รีวิวพาชมตึกเสร็จ Unio รามคำแหง-เสรีไทย คอนโดราคาประหยัด ห่างจากแยกนิด้า 1 กิโลเมตร ใกล้แนวรถไฟฟ้าสายสีส้มและสีเหลืองในอนาคต จาก Helix

· 18 min read

รีวิวนี้จะพาไปชม Unio Ramkhamhaeng – Serithai กันอีกครั้ง จากครั้งที่แล้วที่ได้เคยรีวิวไปตั้งแต่เริ่มเปิดโครงการ ตอนนี้ Unio ราคาก็มีการปรับตัวขึ้นกันเล็กน้อยแต่ก็ยังอยู่ในราคาจับต้องได้โดยเริ่มต้นที่ 1.2 ล้านบาท ที่ตั้งโครงการอยู่บนถนนเสรีไทย ห่างจากแยกนิด้า 1 กิโลเมตร  เป็นถนนที่ขนานกับถนนรามคำแหงซึ่งในอนาคตถนนรามคำแหงจะมีรถไฟฟ้าสายสีส้มผ่านด้วย

ครั้งนี้ได้มีโอกาสเข้าไปเก็บภาพหน้าตาอาคารมาให้ได้เห็นกันชัดๆ ทั้งพื้นที่ส่วนกลางและสระว่ายน้ำ เดี๋ยวไปดูกันว่าจากโมเดลกลายมาเป็นตึกจริง พื้นที่จริงๆ จะสวยงามน่าอยู่แค่ไหน ซึ่งตอนนี้โครงการ Unio รามคำแหง – เสรีไทย ก็ยังมีเปิดขายอยู่ สามารถเข้าไปชมโครงการได้ค่ะ

Unio Ramkhamhaeng – Serithai
(ยูนิโอ รามคำแหง – เสรีไทย)

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท เฮลิกซ์ จำกัด (พัฒนาในแบรนด์ของอนันดาฯ)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ถนนเสรีไทย ระหว่างซอยเสรีไทย 10 และ 12
  • ขนาดที่ดิน >>> 6-0-51 ไร่
  • จำนวนชั้น >>> 8 ชั้น
  • จำนวนอาคาร >>> 3 อาคาร
  • ประเภทห้องและขนาดห้อง >>>
    • สตูดิโอ Type A ขนาด 22.82 ตารางเมตร
    • สตูดิโอ Type B ขนาด 26.40 ตารางเมตร
  • จำนวนยูนิต >>> 700 ยูนิต ร้านค้า 1 ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>> 209 คัน ไม่รวมจอดซ้อนคัน คิดเป็น 29%, รถจักรยานยนต์จอดได้ 43 คัน
  • ราคาขายเริ่มต้น >>> วันที่ 24 กันยายน 2561
    • 22.82 ตร.ม. ราคา 1.2 – 1.5 ล้านบาท
    • 26 ตร.ม. ราคา 1.4 – 1.9 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ย 58,000 – 63,000 บาท/ตารางเมตร
  • พิกัด GPS >>> 13.776880, 100.662700
  • เว็ปไซต์โครงการ >>> Unio Condo Ramkhamhaeng – Serithai
  • เบอร์ติดต่อ >>> 02-316-2222

Unio รามคำแหง เสรีไทย อาคารจริง (ภาพที่-1)

Unio รามคำแหง เสรีไทย อาคารจริง (ภาพที่-5)

.

โครงการ Unio Ramkhamhaeng – Serithai นั้นตั้งอยู่บนถนนเสรีไทยหรือเรียกอีกชื่อว่าถนนสุขาภิบาล 2 ห่างจากแยกนิด้า 1 กิโลเมตร ตำแหน่งอยู่ระหว่างซอยเสรีไทย 10 และเสรีไทย 12 ซึ่งเป็นเส้นที่ขนานกับถนนรามคำแหงและในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีส้ม ศูนย์วัฒนธรรม – มีนบุรี และโมโนเรลสายสีเหลือง ลาดพร้าว – สำโรง มาสร้างอยู่ใกล้ๆ ให้ใช้บริการกัน  ส่วนสายสีเหลืองอยู่บนถนนลาดพร้าวและตัดเข้าถนนศรีนครินทร์ค่ะ

UNIO รามคำแหง เสรีไทย แผนที่

มาดูตำแหน่งรอบๆ ตัวโครงการก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

เดี๋ยวจะของ wrap up คร่าวๆ เกี่ยวกับทำเลโครงการนี้นะคะ  เพราะว่ายังมีดีเทลของคอนโดที่น่าสนใจให้พูดถึงอีกเยอะเลย  ตัวคอนโด Unio รามคำแหง-เสรีไทยถ้าวิ่งขึ้นไปทางแยกลำสาลีจะเป็นแหล่งความอุดมสมบูรณ์ที่ใกล้โครงการที่สุด  มี Tesco Lotus บางกะปิ, The Mall บางกะปิ, Makro รวมทั้งตลาดบางกะปิด้วย เป็นจุดที่สามารถไปซื้อของ จับจ่ายใช้สอยได้ แต่ก็ต้องขับรถ หรือนั่งรถประจำทางมา แต่ถ้าเบื่อๆ จะข้ามไปคลองแสนแสบไปถนนรามคำแหงซึ่งเป็นแหล่งชุมชนที่มีความหนาแน่นและมีร้านค้ากระจายอยู่ทั่ว ซึ่งจะมีความอุดมสมบูรณ์ด้านอาหารการกินไม่ต่างจากตรงบางกะปิ นอกจากนั้นยังมี Big C, HomePro อีกด้วย ในอนาคตบนถนนรามคำแหงมีรถไฟฟ้าสายสีส้มก็ยิ่งทำภาพรวมของทำเลมีมูลค่ามากขึ้น รวมถึงการเข้าถึงที่ง่ายขึ้นค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ในละแวกโครงการยังมีสวนสาธารณะ อย่างสวนพฤกษชาติ คลองจั่น และสวนนวมินทร์ภิรมย์ เขตบึงกุ่ม  จะไปเปลี่ยนบรรยากาศเดินเล่นหรือออกกำลังกายก็ได้ คนที่ไปใช้สวนนี้ก็ค่อนข้างเยอะด้วยไม่เหงาแน่นอน แต่ก็ไม่ต้องกลัวเพราะว่าพื้นที่ใหญ่ความหนานแน่นของคนก็ไม่เยอะค่ะ สบายๆ

Unio-รามคำแหง-เสรีไทย-แผนที่โดยรอบ

 

ทีนี้กลับดูในระยะใกล้ๆ ตัวโครงการกันบ้าง เริ่มที่ข้างๆ ก่อนเลยเป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น (หมายเลข 1)  อีกด้านฝั่งซอยบุญวิเศษจะมีอู่ซ่อมรถยนต์อยู่ ส่วนฝั่งตรงข้ามโครงการเป็นที่เปล่า (หมายเลข 2) ต่อจากอู่ซ่อมรถยนต์เป็นปั๊มน้ำมัน Shell (หมายเลข 3) และปั๊มน้ำมัน Susco (หมายเลข 4)  ติดกับปั๊มน้ำ Shell คือศูนย์บริการรถยนต์ Subaru เสรีไทย  การที่มีปั๊มน้ำมันเยอะแบบนี้  น่าจะสะท้อนถึงว่าถนนเสรีไทยเป็นเส้นที่มีการจราจรผ่านในระดับที่มากเลยค่ะ

Unio-รามคำแหง-เสรีไทย-zoom

 

สำหรับด้านหลังโครงการจะเป็นที่ดินเปล่า ถัดจากที่ดินเปล่ามีคลองแสนแสบกั้นอยู่ก่อนจะข้ามไปเป็นถนนรามคำแหง ที่ดินที่ใกล้ๆ กับโครงการในอีกฝั่งคลองมี The Paseo Town รามคำแหง และศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยของฮอนด้า (หมายเลข 6)

เริ่มเปิดประตู  ไปดูในโครงการ

บรรยากาศหน้าโครงการ ทางเท้ากว้างอยู่ในสภาพดี

Unio รามคำแหง เสรีไทย เปิดประตูโครงการ (ภาพที่-1)

 

ด้านหน้าโครงการมีจุดกลับรถพอดี ถ้ามาจากฝั่งตรงข้ามเวลาเลี้ยวเข้าโครงการได้แต่ก็ระวังๆ รถหน่อย

Unio รามคำแหง เสรีไทย เปิดประตูโครงการ (ภาพที่-2)

 

จากหน้าโครงการหันไปทางซ้ายเป็นฝั่งมุ่งหน้าไปแยกนิด้าค่ะ

Unio รามคำแหง เสรีไทย เปิดประตูโครงการ (ภาพที่-3)

 

เวลาขับมาที่โครงการจะมีบางมุมที่ป้ายโครงการโดนต้นไม้บังก็อาจจะต้องสังเกตดีๆ อย่าขับเร็วมาก

Unio รามคำแหง เสรีไทย เปิดประตูโครงการ (ภาพที่-19)

 

ถนนทางเข้าโครงการเป็นพื้นคอนกรีตผสมสี มีทางแยกซ้ายเลี้ยวไปด้านหน้าตึก A เป็นที่ตั้งสำนักงานขายและปรับเป็น 7 -11 ในภายหลัง ส่วนถ้าจะเข้าโครงการก็ขับตรงเข้าไปเลยค่ะ

Unio รามคำแหง เสรีไทย เปิดประตูโครงการ (ภาพที่-4)

 

บริเวณด้านหน้าตึก A มีที่จอดชั่วคราวสำหรับ Visitor มาสำนักงานขายก็จอดตรงนี้เช่นกัน

Unio รามคำแหง เสรีไทย อาคารจริง (ภาพที่-7)

ดูผังโครงการ  ตำแหน่งการเข้าถึง

ตัวที่ดินของโครงการ Unio รามคำแหง – เสรีไทย จะยาวลึกเข้าไปจากถนนเสรีไทยซึ่งเป็นถนนกว้าง 6 เลน ไปกลับ มีซอยขนาบด้านข้างตัวโครงการ ส่วนด้านหลังเป็นที่ดินเปล่า มีคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น อยู่ข้างๆ โครงการ มีซอยกั้นระหว่างกัน สำหรับพื้นที่อื่นโดยรอบ Unio Ramkamhaeng – Serithai ส่วนใหญ่เป็นที่ดินเปล่า, บ้านเรือนและตึกแถวที่ไม่สูงนัก

unio-รามคำแหง-เสรีไทย-Surrounding

 

Unio Ramkamhaeng – Serithai ประกอบไปด้วย 3 อาคาร สูง 8 ชั้น  อาคาร A มีแปลนเป็นรูปตัว L อยู่ด้านหน้าสุด ทำหน้าที่บังสายตาคนภายนอกและเป็นร้านค้า  อาคาร B และ C อยู่ถัดเข้ามาด้านใน มีแปลนเป็นเส้นตรงค่ะ  โดยอาคาร C จะมีแปลนอาคารที่สั้นกว่าจึงมีจำนวนยูนิตน้อยกว่า  คอร์ทตรงกลางระหว่างอาคารจะเป็นพื้นที่ส่วนกลางยาวไปตลอด ขนาดประมาณ 1 ไร่ จากพื้นที่โครงการทั้งหมด 6 ไร่

เมื่อดูจากแปลนหากเลือกอาคาร A, B จะได้ห้องที่หันออกนอกโครงการกับหันเข้าหาพื้นที่ส่วนกลาง แต่ถ้าเลือกอาคาร C ฝั่งที่หันออกด้านนอกโครงการจะโดนคอนโดที่อยู่ด้านข้างที่สูงเท่ากันบังวิวไปบางส่วนค่ะ

Unio-รามคำแหง-เสรีไทย-การเข้าถึงโครงการ1

 

สำหรับการวนรถภายในโครงการ Unio รามคำแหง – เสรีไทย  เมื่อเข้ามาแล้วจะวนตามเข็มนาฬิกาเดินรถทางเดียว โดยจะเริ่มผ่านตึก A ก่อน ตรงไปตึก B และวนกลับเข้าตึก C ค่ะ พื้นที่จอดรถในอาคารจะจอดที่ใต้อาคาร A B C  และมีพื้นที่จอดด้านนอกอาคารอีกบางส่วน

ทิศทางแดด  ฝั่งไหนร้อน?  ฝั่งไหนร่ม?

ตัวอาคารทั้ง 3 ของ Unio Ramkhamhaeng – Serithai จะวางตัวในทิศตะวันตกเฉียงเหนือกับตะวันออกเฉียงใต้ ดังนั้นห้องพักส่วนใหญ่จะหันเข้าทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และทิศตะวันตกเฉียงใต้ค่ะ  ห้องที่หันไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือก็จะร้อนน้อยว่าห้องที่หันไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ สังเกตโครงการนี้จะเห็นได้ว่าอาคารที่อยู่ไกลจากทางเข้า จะได้เข้าไปใช้พื้นที่ส่วนกลางได้ง่ายและใกล้กว่า  เป็นการ trade-off กันไป  ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับแต่ละคนว่าแบบไหนจะเหมาะกับตัวเองมากที่สุด

 

Unio-รามคำแหง---เสรีไทย-ทิศแดด

ถ้าเราสังเกตการลักษณะการวางแปลนของโครงการนี้  จะเห็นว่ามีห้องแค่ 2 ขนาด  โดยห้องที่ขนาดใหญ่กว่าจะวางหันหน้าเข้าหาพื้นที่ส่วนกลาง  ส่วนห้องขนาดเล็กจะหันออกด้านนอกด้านนอกโดยที่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับทิศทางของแดดเท่าไหร่ค่ะ  อย่างในส่วนของอาคาร A  ห้องใหญ่ด้านที่เห็นสวนส่วนกลางจะเป็นทิศตะวันตกเฉียงใต้  ก็จะร้อนหน่อย  ต่างกับอาคาร C ที่วางตำแหน่งห้องขนาดเดียวกันไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือที่หันหน้าเข้าคอร์ทกลางค่ะ  ก็จะได้วิวและร่ม  แต่ก็จะมีระยะที่ติดอาคารฝั่งตรงข้าม  ซึ่งตอนนี้คอนโดสร้างเสร็จแล้ว  สามารถไปดูวิวและมุมมองของแต่ละห้องได้จากอาคารจริงเลย ว่าโอเคกับ condition ในแต่ละจุดไหมนะคะ

หน้าตาอาคารจริง

หน้าตาอาคารของ Unio รามคำแหง – เสรีไทย เป็นโทนสีเทา – ดำ สไตล์ Modern

Unio รามคำแหง เสรีไทย อาคารจริง (ภาพที่-6)

 

หน้าต่างแต่ละห้องเป็นบานกรอบสีดำ ราวกันตกระเบียงสีดำ กลมกลืนไปกับสีเทาเข้มของอาคาร ซึ่งลุคจะดูขรึมๆ หน่อยค่ะ  ต่างกับคาแรคเตอร์ของคอนโดแบรนด์ Unio ในหลายๆ ทำเลที่ผ่านมา

Unio รามคำแหง เสรีไทย อาคารจริง (ภาพที่-3)

 

ทางเข้าโครงการแบ่งเป็น 2 ช่องทาง มีไม้กระดกแบบอัตโนมัติกั้นทั้งฝั่งเข้าและออก

Unio รามคำแหง เสรีไทย เปิดประตูโครงการ (ภาพที่-8)

 

ลูกบ้านใช้ระบบ KeyCard แตะเข้า

Unio รามคำแหง เสรีไทย เปิดประตูโครงการ (ภาพที่-12)

 

มีป้อมรักษาความปลอดภัยอยู่ด้านหน้า

Unio รามคำแหง เสรีไทย เปิดประตูโครงการ (ภาพที่-15)

 

หันกลับไปที่ทางเข้าโครงการ

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-143)

 

ด้านข้างมีช่องทางสำหรับคนเดินที่กั้นด้วยไม้พุ่ม ปลูกไม้ใหญ่ตลอดแนวทางเดิน

Unio รามคำแหง เสรีไทย เปิดประตูโครงการ (ภาพที่-11)

 

หลังจากผ่านป้อมรักษาความปลอดภัยมาจะมีทางแยกซ้ายวนไปจอดรถใต้อาคาร ส่วนด้านขวาเป็นที่จอดรถกลางแจ้ง

Unio รามคำแหง เสรีไทย เปิดประตูโครงการ (ภาพที่-17)

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-144)

 

มีพื้นที่จอดรถด้านหลังตึก A อีกจุดใครมาก่อนได้ก่อน ที่จอดรถไม่ได้เป็นแบบประจำค่ะ

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-140)

 

ทางเข้าที่จอดรถใต้ตึกเข้าได้ 2 ช่องทาง ทางเข้าจะอยู่ตึก A วิ่งยาวไปตามใต้อาคารและจะวนออกมาที่ตึก C ค่ะ

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-23)

 

ลักษณะพื้นที่จอดรถใต้อาคาร เดินรถทางเดียวแบ่งจอดซ้ายขวา

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-104)

 

ช่วงระหว่างตึก A กับ ตึก B จะไม่มีหลังคากำบังเชื่อมกัน ช่วงเวลาฝนตกก็ต้องมีฝ่าฝนกันบ้าง

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-138)

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-135)

 

เมื่อวิ่งจากตึก A ผ่านตึก B มาแล้วจะบังคับวนขวาไปตึก C

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-105)

 

มุมนี้หันเข้าหาตึก C เป็นฝั่งที่รถวนออกมาจากตึก C

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-22)

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ Unio รามคำแหง – เสรีไทย จะเป็นแนวยาวอยู่ตรงกลางล้อมรอบด้วยอาคารพักอาศัย 3 อาคาร มีพื้นที่ประมาณ 1 ไร่  แม้จะเป็นคอนโด low rise แต่ก็จัดฟังก์ชันให้มาค่อนข้างครบถ้วนค่ะ  การให้พื้นที่ส่วนกลางมาจัดเต็มในคอนโดที่ระดับราคาไม่สูงนักแบบนี้  ก็ช่วยให้โครงการมีจุดขายที่น่าสนใจได้มากขึ้นค่ะ  เราแบ่งโซนของส่วนกลางเป็น 4 โซน  จะได้เล่าให้ฟังกันได้แบบไม่งงนะคะ  เพราะรายละเอียดเยอะทีเดียว

(A) สวนสาธารณะ, สนามเด็กเล่น, Jogging Track  อยู่ตรงอาคาร A

(B) เป็นบ่อบัวและ Sunken Seat

(C) สระว่ายน้ำระบบเกลือ ยาว 30 เมตร กว้าง 6 เมตร ลึก 1.2 เมตร  อยู่ระหว่างอาคาร B และ C

(D) อาคาร 2 ชั้น เหมือนเป็น Club House ส่วนกลาง  ที่ชั้นล่างทำเป็นโถงใต้ถุนอาคาร เอาไว้นั่งอ่านหนังสือ ประชุม ทำการบ้านได้ ส่วนชั้นบนจะเป็นห้องฟิตเนส วางเครื่องเล่นได้ประมาณ 10 เครื่อง พร้อมชุดดัมเบลค่ะ

สำหรับทุกๆ อาคารจะมีโถงล็อบบี้, ห้องซักผ้า (Laundry) และห้องน้ำ อยู่ที่ชั้น 1 ของแต่ละอาคาร  โดยในส่วนของอาคาร A จะมีล็อบบี้ใหญ่สุด  และด้านหน้าสุดจะมี 7-Eleven ขนาดใหญ่ 1 ร้าน  เวลากลับมาที่คอนโดก็สามารถแวะซื้อของกินของใช้เล็กๆ น้อยๆ ได้สะดวกดีค่ะ

ผังรวม---Unio-รามคำแหง-เสรีไทย 

การเข้าถึงพื้นที่ส่วนกลางเข้าได้ 4 ทาง ตำแหน่งตามเส้นประสีแดง  สำหรับอาคาร B และอาคาร C ถ้าออกจากโถงลิฟต์แล้วสามารถเดินตรงเข้าพื้นที่ส่วนกลางได้เลย จะมีประตูเล็กเปิดเข้าออกได้ซึ่งจะไปโผล่แถวๆ สระว่ายน้ำและอาคารฟิตเนสค่ะ

Unio-รามคำแหง-เสรีไทย-Facilities

สำหรับสัดส่วนการใช้งานนั้น  แต่ละอาคารจะมีลิฟต์ 2 ตัว อาคาร A และ B มี 252 ยูนิต เฉลี่ยออกมาได้ 126 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว  ส่วนอาคาร C มี 196 ยูนิต  ความหนาแน่นจะน้อยกว่าอยู่ที่ 98 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว   สัดส่วนก็อยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ทั้งหมด โดยเฉพาะตึก C ถือว่าดีมากทีเดียว แต่ลิฟต์ที่นี่ไม่ได้ล็อคชั้นค่ะ  สำหรับที่จอดรถทั้งหมด 209 คัน หรือคิดเป็น 29% ไม่รวมจอดซ้อนคัน ดูแล้วก็น้อยไปหน่อยเพราะว่าไม่ได้ใกล้รถไฟฟ้าด้วยจึงต้องอาศัยรถประจำทางหรือรถยนต์ส่วนตัว  แต่โครงการ Unio รามคำแหง – เสรีไทย ก็ชดเชยให้ด้วย facilities ในส่วนอื่นมาให้ในเกรดที่ดีทีเดียวเมื่อเทียบกับระดับราคาขายของคอนโด แล้วก็ยังอยู่ติดถนนใหญ่ด้วยค่ะ

.

พื้นที่ส่วนกลางเริ่มที่โซน A ก่อน เป็นสวน มีทางเดินเป็นพื้นคอนกรีตผสมสี ใช้สีน้ำตาลเน้นเป็นเส้นทางเดินหลักให้กับพื้นที่ส่วนกลาง

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-24)

 

มีพื้นที่นั่งพักผ่อนลักษณะเป็น Curve ทำจากทรายล้างอายุการใช้งานจะค่อนข้างยาวนาน ทนแดดทนฝน แต่แม่บ้านต้องหมั่นขัดถูกบ่อยๆ เพื่อไม่ให้มีคราบตะไคร่ขึ้นค่ะ

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-26)

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-28)

 

เดินต่อมาอีกหน่อยเป็นส่วนพื้นที่เล่นสำหรับเด็ก  แบ่งขอบเขตด้วยไม้พุ่ม  ป้องกันเด็กเล็กๆ วิ่งเล่นเพลินแล้วออกมาที่ถนน  จะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุค่ะ

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-29)

 

พื้นที่ด้านในปูหญ้าเทียม

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-31)

 

นอกจากพื้นที่สำหรับเด็กแล้ว มีอุปกรณ์ออกกำลังกายกลางแจ้งสำหรับผู้ใหญ่ไว้ให้ด้วย

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-32)

 

ลักษณะพื้นที่สวนเป็นแนวยาวเรียบข้างไปกับตัวอาคาร

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-38)

 

มีทั้งต้นไม้ระดับกลางเมื่อโตเต็มที่จะสูงประมาณ 8 – 10 เมตร ก็ค่อนข้างให้ร่มเงาได้ดี ห้องทางซ้ายที่เห็นเป็นส่วน Office / นิติบุคคลโดยอยู่ใต้อาคาร A

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-34)

 

ศาลากลางแจ้งทำเป็นระแนงเหล็กทาสีดำ ตัวระแนงที่ไม่ได้เป็นผนังทึบจึงช่วยให้เปิดมุมมองทะลุเห็นถึงกันได้

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-37)

 

มีชานไม้ยกระดับขึ้นมาด้านบนมีม้านั่งและที่นั่งก้อนกลมๆ สีขาว ใช้นั่งเล่นได้ในช่วงเวลาที่แดดไม่แรงและฝนไม่ตกค่ะ

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-40)

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-43)

 

ผ่านศาลามาแล้วจะเข้าสู่โซน B ที่เป็นสระบัวและ Sunken Seat ที่ยังถ่ายทอดความรู้สึกถึงบ้านไทยๆ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีที่สามารถนำต้นไม้ในบ้านเรามาประยุกต์เข้ากับการดีไซน์ลักษณะ Modern ได้ลงตัว รวมทั้งบัวจัดว่าเป็นพืชที่สามารถช่วยบำบัดน้ำเสียได้อีกด้วยนะคะ

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-46)

 

พื้นที่ส่วนกลางทั้งหมดตั้งแต่โซนอาคาร A มาจนถึงโซนอาคาร B และ C  จะมีทางเดินสีน้ำตาลเชื่อมถึงกันหมด  ทำให้เข้าไปใช้งานในแต่ละพื้นที่ได้สะดวกค่ะ

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-50)

 

บริเวณของ Sunken Seat มองเข้าไปด้านในจะเป็นมุมมองลึก มีสองตึกขนาบข้าง  พื้นที่ส่วนกลางกับที่จอดรถที่ใต้อาคารจะกั้นด้วยแนวกำแพงทึบ  เพื่อช่วยป้องกันควันจากท่อไอเสียรถที่ขับเข้ามาจอดด้านใต้อาคาร  โดยจะปลูกต้นไม้ตามแนวกำแพงไว้เพื่อลดความแข็งทื่อของแนวกำแพงลงไปได้ค่ะ

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-52)

 

ถ้าเดินต่อเข้าไปอีกจากตรงนี้เราจะเข้าสู่โซนระหว่างอาคาร B และ C  ห้องตรงนี้จะหันหน้าเข้าหากันนะคะ

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-54)

 

หากมองกลับไป จะเห็นอาคาร A และ B เรียงต่อกันมา

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-62)

 

กลับมาต่อกันที่โซนในสุด  มีสระว่ายน้ำและตัว Club House อยู่บริเวณนี้  สเปซตรงนี้จะแยกสเปซออกมาจากตรงสระบัวที่เราได้เดินผ่านมา  กั้นด้วยแนวต้นไม้และประตูรั้วเหล็กเปิดเข้าออก  ด้านข้างล้อมรอบด้วยแนวกำแพงต้นไม้ช่วยลดทอนความความแข็งของคอนกรีตสีเทา  และเพิ่มความเป็นธรรมชาติด้วยต้นไม้ใหญ่ในบริเวณสระค่ะ น่าใช้งานมากทีเดียว

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-60)

 

เข้ามาถึงโซนสระว่ายน้ำ ทางเดินจะอยู่ชิดขอบกำแพง มีเก้าอี้ก้อนกลมสีขาวสำหรับนั่งพักชั่วคราว

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-66)

 

สระว่ายน้ำเป็นระบบน้ำล้น ขอบสระทำเป็นขั้นบันไดเวลาน้ำในสระล้นออกมาก็จะไหลลงมาตามขั้นเหมือนเป็นน้ำตกเป็นการเพิ่มลูกเล่นให้ไม่ดูนิ่งจนเกินไป  มีเสียงน้ำไหลเล็กๆ ช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-72)

 

เดินเข้าด้านในมีประตูเข้าออกจากอาคาร B เป็น Shortcut ทำให้ไม่ต้องเดินย้อนขึ้นไปเพื่อเข้าจากด้านหน้า

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-81)

 

ติดกับสระว่ายน้ำเป็นพื้นที่นั่งริมสระและอาคารฟิตเนส ส่วนอาคารด้านขวาเป็นอาคาร C มีทางเข้าออกเพื่อมาสระว่ายน้ำได้เช่นกัน

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-83)

 

เวลานั่งริมสระจะได้วิวของสระว่ายน้ำทอดยาวออกไป

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-87)

 

ตัวอาคารฟิตเนสสูง 2 ชั้น เลือกใช้โทนสีเทา ดำ เหมือนกับอาคารพักอาศัย ให้ความรู้สึกแบบ Modern ตอบรับกับรสนิยมของคนรุ่นใหม่ ดีไซน์ชั้นล่างให้เป็นโถงทำให้ได้พื้นที่เปิดโล่งใต้อาคารเพิ่ม ส่วนชั้นบนออกแบบกรอบสี่เหลี่ยมยื่นออกมาจากตัวอาคารเป็นกันสาดและช่วยตกแต่งอาคารไปในตัว รวมทั้งใช้กระจกเป็นผนังในด้านนี้ช่วยเปิดมุมมองให้ผู้เข้าไปใช้งานด้วย

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-86)

 

ใต้อาคารเป็นพื้นที่สำหรับคนที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศการนั่งทำงานจากในห้องได้ออกมาสูดอากาศภายนอกบ้าง

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-84)

 

ซึ่งที่นั่งใต้อาคารเหมือนมาได้มานั่งใต้ถุนบ้าน  มีลมพัดผ่านประกอบกับต้นไม้ที่ปลูกอยู่ล้อมรอบทำให้ได้ยินเสียงใบไม้ไหวมาตามลม

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-91)

 

พื้นที่ใช้งานมาพร้อมโต๊ะเก้าอี้และไฟส่องสว่าง การตกแต่งยังคงเน้นสีดำ น้ำตาล ขาว เนื่องจากเป็นพื้นที่ใต้อาคารตัวผนังเลยใช้สีขาวจะช่วยสะท้อนแสงที่ส่องเข้ามาทำให้ดูไม่มืดและไม่อึดอัด

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-93)

 

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-99)

 

สำหรับห้องน้ำในพื้นที่ส่วนกลางหลบมาอยู่ด้านข้าง หากต้องการใช้งานก็เดินตามทางเดินด้านข้างนี้

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-94)

 

รวมทั้งที่ล้างตัวก่อนลงสระก็หลบอยู่ตรงนี้ด้วย ใช้ต้นไม้เป็นกำแพงแทนผนังคอนกรีตค่ะ

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-95)

 

ห้องน้ำจะอยู่ด้านในสุดเป็นส่วนเดียวกันกับอาคาร บริเวณนี้จะปลูกต้นไม้เป็นแนวยาวเพื่อบังสายตารวมทั้งดูดซับกลิ่นไม่พึงประสงค์ เวลาใครที่ใช้ห้องน้ำก็คงอยากได้ความเป็นส่วนตัวกันหน่อย

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-96)

 

ห้องน้ำนั้นก็จะแยกชายหญิงไปอย่างละห้อง

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-97)

 

มองกลับไปทางที่เดินมาให้ได้เห็นภาพรวมกัน  จะเห็นว่าโซนนี้ปลูกต้นไม้และทำพื้นที่สีเขียวมาได้บรรยากาศสดชื่นมาก

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-98)

 

กลับมาที่โถงใต้อาคารจะพาไปต่อห้องฟิตเนสที่ชั้น 2 ค่ะ

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-100)

 

เดินเข้ามาสุดทางถ้ามองกลับไปทางเดินจะตรงมาจากสระว่ายน้ำ พื้นส่วนนี้ลดระดับลงมาต่ำกว่าช่วยให้แบ่งส่วนการใช้งานพื้นที่ได้เป็นสัดส่วนได้มากขึ้น

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-101)

 

ทางเข้าห้องฟิตเนสจะอยู่ด้านหลังอาคาร บริเวณนี้มีการจัดสวนและปลูกต้นไม้ใหญ่ไว้ให้ด้วย  ช่วยสร้างความร่มรื่นและลดความร้อนจากคอนกรีตที่จะคายความร้อนออกมาค่ะ

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-103)

 

เดินขึ้นมาชั้น 2 ที่หน้าห้องฟิตเนสก่อนจะเข้าไป  มองกลับไปเห็นทางเดินรถที่ใช้วนรอบโครงการบริเวณนี้เป็นด้านหลังโครงการจะติดกับที่ดินเปล่าอย่างที่เห็น

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-118)

 

หน้าประตูทางเข้ามีติดกล้องวงจรปิด เข้าไปใช้งานด้วย Keycard Access คือลูกบ้านที่มี Keycard เท่านั้นถึงจะเข้าได้

 

เวลาเปิดจากด้านในใช้ระบบ Sensor จะออกก็เอามือไปปัดๆ บังๆ ให้ระบบ Sensor ตรวจจับได้ประตูก็จะเปิดค่ะ

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-117)

 

ด้านในมีอุปกรณ์สำหรับ Cardio และชุดดัมเบล

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-112)

 

อีกด้านเป็นที่วางลู่วิ่งมี 3 เครื่อง หันหน้าไปทางสระว่ายน้ำ  วิวสวยเลยนะ

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-111)

 

เวลาวิ่งบนลู่จะเห็นวิวสระว่ายน้ำ ออกกำลังกายได้เพลินๆ เห็นวิวแบบนี้ก็ช่วยให้ลืมเหนื่อยไปได้บ้าง และทำให้วิ่งได้นานขึ้นด้วยนะ

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-115)

.

นอกจากพื้นที่ส่วนกลางด้านนอกของคอนโด Unio รามคำแหง – เสรีไทย แล้ว  ในแต่ละอาคารก็ยังมีล็อบบี้ส่วนกลางอยู่อีกด้วย  เป็นพื้นที่สำหรับนั่งพักคอยหรือจะลงมานั่งเล่นทำงานก็ได้

เรามาเริ่มที่อาคาร A ก่อนค่ะ ถ้ายังจำผังกันได้อาคารนี้เป็นอาคารที่อยู่ด้านหน้าสุดจากปากทางเข้าโครงการ ตึกนี้ตรงล็อบบี้จะใหญ่ที่สุด เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอโถง มีชุดโซฟา เก้าอี้ สำหรับนั่งพักคอยได้  การตกแต่งใช้โทนสีอ่อนกลางๆ  เน้นความเรียบง่าย  ดูสบายตา

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-8)

 

ประตูกระจกสีดำเป็นทางเข้าไปโถงลิฟต์เพื่อขึ้นไปห้องพักอาศัย การตกแต่งเน้นสีอ่อนทำให้ดูกว้าง ใช้สีน้ำตาลเน้นเป็นโทนหลักในภาพรวม เพิ่มเติมสีดำ สีน้ำตาลเข้มเข้ามาเน้นเป็นบางจุด

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-10)

 

มองกลับออกไปมีเก้าอี้นั่งและเคาน์เตอร์  ตรงนี้มีปลั๊กให้เอาโน้ตบุ๊คมานั่งเล่นทำงานได้ด้วย

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-11)

 

โถงของอาคารนี้จะค่อนข้างกว้าง มีผนังกั้นแยกเป็นสองส่วน  ที่นั่งเยอะพอสมควร

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-12)

 

มองกลับไปจะเห็นว่าที่ผนังด้านนึงใช้กระจกเต็มบานติดไว้ จากที่ฝ้าเพดานไม่ได้สูงเท่าไหร่การมีกระจกจึงช่วยให้บริเวณนี้ดูกว้างขึ้นและโปร่งขึ้น

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-15)

 

เดินมาอีกฝั่งจะมีประตูที่สามารถเข้าออกระหว่างอาคารกับที่จอดรถใต้อาคารได้เลย  จริงๆ ตรงนี้นิติบุคคลซื้อเฟอร์นิเจอร์มาวางเพิ่มก็ยังได้นะคะ  มีที่โล่งพอประมาณ

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-13)

 

มีห้องน้ำอยู่ใกล้กับประตูทางเข้าออกที่จอดรถ

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-21)

 

การแบ่งโซนของพื้นที่ใช้วิธีการเปลี่ยนวัสดุและสีพื้น ไปในแนวเดียวกับฝ้าเพดาน ช่วยในการแบ่งสเปซโดยที่ไม่ต้องมีผนังอะไรมากั้น

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-20)

 

บริเวณนี้มีโซฟายาว พร้อมเต้าเสียบปลั๊กอยู่หลายจุด สามารถมานั่งติวอ่านหนังสือ หรือทำงานได้เลยค่ะ

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-16)

 

ติดกระจกบานใหญ่ทำให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาได้เยอะดี

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-17)

 

ด้านนี้ก็ใช้สูตรเดียวกันคือ ผนังกำแพงด้านนึงใช้กระจกติดเพื่อให้พื้นที่ดูกว้างขึ้น ใช้วิธีเบสิกง่ายๆ แต่ก็ได้ผลดีทีเดียว

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-18)

 

เปิดประตูเข้ามาด้านในโถงลิฟต์  แต่ละอาคารจะมีลิฟต์อยู่ 2 ตัว การตกแต่งก็ยังเป็นไปในทางเดียวกันกับพื้นที่ด้านนอก คือเน้นสีอ่อน ผิวสัมผัสไม้สีน้ำตาลช่วยให้ดูนุ่มนวล  การใช้โทนสีสว่างก็ช่วยให้เวลาอยู่ในห้องไม่ได้รู้สึกอึดอัดแม้ว่าฝ้าเพดานจะไม่ได้สูงมากก็ตาม

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-7)

 

มีตู้จดหมายติดอยู่ด้านข้างเรียงเบอร์ตามหมายเลขห้อง

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-6)

 

ขึ้นมาส่วนโถงลิฟต์บริเวณชั้นพักอาศัยจะไม่ได้ตกแต่งอะไร เป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาวทั้งหมด

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-4)

 

หน้าโถงลิฟต์ก็จะโล่งๆ แบบนี้ มีหน้าต่างระบายอากาศที่ด้านข้าง

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-2)

 

สีของวัสดุที่ใช้ตรงทางเดินเป็นสีโทนอ่อนหมดเลย ทั้งประตู ผนัง ก็ใช้สีขาว พื้นทางเดินเป็นกระเบื้องสีเทาน้ำตาลอ่อนๆ

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-1)

.

สำหรับโถงส่วนกลางของอาคาร B  จะเข้าจากทางที่จอดรถอยู่ใต้อาคาร

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-121)

 

การตกแต่งโทนสีเฟอร์นิเจอร์ใช้สีออกน้ำตาล เทา เหมือนกับอาคาร A แต่ขนาดพื้นที่เล็กกว่า บรรยากาศเหมาะสำหรับนั่งพักคอย

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-122)

 

แต่ก็ยังมีหน้าต่างกระจกบานใหญ่ติดอยู่  ยังมีแสงเข้ามาได้  และก็เปิดหน้าต่างเพื่อระบายอากาศให้ถ่ายเทได้ค่ะ

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-123)

 

มีห้องน้ำและ Laundry เตรียมไว้ให้ด้วยนะ แต่ว่าส่วน Laundry ทางโครงการ Unio รามคำแหง – เสรีไทย เตรียมระบบมาให้เท่านัั้น  เครื่องซักผ้าต้องเป็นทางลูกบ้านกับนิติบุคคลตกลงจัดหากันต่อไปค่ะ

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-125)

 

ประตูทางเข้าออกโถงลิฟต์อาคาร B จะตรงกับทางเข้าพื้นที่ส่วนกลางบริเวณสระว่ายน้ำพอดี แค่เดินตัดผ่านที่จอดรถไปก็ถึงเลย

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-126)

 

อาคาร C ลักษณะเหมือนกับอาคาร B ทางเข้าออกโถงลิฟต์อยู่ใต้อาคาร

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-107)

 

ด้านในตกแต่งเหมือนกัน  เน้นโทนสีหลักเป็นสีน้ำตาลอ่อน ฝ้าเพดานเล่นระดับบางส่วนเพื่อเพิ่มความโปร่ง และสามารถติดโคมห้อยโดยที่ไม่รู้สึกต่ำเกินไป

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-108)

 

ประตูทางเข้าโถงลิฟต์เพื่อขึ้นห้องพักอาศัยก็ต้องใช้ Keycard แตะเข้าไปเหมือนกันทุกอาคารค่ะ

Unio รามคำแหง เสรีไทย (ภาพที่-109)

เปิดผังคอนโด  Typical Floor Plan

คอนโด Unio Ramkhamhaeng – Serithai
อาคาร A

แปลนของอาคาร A วางตัวเป็นรูปตัว L เป็นอาคารที่อยู่ติดทางเข้าโครงการบนถนนเสรีไทย เมื่อเข้ามาก็เจอเลย  โดยชั้นล่างสุดบริเวณของสำนักงานขายจะเปลี่ยนเป็น 7-11 ร้านใหญ่ 1 ร้าน มีโถงล็อบบี้ที่มีขนาดใหญ่กว่าล็อบบี้อาคาร B และ C  ภายในมีห้องน้ำและห้องซักผ้า รวมทั้งห้องนิติบุคคล, ห้องเครื่องและงานระบบก็อยู่ที่ชั้นล่างค่ะ สามารถจะเข้าได้จากทางที่จอดรถUnio รามคำแหง - เสรีไทย Building A - floor-1

 

แปลนชั้น 2 – 8 จะหน้าตาเหมือนกันทุกชั้น มีทั้งหมด 36 ห้องในแต่ละชั้นค่ะ  โดยห้อง Type A ขนาด 22.82 ตารางเมตร เป็นแปลนสีน้ำตาลเข้ม  หันออกไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนห้อง Type B ขนาด 26.40 แปลนเป็นสีน้ำตาลอ่อน  มีทั้งที่หันเข้าหาพื้นที่ส่วนกลางในโครงการ และหันออกถนนเสรีไทยค่ะ Unio รามคำแหง - เสรีไทย Building A - floor-2-8 

คอนโด Unio Ramkhamhaeng – Serithai
อาคาร B

อาคาร B จะวางตัวเป็นแนวเส้นตรง โถงล็อบบี้จะเข้าจากทางที่จอดรถอยู่ช่วงกลางอาคาร ภายในล็อบบี้จะมี โถงลิฟต์, ห้องซักผ้า และห้องน้ำ โดยขนาดจะเล็กกว่าโถงของอาคาร A บริเวณใกล้ๆ กับโถงมีทางเดินที่ตัดไปพื้นที่ส่วนกลางตรงสระว่ายน้ำได้

Unio รามคำแหง - Building B - floor-1

 

สำหรับการจัดแปลนชั้น ชั้น 2 – 8 จะเหมือนะอาคาร A ห้องขนาดเล็กหันออกไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนห้องใหญ่ขนาด 26.40 ตร.ม. จะหันเข้าในโครงการมองเห็นพื้นที่ส่วนกลาง โดยมีจำนวนห้องทั้งหมด 36 ห้องต่อ 1 ชั้น

Unio รามคำแหง - Building B - floor-2-8

คอนโด Unio Ramkhamhaeng – Serithai
อาคาร C

อาคาร C จะสั้นกว่าเมื่อเทียบกับอาคารอื่น ส่วนการวางแปลนจะคล้ายกับอาคาร B ชั้นล่างสุดมีโถงล็อบบี้, โถงลิฟต์และห้องซักผ้า อยู่บริเวณกลางอาคารโดยจะเข้าจากทางที่จอดรถ และมีทางเดินตัดเข้าพื้นที่ส่วนกลางได้เลยเช่นกันUnio รามคำแหง - Building C - floor-1

 

สำหรับแปลนชั้น 2 – 8 ห้องใหญ่จะหันเข้าหาพื้นที่ส่วนกลาง ได้ทั้งวิวและทิศที่ไม่ร้อน ส่วนห้องเล็กจะหันออกนอกโครงการค่ะ อาคารนี้จะมี 28 ห้องต่อ 1 ชั้น ซึ่งจะน้อยกว่าอาคาร A และ B ค่ะUnio รามคำแหง - Building C - floor-2-8

แปลนห้องดีไหม?

คอนโด Unio รามคำแหง-เสรีไทย นี้จับกลุ่มเป้าหมายสำหรับคนที่หาคอนโดราคาประหยัดห้องจึงออกมาไม่ใหญ่มากนัก เหมาะกับคนอยู่อาศัย 1-2 คน  อาจจะเป็นกลุ่มคนวัยทำงานใหม่ๆ ที่ยังมีงบประมาณไม่มากนัก พออีกหน่อยเติบโตขึ้นก็สามารถขยับขยายเพิ่มเติมและเก็บไว้เป็นทรัพย์สินในอนาคตได้ค่ะ  ห้องในโครงการจึงออกมาเป็นห้อง Studio ทั้งหมด มีขนาด 22.82 และ 26.40 ตร.ม. ให้ราคาจับต้องได้ง่าย

  • Studio Type A ขนาด 22.82 ตารางเมตร
  • Studio Type B ขนาด 26.40 ตารางเมตร

ห้องที่ให้มาจะเป็นห้องเปล่ามีเคาน์เตอร์ครัวให้ ส่วนอื่นๆ ก็ขึ้นอยู่กับโปรโมชันอีกที การวางเฟอร์นิเจอร์ในห้องตัวอย่างก็น่าจะเป็นไอเดียให้ไปแต่งต่อกันได้ค่ะ

แปลนห้องคอนโด ยูนิโอ รามคำแหง – เสรีไทย

Type A ขนาด 22.82 ตารางเมตร

แปลนห้อง Type A หน้าตาห้องจะเกือบเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส ขนาดห้องถือว่าไม่ใหญ่เท่าไหร่ แต่ก็ยังสามารถจัดฟังก์ชันให้พื้นฐานให้ครบ  ส่วนครัวกับห้องน้ำจะถูกดันไปไว้ด้านข้างอีกฝั่งหนึ่ง ทำให้ส่วนพักผ่อนและห้องนอนได้สเปซรวมกัน  ถือว่าแยกสัดส่วนได้ดี โครงการไม่ได้กั้นประตูบานเลื่อนกระจกมาให้  แต่ก็มีแนวผนังที่สามารถทำเองเพิ่มเติมได้ค่ะ

สำหรับเวลาจะจัดเฟอร์นิเจอร์เข้าห้องก็แนะนำให้เลือกขนาดที่ไม่ใหญ่มากเพราะว่าเวลาเอาเข้าไปใส่ในห้องจริงจะได้ไม่อึดอัดนะคะ  หรือจะเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถปรับเปลี่ยนลักษณะการใช้งานได้ก็จะยิ่งดี  อย่างเช่น  โซฟานอกจากจะใช้นั่งเล่นดูทีวีแล้ว  ก็ยังใช้นั่งรับประทานอาหารไปได้ด้วยในตัว  เป็นการออกแบบสเปซที่ compact มาก  จนสามารถทำราคาขายให้จับต้องได้ง่ายแม้มีงบประมาณไม่มากนัก

แปลนคอนโด Unio รามคำแหง เสรีไทย แบบสตูดิโอ 22.82 ตร.ม.
แปลนแบบสตูดิโอ 22.82 ตร.ม.

แปลนห้องคอนโด ยูนิโอ รามคำแหง – เสรีไทย

Type B ขนาด 26.40 ตารางเมตร

ห้อง Type B ความกว้างของหน้าห้องเท่ากันกับ Type A แต่ได้ความลึกที่มากกว่า ทำให้พอห้องมีระยะความลึกมากขึ้น  จึงขยับวางตำแหน่งของห้องน้ำได้ลงตัว  ช่วยให้พื้นที่บริเวณส่วนนั่งเล่นพักผ่อนมีพื้นที่กว้างขึ้น ระยะนั่งดูทีวีมากขึ้น จึงสามารถวางทีวีได้จอใหญ่ขึ้นด้วย  ตรงพื้นที่ระหว่างโซฟาและเตียงก็จะสามารถวางโต๊ะทำงานเล็กๆ เพิ่มขึ้นได้อีกค่ะ  เมื่อเข้าห้องมาจะดูโปร่งกว่าห้อง Type A  ซึ่งก็เป็นไปตามระดับราคาหล่ะนะ

พื้นที่ส่วนนอนนั้นขนาดไม่ต่างกันมากนัก  สามารถวางตู้, โต๊ะ และเตียง ได้แบบ compact พอดี  เหลือทางเดินปลายเตียงและด้านข้างนิดหน่อย  แต่ถ้าอยู่คนเดียวแล้วตั้งเตียงแค่ 3.5 ฟุต  ก็จะได้พื้นที่เพิ่มขึ้นอีกหน่อยค่ะ

แปลนคอนโด Unio รามคำแหง เสรีไทย แบบสตูดิโอ 26.40 ตร.ม.
แปลนแบบสตูดิโอ 26.40 ตร.ม.

เปิดห้อง  มองสเปซ  :  Focus  on  “SPACE”  and  “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องตัวอย่างมีให้ดูทั้ง 2 แบบ ห้องที่ได้จริงจะได้เป็นห้องเปล่า มีสุขภัณฑ์ในห้องน้ำให้ ส่วนเคาน์เตอร์ครัวและเครื่องปรับอากาศเป็นโปรโมชั่นนะคะ  ความสูงภายในห้องโดยทั่วไปจะสูง 2.6 เมตร ห้องครัวและห้องน้ำฝ้าสูง 2.4 เมตร  เอาจริงๆ คอนโดใน segment ราคาประหยัด  แล้วให้ฝ้า 2.6 เมตร  ก็ถือว่าใช้ได้นะคะ

ห้องตัวอย่างคอนโด Unio รามคำแหง – เสรีไทย

แบบ Type A ขนาด 22.82 ตารางเมตร

การจัดพื้นที่ใช้สอยภายในห้อง ส่วนนั่งพักผ่อนและทานข้าวจะอยู่ด้านหน้าติดประตูเลย  ถ้าอยากให้ห้องเป็นสัดส่วนก็สามารถกั้นด้วยบานเลื่อนกระจกได้ค่ะ ห้องจะดูไม่แคบด้วย

Unio-รามคำแหง-เสรีไทย-(ภาพที่-1)

 

ห้องน้ำและส่วนครัวหลบออกไปด้านข้าง ถ้าอยากได้ครัวปิดก็กั้นประตูเพิ่มเองได้

Unio-รามคำแหง-เสรีไทย-(ภาพที่-2)

 

พื้นที่ห้องนอนวางเตียง 5 ฟุต ได้เต็มพอดีเหลือที่ติดหน้าต่างสำหรับวางโต๊ะหัวเตียงเล็กๆ ได้ 1 ตัว  ยังสามารถเดินรอบเตียงเวลาเปลี่ยนผ้าปูที่นอนได้สะดวกอยู่ค่ะ

Unio-รามคำแหง-เสรีไทย-(ภาพที่-4)

 

Unio-รามคำแหง-เสรีไทย-(ภาพที่-8)

 

มองกลับส่วนพักผ่อน ห้องขนาดนี้เหมาะสำหรับแค่ 1-2 คนเท่านั้นค่ะ

Unio-รามคำแหง-เสรีไทย-(ภาพที่-9)

 

จะเห็นว่าห้องน้ำหลบไปอยู่ด้านข้าง ต้องมองจากมุมนี้ถึงจะเห็น  ก็ถือว่าวางแปลนได้เป็นสัดส่วนดีทีเดียวค่ะ

Unio-รามคำแหง-เสรีไทย-(ภาพที่-13)

 

ทางเดินเข้าส่วนครัวไม่มีประตูกั้นปิด  ถ้าใครชอบทำอาหารแบบจริงจังหน่อย  ก็สามารถกั้นแนวประตูเพิ่มได้ค่ะ

Unio-รามคำแหง-เสรีไทย-(ภาพที่-3)

 

เวลาทำอาหารเปิดประตูระเบียงเพื่อช่วยระบายอากาศได้ค่ะ

Unio-รามคำแหง-เสรีไทย-(ภาพที่-5)

 

ระเบียงด้านนอกวางเครื่องซักผ้าได้ แต่เวลาตากผ้าก็ต้องหาอุปกรณ์ที่แขวนผ้าแบบยึดผนังมาติด  ช่วยประหยัดพื้นที่ได้  ไม่งั้นพื้นที่จะไม่พอค่ะ

Unio-รามคำแหง-เสรีไทย-(ภาพที่-10)

 

ให้เคาน์เตอร์ครัวมาด้วย  ถ้าอยากให้มิดชิดกว่าเดิมสำหรับคนที่ชอบทำครัวหนักๆ ก็ติดประตูบานเลื่อนเพิ่มได้

Unio-รามคำแหง-เสรีไทย-(ภาพที่-11)

 

ห้องน้ำกระเบื้องเป็นโทนสีขาว ชุดสุขภัณฑ์ให้มาครบ

Unio-รามคำแหง-เสรีไทย-(ภาพที่-6)

 

ไม่มีฉากกั้นระหว่างส่วนเปียกกับแห้งให้  ต้องติดเพิ่มเองค่ะ

Unio-รามคำแหง-เสรีไทย-(ภาพที่-7)

.

ห้องตัวอย่างคอนโด Unio รามคำแหง – เสรีไทย

แบบ Type B ขนาด 26.40 ตารางเมตร

.

การวางแปลนสำหรับห้องนี้จะค่อนข้างโล่งกว่า  ตามขนาดพื้นที่ที่เพิ่มขึ้น  โดยสามารถกั้นประตูบานเลื่อนในส่วนของพื้นที่นั่งเล่นกับห้องนอนแยกกันได้เช่นกันค่ะ

Unio-รามคำแหง-เสรีไทย-26ตร

 

ครัวจะหลบไปด้านข้างเช่นกัน

Unio-รามคำแหง-เสรีไทย-26ตร.ม

 

ห้อง Type นี้ เราจะสามารถวางโซฟาได้ใหญ่ขึ้น

Unio-รามคำแหง-เสรีไทย-26ตร.ม4

 

จะเห็นว่าวางโซฟาขนาด 3 ที่นั่งแต่ก็นังเหลือพิ้นที่วางโต๊ะเล็กได้อีก 1 ตัว หรือจะปรับให้โซฟาเป็นขนาดเล็กกว่านี้แล้ววางโต๊ะกินข้าวเพิ่มแทนก็ได้

Unio-รามคำแหง-เสรีไทย-26ตร.ม5

 

เวลาอยู่จริง  แนะนำให้ทำชั้นแขวน Built-in ตามผนังเพิ่มเติมสำหรับเก็บของนะ  ห้องจะได้ไม่รก

Unio-รามคำแหง-เสรีไทย-26ตร.ม12

 

ทางเดินเข้าส่วนครัวไม่มีประตูให้ แต่ก็สามารถติดเพิ่มเติมเองได้ถ้าต้องการทำอาหารจริงจัง พวกต้ม ผัด แกง ทอด บ่อยๆ กลิ่นจะได้ไม่เข้ามารบกวนส่วนอื่นค่ะ

Unio-รามคำแหง-เสรีไทย-26ตร.ม11

 

จากครัวมีประตูเปิดออกไประเบียงเพื่อซักผ้า ตากผ้า  พื้นที่ยืนทำครัวก็ไม่แคบมากนะคะ  ยังสามารถใช้งานได้จริงอยู่

Unio-รามคำแหง-เสรีไทย-26ตร.ม6

 

คอมเพรสเซอร์แอร์แขวนผนังไว้ด้านบน ลมเป่าเข้าหากำแพง

Unio-รามคำแหง-เสรีไทย-26ตร.ม9

 

ตำแหน่งวางเครื่องซักผ้าอยู่ตรงนอกระเบียง แนะนำให้ใช้ที่แขวนผ้าแบบยึดผนังมาติดก็ช่วยให้ประหยัดพื้นที่มากขึ้นค่ะ

Unio-รามคำแหง-เสรีไทย-26ตร.ม10

 

ห้องน้ำอยู่บริเวณเดียวกับครัว

Unio-รามคำแหง-เสรีไทย-26ตร.ม7

 

วัสดุที่ใช้เป็นกระเบื้องสีขาว  เน้นให้ดูสะอาดตา  สามารถติดกระจกฉากกั้นอาบน้ำเพิ่มได้ค่ะ

Unio-รามคำแหง-เสรีไทย-26ตร.ม8

เปิดห้อง ส่องวัสดุ : Focus on “MATERIALS”

โครงการ Unio Ramkhamhaeng – Serithai  จะให้ห้องเปล่าค่ะ ห้องฉาบเรียบทาสีขาว, พื้นไม้ลามิเนตหนา 8 มม., ผนังเป็น Precast ดังนั้นไม่สามารถทุบผนังเชื่อมห้องได้, ฝ้าฉาบเรียบสีขาว, โคมไฟซาลาเปา,  สุขภัณฑ์ในห้องน้ำ และถ้าเป็นโปรโมชันก็จะได้ชุดเคาน์เตอร์ครัว (ไม่มี hob hood) และแถมเครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวี, ตู้เย็น, เครื่องทำน้ำอุ่น และเครื่องปรับอากาศ

อยู่สบายแบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วน  คือ  วัสดุครัวและส่วนเตรียมอาหาร (pantry) , วัสดุห้องน้ำ , วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง (Finishing Material)  เช่นเคยค่ะ

วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (pantry)

Unio รามคำแหง เสรีไทย วัสดุ (ภาพที่-3)

เคาน์เตอร์ครัวและชั้นเก็บของติดผนังเป็นตู้สีน้ำตาลเข้ม ปิดผิวลามิเนตลายไม้ค่ะ

Unio รามคำแหง เสรีไทย วัสดุ (ภาพที่-17)

ตู้เปิดได้ 2  บานเก็บของได้พอสมควร มีลิ้นชัก 1 ลิ้นชัก แต่ที่วางไมโครเวฟวางอยู่ที่ช่องด้านบนอาจจะลำบากเล็กน้อยสำหรับคนตัวเล็ก

Unio รามคำแหง เสรีไทย วัสดุ (ภาพที่-20)

ด้านข้างเคาน์เตอร์ครัวมีช่องวางตู้เย็นได้พอดี

Unio รามคำแหง เสรีไทย วัสดุ (ภาพที่-18)

ตู้ใต้อ่างล้างจานจะไว้ใส่ถังขยะ และวางของได้อีก

Unio รามคำแหง เสรีไทย วัสดุ (ภาพที่-16)

อ่างล้างจานค่อนข้างลึกล้างหม้อ, กระทะได้สะดวก ใช้ของ Teka หรือเทียบเท่า ท็อปเคาน์เตอร์ครัวทำจากหินสังเคราะห์สีดำค่ะ

unio รามคำแหง เสรีไทย วัสดุ (ภาพที่-11)

ก๊อกน้ำยี่ห้อเดียวกัน Teka เป็นทรงสูงดีไซน์ขอบเป็นลักษณะเหลี่ยมดู Modern

unio รามคำแหง เสรีไทย วัสดุ (ภาพที่-12)

ผนังครัวปูกระเบื้องสีขาว หากมีคราบมันจากการทำครัวจะช่วยให้กำจัดคราบได้ง่าย

วัสดุห้องน้ำ

unio รามคำแหง เสรีไทย วัสดุ (ภาพที่-2)

อ่างล้างหน้า ทรงสี่เหลี่ยม สีขาว ทำจากเซรามิค ยี่ห้อ American Standard

Unio Condo รามคำแหง - เสรีไทย - ห้องน้ำ (ภาพที่ 2)

ก๊อกน้ำเป็นแบบก้านโยกของ American Standard

unio รามคำแหง เสรีไทย วัสดุ (ภาพที่-2) (ภาพที่-8)

ด้านหน้ากระจกมีขอบที่สามารถวางของพวกที่เป็นขวด อย่างยาสีฟัน โฟมล้างหน้าได้

Unio Condo รามคำแหง - เสรีไทย - ห้องน้ำ (ภาพที่ 5)

ราวแขวนผ้าให้มาพร้อม

unio รามคำแหง เสรีไทย วัสดุ (ภาพที่-2) (ภาพที่-6)

มีกระจกติดมาให้ด้วย แต่ขนาดจะเล็กกว่าห้องตัวอย่างค่ะ

unio รามคำแหง เสรีไทย วัสดุ (ภาพที่-2) (ภาพที่-3)

โถสุขภัณฑ์เป็นสีขาว Cotto หรือเทียบเท่า

unio รามคำแหง เสรีไทย วัสดุ (ภาพที่-1)

ผนังปูกระเบื้องสีขาว ขนาด 30×30 ซม.  ฝักบัว American Standard

unio รามคำแหง เสรีไทย วัสดุ (ภาพที่-2) (ภาพที่-4)

มีที่วางสบู่ติดผนังให้ สำหรับวางสบู่ก้อนได้ 1 ก้อน

Unio รามคำแหง เสรีไทย วัสดุ (ภาพที่-5)

พื้นบริเวณอาบน้ำจะลดระดับลงไปประมาณ 2 ซม. ปูกระเบื้อง 30 x 30 ซม. สีน้ำตาลอ่อน

unio รามคำแหง เสรีไทย วัสดุ (ภาพที่-2) (ภาพที่-9)

พื้นระหว่างห้องน้ำกับพื้นที่ด้านนอก มีธรณีประตูที่ลดระดับลงไปเพื่อป้องกันน้ำไหลออกมาเวลาล้างห้องน้ำจะได้ไม่เลอะออกมาพื้นที่ครัวค่ะ

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

Unio รามคำแหง เสรีไทย วัสดุ (ภาพที่-1)

พื้นโถงทางเดินปูกระเบื้องสีเทาอ่อนระดับต่ำกว่าพื้นห้องประมาณ 2 ซม.

Unio รามคำแหง เสรีไทย วัสดุ (ภาพที่-8)

พื้นภายในห้องเป็นพื้นไม้ลามิเนตและติดบัวเชิงผนังสำเร็จรูป สีน้ำตาลอ่อน

unio รามคำแหง เสรีไทย วัสดุ (ภาพที่-2) (ภาพที่-10)

ฝ้าเพดานเป็นฉาบเรียบ ติดโคมซาลาเปาให้ห้องละ 1 ดวง

Unio Condo รามคำแหง - เสรีไทย - วัสดุ (ภาพที่ 6)

ตัวสวิตซ์ไฟเป็นสีขาว ยี่ห้อ Bticino หรือเทียบเท่า

Unio รามคำแหง เสรีไทย วัสดุ (ภาพที่-21)

กรอบหน้าต่างและประตูใช้อะลูมิเนียมสีดำ กระจกตัดแสง

Unio รามคำแหง เสรีไทย วัสดุ (ภาพที่-13)

ประตูออกระเบียงยกสูงจากพื้นประมาณ 5 ซม. ระเบียงปูด้วยกระเบื้อง ขนาด 30×30 ซม.

Unio รามคำแหง เสรีไทย วัสดุ (ภาพที่-11)

ประตูบานเลื่อนระหว่างครัวกับระเบียง

Unio รามคำแหง เสรีไทย วัสดุ (ภาพที่-7)

ประตูเข้าห้องขนาดบาน 90 ซม.  สีขาว

Unio รามคำแหง เสรีไทย วัสดุ (ภาพที่-14)

ราวระเบียงทำจากเหล็กกล่อง ทาสีดำ มีพื้นที่วางเครื่องซักผ้าได้ 1 เครื่อง

Unio รามคำแหง เสรีไทย วัสดุ (ภาพที่-15)

คอมเพรสเซอร์แอร์แบบแขวน หันเข้าในระเบียง เพดานติดโคมซาลาเปาให้ 1 ดวง

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

 

ราคาหลังจากที่ตึกเสร็จแล้ว (24 กันยายน 2561)  สำหรับห้องขนาด 22.82 ตร.ม. อยู่ในช่วงราคา 1.2-1.5 ล้านบาท และห้องขนาด 26 ตร.ม. ราคา 1.4 -1.9 ล้านบาท แต่ละชั้นที่สูงขึ้นราคาจะเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 100,000 บาท/ชั้น

ราคา ณ วันที่ 24 กันยายน 2561

ราคาเริ่มต้น :

Studio Type A พื้นที่ 22.82 ตร.ม. ราคา 1.2 – 1.5 ล้านบาท เฉลี่ย 58,000 บาท/ตร.ม.

Studio Type B พื้นที่ 26.40 ตร.ม. ราคา 1.4 – 1.9 ล้านบาท เฉลี่ย 63,000 บาท/ตร.ม.

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

Studio Type A จอง 5,000 บาท / ทำสัญญา 23,500 – 41,440 บาท แล้วแต่ห้อง

Studio Type B จอง 10,000 บาท / ทำสัญญา 22,610 – 46,580 บาท  แล้วแต่ห้อง

 

  • ผ่อนดาวน์

เป็นโครงการที่อาคารสร้างเสร็จแล้วไม่มีผ่อนดาวน์

 

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 45 บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า 1  ปี ณ วันโอน)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund) 500 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)
ค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ (ชำระฝ่ายละครึ่ง)
ค่าประกันและติดตั้งมิเตอร์ไฟฟ้า
ค่าธรรมเนียมในการจดจำนอง 1% (กรณีผู้ซื้อขอสินเชื่อกับธนาคาร)


ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน)
 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคนครับ  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามาารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

Studio Type A พื้นที่ 22.82 ตร.ม. ราคาขาย 1.2 ล้านบาท ผ่อนประมาณ 7,585 บาท/เดือน

Studio Type B พื้นที่ 26.40 ตร.ม. ราคาขาย 1.4 ล้านบาท ผ่อนประมาณ 8,849 บาท/ตร.ม.

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

Studio Type A พื้นที่ 22.82 ตร.ม. ราคาขาย 1.2 ล้านบาท ผ่อนประมาณ 8,102 บาท/เดือน

Studio Type B พื้นที่ 26.40 ตร.ม. ราคาขาย 1.4 ล้านบาท ผ่อนประมาณ 9,453 บาท/ตร.ม.

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

Studio Type A พื้นที่ 22.82 ตร.ม. ราคาขาย 1.2 ล้านบาท ผ่อนประมาณ 8,947 บาท/เดือน

Studio Type B พื้นที่ 26.40 ตร.ม. ราคาขาย 1.4 ล้านบาท ผ่อนประมาณ 10,438 บาท/ตร.ม.

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

Studio Type A พื้นที่ 22.82 ตร.ม. ราคาขาย 1.2 ล้านบาท ผ่อนประมาณ 10,453 บาท/เดือน

Studio Type B พื้นที่ 26.40 ตร.ม. ราคาขาย 1.4 ล้านบาท ผ่อนประมาณ 12,196  บาท/ตร.ม.

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

Studio Type A พื้นที่ 22.82 ตร.ม. ราคาขาย 1.2 ล้านบาท ผ่อนประมาณ 13,626 บาท/เดือน

Studio Type B พื้นที่ 26.40 ตร.ม. ราคาขาย 1.4 ล้านบาท ผ่อนประมาณ 15,897 บาท/ตร.ม.

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

การเดินทางไปยัง Unio รามคำแหง-เสรีไทย อยู่ไม่ไกลจากแยกนิด้า ฝั่งถนนเสรีไทย สามารถขับรถเองหรือใช้รถโดยสารประจำทางก็ได้  ตัวโครงการติดถนนใหญ่มีรถเมล์และสองแถวผ่านหน้าโครงการด้วยค่ะ   บริเวณด้านหน้ามีทางเท้าตลอดเส้นทาง แต่บริเวณรอบข้างไม่ค่อยมีอะไรที่คึกคักมากนักส่วนใหญ่เป็นอาคารพาณิชย์กระจายตัวเป็นช่วงๆ ค่ะ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ในอนาคตที่จะมีรถไฟฟ้าสายสีส้ม ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี วิ่งบนถนนรามคำแหง โดยมีสถานีศรีบูรพา อยู่บริเวณแยกบ้านม้าเป็นสถานีที่ใกล้โครงการมากที่สุด ห่างออกไปประมาณ 1.6 กิโลเมตรค่ะ  ส่วนถนนลาดพร้าวนั้นจะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง วิ่งผ่านถนนลาดพร้าวแล้วเลี้ยวเข้าถนนศรีนครินทร์ไปทางบางกะปิ โดยสถานีที่ใกล้โครงการมากทีสุดคือ สถานีบางกะปิและสถานีแยกลำสาลี สำหรับราคาประหยัดแบบนี้  ระยะห่างของรถไฟฟ้าก็ยังไม่ถือว่าไกลเกินไปนะคะ  และเมื่อรถไฟฟ้ามาถึง  ทำเลก็จะเติบโตขึ้นในภาพรวม  แม้ว่ารถไฟฟ้าจะไม่ได้ผ่านหน้าโครงการเลยก็ตาม

ลักษณะการเติบโตของพื้นที่ตอนนี้ยังเป็นไปแบบเรื่อยๆ ไม่ได้หวือหวานัก  โครงการอสังหาฯ ย่านนี้ก็มักจะเน้นการจับกลุ่มลูกค้าในพื้นที่รอบโครงการ เช่น โซนบางกะปิ, รามคำแหง, นวมินทร์  เป็นคนละกลุ่มกับที่ซื้อคอนโดในเมือง  เพราะฉะนั้นจึงไม่เหมาะกับกลุ่มนักลงทุนเก็งกำไรนะคะ  เหมาะกับการผู้ end user ที่ซื้ออยู่เองมากกว่า  แล้วถ้าในอนาคตมีกำลังขยับขยายมากขึ้น  ก็สามารถขายเปลี่ยนมือเพื่อเอา Capital Gain ได้ค่ะ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

คอนโด Unio รามคำแหง-เสรีไทย มีทั้งหมด 3 อาคาร สูง 8 ชั้น วางตัวอาคารตามรูปทรงของที่ดิน  พื้นที่ส่วนกลางจะอยู่ตรงคอร์ทกลาง  ตัวคอนโดตกแต่งหน้าตาเรียบๆ สไตล์ Modern ตัวอาคารจึงมีโทนสีเป็นหลัก  ได้ mood & tone ที่ดูเท่ดี  ข้อดีอีกอย่างของการใช้ตัวตึกสีเทานั้นคือดูระยะยาวแล้วไม่เก่าง่าย  ภายในโครงการจัดงาน landscape บริเวณส่วนกลางมาได้ดีมากทีเดียว  ซึ่งก็ช่วยส่งเสริมบรรยากาศในการอยู่อาศัยของคอนโดได้ดีค่ะ

อาคาร A มีแปลนเป็นรูปตัว L  ส่วนอาคาร B และ C มีแปลนเป็นรูปตัว I  โดยที่ตัวตึก B กับ C นั้นจะวางทำมุมเฉียงหากัน  มีห้องบางห้องตรงมุมระหว่างอาคาร B กับ C ที่ระยะจะใกล้กันมาก  ในขณะที่ห้องตรงปลายอาคารฝั่งใกล้ฟิตเนสนั้นจะอยู่ห่างกันมากหน่อย  การวางตำแหน่งของพื้นที่ส่วนกลางอย่างสระว่ายน้ำจะวางระหว่างตึก B และ C ที่ท้ายโครงการ  ส่วนบริเวณตึก A จะอยู่ห่างจากฟิตเนสและสระว่ายน้ำมากหน่อยแต่ก็ได้พื้นที่ที่โล่งกว่าเน้นสวนไว้ให้เดินเล่นพักผ่อนแทนรวมทั้งยังได้โถงใต้อาคารขนาดใหญ่กว่าอีก 2 ตึกด้วย  ก็ต้อง Trade off กันไปว่าใครจะชอบแบบไหนมากกว่า  เพราะแต่ละตึกก็มีจุดเด่นต่างกันไปค่ะ

ด้านการวางแปลนนั้น ยูนิโอ รามคำแหง-เสรีไทย เป็นแบบห้องสตูดิโอทั้งหมด  โดยห้องมี 2 ขนาด ขนาดเล็กกว่า คือ 22.82 ตร.ม. จะหันหน้าออกด้านนอกโครงการ ส่วนที่ขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อย คือ 26.40 ตร.ม. จะหันหน้าเข้าหาคอร์ทในโครงการเป็นหลักค่ะ  ให้เห็นว่าที่นี่เน้นขายวิวของส่วนกลางเป็นหลักเลย  การวางแปลนห้องนั้นถึงแม้ขนาดจะไม่ใหญ่แต่ก็สามารถจัดแปลนในรูปแบบ compact ได้ลงตัวดี  ใช้สเปซต่างๆ ได้อย่างคุ้มค่า  วางตำแหน่งของห้องน้ำ, ห้องครัว และระเบียง ไว้ชิดฝั่งหนึ่งของห้อง เปิดพื้นที่อีกด้านหนึ่งเป็นส่วนนั่งเล่นกับพื้นที่ห้องนอน  แม้จะไม่ได้กั้นผนังแบ่งพื้นที่ออกจากกันอย่างชัดเจนแต่การวางแปลนทำให้การใช้สอยพื้นที่เป็นสัดส่วนด้วยตัวเองอยู่แล้ว  สามารถกั้นห้องเพิ่มเติมเองได้ตามแนวผนังที่วางเอาไว้ให้ค่ะ  ในภาพรวมก็ถือว่าโครงการพยายามใช้พื้นที่ที่จำกัดได้คุ้มค่าดีนะคะ

ราคาโครงการนี้ไม่สูงมากนัก  วัสดุ standard พื้นฐานของห้องมีพื้นลามิเนต 8 มม., ผนังฉาบเรียบทาสี, เคาน์เตอร์ครัวมี Top หินสังเคราะห์สีดำ ชุดสุขภัณฑ์ห้องน้ำครบถ้วนแต่ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำ, โคใไฟซาลาเปาในโซนการใช้งานโซนละ 1 ดวง  และแถมเครื่องปรับอากาศ, ทีวี, ตู้เย็น, ไมโครเวฟ มาให้ด้วยเป็นแพคเกจ  ก็ถือว่าให้มาดีพอสมควรเลยค่ะ

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางนั้นเป็นจุดที่ต้องชมแล้วก็ให้เครดิตมากๆ อีกจุดค่ะ  เพราะว่าสิ่งที่ให้มานั้นช่วยสร้างบรรยากาศในการอยู่อาศัยได้ดีทีเดียว  ต้องบอกว่าทำเสร็จออกมาจริงๆ แล้วดูดีกว่าตอนที่เห็นในแปลนนะคะ  ในโครงการมีสวนสาธารณะที่ปลูกต้นไม้สีเขียวไว้เยอะ  มีต้นไม้ใหญ่ที่จะโตได้อีกในอนาคตเพื่อให้ร่มเงา, มุมสนามเด็กเล่น, ทางวิ่งออกกำลังกาย, บ่อบัว และ Sunken Seat, สระว่ายน้ำระบบเกลือ 30×6 เมตร ลึก 1.2 เมตร  ที่แยกเป็นสัดส่วน  มีแนวพุ่มไม้บังสายตาให้, มีล็อบบี้และห้องซักผ้าที่ชั้น 1 ทุกอาคาร  สำหรับอาคาร A จะมีร้านค้าอยู่ด้านหน้า เป็น 7-Eleven  รวมทั้งโถงใต้อาคาร A ที่ขนาดใหญ่กว่าโถงอาคาร B, C มาก  สามารถมานั่งทำงานได้ถ้าไม่อยากอุดอู้อยู่ในห้อง  เพราะมีปลั๊กต่างๆ เตรียมเอาไว้ให้พร้อมค่ะ

ด้านสัดส่วนการใช้ลิฟต์อาคาร A, B อยู่ที่ 126 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว อาคาร C มีสัดส่วนลิฟต์ 98 ยูนิต ถือว่าสัดส่วนโอเคและไม่ได้หนาแน่นไปค่ะ  ที่จอดรถไม่รวมซ้อนคันจอดได้ 209 คัน หรือ 29% จอดจักรยานยนต์ได้ 43 คัน ถือว่าสัดส่วนที่จอดรถไม่เยอะ แต่รับได้กับคอนโดราคาล้านกว่าๆ และติดถนนใหญ่ค่ะ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

Unio-รามคำแหง-เสรีไทย

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆค่ะ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นค่ะ  (^_____^)

 

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์  ช่วยกด Like ด้านล่างสำหรับกำลังใจในการทำรีวิวของทีมงานด้วยนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก