พรีวิวทำเล “ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง” (Supalai Veranda Ramkhamhaeng) คอนโดใกล้มหาวิทยาลัยรามคำแหง ติดถนนใหญ่ บนแนวรถไฟฟ้าสายสีส้ม

· 16 min read

วันนี้เราจะพา ไปดูทำเลของคอนโด ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง (Supalai Veranda Ramkhamhaeng) กันค่ะ ทำเลย่านนี้ถือว่าเป็นเขตชุมชนที่มีการเติบโตอยู่กันมานานมากแล้ว  ค่อน้ขางจะมีความอุดมสมบูรณ์ของสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งศูนย์การค้า, สถานศึกษา, โรงพยาบาล  รวมถึงมีเส้นทางการเดินทางที่หลากหลายทั้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตและที่มีอยู่ในปัจจุบันค่ะ

คอนโด Supalai Veranda รามคำแหง เป็นคอนโด high rise 1 อาคาร แต่มี 3 ทาวเวอร์  คือ Tower A สูง 33 ชั้น ,Tower B สูง 35 ชั้น Tower C สูง 27 ชั้น จำนวน 2,073 ยูนิต และร้านค้า จำนวน 25 ร้าน ตัวอาคารออกแบบโดยให้ความสำคัญในการประหยัดพลังงาน ตั้งอยู่บนถนนรามคำแหง  ห่างจาก Airport Rail Link สถานีรามคำแหง 3.7 กิโลเมตร  แต่ในอนาคตจะมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มที่กำลังเริ่มก่อสร้างอยู่ โดยอยู่ใกล้กับสถานีราชมังคลาฯ และสถานที่สำคัญอย่างการกีฬาแห่งประเทศไทย ค่ะ

ทีมงานอยู่สบายเลยลงพื้นที่ไปเดินสำรวจทำเลของ ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง มาให้ชมกัน เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจก่อนโครงการเปิดตัวอย่างเป็นทางการกันค่ะ

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง_
Supalai Veranda รามคำแหง

 

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง_-4
Supalai Veranda รามคำแหง

 

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง_-6
Supalai Veranda รามคำแหง

Additional Info

โครงการ ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง จะเปิดจองออนไลน์ 18 ก.ย. 2561

สามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่ 1-17 ก.ย. ที่ลิงก์ >>  https://booking.supalai.com

Supalai Veranda Ramkhamhaeng 

(ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง)

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม.
  • ขนาดที่ดิน >>> 15-1-95.9  ไร่
  • จำนวนอาคาร >>>  1 อาคาร  3 ทาวเวอร์
  • จำนวนชั้น >>>
    • TOWER A สูง 33 ชั้น
    • TOWER B สูง 35 ชั้น
    • TOWER C สูง 27 ชั้น
  • ประเภทห้อง >>> Studio – 2 ห้องนอน ขนาด 28 – 67 ตร.ม.
  • จำนวนยูนิต >>> 2,073 ยูนิต + 25 ร้านค้า
  • ที่จอดรถ >>> N/A
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>>  1.89  ล้านบาท (ราคาเปิดตัวโครงการ กันยายน 2561)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ย  N/A  บาท/ตารางเมตร
  • พิกัด GPS >>> 13.760561, 100.628014
  • เว็บไซต์โครงการ >>> http://www.supalai.com
  • โทร >>> 1720

.

 

Supalai Veranda รามคำแหง ตั้งอยู่บนถนนรามคำแหงโดยที่ดินของโครงการยาวไปจนสุดที่ซอยรามคำแหง 24 ทำให้สามารถเดินทางเข้าได้ทั้งทางถนนรามคำแหงและถนนหัวหมาก ถนนรามคำแหงเป็นเส้นที่ค่อนข้างรถติดเพราะเป็นแห่งชุมชน ร้านค้าอาศัยอยู่ สำหรับคนที่ชอบเดินทางด้วยรถไฟฟ้าเตรียมเฮได้เลย เพราะในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีส้มวิ่งผ่านตัวโครงการ มีสถานีราชมังคลาฯ อยู่ติดกับตัวโครงการและ  และห่างจากสถานีลำสาลีที่เป็น Interchange Station ของไฟฟ้าสายสีเหลืองที่วิ่งจากลาดพร้าวไปยังสำโรง 2 สถานี ทำให้บริเวณนี้การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าจะเป็นเรื่องที่สะดวกมากยิ่งขึ้น ส่วนคนที่เดินทางโดยใช้ทางด่วนศรีรัช ที่อยู่บนถนนพระราม 9  จะเข้าเมืองหรือออกนอกเมืองไปชลบุรี-บางนาก็ไม่ลำบากมากนัก

(สามารถกดขยายรูปใหญ่ได้นะคะ)

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหงmap

การเดินทาง

ส่องทำเล การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

ด้วยความที่โครงการ Supalai Veranda รามคำแหง มีรูปร่างที่ดินเป็นแนวยาวพาดเชื่อมตั้งแต่ถนนรามคำแหงไปจนสุดที่ซอยรามคำแหง 24 ซึ่งเป็นถนนที่วิ่งขนานกันอยู่ เลยทำให้การเดินทางไปโครงการนี้มีทางเลือกได้หลายเส้นทางตามแต่ถนัดเลยค่ะ เราเลือกนำมาเสนอกัน 3 เส้นทางนะคะ

เริ่มกันที่เส้นทางที่ 1 ลูกศรสีเขียว –> เส้นทางนี้สำหรับคนถนัดใช้รถไฟฟ้าค่ะ สามารถขึ้นรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ ลงที่สถานีรามคำแหง แล้วเลือกขึ้นรถแท็กซี่หรือรถเมล์ได้ตามสะดวกกันเลย โดยมุ่งหน้าไปทางมหาวิทยาลัยรามคำแหง คนที่มาด้วยรถประจำทางก็ลงรถที่ป้ายแถวหน้าปากซอยรามคำแหง 71 นะคะ ซึ่งจะอยู่ตรงข้ามกับที่ตั้งโครงการพอดี ส่วนคนที่ขึ้นรถแท็กซี่มาก็ให้เลยไปยูเทิร์นแถววิทยาลัยเซนต์เทเรซา ไม่ไกลจากที่ตั้งโครงการ ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง โดยระยะทางจากสถานีรามคำแหงจนถึงที่ตั้งโครงการประมาณ 3.7 เมตรค่ะ

เส้นทางที่ 2 ลูกศรสีม่วง –> เส้นทางนี้สำหรับเลี่ยงรถติดหน้า ม.รามคำแหง โดยเฉพาะ  ซึ่งสามารถเลี้ยวที่สามแยกแถวบิ๊กซี รามคำแหง เข้าซอยรามคำแหง 24 ตรงไปจนถึงสามแยกแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนหัวหมาก ไปเรื่อยๆ พอผ่านพื้นที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย เห็น ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง อยู่ทางซ้ายมือ หรือสังเกตว่าอยู่ตรงข้ามกับมหาวิทยาลัย ABAC หัวหมาก เอาก็ได้ค่ะ

ส่วนเส้นทางที่ 3 ลูกศรสีแดง –> เป็นเส้นทางที่เราใช้เดินทางไปกันวันนี้ค่ะ โดยจะตั้งต้นกันบนถนนลาดพร้าวขาออก ตรงมาเรื่อยๆ จนถึงสามแยกบางกะปิ ให้เลี้ยวขวาไปแยกลำสาลี และให้เลี้ยวขวาอีกทีเพื่อเข้าถนนรามคำแหง จากนั้นพอสังเกตุเห็นโรงพยาบาลรามคำแหงทางซ้าย แปลว่าใกล้ถึงคอนโดแล้ว  ตัวโครงการ ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง จะอยู่ที่ซอยรามคำแหง 24/2 ห่างจากโรงพยาบาลรามคำแหงไปอีกแค่ประมาณ 900 เมตร

(ป.ล. แต่ถ้าไม่อยากไปรถติดตรงแยกบางกะปิกับแยกลำสาลี  ก็สามารถใช้ซอยย่อยหลายๆ ซอยหลักที่เชื่อมระหว่างลาดพร้าวกับรามคำแหงได้หลายซอยเลยนะคะ ที่คุ้นๆ กันก็น่าจะมีลาดพร้าว 112 และลาดพร้าว 122 นั่นเองค่ะ)

แผนที่ ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง

เริ่มกันที่แยกลาดพร้าวตัดกับเลียบด่วนรามอินทรา   จากแยกนี้เราจะวิ่งบนถนนลาดพร้าวขาออกตรงไปเรื่อยๆ ค่ะ

ศุภาลัยเวอเรนด้า-รามคำแหง-การเดินทาง-(ภาพที่-2)

ผ่าน FOODLAND ลาดพร้าวและโรงพยาบาลลาดพร้าวตั้งอยู่ใกล้ๆ กันทางฝั่งซ้ายของถนน

ศุภาลัยเวอเรนด้า-รามคำแหง-การเดินทาง-(ภาพที่-3)

ตรงมาเรื่อยจนเห็น Makro ลาดพร้าว ตั้งอยู่ข้างๆ  The Mall บางกะปิ แสดงว่าใกล้ถึงสามแยกบางกะปิละค่ะ เตรียมเข้าเลนขวาได้เลย เราจะเลี้ยวขวากัน

ศุภาลัยเวอเรนด้า-รามคำแหง-การเดินทาง-(ภาพที่-4)

เลี้ยวขวาที่สามแยกบางกะปิ มุ่งหน้าแยกลำสาลี ซึ่งเป็นแยกที่อยู่ถัดไป

ศุภาลัยเวอเรนด้า-รามคำแหง-การเดินทาง-(ภาพที่-5)

ที่แยกลำสาลีเลี้ยวขวาอีกทีเพื่อเข้าสู่ถนนรามคำแหงค่ะ

ศุภาลัยเวอเรนด้า-รามคำแหง-การเดินทาง-(ภาพที่-6)

ขับตรงมาเรื่อยๆ จะสังเกตุเห็นโรงพยาบาลรามคำแหงอยู่ทางซ้ายมือ

ศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง-การเดินทาง-(ภาพที่-7)

จากหน้าโรงพยาบาลรามคำแหงจนถึงที่ตั้งโครงการ ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง ประมาณ 900 เมตร เป็นที่ดินที่ยาวเชื่อมทั้งฝั่งถนนรามคำแหงและถนนหัวหมากค่ะ

ศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง-การเดินทาง-(ภาพที่-10)

หน้าโครงการเป็นจุดยูเทิร์นได้ทั้งสองฝั่งถนนเลย

มาดูตำแหน่งรอบๆตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

คอนโด Supalai Veranda รามคำแหง จัดว่าอยู่ในทำเลที่โดดเด่นทั้งในแง่ของสิ่งอำนวยความสะดวกในปัจจุบันและในอนาคตอันใกล้ เป็นอย่างไรนั้น เดี๋ยวเราจะแจกแจงให้ฟังทีละประเด็นเลยค่ะ

จากแผนที่ภาพมุมกว้างจะทำให้เห็นเส้นทางเชื่อมโยงการเดินทางจากที่ตั้งของ Supalai Veranda รามคำแหง ได้ดีทีเดียว ฝั่งถนนหลักอย่างถนนรามคำแหงตั้งแต่ช่วงแยกลำสาลีจนถึงพระราม 9 แทบจะไม่มีใครไม่รู้จักเส้นนี้ เพราะประมาณช่วงกลางจะเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยรามคำแหง และการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นที่ตั้งของสนามกีฬาสำคัญของประเทศไทย การเดินทางด้วยรถเมล์ไม่ลำบากค่ะ มีวิ่งผ่านเส้นนี้หลายสายเลยรวมไปถึงมีรถสองแถวบริการในบางช่วงด้วยนะคะ การจราจรบนถนนรามคำแหงจัดอยู่ในระดับหนาแน่นมากถึงมากที่สุดค่ะ เพราะมีผู้คนอาศัยอยู่แถวนี้เยอะมากจริงๆ รวมถึงมีสถานที่ราชการและศูนย์การค้าหลากหลายรูปแบบ แต่สิ่งที่เข้ามาช่วยบรรเทาปัญหารถติดบนถนนเส้นนี้ได้คือทางลัดค่ะ มีหลายเส้นทางเลย อย่างซอยรามคำแหง 85 (เส้นทาง A) และซอยรามคำแหง 61 (เส้นทาง B) จะพาลัดเลาะไปออกถนนลาดพร้าวได้โดยไม่ต้องไปติดไฟแดงที่แยกลำสาลี และแยกบางกะปิ ส่วนซอยรามคำแหง 53 (เส้นทาง C) และซอยรามคำแหง 43/1 (เส้นทาง D) ไว้ใช้ลัดเลาะไปออกได้ทั้งถนนลาดพร้าวและทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ หรือถ้าไม่อยากขับรถเข้าซอยแคบก็ใช้ถนนประชาอุทิศเพื่อไปออกเส้นเลียบด่วนได้อีกเส้นทางหนึ่งนะคะ

นอกจากนี้ยังสามารถใช้ซอยรามคำแหง 12 (เส้นทาง E) ไปเลี้ยวเข้าพระราม 9 ซอย 39 เพื่อทะลุออกถนนพระราม 9 และต่อไปขึ้นทางพิเศษศรีรัชได้ด้วยนะ ไว้ใช้เลี่ยงรถติดไฟแดงช่วงเวลาเร่งด่วนได้ดีมากๆ เลย   ส่วนทางด้านหลังโครงการที่เป็นถนนหัวหมากก็จะเชื่อมกับทั้งถนนรามคำแหง, ถนนพระราม 9 ไปจนถึงถนนศรีนครินทร์ที่แยกกรุงเทพกรีฑา-หัวหมาก ทำเลนี้มีการเชื่อมต่อการเดินทางไปถนนสายสำคัญต่างๆ ได้หลากหลายทีเดียว.

บริเวณนี้ในอนาคตจะมีโครงการรถไฟฟ้า 2 สาย โดย รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง จะวิ่งมาตามแนวถนนลาดพร้าว เลี้ยวเข้าถนนศรีนครินทร์ มีจุดเชื่อมต่อกับ รถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงตะวันออกตั้งแต่ ศูนย์วัฒนธรรมฯ – บางกะปิ – มีนบุรี ที่สถานีลำสาลี แถวแยกลำสาลี โดยรถไฟฟ้าสายสีเหลืองน่าจะแล้วเสร็จก่อนและคาดการณ์ว่าจะเปิดใช้ได้ในปี 2564 ส่วนสายสีส้มต้องรอใช้ในปี 2566 ซึ่งในวันที่ไปทำรีวิวถนนรามแหงเริ่มมีการเบี่ยงช่องทางจราจรและกั้นพื้นที่ในการก่อสร้างหลายสถานีแล้วนะคะ 

.

.

.

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกภาพใหญ่ๆ กันค่ะ  ด้วยลักษณะของความเป็นชุมชนคนอาศัยอยู่หนาแน่น  ทำให้แถวนี้มีศูนย์การค้าเยอะมากรายล้อมไปหมด  แถวแยกบางกะปิก็จะมี The Mall บางกะปิ, Makro ลาดพร้าว, Tesco Lotus บางกะปิ และตลาดบางกะปิ ให้ได้แวะเดินซื้อของกินของใช้กันเพลินๆ  ส่วนทางฝั่งถนนพระราม 9 ที่สามารถใช้รามคำแหง 24 ลัดเลาะมาได้  ก็จะมีโฮมโปร พระราม 9The Nine Center พระราม 9 อยู่ติดกับ Seri Market ภายในก็จะมีทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้าและธนาคารให้ได้แวะใช้บริการกัน คนชอบเดินห้างบรรยากาศชิลล์ๆ หน่อยน่าจะชอบศูนย์การค้าทางฝั่งถนนพระราม 9 มากกว่าทางฝั่งบางกะปิค่ะ  ส่วนบนถนนศรีนครินทร์ช่วงใกล้แยกกรุงเทพกรีฑา-หัวหมาก จะมีโรงพยาบาลเอกชนอย่าง โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ ให้ได้เลือกใช้บริการกันด้วยนะคะ

Supalai Veranda รามคำแหง แผนที่

คนย่านนี้ส่วนหนึ่งก็ยังคงใช้การเดินทางด้วยเรือโดยสารเลี่ยงปัญหารถติดบนเส้นรามคำแหง ซึ่งท่าเรือที่ใกล้โครงการนี้มากที่สุดก็จะเป็นท่าเรือสะพานมิตรมหาดไทย (หมายเลข 1) อยู่ในซอยรามคำแหง 65  ขยับห่างออกไปอีกหน่อยก็จะมีท่าเรือวัดกลาง (หมายเลข 2) อยู่ในซอยรามคำแหง 81

สิ่งอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตรอบๆ โครงการจัดได้ว่าครบถ้วนค่ะ มี สน.หัวหมาก อยู่เกือบติดกับหน้าโครงการเลย  และมีโรงพยาบาลรามคำแหงซึ่งอยู่ห่างออกไป 900 เมตร เป็นโรงพยาบาลใกล้บ้านไปมาสะดวกอยู่ฝั่งถนนเดียวกันกับที่ตั้งโครงการ Supalai Veranda รามคำแหง  ส่วนในพื้นที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทยมีลานกิจกรรม, พื้นที่ที่เปิดให้สาธารณะมาออกกำลังกายกันด้วยนะคะ ช่วงเย็นๆ มีตลาดนัดอาหารตั้งเต้นท์ขายด้านหน้าอีกต่างหาก รั้วติดกันเป็นพื้นที่ของมหาวิทยาลัยรามคำแหง  ภายในเป็นที่ตั้งของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ฝ่ายประถม) รวมอยู่ด้วย  ส่วนด้านหลังโครงการก็มี มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตหัวหมาก (ABAC)  อีกแห่ง นอกจากนี้ยังจะมีวิทยาลัยเทคโนโลยีเซนต์เทเรซา อยู่บนถนนรามคำแหงเยื้องกับที่ตั้งคอนโด Supalai Veranda รามคำแหง เป็นสถานศึกษาระดับปวช.-ปวส.

อนาคตแหล่งช็อปปิ้งแถวนี้ก็ยังไม่หมดนะคะ  พื้นที่ของ The Mall รามคำแหง 2 เพิ่งปิดเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2561 เมื่อต้นปีนี้เอง เพื่อเตรียมพื้นที่สำหรับการก่อสร้างในรูปแบบ “มิกซ์ยูส” ไว้รองรับการเติบโตของย่านนี้ที่คาดว่าจะมาพร้อมกับ รถไฟฟ้าสายสีส้ม ที่จะมีสถานีมาตั้งอยู่ตรงหน้าศูนย์การค้าพอดี  โดยโครงการนี้อยู่บนพื้นที่กว่า 30 ไร่   ซึ่งจะมีทั้งห้างสรรพสินค้า สวนสนุก โรงหนัง ร้านอาหาร และฟิตเนส บนพื้นที่ใช้สอย 206,800 ตร.ม. การปรับโฉมใหม่นี้คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2563 คนรามคำแหง รออีกอึดใจเดียวค่ะ เดี่ยวจะมีมาหาทั้งรถไฟฟ้า และศูนย์การค้าใหม่ๆ พร้อมกันเลย 😉

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

จากดูแผนที่ที่ตั้งของ ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง กันไปแล้ว ทีนี้เราไปสำรวจดูบรรยากาศโซนนี้กันค่ะ โดยจะเริ่มจากบนถนนรามคำแหงและถนนหัวหมากก่อนเพราะเป็นที่ตั้งโครงการ แล้วค่อยขยับไปปิดท้ายกันที่สามแยกบางกะปิ และถนนพระราม 9 กันค่ะ

Supalai-Veranda-รามคำแหง

ด้านหน้าโครงการฝั่งที่ติดกับถนนรามคำแหง เราดูสิ่งแวดล้อมฝั่งตรงข้ามถนนแล้วไปดูต่อทางฝั่งมุ่งหน้าแยกลำสาลี

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 22)

ฝั่งตรงข้ามโครงการเป็นร้านอาหาร ในอาคารสูง 1 ชั้น

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 17)

ด้านหน้าร้านอาหาร มีป้ายรถเมล์ด้วย ถนนเส้นนี้มีรถเมล์ รถสองแถว และรถตู้วิ่งกันเยอะมากค่ะ

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 21)

ฝั่งตรงข้ามโครงการจะเป็นอาคารพาณิชย์เก่าหน่อยสูง 1 – 3 ชั้นครึ่ง

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 23)

หันกลับมาทางฝั่งที่ตั้งโครงการ ซอยข้างๆ เป็นซอยรามคำแหง 24/3 ซอยนี้จะมีอาคารพาณิชย์หน้าตาคล้ายกันยาวเหยียดขนานกันไปสองฝั่งถนนเลยค่ะ แต่ไม่สามารถขับผ่านทะลุไปออกซอยรามคำแหง 24 ได้นะคะ

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 24)

ทางขวาของปากซอยรามคำแหง 24/3 เป็นอาคารสูง 4 ชั้น ติดกับที่ดินโครงการ ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 25)

อีกฝั่งของปากซอยนี้ก็เป็นอาคารสูง 4 ชั้นเช่นกัน

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 28)

ตรงข้ามถนนจะมีอาคารสำนักงาน อาคารจิตต์อุทัย อยู่ปากซอยรามคำแหง 73 เป็นที่ตั้งของสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาบางกะปิด้วย

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 29)

ใกล้กับอาคารจิตต์อุทัย จะมีวิทยาลัยเซนต์เทเรซา

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 1)

โรงพยาบาลรามคำแหง อยู่ปากซอยรามคำแหง 34 ฝั่งถนนเดียวกับที่ตั้งโครงการ

กลับมาที่หน้าโครงการแล้วไปดูบรรยากาศบนถนนรามคำแหงกันอีกสักหน่อยค่ะ

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 14)

สถานีตำรวจหัวหมากอยู่ติดกับสถานีดับเพลิง อุ่นใจที่สุดอยู่แทบจะรั้วติดโครงการเลยค่ะ

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 9)

ถัดมาจะเป็นอาคารสำนักงานของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 3)

อินดอร์สเตเดียม หัวหมากอยู่ในพื้นที่ของ กกท. มีกิจกรรมจัดที่นี่บ่อยๆ ค่ะ

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 8)

ด้านหน้าของพื้นที่ กกท. จะเป็นตลาดขายอาหารคาวหวาน ช่วงเย็นๆ ถึงดึก แค่เดินผ่านกลิ่นอาหารก็หอมฉุย มากันครบทุกภาคเลยทีเดียว

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 6)

เป็นเต้นท์อาหารแบบชั่วคราว เคลียร์พื้นที่ได้ง่าย แต่วันฝนตกน่าจะลำบากกันไม่น้อยเลย

ศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่-4.1)

จากในพื้นที่ของ กกท. มองไปทางถนนรามคำแหง จะเห็นอาคารเอกศาสตร์ของมหาวิทยาลัยรามคำแหง และอาคาร F.B.T. Sport Complex อยู่ฝั่งตรงข้ามถนน

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 11)

ถนนรามคำแหงแถวหน้าปากซอยรามคำแหง 65 ซึ่งเป็นซอยที่ทะลุไปออกถนนลาดพร้าวได้

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 7)

ปากซอยรามคำแหง 65 ขวามือจะเป็นอาคาร F.B.T. Sport Complex หน้าตึกก็เต็มไปด้วยเต้นท์ขายอาหาร

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 37)

ถัดจากพื้นที่ของ กกท. จะเป็นมหาวิทยาลัยรามคำแหง พื้นที่กว้างขวางมากค่ะ

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 35)

ในมหาวิทยาลัยจะมีโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ฝ่ายประถม) ด้วย

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 32)

ตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยรามคำแหง มีโรงเรียนเทพลีลา เป็นโรงเรียนมัธยมอยู่ติดกับวัดเทพลีลา

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 36)

โรงหนัง Major Hollywood ตั้งอยู่ปากซอยรามคำแหง 35

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 33)

Big C หัวหมาก ตั้งอยู่ในอาคาร Huamark Town Center ตรงข้ามกับปากซอยรามคำแหง 24

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 39)

The Mall รามคำแหง 3 ยังมีอยู่ให้แวะมาช้อปปิ้งค่ะ

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 40)

ส่วนฝั่งตรงข้ามซึ่งเดิมเป็น The Mall รามคำแหง 2 โดนทุบเตรียมพื้นที่สร้างห้าง The Mall รูปแบบใหม่ ที่ทันสมัยขึ้น และจะมีสถานีรถไฟฟ้าเชื่อมต่อเข้าห้างได้เลยด้วยนะคะ

ทีนี้มาดูทางฝั่งถนนหัวหมาก (ซอยรามคำแหง 24) ซึ่งที่ดินของ ศุภาลัย เวอรันด้า รามคำแหง ยาวมาจบที่ถนนเส้นนี้กันต่อ

ศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง-การเดินทาง-(ภาพที่-11)

พื้นที่ที่ดินจะคร่อมซอยหัวหมาก 34 สถาพทางเดินด้านหน้าอยู่ในสภาพดี และสะอาดน่าเดินค่ะ

ศุภาลัย เวอเรนด้า ซอยรามคำแหง 24-(ภาพที่ 9)

ฝั่งตรงข้ามเยื้องกับที่ตั้งโครงการจะเป็นมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตหัวหมาก แถวนี้มีวินมอเตอร์ไซค์เพียบเลยค่ะ รอให้บริการนักศึกษาย่านนี้

ศุภาลัย เวอเรนด้า ซอยรามคำแหง 24-(ภาพที่ 7)

มีแหล่งรวมร้านค้าและร้านอาหารอยู่เป็นระยะ ตลอดสองฝั่งถนน

ศุภาลัย เวอเรนด้า ซอยรามคำแหง 24-(ภาพที่ 8)

และมีร้านค้า ร้านกาแฟ และร้านอาหารขนาดกลางที่อยู่ในอาคารพาณิชย์สลับกันไป

ศุภาลัย เวอเรนด้า ซอยรามคำแหง 24-(ภาพที่ 6)

สามารถเข้าพื้นที่ของ กกท. ได้จากซอยรามคำแหง 24 ไปทะลุออกทางฝั่งถนนรามคำแหงได้ด้วย

ศุภาลัย เวอเรนด้า ซอยรามคำแหง 24-(ภาพที่ 2)

สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถานก็อยู่ในพื้นที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย มีแข่งฟุตบอลทีไร ก็ไม่พ้นสนามนี้ล่ะค่ะ

ศุภาลัย-เวอเรนด้า-ซอยรามคำแหง-24-(ภาพที่-24.1)

ซอยรามคำแหง 24/5 สามารถใช้ขับทะลุไปออกถนนรามคำแหงได้ด้วย

ขับมาดูสิ่งอำนวยความสะดวกแถวแยกบางกะปิกันหน่อยค่ะ

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-แยกบางกะปิ-(ภาพที่ 4)

จะมี Tesco Lotus บางกะปิให้ได้แวะทานอาหารและซื้อของใช้ได้ ด้านหน้ามีตลาดนัดด้วย

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-แยกบางกะปิ-(ภาพที่ 2)

ตรงข้ามกับ Tesco Lotus บางกะปิ จะเป็นศูนยการค้าเก่าแก่ของคนย่านนี้ The Mall บางกะปิ

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-แยกบางกะปิ-(ภาพที่ 1)

ข้าง The Mall บางกะปิ  จะเป็นที่ตั้งของ Makro ลาดพร้าวด้วยนะ

พื้นที่ส่วนกลาง  ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง

พื้นที่ส่วนกลางของคอนโด Supalai Veranda รามคำแหง นั้นให้มาครบทีเดียว  ทั้ง Infinity Edge Infinity Edge เป็นสระน้ำเกลือ, สระเด็ก ตามด้วย Suana, Fitness สำหรับคนที่เบื่อบรรยากาศห้องฟิตเนสทางโครงการก็มี Jogging track และ Basketball Court มาให้ ถ้าลูกบ้านบางคนไม่อยากอยู่แต่ในห้องหรืออยากนัด party กับเพื่อนๆ สามารถใช้ส่วนกลาง Meeting Room, Sky Lounge, Sky Lounge และ Co-Working & Co-Living Space

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง_-9
Supalai Veranda รามคำแหง

 

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง_-4
Supalai Veranda รามคำแหง

 

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง_-5
Supalai Veranda รามคำแหง

 

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง_-6
Supalai Veranda รามคำแหง

 

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง_-7
Supalai Veranda รามคำแหง

 

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง_-8
Supalai Veranda รามคำแหง

ตอนที่เราเขียนพรีวิวนี้โครงการยังไม่ได้เปิดข้อมูลอะไรมากนัก  ลองชมภาพจำลองกันไปก่อนนะคะ  แล้วถ้าสำนักงานขาย Supalai Veranda รามคำแหง เปิดเมื่อไหร่  เดี๋ยวจะหาโอกาสแวะเข้าไปเขียนรีวิวฉบับเต็มมาให้อ่านกันค่ะ ยังไงเดี๋ยวเราจะอัปเดตข้อมูลเพื่อไม่ให้ตกข่าวแน่นอนค่ะ  ^____^

Additional Info

โครงการ ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง จะเปิดจองออนไลน์ 18 ก.ย. 2561

สามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่ 1-17 ก.ย. ที่ลิงก์ >>  https://booking.supalai.com

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะคะ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก