The PARQ (เดอะ ปาร์ค) โครงการมิกซ์ยูสแห่งใหม่ในคอนเซ็ปต์ Life Well Balanced มุ่งยกระดับมาตรฐานความยั่งยืนแบบใหม่ใจกลางกรุงเทพมหานคร

· ~ 1 min read

The parQ rama4 office building(ภาพที่4)

บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) จำกัด เผยดีไซน์โครงการ The PARQ (เดอะ ปาร์ค) โครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบมิกซ์ยูส มูลค่ากว่าสองหมื่นล้านบาท บนถนนพระรามสี่ โดยในเฟสแรกมีมูลค่าการลงทุนแปดพันล้านบาท แบ่งเป็นพื้นที่สำนักงานเกรดเอ The PARQ Workplace และพื้นที่ร้านค้าปลีกระดับพรีเมียม The PARQ Life ตัวโครงการบูรณาการสถาปัตยกรรมล้ำสมัย การออกแบบอย่างยั่งยืน และบริการสมาร์ทเซอร์วิสแบบครบวงจรเข้าไว้ด้วยกันภายใต้ คอนเซ็ปต์  Life Well Balanced หรือการใช้ชีวิตอย่างสมดุล

The parQ rama4 office building(ภาพที่17)

The parQ rama4 officae building(ภาพที่11)v
คณะผู้บริหาร โครงการ เดอะ พาร์ค ( The Parq )

นางสาวซู หลิน ซูน ประธานกรรมการเจ้าหน้าที่บริหาร โครงการ The PARQ  กล่าวว่า การเปิดตัวดีไซน์ของโครงการ The PARQ อย่างเป็นทางการ โดยเน้นแนวความคิดโครงการที่จะสร้างสถานที่ทำงานที่เอื้อต่อการมีคุณภาพชีวิตที่ดี คำนึงถึงความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม และตอบโจทย์วิถีชีวิตสมัยใหม่ สามารถเข้าถึงทุกความสะดวกได้ง่าย พร้อมด้วยที่ตั้งอยู่ติดกับศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และยังเชื่อมต่อกับสถานี MRT ศูนย์สิริกิติ์ และ สวนเบญจกิติ

โดย โครงการ The PARQ (เดอะ ปาร์ค) พระราม 4 มีกำหนดการก่อสร้างแล้วเสร็จภายในสิ้นปี พ.ศ. 2562 ตั้งเป้าที่จะเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์แห่งแรกที่ได้รับ มาตรฐานอาคาร LEED Gold (มาตรฐานอาคารเขียว) และ WELL Gold (มาตรฐานคุณภาพชีวิต) โดยใช้คอนเซ็ปต์ Build Well ผ่านบริการอัจริยะ อาทิ เครื่อง UV Emitter ตรวจจับรังสีอัลตราไวโอเลตเพื่อปรับปรุงคุณภาพอากาศในอาคาร ระบบการความคุมและระบายอากาศบริเวณอาคารที่จอดรถ เซ็นเซอร์ตรวจสภาวะก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ในอากาศ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในห้องน้ำ และการออกแบบให้ภายในอาคารมีเสียงรบกวนต่ำที่สุด เป็นต้น

The PARQ (เดอะ ปาร์ค) พระราม 4 ออกแบบตามมาตรฐานของ WELL ซึ่งคำนึงถึงหัวใจสำคัญ 7 ประการ คือ

  • อากาศ: ระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับคุณภาพอากาศ
  • น้ำ: น้ำดื่มผ่านระบบการกรองที่ได้มาตรฐาน
  • แสง: ร้อยละ 75 ของทุกพื้นที่ทำงานตั้งอยู่ภายในรัศมี 5 เมตรจากหน้าต่าง เพิ่มการเข้าถึงแสงจากธรรมชาติ
  • สุขภาพกาย: การให้ความรู้ผ่านการจัดสัมมนาเกี่ยวกับสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี พร้อมห้องสมุดสุขภาพออนไลน์สำหรับทุกคนภายในโครงการ
  • สุขภาพจิต: มีต้นไม้มากกว่า 350 ต้นภายในโครงการ เพิ่มพื้นที่ธรรมชาติให้กับโครงการ

The parQ rama4 office building(ภาพที่7)

ภาพรวมด้านการออกแบบของโครงการในเฟสแรกนั้น ประกอบด้วยอาคารสำนักงานสูง 16 ชั้น ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง และเชื่อมต่อกันในส่วนชั้นบน โดยพื้นที่สามชั้นล่างของอาคารเป็นพื้นที่ร้านค้าปลีกที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนทำงาน พื้นที่ทั้งหมดถูกเชื่อมต่อถึงกันด้วยสวนลอยฟ้าขนาดใหญ่ นับเป็นพื้นที่ที่สำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ ตามแนวคิดที่เน้นความสมดุลของการใช้ชีวิตของคนทำงาน

จุดเด่นของอาคารนี้คือขนาดพื้นที่ต่อชั้น (Floor Plate) ซึ่งปราศจากเสาภายใน (column-free) ขนาดใหญ่ถึง 5,000 ตารางเมตร และเพดานสูงถึง 3 เมตร เพื่อสร้างความยืดหยุ่นแก่ผู้เช่าในการจัดสรรและออกแบบพื้นที่สำนักงานของตนเอง The PARQ Workplace ที่จะช่วยสร้างเสริมให้บุคคลากรในองค์กรมีสุขภาพกายและจิตใจที่ดี ผลที่ตามมาคือการทำงานที่มีประสิทธิผลมากขึ้น โครงการประกอบไปด้วยสวน ‘Q Garden’ (คิว การ์เด้น) ซึ่งเป็นสวนลอยฟ้าขนาด 3,400 ตารางเมตรที่นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สีเขียวอีก 7,000 ตารางเมตร

The parQ rama4 office building(ภาพที่9)

ฝั่งของอาคารยังมีล็อบบี้เป็นของตัวเอง พร้อมลิฟต์โดยสารที่เปิดเฉพาะชั้น และระบบรักษาความปลอดภัยที่รัดกุม ส่วนด้านนอกอาคารจะใช้กระจกสะท้อนแสง Low-E มีคุณสมบัติป้องกันความร้อนจากแสงอาทิตย์ ส่งผลให้ประหยัดพลังงานมากขึ้น ส่วนระบบแสงสว่างจะเป็นไฟ LED ที่ทำงานโดยระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับแสงอาทิตย์ ระบบฝ้าเพดานที่เก็บเสียง และมีกลไกควบคุมคุณภาพอากาศภายในอาคารตลอดเวลา The PARQ Life (เดอะปาร์คไลฟ์) พระราม 4 มีร้านค้าปลีก ร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ต และ ศูนย์อาหาร บนพื้นที่ 12,000 ตารางเมตร ภายใต้แนวคิด Eat Well and Shop Well รวมไปถึงการนำเสนอบริการด้านสุขภาพและความงาม

The parQ rama4 office building(ภาพที่5)

มุ่งเน้นการจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอาหารปลอดสารพิษ อาหารเพื่อสุขภาพ รวมถึงอาหารมังสวิรัติที่หลากหลาย ในขณะที่ศูนย์อาหารจะเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคด้วยอาหารโซเดียมต่ำ ใช้น้ำตาลและน้ำมันในปริมาณที่น้อยกว่าอาหารปกติ ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้ามาทำงานและใช้บริการที่ The PARQ ถึง 15,000 คน และมีผู้ที่อยู่โดยรอบและภายในศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์อีกราว 85,000 คน พื้นที่แห่งนี้จึงมีศักยภาพสูงที่จะเติบโตและสร้างความสมบูรณ์แบบให้แก่ The PARQ Life ได้The parQ rama4 office building(ภาพที่8)

The parQ rama4 office building(ภาพที่3)The parQ rama4 office building(ภาพที่3)

The parQ rama4 office building(ภาพที่2)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก