ชีวาทัยพร้อมเดินหน้าลุย 8 โครงการใหม่ มูลค่า 7,927 ล้านบาท

· ~ 1 min read

บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) หรือ CHEWA ประกาศผลประกอบการครึ่งปี 2561 แตะ 60% ของเป้าหมายทั้งปี พร้อมวางงบประมาณการลงทุนอีกกว่า 3,200 ล้านบาท ลุย 8 โครงการใหม่ ทั้งแนวราบ-แนวสูง หวังเพิ่มสัดส่วนโครงการแนวราบเป็น 40 เปอร์เซนต์ จากปัจจุบันอยู่ที่ 10 เปอร์เซ็นต์ ขยายแผนการพัฒนาโครงการสู่รอบกรุงเทพฯ ปริมณฑล และหัวเมืองใหญ่ เสริมความแข็งแกร่งผนึกกำลังกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งให้กับชีวาทัย พร้อมเน้นสิทธิพิเศษที่เหนือกว่าของลูกค้าผ่านทางชีวาทัยโซไซตี้ คาดเติบโตไม่น้อยกว่า 20 เปอร์เซ็นต์

Chewathai Residence Asoke

สรุปภาพรวมธุรกิจอสังหาฯ ครึ่งปีแรก 2651 

นายบุญ ชุน เกียรติ กรรมการผู้จัดการ  บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) (CHEWA) เปิดเผยว่า  ภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในครึ่งปี 2561 ที่ผ่านมามีการเติบโตมากกว่าจีดีพี ซึ่งในปีนี้คาดว่าภาพรวมเศรษฐกิจจะมีการขยายตัวได้ที่ประมาณ 4% คาดว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะเติบโตได้มากกว่า 5-10% จากปีที่ผ่านมาที่มีอัตราการเติบโตที่ 5% โดยมีปัจจัยบวกจากการลงทุนของภาครัฐ โดยเฉพาะในโครงการเมกะโปรเจ็กต์ การลงทุนในส่วนต่อขยายตามแนวรถไฟฟ้าสายต่างๆ จึงเป็นปัจจัยที่จะสนับสนุนให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ผู้ที่ต้องการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยให้ความสนใจเพิ่มขึ้น

“สำหรับ ชีวาทัย เอง ในปีนี้ถือเป็นปีที่ 10 ในการดำเนินธุรกิจของชีวาทัย กว่า 15 โครงการ และอีก 3 โครงการร่วมทุน ที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคที่เลือกอยู่อาศัยภายใต้โครงการของเรากับ บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเรายังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์และส่งมอบผลิตภัณฑ์ ตลอดจนบริการให้อยู่เหนือความพึงพอใจของลูกค้า   ตอกย้ำแนวคิด “Build a life” เป็นบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในใจของผู้บริโภค ใส่ใจในทุกความต้องการของกลุ่มลูกค้า ผู้อยู่อาศัย พร้อมทั้งวิเคราะห์ถึงความต้องการ ตอบโจทย์การอยู่อาศัย เข้าถึง ไลฟ์สไตล์ ของผู้อาศัยในสังคมปัจจุบัน ซึ่งแผนการในดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลังของของชีวาทัย มุ่งเป้าเดินหน้าพัฒนาโครงการทั้งในส่วนของแนวสูง และแนวราบอย่างต่อเนื่อง”

แผนธุรกิจครึ่งปีหลัง 2561

นายบุญ ชุน เกียรติ เปิดเผยอีกว่า สำหรับในปี 2561 บริษัทตั้งเป้าหมายจะมีรายได้ประมาณ 2,400ล้านบาท เติบโตประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ จากปี 2560 โดยมียอดขาย 6 เดือนแรกของปีไปแล้วกว่า 1,400 ล้านบาท ซึ่งนับเป็น 60% ของเป้าหมายปีนี้ และยังมียอดรอโอน (Backlog) ประมาณ 800 ล้านบาท พร้อมเปิดเผยถึงแผนเปิดโครงการใหม่ จำนวน 8 โครงการ โดยเป็นแบรนด์ใหม่ล่าสุด 2 แบรนด์ คือ ชีวาวัลย์ (Chewa Wan) และ ชีวาโฮม (Chewa Home) รวมมูลค่ารวมกว่า 2,800  ล้านบาท ประกอบด้วย

  • โครงการ ชีวาทัย เรสซิเดนท์ ทองหล่อ (Chewathai Residence Thonglor) (ทองหล่อ 20)  ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ จำนวน 155 ยูนิต มูลค่า 954 ล้านบาท
  • โครงการ ชีวาทัย เกษตรนวมินทร์ (Chewathai Kaset Nawamin) ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมไฮไรส์ จำนวน 480 ยูนิต มูลค่า 1,700 ล้านบาท
  • โครงการ ชีวาวัลย์ พุทธมณฑล สาย 1 แบรนด์ใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยว 53 ยูนิต  มูลค่า 1,226 ล้านบาท
  • โครงการ ชีวา โฮม วงแหวน-ลำลูกกา แบรนด์ใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นโครงการทาวน์โฮม ขนาด 275 ยูนิต ราคาขายเฉลี่ยที่ 2.5-3 ล้านบาท มูลค่า 700 ล้านบาท
  • โครงการ ชีวา โฮม สุขสวัสดิ์-ประชาอุทิศ เป็นโครงการทาวน์โฮม ขนาด 391 ยูนิต ราคาขายเฉลี่ย 2.1 – 2.49 ล้านบาท มูลค่า 885 ล้านบาท  
  • โครงการ ฮอลล์มาร์ค โชคชัย 4 (Hallmark-chokchai-4) เป็นโครงการใหม่ล่าสุดของชีวาทัย พร้อมเปิดตัวสิ้นปีนี้ เป็นโครงการคอนโด  817 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2,012 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีโครงการที่ร่วมทุนกับพันธมิตรคอนโดแมนอีก 450 ล้านบาท คือ โครงการ ชีวาฮาร์ท สุขุมวิท (Chewa Heart Sukhumvit) พัฒนาสินค้าเป็นลักซ์ชัวรี่ทาวน์โฮม ที่ สุขุมวิท 62/1 มูลค่า 180 ล้านบาท  และโครงการ ชีวาฮาร์ท ทองหล่อ (Chewa Heart Thonglor) พัฒนาสินค้าเป็นลักซ์ชัวรี่ทาวน์โฮม ที่สุขุมวิท 36 มูลค่า 270 ล้านบาท และยังมีโครงการที่อยู่ในขั้นตอนการพัฒนาโครงการอีก 1 โครงการ กับไลฟ์สไตล์ซีเนียร์ลิฟวิ่ง (Lifestyle Senior Living Village) ระดับพรีเมี่ยม ที่จังหวัดภูเก็ต มูลค่าโครงการ 3,500 ล้านบาท (ดำเนินการโดยบริษัท กมลา ซีเนียร์ ลิฟวิ่ง จำกัด เป็นการร่วมทุนกับบริษัท นายณ์ เอสเตท จำกัด บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน)

Chewathai งบครึ่งปีแรก 2561 - (ภาพที่ 2)
ชีวาฮาร์ท สุขุมวิท 62/1

โดยบริษัทฯ ได้วางงบประมาณสำหรับลงทุนซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการ 6 โครงการ จำนวนกว่า 3,200 ล้านบาท  นอกจากนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าปรับสัดส่วนรายได้จากโครงการคอนโดมิเนียมและโครงการแนวราบ (บ้านเดี่ยว, ทาวนโฮม) ให้อยู่ในระดับใกล้เคียงกัน โดยตั้งเป้าภายใน 3 ปี จะมีสัดส่วนรายได้จากโครงการคอนโดมิเนียมประมาณ 55 เปอร์เซ็นต์, โครงการแนวราบประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ และรายได้จากโรงงานอุตสาหกรรมให้เช่าอีก 5 เปอร์เซ็นต์ จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนรายได้จากโครงการคอนโดมิเนียมประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ และโครงการบ้านเดี่ยวประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์

Chewathai งบครึ่งปีแรก 2561 - (ภาพที่ 1)

“นอกจากนี้ ชีวาทัย ยังได้ให้ความสำคัญสูงสุดกับลูกค้าจึงได้จัดทำ  “ชีวาทัย โซไซตี้” (Chewathai Society) ซึ่งได้เปิดตัวไปเมื่อช่วงปลายปี 2560 ที่ผ่านมาและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า เป็นผลมาจากการออกแบบมาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์และประสบการณ์ที่พิเศษกว่าของลูกบ้านโดยเฉพาะ ด้วยแนวคิดที่ยึดถือว่า ลูกค้าของชีวาทัยต้องได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเป็นลูกบ้านของชีวาทัย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และสร้างความแตกต่างในเรื่องของสิทธิประโยชน์ที่มีให้ โดยจะเป็นการนำเอาอินไซต์ที่เป็นความต้องการของลูกค้ามานำเสนอ เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้ตรงจุด โดยสิทธิประโยชน์เด่น ๆ ที่นำเสนอออกมา อาทิ สมาชิก Chewathai Society ได้สิทธิ์รับส่วนลดสุดพิเศษจากร้านค้าชั้นนำต่าง ๆ ทั้งลด แลก แจก และแถม รวมถึงกิจกรรมดีๆ เพื่อสมาชิก ได้สิทธิพิเศษในการจองซื้อ พร้อมเข้าชมการเปิดตัวโครงการใหม่ของชีวาทัย ได้ก่อนใคร อีกด้วย  ” นายบุญ ชุน เกียรติ กล่าวสรุป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก