Kensington 63 (เคนซิงตัน 63) คอนโด Low Rise ในซอยพหลโยธิน 63 ใกล้สถานีอนุสาวรีย์หลักสี่ สายสีเขียว 300 ม.จากออริจิ้น [รีวิว]

· 24 min read

วันนี้จะพาไปรีวิวโครงการ Kensington 63 จากออริจิ้น โครงการ Low Rise 8 ชั้น ในซอยพหลโยธิน 63 ค่ะ โครงการนี้จุดเด่นตรงที่ราคาเฉลี่ยไม่แพงเมื่อเทียบกับคอนโดในละแวกใกล้เคียง แม้อยู่ในซอยก็จริง แต่..มันไม่ลึกมาก ยังเดินไปยังรถไฟฟ้าสถานีอนุสาวรีย์หลักสี่ได้สะดวกในระยะ 300 เมตรค่ะ และเป็นแนวรถไฟฟ้าสายหลัก หมอชิต-คูคต นั่งเข้าเมืองได้ในต่อเดียวอีกด้วย

ทำเลจะอยู่ใกลักับสนามบินดอนเมือง ใกล้แหล่งงานศูนย์ราชการ และกรมทหารต่างๆ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้ง Tesco Lotus หลักสี่ ,  ตลาดยิ่งเจริญ , Big C สะพานใหม่, Central รามอินทรา และไม่ไกลจากดอนเมืองโทลเวย์ค่ะ ตามไปดูรีวิวกันต่อเลย

Kensington 63 ส่วนกลาง - (ภาพที่ 1)
Kensington 63

KENSINGTON 63
( เคนซิงตัน 63 )

  • เจ้าของโครงการ >>> Origin Property Public Co.,Ltd
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ซอยพหลโยธิน 63  เขตบางเขน
  • ขนาดที่ดิน >>> 1 – 3 – 31 ไร่
  • จำนวนอาคาร >>> 1 อาคาร
  • จำนวนชั้น >>> 8 ชั้น
  • จำนวนยูนิต >>> 231 ยูนิต
  • ประเภทห้อง >>>
    • 1 ห้องนอน ขนาด 22.7 – 23.8 ตร.ม.
    • 1 ห้องนอน ขนาด 28.4 – 31.0 ตร.ม.
    • 1 ห้องนอน พลัส ขนาด 35.4 – 35.8 ตร.ม.
    • 1 ห้องนอน พลัส ขนาด 40.5 ตร.ม.
    • 2 ห้องนอน ขนาด 48.2 ตร.ม.
  • ที่จอดรถ >>> 73 คัน หรือ 30% (ไม่รวมจอดซ้อนคัน)
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>> 1.79 ล้านบาท (ได้ห้องแบบ Fully Fitted)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ย 85,000 บาท/ตร.ม. (สิงหาคม 61)
  • เริ่มก่อสร้าง >>> N/A
  • คาดว่าแล้วเสร็จ >>> N/A
  • พิกัดสำนักงานขาย >>> 13.878999, 100.598472
  • พิกัดที่ตั้งคอนโด >>> 13.884890, 100.599735
  • เว็บไซต์โครงการ >>> KENSINGTON 63
  • โทร >>> 020 300 3000

 

Additional Info 

Presales 15-16 กันยายน 2561 นี้ สนใจลงทะเบียนได้ที่นี่เลย >>> https://bit.ly/2KdN6cH

Quick Review

ความเห็นของทีมงานอยู่สบายคิดว่าจุดเด่นของโครงการ Kensington 63 อยู่ที่ทำเลและราคาที่ถูกกว่าคอนโดอื่นๆ ในทำเลเดียวกันค่ะ หลักๆ จะเด่นอยู่ 3 ด้านคือทำเล การเข้าถึง และสิ่งอำนวยความสะดวกรอบโครงการ

  • ด้านทำเล อยู่ในแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย หมอชิต – คูคต ซึ่งเป็นสายหลักนั่งต่อเดียวเข้าเมืองสะดวก และอยู่ใกล้กับ สถานีอนุสาวรีย์หลักสี่  ซึ่งถัดไปอีก สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ เป็นสถานี Interchange กับ รฟฟ.สายสีชมพูแคราย-มีนบุรี ค่ะ เรียกได้ว่าเป็นทำเลที่มีโครงสร้างพื้นฐานรองรับกันสบายใจ และยังไม่ไกลจาก Hub อย่างสนามบินดอนเมืองด้วย
  • การเข้าถึง คอนโด Kensington 63 อยู่ลึกจากปากซอยหรือถนนพหลโยธิน 180 เมตร ห่างจากสถานีอนุสาวรีย์หลักสี่ 300 เมตร อยู่ในเกณฑ์เดินสบาย ไม่มีรถยนต์ก็ยังเดินทางสะดวกค่ะ ส่วนถนนพหลโยธินเองก็มีรถสาธารณะผ่านตลอด ทั้งรถเมล์และแท็กซี่ และมีดอนเมืองโทล์เวย์ช่วยให้เข้าเมืองได้สะดวกมากขึ้น
  • สิ่งอำนวยความสะดวกรอบโครงการ ภายในซอยพหลโยธิน 63 เองจะเงียบๆ เพราะเป็นซอยบ้านพักอาศัย ต้องเดินออกมาถนนพหลโยธินถึงจะมีร้านค้าตามตึกแถว และมี Tesco Lotus หลักสี่ อยู่ฝั่งตรงข้าม เดินข้ามถึงได้ในระยะ 700 เมตร และในระยะ 1 – 2 กม. ก็มีศูนย์การค้าครบถ้วนทั้ง Big C สะพานใหม่, โรงพยาบาล Central General Hospital, Central รามอินทรา, Max Valu หลักสี่ ค่ะ

Kensington-63-Summary

ส่วนด้านอื่นๆ ก็ให้มาสมราคา ตามมาตรฐานทั่วไปค่ะ และมีการทำเทคโนโลยีมาใช้ด้วย

  • แปลนห้อง มีให้เลือกตั้งแต่ 1 ห้องนอน , 1 ห้องนอนพลัส และ 2 ห้องนอน ขนาด 22.70 – 48.20 ตร.ม. ซึ่งขนาด 22.7 จะมีขนาดเล็กหน่อยค่ะ ส่วน 28 จะเริ่มมีพื้นที่ใช้สอยครบถ้วนมากขึ้น และมีทั้งครัวเปิด-ครัวปิดให้เลือก
  • ส่วนกลาง มีให้ครบถ้วนทั้ง Lobby, Social Club, Co-Working Space, Garden, Fitness, สระว่ายน้ำ 15 x 5.5 เมตร  ที่เสริมขึ้นมาคือ Nasket (เครื่องสแกนของสำหรับช้อปปิ้ง) , Home Automation เปิดไฟเปิดแอร์ได้ผ่านมือถือ และ Smart Locker ฝากของ
  • วัสดุ จัดมาให้ในเกณฑ์มาตรฐานทั่วไป  ไม่ถึงกับเป็นด้านที่โดดเด่น ได้ห้องแบบ Fully Fitted  ชั้นวางทีวี ตู้เสื้อผ้า เคาน์เตอร์ครัว สุขภัณฑ์ในห้องน้ำ พร้อมฉากกั้นอาบน้ำค่ะ

——–>

เหมาะกับใคร ?? :

โครงการ  Kensington 63 เหมาะกับหนุ่มสาววัยทำงานค่ะ เพราะราคาเริ่มต้นอยู่เกณฑ์ที่จับต้องไม่ลำบาก เริ่ม 1.79 ลบ. ในขณะที่การเดินทางและสิ่งแวดล้อมรอบๆ โอเคเลยหล่ะ เหมาะกับคนที่ทำงานในทำเลนี้หรือตามแนว BTS ค่ะ ควรมีกำลังผ่อนขั้นต่ำ 10,183 บาท/เดือน** หรือมีรายได้ขั้นต่ำประมาณ 25,460 บาท/เดือน**

**บนสมมติฐานการกู้ 90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี / กำลังผ่อนคิดเป็น 40% ของรายได้
**สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หัวข้อ “เปิดกระเป๋า ดูสตางค์” ด้านล่างนะคะ

——–>

การเดินทาง

ส่องทำเล การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

วันนี้เราเดินทางไปยัง Kensington 63  ด้วยถนนพหลโยธินฝั่งขาออก เริ่มที่ฝั่งตรงข้าม ม.ศรีปทุมค่ะ ตรงมาเรื่อยๆ ผ่านกองพันทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ตรงตามป้ายสะพานใหม่ไปเรื่อยๆ ก่อนถึงวงเวียนหลักสี่ถ้าอยู่เลนขวาจะลงอุโมงค์ลอดใต้วงเวียนหลักสี่ค่ะ ถ้าจะไปยังที่ตั้งโครงการ Kensington 63 นั้นสามารถลงอุโมงค์ไปได้เลย แต่ว่าจะเลยตัวสำนักงานขายไป เราเลยต้องขับชิดเลยซ้ายไปยังวงเวียนก่อนค่ะ แต่พอผ่านวงเวียนหลักสี่มาแล้วให้ชิดเลนซ้ายได้เลย สำนักงานขาย Kensington 63 จะอยู่ทางซ้ายมือ เยื้องกับ Tesco Lotus หลักสี่ค่ะ

Kensington-63-การเดินทาง

Kensington-63-การเดินทาง---A

ตอนนี้เราอยู่บนถนนพหลโยธินฝั่งขาออก ฝั่งตรงข้ามกับม.ศรีปทุมค่ะ

Kensington-63-การเดินทาง---B

ตรงตามป้ายสะพานใหม่ไปเรื่อยๆ ชิด 2 เลนซ้ายเอาไว้ค่ะ เพื่อไปยังสำนักงานขาย

Kensington-63-การเดินทาง---C

มาถึงวงเวียนหลักสี่ให้อ้อมไปครึ่งรอบแล้วตรงต่อไป

Kensington-63-การเดินทาง---D

จากนั้นพอเห็นป้าย Tesco Lotus ทางขวามือ ก็อยู่ชิดเลนซ้ายเลยค่ะ ใกล้ถึงสำนักงานขายแล้ว

Kensington-63-การเดินทาง---E

ตัวสำนักงานขาย Kensington 63 จะอยู่ทางซ้ายมือ เป็นที่ตั้งของ KnightsBridge Phaholyothin Interchange อีกโครงการของ Origin

Kensington-63-การเดินทาง---F

แต่ที่ตั้งโครงการจะต้องขับตรงไปอีก ผ่านสถานีอนุสาวรีย์หลักสี่ของรถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งตอนนี้ก็คืบหน้าไปมากแล้ว ได้ใช้กันแน่นอน

Kensington-63-การเดินทาง---G

พ้นตัวสถานีมาไม่ไกลจะถึงซอยพหลโยธิน 63 ค่ะ ปากซอยมีศูนย์รถยนต์ Toyota เป็นจุดสังเกต

Kensington-63-การเดินทาง---H

เลี้ยวเข้ามาในซอยเลยค่ะ สองข้างทางจะมีรั้วทึบตลอดแนว เพราะมีแต่บ้านพักอาศัย

ตัวโครงการ Kensington 63 จะอยู่ทางขวามือ ลึกจากถนนพหลโยธินเข้ามา 180 เมตรค่ะ

Kensington-พหลโยธิน-63

มาดูตำแหน่งรอบๆ ตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

สำหรับถนนเส้นพหลโยธินซึ่งเป็นถนนสายหลักวิ่งออกจากกรุงเทพฯ ไปทางตอนเหนือ  มีทั้งที่อยู่อาศัยแนวราบ,  ตึกแถว, อาคารพาณิชย์ริมถนน, ศูนย์การค้า, สถานศึกษาต่างๆ รวมถึงสถานที่ราชการและรัฐวิสาหกิจหลายแห่ง จนถึงกรมทหารค่ะ มีความหลากหลายและการกระจายตัวมากพอสมควรเลย  ซึ่งช่วง 1 ปีที่ผ่านมานี้เป็นอีกเส้นที่บูมมากๆ เพราะว่ามีแนวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายหมอชิต-คูต  นั่นเอง เป็นสายที่วิ่งเข้าตัวเมืองได้ต่อเดียว มีภาษีดีกว่าสายรองแบบ feeder อื่นๆ

Kensington-63-แผนที่-3

ที่ตั้งของ เคนซิงตัน พหลโยธิน 63 นั้นอยู่ในซอยพหลโยธิน 63 อยู่ระหว่าง สถานีอนุสาวรีย์หลักสี่ และ สถานีสายหยุด พอดี เดินทางด้วยรถไฟฟ้าสะดวกเพราะห่างแค่ 300 เมตรจากหน้าโครงการค่ะ หากใช้พหลโยธินฝั่งขาออกจะมุ่งหน้าขึ้นเหนือไปทางรังสิต เส้นนี้จะมีรพ.เซ็นทรัลเยนเนอรัลBig C สะพานใหม่ และ ตลาดยิ่งเจริญ, ฐานทัพอากาศดอนเมือง, รพ.ภูมิพลฯ ส่วนพหลโยธินฝั่งขาเข้า ก็มีจุดกลับรถห่างจากปากซอยประมาณ 230 ม. วิ่งลงไปเจอ แยกวงเวียนหลักสี่ ที่เป็นจุดตัดถับ ถนนแจ้งวัฒนะ และ ถนนรามอินทรา ค่ะ สามารถวิ่งตรงต่อไปยังแยกเกษตรได้ มีวัดพระศรีมหาธาตุ, ม.ศรีปทุม ถ้าเข้าถนนแจ้งวัฒนะจะมีม.ราชภัฎพระนคร, MaxValu หลักสี่, ดอนเมืองโทลเวย์ หรือข้ามถนนวิภาวดีรังสิตไปย่านศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะได้ ส่วนถนนรามอินทราจะมี ม.เกริกCentral รามอินทรา , ศูนย์พัฒนากีฬากองทับบก ตรงไปขึ้นทางพิเศษฉลองรัช เข้าตัวเมืองได้เช่นกันค่ะ

จะเห็นได้ว่ารอบๆ จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครันและมีครบทั้งแหล่งงาน มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล และมีศูนย์การค้าครบทุกแบรนด์เลย ซึ่งที่จะได้ไปพึ่งพิงบ่อยๆ ก็น่าจะเป็น Tesco Lotus หลักสี่ ที่อยู่เยื้องๆ กับโครงการค่ะ

 

ทีนี้มาเจาะดูเฉพาะบริเวณรอบคอนโด Kensington 63 กันบ้างค่ะ จะเห็นว่าอยู่ลึกเข้าไปจากซอยไม่ไกล และปากซอยใกล้กับสถานีอนุสาวรีย์หลักสี่ รวมแล้ว 300 ม. เพื่อนบ้านใกล้เคียงรอบด้านจะเป็นบ้านพักอาศัยในซอย ถัดออกมาหน่อยจะมีโรงพยาบาลตากรุงเทพ และศูนย์รถยนต์ Toyota ฝั่งตรงข้ามซอยจะเป็นกรมการทหารสื่อสาร ปากซอยพหลโยธิน 61 จะมีสะพานลอยข้ามฝากเดินไป Tesco Lotus หลักสี่ได้ในระยะ 700 เมตร นอกนั้นริมถนนส่วนใหญ่จะเป็นอาคารพาณิชย์ ส่วนฝั่งตรงข้าม Tesco Lotus จะอยู่ตรงข้ามกับสภาทนายความและปั๊มน้ำมัน (หมายเลข 1) 

Kensington-63-แผนที่-2

จุดกลับรถจะอยู่ทางซอยพหลโยธิน 65 หน้าศูนย์รถยนต์ Honda (หมายเลข 2) เลยไปอีกหน่อยจะเป็นสถานีสายหยุด ใกล้กับซอยพหลโยธิน 50 และปั๊มน้ำมัน PTT (หมายเลข 3)

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

ดูแผนที่กันไปแล้ว เราเดินไปดูบรรยากาศรอบๆ ที่ตั้งโครงการ Kensington 63 กันดีกว่า  ตอนนี้ที่ดินล้อมรั้วเอาไว้เฉยๆ ค่ะ  ถนนในซอยจะกว้าง 2 เลนไป-กลับ  ไม่มีทางเท้า เพื่อนบ้านในซอยเป็นบ้านพักอาศัยมีบริเวณกันทั้งนั้น

Kensington-พหลโยธิน-63

Kensington พหลโยธิน 63 - (ภาพที่ 2)

เพื่อนบ้านติดกันจะเป็นบ้านพักอาศัยในซอยสูงประมาณ 2 ชั้น

Kensington พหลโยธิน 63 - (ภาพที่ 3)

ลึกเข้าไปในซอยก็มีแต่บ้านเดี่ยวที่มีบริเวณ

Kensington พหลโยธิน 63 - (ภาพที่ 5)

มองกลับออกมาจะเห็นโครงการ Kensington 63 อยู่ทางซ้ายมือ มองเห็นแนวรถไฟฟ้าที่ปากซอย

Kensington พหลโยธิน 63 - (ภาพที่ 6)

ที่ดินอีกฝั่งติดกับที่ของบริษัท เอ.เอส.แอสโซซิเอส เอนยิเนียริ่งและโรงพยาบาลตากรุงเทพ รูปที่เห็นที่ที่จอดรถด้านหลังโรงพยาบาลค่ะ

Kensington พหลโยธิน 63 - (ภาพที่ 7)

ต้นซอยจะมีกำแพงสูงขนาบสองข้าง รถสวนกันได้ 2 เลน เหลือด้านข้างไว้เดินเข้าออกซอย แต่ไม่มีทางเท้าเป็นสัดส่วน

Kensington 63 ถนนพหลโยธิน - (ภาพที่ 12)

ปากซอยเป็นศูนย์รถยนต์ Toyota

Kensington 63 ถนนพหลโยธิน - (ภาพที่ 13)

ขับเลยมาอีกหน่อยที่ซอยพหลโยธิน 67 จะมีศูนย์รถยนต์ Honda อยู่ใก้ลกับจุดกลับรถและสะพานลอย

Kensington 63 ถนนพหลโยธิน - (ภาพที่ 15)

สถาบันสายตาและโรคตากรุงเทพ (คลินิก 2000) ข้างซอย 67/1

Kensington 63 ถนนพหลโยธิน - (ภาพที่ 16)

ตัวสถานีสายหยุดห่างจากโครงการ 650 เมตร ส่วนตลอดข้างทางจะเป็นอาคารพาณิชย์ยาวตลอดแนวค่ะ

Kensington 63 ถนนพหลโยธิน - (ภาพที่ 18)

ปั๊มน้ำมัน Esso อยู่ตรงข้ามกับ Big C สะพานใหม่

Kensington 63 ถนนพหลโยธิน - (ภาพที่ 19)

มูลนิธิโพธิภาวนาสงเคราะห์อยู่ในตลาดยิ่งเจริญ

Kensington 63 ถนนพหลโยธิน - (ภาพที่ 22)

ตลาดยิ่งเจริญของตระกูลธรรมวัฒน์ และมีแผนพัฒนาตลาดเป็นรูปแบบโมเดิร์นเทรดภายใต้ชื่อ New Town มีโรงภาพยนตร์ต่างๆ ด้วย ต้อนรับรถไฟฟ้าสายสีเขียวเช่นกัน

Kensington 63 ถนนพหลโยธิน - (ภาพที่ 23)

แล้วก็จะเข้าเขตทหาร ด้านหลังสนามบินดอนเมืองค่ะ ตรงนี้คือกรมพลาธิการทหารอากาศ

Kensington 63 ถนนพหลโยธิน - (ภาพที่ 24)

กลับรถมาฝั่งพหลโยธินขาเข้าก็ยังคงมีตึกแถวตลอดทางคึกคัก

Kensington 63 ถนนพหลโยธิน - (ภาพที่ 25)

มี Big C สะพานใหม่ อยู่ติดกับซอยพหลโยธิน 50

Kensington 63 ถนนพหลโยธิน - (ภาพที่ 26)

เลย Big C มาหน่อยจะมีแยกเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเทพรักษ์ได้ สามารถใช้ไปขึ้นทางพิเศษฉลองรัชได้ค่ะ

Tesco-Lotus-หลักสี่

Tesco Lotus หลักสี่ อยู่เยื้องกับปากซอยพหลโยธิน 63 ใกล้โครงการมากที่สุด

Kensington 63 ถนนพหลโยธิน - (ภาพที่ 11)

ตรงข้ามกับ Tesco คือสภาทนายความ

Kensington 63 ถนนพหลโยธิน - (ภาพที่ 28)

อุโมงค์ลอดใต้แยกวงเวียนหลักสี่

Kensington 63 ถนนพหลโยธิน - (ภาพที่ 10)

พุทธวิชชาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร อยู่ตรงวงเวียนหลักสี่

Kensington 63 ถนนพหลโยธิน - (ภาพที่ 9)

ติดๆ กันตามแนวถนนพหลโยธินจะเป็นวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร ซึ่งมีรถไฟฟ้าวัดพระศรีมหาธาตุที่เป็น Interchange เชื่อมกับสายสีชมพูด้วยค่ะ

Kensington 63 ถนนพหลโยธิน - (ภาพที่ 29)

ตรงข้ามกับวัดจะเป็นการไฟฟ้านครหลวง เขตบางเขน

Kensington 63 ถนนพหลโยธิน - (ภาพที่ 30)

ต่อด้วยกองทัพทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ด้านในมีตลาดต้นไม้ด้วยนะ

Kensington 63 ถนนพหลโยธิน - (ภาพที่ 8)

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ

Kensington 63 ถนนพหลโยธิน - (ภาพที่ 7)

และมีวิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ ข้างซอยพหลโยธิน 49/2

มาดูสิ่งอำนวยความสะดวกบนถนนรามอินทราและแจ้งวัฒนะช่วงที่ใกล้กับวงเวียนหลักสี่กันบ้าง

มหาวิทยาลัยเกริก

ส่วนถนนรามอินทราเองก็มี มหาวิทยาลัยเกริก

Central รามอินทรา

อยู่ใกล้กับ Central รามอินทรา

Max Valu หลักสี่

ส่วนถนนแจ้งวัฒนะจะมี Max Valu ภายในมี McDonald’s แบบ Drive thru

มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร

อยู่เยื้องกับมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร

IT Square หลักสี่-แจ้งวัฒนะ

ถ้ามาออกวิภาวดีรังสิตจะมี IT Square อยู่ฝั่งตรงข้ามค่ะ

สถานีหลักสี่ ของรถไฟฟ้าของสายสีแดงเข้ม

มีสถานีหลักสี่ ของรถไฟฟ้าสายสีแดงบางซื่อ-รังสิต อยู่ด้านหน้า IT Square ด้วย

เปิดประตูดูโครงการ 

วนรอบๆ มาเยอะแล้ว เราเข้ามาในสำนักงานขายกัน Kensington 63 เลยดีกว่า ภายในเป็นห้องโถงสูงอยู่ริมถนน ตกแต่งหรูหราด้วยหินอ่อนสีขาวและสีทอง

Kensington 63 สำนักงานขาย - (ภาพที่ 3)

 

มีห้องตัวอย่างให้ดูตั้ง 3 ห้องเลยหล่ะ

Kensington 63 สำนักงานขาย - (ภาพที่ 1)

EXTERIOR

คอนโด Kensington 63 จะมีแปลนเป็นรูปตัว Z ออกแบบสไตล์โมเดิร์นตามสมัยนิยม คุมโทนสีเทาอ่อน-เทาเข้ม  ไม่หวือหวาแต่ดูคลาสิกอยู่ได้นาน  มีส่วนกลางที่ชั้นล่างและชั้นบนค่ะ

Kensington 63 ส่วนกลาง - (ภาพที่ 1)

 

และเนื่องจากเป็นรูปตัว Z  ทำให้มีคอร์ทกลางด้านหน้าและด้านหลัง คอร์ทด้านหลังจะที่มีความเป็นส่วนตัวสูงจะทำเป็นคอร์ทสระว่ายน้ำและห้องฟิตเนส เป็นฝั่งที่หันเข้าทิศเหนือด้วย ยามบ่ายๆ เย็นๆ ก็มีตัวอาคารคอยบังแดดให้

Kensington 63 - (ภาพที่ 1)

ดูผังโครงการ  ตำแหน่งการเข้าถึง

รูปผังที่ดินจะมีรูปร่างเป็นสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูน ด้านหน้าหันเข้าทิศใต้ติดกับซอยพหลโยธิน 63 ตรงข้ามกับบ้านพักอาศัย ด้านข้างฝั่งทิศตะวันตกจะติดกับบ้านเรือนสูง 2 ชั้นในซอย ส่วนด้านหลังโครงการทางทิศเหนือ ก็ติดกับบ้านพักอาศัยในซอยพหลโยธิน 63/1 ค่ะ จะมีทางทิศตะวันออกที่ติดกับบริษัท เอ.เอส.แอสโซซิเอท เอนยิเนียริ่ง รับเหมาก่อสร้างทั่วไป แต่ก็เป็นอาคารสูง 1 – 2 ชั้นเท่านั้น ต่อด้วยโรงพยาบาลตากรุงเทพค่ะ  เป็นทำเลสงบๆ เหมาะกับอยู่อาศัยสำหรับคนไม่ชอบความวุ่นวายค่ะ ไม่ติดโรงงานหรือโรงเรียนที่มีเสียงดัง  เพียงแต่ก็ต้องยอมรับการเดินเข้าซอยมานะคะ  ด้านของ exposure จะไม่ได้สวยงานอลังการแบบโครงการที่ติดถนนใหญ่นัก

Kensington-63-สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

ซึ่งตัวคอนโด Kensington 63 จะมีเริ่มชั้นพักอาศัยที่ชั้น 2 ขึ้นไป เทียบกับเพื่อนบ้านโดยรอบแล้ว ชั้น 2 จะมองเห็นเพื่อนบ้านรอบอยู่บ้าง แต่ชั้น 3 – 8 นั้นก็จะเห็นวิวโล่งๆ แบบไม่มีอะไรบังแล้วค่ะ

FLOOR PLAN

เมื่อซูมเข้ามาจะเห็นแปลนรูปตัว Z ชัดขึ้น  เกิดเป็น 2 คอร์ทด้านหน้าและด้านหลังอาคารค่ะ  คอร์ทด้านหน้าจะเป็นส่วนเข้า-ออกโครงการ สามารถวนรถจอดใต้ตัวอาคารได้รอบ มีทั้งที่จอดรถกลางแจ้งและในร่ม  ส่วนคอร์ทด้านหลังจะเป็นพื้นที่ส่วนกลาง มีสระว่ายน้ำและห้องฟิตเนส อยู่ทางทิศเหนือ เป็นส่วนตัวดีจัง

Kensington-63-แปลน

ห้องพักขนาดต่างๆ ในโครงการเคนซิงตัน 63 จะกระจายอยู่ในแต่ละชั้น มีห้องให้เลือกครบทุกทิศเหนือ เริ่มจากห้องที่สบายสุดจะเป็นห้องฝั่งทิศเหนือ ซึ่งนอกจากวิวเป็นคอร์ทส่วนกลางแล้วแดดยังไม่ร้อนอีกด้วย รองลงมาเป็นห้องฝั่งทิศตะวันออกค่ะ อยู่ติดกับบริษัทรับเหมาก่อสร้าง แดดไม่ร้อนเท่าไหร่  ส่วนทิศใต้จะหันเข้าหาทางเข้าออกโครงการ ร้อนช่วงตอนบ่ายๆ แต่ไม่มีใครมาบังวิวเลย สุดท้ายด้านทิศตะวันตกที่ติดกับบ้านพักอาศัย 2 ชั้น ก็ร้อนช่วงบ่ายแก่ๆ จนถึงช่วงเย็น วิวเป็นบ้านเรือนในซอยค่ะ สงบดี แล้วถ้าเลือกห้องด้านหลังโครงการจะเห็นคอร์ทส่วนกลางด้วย

FACILITIES

ส่วนกลางมีโถงต้อนรับ สํานักงานนิติบุคคลอาคารชุด , ห้องออกกําลังกายพร้อมอุปกรณ์ออกกําลังกาย , Social Club, Co-Working Space ,  สวนชั้น 1 , สวนชั้นดาดฟ้า  , พื้นที่อเนกประสงค์ และสระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 15 x 5.5 เมตรค่ะ  ลิฟต์โดยสารมีให้  2 ตัว เทียบกับจำนวนยูนิตแล้ว เฉลี่ยออกมาได้เป็น 115 ยูนิต ต่อลิฟต์ 1 ตัว สัดส่วนความหนาแน่นไม่เยอะนะคะ  เวลารอลิฟต์คงไม่เสียเวลากันมาก  ส่วนที่จอดรถนั้นก็จอดได้ 73 คัน หรือประมาณ 30% แอบน้อยไปนิดเมื่อเทียบกับราคาค่ะ

ด้านเทคโนโลยีที่เลือกมาใช้ คือ  Nasket เครื่องสแกนของสำหรับช้อปปิ้ง , Home Automation เปิดไฟเปิดแอร์ได้ผ่านมือถือ และ Smart Locker ฝากของด้วย

ภาพหน้าทางเข้าโถงต้อนรับดูเรียบเท่

Kensington 63 - (ภาพที่ 2)

 

สระว่ายน้ำจะอยู่ตรงคอร์ทด้านหลังโครงการ ด้านข้างสระมีที่นั่งพักผ่อน และใกล้กับห้องฟิตเนสค่ะ

Kensington 63 - (ภาพที่ 1)

 

สระว่ายน้ำอีกมุมนึงค่ะ

Kensington 63 - (ภาพที่ 3)

 

ภายในโถงต้อนรับเป็นฝ้าสูง ตกแต่งหรูหรา โทนการตกแต่งทั้งหมดจะออกโทนน้ำตาลไม้  เน้นให้ดูอบอุ่น จุดเด่นในสเปซล็อบบี้นี้เป็นโคมไฟและก็บันไดวนขึ้นไปชั้น 2 ค่ะ

Kensington 63 ส่วนกลาง - (ภาพที่ 1)

 

บรรยากาศบนชั้นลอยคือส่วน Social Club มานั่งอ่านหนังสือหรือประชุมงานกับเพื่อนๆ ได้  การตกแต่งก็ใช้ mood & tone เดียวกันกับภายในล็อบบี้โดยรวม  ดูไปด้วยกันได้ทั้งหมด

Kensington 63 ส่วนกลาง - (ภาพที่ 3)

 

พื้นที่ Co-Working Space

Kensington 63 ส่วนกลาง - (ภาพที่ 2)

แปลนห้องดีไหม?

แปลนของคอนโด Kensington 63 จะมีห้องหลักๆ ให้เลือก 3 แบบ คือ 1 ห้องนอน , 1 ห้องนอนพลัส และ 2 ห้องนอน ขนาด 22.7 – 48.2 ตารางเมตร  โดยมี 1 ห้องนอน ขนาด 28.4 – 31 ตารางเมตรเยอะที่สุดในโครงการค่ะ รองลงมาเป็นขนาดเล็ก 22.7 – 23.8 ตร.ม. และแบบใหญ่ 40.5 , 48.2 ตารางเมตร มีชั้นละ 2 ห้องเท่านั้น

  • 1 ห้องนอน ขนาด 22.7 – 23.8 ตร.ม.
  • 1 ห้องนอน ขนาด 28.4 – 31.0 ตร.ม.
  • 1 ห้องนอน พลัส ขนาด 35.4 – 35.8 ตร.ม.
  • 1 ห้องนอน พลัส ขนาด 40.5 ตร.ม.
  • 2 ห้องนอน ขนาด 48.2 ตร.ม.

 

เรายกตัวอย่างมาให้ดูกัน 3 แบบ คือ

  • 1 ห้องนอน ขนาด 23.80 ตร.ม.

นี้จะเป็นห้องรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าแคบยาว ส่วนแรกของห้องจะเป็นแพนทรี่ครัวและห้องน้ำที่กั้นแยกจากส่วนพักผ่อนเป็นสัดส่วน แต่พื้นห้องทั้งหมดยังปูด้วยพื้นไม้ลามิเนตเลยอาจจะทำครัวหนักไม่ได้มากเท่าที่ควร ห้องด้านในจะเป็นทั้งพื้นที่นั่งเล่นและห้องนอน ในสุดของห้องจะเป็นระเบียงที่ใช้งานได้เต็มที่ เพราะเครื่องซักผ้าสามารถวางใต้เคาน์เตอร์ครัวได้ ส่วนมุมข้างหน้าต่างก็ยังมีพื้นที่ว่าง ทำเป็นโต๊ะทำงานหรือโซฟานั่งเล่นได้ด้วย พื้นที่ของห้องนี้จะกระชับหน่อยตามขนาดของห้องค่ะ เหมาะกับอยู่คนเดียว  เวลาอยู่อาศัยจริงแนะนำให้เลือกใช้ Furniture แบบปรับเปลี่ยนได้จะช่วยประหยัดพื้นได้มาก

Kensington-63-แบบห้อง-23.80-ตร.ม

 

  • 1 ห้องนอน ขนาด 31 ตร.ม.

พื้นที่ห้องขนาด 31 ตร.ม. จะใหญ่ขึ้น มีพื้นที่นั่งเล่นแยกมาเป็นสัดส่วน เข้าไปจะเจอกับพื้นที่นั่งเล่นก่อน ต่อด้วยพื้นที่รับประทานอาหาร หลังชั้นทีวีจะเป็นห้องน้ำที่ซ่อนทางเข้าไว้ด้านในเรียบร้อย  ในสุดของห้องจะเป็นห้องนอนที่กั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน อีกห้องเป็นห้องครัวปิด ระบายอากาศได้ดีเพราะอยู่ติดระเบียง พื้นที่ระหว่างห้องครัวและห้องน้ำก็ทำเป็นตู้เก็บของ Built-in หรือ โต๊ะทำงานก็ได้

Kensington-63-แบบห้อง-31-ตร.ม

 

 

  • 1 ห้องนอน พลัส ขนาด 35.10 ตร.ม.

แบบ 1 ห้องนอนพลัส ขนาด 35.10 ตร.ม. มีห้องอเนกประสงค์เพิ่มขึ้นมาอีกห้อง ลำดับการเข้าถึงเหมือนกับห้องขนาด 31 ตร.ม. เลย คือเจอกับห้องนั่งเล่นต่อด้วยห้องนอน แต่ห้องครัวจะย้ายมาอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำและกลายเป็นครัวเปิดแทน จะทำอาหารหนักๆ คงไม่เหมาะเท่าไหร่  ส่วนห้องอเนกประสงค์จะอยู่ติดระเบียงค่ะ สามารถทำเป็นห้องนอนเล็กสำหรับแขกได้ หรือจะทำเป็นห้องทำงาน ห้องเก็บของได้ตามใจเลย

Kensington-63-แบบห้อง-35.10-ตร.ม

แบบห้องแบบอื่นๆ ที่มีขนาดใหญ่มากขึ้น มีทั้งครัวเปิดและครัวปิดให้เลือกตามความชอบค่ะ

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องตัวอย่างที่มีให้ดูจะมีแบบ 1 ห้องนอน 23 , 28 และ 1 ห้องนอน พลัส 31 ตารางเมตร  ความสูงของฝ้าอยู่ที่ 2.4 เมตรค่ะ ห้องจริงจะเตี้ยกว่าห้องตัวอย่างเล็กน้อย  พื้นห้องนอนและห้องครัวปูพื้นไม้ลามิเนต ฝ้าฉาบเรียบดวงไฟดาวน์ไลท์  ประตู MDF พร้อม Digital Door Lock  เฟอร์นิเจอร์จะได้เป็น Fully Fitted คือได้เคาน์เตอร์ครัว สุขภัณฑ์ในห้องน้ำพร้อมฉากกั้นอาบน้ำ ชั้นวางทีวี ตู้เสื้อ และตู้เก็บของหน้าห้องน้ำค่ะ

ห้องตัวอย่างคอนโด Kensington 63 

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 23 ตารางเมตร

สำหรับห้อง 23 ตารางเมตร เข้ามาจะเจอกับห้องครัวและห้องน้ำก่อนเลยค่ะ ถูกกั้นเป็นสัดส่วนด้วยประตูกระจกบานเลื่อน ทำให้ทำอาหารได้สบาย แต่พื้นยังเป็นไม้ลามิเนตอยู่นะคะ ส่วนเครื่องซักผ้าก็เก็บใต้เคาน์เตอร์ได้เลย ระเบียงจะได้โล่งๆ

Kensington-63-แบบ-1-ห้องนอน-23-ตารางเมตร-(ภาพที่-1)

 

ภายในห้องน้ำแบ่งเป็นส่วนเปียก-แห้งเรียบร้อย ภายในห้องน้ำติดกระเบื้องโทนสีขาว ยกเว้นฝั่งหลังสุขภัณฑ์จะติดกระเบื้องสีเทาลายหิน ได้กระจกเงาใหญ่สูงครึ่งตัวเต็มความกว้างของผนัง โถสุขภัณฑ์สีขาวของ Cotto หรือเทียบเท่า

Kensington-63-แบบ-1-ห้องนอน-23-ตารางเมตร-(ภาพที่-2)

ฝาตู้เก็บของปิดผิวลามิเนตลายไม้ สามารถวางเครื่องซักผ้าใต้เคาน์เตอร์ได้ ไมโครเวฟก็อยู่ด้านล่างใช้งานสะดวก

เตาไฟฟ้า 2 หัว เครื่องดูดควันของ Hafele หรือเทียบเท่า

ลิ้นชักเก็บช้อนส้อมมีช่องแบ่งของให้ อ่างล้างจานจะฝังใต้เคาน์เตอร์ พร้อมก๊อกน้ำตัว L  ของ Hafele หรือเทียบเท่า

ส่วนในห้องน้ำก็ได้อ่างล้างมือเซรามิคสีขาว วางบนเคาน์เตอร์ที่มีช่องเก็บของด้านล่างของ Cotto หรือเทียบเท่า

ที่อาบน้ำมีธรณียกขึ้นมาประมาณ 5 ซม. พร้อมชุดฝักบัวอาบน้ำของ VRH หรือเทียบเท่า

ถัดจากพื้นที่ครัวเข้ามาจะเป็นโซนพักผ่อนค่ะ สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ ปลายเตียงเป็นชั้นวางทีวีและตู้เสื้อผ้าต่อเนื่องกันไป  ในสุดจะเป็นประตูบานเลื่อนออกระเบียงและหน้าต่าง

Kensington-63-แบบ-1-ห้องนอน-23-ตารางเมตร-(ภาพที่-3)

 

หากเลือกเตียงขนาด 5 ฟุต ก็ยังพอเหลือใส่โซฟาขนาด 2 ที่นั่งได้ แต่ถ้าใส่เตียงเดี่ยวก็จะมีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น

Kensington-63-แบบ-1-ห้องนอน-23-ตารางเมตร-(ภาพที่-4)

 

ระยะดูทีวีประมาณนี้ค่ะ ได้ชั้นวางทีวีแบบเล่นระดับ สามารถเก็บของในลิ้นชักได้พอสมควร

Kensington-63-แบบ-1-ห้องนอน-23-ตารางเมตร-(ภาพที่-8)

 

ส่วนมุมหน้าต่างจะเป็นอีกมุมที่จัดได้หลากหลาย จะทำเป็นตู้เก็บของ โซฟานั่งเล่น หรือ โต๊ะทำงานก็ประหยัดพื้นที่ดี  (ในห้องตัวอย่างแค่ตกแต่งให้ดูนะคะ)

Kensington-63-แบบ-1-ห้องนอน-23-ตารางเมตร-(ภาพที่-5)

 

ปลายเตียงจะเป็นชุดชั้นวางทีวีติดผนังเชื่อมกับตู้เสื้อผ้าปลายเตียงเลย

Kensington-63-แบบ-1-ห้องนอน-23-ตารางเมตร-(ภาพที่-7)

 

มองกลับไปยังห้องครัว บริเวณพื้นที่นั่งเล่นข้างเตียง

Kensington-63-แบบ-1-ห้องนอน-23-ตารางเมตร-(ภาพที่-9)

ทางเดินข้างเตียงจะเหลือทางเดินประมาณ 40 ซม.

ตู้เสื้อผ้ามีชั้นเก็บของและที่เก็บของด้านบน บานตู้ฝั่งนึงติดกระจกเงาให้ ส่วนข้างๆ ตู้ก็มีช่องเก็บของจุกจิกด้วยค่ะ

ชั้นวางทีวีจะติดกับผนัง แต่ถ้าใครของเยอะก็ทำตู้ Built-in ไปเลยก็ได้

ส่วนระเบียงจะแขวนคอมแอร์ด้านบน  พื้นระเบียงปูกระเบื้องเซรามิคขนาด 30×30 ซม. สีเทา กว้าง 65 ซม. ยาวประมาณ 1.4 ม.

คอมเพรสเซอร์แอร์มีระแนงบังสายตาต่อเนื่องกับระเบียงค่ะ ทำจากเหล็กกล่องสีเทา

ห้องตัวอย่างคอนโด Kensington 63

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 28 ตารางเมตร

ภายในห้องขนาด 28 ตารางเมตร เข้ามาจะมีส่วนนั่งเล่นที่กว้างมากขึ้น  ถัดเข้าไปด้านในจะเป็นห้องนอนที่กั้นด้วยประตูบานเลื่อนปิดเก็บได้ 3 ตอนกันเป็นสัดส่วนดี

Kensington-63-แบบ-28-ตารางเมตร-(ภาพที่-1)

 

แต่งนี้แต่งออกมาหวานๆ เลยหล่ะ พื้นที่นั่งเล่นวางโซฟาเบดได้สบาย ส่วนตู้และชั้นวางทีวีทางซ้ายมือก็จัดมาให้แบบนี้เลย

Kensington-63-แบบ-28-ตารางเมตร-(ภาพที่-4)

 

พื้นที่วางโซฟาเหลือๆ นะคะ สามารถวางโต๊ะกินข้าวข้างๆ ได้อีก

Kensington-63-แบบ-28-ตารางเมตร-(ภาพที่-3)

Kensington-63-แบบ-28-ตารางเมตร-(ภาพที่-9)

ตู้วางทีวีได้เป็น Set แบบนี้ค่ะ เลื่อนบานตู้เปิด-ปิดซ้ายขวาได้

ภายในห้องนอนจะกว้างพอใส่เตียงขนาด 5 ฟุตพร้อมตู้เสื้อผ้าได้พอดีเลย หน้าต่างในห้องจะขนาดกลางๆ มีบานกระทุ้งให้ 1 บาน ดรอปฝ้าและรางซ่อนม่านไม่มีแบบในห้องตัวอย่างนะคะ

Kensington-63-แบบ-28-ตารางเมตร-(ภาพที่-2)

 

ประตูห้องนอนอะลูมิเนียมสีดำ สูงชนฝ้า พับเก็บไว้ข้างตู้เสื้อผ้าได้พอดี ทำให้ห้องดูกว้างมากขึ้น

Kensington-63-แบบ-28-ตารางเมตร-(ภาพที่-8)

ข้างเตียงฝั่งที่ติดกับหน้าต่างเหลือช่องว่างประมาณ 30 ซม. สามารถวางโต๊ะหัวเตียงได้ ส่วนปลายเตียงเหลือที่ประมาณ 30 ซม. เช่นกัน เหมาะกับติดทีวีที่ปลายเตียงค่ะ

มองกลับไปออกไปยังห้องนั่งเล่น จะเห็นทางเข้าห้องน้ำหลบอยู่ทางซ้ายมือค่ะ เป็นสัดส่วนดีมาก

Kensington-63-แบบ-28-ตารางเมตร-(ภาพที่-5)

 

หน้าห้องน้ำจะมีตู้เก็บและโต๊ะเครื่องแป้ง Built-in ให้แบบนี้

Kensington-63-แบบ-28-ตารางเมตร-(ภาพที่-6)

 

ห้องนี้ก็ได้ครัวปิดเช่นกัน  ใครทำครัวหนักเปลี่ยนพื้นเป็นกระเบื้องหน่อยก็ดีค่ะ ส่วนทางเดินจะกว้างประมาณ 70 ซม. เหมาะกับเข้าไปทำครัวทีละคนนะ

Kensington-63-แบบ-28-ตารางเมตร-(ภาพที่-7)

 

ระเบียงจะเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าสั้นๆ พื้นที่ไม่เยอะมาก แขวนคอมเพรสเซอร์แอร์หันเป่าลมร้อนเข้าด้านใน  และมีระเบียงและระแนงบังสายตาให้เรียบร้อย อาจจะทำอะไรที่ระเบียงไม่ได้มากนักค่ะ

Kensington-63-แบบ-28-ตารางเมตร-(ภาพที่-10)

แพนทรี่เหมือนของห้องที่แล้วเลยค่ะ Top เคาน์เตอร์ครัวเป็นหินสังเคราะห์สีขาว มีเตาไฟฟ้า 2 หัว ที่ล้างจานฝังใต้เคาน์เตอร์ ไมโครเวฟและเครื่องซักผ้าเก็บใต้เคาน์เตอร์ได้ครบ

ช่องเก็บของด้านบน มีพื้นที่ให้พอสมควร // ระเบียงปูกระเบื้องเซรามิค สีเทา แผ่น 30×30 ซม. กว้างประมาณ 1.25 x 0.95 ม.

โต๊ะเครื่องแป้งและตู้เก็บของหน้าห้องน้ำ เก็บของได้เยอะเลยหล่ะ

ฝั่งตรงข้ามห้องครัวจะเป็นห้องน้ำ ที่แบ่งส่วนเปียก-แห้ง ภายในห้องน้ำมีพื้นที่มาตรฐาน ติดกระเบื้องสีขาวและสีเทา ส่วนอาบน้ำยกธรณีขึ้นมาให้ มีฉากกั้นอาบน้ำให้เรียบร้อย

Kensington-63-แบบ-28-ตารางเมตร-(ภาพที่-11)

 

มองกลับมายังทางเข้าห้องน้ำค่ะ

Kensington-63-แบบ-28-ตารางเมตร-(ภาพที่-12)

โถสุขภัณฑ์สีขาวและอ่างล้างหน้าบนเคาน์เตอร์ สามารถเก็บผ้าไว้ใต้อ่างล้างหน้าได้

ห้องตัวอย่างคอนโด Kensington 63

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 34 ตารางเมตร

สำหรับห้องนี้ก็มี Layout คล้ายๆ กัน คือส่วนแรกเป็นห้องนั่งเล่น ที่มีพื้นที่พอสมควร จัดแปลนได้หลากหลาย ต่อด้วยห้องนอนที่อยู่ด้านในค่ะ

Kensington-63-แบบห้อง-34-ตารางเมตร-(ภาพที่-1)

 

แต่ห้องข้างห้องนอนจะเป็นห้องอเนกประสงค์ค่ะ ได้ประตูกระจกบานเลื่อนสูงชนฝ้า

Kensington-63-แบบห้อง-34-ตารางเมตร-(ภาพที่-2)

 

พื้นที่ห้องนั่งเล่นมีพื้นที่กำลังดี สามารถทำชั้นเก็บของได้เต็มที่

Kensington-63-แบบห้อง-34-ตารางเมตร-(ภาพที่-4)

 

ระยะดูทีวีประมาณนี้ค่ะ วางทีวีขนาดใหญ่ได้สบาย

Kensington-63-แบบห้อง-34-ตารางเมตร-(ภาพที่-12)

ภายในห้องนอนพอๆ กับห้องที่แล้ว ใส่เตียงขนาด 5 ฟุตได้พร้อมตู้เสื้อผ้า มีหน้าต่างพร้อมบานกระทุ้งให้ 1 บาน

Kensington-63-แบบห้อง-34-ตารางเมตร-(ภาพที่-5)

 

พื้นที่ข้างชั้นวางทีวีจะเป็นเคาน์เตอร์ครัวที่แยกตู้เก็บเครื่องซักผ้าและไมโครเวฟออกมาต่างหาก เพื่อกระชับพื้นที่ และยังสามารถกางตู้ขึ้นมาเป็นโต๊ะกินข้าวได้ด้วยค่ะ

Kensington-63-แบบห้อง-34-ตารางเมตร-(ภาพที่-3)

 

ห้องน้ำก็ตกแต่งออกมาในสไตล์เดียวกัน

Kensington-63-แบบ-28-ตารางเมตร-(ภาพที่-11)

 

ส่วนห้องอเนกประสงค์ที่เพิ่มเข้ามา ถ้าจะใส่เตียงก็เหมาะกับใส่เตียงเดี่ยวค่ะ หรือทำเป็นห้องทำงานห้องเก็บของก็เหมาะ ได้แสงธรรมชาติจากระเบียงด้วย

Kensington-63-แบบห้อง-34-ตารางเมตร-(ภาพที่-7)

 

พื้นที่ระเบียงก็กว้างมากขึ้น คอมเพรสเซอร์หันออกนอกห้องแล้ว

Kensington-63-แบบห้อง-34-ตารางเมตร-(ภาพที่-8)

 

อีกซักมุม

Kensington-63-แบบห้อง-34-ตารางเมตร-(ภาพที่-9)

เคาน์เตอร์อยู่หน้าห้องอเนกประสงค์และห้องน้ำ และสามารถกางตู้ขึ้นมาเป็นโต๊ะกินข้าวได้ด้วยนะ  ส่วนเคาน์เตอร์ครัวก็เก็บของได้พอสมควร

ส่วนประตูเข้าห้องจะมี Digital Door Lock ยี่ห้อ Hafele ให้

 เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

วันที่เราเข้าไปรีวิวช่วงเดือนสิงหาคม 2561 ราคาเริ่มต้นคอนโด เคนซิงตัน พหลโยธิน 63 แบบห้องเล็กสุด 22.7 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นที่ 1.79 ล้านบาท ส่วนราคาเฉลี่ย 85,000 บาท / ตารางเมตรค่ะ

ราคา ณ วันที่  1 สิงหาคม  2561

ราคาเริ่มต้น :

แบบ 1 ห้องนอน 22.7ตารางเมตร  เริ่มต้น 1.79 ล้านบาท 

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง – ผ่อนดาวน์

22.7 – 23.8 ตารางเมตร จอง 10,000 บาท ทำสัญญา 40,000 บาท ผ่อนดาวน์ 10% 15 งวด ประมาณ 5,000 – 6,000 บาท / งวด
28.3 – 31 ตารางเมตร จอง 10,000 บาท ทำสัญญา 50,000 บาท ผ่อนดาวน์ 10% 15 งวด ประมาณ 6,000 – 8,000 บาท / งวด
35.4 – 40.5 ตารางเมตร จอง 10,000 บาท ทำสัญญา 10,000 20,000 บาท ผ่อนดาวน์ 10% 15 งวด ประมาณ 8,000 – 10,000 บาท / งวด
48.21 ตารางเมตร จอง 30,000 บาท ทำสัญญา 70,000 บาท ผ่อนดาวน์ 10% 15 งวด ประมาณ 10,000 – 11,000 บาท / งวด

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 45 บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า 1 ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund) 400 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน) 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามาารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

1 Bedroom  ขนาด 22.7 ตร.ม. ราคา 1,790,000 บาท  —  ผ่อนประมาณ 10,183 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

1 Bedroom  ขนาด 22.7 ตร.ม. ราคา 1,790,000 บาท  —  ผ่อนประมาณ 10,878 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

1 Bedroom  ขนาด 22.7 ตร.ม. ราคา 1,790,000 บาท  —  ผ่อนประมาณ 12,011 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

1 Bedroom  ขนาด 22.7 ตร.ม. ราคา 1,790,000 บาท  —  ผ่อนประมาณ 14,034 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี/ ระยะเวลา 10 ปี

1 Bedroom  ขนาด 22.7 ตร.ม. ราคา 1,790,000 บาท  —  ผ่อนประมาณ 18,293 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

โครงการ Kensington 63  ตั้งอยู่ลึกเข้าไปในซอยพหลโยธิน 63 ประมาณ 180 เมตร และห่างจากสถานีอนุสาวรีย์หลักสี่ประมาณ 300 เมตร  ซึ่งอยู่ในเกณฑ์เดินได้ เหมาะกับคนที่ใช้รถประจำทางหรือรถไฟฟ้าค่ะ แต่ซอยจะกว้าง 2 เลนไป-กลับ ทางเท้าไม่มีให้  เวลาเดินก็จะต้องระวังรถสวนหน่อย แต่ก็จะได้ความเงียบสงบเข้ามาแทน เพราะภายในซอยมีแต่บ้านพักอาศัย  ไม่ได้เป็นซอยที่ลัดไปออกถนนใหญ่ได้ ดังนั้นใครขับรถเองก็จะต้องออกมาถนนพหลโยธินอย่างเดียว เมื่อออกจากซอยมาแล้ว เลี้ยวซ้ายจะไปทางสะพานใหม่ ด้านหลังสนามบินดอนเมือง ใกล้กับศูนย์ราชการทหารต่างๆ แต่ถ้าจะเข้าเมืองก็มีจุดกลับรถอยู่ไม่ไกลจากหน้าโครงการ วิ่งตรงเข้าวงเวียนหลักสี่ที่ตัดกับถนนแจ้งวัฒนะ ถนนรามอินทราค่ะ มีทางเลือกเดินทางหลากหลายดี  ทางด่วนใกล้ๆ จะเป็นดอนเมืองโทลเวย์เหนือถนนวิภาวดีรังสิต ช่วยให้เข้าออกเมืองได้สะดวกมากขึ้น

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ทำเลเส้นพหลโยธินตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมในปี 61 นี้ เพราะเป็นแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย หมอชิต-คูคต ซึ่งดำเนินการก่อสร้างไปได้ซักระยะจนเห็นตัวสถานีเป็นรูปเป็นร่างแล้ว ได้ใช้งานกันแน่นอน  ซึ่งทำเลตรงที่โครงการ Kensington 63 ตั้งอยู่นี้จะใกล้กับวงเวียนหลักสี่ ที่จะมีแนวรถไฟฟ้าสายสีชมพู มีนบุรี-แคราย วิ่งผ่านด้วย มีสถานี Interchange คือ สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ค่ะ  ส่วนขยับออกไปตรงถนนวิภาวดีรังสิตก็มี แนวรถไฟฟ้าสายสีแดง มี สถานีหลักสี่ อยู่หน้า IT Square ค่ะ เรียกได้ว่าเป็นทำเลที่มีพื้นฐานรถไฟฟ้าวิ่งรอบด้าน การเดินทางไปไหนมาไหนในอนาคตจะสะดวกมากขึ้น และมีความเจริญมากขึ้นค่ะ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

โครงการ Kensington 63 เป็นคอนโดสูง 8 ชั้น 231 ยูนิต ออกแบบสไตล์โมเดิร์นดูทันสมัยอยู่ได้นาน คุมโทนสีเทาอ่อนเทาเข้ม  มีแปลนเป็นรูปตัว Z ค่ะ เพื่อนบ้านรั้วติดกันมีแต่บ้านพักอาศัยและอาคารสูงไม่เกิน 2 ชั้น ซึ่งทำให้ห้องพักอาศัยชั้น 2 อาจจะมองเห็นหลังคาเพื่อนบ้านหน่อย แต่ชั้น 3 ขึ้นไปก็มองเห็นวิวได้โดยรอบแล้ว

แบบห้องในคอนโด เคนซิงตัน พหลโยธิน 63 นั้นมีให้เลือก 3 แบบ คือ 1 ห้องนอน , 1 ห้องนอน พลัสและ 2 ห้องนอน ขนาด 22.7 – 48.2 ตารางเมตร โดยห้องที่มีจำนวนเยอะสุดจะเป็นแบบ 1 ห้องนอน 28.4 – 31 ตร.ม. รองลงมาเป็น 1 ห้องนอน 22.7 – 23.8 ตร.ม.ค่ะ   การจัดแปลนของที่นี่ทำออกมาได้ดีในภาพรวม  แบบ 1 ห้องนอน 23 ตร.ม. ก็จะมีขนาดกระทัดรัดหน่อยตามขนาดของห้อง คล้ายห้องสตูดิโอแต่แบ่งเป็นครัวปิดมาให้ แบบ 1 ห้องนอน 28 ตร.ม. จะมีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ได้ห้องครัวเป็นสัดส่วน และห้องนอนวางเตียงใหญ่ได้ ส่วนห้องนอนพลัสก็น่าจะตอบโจทย์มนุษย์คอนโดได้ดี เพราะมีห้องอเนกประสงค์ที่ดัดแปลงเป็นห้องต่างๆ ได้ตามต้องการ แต่ก็จะเป็นครัวเปิดอยู่ภายในห้องนั่งเล่น ทำครัวหนักไม่ได้เท่าไหร่ค่ะ ทั้งนี้ห้องครัวทุกห้องปูพื้นเป็นไม้ลามิเนตเหมือนภายในห้องนอน ใครจะทำครัวหนักๆ อาจจะต้องเปลี่ยนวัสดุพื้นในอนาคต

วัสดุนั้นจัดมาให้ในเกณฑ์มาตรฐาน  ตั้งแต่พื้นห้องก็ปูไม้ลามิเนต ผนังฉาบเรียบทาสีขาว ฝ้าฉาบเรียบดวงไฟดาวน์ไลท์ ประตู Digital Door Lock ของ Hafele  ส่วนเฟอร์นิเจอร์ก็แถมมาเป็น Fully Fitted ได้ชั้นวางทีวี ตู้เสื้อผ้า ตู้เก็บของ แพนทรี่ครัวมาพร้อมอ่างล้างจาน เตาไฟฟ้า เครื่องดูดควัน ของ Hafele ซึ่งก็ออกมาได้หน้าตาดูดีและแข็งแรงค่ะ ส่วนห้องน้ำก็มีสุขภัณฑ์ครบของ Cotto หรือเทียบเท่า ได้กระจกเงาบานใหญ่และมีฉากกั้นอาบน้ำมาให้เรียบร้อย

ส่วนกลางนั้น Kensington 63 ก็มีส่วนกลางให้ครบถ้วน  ภายในอาคารมีโถงต้อนรับ , Social Club, Co-Working Space ภายนอกมีสระว่ายน้ำและฟิตเนสอยู่ทางทิศเหนือของอาคาร เป็นส่วนตัวดีมาก ขนาดสระว่ายน้ำก็ใหญ่พอสมควร 15 x 5.5 เมตรค่ะ  ส่วนลิฟต์โดยสารนั้นมีให้ 2 ตัว เทียบกับจำนวนยูนิตแล้วเฉลี่ยเป็น 115  ห้อง สัดส่วนโอเค  ส่วนที่จอดรถนั้นก็จอดรถได้ 73 คัน หรือ ประมาณ 30% ดูน้อยไปนิด  แต่ก็ถือเป็นคอนโดใกล้รถไฟฟ้าในราคาที่เฉลี่ยที่หยิบจับง่าย ก็ถัวๆ กันไปค่ะ

 

 

 

 

เจาะลึกรีวิวกันไปอย่างละเอียดยิบแล้ว  ก็ขอสรุปจบท้ายคะแนนกันอีกสักรอบนะค้าาาา…  เห็นด้วยหรือไม่ตรงไหน  แชร์ไอเดียกันได้ค่ะ ^___^

Additional Info 

Presales 15-16 กันยายน 2561 นี้ สนใจลงทะเบียนได้ที่นี่เลย >>> https://bit.ly/2KdN6cH

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

Kensington-63-Summary-2

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆค่ะ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นค่ะ  (^_____^)

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์  ช่วยกด Like ด้านล่างสำหรับกำลังใจในการทำรีวิวของทีมงานด้วยนะคะ

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะคะ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก