รีวิวพาชมคอนโดสร้างเสร็จ The Politan Breeze (เดอะ โพลิแทน บรีซ) คอนโด Low Rise บรรยากาศรีสอร์ท ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้ MRT สะพานพระนั่งเกล้า

· 17 min read

วันนี้อยู่สบายจะพาไปชมคอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่อย่าง  The Politan Breeze (เดอะ โพลิแทน บรีซ)  ซึ่งเป็น 1 ใน 4 โครงการริมแม่น้ำเจ้าพระยา จาก Everland ซึ่งตั้งอยู่ใกล้รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง สถานีสะพานพระนั่งเกล้าค่ะ  The Politan Breeze เป็นกลุ่มคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 4 อาคาร และอาคารจอดรถ 1 อาคาร มีจุดเด่นเป็นทำเลติดแม่น้ำเจ้าพระยา ได้บรรยากาศชิลล์ๆ เหมือนเป็นคอนโดตากอากาศ แต่ในขณะที่ก็ยังเดินทางเข้าออกได้สะดวก ทั้งใกล้รถไฟฟ้า มีรถสาธารณะผ่าน และยังอยู่ไม่ไกลจาก Central รัตนาธิเบศร์ อีกด้วย

ข้อมูลเบื้องต้นของโครงการ

The Politan Breeze ( เดอะ โพลิแทน บรีซ )

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท เอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ซ.นนทบุรี 15 ถนนสนามบินน้ำ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วงสถานีพระนั่งเกล้า
  • ขนาดที่ดิน >>> 7-2-85 ไร่
  • จำนวนอาคาร >>> 4 อาคารพักอาศัย 1 อาคารจอดรถ
  • จำนวนชั้น >>> อาคารชุดพักอาศัยสูง 8 ชั้น + อาคารจอดรถสูง 7 ชั้น
  • ประเภทห้องและขนาดห้อง >>>
    • 1 ห้องนอน 29.00 ตารางเมตร
    • 2 ห้องนอน 43.00 – 60.00 ตารางเมตร
  • จำนวนยูนิต >>> 587 ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>> 343 คัน (58%) รวมซ้อนคัน
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>> 1.99 ล้านบาท ณ วันที่ 28 มิถุนายน 2561
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> เริ่มต้นประมาณ 65,517 บาท / ตารางเมตร
  • พิกัด GPS >>> 13.874224, 100.479404
  • เว็บไซต์โครงการ >>> คลิกที่นี่
  • เบอร์ติดต่อ 02-002-2222

.

More Info :

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์โครงการ
>>  คลิกที่นี่

.

The Politan Breeze (ภาพที่ 1)The Politan Breeze (ภาพที่ 8)The Politan Breeze (ภาพที่ 9)

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 35)
The Politan Breeze

 

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 18)
The Politan Breeze

Brief Overview

นอกจากโครงการ The Politan Breeze  จะมีจุดเด่นอยู่ที่ทำเลติดแม่น้ำเจ้าพระยาและใกล้รถไฟฟ้าสะพานพระนั่งเกล้าแล้ว  ส่วนกลางที่ก็จัดมาให้ก็ครบถ้วนดูดีกว่าที่คาดไว้ค่ะ  ปลูกต้นไม้ให้ร่มรื่นและจัดส่วนกลางออกมาได้สวยงามน่าใช้งานมากทีเดียว  สรุปแล้วจะเด่นๆ อยู่ 3 ด้าน ดังนี้

  • ด้านทำเล ติดแม่น้ำเจ้าพระยาและใกล้สถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง สถานีสะพานพระนั่งเกล้า ในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย เพราะถ้าเป็นทำเลวิวแม่น้ำเจ้าพระในเมืองจะมีราคาแพงกว่านี้อีกหลายเท่าตัว  และในอนาคตจะมี Sky Walk เชื่อมจากตัวรถไฟฟ้ามาฝั่งถนนสนามบินน้ำให้ด้วย
  • วัสดุ  ได้เคาน์เตอร์ครัว วอลเปเปอร์ ถ้าเป็นแบบ 2 ห้องนอนจะมีเตาไฟฟ้าและเตาอบแถมให้ด้วย  ซึ่งวัสดุพื้นเป็นไม้ลามิเนตหนา 8 มม. จากเยอรมัน ห้องน้ำปูกระเบื้องแผ่นใหญ่ ได้ Rain Shower และมีฉากกั้นอาบน้ำให้ ถือว่าค่อนข้างดีทีเดียวเมื่อเทียบกับระดับราคาเฉลี่ยค่ะ  ส่วนช่วงนี้มีโปรโมชั่นพิเศษจะได้ชุดพรีเมี่ยมเฟอร์นิเจอร์ครบชุด มีทั้งโซฟา ชั้นวางทีวี ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง และหัวเตียง
  • ส่วนกลาง ทำออกมาสวย ทั้งโถงต้อนรับฝ้าสูง มีสระว่ายน้ำ , สระเด็ก, Pond, Bubble Pool, River Terrace ริมแม่น้ำเจ้าพระยา, Fitness, Library และสวนพร้อมที่นั่งเล่นระหว่างอาคาร ก็จัดออกมาได้ร่มรื่น

.

เราจึงให้คะแนนใน 3 ด้านที่กล่าวมาเป็นพิเศษค่ะ

The Politan Breeze ดีไหม

ส่วนด้านอื่นๆ ก็อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทั่วไป

  • การเข้าถึง ตัวโครงการตั้งอยู่ภายในซอยนนทบุรี 15 เข้าซอยมาประมาณ 280 เมตร ไม่ถึงกับติดรถไฟฟ้าเมื่อเทียบกับคอนโดบนถนนรัตนธิเบศร์หลายโครงการ  แต่ก็สามารถนั่งวินมอเตอร์ไซต์ออกมาได้ไม่ไกล
  • ความอุดมสมบูรณ์  ความอุดมสมบูรณ์ส่วนใหญ่จะอยู่บนถนนรัตนาธิเบศร์เป็นหลัก  สามารรถขับรถ, นั่งแท๊กซี่ หรือนั่งรถไฟฟ้าไป 1 สถานีจะถึง  เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ ค่ะ  สำหรับบนถนนสนามบินน้ำเอง  ถ้านั่งรถต่อไปอีกนิดที่กระทรวงพาณิชย์ จะเป็นแหล่งงานมีบรรยากาศคึกคักมากขึ้น มีตลาดและคอมมูนิตี้มอลล์ในจับจ่ายใช้สอยในชีวิตประจำวัน
  • แปลน  อาคารฝั่งที่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา (อาคาร A และ B) จะเห็นวิวแม่น้ำชัดเจนกว่าอาคารฝั่งที่ติดถนนทางเข้า (อาคาร C, D) ซึ่งจะถูกบางส่วนของ  The Politan Rive บังวิวไปบ้าง แต่แลกกันราคาที่ถูกลงมาตามขนาดห้อง  แต่ไม่ว่าจะอยู่อาคารไหน  ก็จะสามารถเข้าใช้พื้นที่ส่วนกลางได้จากคอร์ทกลางทั้งหมด

——–>

เหมาะกับใคร ?? :

อยู่สบายคิดว่าโครงการ The Politan Breeze น่าจะเหมาะกับคน 2 กลุ่ม กลุ่มแรกเป็นคนทำงานในทำเลใกล้เคียงหรือตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง เตาปูน – บางใหญ่  ส่วนอีกกลุ่มจะเป็นคนในเมืองที่ต้องการบ้านหลังที่ 2 ไว้พักผ่อน หลีกหนีจากความวุ่นวายในเมืองค่ะ  เพราะโครงการนี้มีจุดขายที่ต่างจากคอนโดแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงโครงการอื่น  ก็คือแม่น้ำเจ้าพระยานี่เอง  ซึ่งถ้าหากอยากซื้อ 1 ห้องนอน ราคาเริ่มต้นก็ไม่แพงมากนัก อยู่ที่ 1.99 ลบ. ค่ะ

——–>

เริ่มเดินทาง ดูทำเล

การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

The Politan Breeze ตั้งอยู่ในซอยนนทบุรี 15 บนถนนสนามบินน้ำ สามารถเดินทางไปได้ทั้งจากทางบางใหญ่, จากทางแจ้งวัฒนะ และจากทางแครายตามแผนที่ค่ะ

มาดูตำแหน่งรอบๆ ตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

คอนโด The Politan Breeze ตั้งอยู่ไม่ไกลจากถนนรัตนาธิเบศร์มากนัก สามารถเข้า-ออก ถนนสนามบินน้ำ ได้โดยตรง หรือจะลัดออก ซอยวัดน้อยนอก ที่อยู่ข้างๆ ไปยัง ถนนรัตนาธิเบศร์ ก็ได้ค่ะ  ระยะทางจากหน้าโครงการถ้าออกทางซอยนนทบุรี 15 มาจนถึงถนนรัตนาธิเบศร์  จะมีระยะประมาณ 550 เมตร  แต่ถ้าออกมาทางลัดตรงซอยวัดน้อยนอกเพื่อไปรถไฟฟ้า  จะเหลือแค่ประมาณ 400 เมตร ค่ะ  ตรงฝั่งตรงข้ามซอยวัดน้อยนอกจะเป็นตัว สถานีสะพานพระนั่งเกล้า เลย  ในอนาคตจะมีโครงการทำ Sky Walk เชื่อมจากตัวรถไฟฟ้าข้ามจากตัวสถานีมาลงฝั่งถนนสนามบินน้ำ จะทำให้เดินไปใช้รถไฟฟ้าสะดวกมากขึ้น

The-Politan-Breeze-แผนที่

เพื่อนบ้านบนถนนสนามบินน้ำของ The Politan Breeze จะมี ศูนย์ราชการกระทรวงพาณิชย์ ทำให้มีการสัญจรเข้าออกในพื้นที่นี้เยอะพอสมควร มีทั้งตลาดจิตรวรรณ และ สนามบินน้ำมาร์เก็ตพาร์ค  และกำลังมีการศึกษาโครงการทำสะพานข้ามแม่น้ำจากถนนราชพฤกษ์มาตรงหลังกระทรวงพาณิชย์ เพื่อช่วยบรรเทาปัญหารถติดและเป็นโครงสร้างพื้นฐานเชื่อมทางฝั่งกรุงเทพตะวันตกเข้ามาในเมืองอีกด้วย  โดยโครงการนั้นสร้างเริ่มจากถนนกาญจนาภิเษกฝั่งตะวันตกไปจนสุดเส้นทางที่ถนนวิภาวดีรังสิตเลยค่ะ

ส่วนถนนใหญ่รัตนาธิเบศร์นั้นก็มีความอุดมสมบูรณ์อยู่แถว เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ ซึ่งนั่งรถไฟฟ้าไปเพียง 1 สถานี และถ้านั่งไป 2 สถานีก็จะถึงสถานี ศูนย์ราชการนนทบุรี ซึ่งในอนาคตตรงนี้จะเป็นจุดเชื่อมต่อกับ รถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย – มีนบุรี อีกด้วยค่ะ …ส่วนโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ที่สุดจะเป็นโรงพยาบาลพระนั่งเกล้านนทบุรี อยู่บนถนนนนทบุรี ซึ่งจะเป็นอีกจุดนึงที่มีความคึกคัก มีทั้งตลาดสินทอง , ตลาดโลตัส สาขาพระนั่งเกล้า และใกล้กับ มหาวิทยาลัยราชมงคลสุวรรณภูมิ ค่ะ

 

หากอยากอ่านรายละเอียด การเดินทาง ทำเลและดูบรรยากาศเพิ่มเติม สามารถกลับไปอ่านรีวิวก่อนได้ที่นี่เลย >> รีวิว The Politan Breeze

เริ่มเปิดประตู  ไปดูในโครงการ

โครงการ The Politan Breeze จะประกอบไปด้วยอาคารพักอาศัย 4 อาคาร และอาคารจอดรถสูง 7 ชั้น 1 อาคาร จัดให้อาคารจอดรถอยู่ด้านหน้า และดันอาคารพักอาศัยอยู่ด้านในสงบๆ ค่ะ

ดังนั้นด้านหน้าโครงการ The Politan Breeze เราจะเห็นอาคารจอดรถก่อนเพื่อน การออกแบบลักษณะนี้ทำให้ภายในโครงการเป็นส่วนตัว ไม่มีรถเข้าไปวนกันวุ่นวาย ซึ่งทำการตกแต่งผนังอาคารจอดรถให้ดูสวยงามตัวผนังสีน้ำตาลเข้ากับป้ายโครงการด้านล่าง

Politan Breeze - (ภาพที่ 18)

 

ป้ายด้านหน้าก็ทำออกมาหรูหราทีเดียวด้วยพื้นหลังสีเงิน

Politan Breeze - (ภาพที่ 19)

 

เพื่อนบ้านทางซ้ายมือหรือทิศใต้จะเป็นโครงการคอนโดสูง The Politan Rive แต่ยังสร้างไม่เสร็จดี

Politan Breeze - (ภาพที่ 17)

 

สภาพถนนด้านหน้าอยู่ในเกณฑ์ดีงามค่ะ ทาง Everland มาปรับปรุงทางเส้นการจราจรให้ใหม่

The Politan Breeze หน้าโครงการ - (ภาพที่ 7)

 

ฝั่งตรงข้ามกับทางเข้าโครงการยังเป็นบ้านเรือนของคนในชุมชนเดิม

Politan Breeze - (ภาพที่ 21)

 

ถัดจากอาคารจอดรถมาจะเริ่มเป็นรั้วโปร่ง

Politan Breeze - (ภาพที่ 20)

 

เดินมาดูด้านข้างโครงการจะเห็นอาคารพักอาศัยอยู่ลึกเข้าไปด้านใน  ที่เราเห็นอยู่เป็นอาคาร  C และ B ตามลำดับค่ะ เพื่อนบ้านทางขวาหรือทิศเหนือจะติดกับโครงการในอนาคตของ Everland  ซึ่งเป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น ซึ่งระหว่าง 2 โครงการคั่นด้วยคลองบางสร้อยทอง  จึงมีระยะห่างกันพอประมาณ  ไม่ถึงกับอยู่ชิดกันจนเกินไปนัก

 

ถัดจากโครงการในอนาคตเข้าไปอีกจะเป็นโครงการ The Politan Aqua  คอนโดสูง 61 ชั้น 2 อาคาร กำลังก่อสร้างอยู่เช่นกัน

Politan Breeze - (ภาพที่ 22)

 

เรากลับเข้ามาในโครงการกันดีกว่า

Politan Breeze - (ภาพที่ 25)

 

ทางเข้าโครงการกั้นด้วยไม้กระดก พร้อมมีกล้อง CCTV จับภาพอยู่ด้วย

The Politan Breeze หน้าโครงการ - (ภาพที่ 10)

 

ป้อมยามจะอยู่ด้านข้าง หลบอยู่หลังป้ายโครงการ  ผู้มาติดต่อต้องแลกบัตรส่วนลูกบ้านสแกนบัตรเข้าไปได้เลย

The Politan Breeze หน้าโครงการ - (ภาพที่ 11)

 

ผ่านป้อมยามเข้ามาจะเป็นถนนหลักกว้าง 6 เมตร ช่วงแรกเป็นถนนคอนกรีตปั๊มลาย  ตึกจอดรถสูง 7 ชั้นอยู่ทางขวามือ แต่ยังวนรถที่จอดรถไม่ได้นะคะ มีแต่ช่องคนเดินเข้าออก

คอนโด Politan Breeze - (ภาพที่ 11)

 

ช่องคนเข้าออกเพื่อให้คนเดินสะดวกมากขึ้น

คอนโด Politan Breeze - (ภาพที่ 12)

 

หากตรงไปอีกจะเข้าไปยังด้านหลังของอาคาร D และอาคาร A โดยต้องผ่านไม้กระดกกั้นอีกชั้นนึง

Politan Breeze - (ภาพที่ 16)

 

ซึ่งถ้าเป็นถนนฝั่งทิศใต้หรือหลังอาคาร D, A ถนนจะอยู่ชิดกับแนวรั้วเลยค่ะ ตรงไปรถที่จอดรถใต้อาคารได้ แต่ถ้าเป็นอีกฝั่งที่อาคาร C, B จะเป็นถนนวิ่งลอดใต้ตัวอาคาร และจอดรถได้สองฝั่ง

Politan Breeze - (ภาพที่ 10)

Politan Breeze - (ภาพที่ 11)

 

เลี้ยวขวามาทางซ้ายมือจะมีซุ้มทางเดินเข้าไปยังคอร์ทตรงกลางระหว่างอาคาร  เพื่อไปยังส่วนพักอาศัยได้  ทางขวามือเป็นร้านค้า 3 ร้านใต้อาคารจอดรถ แต่ปัจจุบันยังเป็นส่วนบริการลูกค้าอยู่ เป็นส่วนติดต่อรับห้อง และเป็นสำนักงานขายค่ะ

 

หันกลับไปมองตึกจอดรถกันหน่อย เป็นอาคารเรียบๆ ทาสีขาวแบบนี้ค่ะ ผนังบางส่วนทาด้วยสีเทา

Politan Breeze - (ภาพที่ 15)

 

ส่วนผนังที่ตรงกับทางเข้าสวนจะตกแต่งด้วยแผ่นลายฉลุเพิ่มความสวยงาม  เวลามองตรงนี้อาจจะดูแปลกๆ  แต่ถ้ามองออกมาจากตรงคอร์ทกลาง  ก็จะรับมุมกับสายตาพอดี

Politan Breeze - (ภาพที่ 13)

 

ทางเข้าสวนจะอยู่ตรงกลางเพื่อไปยังอาคารพักอาศัยต่างๆ

 

และทางเข้าที่จอดรถใต้อาคาร C, B จะเป็นถนนวิ่งลอดใต้อาคารแบบนี้ค่ะ มีไม้กระดกคั่นอีกจุดนึง สามารถจอดได้ทั้งสองฝั่งและแน่นอนว่าจอดรถได้เยอะกว่าฝั่งอาคาร A กับ D

The Politan Breeze หน้าโครงการ - (ภาพที่ 3)

 

ดังนั้นหลังอาคาร C, B บริเวณริมรั้วจึงจัดเป็นพื้นที่สวนยาวไปตลอดแนวรั้วได้ ห้องที่หันวิวฝั่งนี้เลยได้วิวต้นไม้ไปด้วย  ตรงนี้ใช้เป็น Jogging Track วิ่งออกกำลังกายได้นะคะ

The Politan Breeze หน้าโครงการ - (ภาพที่ 2)

 

วนขวามาเรื่อยๆ จะเจอที่จอดรถกลางแจ้งอยู่หน้าทางเข้าอาคารจอดรถ  ซึ่งกั้นด้วยไม้กระดกอีกชั้นนึง

The Politan Breeze อาคารจอดรถสูง 7 ชั้น - (ภาพที่ 2)

 

ด้านในก็ทาสีขาวโพลนดูสะอาดตาค่ะ

The Politan Breeze อาคารจอดรถสูง 7 ชั้น - (ภาพที่ 1)

 

สามารถจอดรถได้ทั้งหมด  343 คัน หรือ 58% (รวมซ้อนคัน ทั่วโครงการ)

คอนโด Politan Breeze - (ภาพที่ 13)

 

มีลิฟต์ขึ้นลงได้ทุกชั้นไม่ต้องห่วงเดินไกล ตกแต่งผนังที่จอดด้วยกระเบื้องลายหินซะด้วย และมีการออกแบบให้มีกรอบสี่เหลี่ยมด้วยวัสดุมันเงา เล่นกับมุมมองดูหรูหราค่ะ …นี่แค่อาคารจอดรถนะเนี่ย

คอนโด Politan Breeze - (ภาพที่ 14)

ดูผังโครงการ  ตำแหน่งการเข้าถึง

ก่อนเดินเข้าไปในตัวโครงการ The Politan Breeze ต้องทำความเข้าใจกับแปลนโครงการก่อนค่ะ  ที่ดินของโครงการนี้จะเป็นรูปผอมยาวไปจนถึงแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งทิศเหนือติดกับที่ดินเปล่ารอการพัฒนาในอนาคตของทาง Everland เอง ต่อด้วย The Politan Aqua คอนโดสูง 61 ชั้น อีกโครงการ  ส่วนทิศใต้จะติดกับโครงการ The Politan Rive ที่เป็นคอนโดสูง 56 ชั้นค่ะ

The-Politan-Breeze-Layout

ตัวตึกนั้นจะวางอาคารจอดรถสูง 7 ชั้นไว้ใกล้กับทางเข้าโครงการ ถัดเข้าไปเป็นอาคาร C, D และอาคาร A, B อยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา  โดยที่มีพื้นที่ส่วนกลางอยู่ตรงกลาง เปิดคอร์ทกว้างออกเป็นตัว V ไปทางแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อให้อาคาร C, D ยังมองเห็นแม่น้ำเจ้ายาด้วย  แต่ทั้งนี้ก็ต้องยอมรับว่าอาคาร D ฝั่งทิศใต้นั้นจะเห็นวิวเป็นคอนโดสูง The Politan Rive ด้วยค่ะ ได้วิวแม่น้ำไม่เยอะเท่าไหร่ แลกกับราคาห้องที่ถูกลงนั่นเอง  ส่วนอาคาร C ฝั่งทิศเหนือ ตอนนี้ยังเห็นวิวโล่งๆ อยู่ และโครงการต่อไปจะเป็น Low Rise  อาจจะมีบังวิวกันบ้างแต่คงไม่เยอะ เพราะเป็นของ Everland ทำเองก็สบายใจในระดับนึง

FACILITIES

The Politan Breeze จะมีพื้นที่ส่วนกลางอยู่ระหว่างอาคารทั้ง 4  จากหน้าโครงการเข้าไปจะเป็นสวนและมีศาลานั่งเล่นในสวน  ต่อด้วย The Politan Pond และ Sunken Seat ที่นั่งเล่นที่โอบล้อมด้วยบ่อน้ำ  ด้านในจะเป็นสระว่ายน้ำเด็กรูปสีเหลี่ยมขนมเปียกปูน ความยาว 15 เมตร  ส่วนที่กว้างที่สุดกว้าง 5 เมตร  สระว่ายน้ำผู้ใหญ่อยู่ด้านใน เป็นสระระบบเกลือ ขนาด 30 x 8 เมตร  จุดที่ลึกสุด 1.4 เมตร และก็ยังแบ่งพื้นที่ทำเป็น Bubble Pool ให้ด้วย ส่วนริมทางเดินริมแม่น้ำเจ้าพระยาจะมี Terrace ให้ไปนั่งเล่นชมวิว 2 จุดด้วยกันค่ะ บรรยากาศดีมากทีเดียว  พื้นที่ระหว่าง 2 อาคารส่วนที่แคบสุดระหว่างอาคาร  C กับ D กว้าง 6 เมตร  และส่วนที่กว้างสุดระหว่างอาคาร A กับ B จะกว้าง 17 เมตรค่ะ  … ส่วนห้องฟิตเนสและห้องสมุดจะอยู่ที่อาคาร B  แต่ลูกบ้านทุกคนสามารถเข้ามาใช้งานได้สะดวกจากคอร์ทกลาง

The-Politan-Breeze-Facilities

ในภาพรวมถือว่าให้มาเต็มที่นะสำหรับคอนโด Low Rise และยังให้ความลึกสระมาลึกกว่าคอนโดตามท้องตลอดทั่วไปที่มักให้สระลึกแค่ 1.2 เมตรด้วย  ….นอกจากนั้นทุกอาคารจะมีโถงต้อนรับเป็นของตัวเอง แต่อาคาร A และ D จะมีโถงต้อนรับสูง Double Volume  มีลิฟต์โดยสารอาคารละ 2 ตัว  ใช้รวมกับลิฟต์เซอร์วิสไปด้วยเลย  ความหนาแน่นของการใช้ลิฟต์นั้นอาคาร C กับ D จะมากกว่า A และ B เพราะ A, B มีแต่ห้องแบบ 2 ห้องนอน และอาคาร C,D  มีแต่แบบ 1 ห้องนอน จำนวนยูนิตจึงเยอะกว่านั่นเองค่ะ  ส่วนระบบรักษาความปลอดภัยมี CCTV ลูกบ้านจะได้ Key Card Access ติดรถ ที่จอดรถได้จอดได้ 343 คัน รวมจอดซ้อนคัน หรือประมาณ 58%  เทียบกับราคาก็จัดว่าให้เยอะพอสมควร

  • GARDEN & POND & SWIMMING POOL

ดูแปลนกันแล้วเรามาตั้งต้นกันที่ทางเข้าคอร์ทกลางระหว่างอาคาร  D, C ค่ะ ระยะระหว่างอาคารช่วงแรกนี้จะกว้างประมาณ 6 เมตร แล้วจะค่อยกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ  ตลอดทางจะมีซุ้มโปร่งสีน้ำตาลล้อมรอบด้วยต้นไม้ ซึ่งก็ปลูกต้นไม้มาให้แน่นทีเดียว  เวลาเดินเข้าคอนโดผ่านสเปซตรงนี้  ก็ทำให้รู้สึกตัดความวุ่นวายออกจากภายนอกได้มากทีเดียวค่ะ

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 1)

 

แหงนมองอาคาร C, D ที่จะมีแต่ห้องพักอาศัยแบบ 1 ห้องนอนค่ะ ระเบียงจะเล็กกว่าอาคาร A, B ด้านใน ห้องที่หันเข้าคอร์ทกลางจะได้วิวเป็นสวนทางเดินนี้ไปเต็มๆ

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 4)

 

ซุ้มต่อมาจะมีที่นั่งเล่นให้ด้วย รูปร่างคล้ายกับก้อนหิน ได้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติดี เหมือนเข้ามาในป่าค่ะ

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 5)

 

ตัวอาคารจะออกแบบสไตล์โมเดิร์น คุมโทนสีเทาอ่อน-เทาเข้มค่ะ ดูเข้ากันดีกับต้นไม้ ที่อาคาร C ชั้นล่างที่เป็นส่วนจอดรถจะมีระแนงบังสายตาให้ตลอดทาง

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 6)

 

อาคาร D จะมีห้องพักอาศัยที่ชั้น 1 ด้วย แต่ก็ปลูกต้นไม้พุ่มคั่นไว้ ทำให้ระยะห่างออกมาจากทางเดินพอสมควร และเป็นหน้าต่างเป็นกระจกดำทำให้มองไม่เห็นข้างในค่ะ ลูกบ้านชั้นล่างยังมีความเป็นส่วนตัวอยู่

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 7)

 

ขออีกซักรูปค่ะ เราชอบต้นไม้โซนนี้จริงๆ

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 8)

 

หลุดโซนสวนเข้ามาจะเจอกับ Pond ที่มี Sunken Seat อยู่ตรงกลาง อยู่หน้าทางเข้าโถงอาคาร D ค่ะ สามารถลงไปนั่งเม้าท์มอยกันได้ตรงกลาง

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 12)

 

เป็นที่นั่งรูปตัว U จุดรวมพลของครอบครัว

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 15)

 

ฝั่งตรงข้ามเป็นโถงเข้าอาคาร C

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 17)

 

ส่วนอาคาร B ที่อยู่ถัดไปจะมีห้องสมุดและห้องฟิตเนสอยู่ชั้นล่าง

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 14)

 

ตรงกลางของบ่อน้ำจะมีทางเดินข้ามให้ลูกบ้านเดินกันไปมากันสะดวกขึ้น ซึ่งก็ทำออกมาเหมือนเป็นสะพานไม้ดูเป็นธรรมชาติ

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 20)

 

ไปยังอาคาร B ค่ะ  หัวมุมชั้นล่างฝ้าสูงจะเป็นห้องสมุด ห้องพักจะมีแต่แบบ 2 ห้องนอน ระเบียงเลยจะยาวเต็มความกว้างของตัวห้อง

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 21)

 

มองกลับออกไปยังทางเข้า จะเห็นว่าอาคารจะคอยๆ แคบลงเป็นตัว V สุดทางจะเป็นอาคารจอดรถที่ทำ Facade ตกแต่งเอาไว้เรียบร้อย ไม่ขัดตาค่ะ

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 36)

 

เดินต่อเข้ามาจะเป็นสระว่ายน้ำเด็กค่ะ อยู่หน้าทางเข้าห้องฟิตเนสทางขวามือ

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 23)

 

เป็นรูปสี่เหลี่ยมคางหมูยาวๆ ไปจนถึงสระว่ายน้ำใหญ่

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 24)

 

เปิด Bubble Pool ให้ด้วย บริเวณนี้พื้นจะตื้นค่ะ เด็กๆ น่าจะชอบกัน

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 25)

 

ด้านข้างสระเด็กมีจุดล้างตัวอยู่ 1 จุด  ล้อมด้วยผนังต้นไม้ พร้อมข้อกำหนดใช้งานสระ

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 40)

 

ส่วนสระว่ายผู้ใหญ่จะมีบันไดหินล้างทรายล้างสีดำเดินขึ้นไปแบบนี้

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 26)

 

สระว่ายน้ำระบบเกลือ ยาว 30 เมตรค่ะ ว่ายออกกำลังกายกันได้เลย ตามขอบสระจะมีส่วนที่เป็นสระตื้น มีเก้าอี้นอนเล่นริมสระไว้ให้

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 27)

 

และก็มีน้ำพุให้ด้วยเช่นกัน เพิ่มบรรยากาศผ่อนคลายได้ดี

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 28)

 

มองกลับไปยังสระเด็ก ต้นไม้พุ่มใหญ่ใช้ได้ ปลูกเป็นระเบียบเรียบร้อยอยู่ริมสระค่ะ ตอนเย็นๆ น่าจะชิลล์มากทีเดียว

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 29)

 

ป้ายอาคารต่างๆ ก็มีการออกแบบโดยเฉพาะ

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 37)

  • FITNESS

ทีนี้เราเข้ามาดูห้องฟิตเนสกันค่ะ  อยู่ใต้อาคาร B ใกล้กับสระเด็ก  สามารถเข้าได้จากคอร์ทกลางเลยค่ะ แต่ถ้าฝนตกอาจจะมาใช้งานกันลำบากหน่อยเพราะเข้าจากนอกอาคาร

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 41)

 

ใช้ได้เฉพาะลูกบ้านที่มีบัตรเข้าไปเท่านั้น ที่สแกนบัตรก็ทำกล่องอะลิคลิกใสครอบไว้ด้วย

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 42)

 

เข้ามาด้านในซ้ายมือจะวางเครื่องเล่นเรียงกันหันออกไปยังวิวสระว่ายน้ำ  ฝ้าตกแต่งด้วยวัสดุที่มีความเงาสะท้อนได้ดี ทำให้รู้สึกว่าฝ้าสูงและดูหรูหรา

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 43)

 

ทางขวามือจะเป็นเครื่องเล่นยกเวทต่างๆ อยู่ใกล้กับผนังกระจก มีเครื่องเล่นให้ครบทีเดียว

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 44)

 

อีกช่วงเสาก็มีเครื่องเล่นเวทส่วนอื่นๆ

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 45)

 

มองกลับไปยังประตูทางเข้าค่ะ

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 46)

 

ส่วนในสุดจะเป็นมีตู้ล็อคเกอร์อยู่ข้างประตูทางเข้าจากสระว่ายน้ำ ทำให้คนที่มาว่ายน้ำเข้ามาใช้ห้องน้ำและห้องอาบน้ำได้สะดวก โดยที่ไม่ต้องเดินตัวเปียกผ่านห้องฟิตเนสเข้ามา

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 48)

 

ภายในห้องน้ำตกแต่งด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนแผ่นใหญ่ทั้งห้อง

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 50)

 

อ่างล้างหน้าและกระจกที่มีดีไซน์

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 51)

 

ห้องอาบน้ำแบบ Rain Shower ค่ะ  แยกชายหญิงฝั่งละ 1 ห้อง

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 52)

  • LIBRARY

ส่วนห้องสมุดก็อยู่ใต้อาคาร B เช่นกันค่ะ ใกล้กับบ่อน้ำ

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 22)

 

ภายในเป็นฝ้าสูง Double Volume  มีโต๊ะนั่งอ่านหนังสืออยู่ริมหน้าต่างทางซ้ายมือ ตรงกลางเป็นโซฟา

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 55)

 

ด้านหลังเป็นตู้โชว์ ได้บรรยากาศห้องสมุด

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 56)

 

ถัดเข้ามาด้านในก็เป็นชุดโซฟาอีก มีทีวีด้านข้างให้ด้วย

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 59)

 

มุมนั่งริมหน้าต่างบรรยากาศดีมาก

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 60)

 

มองออกไปเห็นบ่อน้ำตรงกลาง ตอนเย็นๆ จะได้วิวโล่งๆ แบบนี้เลย แต่ตอนเที่ยงๆ ก็ไม่ต้องกลัวร้อนนะคะ เค้าเตรียมม่านไว้ให้เรียบร้อย

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 61)

 

ด้านบนจะตกแต่งด้วยโคมไฟระย้าห้อยลงมา และมีบันไดขึ้นชั้นลอย เป็นบันไดวนสีดำ

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 63)

 

ขึ้นมาก็เป็นพื้นที่นั่งอ่านหนังสืออีกโซน

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 64)

 

มองลงไปด้านล่างค่ะ

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 65)

 

รูปร่างโคมไฟทันสมัยและหรูหราทีเดียว

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 66)

 

ตรงกลางของห้องPolitan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 68)

 

ตอนเข้าห้องมาก็ใช้บัตรลูกบ้านสแกนเหมือนห้องฟิตเนส เวลาออกจากห้องจะใช้วิธีกดปุ่มข้างประตูค่ะ

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 69)

  • River Terrace

ริมแม่น้ำเจ้าพระยาจะมีทางเดินขนานไปกับแม่น้ำ และมี River Terrace อยู่ 2 ฝั่งซ้ายขวา

 

สุดทางเป็นทางลาดเดินขึ้นลง

 

มองกลับเข้าไปในโครงการค่ะ มุมนี้สวยงาม

 

มองเห็นที่นั่งพักผ่อนริมสระด้านข้าง

 

ริมแม่น้ำจะปลูกไม้พุ่มเตี้ยไล่ระดับลงมาเป็นไม้คลุมดินและหญ้านวลน้อยค่ะ

 

อีกซักมุมค่ะ

 

River Terrace มีอยู่ 2 ด้าน มีทางลาดและบันไดไปยังชาน เข็นรถเข็นมาได้ค่ะ

 

บริเวณชานพักจะมีเก้าอี้กลางแจ้งสไตล์โมเดิร์นให้นั่งพักผ่อน

 

รั้วกันตกเตี้ยๆ กระจกใส  มองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาสวยๆ ค่ะ

 

บรรยากาศริมน้ำฝั่งตรงข้ามยังมีบรรยากาศชนบท เหมาะแก่การพักผ่อนไม่วุ่นวาย

The Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 1)

ขอเสริมด้วยรูปบรรยากาศยามเย็นจากทางโครงการนะคะ

The Politan Breeze (ภาพที่ 8)

 

พอมีการจัด Lighting ต่างๆ แล้วทำให้บรรยากาศดีมาก (ภาพสวยๆ ตอนเย็นจากทางโครงการนะคะ)

The Politan Breeze (ภาพที่ 2)

The Politan Breeze (ภาพที่ 3)

The Politan Breeze (ภาพที่ 4)The Politan Breeze (ภาพที่ 5)

  • LOBBY

ดูส่วนกลางกันไปครบแล้ว เราเข้าไปดูโถงต้อนรับกันดีกว่าค่ะ โดยเราจะเข้าไปในโถงของอาคาร D กัน ซึ่งหน้าโถงแต่ละอาคารจะเตรียมร่มและถังขยะไว้ให้ค่ะ

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 73)

 

ภายในจะเป็นโถงต้อนรับฝ้าสูง Double Volume ตกแต่งพื้นและผนังด้วยกระเบื้องลายหินสีเทา ตกแต่งด้วยรูป และชั้นวางของสีทอง ดูหรูหรากว่าคอนโด Low Rise หลายแห่งทีเดียวค่ะ ก็เป็นอีกส่วนที่เรียกว่าทำออกมาได้ดีทีเดียว

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 75)

 

หน้าต่างรอบโถงก็สูงชนฝ้าเลย และยังมีม่านให้เรียบร้อย

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 76)

 

ส่วนตู้จดหมายก็อยู่หลังชั้น เป็นตู้จดหมายแบบใส่รหัสด้วยนะคะ ไม่ใช่แบบไขกุญแจเหมือนโครงการทั่วไป

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 78)

 

สามารถให้แขกมาเจอที่โถงต้อนรับนี้ได้ และจากโถงต้อนรับก็จะมีโถงลิฟต์อยู่ด้านในอีกที

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 79)

 

โถงลิฟต์ชั้นล่างก็ตกแต่งเหมือนกับโถงต้อนรับค่ะ ปูพื้นหินอ่อนและผนังกระเบื้องลายหิน  มีลิฟต์ให้อาคารละ 2 ตัว

The Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 3)

 

โถงลิฟต์ตามชั้นต่างๆ ก็ยังปูด้วยหินอ่อน มีไฟ InDirect ที่ฝ้าด้านบนด้วย แสงนวลดี และให้หน้าต่างขนาดใหญ่พร้อมช่องเปิดระบายอากาศด้วยค่ะ

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 84)

 

ลิฟต์เป็นแบบล็อคชั้นอีกต่างหาก ใช้บัตรแตะเอา

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 80)

 

ส่วนทางเดินไปยังห้องต่างๆ จะทางเดินสีขาวดูสะอาดตา ความกว้างทางเดินประมาณ 1.2 เมตร เดินสบายค่ะ แต่พื้นจะเป็นกระเบื้องผิวมัน  ถ้ามีน้ำหกแม่บ้านต้องรีบเช็ดทำความสะอาดนะคะ  จะได้ไม่ลื่น

Politan Breeze ส่วนกลาง - (ภาพที่ 83)

หน้าตาอาคารจริง

เราเห็นหน้าตาส่วนกลางกันไปแล้ว มาตรวจความเรียบร้อยของอาคารกันซักหน่อยค่ะ   การดีไซน์ของทั้ง 4 อาคารจะคุมโทนเป็นเรื่องราวเดียวกัน ด้วยสีเทาอ่อน – เทาเข้ม และยอดอาคารมีบางส่วนทาสีด้วยน้ำตาลเซาะร่องค่ะ  ส่วนผนังของห้องจะทาด้วยสีขาว ระเบียงเป็นเหล็กทาสีเทา โมเดิร์นสวยงามค่ะ

คอนโด Politan Breeze - (ภาพที่ 8)

 

ด้านหลังอาคาร C และ B จะมีทางวิ่งรถเข้าไปใต้อาคารได้เลยค่ะ ด้านหลังจึงทำเป็นทางเดินริมรั้วได้

คอนโด Politan Breeze - (ภาพที่ 1)

 

ในภาพรวมของอาคาร ก่อสร้างออกมาให้เนี๊ยบดีค่ะ  มุมนี้เป็นมุมห้องขนาดใหญ่สุดในโครงการ อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาเลย จะได้ระเบียงเข้ามุมแบบนี้ด้วย  ทำให้ภาพรวมอาคารสวยขึ้นเช่นกัน

คอนโด Politan Breeze - (ภาพที่ 10)

 

อาคาร A, B ที่อยู่ริมน้ำจะมีแต่ห้องแบบ 2 ห้องนอน จึงได้ระเบียงกว้างกว่า เมื่อเทียบกับอาคาร C, D ที่จะได้ระเบียงเล็กกว่าค่ะ  แต่ทั้งสองแบบจะมีระแนงบังคอมเพรสเซอร์แอร์ให้เรียบร้อย

Floor Plan

เมื่อเราดูภาพบรรยากาศบางส่วนในโครงการ The Politan Breeze กันแล้ว  ก่อนขึ้นไปดูห้องตัวอย่างเรามากางแปลนแต่ละอาคารดูกันซักนิดค่ะ

The Politan Breeze
อาคาร A

อาคาร A จะอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีห้องพักตั้งแต่ชั้น 1 จัดให้ห้องพักหันหน้าเข้าหาสระว่ายน้ำและอาคาร B ส่วนด้านหลังเป็นที่จอดรถใต้อาคาร จอดรถได้ 24 คัน (ไม่รวมจอดซ้อน)  ซึ่งห้องจะเป็นแบบ 2 ห้องนอน 50 ตารางเมตร  ส่วนหัวมุมริมแม่น้ำจะเป็นห้องแบบ 2 ห้องนอน 60 ตารางเมตรค่ะ

The Politan Breeze Floor - ภาพที่ 1
The Politan Breeze อาคาร A ชั้น 1

 

ชั้นสองจะมีห้องพักอาศัยทั้งหมด ยกเว้นไว้ตรงที่เป็น Double Volume จากโถงชั้น 1 ค่ะ ชั้นนี้จะมีทั้งหมดอยู่ 17 ห้อง มีห้องแบบ 50 ตารางเมตรเยอะที่สุด รองลงมาคือ 43 ตารางเมตร มีอยู่ 4 ห้อง ห้องแบบ 60 ตารางเมตร มีอยู่ 2 ห้องและได้อยู่ฝั่งติดแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนห้องที่มีน้อยสุดคือแบบ 48 ตารางเมตร มีอยู่แค่ 1 ห้องในแต่ละชั้นค่ะ

The Politan Breeze Floor - ภาพที่ 2
The Politan Breeze อาคาร A ชั้น 2

 

ชั้น Typical Floor ชั้น 3 – 8  ความหนาแน่นห้องทั้งหมดอยู่ 18 ห้องต่อชั้นค่ะ

The Politan Breeze Floor - ภาพที่ 3
The Politan Breeze อาคาร A ชั้น 3 – 8


 

The Politan Breeze
อาคาร ฺB

อาคาร B ก็เป็นอีกอาคารที่อยู่ติดฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา และมีแต่ห้องแบบ 2 ห้องนอนค่ะ  ตัวอาคารวางขนานกับอาคาร A   ใต้อาคารมีที่จอดรถด้านหลัง 19 คัน (ไม่รวมจอดซ้อน)  มีห้องพักอาศัยชั้นล่าง และมีห้องฟิตเนสกับห้องสมุดอยู่ใต้อาคาร

The Politan Breeze Floor - ภาพที่ 4
The Politan Breeze อาคาร B ชั้น 1

 

อาคารนี้จะแปลนมีหักมุมเล็กน้อย ซึ่งเป็นผลมาจากเส้นรอบรูปของที่ดิน ชั้น 2 จะมีจำนวนห้องทั้งหมดอยู่ 17 ห้อง ส่วนใหญ่เป็น 2 ห้องนอนขนาด 50 ตารางเมตร รองลงมาคือ 43 ห้องนอน มี 5 ห้อง และห้องแบบ 60 ตารางเมตร มีเฉพาะหัวมุมฝั่งทิศตะวันตกแค่ 2 ห้อง จุดที่ต่างกับอาคาร A คือ ตรงที่อาคาร B ไม่มีห้องแบบ 48 ตารางเมตร ค่ะ

The Politan Breeze Floor - ภาพที่ 5
The Politan Breeze อาคาร B ชั้น 2

 

ขึ้นมาที่ชั้น 3 – 8 จะมีแปลนเหมือนกับชั้น 2 เลย เพียงแต่มีห้องขนาด 43 ตารางเมตร เพิ่มเข้ามาอีกห้อง ทำให้ชั้นมีห้องทั้งหมด 18 ห้องในแต่ละชั้นค่ะ

The Politan Breeze Floor - ภาพที่ 6
The Politan Breeze อาคาร B ชั้น 3 – 8

 

The Politan Breeze
อาคาร ฺC

อาคาร C จะมีเฉพาะห้องแบบ 1 ห้องนอนนะคะ  มีห้องอยู่เพียงขนาดเดียวคือ 29 ตารางเมตร เหมือนกับอาคาร D  ชั้นล่างต่างกับอาคารอื่นๆ ตรงที่ไม่มีห้องพักอาศัยเลย มีแต่โถงล็อบบี้กับที่จอดรถเท่านั้น ใต้อาคารนี้จึงจอดรถได้เยอะกว่าอาคารอื่นๆ จอดได้ 42 คัน

The Politan Breeze Floor - ภาพที่ 7
The Politan Breeze อาคาร C ชั้น 1

 

ชั้น 2 จะมีห้องพักอาศัยทั้งหมด 21 ห้อง ทุกห้องเป็น 29 ตารางเมตร ทั้งหมด

The Politan Breeze Floor - ภาพที่ 8
The Politan Breeze อาคาร C ชั้น 2

 

ชั้น 3 – 8 จะมีเพิ่มเข้ามาอีก 2 ห้องเหนือโถงต้อนรับ นอกนั้นก็มีแปลนตรงกับชั้น 2 ค่ะ รวมแล้วมีห้องทั้งหมด 23 ห้อง

The Politan Breeze Floor - ภาพที่ 9
The Politan Breeze อาคาร C ชั้น 3 – 8

 

The Politan Breeze
อาคาร ฺD

อาคาร D เป็นอาคารสำหรับอยู่อาศัยหลังสุดท้ายแล้ว  อาคารนี้จะมีห้องอยู่ที่ชั้น 1 หันทิศเหนือเข้าหาสวนส่วนกลางและอาคาร C ค่ะ

The Politan Breeze Floor - ภาพที่ 10
The Politan Breeze อาคาร D ชั้น 1

 

ชั้น 2 มีห้องแบบ 1 ห้องนอน 29 ตารางเมตรอยู่ 21 ห้องค่ะ เท่ากับอาคาร C เลย

The Politan Breeze Floor - ภาพที่ 11
The Politan Breeze อาคาร D ชั้น 2

 

และที่ชั้น 3 – 8 จะมีห้องทั้งหมด 23 ห้องค่ะ

The Politan Breeze Floor - ภาพที่ 12
The Politan Breeze อาคาร D ชั้น 3 – 8

The Politan Breeze
Car Park ฺBuilding

อาคารจอดรถสูง 7 ชั้นอยู่ติดทางเข้าโครงการ มีที่จอดรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ เป็นที่จอดรถแบบ Split Type ค่ะ ชั้นล่างจะมีร้านค้าอยู่ 3 ร้าน

The-Politan-Breeze-อาคารจอดรถชั้น-1
The Politan Breeze อาคารจอดรถชั้น 1

 

ชั้นบนเป็นที่วนจอดรถแบบวิ่งสวนทางกัน ขับวนง่าย มีลิฟต์ให้ 1 ตัว

The-Politan-Breeze-อาคารจอดรถชั้น-1B-2A
The Politan Breeze อาคารจอดรถชั้น 1B – 2A

แปลนห้องดีไหม?

ห้องพักอาศัยของคอนโด The Politan Breeze มีให้เลือกอยู่ 2 แบบ คือ 1 ห้องนอนและ 2 ห้องนอน โดยอาคาร A, B ที่อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาจะมีแต่ห้องขนาดใหญ่  2 ห้องนอนขนาด 43 – 60 ตารางเมตร  ส่วนอาคาร C, D จะมีแต่ 1 ห้องนอน ขนาด 29 ตารางเมตร ค่ะ

  • 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 29 ตารางเมตร
  • 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 43 ตารางเมตร
  • 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 48 ตารางเมตร
  • 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 50 ตารางเมตร
  • 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 60 ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด The Politan Breeze

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 29 ตารางเมตร

แบบ 1 ห้องนอนจะมีเลือกขนาดเดียวคือ 29 ตารางเมตร ส่วนแรกของห้องเป็นพื้นที่นั่งเล่นที่มีความกว้างพอสมควร วางทีวีจอใหญ่ได้  สามารถเอาโต๊ะพับได้มานั่งกินข้าวไปด้วยก็ประหยัดพื้นที่ดี  ข้างโซฟาจะเป็นห้องครัวแบบปิดกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน ทำให้ยังได้แสงธรรมชาติจากระเบียงค่ะ  ขนาดระเบียงติดห้องครัวจะเป็นพื้นที่ Service ไว้วางคอมเพรสเซอร์แอร์หรือเครื่องซักผ้าและตากผ้ากันได้ตรงนี้

ประตูเข้าห้องนอนจะเป็นประตูบานเปิดกั้นเป็นสัดส่วน ภายในสามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้สบาย  และมีระเบียงเล็กๆ ยื่นออกไป กว้าง 60 ซม. ยาว 1.5 เมตร ไว้วางกระถางต้นไม้เล็กๆ หรือออกไปยืนรับลมกันได้ค่ะ  ปลายเตียงเป็นที่วางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะทำงาน ห้องน้ำจะอยู่ในห้องนอนแบ่งส่วนเปียกและแห้งให้เรียบร้อย

The-Politan-Breeze-ห้องแบบ-1-ห้องนอน-29-ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด The Politan Breeze

แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 43 ตารางเมตร

ห้องขนาด 43 ตารางเมตรจะจัดให้พื้นที่นั่งเล่นจะอยู่ตรงกลางห้อง และมีห้องนอนอยู่ขนาบข้างซ้ายขวา ซึ่งแต่ละห้องจะได้แสงธรรมชาติจากหน้าต่างเต็มที่เพราะเป็นห้องหน้ากว้าง  โดยที่พื้นที่นั่งเล่นจะมีระเบียงยาวเชื่อมกับระเบียงหน้าห้องนอนใหญ่ด้วย สามารถวางโต๊ะและเก้าอี้เล็กๆ เอาไว้นั่งเล่นริมระเบียงได้  ส่วนพื้นที่ครัวจะเป็นครัวเปิดอยู่ใกล้กับทางเข้าห้อง ได้เคาน์เตอร์รูปตัว L และมีโต๊ะกินข้าวมาเป็นชุดเดียวกัน

The-Politan-Breeze-ห้องแบบ-2-ห้องนอน-43-ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด The Politan Breeze

แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 48 ตารางเมตร

ห้องแบบ 2 ห้องนอน 48 ตร.ม. มีการจัดวางห้องเหมือนกับแบบ 43 ตร.ม. เลยค่ะ ที่จัดให้ห้องนอนอยู่ชิดฝั่งซ้ายและขวาของห้อง และมีพื้นที่ pantry ครัวและห้องนั่งเล่นอยู่ตรงกลาง ลำดับการเข้าห้องต่างๆ เหมือนกันเลย เพียงแต่ว่าจะความกว้างของห้องจะได้มากกว่าแบบ 43 ตร.ม. ซึ่งจะทำให้รายละเอียดการใช้งานเล็กๆ น้อยๆ ต่างกันไป  อย่างเช่นห้องนอนเล็กนั้นจะมีขนาดใหญ่มากขึ้น สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้เท่ากับห้องนอนใหญ่  แต่ห้องแบบนี้จะมีอยู่ที่อาคาร A เท่านั้น  และเป็นห้องที่มีจำนวนน้อยที่สุดในโครงการด้วย มีอยู่แค่ 7 ยูนิตค่ะ

The-Politan-Breeze-ห้องแบบ-2-ห้องนอน-48-ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด The Politan Breeze

แบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาด 50 ตารางเมตร

ห้องแบบ 50 ตารางเมตร มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ เน้นพื้นที่ใช้งานในห้องมากขึ้น ระเบียงจึงเล็กกว่าแบบ 43 และ 48 ตร.ม.   ห้องนอนทั้ง Master Bedroom และห้องนอนเล็กสามารถวางเตียง Queen Size ได้ทั้งคู่ (จริงๆ ถ้าจะวางเตียง king size ในห้องนอนใหญ่ก็พอไหว)  ได้พื้นที่ pantry ครัวค่อนข้างใหญ่อยู่ในพื้นที่เดียวกับห้องนั่งเล่น  ห้องน้ำจะมีอยู่ข้างห้องครัวและในห้อง Master Bedroom อยู่กันเป็นครอบครัวน่าจะชอบห้องแบบนี้ค่ะ

The-Politan-Breeze-ห้องแบบ-2-ห้องนอน-50-ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด The Politan Breeze

แบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาด 60 ตารางเมตร

สุดท้ายเป็นขนาดใหญ่สุดในโครงการ 60 ตารางเมตร แน่นอนว่าเป็นห้องที่มีตำแหน่งดีที่สุดด้วย อยู่ที่หัวมุมอาคาร A, B ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาค่ะ  การจัดวางห้องคล้ายกับแบบ 50 ตารางเมตรเลยแต่จะได้ระเบียงยาวเชื่อมตั้งแต่ห้องนอนใหญ่ ห้องนอนเล็ก และห้องนั่งเล่นเข้าด้วยกัน  และห้องนอนจะได้กระจกเข้ามุมเปิดมุมมองรับวิวแม่น้ำเจ้าพระยากว้างขึ้นด้วย

The-Politan-Breeze-ห้องแบบ-2-ห้องนอน-60-ตารางเมตร

เปิดห้อง  มองสเปซ

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องตัวอย่างมีให้ดูแบบ 1 ห้องนอน 29 ตารางเมตร ในอาคาร D  และแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาด 60 ตารางเมตร ที่อาคาร B ค่ะ  ความสูงฝ้าของห้องโดยทั่วไปนั้นอยู่ที่ 2.55 เมตร  ให้วัสดุพื้นฐานห้องมาค่อนข้างดี เป็นไม้ลามิเนตหนา 8 มม. นำเข้าจากเยอรมัน ผนังติดวอลเปเปอร์

โครงการมีโปรโมชั่นชุดพรีเมี่ยมเฟอร์นิเจอร์แถมให้แบบ Fully Furnished  คือได้โซฟา ชั้นวางทีวี โต๊ะเครื่องแป้ง เครื่องปรับอากาศ ห้องน้ำมีฉากกั้นอาบน้ำให้เรียบร้อย เคาน์เตอร์ครัวของแบบ 1 ห้องนอนไม่มีเตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันให้ แต่แบบ 2 ห้องนอนขนาด 43, 48 และ 50 ตร.ม. จะได้เตาไฟฟ้า 2 หัว  ห้องแบบ 2 ห้องนอนขนาด 50 และ 60 ตร.ม. จะได้เตาไฟฟ้าแบบ 4 หัวและได้เตาอบ Combi Built-in มาด้วยเลย

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Breeze

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 29 ตารางเมตร

เข้ามาในห้องแบบ 1 ห้องนอน 29 ตารางเมตรจะเจอห้องนั่งเล่นก่อนเลย พื้นจะปูด้วยไม้ลามิเนตหนา 8 มม. นำเข้าจากเยอรมัน ผนังติดวอลเปเปอร์สีน้ำตาลอ่อน  ภายในห้องนั่งเล่นกว้างพอวางโซฟาขนาด 3 ที่นั่งได้แบบนี้เลยค่ะ ซึ่งโซฟานี้ก็แถมให้ด้วย ผนังด้านข้างและด้านหลังยังว่างอยู่ สามารถตกแต่งด้วยกระจกเพิ่มความกว้างให้ห้อง หรือ ทำเป็นตู้ Built-in เก็บของเพิ่มขึ้นก็ยังได้

The-Politan-Breeze-แบบ-29-ตารางเมตร-(ภาพที่-1)

 

ระยะดูทีวีห่างพอสมควร สามารถวางทีวีจอใหญ่ได้สบาย มีชั้นวางทีวีมาให้แบบนี้เลยพร้อมตู้เก็บของด้านข้าง และชั้นวางของกระจกด้านบน  ชั้นแบบนี้ถ้ามาทำ Built-in เอง ก็หลายบาทอยู่นะคะ   …อีกฝั่งของห้องจะเป็นทางเข้าห้องครัวที่กั้นด้วยประตูบานเลื่อนกระจกใส ทำให้ห้องนั่งเล่นได้แสงธรรมชาติจากระเบียง ส่วนประตูอีกบานจะเป็นทางเข้าห้องนอน

The-Politan-Breeze-แบบ-29-ตารางเมตร-(ภาพที่-2)

.

ประตูทางเข้าจะเป็นบาน HDF สีเทาอ่อนผิวมันเงา  ฝ้าฉาบเรียบทาสีขาว ดวงไฟดาวน์ไลท์

.

ห้องครัวจะได้เคาน์เตอร์หน้าตาแบบนี้เลยค่ะ สูงชนฝ้า  ปิดผิวด้วยเมลามีนสีเทาลายควัน ผนังด้านหนังเป็นฉาบเรียบทาสีขาวและมีปลั๊กไฟให้ 1 จุด ไมโครเวฟวางอยู่ด้านบนอาจจะใช้งานยากหน่อย เคาน์เตอร์หินสังเคราะห์สีขาว แต่แบบ 1 ห้องนอนนี้จะไม่มีเตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันให้

The-Politan-Breeze-แบบ-29-ตารางเมตร-(ภาพที่-5)

 

อ่างล้างจานเป็นแบบฝั่งใต้เคาน์เตอร์ หลุมลึกพอสมควร มาพร้อมก๊อกน้ำทรงสูงจาก Franke หรือ Teka ใต้อ่างสามารถเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ได้

.

ลิ้นชักเก็บช้อนส้อมมีตัวแบ่งให้เรียบร้อย และตู้เก็บของด้านบนจะซอยช่องมาให้เก็บของได้มากขึ้น

.

ระเบียงข้างห้องครัวมีพื้นที่พอสมควร เป็นที่แขวนคอมเพรสเซอร์แอร์และที่วางเครื่องซักผ้า พื้นปูกระเบื้องสีเทา ขนาด 30×30 ซม. ราวกันตกเป็นเหล็กสไตล์โมเดิร์นทาสีเทาด้าน

.

ภายในห้องนอนกว้างพอใส่เตียงขนาด 5 ฟุตได้สบายค่ะ

The-Politan-Breeze-แบบ-29-ตารางเมตร-(ภาพที่-3)

 

มองกลับไปยังทางเข้าห้องจะเห็นประตูเข้าห้องน้ำอยู่ทางขวามือติดกับประตูเข้าห้อง ปลายเตียงจะเหลือที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง

The-Politan-Breeze-แบบ-29-ตารางเมตร-(ภาพที่-4)

 

ภายในห้องน้ำก็แบ่งส่วนเปียก-แห้ง ปูพื้นกระเบื้องหินแกรนิตโต้สีเทาอ่อนทั้งที่พื้นและที่ผนัง มีฉากกั้นอาบน้ำไว้ให้เรียบร้อย ฝักบัวเป็น Rain Shower ซะด้วย ดูหรูเมื่อเทียบกับราคาค่ะ  อ่างล้างหน้าทรงสี่เหลี่ยมวางบนเคาน์เตอร์เก็บของลายไม้สีน้ำตาล อยู่ข้างกับโถสุขภัณฑ์สีขาวของ Cristina ..กระจกเงาบานได้บานใหญ่สูงชนฝ้าเลย พร้อมมีขอบใต้กระจกหินอ่อนสามารถวางของจุกจิกได้ตลอดแนว

The-Politan-Breeze-แบบ-29-ตารางเมตร-(ภาพที่-6)

 

ธรณีเข้าห้องน้ำยกสูงขึ้นมาจากพื้นห้องประมาณ 2 ซม. ปิดผิวด้วยหินอ่อน  ส่วนพื้นที่อาบน้ำจะลดระดับลงมาประมาณ 2 ซม. เช่นกัน

.

ข้างฝักบัวอาบน้ำจะมีแท่นวางสบู่ให้ด้วย

ห้องตัวอย่างคอนโด The Politan Breeze

แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 60 ตารางเมตร

The Politan Breeze (ภาพที่ 12)
ห้องตัวอย่าง The Politan Breeze 2 ห้องนอน (ภาพจากโครงการ)

.

ส่วนแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 60 ตารางเมตร เข้ามาจะเจอกับพื้นที่แพนทรี่ครัวแบบเปิดภายในห้องนั่งเล่นค่ะ

Politan-Breeze-แบบห้อง-60-ตารางเมตร-(ภาพที่-23)

 

แพนทรี่ครัวจะเป็นรูปตัว U เข้ามุม มีโต๊ะกินข้าวต่อออกมาให้เรียบร้อย ห้องนี้จะได้อุปกรณ์ครัวครบถ้วนมากกว่า มีช่องวางตู้เย็น และแถมเตาไฟฟ้า เครื่องดูดควัน และเตาอบแถมให้ด้วย บานตู้ยังเป็นลายควันสีเทา ท็อปเป็นหินสังเคราะห์สีขาวค่ะ

Politan-Breeze-แบบห้อง-60-ตารางเมตร-(ภาพที่-22)

 

เมื่อได้เคาน์เตอร์ใหญ่ขนาดนี้ อ่างล้างจานก็มี 2 ช่องค่ะ จาก Franke หรือ Teka  ส่วนตู้ใต้ก็มีช่องเก็บของหลายช่อง และสามารถเก็บเครื่องซักผ้าไว้ใต้เคาน์เตอร์ได้ด้วย บริเวณระเบียงเลยจะโล่งๆ ออกไปใช้งานได้เต็มที่

.

ลิ้นชักเก็บของก็ใหญ่มากขึ้น มีช่องเก็บช้อนส้อมให้เรียบร้อย  และช่องเก็บของบนตู้ก็มีช่องซอยย่อยให้เยอะทีเดียวค่ะ

.

ฝั่งตรงข้ามเคาน์เตอร์ครัวจะอยู่ตรงข้ามกับโซนนั่งเล่นที่ติดประตูกระจกแบบนี้  ได้แสงธรรมชาติเต็มที่ มองเห็นต้นไม้ตรงสระว่ายน้ำค่ะ เพราะห้องนี้อยู่ที่ชั้น 2 พอดี

Politan-Breeze-แบบห้อง-60-ตารางเมตร-(ภาพที่-43)

 

ตู้เก็บของใต้ชั้นวางทีวีจะเป็นบานปิดแบบ Soft Close ด้วย

.

ระเบียงยาวเชื่อมกับทั้งห้องนอนเล็ก ห้องนั่งเล่นและห้องนอนใหญ่

.

ส่วนข้างๆ เคาน์เตอร์ครัวจะเป็นห้องน้ำค่ะ ตรงกลางเจอกับอ่างล้างหน้า เป็นอ่างทรงสี่เหลี่ยมวางบนเคาน์เตอร์ ขวามือเป็นพื้นที่อาบน้ำ ซ้ายมือเป็นโถสุขภัณฑ์

Politan-Breeze-แบบห้อง-60-ตารางเมตร-(ภาพที่-7)

 

บริเวณอาบน้ำจะกั้นด้วยฉากกั้นอาบน้ำกระจก ทั้งพื้นและผนังติดกระเบื้องแกรนิตโต้แผ่นใหญ่สีเทา หลัง Shower อาบน้ำตกแต่งด้วยโมเสคหินอ่อนสีน้ำตาลอมครีมค่ะ

Politan-Breeze-แบบห้อง-60-ตารางเมตร-(ภาพที่-3)

 

ใต้อ่างล้างหน้าเหมาะกับเก็บทิชชู่และผ้าเช็ดมือต่างๆ

.

ห้องนอนเล็กจะอยู่ข้างๆ ห้องน้ำ ภายในมีพื้นที่กว้างพอใส่เตียงขนาด 5 ฟุตได้สบาย ได้ประตูกระจกบานใหญ่สำหรับออกระเบียงที่เชื่อมกับห้องนั่งเล่นและห้องนอนใหญ่

Politan-Breeze-แบบห้อง-60-ตารางเมตร-(ภาพที่-10)

 

ข้างเตียงเหลือที่สำหรับตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งเล็กๆ

Politan-Breeze-แบบห้อง-60-ตารางเมตร-(ภาพที่-17)

 

และยังเหลือทางเดินรอบเตียงอยู่ค่ะ

.

ห้องนอนใหญ่จะอลังการกว่าเพื่อน เพราะว่าได้หน้าต่างเข้ามุมต่อเนื่องกับประตูบานเลื่อนกระจกออกระเบียง เปิดรับวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้เต็มที่

Politan-Breeze-แบบห้อง-60-ตารางเมตร-(ภาพที่-42)

 

อีกฝั่งของห้องจะเป็นที่วางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง อยู่ระหว่างทางเข้าห้องน้ำพอดี

Politan-Breeze-แบบห้อง-60-ตารางเมตร-(ภาพที่-32)

 

ปลายเตียงเหลือที่พอสมควร มีชั้นวางทีวีปลายเตียงให้

Politan-Breeze-แบบห้อง-60-ตารางเมตร-(ภาพที่-31)

 

ข้างเตียงฝั่งที่ติดกับระเบียงยังเหลือที่อยู่ สามารถวางโต๊ะข้างเตียงได้อีก

Politan-Breeze-แบบห้อง-60-ตารางเมตร-(ภาพที่-33)

 

ชั้นวางทีวีปลายเตียงมีช่องเก็บของให้ 2 ช่อง ปิดผิวสีน้ำตาลอ่อนผิวแบบ Glossy มันเงา และเป็นตู้แบบ Soft Close ส่วนสวิตซ์ไฟต่างๆ ในห้องจะเป็นสีขาวของ Siemens

.

ตู้เสื้อผ้ากระจกสีชาคุณภาพแข็งแรง และโต๊ะเครื่องแป้งพร้อมกระจกเงาบานใหญ่

.

ภายในห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ จะมีอ่างล้างมืออยู่ตรงกลาง พื้นที่อาบน้ำอยู่คนละฝั่งกับโถสุขภัณฑ์

Politan-Breeze-แบบห้อง-60-ตารางเมตร-(ภาพที่-39)

 

โถสุขภัณฑ์อยู่ด้านใน ใกล้กับที่แขวนผ้า

Politan-Breeze-แบบห้อง-60-ตารางเมตร-(ภาพที่-40)

 

ส่วนฝั่งที่ติดกับด้านนอกอาคารจะเป็นพื้นที่อาบน้ำ ที่ลดระดับลงไปให้และมีกระจกบานกระทุ้งช่วยระบายอากาศค่ะ

Politan-Breeze-แบบห้อง-60-ตารางเมตร-(ภาพที่-41)

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ปัจจุบัน ณ ช่วงที่ไปรีวิว  ราคาของ The Politan Breeze เริ่มต้นแบบ 1 ห้องนอน 29 ตารางเมตร ราคาอยู่ที่ 1.99 ล้านบาท  หรือ 68,xxx บาท/ตารางเมตร  โดยช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ จะมีงานเปิดตึก  จัดอีเว้นท์วันที่ 21-22 ก.ค. เป็นโปรโมชั่น Fully Furnished ให้ Built-in มาครบชุดค่ะ

ราคา ณ วันที่  28 มิถุนายน 2561

ราคาเริ่มต้น :

แบบ 1 ห้องนอน 29 ตร.ม. เริ่ม 1.99 ล้านบาท

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

1 ห้องนอน  จอง  20,000 บาท
2 ห้องนอน จอง 40,000 บาท

  • ผ่อนดาวน์

เป็นคอนโดสร้างเสร็จ

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าธรรมเนียมการโอน – ชำระฝ่ายละครึ่ง ( รวม 2% ของราคาประเมิน )
ค่าส่วนกลาง 60 บาท/ตร.ม. (ชำระล่วงหน้า 2 ปี ในวันโอนกรรมสิทธิ์ )
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund) 520 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอนกรรมสิทธิ์ )


ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน)
 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามาารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

แบบ 1 ห้องนอน 29 ตร.ม. ราคา 1.9 ล้านบาท —  ผ่อนประมาณ  10,808 บาท/เดือน
แบบ 2 ห้องนอน 43 ตร.ม. ราคา 3.7 ล้านบาท —  ผ่อนประมาณ 21,048 บาท/เดือน
แบบ 2 ห้องนอน 60 ตร.ม. ราคา 8.5 ล้านบาท —  ผ่อนประมาณ 48,353 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

แบบ 1 ห้องนอน 29 ตร.ม. ราคา 1.9 ล้านบาท —  ผ่อนประมาณ 11,546 บาท/เดือน
แบบ 2 ห้องนอน 43 ตร.ม. ราคา 3.7 ล้านบาท —  ผ่อนประมาณ 22,484 บาท/เดือน
แบบ 2 ห้องนอน 60 ตร.ม. ราคา 8.5 ล้านบาท —  ผ่อนประมาณ 51,653 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

แบบ 1 ห้องนอน 29 ตร.ม. ราคา 1.9 ล้านบาท —  ผ่อนประมาณ 12,750 บาท/เดือน
แบบ 2 ห้องนอน 43 ตร.ม. ราคา 3.7 ล้านบาท —  ผ่อนประมาณ 24,827 บาท/เดือน
แบบ 2 ห้องนอน 60 ตร.ม. ราคา 8.5 ล้านบาท —  ผ่อนประมาณ 57,036 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

แบบ 1 ห้องนอน 29 ตร.ม. ราคา 1.9 ล้านบาท —  ผ่อนประมาณ 14,895 บาท/เดือน
แบบ 2 ห้องนอน 43 ตร.ม. ราคา 3.7 ล้านบาท —  ผ่อนประมาณ 29,007 บาท/เดือน
แบบ 2 ห้องนอน 60 ตร.ม. ราคา 8.5 ล้านบาท —  ผ่อนประมาณ 66,639 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี/ ระยะเวลา 10 ปี

แบบ 1 ห้องนอน 29 ตร.ม. ราคา 1.9 ล้านบาท —  ผ่อนประมาณ 19,416 บาท/เดือน
แบบ 2 ห้องนอน 43 ตร.ม. ราคา 3.7 ล้านบาท —  ผ่อนประมาณ 37,811 บาท/เดือน
แบบ 2 ห้องนอน 60 ตร.ม. ราคา 8.5 ล้านบาท —  ผ่อนประมาณ 86,864 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

การเดินทางด้วยรถยนต์จากคอนโด The Politan Breeze สามารถใช้ถนนสนามบินน้ำไปทางกระทรวงพาณิชย์ เพื่อไปออกถนนติวานนท์ได้ ในทางกลับกันจะไปออกถนนรัตนาธิเบศร์ซึ่งอยู่ใกล้ในระยะเดินถึง ความเจริญของถนนสนามบินน้ำเส้นนี้มีพอประมาณ เพราะมีกระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ ไม่เงียบเหงาค่ะ

เมื่ออกถนนรัตนาธิเบศร์สามารถขับตรงเข้าไปที่แยกแคราย มี Central รัตนาธิเบศร์อยู่ไม่ไกล ในทางกลับกันจะขึ้นสะพานพระนั่งเกล้าเข้าตัวเมืองนนทบุรี ตรงยาวๆ ไปยังบางใหญ่ค่ะ

หากไม่ได้ใช้รถยนต์ส่วนตัวก็มีรถสาธารณะและรถมอเตอร์ไซต์วิ่งอยู่เสมอ เนื่องจากอยู่ใกล้กระทรวงพาณิชย์ แต่ถ้าจะให้สะดวกกว่านั้นต้องใช้รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วงสถานีสะพานพระนั่งเกล้า สามารถเดินไปยังสถานีได้  ถ้าใช้ทางลัดเดินผ่านวัดน้อยนอกออกมาระยะทางก็จะประมาณ 400 เมตร ค่ะ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ปัจจุบันรถไฟฟ้าสายสีม่วงเตาปูน – บางใหญ่ เปิดให้ใช้บริการเรียบร้อย  แต่ยังต้องเดินข้ามสะพานลอยไปยังสถานีพระนั่งเกล้าอยู่  รออีกไม่นานน่าจะมี Sky Walk เดิมข้ามถนนรัตนาธิเบศร์ให้ไปใช้งานกันง่ายขึ้นค่ะ  และนอกจากรถไฟฟ้าแล้วใต้สะพานพระนั่งเกล้าจะมีท่าเรือให้ใช้เดินทางได้อีกทางนึง ครบทั้งรถ เรือ รถไฟฟ้าเลยหล่ะ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

The Politan Breeze เป็นกลุ่มอาคาร Low Rise พักอาศัยสูง 8 ชั้น 4 อาคาร แยกอาคารจอดรถออกมาด้านหน้าสูง 7 ชั้น  มีคอร์ทเป็นสวนส่วนกลางและสระว่ายน้ำที่เห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา การแบ่งโซนพื้นที่จอดรถส่วนใหญ่แยกอาคารเอาไว้ทำให้สามารถเปิดพื้นที่ในโครงการเอามาจัดเป็นสวนและพื้นที่ส่วนกลางได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยดีค่ะ  แต่ก็ยังมีทางเดินรถด้านหลังอาคารทั้ง 4 เผื่อขนของหรือรับส่งผู้โดยสารอีกด้วย ซึ่งเท่าเราเข้าไปดูโครงการสร้างเสร็จ ตัวตึกทำออกมาได้ดีทีเดียว ตัวอาคารใช้สีเทาอ่อน-เทาเข้มเป็นหลัก สภาพถนนเทคอนกรีตเรียบร้อยค่ะ

ส่วนกลางทำออกมาได้ดีกว่าที่คิด อย่างพื้นที่สวนและทางเดินริมน้ำก็ปลูกต้นไม้ให้ค่อนข้างแน่นและเขียวชอุ่ม  บ่อน้ำและ Sunken Seat ช่วยให้บรรยากาศดูเย็นสบาย สระว่ายน้ำมีส่วน Bubble Pool ที่เด็กๆ น่าจะชอบ และสระว่ายน้ำระบบเกลือก็มีความยาว 30 เมตร กว้าง 8 เมตร จุดลึกสุด 1.4 เมตร ว่ายออกกำลังกายได้เลย ส่วนภายในทั้งในห้องสมุด ห้องฟิตเนส โถงต้อนรับและโถงลิฟต์ ก็ทำออกมาสวยงามหรูหราน่าใช้งานค่ะ  การตกแต่งนั้นเมื่อเทียบกับ segment ราคาของโครงการ  ถือว่าดีกว่าตามมาตรฐานทั่วไปมากทีเดียว  ตรงล็อบบี้เป็นโถงสูง Double Space ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายหินและหินอ่อนทั้งหมด ตู้จดหมายเป็นแบบกดรหัสด้วย ถือว่าจัดมาให้ดีงามค่ะ

The-Politan-Breeze-(ภาพที่-14)
The Politan Breeze (ภาพจากทางโครงการ)

ห้องพักอาศัยในโครงการ The Politan Breeze  นั้นจัดกลุ่มของประเภทห้องแยกกันอย่างชัดเจน  โดยอาคาร A, B มีแต่ห้องแบบ 2 ห้องนอน ส่วนอาคาร C, D มีเฉพาะแบบ 1 ห้องนอนเท่านั้น โดยอาคาร A, B อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาเรียกว่าราคาสูงกว่า ก็อยู่ใกล้กับแม่น้ำมากกว่าค่ะ  2 ตึกนี้ด้านในคอร์ทจะได้วิวสระว่ายน้ำ วิวด้านนอกจะโล่งๆ เห็นสวนริมแม่น้ำของโครงการ The Politan Rive ที่อยู่ติดกัน … ส่วนอาคาร C, D จะอยู่ช่วงกลางๆ ของที่ดิน ตรงกลางจะเห็นพื้นที่สวน แต่วิวด้านนอกของทิศใต้จะเจออาคาร The Politan Rive บังวิวไปบางส่วน  โดยสามารถดูห้องตำแหน่งจริงได้ที่โครงการเลยว่าโอเคกับมุมมองไหมนะคะ

ด้านการวางแปลนนั้นจัดมาได้โอเคสำหรับ 1 ห้องนอน 29 ตารางเมตร  มีการแยกระเบียงออกเป็น 2 จุด  เวลาตากผ้าก็เอาไว้ตากตรงระเบียงที่ติดกับครัว ส่วนระเบียงในห้องนอนจะเป็นระเบียงโล่งๆ ไว้สำหรับออกมาชมวิวและทำให้สเปซในห้องดูต่อเนื่องออกไป ไม่อึดอัด  …ส่วนห้องแบบ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 43, 48 ตารางเมตร ภาพรวมก็จัดออกมาได้ลงตัวดีเหมาะกับครอบครัวและได้ครัวเปิด จุดเด่นคือได้ระเบียงที่ยาวเชื่อมห้องนั่งเล่นกับห้องนอนใหญ่ แบบ 2 ห้องนอนขนาด 50 ตารางเมตรฟังก์ชั่นก็เหมือนกับแบบ 60 ตารางเมตร  ต่างกันแค่ความยาวของระเบียงและขนาดห้องนอน  ซึ่งแบบ 60 ตารางเมตร นี้จะมีอยู่ที่อาคาร A, B ชั้นละ 2 ห้องเท่านั้น  เป็นห้องที่หัวมุมอาคารซึ่งเป็นตำแหน่งที่ prime สุดของโครงการนี้แล้วค่ะ

The Politan Breeze (ภาพที่ 8)
The Politan Breeze (ภาพจากทางโครงการ)

The Politan Breeze (ภาพที่ 9)
The Politan Breeze (ภาพจากทางโครงการ)

ด้านวัสดุของคอนโด เดอะ โพลิแทน บรีซ นั้นให้วัสดุพื้นฐานมาค่อนข้างดี พื้นห้องปูไม้ลามิเนตหนา 8 มม.นำเข้าจากเยอรมัน  ผนังติดวอลเปเปอร์ แถมเฟอร์นิเจอร์ เช่น โซฟา ชั้นวางทีวี โต๊ะเครื่องแป้ง เครื่องปรับอากาศ ห้องน้ำมีฉากกั้นอาบน้ำให้เรียบร้อย เคาน์เตอร์ครัวของแบบ 1 ห้องนอนไม่มีเตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันให้ แต่แบบ 2 ห้องนอนขนาด 43, 48 และ 50 ตร.ม. จะได้เตาไฟฟ้า 2 หัว  ห้องแบบ 2 ห้องนอนขนาด 50 และ 60 ตร.ม. จะได้เตาไฟฟ้าแบบ 4 หัวและได้เตาอบ Combi Built-in มาด้วยเลย

ลิฟต์มีให้อาคารละ 2 ตัว ซึ่งเป็นทั้ง Passenger Lift และ Service Lift ไปในตัว  ซึ่งเป็นปกติของคอนโด low-rise  ยูนิตในอาคาร A, B มีจำนวนห้องน้อยกว่า  ความหนาแน่นของการใช้ลิฟต์จึงน้อยกว่า ว่ากันตามราคาห้อง ที่จอดรถได้ 343 คันรวมจอดซ้อนคัน หรือประมาณ 58% ถือว่าใช้ได้อยู่เมื่อเทียบกับระดับราคาและเป็นคอนโดที่อยู่ไม่ได้ไกลจากรถไฟฟ้ามากนัก

.

More Info :

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์โครงการ >>  คลิกที่นี่

.

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

The-Politan-Breeze-ดีไหม

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆค่ะ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นค่ะ  (^_____^)

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์  ช่วยกด Like ด้านล่างสำหรับกำลังใจในการทำรีวิวของทีมงานด้วยนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก