AP เตรียมเปิดคอนโดเพื่อผู้สูงวัยรุ่นใหม่ ติดแนวรถไฟฟ้า เริ่มปี 2563 แตกไลน์ธุรกิจรองรับเทรนด์สังคมผู้สูงวัยในอนาคต

· ~ 1 min read

AP เตรียมรับเทรนด์สังคมผู้สูงวัยในอนาคต  พร้อมแตกไลน์ธุรกิจคอนโดแบบเจาะจงกลุ่ม “คนสูงวัยรุ่นใหม่ (The Young Old)” ที่กำลังจะเติบโตจากกลุ่ม Gen X ในปัจจุบัน  โดยกำลังพัฒนาโครงการนำร่องในทำเลสาทร-ตากสิน ใกล้ BTS วุฒากาศ  เพื่อเปิดโครงการในปี 2563

AP คอนโดผู้สูงอายุ (ภาพที่ 1)

 

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กร และการสร้างสรรค์ บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) กล่าวว่า AP กำลังพัฒนาโครงการคอนโดในรูปแบบใหม่  ที่เจาะกลุ่มผู้สูงวัยรุ่นใหม่ในช่วงอายุ 60-75 ปี โดยเฉพาะ  ซึ่งโครงการนี้พัฒนาร่วมกับ บริษัท มิตซูบิชิ จิโช เรสซิเดนซ์ (บริษัทในเครือ มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป – MECG) โดยชูแนวคิด ‘INTERGENERATIONAL LIVING’  ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง  มีความพร้อมด้านการเงิน  เป็นกลุ่ม Generation X ในปัจจุบันที่มีอายุประมาณ 37-57 ปี (เกิดระหว่างปี พ.ศ. 2504-2524)  ซึ่งการออกแบบโครงการจะมีการปรับเปลี่ยนฟังก์ชันบางอย่างเพื่อรองรับคนกลุ่มนี้โดยเฉพาะ  แต่ยังคงเรื่องความสะดวกสบายในการเดินทางแบบทำเลคอนโดมิเนียมในเมืองเอาไว้  แตกต่างจากที่พักอาศัยของผู้สูงวัยในปัจจุบันที่มักจะอยู่ห่างไกลออกไป

AP คอนโดผู้สูงอายุ (ภาพที่ 4)

AP คอนโดผู้สูงอายุ (ภาพที่ 5)

 

สำหรับทิศทางในการพัฒนาคอนโดมิเนียมแนวคิดใหม่ ‘INTERGENERATIONAL LIVING’ ของ AP  ประกอบด้วย 3 แกนหลักคือ

  • 1) Rethink Space  ปรับวิธีคิดในการออกแบบพื้นที่ใหม่ทั้งหมด โดยใช้หลัก Universal Design
  • 2) Redefine Living  การสร้างนิยามใหม่ของการอยู่อาศัยในคอนโดมิเนียมสำหรับผู้สูงวัยรุ่นใหม่  เพิ่มสัดส่วนของพื้นที่ส่วนกลางที่มากขึ้นกว่าคอนโดมิเนียมทั่วไป รวมถึงการนำเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ใช้ เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างความปลอดภัยในชีวิต
  • 3) Remodeling Community  การพัฒนาโมเดลที่ส่งเสริมความสุขในการอยู่อาศัย ทั้งด้านจิตใจ และคุณค่าต่อชุมชน
AP คอนโดผู้สูงอายุ (ภาพที่ 6)
ทำเลที่ตั้งของคอนโดนำร่องจาก AP

 

มร. โทโมฮิโกะ เอกุจิ  Director and Executive Officer บริษัท พรีเมี่ยม เรสซิเดนซ์ จำกัด (บริษัทในเครือมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป – MECG) กล่าวว่า  กลุ่มบริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท มีความชำนาญในธุรกิจเพื่อการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงวัย และร่วมกับพันธมิตรในการรังสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ที่นำมาซึ่งความสะดวก ปลอดภัย และการมีคุณภาพชีวิตที่ดี  ซึ่ง MECG ได้มีแนวทางดำเนินงานผ่าน 3 บริษัทในเครือ ได้แก่

  • 1) การพัฒนาที่อยู่อาศัยในรูปแบบ Nursing Home ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งพัฒนาขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2533  โดยบริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท (MEC) และบริหารจัดการผ่านบริษัทในเครือของ MEC
  • 2) การลงทุนพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงวัย โดยบริษัท มิตซูบิชิ จิโช เรสซิเดนซ์ (MJR) ซึ่งจะเป็นผู้ลงทุนพัฒนา และส่งมอบต่อให้กับบริษัทพันธมิตรเป็นผู้บริหารจัดการโครงการต่อไป
  • 3) ธุรกิจรีโนเวทที่อยู่อาศัยเพื่อผู้สูงวัย ผ่านทางบริษัทมิตซูบิชิ เอสเตท โฮม (MEH) และธุรกิจพัฒนา    ที่อยู่อาศัย ภายใต้ ‘มาตรฐานการออกแบบที่เป็นมิตรสำหรับผู้สูงวัย’ ซึ่งดำเนินการโดย บริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท โฮม (MEH) สำหรับบ้านเดี่ยว และ บริษัท มิตซูบิชิ จิโช เรสซิเดนซ์ (MJR) สำหรับคอนโดมิเนียม
AP คอนโดผู้สูงอายุ (ภาพที่ 2)
คุณวิทการ จันทวิมล และ มร. โทโมฮิโกะ เอกุจิ

กลุ่ม Mitsubishi Estate  พร้อมจะร่วมส่งต่อความรู้ ความชำนาญในการพัฒนาที่พักอาศัยจากญี่ปุ่นเพื่อผู้อยู่อาศัยในประเทศไทยให้กับทาง AP  ซึ่งคาดว่าจะทำให้สามารถส่งมอบคอนโดมิเนียมที่ตอบโจทย์คนทุกวัย สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้อยู่อาศัยและประสบความสำเร็จในตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทย”  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (1)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก