเดินไปห้องน้ำ

Noble-Around-Ari-ห้องตัวอย่าง-34-ภาพที่12

 

ขนาบผนังสองข้างทางเดินเข้าห้องน้ำเป็นตู้เสื้อผ้าบิลท์อิน พื้นที่หน้าตู้กว้างพอสมควร เป็น Walk-in Closet ขนาดย่อมๆ ได้เลยทีเดียว

Noble-Around-Ari-ห้องตัวอย่าง-34-ภาพที่11

 

แปลนและขนาดของห้องน้ำได้มาเหมือนกับห้องขนาด 26.40 ตร.ม. เลยคือมีอ่างล้างหน้าอยู่ตรงกลาง ขวามือเป็นส่วนอาบน้ำ

Noble-Around-Ari-ห้องตัวอย่าง-34-ภาพที่19

 

ทางขวาจะเป็นพื้นที่ของโถสุขภัณฑ์ มีช่องวางของบิลท์อินด้านข้างให้ด้วยนะคะ ไว้วางของกระจุกกระจิกตกแต่งห้องน้ำเก๋ๆ ได้

Noble-Around-Ari-ห้องตัวอย่าง-34-ภาพที่16

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

ห้องที่ได้ของที่ Noble Around อารีย์ เป็นแบบ Fully Fitted นะคะ คือได้เคาน์เตอร์ครัว ชุดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ และตู้เสื้อผ้า พื้นห้องครัวปูกระเบื้องแกรนิตโต้แผ่นใหญ่ ส่วนพักผ่อนจะปูพื้นไม้ลามิเนต ผนังฉาบเรียบทาสี และฝ้าฉาบเรียบสีขาวค่ะ ในส่วนของงานฝ้ามีทำหลืบซ่อนรางผ้าม่านให้ด้วยนะคะ

เราจะแบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วนเพื่อให้เห็นภาพรวมของแต่ละหมวดหมู่ ได้แก่  1) วัสดุครัว , 2) วัสดุห้องน้ำ และ 3) วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง (Finishing Materials)  ไปดูด้วยกันเลยค่ะ

วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (pantry)

ชุดครัวของทุกห้องจะได้แบบนี้เลยค่ะ อยู่ใกล้ประตูทางเข้าห้อง เวลาเปิดเข้ามาในห้องด้วยวัสดุหน้าบานที่เป็นกระจกใสสีดำ กรอบอลูมิเนียมสีดำ ทำให้ส่วนนี้ดูกึ่งๆ เป็นตู้โชว์ได้เลย

Noble Around Ari-วัสดุห้องตัวอย่าง(ภาพที่ 22)

ตัวตู้ให้มาทั้งแบบตู้บานเปิด และลิ้นชักค่ะ มีส่วนที่เป็นช่องโล่งสำหรับวางไมโครเวฟ เครื่องซักผ้าและตู้เย็น

Noble Around Ari-วัสดุห้องตัวอย่าง(ภาพที่ 23)

ตู้ล่างมีบ้านเปิดสำหรับวางของได้ 1 บาน ด้านบนมีตู้ลิ้นชักอยู่ใต้เตาไฟฟ้า สำหรับวางพวกช้อน ส้อม และอุปกรณ์ทำครัวขนาดเล็ก บานเปิดอีกบานเป็นตู้ใต้ซิ้งค์ล้างจาน ห้องจริงที่ได้จะไม่มีติดตั้งถังขยะกับหน้าบานตู้ให้แบบห้องตัวอย่างนะคะ

Noble Around Ari-วัสดุห้องตัวอย่าง(ภาพที่ 21)

ส่วนตู้บนหลักๆ เป็นบานเปิด มีช่องโล่ง 1 ช่องสำหรับไมโครเวฟ ภายในตู้มีชั้นปรับระดับให้ด้วย 2 ชั้น ช่วยให้เก็บของได้เยอะเลยนะคะเนี่ย

Noble Around Ari-วัสดุห้องตัวอย่าง(ภาพที่ 26)

Counter Top เป็นวัสดุหินเทียมสีขาว ติดตั้งเตา 2 หัวและเครื่องดูดควันของ MEX ไว้ให้เรียบร้อย ผนังหลังเคาน์เตอร์ได้เป็นกระจกเงาสีดำแบบห้องตัวอย่างเลย ข้อดีดูสวยเข้ากับครัวทั้งชุด ข้อเสียคือคนที่จะเจาะผนังด้านหลังเพื่อติดตั้งชั้นวาง หรือที่แขวนของจะทำไม่ได้นะคะ

Noble Around Ari-วัสดุห้องตัวอย่าง(ภาพที่ 25)

ซิ้งค์ล้างจานแบบ 1 หลุมกับก๊อกน้ำก้านโยกของ MEX

วัสดุห้องน้ำ

Noble Around Ari-วัสดุห้องตัวอย่าง(ภาพที่ 13)

ตู้กระจกสำหรับอ่างล้างหน้าจะได้ไฟ LED ขอบด้านข้างตู้ทั้งสองข้าง

Noble Around Ari-วัสดุห้องตัวอย่าง(ภาพที่ 14)

ในตู้มีซอยเป็นชั้นกระจกย่อยให้อีก 2 ชั้น ช่วยให้การวางของใช้ในห้องน้ำได้เป็นระเบียบเรียบร้อยดีค่ะ

Noble Around Ari-วัสดุห้องตัวอย่าง(ภาพที่ 16)

ก้มลงดูอ่างล้างหน้ากันหน่อย เป็นอ่างแบบฝังครึ่งเคาน์เตอร์กับก๊อกก้านโยกของ KOHLER ตัวเคาน์เตอร์เป็นหินอ่อนสีครีมดูสวยดีค่ะ

Noble Around Ari-วัสดุห้องตัวอย่าง(ภาพที่ 11)

ผนังด้านข้างอ่างล้างหน้า ติดตั้งปลั๊กไฟมีที่ครอบกันน้ำให้ด้วย

Noble Around Ari-วัสดุห้องตัวอย่าง(ภาพที่ 12)

มีชั้นไม้ลามิเนตบิลท์อิน ไว้วางของตกแต่งสร้างบรรยากาศในห้องน้ำสวยๆ หรือจะไว้วางของใช้ที่หยิบบ่อยๆ ก็สะดวกดีค่ะ

Noble Around Ari-วัสดุห้องตัวอย่าง(ภาพที่ 15)

ตัวชั้นเป็นแผ่นไม้ยึดติดเลย แข็งแรงดี กว้างประมาณ 10 ซม.

Noble Around Ari-วัสดุห้องตัวอย่าง(ภาพที่ 18)

ส่วนอาบน้ำมีฉากกั้นอาบน้ำแบบบานเปิด ที่จับรูปตัว L ใช้เป็นที่แขวนผ้าเช็ดตัวได้ด้วย

Noble Around Ari-วัสดุห้องตัวอย่าง(ภาพที่ 17)

ฝักบัวมีทั้งแบบ Rain Shower และแบบธรรมดาให้เลือกใช้ตามชอบเป็นของ KOHLER ตัวฝักบัวแบบธรรมดาสามารถปรับระดับความสูงของที่แขวนได้

Noble Around Ari-วัสดุห้องตัวอย่าง(ภาพที่ 9)

ชุดสุขภัณฑ์ก็ของ KOHLER ทั้งชุดค่ะ มีระบบกดชำระแบบอัตโนมัติด้วยนะเนี่ย

Noble Around Ari-วัสดุห้องตัวอย่าง(ภาพที่ 10)

ส่วนพื้นที่อาบน้ำมีขอบพื้นกันน้ำไหลสูงประมาณ 3 ซม.

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

Noble Around Ari-วัสดุห้องตัวอย่าง(ภาพที่ 5)

ตู้เสื้อผ้าจะมีให้ 2 หลัง หลังหนึ่งจะมีชั้นวางของด้านบนและล่างของตู้ มีที่แขวนเสื้อผ้าแบบครึ่งตัว และตู้ลิ้นชักตรงกลาง หน้าบานเป็นกระจกสีดำใส กรอบอลูมิเนียมสีดำ

Noble Around Ari-วัสดุห้องตัวอย่าง(ภาพที่ 6)

ภายในตู้ชุดแรกค่ะ มีไฟซ่อนในตู้ให้ด้วย

Noble Around Ari-วัสดุห้องตัวอย่าง(ภาพที่ 8)

ส่วนตู้เสื้อผ้าอีกหลัง จะไม่มีตู้ลิ้นชักตรงกลาง วางของชิ้นใหญ่อย่างกระเป๋าเดินทางได้ หน้าบานตู้วัสดุเดียวกันกับตู้หลังแรกค่ะ

Noble Around Ari-วัสดุห้องตัวอย่าง(ภาพที่ 7)

เปิดให้ดูในตู้ค่ะ

Noble Around Ari-วัสดุห้องตัวอย่าง(ภาพที่ 30)

ห้อง 1 Bedroom ขนาด 26 ตร.ม. จะได้ประตูบานเลื่อน 3 ตอน กั้นส่วนครัวกับห้องนอนแบบนี้เลยค่ะ เป็นกระจกใสกรอบอลูมิเนียมสีดำ

Noble Around Ari-วัสดุห้องตัวอย่าง(ภาพที่ 1)

ประตูออกระเบียงจะเป็นประตูบานเลื่อน 2 ตอนเลื่อนสลับซ้ายขวา  ผนังหลังโซฟาจะเป็นผนังทึบทาสีขาวและประตูเข้าห้องนอน ไม่ได้เป็นกระจกใสแบบนี้นะคะ

Noble Around Ari-วัสดุห้องตัวอย่าง(ภาพที่ 29)

วัสดุพื้นระเบียงเป็นกระเบื้องสีเทาผิวด้าน ราวระเบียงเป็นเหล็กกล่องทาสีเทา พื้นที่ตรงกลางของระเบียงกั้นสำหรับวางคอมเพรสเซอร์แอร์มีประตูอลูมิเนียมปิดเก็บความเรียบร้อยให้ด้วย

Noble Around Ari-วัสดุห้องตัวอย่าง(ภาพที่ 31)

รางประตูบานเลื่อนในห้องจะเป็นรางฝังเสมอระดับพื้น เดินไม่สะดุดค่ะ

Noble Around Ari-วัสดุห้องตัวอย่าง(ภาพที่ 19)

ส่วนของพื้นครัวจะเป็นแกรนิตโต้แผ่นใหญ่ 60×60 ซม. พื้นส่วนพักผ่อนจะเป็นพื้นไม้ลามิเนต เก็บความเรียบร้อยของรอยต่อวัสดุด้วยเส้นสเตนเลส

Noble Around Ari-วัสดุห้องตัวอย่าง(ภาพที่ 28)

ส่วนของฝ้าจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสีขาว ฝังไฟดาวน์ไลท์แบบกลม มีทำหลืบเพื่อซ่อนรางผ้าม่านให้ด้วยนะคะ แต่จะไม่มีไฟซ่อนเหมือนในห้องตัวอย่าง

Noble Around Ari-วัสดุห้องตัวอย่าง(ภาพที่ 3)

มือจับประตูบานเลื่อน ดู Simple เข้ากับคอนเซ็ปต์ดีค่ะ

Noble Around Ari-วัสดุห้องตัวอย่าง(ภาพที่ 4)

มือจับจะไม่มีล็อคในตัว แต่ที่ล็อคจะติดตั้งอยู่ระหว่างตัวบานเลื่อนหน้าตาเป็นแบบนี้

 เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

คอนโด โนเบิล อราวน์ อารีย์ ราคาเริ่มต้น 5.8 ล้านบาท เป็นแบบ 1 Bedroom ขนาด 26 ตารางเมตร ราคาเฉลี่ย 220,000 บาทต่อตารางเมตรค่ะ  เป็นราคาที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าค่อนข้างสูงทีเดียวแต่ก็ด้วยเพราะเป็นทำเลย่านอารีย์และห้องทั้งหมดที่ขายเป็นห้องแบบ Fully Fitted ค่ะ เดี๋ยวเราจะเอาราคานี้ไปลองคำนวณดูยอดเงินผ่อนกันค่ะ ไว้เป็นข้อมูลการตัดสินใจสำหรับคนที่จะกู้ธนาคาร

ราคา ณ วันที่  18 พฤษภาคม 2560

ราคาเริ่มต้น :

1 Bedroom ขนาด 26 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 5,800,000 บาท เฉลี่ย  220,000 บาท/ตร.ม

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

n/A

  • ผ่อนดาวน์

n/A

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง n/A บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า x ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)  n/A บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน) 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามาารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

1 Bedroom ขนาด 26 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 5,800,000 บาท  —  ผ่อนประมาณ 38,527 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

1 Bedroom ขนาด 26 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 5,800,000 บาท  —  ผ่อนประมาณ 40,719 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

1 Bedroom ขนาด 26 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 5,800,000 บาท  —  ผ่อนประมาณ 44,389 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

1 Bedroom ขนาด 26 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 5,800,000 บาท  —  ผ่อนประมาณ 51,079 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี/ ระยะเวลา 10 ปี

1 Bedroom ขนาด 26 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 5,800,000 บาท  —  ผ่อนประมาณ 65,405 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

การเดินทางไปโครงการ Noble Around Ari สะดวกทั้งคนใช้รถไฟฟ้าและคนขับรถยนต์ส่วนตัวค่ะ เพราะอยู่บนถนนพหลโยธินเลย คนใช้รถไฟฟ้าก็เดินจากสถานีอารีย์มาถึงโครงการ 90 เมตรเอง ส่วนคนที่ใช้รถ การจราจรช่วงก่อนเข้างานและหลังเลิกงานก็จะหนาแน่นหน่อย แต่ไม่ถึงกับจอดกันจนลืมนะคะ เพราะแถวนี้มีซอยย่อยลัดเลาะไปออกถนนพระราม 6 กับถนนวิภาฯ ได้ทำให้มีการกระจายตัวของรถราแถวนี้ได้ดีทีเดียวค่ะ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

คอนโด Noble Around Ari จัดว่าอยู่ในทำเลที่ดีที่สุดของโนเบิลเมื่อเทียบกับโปรดักส์ก่อนหน้าในย่านอารีย์ด้วยกัน เพราะอยู่บนถนนสายหลักเส้นพหลโยธิน ซึ่งมีรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวที่พาวิ่งตรงเข้าสู่ย่านสุขุมวิทใจกลางกรุงเทพฯ ได้เลย และด้วยความที่ในย่านนี้มีบริษัทใหญ่ๆ อยู่เยอะมาก สิ่งอำนวยความสะดวกก็เลยเยอะตามไปด้วย มีร้านอาหาร ร้านกาแฟเก๋ๆ แหล่งช้อปปิ้งของคนออฟฟิศทั้งในตรอกซอกซอย ไปจนถึงในตัวอาคาร ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนทำงานรุ่นใหม่ได้ครบ ทำงานเครียดๆ มามีที่ให้คลายเครียดโดยไม่ต้องไปที่อื่น เลยทำให้ทำเลนี้ดึงดูดให้ผู้คนอยากเข้ามาอยู่ไม่น้อยเลย คนที่ทำงานแถวนี้ก็มักจะมองหาที่อยู่อาศัยทั้งแบบซื้อเพื่ออยู่เองหรือเช่าพักเฉพาะในวันทำงาน เนื่องรูปแบบการใช้ชีวิตของคนวัยทำงานในปัจจุบัน จะหาคอนโดเช่าอยู่ในทำเลใกล้ที่ทำงาน เดินทางไปไหนมาไหนด้วยรถไฟฟ้าได้สะดวก พอวันเสาร์อาทิตย์ก็ค่อยกลับไปอยู่บ้านที่อยู่นอกเมืองออกไป  เป็นวิธีเลี่ยงการเสียเวลาไปกับการจราจรบนท้องถนนในแต่ละวัน ไม่เครียดและได้พักผ่อนได้เต็มที่ในวันทำงาน ทำให้อสังหาฯ ย่านนี้มีศักยภาพทั้งแบบซื้ออยู่เองและซื้อไว้เพื่อการลงทุนชัดเจนค่ะ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

คอนโด Noble Around Ari  มีทั้งอาคาร High Rise และ Low Rise รวม 2 อาคาร คือ อาคาร X สูง 39 ชั้น + จอดรถใต้ดิน 4 ชั้น และอาคาร Y สูง 7 ชั้น + ชั้นจอดรถใต้ดินอัตโนมัติ 5 ชั้นค่ะ  ทั้ง 2 อาคารออกแบบมาในแนวโมเดิร์น คุมโทนสีขาวเทาดำ เรียบๆ เท่ห์ๆ ตามแบบฉบับของโนเบิล  มีการใส่ลูกเล่นเข้าไปที่ชั้น 23 เป็นห้องกระจกยื่นออกมาจากขอบอาคารเพื่อเพิ่มมิติและความน่าสนใจได้ดี รูปร่างที่ดินคล้ายสี่เหลี่ยมผืนผ้า  ตัวคอนโด Set เข้าไปจากถนนพหลโยธินประมาณ 50 เมตร ระยะกำลังดีค่ะ ช่วยลดมลภาวะทางเสียงและทางอากาศได้พอสมควรเลย เป็นส่วนตัวมากขึ้นเหมาะแก่การเป็นที่พักอาศัยจริงๆ …อาคาร X ที่เป็น High Rise มองเห็นวิวโดยรอบ ไม่โดนบล็อควิว แต่อาคาร Y จะมีฝั่งหนึ่งที่หันเข้าหาอาคาร X ค่ะ

สำหรับแปลนห้องของ Noble Around Ari มีห้องหลักๆ อยู่ 2 แบบ คือ 1 Bedroom และ 1 Bedroom Plus แต่เนื่องจากเรามีแค่แปลนห้องแบบ 1 Bedroom มาให้ชม ขอวิเคราะห์แค่ในส่วนนี้นะคะ แปลนห้องแบบ 1 Bedroom มีลักษณะแปลน 2 แบบ คือ แบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า ส่วนแรกของห้องกั้นเป็นครัวปิด ทำอาหารได้จริงจัง ด้านในเป็นพื้นที่นั่งเล่นและห้องนอนอยู่ติดระเบียง ได้พื้นที่เต็มความกว้างของห้อง

อีกแบบจะเป็นห้อง 1 Bedroom แปลนสี่เหลี่ยมจัตุรัส ส่วนนึงเป็นครัวเปิดใช้สเปซร่วมกับห้องนั่งเล่นที่ติดระเบียง ส่วนอีกครึ่งเป็นห้องนอนมีระเบียงและห้องน้ำในตัวค่ะ  …ทั้งสองแบบเวลาเข้าห้องน้ำจะต้องผ่านห้องนอน ได้ระเบียงยาวเต็มความกว้างของห้อง ได้แสงธรรมชาติเต็มที่  ตอบโจทย์การใช้ชีวิตคนเมืองรุ่นใหม่ ที่ไม่เน้นการทำครัว แต่ชอบการใช้ชีวิตในห้องไปกับพื้นที่ส่วนพักผ่อน เห็นได้จากการที่วางแปลนส่วนนี้ติดกับระเบียงนั่นเอง

สำหรับวัสดุที่ให้มากับห้องของ Noble Around Ari  ก็เป็นเวอร์ชั่นที่อัพตัวเองขึ้นมาจากคอนโด Noble ตัวอื่นในย่านเดียวกัน เนื่องจากราคาเฉลี่ยถูกวางมาสูงขึ้นตามทำเลและสภาวะตลาด  ภายในห้องจะได้ผนังฉาบเรียบทาสี พื้นห้องปูไม้ลามิเนตหนา  มีการพื้นครัวปูกระเบื้องแกรนิตแผ่นใหญ่ เก็บรอยต่อวัสดุเรียบร้อยดีค่ะ ประตูบานเลื่อนในห้องทำเป็น 3 ตอนเพื่อให้ได้ช่องเปิดที่กว้างขึ้น วัสดุเป็นกรอบอะลูมิเนียม Power Coat สีดำกับกระจกเขียวตัดแสง ฝ้าฉาบเรียบแต่มีเก็บรายละเอียดทำหลืบผ้าม่านให้ด้วย ส่วนเฟอร์นิเจอร์บิลท์อินของครัวและตู้เสื้อผ้าภาพรวมออกมาดูหรูหราดีค่ะ เพราะได้หน้าบานตู้เป็นกระจกใสสีดำทั้งหมด ท็อปครัวก็เป็นหินเทียมสีขาว ผนังหลังเคาน์เตอร์ติดกระจกเงาสีดำให้ดูเป็นคอนเซ็ปต์เดียวกัน ส่วนห้องน้ำได้พื้นที่และจัดวางแปลนออกมาลงตัวตอบโจทย์การใช้งานได้ดีค่ะ ให้อ่างล้างหน้าอยู่กลาง ซ้ายเป็นส่วนอาบน้ำ ขวาเป็นชุดสุขภัณฑ์ และมีชั้นวางของบิลท์อินในห้องน้ำให้ด้วย

ด้านพื้นที่ส่วนกลางของ Noble Around Ari  จัดให้ครบทุกฟังก์ชั่น และออกแบบมาน่าใช้งานทีเดียว ชั้นล่างระหว่าง 2 อาคารมีสวนสาธารณะ Around Garden ออกแบบเป็น Sunken Seat รูปวงกลม มีบ่อน้ำรอบๆ ด้วย

  • อาคาร X ชั้น G มีโถงต้อนรับ, Co-working Space  /   ชั้น 23 เป็นห้อง Lounge Sofa, Tea Room, Co-kitchen Counter, Game Zone, และ Outdoor Seating  /   ชั้น 39 มีทั้งสระว่ายน้ำในร่มเหมาะกับเมืองไทยและห้องฟิตเนส เปิดวิว 360 องศา  /  ชั้นดาดฟ้าเป็นสวนและลานบาร์บิคิว
  • อาคาร Y มีอยู่ที่ชั้นดาดฟ้า มีลานอเนกประสงค์, สนามเด็กเล่น และระเบียงชมวิว

ส่วนที่จอดรถนั้น มีทั้งแบบธรรมดาและแบบ Auto Parking  รวมแล้วจอดได้ 47% ไม่รวมจอดซ้อนคัน ซึ่งก็ดูน้อยไปนิดเมื่อเทียบกับราคา แต่การใช้งานจริงก็น่าจะเพียงพอเพราะเป็นคอนโดใกล้รถไฟฟ้าซึ่งอาจจะลดสัดส่วนคนใช้รถลงได้

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

Noble-Around-Ari-Summary

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆค่ะ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นค่ะ  (^_____^)

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์  ช่วยกด Like ด้านล่างสำหรับกำลังใจในการทำรีวิวของทีมงานด้วยนะคะ

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะคะ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก