รีวิว ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง (Supalai Veranda รามคำแหง) คอนโดสูงบนถนนรามคำแหงและถนนหัวหมาก ใกล้สนามกีฬาราชมังคลาฯ ติดสถานีรถไฟฟ้าสายสีส้ม

· 17 min read

วันนี้จะพาไปรีวิวคอนโด ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง (Supalai Veranda Ramkhamhaeng) ในย่านรามคำแหงกันค่ะ ที่นี่ถือเป็นโครงการคอนโดที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของศุภาลัย รองจากโครงการ Supalai Oriental Sukhumvit 39 โดยที่ตั้งของ ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง อยู่บนทำเลที่นอกจากจะโดดเด่นในเรื่องความคึกคักของผู้คนและการจราจรแล้ว ล่าสุดก็กำลังมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มบนถนนรามคำแหงหน้าโครงการ ซึ่งถ้าแล้วเสร็จก็จะมีสถานีราชมังคลามาตั้งอยู่ติดหน้าทางเข้าโครงการกันเลยทีเดียว

Supalai Veranda รามคำแหง ตั้งอยู่บนที่ดินรูปร่างเป็นสี่แหลี่ยมผืนผ้าหน้าแคบ แปลงที่ดินยาวตั้งแต่ถนนรามคำแหงไปจนถึงถนนหัวหมาก เข้าออกได้ 2 ทาง ทำให้ยิ่งเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกบ้านที่ใช้รถส่วนตัว สามารถเข้าถึงโครงการได้จากถนนหลักหลายเส้นทาง …ที่นี่เป็นคอนโด High Rise 1 อาคาร 3 ทาวเวอร์ ถูกออกแบบให้มีห้องพักอาศัยทั้งหมดถึง 2,073 ยูนิต และยังมีพื้นที่สำหรับร้านค้าอีก 25 ร้านให้ด้วย เรียกได้ว่าแทบจะเป็นเมืองขนาดย่อมๆ เมืองหนึ่งในย่านรามคำแหงกันเลยทีเดียว …ตามอ่านรีวิวพร้อมบทวิเคราะห์ครบถ้วนทุกประเด็นจากทีมงานอยู่สบายกันต่อเลยค่า

Supalai Veranda รามคำแหง-ภาพที่ 2
ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง

Supalai Veranda รามคำแหง-ภาพที่ 1
Supalai Veranda รามคำแหง

Supalai Veranda Ramkhamhaeng

( ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง )

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม.
  • ขนาดที่ดิน >>> 15-1-95.9 ไร่
  • จำนวนอาคาร >>> 1 อาคาร 3 ทาวเวอร์
  • จำนวนชั้น >>>
    • TOWER A สูง 33 ชั้น
    • TOWER B สูง 35 ชั้น
    • TOWER C สูง 27 ชั้น
  • จำนวนยูนิต >>> 2,073 ยูนิต + 25 ร้านค้า
  • ประเภทห้อง >>>
    • Studio ขนาด 28 – 30 ตร.ม.
    • 1 Bedroom ขนาด 35 – 42 ตร.ม.
    • 1 Bedroom Plus ขนาด 42 – 44 ตร.ม.
    • 2 Bedrooms ขนาด 59 – 67 ตร.ม.
  • ที่จอดรถ >>> 55% (ไม่รวมจอดซ้อนคัน)
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>>  (13/9/2561)
    • Studio ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท
    • 1 Bedroom ราคาเริ่มต้น 2.3 ล้านบาท
    • 1 Bedroom Plus ราคาเริ่มต้น 2.69 ล้านบาท
    • 2 Bedrooms ราคาเริ่มต้น 3.7 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ย 75,000 บาท/ตร.ม.
  • เริ่มก่อสร้าง >>> ประมาณกลางปี 2562
  • คาดว่าแล้วเสร็จ >>> ประมาณกลางปี 2565
  • พิกัดที่ตั้งคอนโด >>> 13.760561, 100.628014
  • เว็บไซต์โครงการ >>> Supalai Veranda Ramkhamhaeng 
  • โทร >>> 1720

Supalai Veranda รามคำแหง-map

Additional Info

ลงทะเบียนเข้าร่วมงานพร้อมรับส่วนลด 10,000 บาทได้ที่นี่เลยค่ะ >>> http://www.supalai.com/verandaram/

Quick Review

จากที่คอนโดสูงย่านรามคำแหงค่อนข้างเงียบมานาน ล่าสุด Supalai Veranda รามคำแหง ก็จัดซะใหญ่โตบนพื้นที่ 15-1-95.9 ไร่ บนที่ดินยาวตั้งแต่ถนนรามคำแหงไปจนถึงถนนหัวหมากซึ่งเป็นถนนสายหลักของย่านรามคำแหง เข้าออกได้ทั้ง 2 ทาง โดยโครงการจะมีอาคารพักอาศัย 1 อาคารแต่มี 3 ทาวเวอร์ พื้นที่ส่วนกลางให้มาหลากหลาย มีแบบห้องให้เลือกตั้งแต่สตูดิโอไปจนถึง 2 ห้องนอน ตอบโจทย์ลูกค้าได้ทั้งคนโสดและครอบครัวขนาดเล็ก ตามความเห็นของทีมงานอยู่สบาย ที่นี่น่าจะให้ดาวเด่นในเรื่องของทำเลและการเดินทางค่ะ ส่วนด้านอื่นๆ ก็จะรองๆ ลงไปหน่อย

  • ด้านทำเล เนื่องจากทางเข้าออกมี 2 ทาง ติดถนนรามคำแหงและถนนหัวหมาก การเชื่อมต่อกับถนนสายหลักทางฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ ก็ทำได้ง่าย ทั้งถนนลาดพร้าว, ถนนพระราม 9, ถนนศรีนครินทร์ และถนนกรุงเทพกรีฑา และแวดล้อมไปด้วยสถานที่สำคัญของโซนรามคำแหง อย่างสนามกีฬาราชมังคลาฯ, มหาวิทยาลัยรามคำแหง, มหาวิทยาลัย ABAC วิทยาเขตหัวหมาก, และโรงพยาบาลรามคำแหง เป็นต้น
  • การเข้าถึง มีทั้งเส้นทางหลัก และซอยย่อยลัดเลาะได้หลายซอยค่ะ มีป้ายรถเมล์อยู่แถวหน้าโครงการด้วย หรือจะเลือกเดินทางด้วยเรือโดยสารก็มีท่าเรืออยู่ไม่ไกล สำหรับรถไฟฟ้าใกล้บ้านปัจจุบันมี ARL สถานีรามคำแหง ที่ห่างออกไป 3.7 กม. ให้ใช้ แต่ในอนาคตปี 2566 ก็จะมีรถไฟฟ้าสายสีส้มวิ่งผ่านมาหน้าโครงการบนถนนรามคำแหง และมีสถานีราชมังคลาอยู่ติดหน้าทางเข้าโครงการเลย

ภาพรวม-ศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง

ด้านอื่นๆ ก็อยู่ในเกณฑ์โอเค

  • ความอุดมสมบูรณ์ โครงการตั้งอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยและย่านชุมชน หาของกินได้ไม่ยากเลยค่ะทั้งบนถนนรามคำแหงและถนนหัวหมาก จะมีร้านอาหารตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลาง เลยหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงไปหน่อยก็จะมีบิ๊กซี รามคำแหง และ The Mall รามคำแหง 3 ด้วย
  • ส่วนกลาง จะกระจายตัวกันอยู่หลายจุดคือมีที่ชั้น 1 ชั้น 6 และบนดาดฟ้าของแต่ละทาวเวอร์เพื่อรองรับการใช้งานของลูกบ้านให้ได้ทั่วถึงทั้ง 2,073 ยูนิต พื้นที่ส่วนกลางที่เด่นๆ ของชั้น 1 คือจะแยก Lobby ของแต่ละทาวเวอร์ ส่วนนี้ออกแบบมาสวยและดูหรูหราดีค่ะ บนชั้น 6 จะมีสระว่ายน้ำให้ 2 สระ สำหรับเด็กและผู้ใหญ่แยกกัน มี Jogging Track สำหรับคนชอบวิ่งออกกำลังกายกลางแจ้งด้วย ส่วนกลางบนชั้นนี้จะมีติหน่อยก็ตรงที่ห้องฟิตเนสของที่นี่ให้มาขนาดค่อนข้างเล็กเมื่อเทียบกับจำนวนลูกบ้าน  ส่วนบนชั้นดาดฟ้าก็จะมีห้องนั่งเล่น พักผ่อนและทำงาน มีวิวมุมสูงเป็นจุดขายตามสไตล์คอนโด High Rise
  • วัสดุ ให้มากลางๆ คุณภาพมาตรฐานค่ะ พื้นส่วนพักผ่อนเป็นลามิเนตลายไม้ พื้นครัวปูด้วยกระเบื้องขนาด 30×30 ซม. กรอบบานกระจกใช้เป็น uPVC น้ำหนักเบาแต่แข็งแรงดีค่ะ ห้องที่นี่จะขายแบบ Partly Fitted คือได้ชุดครัว แอร์ และชุดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำครบชุด รวมทั้งติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำและเครื่องทำน้ำอุ่นให้ด้วย
  • แปลนห้อง มีห้องหลายแบบ คือ Studio, 1 Bedroom, 1 Bedroom Plus, และ 2 Bedrooms ห้องขนาดกลางจะมีรูปแบบการวางแปลนให้เลือกหลากหลายตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของแต่ละคนได้ดี การจัดวางพื้นที่ใช้งานของห้องแต่ละแบบค่อนข้างลงตัว ไม่รู้สึกคับแคบหรือกว้างจนเกินไป ทุกห้องจะได้ขนาดระเบียงที่มีความกว้างยาวสมดุล ใช้งานได้จริง

——–>

เหมาะกับใคร ?? :

คอนโด ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง ทำมาตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้ทั้งคนรุ่นใหม่ วัยทำงานไปจนถึงคนที่มีครอบครัวขนาดเล็ก ระดับราคาไม่สูงจนเกินไป อยู่ในทำเลที่มีทั้งแหล่งงาน สถานศึกษาตั้งแต่ระดับประถมไปจนถึงมหาวิทยาลัยเลย มีการเดินทางเชื่อมต่อที่สะดวกหลายทาง ถ้ามองในแง่ความพร้อมของทำเลกับระดับราคานี้ถือว่าสมเหตุสมผลอยู่นะคะ โดยถ้าคิดจากราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท ต้องมีกำลังผ่อน 10,700 บาท** /เดือน หรือมีรายได้ประมาณ 26,750 บาท**/เดือนค่ะ 

**บนสมมติฐานการกู้ 90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี / กำลังผ่อนคิดเป็น 40% ของรายได้

**สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หัวข้อ “เปิดกระเป๋า ดูสตางค์” ด้านล่างนะคะ

——–>

การเดินทาง

ส่องทำเล การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

ทีมงานอยู่สบายได้นำเสนอเส้นทางการเดินทางไป ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง ให้ 3 ทางเลือก แวะเข้าไปเลือกเส้นทางที่ถนัดได้ใน พรีวิวทำเล “ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง”

ตอนที่เราเดินทางไปสำรวจทำเลของโครงการนี้ยังไม่ได้เริ่มก่อสร้างรถไฟฟ้า เลยเลือกใช้เส้นทางไปจากถนนลาดพร้าว (เส้นสีแดง) แต่ตอนนี้อาจจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดีเท่าไหร่ เนื่องจากมีการปิดช่องทางจราจรบางส่วนเพื่อเริ่มก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ส่งผลให้ช่วงเวลาเร่งด่วนรถติดเอาการอยู่ เราเลยแนะนำให้ใช้ถนนพระราม 9 แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนรามคำแหงจะสะดวกกว่านะคะ โดยสามารถเลือกเข้าโครงการได้ทั้งจากทางถนนรามคำแหง  (เส้นสีเขียว) และถนนหัวหมาก (เส้นสีม่วง)

การเดินทาง-Supalai-Veranda-รามคำแหง

สำหรับคนเดินที่ทางด้วยรถสาธารณะ แนะนำให้ใช้รถไฟฟ้า Airport Rail Link ลงที่สถานีรามคำแหง แล้วต่อรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง, รถแท็กซี่หรือรถเมล์ ไปอีกประมาณ 3.7 กม. ก็จะถึงโครงการอยู่ทางขวามือค่ะ

 

มาดูตำแหน่งรอบๆ โครงการก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

คอนโด Supalai Veranda รามคำแหง อยู่ในย่านรามคำแหงซึ่งหลายคนรู้จักกันดี เพราะเป็นทำเลที่มีมหาวิทยาลัยรามคำแหง, มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตหัวหมาก, และการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งภายในจะมีพื้นที่ของอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก และสนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน ทำให้นอกจากจะมีพื้นที่ให้ได้ออกกำลังกายกลางแจ้งใกล้บ้านแล้ว ยังมีกิจกรรมหลากหลายให้ดูได้ตลอดทั้งปี ทั้งการแข่งขันฟุตบอลระดับประเทศ และคอนเสิร์ต เป็นต้น

อาหารการกินคนย่านนี้มีให้เลือกตั้งแต่ Street food ไปจนถึงร้านอาหารขนาดกลาง มีอาหารใต้ให้เลือกทานเยอะ เพราะโซนนี้คนใต้อยู่กันหนาแน่น ใครชอบทานอาหารรสชาติจัดจ้าน อยู่แถวนี้น่าจะน้ำหนักขึ้นได้ ^_^ ส่วนแหล่งช้อปปิ้งบนถนนรามคำแหงก็จะมี Big C รามคำแหง และศูนย์การค้า The Mall รามคำแหง 3

map-Supalai-Veranda-รามคำแหง

ในอนาคตอันใกล้ คนย่านรามคำแหงก็กำลังจะมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงตะวันออกตั้งแต่ศูนย์วัฒนธรรมฯ – บางกะปิ – มีนบุรี พาดผ่านมาบนถนนรามคำแหง โดยจะมีสถานีราชมังคลา ตั้งอยู่ติดกับหน้าโครงการ มาอำนวยความสะดวกและทำให้คอนโด Supalai Veranda รามคำแหง เป็นคอนโดติดรถไฟฟ้ากันไป ซึ่งคาดว่าคอนโดจะสร้างเสร็จในปี 2565 ในขณะที่รถไฟฟ้าสายสีส้ม จะพร้อมเปิดให้บริการได้ในปี 2566 ต้องยอมรับสภาพการจราจรที่ติดหนักบ้างในบางช่วงประมาณ 1 ปีหลังจากคอนโดสร้างเสร็จ  ถ้ารถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่ ชีวิตการเดินทางของคนแถวนี้ดีขึ้นอีกมากแน่นอนค่ะ

ในภาพรวมทำเลของ ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง ต้องยอมรับว่าสิ่งอำนวยความสะดวกและการคมนาคมในปัจจุบันไปจนถึงโครงการในอนาคตอันใกล้ มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยนะคะ ยังมีอีกหลายประเด็นเจาะลึกครบถ้วนทั้งที่กิน ที่เที่ยว ทางเลือกการเดินทางและเส้นทางลัดเกี่ยวกับโครงการนี้อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย >>  พรีวิวทำเล “ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง”

เปิดประตูดูโครงการ

สำนักงานขายของ ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง ตั้งอยู่ส่วนหน้าของแปลงที่ดินซึ่งติดกับถนนรามคำแหง ถ้ามาจากทางฝั่งซอยรามคำแหงเลขคู่ จะเห็นโครงการอยู่ทางซ้ายมือ แถวรามคำแหงซอย 24

คอนโด Supalai Veranda รามคำแหง-ภาพที่ 16

 

แต่ถ้ามาจากทางฝั่งซอยรามคำแหงเลขคี่ พอผ่านซอยรามคำแหง 65 ก็เตรียมชิดขวาเพื่อเลี้ยวขวาเข้าพื้นที่โครงการได้เลยค่ะ

คอนโด Supalai Veranda รามคำแหง-ภาพที่ 15

 

สำนักงานขายอยู่ในอาคารกระจกสูง 1 ชั้น ออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์น เน้นเส้นสายการตกแต่งโทนสีดำและหลังคาสีน้ำตาลเข้ม ทุกโครงการใหม่ๆ ของศุภาลัยทุกวันนี้ตอกย้ำภาพลักษณ์ความโมเดิร์นชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ นะคะ จนแทบจะนึกไม่ออกแล้วว่าสไตล์ความเป็นป้าศุแบบเดิมเมื่อหลายปีก่อนเป็นอย่างไร

คอนโด Supalai Veranda รามคำแหง-ภาพที่ 17

 

เข้ามาจอดรถด้านข้างอาคารแล้วมองย้อนกลับไปทางเข้า ถนนกว้างรถวิ่งสวนกันได้สบาย

คอนโด Supalai Veranda รามคำแหง-ภาพที่ 14

 

จริงๆ แล้วสำนักงานขายอยู่ในอาคารกระจกสี่เหลี่ยมสูง 1 ชั้นธรรมดาๆ ค่ะ แต่พอออกแบบหลังคามาเก๋ไก๋โฉบเฉี่ยวแบบนี้ ใครขับรถผ่านไปผ่านมา ยังไงก็ต้องเหลียวมอง สวยดีค่ะ ชอบๆ^^

คอนโด Supalai Veranda รามคำแหง-ภาพที่ 7

 

ภายในสำนักงานขายได้ฝ้าเพดานสูง ใช้วัสดุปิดผิวพื้น ผนัง และเคาน์เตอร์พนักงานขายด้วยลายหินอ่อน เน้นเส้นสายตกแต่งด้วยวัสดุโลหะสีทอง ทำให้บรรยากาศโดยรวมดูเรียบง่าย แต่หรูหราดีค่ะ

คอนโด Supalai Veranda รามคำแหง-ภาพที่ 5

 

ด้านข้างเคาน์เตอร์เซลล์จะเป็นทางเดินไปชมห้องตัวอย่างซึ่งอยู่ทางผนังฝั่งซ้ายมือ 
คอนโด Supalai Veranda รามคำแหง-ภาพที่ 1

 

หันกลับมาดูด้านหน้าเคาน์เตอร์เซลล์จะมีแท่นวางโมเดลอาคาร และแบบห้องพักให้ดูด้วย แสงจากภายนอกเข้ามาได้เต็มที่ แทบไม่ต้องใช้ไฟส่องโมเดลและไฟในอาคารกันเลย

คอนโด Supalai Veranda รามคำแหง-ภาพที่ 2

 

ชุดที่นั่งโซฟามีซุ้มระแนงไม้คลุมแยกเป็น 2 โซน เน้นให้สเปซตรงนี้ดูน่านั่ง และยังได้ความเป็นส่วนตัวระดับหนึ่งสำหรับคุยเรื่องการซื้อขาย

คอนโด Supalai Veranda รามคำแหง-ภาพที่ 6

EXTERIOR

ดูสำนักงานขายแล้ว เราเริ่มดูโปรดักส์ของ Supalai Veranda รามคำแหง กันต่อค่ะ จากภาพจำลองมุมมองทางฝั่งถนนรามคำแหง จะเห็นตัวอาคารหันด้านแคบออกมา พื้นที่ตอนหน้าใกล้ทางเข้าออกจะถูกออกแบบให้เป็น Shopping area มีพื้นที่สำหรับร้านค้าในส่วนนี้อยู่ 10 ร้าน …ทางด้านขวาของทางเข้าโครงการจะมีสถานีราชมังคลา ของรถไฟฟ้าสายสีส้มมาจ่ออยู่ติดกับหน้าโครงการเลย

Supalai Veranda รามคำแหง-ภาพที่ 1
Supalai Veranda รามคำแหง

 

หากคอนโด Supalai Veranda รามคำแหง สร้างเสร็จแทบจะเป็นไอค่อนของแถวนี้เลยก็ว่าได้ เนื่องจากเป็นอาคารสูงกว่าเพื่อนบ้านแวดล้อม แถมยังวางตัวเรียงกัน 3 ทาวเวอร์ กินพื้นที่ยาวตั้งแต่ถนนรามคำแหง (ทางขวามือ) และถนนหัวหมาก (ทางซ้ายมือ) แถมได้แบ็คกราวน์เป็นสนามหญ้าสีเขียวของการกีฬาแห่งประเทศไทย และสนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถานอีกด้วย

Supalai Veranda รามคำแหง-ภาพที่ 2
ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง

 

จากภาพจำลอง ทีมงานเราเก็บภาพโมเดลอาคารมาให้เติมเต็มจินตนาการกันต่อค่ะ

มุมมองนี้มองจากทางฝั่งถนนรามคำแหง จะเห็นด้านแคบของทาวเวอร์ A ซึ่งสูง 33 ชั้น ส่วนที่เป็นผนังโค้งสีเขียวเป็นทางขึ้นไปที่จอดรถค่ะ

โครงการ Supalai Veranda รามคำแหง-ภาพที่ 14

 

จากถนนเส้นเดิม มองจากทางด้านข้างฝั่งขวา จะเห็น 3 ทาวเวอร์ เรียงตัวกันไล่ตั้งแต่ Tower A, Tower B และ Tower C (โครงการไม่ได้โชว์โมเดลทาวเวอร์ B เนื่องจากต้องการให้เห็นพื้นที่ส่วนกลางที่อยู่ชั้น 6 ของ Tower B) ส่วนชั้น 2 – 5 ของทั้ง 3 ทาวเวอร์จะเป็นที่จอดรถที่วิ่งเชื่อมถึงกันได้ทั้งหมด

โครงการ-Supalai-Veranda-รามคำแหง-ภาพที่-18.1

 

ลักษณะการวางตัวอาคารทางฝั่งถนนหัวหมากก็จะเห็นคล้ายกับทางฝั่งถนนรามคำแหง โดย Tower C สูง 27 ชั้น จะหันด้านแคบมาทางฝั่งถนนนี้ รถที่วิ่งเข้ามาทางด้านนี้ก็จะวิ่งขึ้นที่จอดรถใต้ Tower C ได้เลยโดยไม่ต้องวิ่งผ่านเข้าไปในตัวโครงการ ค่อนข้างสะดวกในการจอดรถดีค่ะ

โครงการ Supalai Veranda รามคำแหง-ภาพที่ 9

 

ขยับขวาหน่อยก็จะเห็นด้านข้างของตัวอาคาร ซึ่งก็จะเรียงตั้งแต่ Tower C, Tower B และ Tower A ตามลำดับ ชั้นจอดรถจะมีการตกแต่งแนวผนังด้วยเส้นสาย ทำให้ตัวอาคารดูสวยขึ้น และเส้นสายเหล่านี้ก็จะนำสายตาไปยังจุด Drop Off ของแต่ละทาวเวอร์ด้วย

โครงการ-Supalai-Veranda-รามคำแหง-ภาพที่-8.1

 

โทนสีของอาคารจะเป็นสีน้ำตาลเฉดอ่อนไปจนถึงเข้ม บวกกับเส้นสายการตกแต่งที่เป็นเส้นตรง มีมุมโค้งผสมกับมุมฉาก ทำให้โดยรวมดูมีความโมเดิร์นผสมกับกลิ่นอายความคลาสสิคหน่อยๆ เป็นการรักษาภาพลักษณ์ความเป็นผู้ใหญ่แบบศุภาลัยดั้งเดิมไว้บ้าง ผสมผสานกับความทันสมัยเพื่อเอาใจกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ได้ด้วย

โครงการ Supalai Veranda รามคำแหง-ภาพที่ 24

 

การออกแบบของ ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง เน้นเรื่องการประหยัดพลังงาน โดยจะใช้กระจกเขียวตัดแสง เพื่อลดความร้อนจากภายนอกเข้าสู่ภายในอาคาร ซึ่งช่วยลดการทำงานของเครื่องปรับอากาศและประหยัดไฟมากขึ้น ประตูและหน้าต่างของห้องพักอาศัยใช้กรอบ uPVC ซึ่งช่วยลดเสียงจากภายนอก นอกจากนี้ยังใช้หลอดไฟประหยัดพลังงานทั่วทั้งอาคารอีกด้วย

โครงการ Supalai Veranda รามคำแหง-ภาพที่ 23

 

ชั้นดาดฟ้าของทั้ง 3 ทาวเวอร์ก็ไม่ได้สูญเปล่า ถูกออกแบบให้เป็นพื้นที่ส่วนกลาง ซึ่งจะมีทั้งพื้นที่สีเขียว และห้องสำหรับนั่งเล่น พักผ่อน และทำงานได้

โครงการ Supalai Veranda รามคำแหง-ภาพที่ 17

 

ผนังข้างอาคารของชั้น 2-5 ซึ่งเป็นชั้นที่จอดรถ จะออกแบบผนังกึ่งโปร่งเพื่อพรางสายตของรถที่จอดอยู่ด้านบน ทำให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงามมากขึ้นเมื่อมองมาจากด้านนอก

โครงการ Supalai Veranda รามคำแหง-ภาพที่ 12

 

เส้นแนวนอนที่โค้งลงมารวมกันที่จุด Drop Off ของแต่ละ Tower เป็นการออกแบบที่ได้ประโยชน์ 2 ต่อค่ะ คือทั้งตกแต่งอาคาร และเน้นจุดสังเกตจุดจอดรับส่งได้ด้วย

โครงการ Supalai Veranda รามคำแหง-ภาพที่ 16

 

จากทางเข้าโครงการ ขับรถตรงเข้าไปไม่กี่เมตรก็สามารถเลี้ยวเข้าอาคารเพื่อวนทางลาดขึ้นไปยังที่จอดรถได้เลย ข้อดีคือรถไม่วิ่งกันวุ่นวายในพื้นที่ของตัวโครงการ

โครงการ Supalai Veranda รามคำแหง-ภาพที่ 15

 

จากชั้นล่าง ขึ้นมาดูส่วนกลางบนชั้น 6 กันหน่อย จะมีสระว่ายน้ำสำหรับผู้ใหญ่อยู่ช่วงระหว่าง Tower A กับ Tower B

โครงการ Supalai Veranda รามคำแหง-ภาพที่ 19

 

ชั้น 6 ของ Tower B จะเป็นพื้นที่สำหรับห้องฟิตเนส ห้องเล่นบาส มีห้องน้ำและห้องซาวน่าให้ด้วย

โครงการ Supalai Veranda รามคำแหง-ภาพที่ 20

 

ระหว่าง Tower B กับ Tower C จะเป็นพื้นที่ของสระน้ำของเด็กๆ ค่ะ

โครงการ Supalai Veranda รามคำแหง-ภาพที่ 21

ดูที่ตั้งโครงการ  เพื่อนบ้านแวดล้อม

ลักษณะที่ดินของโครงการ ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง เป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวยาวหน้าแคบ ฝั่งทิศเหนือติดถนนรามคำแหง ทิศใต้จรดถนนหัวหมาก  อาคารพักอาศัยเลยวางแนวยาวขนานไปกับตัวที่ดินและร่นระยะห่างจากถนนพอสมควร เนื่องจากก่อสร้างเป็นอาคารสูง จะต้องมีระยะ Set Back จากถนนนั่นเอง Tower A จะอยู่ใกล้กับทางด้านถนนรามคำแหง Tower B อยู่ตรงกลาง และ Tower C จะอยู่ใกล้ถนนหัวหมากค่ะ

เพื่อนบ้านโดยรอบทางทิศเหนือ-ใต้ไม่มีปัญหาการถูกบังวิวค่ะ เพราะส่วนใหญ่เป็นอาคารพาณิชย์สูงไม่เกิน 5 ชั้น ทิศตะวันออก-ตกเป็นทิศหลักของห้องพักในโครงการนี้ ซึ่งทางฝั่งทิศตะวันออกจะมีอาคารพาณิชย์สูง 4-7 ชั้น ยาวขนานไปกับแนวรั้วโครงการเลย ก็จะมีห้องพักชั้น 6-7 บางส่วนเท่านั้นที่จะถูกบังวิวบ้าง ชั้นบนๆ ขึ้นไปก็จะได้วิวเมืองฝั่งบางกะปิค่ะ

Supalai-Veranda-รามคำแหง-ทำเล

ส่วนทางทิศตะวันตกจัดว่าได้วิวสวยสุดค่ะ เพราะจะได้เห็นสวนสุขภาพและสนามกีฬาราชมังคลาฯ ห้องชั้นบนๆ นี่แทบจะได้ดูฟุตบอลฟรีทุกแมตช์กันเลยทีเดียว ^_^ แต่ฝั่งนี้จะมีห้องพักของอาคาร A ริมซ้ายบางส่วนที่จะมองเห็นอาคาร 25 ชั้น ของที่ทำการการกีฬาแห่งประเทศไทย แต่ก็อยู่ในระยะไกลพอสมควรค่ะ ไม่ได้อยู่ประชิดติดรั้วโครงการ

ผังโครงการกับทิศทางแดด

การวางตัวของอาคารพักอาศัยของ Supalai Veranda Ramkhamhaeng มีการบิดตัวจากแนวแกนทิศเหนือใต้นิดหน่อย โดย Tower A จะอยู่ทางด้านทิศเหนือ Tower C อยู่ฝั่งทิศใต้ ห้องพักทั้งหมดหันระเบียงไปทางฝั่งทิศตะวันออกหรือไม่ก็ทิศตะวันตก เพราะฉะนั้นเรื่องแดดและความร้อนเข้าห้องก็เป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้ทั้งสองฝั่งค่ะ สำหรับเรื่องวิวคนชอบบรรยากาศเมือง มีตึกรามบ้านช่องหนาแน่นหน่อยก็ต้องเลือกทางฝั่งทิศตะวันออก ส่วนคนชอบวิวสวนสีเขียว สลับกับตึกของการกีฬาแห่งประเทศไทย และของมหาวิทยาลัยรามคำแหง ก็ต้องเลือกห้องที่มีระเบียงหันทางทิศตะวันตกค่ะ

ศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง-ห้องไหนดี

ผังโครงการกับการเข้าถึง

การเข้าถึงคอนโด ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง สำหรับรถที่วิ่งเข้ามาจากทางถนนรามคำแหง ขับตรงเข้ามาในพื้นที่โครงการแล้วเลี้ยวขวาเข้า Tower A เพื่อขึ้นไปที่จอดรถชั้น 2 ได้เลย (เส้นสีฟ้า) ในขณะที่รถที่มาจากทางถนนหัวหมาก ก็จะวิ่งขึ้นที่จอดรถได้จาก Tower C (เส้นสีฟ้า) ค่ะ  ส่วนการเอารถออกจากที่จอด จะวิ่งวนลงที่ Tower B ซึ่งอยู่ช่วงกลางอาคาร แล้วเลี้ยวออกซ้ายหรือขวาแล้วแต่ว่าจะออกไปทางฝั่งถนนเส้นไหน (เส้นประสีแดง)

สำหรับการจอดส่ง จะวิ่งผ่านหน้าอาคารและจอดส่งตามจุด Drop Off ของแต่ละทาวเวอร์ (เส้นสีชมพู)

[ คลิกที่รูปเพื่อดูภาพขยาย ]

ศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง-Master-Plan

FLOOR PLAN

Master Plan

ผังโครงการของคอนโด Supalai Veranda รามคำแหง จะวางตัวอาคารไว้ประมาณกลางแปลงที่ดิน พื้นที่ด้านหน้าติดถนนสองฝั่งจะกันไว้สำหรับร้านค้า โดยรอบอาคารจะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถแบบไม่มีหลังคาคลุม

ภายในตัวอาคารของชั้นล่างนี้ จะมี Lobby แยกกันของแต่ละทาวเวอร์เชื่อมต่อกับจุด Drop Off พอดี พื้นที่ที่เหลือก็จะมีห้องนิติบุคคล และมีร้านค้าให้เช่าอีก 5 ร้านด้วย

[คลิกที่รูปเพื่อดูภาพขยาย]

 

ศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง-MasterPlan

 

ภาพขยายชั้นล่าง Tower A, Tower B และ Tower C ตามลำดับ

ศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง-Plan-Aศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง-Plan-Bศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง-Plan-C

 

 

แปลนชั้น 6

Tower A และ Tower C จะเริ่มมีห้องพักอาศัยที่ชั้น 6 ในขณะที่ Tower B ซึ่งอยู่ตรงกลาง จะกันพื้นที่ของชั้นนี้สำหรับพื้นที่ส่วนกลาง โดยจะมีสระว่ายน้ำสำหรับผู้ใหญ่, สระเด็ก และ Jogging Track รองรับกิจกรรม outdoor ของลูกบ้าน ส่วนพื้นที่สำหรับกิจกรรม indoor ก็จะมีห้อง Fitness, ห้องเล่นบาสเก็ตบอล, ห้องซาวน่าและห้องน้ำแยกชายหญิง

[คลิกที่รูปเพื่อดูภาพขยาย]

Supalai-Veranda-รามคำแหง-floor-plan

 

ภาพขยายพื้นที่ส่วนกลางของชั้น 6

Supalai-Veranda-รามคำแหง-facilities

 

 

Tower A – แปลนชั้น 7-32

ตั้งแต่ชั้น 7 ไปจนถึงชั้น 32 ของ Tower A จะเป็นห้องพักทั้งชั้น โดยห้องพักจะหันระเบียงไปทางด้านทิศตะวันออกหรือทิศตะวันตก มีลิฟต์โดยสาร 4 ตัวและลิฟต์เซอร์วิส 1 ตัว อยู่ประมาณช่วงกลางของอาคาร ห้องแบบ 2 ห้องนอนอยู่ปีกซ้ายขวาของทาวเวอร์ฝั่งละ 2 ห้อง ห้องสตูดิโอจะอยู่ช่วงกลางใกล้กับโถงลิฟต์ ส่วนห้องแบบ 1 ห้องนอนจะอยู่ระหว่างกลุ่มห้องสตูดิโอและห้องแบบ 2 ห้องนอน

Supalai-Veranda-รามคำแหง-Tower-A

 

 

Tower B – แปลนชั้น 7-34

Tower B จะสูงกว่า Tower A ขึ้นไปอีก 2 ชั้น คือมีชั้น 33 และชั้น 34 ค่ะ แต่จำนวนลิฟต์โดยสารและลิฟต์เซอร์วิสยังเท่ากับของ Tower A และอยู่ช่วงกลางตัวอาคาร การวางผังห้องพักก็จะคล้ายกับ Tower A

Supalai-Veranda-รามคำแหง-Tower-B

 

Tower C – แปลนชั้น 7-26

Tower C มีจำนวนชั้นน้อยกว่าอีกสองทาวเวอร์ มีจำนวนลิฟต์โดยสารให้ 3 ตัว การวางผังห้องพักก็จะคล้ายกับ Tower A เช่นกัน

Supalai-Veranda-รามคำแหง-Tower-C

FACILITIES

พื้นที่ส่วนกลางของคอนโด ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง นั้นให้มาครบทีเดียวค่ะ หลักๆ จะรวมกันอยู่ที่ชั้น 6 ช่วงกลางอาคาร ลูกบ้านจากทั้ง 3 Tower สามารถเข้าถึงได้ง่าย โดยจะมี

  • Infinity Edge Swimming Pool เป็นสระผู้ใหญ่ ระบบน้ำเกลือ ลึก 1.10 เมตร
  • สระสำหรับเด็ก ลึก 0.60 เมตร
  • Jogging track
  • ห้อง Fitness และ Aerobic
  • Basketball Court
  • Suana แยกชายหญิง

บนชั้นดาดฟ้าของแต่ละทาวเวอร์ ก็จะมีพื้นที่สวน และห้องรองรับกิจกรรมหลากหลาย พร้อมกับได้วิวบนตึกสูงด้วย ประกอบด้วย

  • Roof Garden
  • Panoramic Sky Bar
  • Sky Lounge
  • Co-Working and Co-Living Space

มีระบบรักษาความปลอดภัยด้วยกล้อง CCTV, ระบบป้องกันอัคคีภัย Smoke & Heat Detector และ Fire Alarm พร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

 

ศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง-facilities-ภาพที่-1

 

ดูภาพจำลองพื้นที่ส่วนกลางของ ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง กันค่ะ เริ่มต้นกันที่จุด Drop Off ของแต่ละทาวเวอร์ จะเป็นซุ้มทางเข้าหลังคาสูง มีครีบตกแต่งผนังอาคารด้านบนช่วยบังความไม่เรียบร้อยภายในชั้นจอดรถและเส้นสายโค้งที่ลงมารวมกันเกิดเป็นลวดลายเหนือซุ้มประตู เน้นให้ส่วนนี้ดูเด่นอย่างกับทางเข้าโรงแรมกันเลยทีเดียว

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-ส่วนกลาง-ภาพที่ 4

 

บรรยากาศภายใน Lobby ได้ฝ้าเพดานสูง และผนังกระจกเต็มความสูงฝ้าทำให้ดูโล่งโปร่ง แสงธรรมชาติเข้าได้เต็มที่ วัสดุปิดผิวพื้นและผนังบางส่วนใช้เป็นวัสดุลายหินอ่อน มีเส้นโลหะสีทองตกแต่งทำให้ดูหรูหราขึ้น

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-ส่วนกลาง-ภาพที่ 3

 

ขึ้นมาบนชั้น 6 จะมี Infinity Edge Swimming Pool เป็นสระผู้ใหญ่

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-ส่วนกลาง-ภาพที่ 1

 

สระเด็กลึก 0.60 เมตร และมี Jogging track รองรับกิจกรรมกลางแจ้งให้ด้วย

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-ส่วนกลาง-ภาพที่ 8

 

ระหว่างสระเด็กและสระผู้ใหญ่จะเป็นห้อง Fitness ได้ผนังกระจกสูงดูวิวนอกอาคารและสระว่ายน้ำได้เต็มที่

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-ส่วนกลาง-ภาพที่ 5

 

ภายในห้องฟิตเนส จะมีชั้นลอยซึ่งออกแบบไว้เป็นห้องรองรับกิจกรรมที่หลากหลายของลูกบ้าน เช่น โยคะ หรือเต้นแอโรบิค

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-ส่วนกลาง-ภาพที่ 9

 

บนดาดฟ้าของทั้ง 3 ทาวเวอร์ก็จะมี roof garden และห้องนั่งเล่นพักผ่อน

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-ส่วนกลาง-ภาพที่ 6

 

อยากดูวิวแบบ 360 องศาก็ต้องขึ้นไปบนชั้น 33 ของ Tower A จะมี Panoramic Sky Bar ให้ได้ใช้งานกัน ผนังกระจกสูงรอบด้าน กับที่นั่งอาร์มแชร์หลายมุม นั่งชิลๆ ดูพระอาทิตย์ตกดินกันไป

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-ส่วนกลาง-ภาพที่ 7

 

บรรยากาศจำลองของ Co-Working and Co-Living Space บนชั้นดาดฟ้าของ Tower C

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-ส่วนกลาง-ภาพที่ 2

แปลนห้องดีไหม?

แปลนห้องของคอนโด Supalai Veranda รามคำแหง มีให้เลือกครบทุกรูปแบบค่ะ ตั้งแต่ห้องสตูดิโอ ไปจนถึง 2 ห้องนอน แต่ละแบบก็จะมีการวางแปลนที่ต่างกันออกไปเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่หลากหลาย โดยแบบห้องประกอบด้วย

  • Studio ขนาด 28 – 30 ตร.ม. มีจำนวนยูนิตอยู่ 46%
  • 1 Bedroom ขนาด 35 – 42 ตร.ม. มีจำนวนยูนิตอยู่ 30%
  • 1 Bedroom Plus ขนาด 42 – 44 ตร.ม. มีจำนวนยูนิตอยู่ 10%
  • 2 Bedrooms ขนาด 59 – 67 ตร.ม. มีจำนวนยูนิตอยู่ 14%

มาดูหน้าตาการวางแปลนห้องแต่ละแบบกัน…

 

  • Studio ขนาด 28-30 ตร.ม.

รูปร่างแปลนห้องสตูดิโอจะเป็นห้องแนวยาว วางตำแหน่งของครัวแบบเปิดและห้องน้ำอยู่ใกล้ประตูห้อง ขนาบซ้ายขวาของทางเดินเข้าไปสู่ส่วนพักผ่อนซึ่งอยู่ในสุด ส่วนนั่งเล่นจะอยู่ตรงกลาง และถัดเข้าไปจะเป็นเตียงนอน อยู่ใกล้กับที่นั่งติดริมหน้าต่างและระเบียง

ศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง-สตูดิโอ

 

ห้องนี้แม้จะมีจำนวนยูนิตเยอะสุด แต่ไม่มีห้องตัวอย่างตกแต่งให้ดูค่ะ เพราะการวางแปลนห้องสำหรับสตูดิโอแปลนสี่เหลี่ยมผืนผ้าลักษณะนี้ จะเป็นรูปแบบที่ค่อนข้าง Standard เลย จะมีให้เห็นบ่อยๆ ในหลายโครงการ

โครงการ Supalai Veranda รามคำแหง-ภาพที่ 3

 

ระเบียงให้พื้นที่มาประมาณครึ่งหนึ่งของหน้ากว้างห้อง ความลึกระเบียงประมาณ 1 เมตร ใช้งานได้กำลังพอดีสำหรับ 1 คนไม่รู้สึกอึดอัด

โครงการ Supalai Veranda รามคำแหง-ภาพที่ 4

 

  • 1 Bedroom ขนาด 35 – 42 ตร.ม.

สำหรับห้องแบบ 1 ห้องนอน จะไม่มีห้องตัวอย่างและโมเดลให้ดูค่ะ เพราะเป็นอีกรูปแบบการวางแปลนที่เห็นได้บ่อยๆ ซึ่งห้องแบบ 1 ห้องนอนจะมีการวางแปลน 2 รูปแบบมาให้เลือก

รูปร่างแปลนห้องนี้เกือบจะเป็นสี่เหลี่ยมเกือบจัตุรัส แบ่ง 1 ใน 3 ส่วนของแปลนตามแนวยาวสำหรับห้องน้ำ ห้องครัว และต่อเนื่องไปถึงระเบียงอยู่ทางฝั่งซ้ายของแปลน ห้องน้ำเข้าได้จากทางห้องครัว ทำให้พื้นที่ที่เหลืออีก 2 ใน 3 ส่วนใช้สำหรับส่วนพักผ่อน ห้องนี้จะได้ส่วนพักผ่อนที่กว้างขวาง มีประตูบานเลื่อนกั้นฟังก์ชันแต่ละส่วนให้สามารถเปิดประตูบานเลื่อนเพื่อเชื่อมสเปซห้องนั่งเล่น กับห้องนอนให้รวมกันเป็นห้องใหญ่ได้ โดยส่วนพักผ่อนจะได้วิวจากทางระเบียง แปลนห้องแบบนี้จะเหมาะกับคนชอบใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับส่วนพักผ่อนเป็นหลัก ไม่เน้นการทำครัว

ศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง-1-ห้องนอน

 

อีกรูปแบบของแปลนห้อง 1 ห้องนอน ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น วางแปลนให้ส่วนนั่งเล่นอยู่ติดกับประตูห้อง ต่อเนื่องไปสู่ครัวแบบปิดที่มีระเบียงในตัว ส่วนห้องนอนจะมีประตูตรงกับประตูเข้าห้อง ได้วิวจากทางหน้าต่าง ห้องน้ำของแปลนห้องแบบนี้จะสามารถเข้าได้จากทางห้องนอน ช่องทางเดินไปห้องน้ำมีพื้นที่สำหรับติดตั้งตู้เสื้อผ้า กึ่งๆ เป็น Walk-in Closet ขนาดย่อมๆ ได้ ทำให้ดูเป็นสัดส่วนดี

ศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง-1-Bedroom

 

 

  • 1 Bedroom Plus ขนาด 42-44 ตร.ม.

ห้องนี้ได้ขนาดพอๆ กับแบบ 1 ห้องนอนที่เราเพิ่งดูไป แต่แบ่งผนังกั้นกลางห้องให้ฝั่งที่ติดกับประตูทางเข้าเป็นส่วนของครัวแบบเปิดเชื่อมต่อกับพื้นที่นั่งเล่น ถัดเข้าไปในสุดจะเป็นห้องอเนกประสงค์กั้นพื้นที่ด้วยประตูกระจกบานเลื่อนสามตอน ส่วนพื้นที่อีกครึ่งหนึ่งของห้องทางฝั่งซ้าย จะเป็นส่วนของห้องนอนทั้งหมดซึ่งมีห้องน้ำและระเบียงในตัว ห้องนี้จะได้ส่วนพักผ่อนที่แคบๆ ยาวๆ แต่ก็ไม่ได้แคบจนรู้สึกอึดอัดหรือต้องสไลด์ตัวเดินนะคะ แถมยังมีพื้นที่ห้องอเนกประสงค์เพิ่มขึ้นมาไว้ทำเป็นห้องทำงาน หรือมุมนั่งเล่นส่วนตัวอีกห้องได้ด้วย ห้องนอนอาจจะแคบกว่าแบบ 1 ห้องนอนธรรมดาหน่อยนึง แต่แลกกับการได้ห้องอเนกประสงค์เพิ่มก็เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลย

ศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง-1-Bedroom-Plus

 

ห้องนี้มีโมเดลและห้องตัวอย่างจัดไว้ให้ดูด้วยค่ะ เราเก็บภาพห้องตัวอย่างมาให้ได้ชมกันด้วยในหัวข้อถัดไป ดูโมเดลสเปซห้องเป็นน้ำจิ้มไปพลางๆ ก่อนเนาะ 🙂

โครงการ Supalai Veranda รามคำแหง-ภาพที่ 2

 

ระเบียงก็จะได้พื้นที่มาประมาณครึ่งหนึ่งของหน้ากว้างห้อง ความลึกให้มาประมาณ 1 เมตรค่ะ กว้างดี ใช้งานสบายๆ

โครงการ Supalai Veranda รามคำแหง-ภาพที่ 5

 

  • 2 Bedrooms ขนาด 59-67 ตร.ม.

แปลนห้องนี้ทั้งได้ขนาดใหญ่ และยังได้รูปร่างแปลนคล้ายสี่เหลี่ยมจัตุรัสด้วย ทำให้สัดส่วนฟังก์ชันการใช้งานแต่ละห้องจะออกมาค่อนข้างลงตัว โดยแบ่งแปลนเป็นสามส่วนขนาดใกล้เคียงกัน กลางห้องต่อเนื่องกับประตูเป็นที่วางโต๊ะทานอาหาร ใช้สเปซเชื่อมต่อกับส่วนนั่งเล่นและมีระเบียงในตัว ฝั่งซ้ายจะเป็นห้องนอนหลักที่มีห้องน้ำในตัว ทางเข้าห้องน้ำสามารถกั้นเป็น Walk-in Closet เพิ่มความเป็นส่วนตัวได้ ส่วนฝั่งขวาของแปลนจะเป็นพื้นที่ของห้องครัวแบบปิด ห้องน้ำและในสุดเป็นห้องนอนเล็ก พื้นที่แต่ละห้องค่อนข้างสมดุลค่ะ ในห้องครัวที่ให้พื้นที่มากว้าง สามารถวางเครื่องซักผ้า และบิลท์อินตู้เก็บของเพิ่มได้อีก

ศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง-2-ห้องนอน

 

ห้องนี้มีโมเดลและห้องตัวอย่างมาให้ดูด้วยนะ

โครงการ Supalai Veranda รามคำแหง-ภาพที่ 1

 

เนื่องจากแบบ 2 ห้องนอนจะเป็นห้องมุมทั้งหมด ก็จะได้ช่องหน้าต่างเยอะสมฐานะความเป็นห้องมุมกันไป ช่องระเบียงจะอยู่ช่วงกลางห้องเชื่อมต่อกับส่วนนั่งเล่น

โครงการ Supalai Veranda รามคำแหง-ภาพที่ 6

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องตัวอย่างที่ทาง Supalai Veranda รามคำแหง จัดไว้ให้ดูจะเป็นห้อง 1 Bedroom Plus ขนาด 43 ตารางเมตร และ 2 Bedrooms ขนาด 67 ตารางเมตร ความสูงของฝ้าอยู่ที่ 2.55 เมตร ประตูหน้าต่างกระจกเขียวตัดแสงในกรอบ uPVC สีขาว ส่วนพักผ่อนปูพื้นด้วยลามิเนตลายไม้ พื้นครัวและระเบียงปูด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อนผิวด้าน ขนาด 30 x 30 ซม. ผนังห้องติด Wallpaper ให้ ส่วนในห้องน้ำปูกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ผิวกันลื่นแผ่นใหญ่ขนาด 60 x 60 ซม. ผนังส่วนอาบน้ำตกแต่งด้วยกระเบื้องลายหินผิวมันเงา

เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งทุกห้องจะได้แบบ Partly Fitted คือได้ชุดเคาน์เตอร์ครัว แอร์ และสุขภัณฑ์ครบชุดในห้องน้ำ รวมถึงมีฉากกั้นอาบน้ำและเครื่องทำน้ำอุ่นให้ด้วย เฟอร์นิเจอร์ส่วนอื่นๆ จะอยู่ในเงื่อนไข Promotion คือลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะเอาเฟอร์นิเจอร์พร้อมส่วนลด หรือจะเอาเป็นส่วนลดอย่างเดียวก็ได้ จัดโปรโมชั่นมาแบบนี้ก็ตอบโจทย์ได้ทั้งคนอยากได้ห้องเสร็จพร้อมเข้าอยู่ และคนที่ชื่นชอบการตกแต่งห้องเองล่ะค่ะ

เฟอร์นิเจอร์ที่จัดตกแต่งอยู่ในห้องตัวอย่างที่เราเก็บภาพมาให้ชมกัน จะเป็นของจริงที่ได้เฉพาะในส่วนของพื้น ฝ้าเพดาน ชุดครัว และชุดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำเท่านั้นนะคะ ในส่วนอื่นๆ ถ้าอยากรู้ว่าจะได้เฟอร์นิเจอร์หน้าตาแบบไหน สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานขาย หรือจะดูอ้างอิงได้จาก รีวิว ศุภาลัย เวอเรนด้า สุขุมวิท 117  เนื่องจากจะให้ชุดเฟอร์นิเจอร์เหมือนกับของโครงการนี้ค่ะ

 

 Supalai Veranda Ramkhamhaeng

ห้องตัวอย่าง

1 Bedroom Plus ขนาด 43 ตารางเมตร

สำหรับห้องนี้เข้าห้องมาจะเจอส่วนของพื้นที่ครัวแบบเปิดก่อน ถัดเข้าไปช่วงกลางจะเป็นส่วนนั่งเล่นพักผ่อน และในสุดจะเป็นพื้นที่ของห้องอเนกประสงค์

Supalai-Veranda-รามคำแหง-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-1

 

ยังอยู่กันที่แถวหน้าห้อง เอียงตัวดูผนังทางด้านขวามือ จะเห็นเป็นชุดครัว ต่อเนื่องกับผนังหลังโซฟา ครัวจะมีให้ทั้งตู้ล่างและตู้แขวนด้านบน มีฟังก์ชันตู้บานเปิด ช่องโล่งและตู้ลิ้นชักให้ครบค่ะ โดยห้องจริงที่ได้จะไม่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าไมโครเวฟ และเตาไฟฟ้าให้มานะคะ แต่ทางโครงการจะเตรียมท่อสำหรับติดตั้งเครื่องดูดควันไว้ให้ทุกห้อง

Supalai-Veranda-รามคำแหง-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-34

 

เอียงตัวดูผนังทางซ้ายมือกันบ้าง ช่องผนังฝั่งตรงข้ามเคาน์เตอร์ครัวสามารถวางตู้เย็น เครื่องซักผ้าและบิลท์อินตู้รองเท้าและชั้นวางของเพิ่มได้ ส่วนนี้จะได้เป็นช่องผนังเปล่าๆ มาค่ะ จินตนาการแต่งห้องเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานกันได้เต็มที่เลย ถัดเข้าไปจะเป็นช่องประตูเข้าห้องนอน และผนังทีวี

Supalai-Veranda-รามคำแหง-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-3

 

เดินเข้ามาแถวหน้าผนังทีวีแล้วมองย้อนกลับไปดูที่ส่วนครัว เคาน์เตอร์บาร์ที่นั่งทานอาหารในห้องตัวอย่างนี่เป็นการตกแต่งนะคะ ห้องจริงที่ได้จะไม่ได้แบบนี้ คนที่ไม่ชอบทานอาหารบนโต๊ะแบบเคาน์เตอร์บาร์ ก็เลือกเป็นชุดแบบที่ชอบมาวางตรงนี้แทนได้

Supalai-Veranda-รามคำแหง-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-33

เคาน์เตอร์ครัวจะมีบิลท์อินซิ้งค์ล้างจานแบบ 1 หลุม พร้อมถาดวางพักจาน ท็อปเคาน์เตอร์จะปิดผิวด้วยเมลามีนลายหินสีเทาเข้ม ผนังหลังเคาน์เตอร์ปูกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อนสีครีมให้ และติดตั้งเต้าเสียบให้ 2 ชุด ทุกห้องจะไม่มีเตาไฟฟ้าให้นะคะ ห้องตัวอย่างติดตั้งเป็นไอเดียให้ดูเฉยๆ

พื้นครัวจะปูกระเบื้องสีเทาอ่อนผิวด้านให้ เหมาะสมกับการใช้งานจริง และเป็นการแบ่งแยกโซนพื้นที่การใช้งานด้วย

ส่วนนั่งเล่นสามารถวางโซฟาขนาดกลางได้ 1 ชุด มีระยะห่างระหว่างหน้าโซฟาถึงผนังทีวีเกือบเมตรค่ะ เดินไปมาสวนกันได้สะดวก ถัดเข้าไปในสุดจะเป็นห้องอเนกประสงค์ กั้นผนังทึบ 1 ใน 3 เพื่อให้บิลท์อินตู้หรือโต๊ะเพิ่มได้ ส่วนที่เหลือจะเป็นประตูกระจกบานเลื่อน 3 ตอนสูงเต็มความสูงฝ้า เวลาเปิดเต็มบาน ส่วนนั่งเล่นก็จะได้แสงเข้ามาจากทางหน้าต่างห้องอเนกประสงค์ด้วย

Supalai-Veranda-รามคำแหง-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-4

 

ผนังทีวีขนาดกำลังพอดี ไม่กว้างหรือแคบเกินไป อยู่ข้างทางเข้าห้องนอน

Supalai-Veranda-รามคำแหง-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-32

 

เดินเข้ามาดูสเปซในห้องอเนกประสงค์ ห้องตัวอย่างออกแบบเป็นห้องทำงาน แต่ถ้าจะทำเป็นห้องนอนเล็กน่าจะเหมาะกับวางเป็นโซฟาเบดนะคะ เพราะจะทำให้มีพื้นที่ทางเดินเหลือเยอะกว่าการวางเตียงเดี่ยว

Supalai-Veranda-รามคำแหง-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-29

หน้าต่างของห้องอเนกประสงค์จะเป็นบานติดตายและบานกระทุ้ง มือจับบานเป็นของ AMIGO

ประตูกระจกบานเลื่อนแบบ 3 ตอนที่กั้นระหว่างห้องอเนกประสงค์และส่วนนั่งเล่นจะเป็นเฟรม uPVC สีขาว บานไม่หนักเหมือนเฟรมอะลูมิเนียมเลื่อนง่ายค่ะ ส่วนตัวคิดว่าถ้าซ่อนบานเลื่อนเก็บที่ผนังทึบทางด้านซ้ายมือ น่าจะทำให้ได้ช่องเปิดตรงนี้กว้างขึ้นได้อีก สเปซของสองพื้นที่จะเชื่อมกัน ดูโล่งขึ้นด้วย

เฟรมประตูบานเลื่อนฝังบนพื้น เรียบเกือบเสมอระดับพื้นห้องค่ะ เดินไม่สะดุด ส่วนไฟในห้องทั้งหมดเป็นดาวน์ไลท์กลมแบบฝังในฝ้า

ออกจากห้องอเนกประสงค์มาชมห้องนอนหลักกันต่อ ห้องนี้เป็นห้องแนวยาว สามารถวางเตียง King Size ได้สบายค่ะ ห้องนี้จะมีระเบียงและห้องน้ำในตัว

Supalai-Veranda-รามคำแหง-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-5

 

ความกว้างของห้องพอใช้ได้นะคะ ไม่ได้รู้สึกอึดอัด ข้างเตียงจะเป็นประตูบานเลื่อนเดินออกไประเบียงได้

Supalai-Veranda-รามคำแหง-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-6

 

ทางเดินข้างเตียงกว้างไม่ต่ำกว่า 50 ซม. เดินคนเดียวไปมาสบาย ไม่ต้องเบี่ยงตัวค่ะ

ระเบียงมีความลึกประมาณ 1 เมตรกว่า ถือว่ากำลังดีค่ะ วางชุดเก้าอี้สวยๆ ได้ 1 ชุดเลย ราวระเบียงเป็นเหล็กกล่องทำสี ส่วนนี้ดีไซน์ธรรมดาค่ะไม่มีอะไรมาก

Supalai-Veranda-รามคำแหง-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-8

 

อีกฝั่งของระเบียงเป็นช่องสำหรับวางคอมเพรสเซอร์แอร์ ซึ่งห้องนี้เป็นห้อง 1 Bedroom Plus จะได้แอร์มา 3 ตัวคือในห้องนอน ห้องอเนกประสงค์ และพื้นที่ส่วนนั่งเล่น

Supalai-Veranda-รามคำแหง-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-7.1

มือจับและกลอนล็อคประตูบานเลื่อนจะเป็นของ AMIGO ทั้งหมด

พื้นระเบียงด้านนอกปูด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อนขนาด 30 x 30 ซม. ธรณีประตูกั้นระหว่างภายในห้องกับระเบียงสูงประมาณ 10 ซม. // แอร์แขวนผนังเป็นของ TRANE

จากระเบียง หมุนตัวกลับมาดูภายในห้อง ตรงไปจะเป็นประตูห้องน้ำ ผนังขวามือต่อเนื่องกับหัวเตียงเหมาะสำหรับบิลท์อินตู้เสื้อผ้า และผนังตรงข้ามกับตู้เสื้อผ้าสามารถวางโต๊ะแต่งตัวได้ 1 ชุด หรือจะทำเป็นตู้เก็บของเพิ่มแทนก็ยังได้นะคะ

Supalai-Veranda-รามคำแหง-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-14

 

เดินตรงผ่านหน้าตู้เสื้อผ้าเข้ามาดูในห้องน้ำ วางแปลนให้อ่างล้างหน้าอยู่กลางห้องตรงกับประตูห้องน้ำ ขวามือเป็นห้องอาบน้ำ

Supalai-Veranda-รามคำแหง-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-19

 

ส่วนฝั่งซ้ายจะติดตั้งโถสุขภัณฑ์ไว้ให้

Supalai-Veranda-รามคำแหง-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-18

อ่างล้างหน้าเป็นแบบแขวนผนังของ COTTO พร้อมกระจกเงากว้างพอดีกับขอบอ่างแบบไม่มีกรอบ ติดกาวเข้าไปกับผนังเลย

ฉากกั้นอาบน้ำเป็นกระจกเทมเปอร์บานเลื่อน

มือจับฉากกั้นอาบน้ำจะเป็นลักษณะแบบนี้ค่ะ เล็กไปหน่อย แต่สามารถใช้เป็นที่แขวนผ้าเช็ดตัวได้ด้วย //  โถสุขภัณฑ์ครบชุดของ COTTO

ในห้องอาบน้ำจะมีขยักผนังเข้าไปหน่อยและบิลท์อินชั้นหินสังเคราะห์ไว้ให้ 1 ชั้นสำหรับวางอุปกรณ์อาบน้ำ ส่วนฝักบัวจะเป็นแบบกลมมาพร้อมกับชุดเครื่องทำน้ำอุ่นที่ทางโครงการติดตั้งมาให้ด้วยทุกห้อง ที่แขวนฝักบัวมีราวปรับระดับได้ด้วยนะ

ธรณีประตูที่กั้นระหว่างพื้นห้องนอนกับพื้นห้องน้ำ จะเป็นหินเทียมสูง 5 ซม. ส่วนภายในห้องน้ำระหว่างส่วนเปียกกับส่วนแห้งก็วางธรณีประตูเป็นหินเทียมสูงประมาณ 1 ซม. มีขอบรางประตูฉากกั้นอาบน้ำสูงขึ้นอีก 5 ซม. กันน้ำไหล

Supalai Veranda รามคำแหง

ห้องตัวอย่าง

Bedrooms ขนาด 67 ตารางเมตร

ห้องนี้เป็นห้องใหญ่สุดของโครงการเหมาะสำหรับการอยู่เป็นครอบครัว โดยให้ส่วนวางโต๊ะทานอาหารอยู่ใกล้กับทางเข้าห้อง ต่อเนื่องกับส่วนนั่งเล่นและระเบียง ห้องนอนหลักจะอยู่ทางด้านขวามือมีห้องน้ำในตัว ส่วนผนังทางด้านซ้ายจะเป็นห้องครัวแบบปิด ห้องน้ำและห้องนอน 2 ตามลำดับ

ศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-1.1

 

เดินเข้ามาดูห้องครัวกันก่อนค่ะ ห้องนี้ติดตั้งชุดครัวหน้าตาและฟังก์ชันเหมือนกับห้อง 1 Bedroom Plus ทางเดินหน้าเคาน์เตอร์กว้างประมาณ 1.2 เมตร เดินไปมาสวนกันได้สะดวก ถ้าของเยอะจะบิลท์อินตู้เก็บของลึก 40 ซม. ที่ผนังฝั่งขวามือเพิ่มก็ยังพอไหวนะคะ

ศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง-17

ที่แตกต่างจากห้อง 1 Bedroom Plus คือห้องนี้จะได้เป็นห้องครัวแบบปิด มีประตูกระจกบานเลื่อนกั้นให้ มีช่องผนังทางขวาใกล้กับประตูไว้สำหรับวางเครื่องซักผ้าได้ด้วย

ออกจากห้องครัวมาก็จะเป็นที่วางโต๊ะทานอาหาร ผนังหลังโต๊ะทานอาหารจะเป็นห้องนอน 1

ศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-7

 

ทางเข้าห้องนอน 1 อยู่ข้างผนังทีวี ซึ่งผนังทีวีห้องนี้ได้หน้ากว้างผนังมาเยอะตกแต่งตู้บิลท์อินสวยๆ เพิ่มเติมได้ค่ะ

ศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-46

 

ระยะห่างจากหน้าโซฟาถึงผนังทีวีเหลือเกือบ 2 เมตร ทำให้ส่วนพักผ่อนดูโล่งโปร่ง นั่งสบาย ได้แสงธรรมชาติเข้ามาจากทางระเบียงด้วย

ศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-8

 

ขอบราวระเบียงของห้องนี้จะยื่นออกไปจากตัวอาคารหน่อยหนึ่ง ทำให้รับวิวได้มุมมองที่กว้างขึ้นอีก

ศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-10

 

อีกด้านของระเบียงจะแขวนคอมเพรสเซอร์แอร์ หันด้านเป่าลมร้อนออกมาที่ระเบียง โดยห้องนี้จะติดตั้งแอร์ให้ที่ห้องนอนทั้งสองห้อง และอีกตัวอยู่ในส่วนของห้องนั่งเล่น ราวระเบียงส่วนที่บังคอมเพรสเซอร์แอร์จะเป็นราวเหล็กสูงเต็มความสูงระเบียงเลย เพื่อรักษาภาพลักษณ์ที่ดีของอาคารในภาพรวมจากการมองมาจากภายนอก

ศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-11

ระเบียงห้องนี้ได้ความกว้างเต็มหน้าห้องนั่งเล่นพอดี ลึกประมาณ 1.20 เมตร พอวางเก้าอี้สวยๆ ไว้นั่งเล่นได้ 1 ชุดค่ะ

เดินผ่านส่วนนั่งเล่นมาดูห้องนอนใหญ่กันต่อ ตำแหน่งของห้องนี้จะอยู่มุมอาคาร ทำให้ได้หน้าต่างรับแสงจากภายนอกได้ทั้งทางด้านข้างและทางหัวเตียง

ศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-13

 

ช่องผนังของหน้าต่างข้างเตียงบิลท์อินเป็นที่นั่งเล่น หรือจะวางโต๊ะทำงานก็เหมาะสมลงตัวดีนะคะ

ศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-15

ทางเดินข้างเตียงสองฝั่งรวมกันประมาณ 1 เมตร สามารถขยับซ้ายขวาเพื่อปรับความกว้างทางเดินได้อีก ซึ่งก็อยู่ในระยะที่เดินได้สบาย

ทางเดินปลายเตียงกว้างประมาณ 80 ซม. ถ้ามีการติดตั้งทีวีที่ผนังปลายเตียงก็ยังเดินไปมาผ่านส่วนนี้ได้ไม่ต้องเบี่ยงตัวค่ะ

มองกลับมาดูผนังอีกด้านของห้องนอน 1 ฝั่งนี้จะเป็นช่องทางเดินไปห้องน้ำ ผนังข้างทางเข้าห้องน้ำเหมาะกับบิลท์อินตู้เสื้อผ้า คนชอบ Walk-in Closet จะกั้นประตูกระจกบานเลื่อนสวยๆ เพื่อความเป็นส่วนตัวของห้องแต่งตัวก็ยังทำได้นะคะ

ศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-19

 

ภายในห้องน้ำ วางแปลนเหมือนห้อง 1 Bedroom Plus ที่เราพาดูไปแล้ว คือให้อ่างล้างหน้าอยู่ตรงกับประตูเข้าห้อง ขวามือเป็นห้องอาบน้ำ

ศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-24

 

ทางฝั่งซ้ายจะติดตั้งโถสุขภัณฑ์ และมีราวแขวนผ้าติดที่ผนังฝั่งซ้ายนี้ด้วย

ศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-23

ภายในห้องอาบน้ำได้ชุดฝักบัวและเครื่องทำน้ำอุ่นลักษณะแบบนี้เลย ที่วางของในห้องน้ำจะเป็นหินเทียมสีขาวติดอยู่หน้าผนัง

ธรณีประตูระหว่างห้องนอนกับห้องน้ำจะเป็นหินเทียมลายหินสีเทากลางสูงประมาณ 5 ซม. // ห้องน้ำของห้องนี้จะมีหน้าต่างบานกระทุ้งให้ด้วยเปิดระบายอากาศได้ 1 ชุด …ข้อดีของห้องมุมค่ะ ช่องหน้าต่างให้มาเยอะสะใจยังกับบ้านเดี่ยวเลย^^

พอออกมาจากห้องนอนใหญ่ ฝั่งตรงข้ามจะเป็นห้องน้ำ ช่องประตูทางขวาเป็นห้องนอนเล็ก

ศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-31

 

ลักษณะการวางผังห้องน้ำและชุดสุขภัณฑ์ก็จะเหมือนกับห้องในห้องนอน 1

ศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-32

 

สำหรับห้องนอน 2 ขนาดห้องสามารถวางได้ทั้งเตียงเดี่ยวไปจนถึงเตียงคู่ค่ะ แต่ห้องตัวอย่างวางเป็นเตียงเดี่ยว เพื่อให้เหลือพื้นที่ใกล้หน้าต่างทำเป็นส่วนนั่งเล่นและโต๊ะทำงาน ห้องนี้ได้แสงธรรมชาติเข้ามาเกือบเต็มช่องผนัง 1 ด้านเลย ทำให้ห้องดูสว่างมาก ไม่ต้องเปิดไฟในห้องเยอะ

ศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-39

 

พื้นที่ใกล้หน้าต่างบิลท์อินเป็นโต๊ะทำงาน และชุดโซฟาอีก 1 ชุด เพิ่มฟังก์ชันการใช้งานในห้องให้หลากหลายขึ้น

ศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-40

 

ผนังข้างเตียงอีกด้านบิลท์อินตู้เสื้อชุดใหญ่ได้อีก 1 ชุด

ศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-42

ทางเดินข้างเตียงกว้างเดินไปมาใช้งานฟังก์ชันต่างๆ ในห้องได้สะดวก ไม่รู้สึกแคบ

ทางเดินปลายเตียงก็พอดีสำหรับหนึ่งคน ติดทีวีที่ผนังก็ยังเหลือทางเดินพอสมควร

 เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

คอนโด ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง ขายห้องสตูดิโอขนาดเล็กสุดแบบ Partly Fitted ซึ่งราคาขายเริ่มต้น 1.89 ล้านบาทนั้นอยู่ที่ Tower C  โดยราคาห้องบน Tower A และ B จะสูงกว่านี้ เนื่องจาก Tower A อยู่ใกล้ทางเข้าหลักของโครงการฝั่งถนนรามคำแหงและใกล้รถไฟฟ้า  ส่วน Tower B เป็นตึกที่มี Facilities อยู่ที่ชั้น 6 นั่นเอง โดยราคาเฉลี่ยอยู่ที่ตารางเมตรละ 75,000 บาท (ข้อมูลช่วงกลางเดือนกันยายน 2561) เป็นระดับราคาที่คนวัยเริ่มต้นทำงานยังสามารถเข้าถึงได้อยู่นะคะ มาดูราคาของห้องแต่ละแบบและเงื่อนไขการวางเงินจองกันหน่อยดีกว่า

ราคา ณ วันที่  13 กันยายน 2561

ราคาเริ่มต้น :

Studio ขนาด 28 – 30 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท

1 Bedroom ขนาด 35 – 42 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.3 ล้านบาท

1 Bedroom Plus ขนาด 42 – 44 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.69 ล้านบาท

2 Bedrooms ขนาด 59 – 67 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.7 ล้านบาท

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

Studio  –  จอง 10,000 บาท ทำสัญญา 39,000 บาท

1 Bedroom  –  จอง 10,000 บาท ทำสัญญา 49,000 บาท

1 Bedroom Plus  –  จอง 20,000 บาท ทำสัญญา 59,000 บาท

และ 2 Bedrooms จอง 20,000 บาท ทำสัญญา 69,000 บาท

 

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 35 บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า 1 ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund) 350 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน) 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆ และนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขอ้างอิงได้ ซึ่งเราประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆ ที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) 

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

Studio ขนาด 28 ตร.ม. ราคา 1.89 ล้านบาท  –  ผ่อนประมาณ 10,700 บาท/เดือน

1 Bedroom ขนาด 35 ตร.ม. ราคา 2.3 ล้านบาท  –  ผ่อนประมาณ 13,000 บาท/เดือน

1 Bedroom Plus ขนาด 42 ตร.ม. ราคา 2.69 ล้านบาท  –  ผ่อนประมาณ 15,300 บาท/เดือน

2 Bedrooms ขนาด 59 ตร.ม. ราคา 3.7 ล้านบาท – ผ่อนประมาณ 21,000 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

Studio ขนาด 28 ตร.ม. ราคา 1.89 ล้านบาท  –  ผ่อนประมาณ 11,400 บาท/เดือน

1 Bedroom ขนาด 35 ตร.ม. ราคา 2.3 ล้านบาท  –  ผ่อนประมาณ 13,900 บาท/เดือน

1 Bedroom Plus ขนาด 42 ตร.ม. ราคา 2.69 ล้านบาท  –  ผ่อนประมาณ 16,300 บาท/เดือน

2 Bedrooms ขนาด 59 ตร.ม. ราคา 3.7 ล้านบาท  –  ผ่อนประมาณ 22,400 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

Studio ขนาด 28 ตร.ม. ราคา 1.89 ล้านบาท  –  ผ่อนประมาณ 12,600 บาท/เดือน

1 Bedroom ขนาด 35 ตร.ม. ราคา 2.3 ล้านบาท  –  ผ่อนประมาณ 15,400 บาท/เดือน

1 Bedroom Plus ขนาด 42 ตร.ม. ราคา 2.69 ล้านบาท  –  ผ่อนประมาณ 18,000 บาท/เดือน

2 Bedrooms ขนาด 59 ตร.ม. ราคา 3.7 ล้านบาท  –  ผ่อนประมาณ 24,800 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

Studio ขนาด 28 ตร.ม. ราคา 1.89 ล้านบาท  –  ผ่อนประมาณ 14,800 บาท/เดือน

1 Bedroom ขนาด 35 ตร.ม. ราคา 2.3 ล้านบาท  –  ผ่อนประมาณ 18,000 บาท/เดือน

1 Bedroom Plus ขนาด 42 ตร.ม. ราคา 2.69 ล้านบาท  –  ผ่อนประมาณ 21,000 บาท/เดือน

2 Bedrooms ขนาด 59 ตร.ม. ราคา 3.7 ล้านบาท  –  ผ่อนประมาณ 29,000 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี/ ระยะเวลา 10 ปี

Studio ขนาด 28 ตร.ม. ราคา 1.89 ล้านบาท  –  ผ่อนประมาณ 19,300 บาท/เดือน

1 Bedroom ขนาด 35 ตร.ม. ราคา 2.3 ล้านบาท  –  ผ่อนประมาณ 23,500 บาท/เดือน

1 Bedroom Plus ขนาด 42 ตร.ม. ราคา 2.69 ล้านบาท  –  ผ่อนประมาณ 27,400 บาท/เดือน

2 Bedrooms ขนาด 59 ตร.ม. ราคา 3.7 ล้านบาท  –  ผ่อนประมาณ 37,800 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

ในภาพรวมของการเดินทางไป ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง ถือว่าสะดวกสำหรับการใช้รถยนต์ส่วนตัว รถโดยสารประจำทาง และทางเรือค่ะ ซึ่งการใช้รถยนต์ส่วนตัวสามารถเข้าออกได้ทั้งถนนรามคำแหงและถนนหัวหมาก มีเส้นทางหลักให้เลือกได้หลายทางได้แก่ การใช้ถนนลาดพร้าวหรือถนนพระราม 9 เข้าสู่ถนนรามคำแหง และการใช้ถนนศรีนครินทร์หรือถนนกรุงเทพกรีฑาเข้าสู่ถนนหัวหมาก ก็ยังจะมีซอยย่อยใช้เป็นทางลัดได้อีกหลายเส้นทาง โดยฝั่งซอยรามคำแหงเลขคี่ที่อยู่ตรงข้ามโครงการ ใช้วิ่งเชื่อมระหว่างทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์และถนนลาดพร้าว ในขณะที่ซอยรามคำแหงฝั่งเลขคู่พาลัดไปออกถนนพระราม 9 เพื่อไปยังสนามบินสุวรรณภูมิและใช้ทางหลวงพิเศษกรุงเทพ-ชลบุรี สายใหม่วิ่งไปโซนภาคตะวันออกได้อย่างสะดวกสบาย

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าทำเลนี้มีผู้คนอยู่เยอะ ทั้งคนท้องที่เดิม นักเรียน นักศึกษา ไปจนถึงคนย้ายมาอยู่เพื่อทำงานแถวนี้ ซึ่งพอมีคนอยู่จำนวนมาก อสังหาริมทรัพย์ด้านที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูงก็โตตามไปด้วย ทั้งเพื่อเช่าและเพื่อซื้อขาย แต่เป็นการโตแบบเรื่อยๆ ไม่ได้หวือหวาอะไรนัก จากการสำรวจของศุภาลัยเองก็พบว่า ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาย่านรามคำแหงมีคอนโดเปิดใหม่ค่อนข้างน้อย โดยมี Supply อยู่ประมาณ 5,600 ยูนิต ขายไปแล้วประมาณ 4,400 ยูนิต มีอัตราการดูดซับประมาณ 78%

ล่าสุดก็กำลังมีการพัฒนาทางด้านคมนาคมขนส่งอย่างเป็นรูปธรรมชัดเจนมากขึ้นกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ซึ่งวิ่งมาจากถนนลาดพร้าวยาวไปตามแนวถนนศรีนครินทร์ และรถไฟฟ้าสายสีส้มที่จะวิ่งเหนือถนนรามคำแหง เราก็เลยจะได้เห็นดีเวลลอปเปอร์เจ้าใหญ่ๆ หลายเจ้าในวงการเริ่มมาจับจองฐานที่มั่นเพื่อดึงกลุ่มลูกค้าโซนนี้ ศุภาลัยเองก็ทุ่มงบประมาณกว่า 6,000 ล้านบาท สร้างคอนโดที่มีขนาดใหญ่เป็นลำดับ 2 ตั้งแต่ศุภาลัยได้พัฒนาโครงการ High Rise มา เพื่อจับลูกค้าโซนนี้ก่อนเจ้าอื่น มีจุดเด่นตรงที่เข้าออกได้ 2 ถนนหลัก และในอนาคตก็ยังจะมี สถานีราชมังคลา มาจ่อติดหน้าโครงการเลย มีสถานีเชื่อมต่อกับสายสีเหลืองแถวแยกลำสาลี ที่อยู่ห่างจากที่ตั้งโครงการ ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง ไปเพียง 2 สถานีเท่านั้น คอนโดนี้นับเป็นโครงการแนวสูงชุดแรกๆ ที่เริ่มก่อสร้างไปพร้อมๆ กับรถไฟฟ้า ราคาเลยยังไม่แพงมาก ถ้ารถไฟฟ้าสร้างเสร็จราคาก็คงจะพุ่งขึ้นไปได้อีกแน่นอนค่ะ ซึ่งถ้ามองจากปัจจัยเหล่านี้สำหรับการซื้อเพื่อลงทุนดูมีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยนะคะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อาจจะต้องหาข้อมูลด้านอื่นๆ เพิ่มเติมและไปสัมผัสบรรยากาศของทำเลนี้ด้วยตัวเองก่อนการตัดสินใจค่ะ เพราะบทเรียนจากคอนโดเกาะแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่ลงเสาเข็มโครงการไปพร้อมๆ กับการก่อสร้างรางรถไฟฟ้า ทำออกมามากไปจนเกินดีมานด์ที่แท้จริงไปมาก ทำให้การซื้อคอนโดโซนนั้นเพื่อเก็งกำไรถึงกับจุกไปตามๆ กัน

ที่น่าสนใจอีกประเด็นหนึ่งคือ พื้นที่ติดถนนทั้งทางฝั่งถนนรามคำแหง และถนนหัวหมากถูกกันพื้นที่ไว้สำหรับทำร้านค้าให้เช่าฝั่งละ 10 ร้าน และยังมีชั้นล่างของอาคารอีก 5 ร้าน รวมแล้วทั้งหมด 25 ร้านค้า ซึ่งถ้ามีร้านค้าเต็มทุกยูนิตจริงๆ คอนโดนี้ก็แทบจะเป็นเมืองขนาดย่อมๆ เมืองหนึ่งในย่านรามคำแหงได้เลยทีเดียว พอสิ่งแวดล้อมคึกคัก มีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งร้านค้า ร้านอาหารมาครบ ก็น่าจะเป็นอีกแรงหนุนที่ช่วยส่งเสริมราคาห้องพักอาศัยของที่นี่ให้สูงขึ้นตามไปด้วย แต่คงต้องติดตามสอบถามความชัดเจนของแผนพัฒนาร้านค้ากับทางเซลล์ที่โครงการอีกทีว่าจะออกมาในทิศทางไหน

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

เนื่องจากที่ดินของคอนโด ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง เป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวยาว และแคบ ความกว้างยาวของแปลงที่ดินดูไม่ค่อยสมดุล แต่สถาปนิกแก้ปัญหาและออกแบบผังโครงการมาได้ดีค่ะ คือออกแบบฐานอาคารเป็นแนวยาวขนานไปกับแนวที่ดิน แต่แยกส่วนของห้องพักเป็น 3 ทาวเวอร์ ทั้งนี้ก็เพื่อลดการปะทะของแรงลมกับตัวอาคาร ช่องระหว่างตึกจะช่วยให้ลมไหลผ่านแต่ละทาวเวอร์ได้ดีขึ้น ผังทางเดินแต่ละชั้นก็จะไม่ยาวเหยียดจนเกินไป และตัวอาคารก็ไม่บล็อควิวกันเองด้วย โทนสีและการตกแต่งหน้าตาอาคารออกแบบมาดูโมเดิร์นแต่ก็ยังมีองค์ประกอบที่ทำให้ดูเป็นผู้ใหญ่ตอบโจทย์ภาพลักษณ์ของกลุ่มคนวัยทำงานที่ดูภูมิฐาน

ผังคอนโด ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง ทั้ง 3 ทาวเวอร์วางตัวบิดแกนแนวเหนือใต้เล็กน้อย ห้องพักทั้งหมดจะได้วิวทางด้านทิศตะวันตก หรือทิศตะวันออก โดยห้องฝั่งทิศตะวันออกจะได้วิวเมืองโซนบางกะปิ ส่วนคนชอบวิวที่ได้เห็นธรรมชาติ ต้องเลือกทิศตะวันตกค่ะ เพราะได้เห็นวิวสวนและสนามหญ้าสีเขียวในพื้นที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย

โถงลิฟต์อยู่ช่วงกลางของทาวเวอร์ ห้องสตูดิโอจะเกาะอยู่ช่วงกลางอาคารใกล้กับโถงลิฟต์ ส่วนห้องใหญ่แบบ 2 ห้องนอน จะอยู่ปีกซ้ายและขวาฝั่งละ 2 ห้อง ห้องแบบ 1 ห้องนอนจะอยู่ระหว่างห้องสตูดิโอกับห้องแบบ 2 ห้องนอน ซึ่งห้องทุกแบบมีให้เลือกทั้งหันระเบียงไปฝั่งทิศตะวันออกหรือไม่ก็ทิศตะวันตก เลือกได้ว่าชอบวิวฝั่งไหนมากกว่ากัน โดยทั้ง 2 ฝั่งไม่มีเพื่อนบ้านเป็นตึกสูงมาบล็อกวิว

สำหรับแปลนห้องแบบ Studio ของโครงการ ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง รูปร่างเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวยาว จัดเรียงให้พื้นที่ส่วนใช้สอยอยู่ในสุดของห้อง มีที่นั่งเล่นริมหน้าต่าง และระเบียงก็ค่อนข้างกว้างดี ห้องแบบ 1 Bedroom มีแปลนให้เลือก 2 รูปแบบ ถ้าชอบห้องที่ดูเป็นสัดส่วนก็ต้องเลือก แบบ 1 Bedroom ขนาด 41-42 ตร.ม. แต่ถ้าเน้นห้องที่ส่วนพักผ่อนกว้างขวางอยู่สบาย ต้องเลือกห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 35-42 ตร.ม. สำหรับห้องแบบ 1 Bedroom Plus มีแปลนมาให้เลือกแบบเดียว ตอบโจทย์คนที่อยากได้ห้องเพิ่มเพื่อใช้ประโยชน์อเนกประสงค์ค่ะ ในส่วนของห้องขนาดใหญ่สุดแบบ 2 Bedrooms ออกแบบวางผังแต่ละห้องได้พื้นที่ลงตัวดีทีเดียว ไม่มีห้องไหนที่รู้สึกว่าแคบและอึดอัดจนเกินไป ห้องนอนใหญ่มีพื้นที่พอกั้นห้อง Walk-in Closet ได้ด้วย

วัสดุที่ให้มาของ ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ฝ้าเพดานสูง 2.55 เมตร ส่วนพักผ่อนปูพื้นด้วยลามิเนตลายไม้ ส่วนครัวและระเบียงปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อนผิวด้าน ขนาด 30 x 30 ซม. ผนังห้องติด Wallpaper ให้ ส่วนในห้องน้ำปูกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ผิวกันลื่นแผ่นใหญ่ขนาด 60 x 60 ซม. ผนังห้องอาบน้ำตกแต่งด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนผิวมันเงา ประตูหน้าต่างใช้เป็นกระจกเขียวตัดแสงในกรอบ uPVC สีขาว บานไม่หนักแต่แข็งแรงดี

เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งทุกห้องจะได้แบบ Partly Fitted คือได้ชุดเคาน์เตอร์ครัวติดตั้งอ่างล้างจานให้แต่ไม่มีเตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควัน มีแอร์ให้ และในห้องน้ำติดตั้งสุขภัณฑ์ครบชุดของ COTTO รวมถึงได้ฉากกั้นอาบน้ำและเครื่องทำน้ำอุ่นด้วย เฟอร์นิเจอร์ส่วนอื่นๆ จะอยู่ในเงื่อนไข Promotion ส่งเสริมการขายของทางโครงการ

พื้นที่ส่วนกลางของคอนโด ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง ให้ฟังก์ชันมาหลากหลายค่ะ ทั้งสำหรับกิจกรรม indoor และ outdoor โดยหลักๆ จะอยู่ที่ชั้น 6 มีสระว่ายน้ำสำหรับผู้ใหญ่, สระว่ายน้ำสำหรับเด็ก, Jogging track, ห้อง Fitness และ Aerobic, Basketball Court และ Suana แยกชายหญิง บนชั้นดาดฟ้าของแต่ละทาวเวอร์ ก็จะมีเป็นพื้นที่สวน, Panoramic Sky Bar, Sky Lounge, และ Co-Working & Co-Living Space เพื่อรองรับการใช้งานของลูกบ้านทั้ง 2,073 ยูนิต จะมีติหน่อยก็ตรงขนาดห้องฟิตเนสที่ดูไม่ค่อยสมดุลกับจำนวนลูกบ้านเลย

สำหรับสัดส่วนการใช้ลิฟต์นั้น Tower A มีจำนวน 729 ยูนิต มีสัดส่วนการใช้ลิฟต์ 182 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว, Tower B มีจำนวน 756 ยูนิต มีสัดส่วนการใช้ลิฟต์ 189 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว และ Tower C มีจำนวน 588 ยูนิต มีสัดส่วนการใช้ลิฟต์ 196 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว ถือว่าค่อนข้างหนาแน่นทีเดียว ส่วนที่จอดรถให้มาถึง 55% (ไม่รวมจอดซ้อนคัน) อันนี้ถือว่าดีงามเกินระดับราคาค่ะ

 

 

 

เจาะลึกรีวิวกันไปอย่างละเอียดยิบแล้ว  ก็ขอสรุปจบท้ายคะแนนกันอีกสักรอบนะค้าาาา…  เห็นด้วยหรือไม่ตรงไหน  แชร์ไอเดียกันได้ค่ะ ^___^

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

รีวิว-ศุภาลัย-เวอเรนด้า-รามคำแหง

Additional Info

ลงทะเบียนเข้าร่วมงานพร้อมรับส่วนลด 10,000 บาทได้ที่นี่เลยค่ะ >>> http://www.supalai.com/verandaram/

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆค่ะ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นค่ะ  (^_____^)

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์  ช่วยกด Like ด้านล่างสำหรับกำลังใจในการทำรีวิวของทีมงานด้วยนะคะ

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะคะ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก