BTS แถลงการณ์ดำเนินการแก้ปัญหารถไฟฟ้าเสีย เปลี่ยนอุปกรณ์สื่อสาร และปรับย่านความถี่ใหม่ มั่นใจ 2 ก.ค. นี้ใช้งานได้ปกติ

· ~ 1 min read

แถลงการณ์ความคืบหน้าในการแก้ปัญหารถไฟฟ้า BTS เสีย ในช่วงวันที่ 25-27 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา  โดยฝ่ายสื่อสารองค์กร BTSC  มีรายละเอียดดังนี้ครับ

=====================================

จากเหตุการณ์ความไม่สะดวกในการให้บริการเดินรถไฟฟ้า BTS ในช่วงวันที่ 25-27 มิถุนายน 2561 บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ขออภัยอย่างสูงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทางบริษัทได้ดำเนินการแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วนทั้งในระยะสั้นและระยะยาว  เพื่อให้การเดินรถกลับมาให้บริการแก่ประชาชนได้ตามปกติโดยเร็ว 

โดยการดำเนินงานมีความคืบหน้า ดังนี้ 

BTS ได้ดำเนินการเปลี่ยนอุปกรณ์สื่อสารในการรับส่งสัญญานการเดินรถ และปรับย่านความถี่ใหม่ พร้อมติดตั้งตัวกรองสัญญาณเพิ่มเติมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  โดยได้ทดสอบการเดินรถด้วยอุปกรณ์ระบบใหม่ในช่วงเช้า ซึ่งผลการทดสอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ทั้งนี้ ตั้งแต่เวลา 14.00น. ของวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน เป็นต้นไป จะได้ทดสอบการเดินรถพร้อมกับการ เปิดระบบ Based Station หรือ เสาสัญญาณของ บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) TOT อีกครั้ง  เพื่อติดตามประเมินผล และหากพบปัญหาจะได้เร่งจัดการแก้ไขได้อย่างทันท่วงที เพื่อให้ระบบการเดินรถสามารถให้บริการได้ตามปกติ พร้อมรองรับการให้บริการประชาชนในวันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคมนี้ ได้อย่างราบรื่น โดยระหว่างที่อยู่ในช่วงการเปิดใช้ระบบรับส่งสัญญานการเดินรถใหม่นี้  อาจพบการขัดข้องขึ้นได้บ้าง  

อย่างไรก็ตาม หากเกิดความขัดข้องขึ้น ผู้โดยสารที่ผ่านเข้ามาในระบบแล้ว หรือได้ชำระค่าโดยสารแล้ว สามารถออกจากระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสได้  โดยที่บัตรประเภทแรบบิททั้งแบบเติมเงินและเติมเที่ยว จะไม่มีการตัดเที่ยวหรือค่าเดินทางใดๆ  ส่วนบัตรประเภทโดยสารเที่ยวเดียว จะสามารถออกจากระบบและเก็บบัตรโดยสารไว้ใช้งานได้ใหม่ภายใน 14 วันตามมูลค่าเดิม

ทั้งนี้ ทางบีทีเอส ต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง และจะพยายามอย่างถึงที่สุดเพื่อให้รถไฟฟ้าบีทีเอส สามารถให้บริการได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด 

 

สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการสอบถามข้อมูลหรือรับการแจ้งเตือนจากบีทีเอส เพื่อวางแผนการเดินทาง สามารถติดตามข่าวสารได้ที่

  • facebook.com/BTS.SkyTrain
  • twitter.com/bts_skytrain
  • แอพพลิเคชั่นไลน์ @btsskytrain
  • ฮอตไลน์ 02 617 6000 

ฝ่ายสื่อสารองค์กร  บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

=====================================

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก