พร็อพเพอร์ตี้เพอร์เฟค ร่วมทุน เซกิซุย พัฒนาโครงการบ้านนวัตกรรมระบบ Modular

· ~ 1 min read

นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความร่วมมือกับพันธมิตรระดับสากลครั้งล่าสุดว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาร่วมทุนกับ บริษัท เซกิซุย เคมิคอล จำกัด ผู้นำในธุรกิจรับสร้างบ้านของประเทศญี่ปุ่นจัดตั้งบริษัทร่วมทุน คือ บริษัท พีเอฟ–เซกิซุย เจวี จำกัด (PF–Sekisui JV Co.,Ltd.) ด้วยทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท ซึ่งบริษัทและเซกิซุย เคมิคอล ถือหุ้นในสัดส่วน 51:49 โดยจะร่วมกันพัฒนาบ้านที่ก่อสร้างด้วยระบบโมดูลาร์ ในเฟสต่อเนื่องของโครงการ เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ เบื้องต้นใน 4 โครงการ ทำเล กรุงเทพกรีฑา, รามคำแหง, แจ้งวัฒนะ และ รัตนาธิเบศร์ รวมจำนวน 74 ยูนิต มูลค่ารวมประมาณ 2,230 ล้านบาท เพื่อเพิ่มศักยภาพให้สามารถตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มบ้านระดับบนที่ชื่นชอบเทคโนโลยีและนวัตกรรม

พร็อพเพอร์ตี้เพอร์เฟค ร่วมทุน เซกิซุย - (ภาพที่ 2)

“การร่วมทุนกับพันธมิตรต่างประเทศ เป็นกลยุทธ์หนึ่งในการยกระดับมาตรฐานและภาพลักษณ์สินค้าไปสู่ระดับสากล ซึ่งบริษัทดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงความร่วมมือกับบริษัท เซกิซุย เคมิคอล จำกัด ในครั้งนี้ทั้งนี้ บ้านระบบโมดูลาร์ของเซกิซุยฯ เป็นนวัตกรรมที่ส่งตรงมาจากประเทศญี่ปุ่น ได้รับการยอมรับในเรื่องของเทคโนโลยีการก่อสร้างที่ก้าวหน้า และยกระดับคุณภาพบ้านได้ตั้งแต่ขั้นตอนการก่อสร้าง จึงมั่นใจในการนำบ้านระบบโมดูลาร์มาเสริมความแข็งแกร่ง และเป็นอีกทางเลือกให้กับผู้ซื้อบ้านในโครงการ โดยบริษัทยังวาง เป้าหมายขึ้นเป็นผู้นำในตลาดบ้านหรูระดับบนภายในระยะ 3 ปีข้างหน้า วางเป้าจะมีส่วนแบ่งในตลาดบ้านระดับบน เพิ่มเป็นปีละ 4,000 ล้านบาท จากปัจจุบันที่มีอยู่ 2,000 ล้านบาท ซึ่งการร่วมมือกับเซกิซุยฯ ในครั้งนี้ จะทำให้เราสามารถพัฒนาโครงการได้เร็วขึ้น เพิ่มส่วนแบ่งในตลาดบ้านกลุ่มพรีเมี่ยม”

นายชุนอิจิ เซคิกุจิ (Mr. Shunichi Sekiguchi) President of Sekisui Chemical Co.,Ltd. Housing Company เปิดเผยว่า การร่วมทุนในครั้งนี้ เป็นการนำความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของทั้งสององค์กรมาประสานให้เกิดประโยชน์ร่วมกัน โดย พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค มีจุดเด่นทั้งในเรื่องการคัดสรรทำเล การพัฒนาโครงการที่มีสภาพ แวดล้อมที่ดี และมีความเชี่ยวชาญในการทำการตลาดกับกลุ่มลูกค้าชาวไทย ขณะที่เซกิซุยฯ มีจุดแข็งในด้านการผลิตสินค้าคุณภาพสูง มีประสบการณ์ในการก่อสร้างบ้านระบบโมดูลาร์ทั้งในประเทศญี่ปุ่นและไทย รวมถึงยังมีโรงงานผลิตที่มีศักยภาพในการผลิตแบบจำนวนมาก จึงทำให้เซกิซุยฯ ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพ ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ดี ให้กับกลุ่มลูกค้าในประเทศไทยได้แบบครบวงจร ตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงผลิต ส่งมอบ และบริการหลังการขาย

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน)เปิดเผยเพิ่มเติมว่า บริษัทได้ทำการคัดสรรทำเลที่ดินที่เหมาะสม ส่วนการออกแบบบ้านเป็นการทำงานร่วมกันของทั้งสองฝ่าย โดยมีให้เลือก 4 แบบ ระดับราคา 25-60 ล้านบาท ขนาดตั้งแต่ 255-475 ตร.ม. เป็นรูปแบบเฉพาะสำหรับโครงการของ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ที่นำเอาประสบการณ์ในการออกแบบบ้านหรูระดับบน มาผสมกับเทคโนโลยีล้ำสมัยของญี่ปุ่น สำหรับส่วนประกอบของบ้านที่จะนำมาประกอบเป็นบ้านระบบโมดูลาร์ ดำเนินการผลิตโดย บริษัท เซกิซุย–เอสซีจี อินดัสทรี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง เซกิซุย เคมิคอล และ เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง โดยโครงสร้างกว่า 80% จะถูกผลิตในโรงงาน ซึ่งจะทำการผลิตส่วนประกอบของบ้านแยกเป็นส่วนๆ สำเร็จรูป และประกอบชิ้นส่วนของบ้านทั้งหมดจนเรียบร้อย แล้วนำมาติดตั้งที่หน้างาน

บ้านระบบโมดูลาร์ของเซกิซุยในประเทศญี่ปุ่น จะให้ความสำคัญกับคุณภาพการอยู่อาศัยเป็นอันดับแรก และเน้นดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่สำหรับบ้านที่จะก่อสร้างในโครงการของพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ได้นำรูปแบบที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าชาวญี่ปุ่นได้อย่างดีอยู่แล้ว มาปรับให้สอดคล้องกับความเป็นอยู่ของคนไทยมากขึ้น โดยเลือกใช้ระบบโมดูลาร์สำหรับส่วนที่ต้องการประสิทธิภาพสูง ส่วนภายนอกยังใช้โครงสร้างแบบดั้งเดิม (Conventional) เพื่อความสวยงามด้านสถาปัตยกรรม ซึ่งนับเป็นการนำเทคโนโลยีการก่อสร้างของญี่ปุ่นและไทยมาผสมผสานกันอย่างลงตัว ขณะเดียวกัน ยังนำเอาเทคโนโลยีหลากหลายมาใช้ เช่น

  • การใช้โครงสร้างเหล็ก ที่มีการควบคุมคุณภาพอย่างพิถีพิถัน
  • การประกอบโครงสร้างในโรงงานที่แม่นยำ มีระบบตรวจสอบทุกขั้นตอน
  • ระบบ Air Factory ที่หมุนเวียนอากาศภายในบ้านเพื่อให้อากาศบริสุทธิ์
  • ระบบ Air Tightness การปิดรอยต่อรวมถึงส่วนของกรอบวงกบประตูหน้าต่างอย่างแน่นหนา
  • ระบบป้องกันความร้อนทั้งหลังคาและผนัง ป้องกันความร้อนจากภายนอก
  • การเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง แข็งแกร่งอายุการใช้งานยาวนาน อยู่สบายและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เกี่ยวกับเซกิซุย เคมิคอล

บริษัท เซกิซุย เคมิคอล จำกัด เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในประเทศญี่ปุ่น ก่อตั้งมายาวนานถึง 71 ปีปัจจุบันดำเนินธุรกิจ 3 รูปแบบ ประกอบด้วย ธุรกิจเกี่ยวกับวัสดุและอุปกรณ์พลาสติกคุณภาพสูง (High Performance Plastics Company) ธุรกิจเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานของชุมชนเมืองและผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม (Urban Infrastructure & Environmental Products Company) และ ธุรกิจที่อยู่อาศัย (Housing Company) ซึ่งเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 1971 ประกอบด้วย ธุรกิจรับสร้างบ้าน พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ปรับปรุงบ้าน ตลอดจนการลงทุนในต่างประเทศเซกิซุยฯ พัฒนาสินค้าประเภทบ้านเดี่ยวเป็นหลัก จนถึงปัจจุบันได้ก่อสร้างและส่งมอบบ้านมาแล้วกว่า 550,000 หลัง ในประเทศญี่ปุ่น และเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในเรื่องการก่อสร้างที่อยู่อาศัยคุณภาพสูง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก