รีวิว iCondo Green Space Sukhumvit 77 Phase 2 (ไอ คอนโด กรีนสเปซ สุขุมวิท 77 เฟส 2) คอนโด low rise ติด The Paseo ลาดกระบัง และใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ

· 27 min read

หลายๆ คนคงรู้จักคุ้นเคยกันดีกับถนนสุขุมวิท 77 (อ่อนนุช) เนื่องจากเป็นเส้นทางที่เชื่อมถนนสายหลักๆ ของกรุงเทพฯ หลายสาย แถมยังใช้วิ่งตรงยาวไปจนถึงสนามบินสุวรรณภูมิได้ง่ายอีกด้วย วันนี้ทีมงานอยู่สบายเลยจะพาไปอัพเดทโครงการคอนโดล่าสุดโซนนี้กันหน่อยที่ iCondo Green Space Sukhumvit 77 Phase 2 (ไอ คอนโด กรีนสเปซ สุขุมวิท 77 เฟส 2) เฟส 1 ขายหมดไปแล้วนะจ๊ะ และคาดว่าจะแล้วเสร็จต้นปีหน้า ส่วนเฟส 2 ก็จะพร้อมโอนช่วงปลายปี 62 ซึ่งตอนนี้ตึก A ของเฟส 2 ก็ถูกจองไปหมดแล้ว เหลือแค่ตึก B ที่กำลังจะเปิด Pre-Sales กันในวันที่ 27-28 ตุลาคมนี้ ใครกำลังมองหาที่อยู่ใกล้ที่ทำงานหรือที่เรียนโซนลาดกระบังและสนามบินสุวรรณภูมิ ต้องห้ามพลาดรีวิวฉบับเต็มของ iCondo Green Space สุขุมวิท 77 เฟส 2 ตามเราไปเจาะลึกโครงการนี้กันเลยค่ะ ^^

iCondo Green Space Sukhumvit 77-Phase 2
iCondo Green Space Sukhumvit 77 Phase 2

iCondo Green Space Sukhumvit 77 Phase 2
(ไอ คอนโด กรีนสเปซ สุขุมวิท 77 เฟส 2)

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จํากัด (มหาชน)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ถนนลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ
  • ขนาดที่ดิน >>> 4-1-74 ไร่
  • จำนวนอาคาร >>> 2 อาคาร
  • จำนวนชั้น >>> 8 ชั้น
  • จำนวนยูนิต >>> รวมทั้งหมด 462 ยูนิต
    • อาคาร A สูง 8 ชั้น จำนวน 231 ยูนิต (Sold Out)
    • อาคาร B สูง 8 ชั้น จำนวน 231 ยูนิต
  • ประเภทห้อง >>>
    • 1 Bedroom ขนาด 24.5 – 33.0 ตร.ม.
    • 2 Bedrooms ขนาด 46.5 ตร.ม.
  • ที่จอดรถ >>> 32% (ไม่รวมจอดซ้อนคัน)
  • ราคาขายเริ่มต้น (11/10/61) >>> 1.75 ล้านบาท (ได้ห้องแบบ Fully Furnished )
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ย 8X,XXX บาท/ตร.ม.
  • คาดว่าแล้วเสร็จ >>> ปลายปี 2562
  • พิกัดที่ตั้งคอนโด >>> 13.722065, 100.726571
  • เว็บไซต์โครงการ >>> คลิกที่นี่
  • โทร >>> 1375

.

iCondo Green Space Sukhumvit 77 Phase 2 ตั้งอยู่บนถนนลาดกระบัง ต่อเนื่องกับถนนสุขุมวิท 77 (อ่อนนุช) ทำให้การเดินทางเข้าเมืองและการเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิได้สะดวก โครงการอยู่ติดกับพื้นที่ของคอมมูนิตี้มอลล์เดอะพาซิโอลาดกระบัง ฝั่งตรงข้ามก็กำลังจะมีการก่อสร้างโรงแรมคอร์ทยาร์ด แมริออท สุวรรณภูมิ (Courtyard by Marriott Suvarnabhumi) จัดว่าเป็นอีกหนึ่งทำเลโซนลาดกระบังที่น่าสนใจไม่น้อยเลย

iCondo Sukhumvit 77-map

Quick Review

จุดเด่นของคอนโด Low Rise แถบชานเมืองมักจะตั้งอยู่บนถนนสายหลักสำคัญ มีการเดินทางที่สะดวก ในราคาที่ไม่สูงมากนัก สำหรับ iCondo Green Space สุขุมวิท 77 เฟส 2 ก็เช่นกัน เป็นคอนโดบนถนนลาดกระบังซึ่งสามารถเชื่อมต่อเส้นทางหลักได้หลายเส้น มีสิ่งอำนวยความสะดวกใกล้บ้าน เหมาะกับกลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงาน และนักเรียนนักศึกษาโซนนี้ ตามความเห็นของทีมงานอยู่สบาย ที่นี่น่าจะให้ดาวเด่นในเรื่องของทำเลและความอุดมสมบูรณ์ของสิ่งอำนวยความสะดวกรอบโครงการค่ะ ส่วนด้านอื่นๆ ก็จะรองๆ ลงไปหน่อย

  • ด้านทำเล อยู่ในพิกัดที่เข้าเมืองก็ง่าย จะออกนอกเมืองก็สะดวก ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ และออกไปแหล่งงานโซนภาคตะวันออกด้วยมอเตอร์เวย์กรุงเทพฯ-ชลบุรีได้ง่าย มีการลงทุนขนาดใหญ่ของโรงแรมคอร์ทยาร์ด แมริออท สุวรรณภูมิ ตรงข้ามโครงการ และอยู่ติดกับคอมมูนิตี้มอลล์หลักของคนย่านนี้ด้วย
  • ความอุดมสมบูรณ์ เนื่องจากโครงการอยู่ติดกับเดอะพาซิโอ ลาดกระบัง ซึ่งภายในมีร้านค้า ร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ต ตลาดสด ตลาดนัด และธนาคารก็มีแทบจะครบทุกเจ้า ละแวกบ้านยังมีตลาดสดของชุมชน โรงเรียนและโรงพยาบาลให้เลือกใช้บริการอยู่พอสมควร ตอบโจทย์การใช้ชีวิตพื้นฐานครบถ้วน
ไอคอนโด สุขุมวิท 77-สภาพแวดล้อมภาพที่ 15
ไอคอนโด สุขุมวิท 77-สภาพแวดล้อมภาพที่ 14

iCondo-Green-Space-Sukhumvit-77-Phase-2-Summary

  • การเข้าถึง จากถนนสุขุมวิทวิ่งเข้าถนนสุขุมวิท 77 ขับตรงยาวไปจนถึงถนนลาดกระบังก็จะถึงโครงการอยู่ทางขวามือ มีสะพานข้ามแยกหลักๆ ให้แทบทุกแยก ส่วนการใช้บริการรถสาธารณะก็สะดวกเพราะมีป้ายรถเมล์และวินมอเตอร์ไซค์อยู่แถวหน้าโครงการเลย ถ้าจะเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ARL จะมีสถานีลาดกระบังอยู่ห่างจากโครงการไปประมาณ 2.9 กม.
  • ส่วนกลาง พื้นที่ส่วนกลางมี Fitness Room, สระว่ายน้ำ และสวน มีการออกแบบใส่ลูกเล่นของ IoT (Internet of Things) เข้าไปเพื่อเอาใจคนรุ่นใหม่มากขึ้นตามเทรนด์ เช่นสามารถจองที่นั่งรถ Shuttle Bus Service ส่งถึงรถไฟฟ้าสถานีลาดกระบังและสนามบินสุวรรณภูมิได้ และยังมีระบบ Face Recognition ในการผ่านเข้าออกอาคารให้ด้วย
  • วัสดุ ถ้าพูดในแง่ของคุณภาพวัสดุให้มาตามมาตรฐานค่ะ สมเหตุสมผลกับระดับราคา แต่ถ้าในแง่ของปริมาณ ขายห้องแบบ Fully Furnished ให้เฟอร์นิเจอร์ทั้งบิลท์อินและลอยตัวมาครบถ้วนทุกฟังก์ชันเลย ส่วนนี้ถือว่าคุ้มเกินราคาค่ะ
  • แปลนห้อง โครงการนี้มีแบบห้องให้เลือก 2 แบบ คือแบบ 1 และ 2 ห้องนอน เน้นไปที่แบบ 1 ห้องนอนเป็นหลัก ซึ่งมีรูปแบบแปลนให้เลือกอีก 2 แบบ เน้นจับกลุ่มคนที่ชอบห้องครัวกว้างหน่อย กับกลุ่มคนที่ให้ความสำคัญกับส่วนพักผ่อนใหญ่ๆ
iCondo-Green-Space-Sukhumvit-77-room-plan
iCondo-Green-Space-สุขุมวิท-77-แปลนห้อง

——–>

เหมาะกับใคร ?? :

ด้วยทำเลที่ตั้งของ iCondo Green Space สุขุมวิท 77 เฟส 2 ที่อยู่ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ จึงน่าจะเหมาะกับคนที่ทำงานในสนามบิน, คนที่เดินทางด้วยเครื่องบินบ่อยๆ, กลุ่มคนทำงานในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังและในพื้นที่โซนลาดกระบัง, รวมไปถึงเหล่าคุณพ่อคุณแม่ที่มองหาที่พักให้กับลูกๆ ซึ่งเรียนอยู่ในโซนลาดกระบังด้วย ซึ่งราคาเริ่มต้นก็ถือว่าไม่ได้แพงจนเกินเอื้อม ถ้าคิดจากราคาเริ่มต้น 1.75 ลบ. ต้องมีกำลังผ่อนประมาณ 9,900 บาท** /เดือน หรือมีรายได้ประมาณ 24,800 บาท**/เดือนค่ะ 

**บนสมมติฐานการกู้ 90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี / กำลังผ่อนคิดเป็น 40% ของรายได้

**สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หัวข้อ “เปิดกระเป๋า ดูสตางค์” ด้านล่างนะคะ

——–>

การเดินทาง

ส่องทำเล การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

การเดินทางไป iCondo Green Space Sukhumvit 77 Phase 2 ไปได้หลายเส้นทางมากค่ะ ทั้งถนนธรรมดา ทางด่วน และรถไฟฟ้า วันนี้ทีมงานเราขอแนะนำ 2 เส้นทางค่ะ

ลูกศรเส้นทางสีฟ้า  –>  สำหรับคนที่ใช้รถไฟฟ้าเพื่อจะแวะชมและจองคอนโด ให้ขึ้น Airport Rail Link ลงที่สถานีลาดกระบัง แล้วต่อรถแท็กซี่หรือมอเตอร์ไซค์รับจ้างมาอีกประมาณ 2.9 กม. ก็ถึงค่ะ โครงการจะอยู่ติดกับ The Paseo ลาดกระบังเลย แต่ถ้าโครงการแล้วเสร็จมีลูกบ้านเข้าอยู่แล้ว ก็สามารถจองที่นั่งรถ Shuttle Bus Service ของทางโครงการผ่านมือถือ ซึ่งจะบริการรับส่งถึงรถไฟฟ้าสถานีลาดกระบังเลย

ลูกศรเส้นทางสีแดง  –>  เป็นเส้นทางที่ทีมงานเราใช้เดินทางไปกันวันนี้ สำหรับคนที่ใช้รถส่วนตัววิ่งมาจากในตัวเมืองใช้ถนนสุขุมวิท เลี้ยวเข้าถนนสุขุมวิท 77 (อ่อนนุช) ขับตรงอย่างเดียวมุ่งหน้าสู่ถนนลาดกระบัง พอผ่านหน้า The Paseo ทางขวามือ ให้ยูเทิร์นแล้วเบี่ยงออกชิดเลนซ้ายก็จะถึง iCondo Green Space Sukhumvit 77 Phase 2 แล้วค่ะ …แม้จะเป็นคอนโดชานเมืองแต่การเดินทางจัดว่าง่ายและไม่ซับซ้อนเลย

ไอคอนโด-กรีนสเปซ-สุขุมวิท-77-เฟส 2-การเดินทาง

ไอ คอนโด-กรีนสเปซ-สุขุมวิท-77-การเดินทางภาพที่-1

เริ่มต้นเดินทางมาจากถนนสุขุมวิท ให้เลี้ยวซ้ายเข้าใช้ถนนสุขุมวิท 77 (อ่อนนุช)

ไอ คอนโด-กรีนสเปซ-สุขุมวิท-77-การเดินทางภาพที่-2

ขับตรงบนถนนสุขุมวิท 77 ไปเรื่อยๆ ค่ะ จะผ่านคอมมูนิตี้มอลล์ Pickadaily Bangkok ทางซ้ายมือ

ไอ คอนโด-กรีนสเปซ-สุขุมวิท-77-การเดินทางภาพที่-3

พอผ่าน Pickadaily Bangkok ให้เบี่ยงมาวิ่งเลนขวานะคะ เพราะเราจะขึ้นสะพานข้ามแยกศรีนุช ซึ่งเป็นแยกที่ถนนสุขุมวิท 77 ตัดกับถนนศรีนครินทร์

ไอ คอนโด-กรีนสเปซ-สุขุมวิท-77-การเดินทางภาพที่-4

ขับตรงตามป้ายลาดกระบังไปเรื่อยๆ ผ่านแยกที่ตัดกับถนนพัฒนาการ

ไอ คอนโด-กรีนสเปซ-สุขุมวิท-77-การเดินทางภาพที่-5

แยกถัดมาจะตัดกับถนนกาญจนาภิเษก ผ่านแยกนี้ก็ใกล้ถึงโครงการแล้วค่ะ

ไอคอนโด-กรีนสเปซ-สุขุมวิท-77-การเดินทางภาพที่-6

ขับตรงมาอีกซักพักสังเกตป้ายซอยลาดกระบัง 1/5 ทางซ้ายมือแล้วเตรียมเข้าเลนขวาเลยค่ะ เราจะยูเทิร์นกันที่หน้า The Paseo ลาดกระบัง

ไอ คอนโด-กรีนสเปซ-สุขุมวิท-77-การเดินทางภาพที่-7

ยูเทิร์นรถมาแล้วให้พยายามเข้าเลนซ้ายเลยนะคะ เพราะที่ตั้งโครงการจะอยู่รั้วติดกันกับเดอะพาซิโอเลย จากจุดยูเทิร์นถึงทางเข้าคอนโดค่อนข้างใกล้ค่ะ แค่ประมาณ 130 เมตรเอง

iCondo Green Space Sukhumvit 77-การเดินทาง-ภาพที่ 4

ถึงแล้วค่ะ iCondo Green Space สุขุมวิท 77 เฟส 2 อาคารสีเหลืองตัดกับสวนสีเขียวด้านหน้าเด่นดีทีเดียว เลี้ยวซ้ายเข้าไปเลย

มาดูตำแหน่งรอบๆ ตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

โครงการ ไอ คอนโด กรีนสเปซ สุขุมวิท 77 เฟส 2 ตั้งอยู่บนถนนลาดกระบัง ซึ่งแม้จะอยู่ในเขตพื้นที่ชานเมืองฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ แต่ก็มีการเดินทางที่สะดวกสบายค่ะ เพราะถนนลาดกระบังถ้าใช้วิ่งเข้าตัวเมืองก็ขับตรงมุ่งหน้าถนนสุขุมวิท 77 (อ่อนนุช) เข้าสู่ถนนสุขุมวิทพื้นที่เศรษฐกิจของกรุงเทพฯ หรือถ้าใช้ถนนลาดกระบังฝั่งขาออกจะมุ่งหน้าไปสนามบินสุวรรณภูมิ หรือออกไปแหล่งงานนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่ภาคตะวันออกได้

สำหรับทางพิเศษใกล้บ้านก็จะมีทั้งวงแหวนกาญจนาภิเษกฝั่งตะวันออก เป็นทางที่จะพาไปยังโซนต่างๆ ของกรุงเทพฯ ได้รวดเร็วขึ้น หรือจะใช้มอเตอร์เวย์กรุงเทพ-ชลบุรี เพื่อออกไปแหล่งงาน แหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนในพื้นที่ภาคตะวันออกก็จัดว่าอยู่ในรัศมีการเดินทางที่สะดวกสบายค่ะ

map-iCondo-Green-Space-สุขุมวิท-77

 

การเดินทางด้วยรถบริการสาธารณะ จะมีวินมอเตอร์ไซค์และป้ายรถเมล์อยู่แถวหน้าโครงการเลย ซึ่งมีทั้งรถเมล์ รถสองแถว และรถตู้วิ่งให้บริการตลอดทั้งวัน ส่วนรถไฟฟ้า แม้ไม่มีวิ่งผ่านหน้าคอนโดแต่ก็อยู่ในระยะทางที่เดินทางไปใช้งานได้ไม่ไกลนัก โดยปัจจุบันก็จะมี Airport Rail Link สถานีลาดกระบัง (หมายเลข 2) เป็นสถานีที่ใกล้บ้านที่สุด ห่างออกไปประมาณ 2.9 กม. ซึ่งถ้านั่งวินมอเตอร์ไซค์ไปที่สถานีลาดกระบังจะประมาณ 40 บาทค่ะ แต่หลังจากโครงการแล้วเสร็จ ก็จะมีทางเลือกที่สะดวกกว่า ด้วยการนั่งรถ Shuttle Bus Service ของโครงการที่จะบริการรับส่งลูกบ้านถึงรถไฟฟ้าสถานีลาดกระบังและสนามบินสุวรรณภูมิ ส่วนในอนาคตช่วงปี 2564 คนโซนนี้ก็กำลังจะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองวิ่งผ่านถนนศรีนครินทร์มาให้เป็นทางเลือกอีกทางด้วย โดยจะมีสถานีศรีนุช (หมายเลข 5) ตั้งอยู่แถวสี่แยกศรีนุช ห่างจากโครงการไปประมาณ 9 กม. ซึ่งรถไฟฟ้าสายสีเหลืองนี้จะวิ่งไปเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีส้มที่สถานีลำสาลี (หมายเลข 6) ในภาพรวมของการเชื่อมต่อเส้นทางการเดินทางทำเลนี้ จัดอยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ทั้งสำหรับคนใช้รถส่วนตัวและรถบริการสาธารณะ

.

.

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกในภาพใหญ่  ส่วนใหญ่แล้วก็จะเกาะอยู่ตามแนวเส้นศรีนครินทร์เป็นหลักค่ะโดยจะมีทั้งรุ่นพี่ขนาดใหญ่อย่างซีคอนสแควร์ รุ่นน้องอย่างพาราไดซ์พาร์ค และมีธัญญาพาร์คเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ขนาดกลางอีกแห่งด้วย หลังซีคอนสแควร์เป็นพื้นที่ของตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ สำหรับคนชอบเดินเล่นซื้อของช่วงเย็นถึงดึก

คนชอบออกกำลังกายกลางแจ้งในสวนสาธารณะ ก็จะมี สวนหลวง ร.9 ซึ่งสามารถเข้าถึงได้หลายทางทั้งจากถนนศรีนครินทร์และถนนเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9

ในส่วนของสถานศึกษาก็จะมีมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดและโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ตั้งอยู่แถวๆ ถนนพัฒนาการ ใกล้เข้ามาหน่อยก็จะมีโรงเรียนนานาชาติชาร์เตอร์ อยู่บนถนนเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 เปิดสอนระดับอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษา ส่วนบนถนนเลียบวงแหวนกาญจนาฯ ก็จะมีมหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 อีกแห่งด้วย ขยับไปดูทางด้านทิศเหนือแถวถนนเจ้าคุณทหารจะมีโรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภช ลาดกระบัง ที่เปิดสอนระดับมัธยมศึกษา และยังมีแหล่งงานในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังอยู่แถวนี้ด้วย

map-iCondo-Green-Space-Sukhumvit-77

.

.

มาดูแผนที่แบบซูมใกล้ๆ ที่ตั้งโครงการ ไอ คอนโด กรีนสเปซ สุขุมวิท 77 เฟส 2 เข้ามาอีกหน่อยจะเห็นว่าตั้งอยู่ใกล้กับพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิมาก ระยะทางประมาณ 3.7 กม. ที่นี่เลยเป็นโครงการที่อยู่อาศัยที่น่าจะตอบโจทย์คนทำงานสนามบินหรือคนที่เดินทางด้วยเครื่องบินบ่อยๆ นะคะ

เพื่อนบ้านรอบๆ คอนโดที่เด่นที่สุดต้องยกให้ The Paseo ลาดกระบัง เพราะที่นี่มีพื้นที่โครงการขนาดใหญ่และมีทั้งซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้า ร้านอาหาร ตลาดนัด ธนาคาร และศูนย์บริการต่างๆ ครบถ้วนมาก ติดกับเดอะพาซิโอ ก็จะเป็นศูนย์รถโตโยต้าซึ่งเป็นเจ้าของเดียวกับเดอะพาซิโอนั่นแหละ

ฝั่งซ้ายของ ไอ คอนโด กรีนสเปซ สุขุมวิท 77 เฟส 2 จะมีปั๊มน้ำมัน ESSO ภายในปั๊มมีศูนย์บริการเกี่ยวกับยางและล้างรถด้วย ถัดไปอีกประมาณ 1 กม. จะเป็น ตลาดลานบุญ ตลาดสดสำหรับเหล่าคุณพ่อบ้านแม่บ้านที่รอเดอะพาซิโอเปิดตอนเช้าไม่ไหว สามารถเดินออกกำลังกายไปซื้อของกินช่วงเช้าได้อีกที่นะคะ

iCondo-Green-Space-Sukhumvit-77-map

การลงทุนเชิงพาณิชย์ใหญ่ๆ ทำเลนี้นอกจากจะมีเดอะพาซิโอลาดกระบังแล้ว ก็กำลังจะมี โรงแรมคอร์ทยาร์ด แมริออท สุวรรณภูมิ (Courtyard by Marriott Suvarnabhumi) ตั้งอยู่ตรงข้ามกับ The Paseo เลย พื้นที่โครงการกว่า 12 ไร่ เป็นอาคารสูง 7 ชั้น ประกอบด้วยห้องพักกว่า 617 ห้อง ซึ่งตอนนี้มีการกั้นพื้นที่และเริ่มลงเสาเข็มก่อสร้างกันแล้วค่ะ น่าจะเสร็จในช่วงเวลาใกล้ๆ กันกับ iCondo Green Space สุขุมวิท 77 เฟส 2

สำหรับโรงพยาบาลรัฐบาลใกล้บ้านก็จะมีโรงพยาบาลสิรินธร อยู่ในซอยอ่อนนุช 90 สถานศึกษาสำหรับคุณลูกๆ จะมีโรงเรียนสารสาสน์วิเทศร่มเกล้า และโรงเรียนเทพศิรินทร์ร่มเกล้าซึ่งเข้าถึงได้จากถนนร่มเกล้า นอกจากนี้ยังมีมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นสถาบันอุดมศึกษาขนาดใหญ่ใกล้บ้านอีกแห่งด้วย

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

ดูแผนที่กันไปแล้ว มาดูบรรยากาศสิ่งแวดล้อมรอบๆ ที่ตั้งโครงการ iCondo Green Space Sukhumvit 77  บนถนนลาดกระบังกันสักหน่อยก่อนที่จะเล่ารายละเอียดของตัวโครงการให้อ่านกันค่ะ

ไอคอนโด สุขุมวิท 77-สภาพแวดล้อมภาพที่ 9

The Paseo ลาดกระบัง เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ขนาดใหญ่ของคนแถวนี้

ไอคอนโด สุขุมวิท 77-สภาพแวดล้อมภาพที่ 11

พาเดินเข้ามาสำรวจบรรยากาศภายใน จะมีซุเปอร์มาร์เก็ตของ Tesco Lotus Express ที่เปิดขายตลอด 24 ชม. และยังจะมี Villa Market ด้วยนะคะ ซึ่งใหญ่กว่า สินค้าเยอะกว่า แต่ก็จะมีเวลาเปิดปิดค่ะ

ไอคอนโด สุขุมวิท 77-สภาพแวดล้อมภาพที่ 16

มีพื้นที่ขายของสดและอาหารแบบ Open Air ด้วย บรรยากาศเหมือนตลาดสดแต่ดูเป็นระเบียบและสะอาดกว่าตลาดสดทั่วๆ ไป

ไอคอนโด สุขุมวิท 77-สภาพแวดล้อมภาพที่ 12

ภายนอกอาคารจะเป็นซุ้มแบบชั่วคราวสำหรับตลาดนัดขายของช่วงเย็นถึงค่ำ ประมาณ 16.00 น. ร้านก็เริ่มมาตั้งกันคึกคักแล้วค่ะ

ไอคอนโด สุขุมวิท 77-สภาพแวดล้อมภาพที่ 15

ที่นี่มี STARBUCKS COFFEE ใหญ่มากอยู่ในอาคารกระจกสูง 2 ชั้น มีที่นั่งเยอะเลย ด้านนอกช่วงเย็นก็จะเป็นตลาดนัดขายพวกเสื้อผ้า สาวๆ แถวนี้น่าจะช็อปปิ้งกันเพลินเลย

ไอคอนโด สุขุมวิท 77-สภาพแวดล้อมภาพที่ 14

ภายใน The Paseo ลาดกระบัง ยังมีธนาคารแทบจะทุกเจ้าเปิดให้บริการด้วยนะคะ

ไอคอนโด สุขุมวิท 77-สภาพแวดล้อมภาพที่ 8

พื้นที่ข้างๆ เดอะพาซิโอเป็นศูนย์รถโตโยต้า ขนาดใหญ่พอๆ กับพื้นที่ของเดอะพาซิโอเลยค่ะ

ไอคอนโด สุขุมวิท 77-สภาพแวดล้อมภาพที่ 1

จากทางด้านขวาของโครงการมาดูฝั่งตรงข้ามถนนกันบ้าง โดยจะเป็นพื้นที่ของบริษัท แด๊กซิน (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากเห็ดหลินจือ

ไอคอนโด สุขุมวิท 77-สภาพแวดล้อมภาพที่ 7

ติดกับบริษัท แด๊กซิน (ประเทศไทย) จำกัด (หรือตรงข้ามกับเดอะพาซิโอ) เป็นพื้นที่ก่อสร้างของ โรงแรมคอร์ทยาร์ด แมริออท สุวรรณภูมิ

ไอคอนโด สุขุมวิท 77-สภาพแวดล้อมภาพที่ 6

จากหน้าโครงการเราเลี้ยวซ้ายกันบ้าง โดยรั้วของ iCondo Green Space สุขุมวิท 77 เฟส 2 ทางด้านทิศตะวันตกจะติดกับ Lake Avenue ซึ่งภายในมีโครงการบ้านแนวราบของพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค อยู่ 2 โครงการ คือ เพอร์เฟค เรสซิเดนซ์ สุขุมวิท 77–สุวรรณภูมิ และ เพอร์เฟค เพลส สุขุมวิท 77–สุวรรณภูมิ

ไอคอนโด สุขุมวิท 77-สภาพแวดล้อมภาพที่ 2

ถัดมาหน่อยจะเป็นร้านอาหารแนวสุขภาพ

ไอคอนโด สุขุมวิท 77-สภาพแวดล้อมภาพที่ 4

ติดกับร้านอาหารเป็นพื้นที่ของปั๊มน้ำมัน ESSO ภายในมีร้านกาแฟ ร้านบริการเกี่ยวกับยางรถยนต์และล้างรถด้วย

ไอคอนโด สุขุมวิท 77-สภาพแวดล้อมภาพที่ 18

ตลาดลานบุญ เป็นตลาดสดขนาดกลางของคนในชุมชน

ไอคอนโด สุขุมวิท 77-สภาพแวดล้อมภาพที่ 17

ใกล้กับตลาดลานบุญจะมี โรงเรียนพร้อม เป็นโรงเรียนเตรียมอนุบาลของเอกชน

เปิดประตูดูโครงการ 

สำนักงานขายของ iCondo Green Space Sukhumvit 77 (เฟส 2) ใหญ่มากค่ะ ใช้มาตั้งแต่การขายเฟสแรกช่วงต้นปี แต่ก็ยังดูใหม่อยู่ ตัวอาคารสีเหลืองตกแต่งด้วยลายกราฟิกสีขาว บวกกับขนาดตัวอาคารเลยทำให้ดูเด่นมาก ที่จอดรถด้านหน้าอาคารกว้างขวางจอดได้หลายสิบคันเลย

iCondo กรีนสเปซ สขุมุวิท 77-ภาพที่ 8

 

ด้านข้างอาคารเป็นถนนทางเข้าไปยังพื้นที่ก่อสร้าง มีพื้นที่พอสามารถจอดรถได้ด้วย

iCondo กรีนสเปซ สุขุมวิท 77-ภาพที่ 7

 

เดินเข้ามาดูใน Sales Gallery กันค่ะ เปิดเข้ามาจะเจอกับเคาน์เตอร์ขายก่อนเลย ตกแต่งผนังด้านหลังรับกับคอนเซ็ปต์ความเป็น Green Space

iCondo กรีนสเปซ สุขุมวิท 77-ภาพที่ 5

 

ด้านซ้ายของเคาน์เตอร์จะเป็นพื้นที่สำหรับโชว์โมเดลอาคาร มีบอร์ดผังโครงการและแปลนห้องให้ดูด้วย

iCondo กรีนสเปซ สุขุมวิท 77-ภาพที่ 6

 

อีกฝั่งของห้องจะเป็นพื้นที่สำหรับที่นั่งรับรองลูกค้า และทางเดินไปดูห้องตัวอย่าง

iCondo กรีนสเปซ สุขุมวิท 77-ภาพที่ 2

 

มุมที่นั่งรับรองจะมีผนังต้นไม้สีเขียวๆ ช่วยสร้างบรรยากาศความเป็น Green Space

iCondo กรีนสเปซ สุขุมวิท 77-ภาพที่ 4

 

ด้านข้างมุมที่นั่งรับรองเป็นทางเดินไปชมห้องตัวอย่าง ซึ่งจัดแบบ 1 ห้องนอนมาให้ดูทั้ง 2 ห้อง เพราะมีรูปแบบการวางแปลนที่แตกต่างกันและมีจำนวนยูนิตขายมากกว่าแบบ 2 ห้องนอน

iCondo กรีนสเปซ สุขุมวิท 77-ภาพที่ 3

ดูที่ตั้งโครงการกับเพื่อนบ้านแวดล้อม

มาดูที่ตั้งโครงการกับเพื่อนบ้านแวดล้อมทั้ง 4 ทิศก่อนดูหน้าตาอาคารของ ไอ คอนโด กรีนสเปซ สุขุมวิท 77 (เฟส 2) กันค่ะ จะได้นึกออกว่าด้านไหนติดกับใครบ้าง

ทิศเหนือ จะเป็นส่วนของด้านหน้าโครงการอยู่ติดกับถนนลาดกระบัง ฝั่งตรงข้ามถนนเยื้องกันมีโรงแรมคอร์ทยาร์ด แมริออท สุวรรณภูมิ ที่กำลังก่อสร้างอยู่ โดยจะเป็นโรงแรมสูง 7 ชั้น แต่อาคารเหล่านี้ก็ไม่ได้มีผลกระทบอะไรกับวิวห้องพักอาศัยของตึก B ที่หันระเบียงมาทางด้านทิศเหนือนะคะ เพราะตำแหน่งของห้องพักจะตรงกับที่ดินเปล่าพอดีไม่มีอะไรบังวิวค่ะ

ทิศใต้ ติดกับที่ดินของ ไอ คอนโด กรีนสเปซ สุขุมวิท 77 เฟส 1 เลยจะถูกบล็อกวิวจากตัวอาคารของเฟสแรกไปบางส่วน

ไอ คอนโด-กรีนสเปซ-สุขุมวิท-77-ทำเล

ทิศตะวันออก ฝั่งนี้จะติดกับพื้นที่ของ The Paseo ลาดกระบัง ยาวขนานกันไปจนสุดแนวที่ดิน ซึ่งตัวอาคารของคอมมูนิตี้มอลล์สูง 1-2 ชั้น สลับกันไป ถัดไปก็จะมีอาคารในพื้นที่ของศูนย์โตโยต้าสูง 2-3 ชั้นด้วย ดังนั้นห้องพักอาศัยชั้น 2-3 ที่หันระเบียงมาทางด้านนี้บางห้องจะโล่ง บางห้องก็จะเห็นวิวเพื่อนบ้านข้างเคียงไป

ทิศตะวันตก จะติดกับซอยลาดกระบัง 20/3 หรือทางเข้าโครงการ Lake Avenue คั่นระหว่างอาคารสูง 1-2 ชั้นและที่ดินเปล่า แม้จะมีอาคารสูง 8 ชั้นอยู่แถวซอยลาดกระบัง 20/2 แต่ก็ไม่ได้มีผลอะไรมากค่ะ เพราะเป็นอาคารขนาดเล็กและอยู่ไกลพอสมควร

.

.

มาซูมดูใกล้เข้าไปอีกหน่อยกันค่ะ เนื่องจากตึก A ถูกขายหมดแล้ว เราเลยจะเน้นวิเคราะห์กันที่ตึก B เป็นหลักนะคะ โดยห้องพักทางด้านทิศเหนือที่หันไปทางหน้าโครงการติดถนนลาดกระบัง จะมีระยะห่างจะถนนประมาณ 23 เมตร ลดความวุ่นวายจากถนนไปได้พอสมควร

คอนโด-iCondo-Green-Space-สุขุมวิท-77-เฟส-2

ห้องพักที่หันระเบียงมาทางด้านทิศใต้ ของตึก B จะมี 2 ห้องต่อชั้นที่ได้วิวตามแนวยาวของคอร์ทกลาง (แปลนห้องสีเขียวและสีชมพู) ซึ่งเป็นห้องที่วิวดีสุดในคอร์ทตรงกลางค่ะ

ห้องพักของตึก B ที่อยู่ทางด้านทิศตะวันออก จะได้วิวสวนและสระว่ายน้ำแล้วแต่ตำแหน่งห้องนะคะ โดยจะมีระยะห่างจากตึก A ประมาณ 18 เมตร ส่วนห้องทางด้านทิศตะวันตก จะได้วิวแบบโล่งๆ ไม่ถูกบังวิวแทบทุกห้องค่ะ

EXTERIOR

iCondo Green Space สุขุมวิท 77 (เฟส 2) อยู่ตอนหน้าของแปลงที่ดิน ติดกับแนวถนนลาดกระบัง ตัวอาคารใช้สีเขียวเข้มอมน้ำเงินกับสีเทากลางเป็นหลัก ตกแต่งด้วยแนวเส้นสีเหลือง ส้ม และขาวเพื่อให้ดูเด่นและสดใสมากขึ้น

iCondo Green Space Sukhumvit 77-Phase 2
iCondo Green Space Sukhumvit 77 Phase 2

 

มาดูโมเดลประกอบจิตนาการกันต่อค่ะ ตึก B จะอยู่ใกล้แนวถนนลาดกระบัง ช่วงระหว่างตึก B กับถนนจะเป็นพื้นที่ลานจอดรถกลางแจ้ง ทำให้ห้องพักที่หันระเบียงมาด้านนี้มีระยะห่างจากถนนช่วยลดมลภาวะเรื่องฝุ่นจากภายนอกไปได้บ้าง

iCondo-Green-Space-สุขุมวิท-77-โมเดล-ภาพที่-9

 

ถนนทางซ้ายมือจะเป็นถนนภาระจำยอมที่ใช้ร่วมกันของ iCondo Green Space Sukhumvit 77 ทั้งเฟส 1 และ เฟส 2 โดยถนนเส้นนี้กว้าง 12 เมตร ซึ่งโครงการนี้จะติดตั้งระบบประหยัดไฟ Eco System กับไฟส่องทาง โดยจะตั้งให้มีการลดความสว่างลงเหลือ 25% ถ้าไม่มีรถวิ่งผ่าน  อันนี้ดีนะคะ เพราะจะช่วยประหยัดค่าส่วนกลางไปได้เยอะทีเดียว

iCondo-Green-Space-Sukhumvit-77-โมเดล-ภาพที่-8

 

มาดูตัวอาคารแต่ละด้านกัน เริ่มกันที่ทางด้านทิศเหนือ หน้าโครงการ จะมีเฉพาะห้องพักของตึก B ที่หันระเบียงมาฝั่งนี้ ในขณะที่ตึก A เป็นด้านข้างของอาคาร  ไม่มีหน้าต่างห้องด้านนี้เลย

iCondo Green Space Sukhumvit 77-Phase 2-โมเดล-ภาพที่ 1

 

เดินอ้อมมาดูทางด้านทิศตะวันออก ฝั่งนี้ตึก A จะได้วิวติดกับ The Paseo ลาดกระบัง ค่ะ

iCondo Green Space Sukhumvit 77-Phase 2-โมเดล-ภาพที่ 2

 

ทางด้านทิศใต้ ห้องพักของตึก A จะได้ติดกับตึกของ iCondo เฟส 1 ในขณะที่ตึก B  ค่ะ

iCondo Green Space Sukhumvit 77-เฟส 2-โมเดล-ภาพที่ 3

 

มุมมองเห็นด้านยาวของตึก B

iCondo Green Space สุขุมวิท 77-เฟส 2-โมเดล-ภาพที่ 4

 

อาคาร B จะถูกสร้างเกือบชิดแนวรั้วทางด้านทิศตะวันตก โดยห้องพักเริ่มมีตั้งแต่ชั้น 2 ขึ้นไป ชั้นล่างจะเป็นพื้นที่ส่วนกลางและที่จอดรถ

 

ย้อนกลับมาดูด้านหน้าโครงการในส่วนของพื้นที่จอดรถ ซึ่งเป็นลานจอดกลางแจ้งมีช่องจอด 2 ฝั่ง ตรงกลางเป็นเลนสำหรับรถวนออกจากโครงการ

iCondo Green Space Sukhumvit 77-โมเดล-ภาพที่ 7

 

ทางเข้าพื้นที่ของ iCondo Green Space Sukhumvit 77 Phase 2 จะต้องขับเข้ามาในถนนภาระจำยอมก่อนแล้วเลี้ยวขวาเข้าโครงการ มีป้อม รปภ. อยู่ตรงกลาง การผ่านเข้าออกต้องใช้ Access Card  ในการเปิดไม้กระดก

iCondo Green Space Sukhumvit 77-โมเดล-ภาพที่ 6

 

สระว่ายน้ำและสวนจะอยู่ในคอร์ทตรงกลาง มีตึก A และ B โอบรอบทั้งสี่ด้าน

iCondo กรีนสเปซ สุขุมวิท 77 เฟส 2-โมเดล-ภาพที่ 10

ผังโครงการกับทิศทางแดด

เรามาวิเคราะห์ทิศแดดของห้องพักตึก B ของ ไอ คอนโด กรีนสเปซ สุขุมวิท 77 (เฟส 2) กันต่อค่ะ อาคารรูปตัว L แนวยาววางตัวในแนวเหนือใต้ทำมุมเอียงเล็กน้อย ห้องที่หันระเบียงทางด้านทิศตะวันตกก็จะได้รับแดดบ่ายร้อนกว่าในคอร์ท  โครงการเลยวางตำแหน่งห้องขนาดเล็กที่ราคาต่ำกว่าไว้ฝั่งนี้ค่ะ  ส่วนด้านในคอร์ทจะเป็นทิศตะวันออก ขนาดห้องใหญ่ขึ้นและราคาสูงกว่า  ไม่ร้อนเนื่องจากมีตัวอาคาร A ช่วยบังให้   ต้องชั่งน้ำหนักดูว่าให้ความสำคัญกับเรื่องไหนมากกว่ากันแล้วค่อยเลือกทิศและขนาดของห้องที่ลงตัวกับความต้องการของแต่ละคนนะคะ ^^

ผังโครงการกับการเข้าถึง

ทางเข้าโครงการ iCondo Green Space Sukhumvit 77 (Phase 2) จะต้องขับเข้ามาในถนนภาระจำยอมก่อนแล้วค่อยเลี้ยวขวาผ่านป้อมยามเข้ามาในพื้นที่โครงการ ภายในวนรถแบบวันเวย์ เข้าออกที่จุดเดียวกัน

iCondo-Green-Space-Sukhumvit-77-Phase-2-parking-access

FLOOR PLAN

Ground Floor Plan

พื้นที่ชั้น G ทั้งหมดจะเป็นพื้นที่ส่วนกลางสำหรับจอดรถ มีมุมล้างรถให้ลูกบ้านล้างเองได้ ตรงกลางแปลงที่ดินถูกออกแบบให้เป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อน มีสวน มุมนั่งเล่น สนามเด็กเล่น และสระว่ายน้ำสำหรับกิจกรรม Outdoor ส่วนห้องฟิตเนสจะอยู่ใกล้กับ Lobby A และทั้งสองอาคารจะมี Lobby แยกกัน

 

ไอ-คอนโด-กรีนสเปซ-สุขุมวิท-77-เฟส-2-แปลนชั้น-1

 

Tower B : 2nd – 8th Floor Plan

เนื่องจากตึก A ขายหมดไปแล้ว เราเลยจะดูเน้นเฉพาะแปลนของตึก B กันนะคะ โดยห้องพักอาศัยจะเริ่มมีตั้งแต่ชั้น 2 ขึ้นไปจนถึงชั้น 8  ตำแหน่งลิฟต์อยู่ช่วงมุมตัว L ทำให้ห้องพักที่อยู่ด้านยาวของอาคารต้องเดินไกลหน่อย แต่ละชั้นจะมีแบบ 2 ห้องนอนอยู่ห้องเดียวนะคะ (แปลนสีชมพู) ตรงหัวมุม  นอกนั้นจะเป็นแบบ 1 ห้องนอนที่เป็นโปรดักส์หลักของโครงการ  ต่างกันที่รูปแบบการวางแปลนห้องและขนาดห้องเท่านั้นเอง

iCondo-กรีนสเปซ-สุขุมวิท-77-เฟส-2-plan

FACILITIES

พื้นที่ส่วนกลางของคอนโด iCondo Green Space Sukhumvit 77 (Phase 2) นั้นให้มาครบถ้วนตามมาตรฐานค่ะ รวมกันอยู่ที่ชั้น G ทั้งหมด ประกอบด้วย

  • สระว่ายน้ำ 2 สระ ระบบเกลือ
    • สระผู้ใหญ่ขนาด 8 x 26 ม. ลึก 1.2 ม.
    • สระเด็กขนาด 8 x 6 ม. ลึก 0.8 ม.
  • Fitness Room
  • สวนหย่อม
  • มุมนั่งเล่นในสวน
  • สนามเด็กเล่น
  • ที่ล้างรถแบบบริการตัวเอง

นอกจาก Facilities พื้นฐานที่โครงการจัดมาให้แล้ว ที่นี่ยังมีการนำเอา IoT 4.0 (Internet of Things) เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่หลายอย่างค่ะ ไม่ว่าจะเป็น

  • มีบริการจองที่นั่งรถ Shuttle Bus Service ผ่านมือถือ ซึ่งจะบริการรับส่งถึงรถไฟฟ้าสถานีลาดกระบังและสนามบินสุวรรณภูมิ และมีระบบแจ้งเตือนเมื่อรถจะออกด้วย ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาลงมานั่งรอรถ
  • การใช้เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญจะมีการแจ้งเตือนผ่านมือถือเมื่อเครื่องซักเสร็จ
  • มีรถจักรยานติดตั้ง GPS ให้ลูกบ้านยืมใช้ปั่นออกกำลังกายหรือปั่นออกไปทำธุระนอกคอนโดได้ (ของส่วนกลางจะได้ไม่หาย ฮ่าๆ)
  • มีการติดตั้งระบบ Face Recognition ที่ล็อบบี้สำหรับลูกบ้านที่ลืมบัตร หรือในกรณีที่ไม่สะดวกในการหยิบใช้บัตร ก็สามารถใช้ใบหน้าในการสแกนเข้าในตัวอาคารแทนได้ด้วย

.

.

มาดูภาพบรรยากาศจำลองของ Facilities โครงการนี้กันค่ะ

Tropical Garden จะเป็นสวนสีเขียว มีสนามหญ้าและต้นไม้ใหญ่ และมีมุมนั่งเล่นในสวนให้ด้วย

 

Emerald  Lagoon เป็นสระวายน้ำขนาด 8 x 26 ม. แวดล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่ข้างสระ

iCondo Green Space Sukhumvit 77-facilities-ภาพที่ 1

 

พื้นทางเดินขนานไปกับแนวความยาวข้างสระจะเป็นพื้นที่สำหรับนั่งเล่นพักผ่อนด้วย

iCondo Green Space Sukhumvit 77-facilities-ภาพที่ 2

 

บรรยากาศจำลองภายในล็อบบี้ ซึ่งตึก A และ B จะแยกส่วนกัน แต่ดีไซน์คอนเซ็ปต์ mood & tone เดียวกันค่ะ

 

ห้องฟิตเนสจะอยู่ข้างล็อบบี้ A เป็นห้องผนังกระจกใส มองเห็นวิวสระว่ายน้ำและลานจอดรถ

iCondo กรีนสเปซ สุขุมวิท 77-ส่วนกลางภาพที่ 2

 

ระบบ Face Recognition มีให้ชมด้วยนะคะที่ Sales Gallery ลองเล่นมาแล้วค่ะ ใช้ได้ดีเลยไม่ว่าจะทำหน้าบึ้งหรือหน้ายิ้ม ก็ยังสแกนได้รวดเร็วภายในเวลาไม่กี่วินาที หรือแม้กระทั่งมีคนเดินผ่านไปมาด้านหลัง ระบบก็ไม่ถูกรบกวนเพราะจะตรวจจับและสแกนเฉพาะใบหน้าที่อยู่ใกล้สุดเท่านั้นค่ะ

ไอคอนโด กรีนสเปซ สขุมุวิท 77-ภาพที่ 7

แปลนห้องดีไหม?

แบบห้องของ ไอ คอนโด กรีนสเปซ สุขุมวิท 77 เฟส 2 มีแบบ 1 และ 2 ห้องนอนนะคะ โดยแปลนแบบ 1 ห้องนอนจะมี 2 แบบให้เลือกด้วย … ต่างยังไง เดี๋ยวเราพาไปวิเคราะห์กันค่ะ

  • 1 ห้องนอน  ขนาด 24.5 – 27.5 ตร.ม.

แปลนห้องนี้เป็นขนาดเล็กที่สุดของโครงการนะคะ  จัดสัดส่วนของแต่ละฟังก์ชันการใช้งานสเปซแต่ละจุดพอดีๆ  เน้นความคุ้มค่าให้มากที่สุด โดยส่วนนั่งเล่นจะอยู่ติดกับทางเข้า ถัดเข้าไปในสุดจะเป็นห้องนอนมีประตูกระจกบานเลื่อนกั้นสเปซให้ ภายในห้องนอนจะวางตู้เสื้อผ้า ชั้นวางทีวี และโต๊ะแป้งเรียงกันอยู่ที่ผนังปลายเตียง  เวลาวางเตียง 5 ฟุต จะต้องวางชิดกำแพงด้านหนึ่งเพื่อที่จะได้เหลือพื้นที่เดินเข้าออกได้สะดวกค่ะ

อีกฝั่งของแปลนจะเป็นส่วนของห้องครัว ซึ่งเดินผ่านไปเข้าห้องน้ำและไปยังระเบียงได้ ห้องครัวจะมีบิลท์อินเคาน์เตอร์ให้ 1 ชุด เหลือช่องข้างไว้วางตู้เย็นและทำตู้เก็บของเพิ่ม หรือขยายพื้นที่เคาน์เตอร์ครัวเพิ่มเองก็ได้  แต่วางเครื่องซักผ้าไม่ได้นะคะ เพราะไม่ได้มีการเดินท่อน้ำดีและน้ำเสียไว้ให้ตรงนี้  โครงการเตรียมระบบน้ำไฟ สำหรับเครื่องซักผ้าไว้ให้ที่ระเบียง ห้องนี้เหมาะกับคนชอบครัวที่มีพื้นที่พอสมควร  เน้นความคุ้มค่าของการใช้พื้นที่

iCondo-Green-Space-Sukhumvit-77-room-plan

 

  • 1 ห้องนอน  ขนาด 28.5 – 33.0 ตร.ม.

แปลนห้องแบบนี้จะขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อย  สำหรับคนที่มีงบประมาณเพิ่มขึ้นอีกนิด การจัดแปลนให้ความสำคัญกับส่วนพักผ่อนชัดเจนค่ะ ส่วนนั่งเล่นกับห้องนอนได้พื้นที่กว้างขวางดีทีเดียว  วางเตียง 5 ฟุต แล้วยังสามารถเดินวนรอบเตียงได้  เปลี่ยนผ้าปูที่นอนสะดวก  แต่ห้องครัวจะค่อนข้างกะทัดรัด  สเปซทุกห้องก็มีการกั้นพื้นที่ไว้เป็นสัดส่วน  แปลนห้องลักษณะนี้เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่ไม่เน้นการทำอาหารทานเอง แต่ต้องการพื้นที่พักผ่อนและพื้นที่ทำกิจกรรมต่างๆ กว้างๆ ค่ะ   สเปซในส่วนนี้สามารถลองจัดเฟอร์นิเจอร์ได้หลากหลายรูปแบบทีเดียว

iCondo-Green-Space-สุขุมวิท-77-แปลนห้อง

 

  • 2 ห้องนอน  ขนาด 46.5 ตร.ม.

แบบ 2 ห้องนอนจะเป็นห้องมุม มีชั้นละ 1 ห้องเท่านั้นโดยห้องนี้จะมีห้องน้ำให้ 2 ห้องด้วยนะคะ การวางแปลนออกแบบให้ส่วนนั่งเล่นอยู่ติดทางเข้าห้อง ได้วิวจากทางหน้าต่างด้านข้างซึ่งแอบเข้ามุมเล็ก  ห้องครัวติดกับระเบียงจะอยู่ช่วงกลางแปลนระหว่างห้องนอนทั้งสองห้อง ห้องนอนใหญ่จะมีห้องน้ำในตัว พื้นที่ภายในห้องนอนมีขนาดใกล้เคียงกันค่ะ สามารถวางเตียงคู่ได้ทั้งสองห้อง  โดยรวมก็ถือว่าจัดแปลนออกมาใช้ได้ดี

 

แบบ 2 ห้องนอน ไม่มีห้องตัวอย่างจัดไว้ให้ดู แต่มีโมเดลให้ดูนะคะ

ไอ คอนโด กรีนสเปซ สุขุมวิท 77 เฟส 2-แบบห้อง-ภาพที่ 1

 

ฝั่งซ้ายของแปลนจะเป็นห้องนั่งเล่นอยู่ตอนหน้า ในสุดจะเป็นห้องนอน 2 และห้องครัวที่มีระเบียงในตัว

ไอ คอนโด กรีนสเปซ สุขุมวิท 77 เฟส 2-แบบห้อง-ภาพที่ 3

 

ฝั่งขวาจะเป็นห้องนอน Master และห้องน้ำ 2 ห้อง ซึ่งจัดวางแปลนเหมือนกัน  แต่ห้องน้ำในห้องนอนจะขนาดใหญ่กว่าหน่อย

ไอ คอนโด กรีนสเปซ สุขุมวิท 77 เฟส 2-แบบห้อง-ภาพที่ 2

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องตัวอย่างของ  iCondo Green Space Sukhumvit 77 Phase 2 มีให้ชม 2 แบบค่ะ เป็นแบบ 1 ห้องนอนทั้งคู่  ทุกห้องจะได้ฝ้าสูง 2.4 เมตร โครงการนี้ขายห้องแบบ Fully Furnished นะคะ ไปเปิดดูห้องตัวอย่างกัน…

ห้องตัวอย่าง iCondo Green Space สุขุมวิท 77 เฟส 2

แบบ 1 ห้องนอน  ขนาด 24.5 ตารางเมตร

ห้องนี้วางแปลนให้ส่วนนั่งเล่นต่อเนื่องกับห้องนอน มีประตูกระจกบานเลื่อน 2 ตอนกั้นพื้นที่ให้

iCondo-Green-Space-สุขุมวิท-77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-1

 

ผนังทีวีจะมีช่องประตูทางเดินไปห้องครัว

จากห้องนั่งเล่นมาต่อกันที่ห้องนอนค่ะ ห้องนี้จะได้แสงธรรมชาติเข้ามาจากทางหน้าต่างกระจกข้างเตียง

iCondo-Green-Space-สุขุมวิท-77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-2

 

ความกว้างของห้องเหมาะกับเตียง Queen Size

iCondo-Green-Space-สุขุมวิท-77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-3

 

ผนังปลายเตียงจะมีบิลท์อินตู้เสื้อผ้า ชั้นวางทีวี และโต๊ะแต่งตัว

iCondo-Green-Space-สุขุมวิท-77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-4

ออกจากห้องนอนมาที่ห้องครัวค่ะ ซึ่งห้องนี้จะต่อเนื่องกับระเบียง ได้แสงธรรมชาติและเปิดระบายอากาศได้ดี  พื้นที่ทางเดินหน้าเคาน์เตอร์กว้าง เดินไปมาสวนกันได้สบายสำหรับ 2 คน  คนหนึ่งทำอาหาร คนหนึ่งเดินเข้าออกก็ยังได้

iCondo-Green-Space-สุขุมวิท-77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-7

 

มุมอีกฝั่งของห้องครัว

iCondo-Green-Space-สุขุมวิท-77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-8

ภายในห้องน้ำใช้วัสดุโทนสีเทาเป็นหลัก  แบ่งพื้นที่ส่วนเปียกและส่วนแห้งมาให้ดี  แต่ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำนะคะ  สามารถติดเพิ่มได้ตามแนวธรณีที่พื้นเลย

iCondo-Green-Space-สุขุมวิท-77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-19

 

โถสุขภัณฑ์อยู่ตรงมุมเป็นสัดส่วน

iCondo-Green-Space-สุขุมวิท-77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-18

ระเบียงกว้างพอดีสำหรับวางเครื่องซักผ้า มีติดตั้งปลั๊กไฟพร้อมที่ครอบกันน้ำให้

iCondo-Green-Space-สุขุมวิท-77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-9

 

ผนังตรงระเบียงเป็นสีเทาเข้ม ไม่เลอะง่าย ไฟระเบียงจะเป็นไฟ LED กรอบสี่เหลี่ยมแบบติดผนัง

iCondo-Green-Space-สุขุมวิท-77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-13

หน้าตาเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวที่จะแถมมากับห้องเพิ่มเติมจากชุดครัวและตู้เสื้อผ้าบิลท์อิน จะมีโซฟา ตู้ทีวีห้องนั่งเล่น โต๊ะและเก้าอี้ทานอาหาร โต๊ะแต่งตัว ชั้นวางทีวีในห้องนอน ฐานเตียง และตู้หัวเตียง

iCondo Green Space สุขุมวิท 77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่ 47

ห้องตัวอย่าง ไอ คอนโด กรีนสเปซ สุขุมวิท 77 เฟส 2

แบบ 1 ห้องนอน  ขนาด 28.5 ตารางเมตร

มาดูแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 28.5 ตารางเมตรกันต่อค่ะ  ห้องนี้เน้นพื้นที่ส่วนพักผ่อนให้ได้ขนาดใหญ่ขึ้น ลดขนาดห้องครัวเล็กลงกว่าแบบแรกหน่อย ส่วนของห้องนั่งเล่นจะอยู่ติดกับทางเข้าห้อง ประตูห้องจะตรงกับประตูห้องนอนพอดี

ไอ คอนโด-กรีนสเปซ-สุขุมวิท-77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-1

 

ห้องครัวอยู่มุมในทางขวามีประตูกระจกบานเลื่อนกั้นให้

ไอ คอนโด-กรีนสเปซ-สุขุมวิท-77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-2

ห้องครัวอยู่ติดกับระเบียง บิลท์อินเคาน์เตอร์ครัวที่ผนังด้านหนึ่ง ส่วนตู้เย็นต้องวางไว้ฝั่งตรงข้ามนะคะ

ไอ คอนโด-กรีนสเปซ-สุขุมวิท-77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-23

 

พื้นที่ระเบียง

ไอ คอนโด-กรีนสเปซ-สุขุมวิท-77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-6

มุมมองจากตรงโซฟาไปทางห้องน้ำและทางเข้าห้องนอนค่ะ

ไอ คอนโด-กรีนสเปซ-สุขุมวิท-77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-13

 

ห้องน้ำก็จะใช้โทนสีเทาเหมือนกัน  ใต้อ่างล้างหน้าก็สามารถทำตู้แขวนเพิ่มเพื่อเก็บของและอุปกรณ์ต่างๆ ได้นะคะ

ไอ คอนโด-กรีนสเปซ-สุขุมวิท-77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-14

 

ส่วนอาบน้ำจะอยู่ในสุดของห้อง

ไอ คอนโด-กรีนสเปซ-สุขุมวิท-77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-15

 

ห้องนอนได้ขนาดค่อนข้างลงตัวดี วางเตียง Queen Size แล้วก็ยังเหลือทางเดินรอบเตียงซึ่งเดินรอบได้สะดวก

ไอ คอนโด-กรีนสเปซ-สุขุมวิท-77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-16

 

ผนังข้างเตียงอีกฝั่งจะมีบิลท์อินตู้เสื้อผ้าและโต๊ะแป้งให้ โดยจะได้เหมือนห้อง 24.5 ตารางเมตร ที่เราเพิ่งดูไปค่ะ

ไอ คอนโด-กรีนสเปซ-สุขุมวิท-77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-16

เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวที่จะแถมมากับห้องนี้ส่วนใหญ่แล้วเหมือนกับห้องแรกที่เราดูไป ต่างกันที่จะได้โซฟาแคบหน่อย แต่มีโต๊ะข้างโซฟาให้ และชั้นวางทีวีในห้องนอนก็จะเป็นแบบมีขาตั้ง ไม่ใช่แบบติดแขวนผนัง  ซึ่งก็แข็งแรงกว่านะคะ

ไอคอนโด กรีนสเปซ สุขุมวิท 77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่ 21

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

ห้องที่ได้ของที่ iCondo สุขุมวิท 71 เป็นแบบ Fully Furnished  ส่วนพักผ่อนปูพื้นด้วยลามิเนตลายไม้หนา 8 มม. ห้องครัว ห้องน้ำ และระเบียงปูด้วยกระเบื้องเซรามิก เฟอร์นิเจอร์บิลท์อินประกอบด้วยชุดตู้เสื้อผ้า โต๊ะแต่งตัวและเคาน์เตอร์ครัว เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวจะได้โซฟาพร้อมโต๊ะข้าง ตู้ทีวี ชุดโต๊ะทานอาหาร  ฐานเตียง และตู้หัวเตียงด้วย ส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับแบบ 1 ห้องนอนจะมีแอร์ขนาด 9,000 BTU 2 เครื่อง แบบ 2 ห้องนอนติดตั้งแอร์ให้ 3 เครื่องแถมมาพร้อมกับห้อง สำหรับห้องน้ำจะมีชุดสุขภัณฑ์พื้นฐานมาให้ครบ แต่จะไม่มีฉากกั้นอาบน้ำให้ค่ะ

เราจะแบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 4 ส่วนเพื่อให้เห็นภาพรวมของแต่ละหมวดหมู่ ได้แก่  1) วัสดุห้องครัว , 2) วัสดุห้องน้ำ , 3) วัสดุห้องนอนและห้องนั่งเล่น , 4) วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง (Finishing Materials)  ไปดูด้วยกันเลยค่ะ

วัสดุห้องครัว

iCondo Green Space สุขุมวิท 77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่ 25

เคาน์เตอร์ครัวมีช่องโล่ง ตู้บานเปิด และตู้ลิ้นชักให้ครบ ผนังหลังเคาน์เตอร์ก็ปูด้วยกระเบื้องไว้ให้ด้วย

iCondo Green Space สุขุมวิท 77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่ 24

ในตู้บานเปิดจะมีชั้นปรับระดับได้ ทำให้ยืดหยุ่นในการจัดเก็บของ

iCondo Green Space สุขุมวิท 77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่ 26

ท็อปปิดผิวด้วยเมลามีนลายไม้ ติดตั้งอ่างล้างจานแบบ 1 หลุมมาให้

iCondo Green Space สุขุมวิท 77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่ 16

พื้นครัวปูด้วยกระเบื้องสีครีมขนาด 30 x 30 ซม. ระหว่างรอยต่อพื้นห้องครัวกับส่วนพักผ่อน มีตัวจบวัสดุเก็บให้เรียบร้อยดีค่ะ

วัสดุห้องน้ำ

iCondo Green Space สุขุมวิท 77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่ 20

อ่างล้างหน้าแบบแขวนผนังของ CHARMER

iCondo Green Space สุขุมวิท 77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่ 21

ชุดโถสุขภัณฑ์ของ American Standard

iCondo Green Space สุขุมวิท 77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่ 23

ฝักของ HAFELE และถาดวางอุปกรณ์อาบน้ำเซรามิกสีขาวของ American Standard

iCondo Green Space สุขุมวิท 77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่ 22

ฝักบัวแบบกลมขนาดมาตรฐานจับพอดีมือ

iCondo Green Space สุขุมวิท 77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่ 17

ธรณีประตูห้องน้ำสูงประมาณ 10 ซม. และขอบปูนกั้นส่วนอาบน้ำสูงประมาณ 5 ซม.

วัสดุห้องนอนและห้องนั่งเล่น

ไอคอนโด กรีนสเปซ สุขุมวิท 77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่ 9

ชุดโซฟาและโต๊ะข้างรูปทรงสี่เหลี่ยมปิดผิวท็อปด้วยลามิเนตลายไม้ ส่วนอื่นปิดด้วยลามิเนตสีขาวผิวด้าน

iCondo Green Space สุขุมวิท 77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่ 43

โซฟาเป็นเบาะหุ้มด้วยผ้าสีดำ เนื้อผ้าหนาและนั่งสบายดีค่ะ

iCondo Green Space สุขุมวิท 77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่ 45

ตู้วางทีวีจะได้ออกมาหน้าแบบนี้

iCondo Green Space สุขุมวิท 77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่ 46

มีช่องเปิดและตู้บานปิดเก็บของได้พอสมควรเลย

ไอคอนโด กรีนสเปซ สุขุมวิท 77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่ 10

โต๊ะทานอาหารท็อปกระจกเทมเปอร์สีดำ ขาเหล็กทำสี

iCondo Green Space สุขุมวิท 77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่ 44

เก้าอี้ทานอาหารหนัง PVC สีดำ

iCondo Green Space สุขุมวิท 77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่ 28

ทุกห้องจะได้ฐานเตียง แต่จะไม่ได้ที่นอนแถมมาด้วยนะคะ

iCondo Green Space สุขุมวิท 77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่ 29

หัวเตียงเป็นฟองน้ำหุ้มด้วยผ้าสีดำเหมือนวัสดุหุ้มโซฟา

iCondo Green Space สุขุมวิท 77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่ 30

ตู้หัวเตียงให้มาห้องละ 1 ตัว

iCondo Green Space สุขุมวิท 77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่ 31

มีฟังก์ชันช่องโล่งและตู้ลิ้นชัก ท็อปกระจกสีดำ

iCondo Green Space สุขุมวิท 77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่ 33

โต๊ะแต่งตัวและชั้นวางทีวีจะถูกติดตั้งแขวนผนัง ไม่มีขาโต๊ะทำให้ได้ความรู้สึกโล่งขึ้น ดูไม่อึดอัด

iCondo Green Space สุขุมวิท 77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่ 32

โต๊ะแต่งตัวมีลิ้นชักเก็บของให้ ที่นั่งสำหรับโต๊ะแต่งตัวเป็นเบาะหุ้มด้วยหนัง PVC สีดำเช่นกัน

ตู้เสื้อผ้าบานเลื่อน บานหนึ่งเป็นกระจกเงาสูงเต็มหน้าบานตู้  อีกบานจะเป็นลามิเนตลายไม้

iCondo Green Space สุขุมวิท 77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่ 37

ภายในตู้มีราวแขวน ชั้นวางของ และตู้ลิ้นชักให้

iCondo Green Space สุขุมวิท 77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่ 35

มือจับหน้าบานตู้เสื้อผ้า ฝั่งที่เป็นหน้าบานลามิเนตจะเป็นมือจับกลมแบบฝัง ส่วนบานที่เป็นกระจกเงาจะเป็นมือจับอะลูมิเนียม

iCondo Green Space สุขุมวิท 77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่ 34

มือจับอะลูมิเนียมสี่เหลี่ยมขนาดประมาณ 3 x 3 ซม. ติดข้างเฟรมกระจก

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

iCondo Green Space สุขุมวิท 77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่ 48

ประตูกระจกบานเลื่อนใช้เฟรมอะลูมิเนียมสีดำ สูงชนฝ้า มีโครงเฟรมช่วงกลางบานให้ด้วย ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้บานประตู

iCondo Green Space สุขุมวิท 77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่ 49

บานเลื่อนสามารถเก็บได้แค่บานเดียว  ถ้าทำสไลด์ให้เก็บบานกระจกทั้งสองบานไว้ที่ผนังทึบทางขวามือ ก็จะทำให้ได้ช่องเปิดที่กว้างขึ้นและดูโล่งขึ้นอีกค่ะ

iCondo Green Space สุขุมวิท 77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่ 39

พื้นห้องส่วนพักผ่อนปูด้วยไม้ลามิเนตหนา 8 มม. รางบานเลื่อนถูกฝังเสมอระดับพื้นห้องเดินไม่สะดุด

iCondo Green Space สุขุมวิท 77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่ 15

พื้นครัวและระเบียงปูด้วยกระเบื้องขนาด 30×30 ซม. มีธรณีประตูสูงประมาณ 10 ซม. กั้นระหว่างพื้นที่สองส่วนนี้

iCondo Green Space สุขุมวิท 77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่ 12

วัสดุราวระเบียงใช้เป็นโครงเหล็กกล่องผสมกับเหล็กแผ่น ทาด้วยสีดำ

iCondo Green Space สุขุมวิท 77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่ 10

คอมเพรสเซอร์แอร์จะถูกแขวนเก็บไว้บนฝ้า ทำให้ได้พื้นที่ใช้งานระเบียงเต็มที่

iCondo Green Space สุขุมวิท 77-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่ 27

ไฟในห้องทั้งหมดเป็นดาวน์ไลท์กลมแบบฝัง หลอดเล็กๆ แบบนี้น่าจะเป็นไฟ LED ค่ะ ซึ่งมีอายุการใช้งานนานและประหยัดไฟด้วย

 เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ณ วันที่ 11 ตุลาคม 2561 ที่เข้าไปรีวิวโครงการ ไอ คอนโด กรีนสเปซ สุขุมวิท 77 เฟส 2 สำหรับ 1 ห้องนอน ขนาด 24.5 ตร.ม. แบบ Fully Furnished ที่ตึก B ราคาขายเริ่มต้น 1.75 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นระดับราคาไม่แพงนักในแบบที่คนวัยเริ่มต้นทำงานก็ยังสามารถเข้าถึงได้อยู่นะคะ

ราคา ณ วันที่  11 ตุลาคม 2561

ราคาเริ่มต้น :

แบบ 1 ห้องนอน 24.5 ตารางเมตร  เริ่มต้น 1.75 ล้านบาท 

 

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 40 บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า 1 ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund) 400 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน) 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งเราประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

1 Bedroom  ขนาด 24.5 ตร.ม. ราคา 1,750,000 บาท  —  ผ่อนประมาณ 9,900 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

1 Bedroom  ขนาด 24.5 ตร.ม. ราคา 1,750,000 บาท  —  ผ่อนประมาณ 10,600 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

1 Bedroom  ขนาด 24.5 ตร.ม. ราคา 1,750,000 บาท  —  ผ่อนประมาณ 11,700 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

1 Bedroom  ขนาด 24.5 ตร.ม. ราคา 1,750,000 บาท  —  ผ่อนประมาณ 13,700 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี/ ระยะเวลา 10 ปี

1 Bedroom  ขนาด 24.5 ตร.ม. ราคา 1,750,000 บาท  —  ผ่อนประมาณ 17,800 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

ด้านการเดินทางเข้าออกโครงการ iCondo Green Space Sukhumvit 77 เฟส 2 ถือว่าสะดวกดีทีเดียวค่ะ คนใช้รถส่วนตัวจะขับเข้าเมือง หรือออกนอกเมืองด้วยถนนลาดกระบังเชื่อมต่อกับถนนสุขุมวิท 77 ก็ขับตรงยาวๆ ไป ไม่มีอะไรซับซ้อนไม่ต้องเลี้ยวเยอะ ติดแยกไฟแดงน้อยเพราะส่วนใหญ่จะมีสะพานข้ามแยกให้ จะเชื่อมต่อถนนหลักอย่างศรีนครินทร์ พัฒนาการ หรือถนนพระราม 9 ก็ไปมาง่าย มีวงแหวนกาญจนาภิเษกฝั่งตะวันออกเพื่อไปยังส่วนอื่นของกรุงเทพฯ ได้อีกด้วย หรือจะขับไปใช้มอเตอร์เวย์กรุงเทพฯ–ชลบุรีก็อยู่ในรัศมีที่ไปมาสะดวก

สำหรับคนใช้รถสาธารณะ จะมีป้ายรถเมล์และวินมอเตอร์ไซค์อยู่แถวหน้าโครงการเลย  เพราะจุดนี้ติดกับ The Paseo ลาดกระบัง ที่มีคนมาใช้บริการมากมาย  การใช้รถไฟฟ้าก็นั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างไปที่ ARL สถานีลาดกระบังประมาณ 40 บาท ส่วนคนที่เดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ ก็ไปสนามบินสุวรรณภูมิได้ภายในเวลาไม่กี่นาที ด้วยระยะทางประมาณ 3.7 กม. ซึ่งทางโครงการจะมีรถ Shuttle Bus Service บริการรับส่งถึงรถไฟฟ้าสถานีลาดกระบังและสนามบินสุวรรณภูมิด้วย ในภาพรวมถือว่าเป็นทำเลชานเมืองที่มีทางเลือกการเดินทางให้เยอะทีเดียว

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ทำเลที่ตั้งของ iCondo Green Space Sukhumvit 77 เฟส 2 โดดเด่นตรงที่อยู่ติดกับ The Paseo ลาดกระบัง ซึ่งเป็นคอมมูนิตี้ที่มีให้ครบถ้วนทั้งร้านอาหาร ร้านค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต ตลาดสด ตลาดนัด และธนาคาร เรียกได้ว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่ข้างบ้านกันเลยทีเดียว  นอกจากนั้นก็ไปสนามบินสุวรรณภูมิได้ไม่ยาก จึงเหมาะกับคนที่ทำงานในสนามบิน คนที่เดินทางด้วยเครื่องบินบ่อยๆ ไปจนถึงกลุ่มคนทำงานในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังและในโซนลาดกระบังด้วยค่ะ

นอกจากนี้ตรงข้ามกับคอนโดก็กำลังจะมี โรงแรมคอร์ทยาร์ด แมริออท สุวรรณภูมิ ซึ่งจะดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากสนามบินสุวรรณภูมิ ให้มาพักโซนนี้มากขึ้น มีโอกาสที่จะมีการลงทุนเชิงพาณิชย์รองรับการจับจ่ายใช้สอยของเหล่านักท่องเที่ยวต่างชาติมากขึ้น ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ก็ล้วนแล้วแต่จะช่วยส่งเสริมให้ราคาอสังหาริมทรัพย์ย่านนี้โตขึ้นตามไปด้วยค่ะ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ตัวอาคารของโครงการ iCondo Green Space Sukhumvit 77 เฟส 2 ถูกออกแบบให้ดูเป็นคอนโดสไตล์รีสอร์ต ใช้สีเทาและสีเขียวอมน้ำเงินเป็นสีหลักของตัวอาคารและตกแต่งด้วยเส้นตั้งและนอนสีส้ม สีเหลือง และสีขาวทำให้ตัวอาคารดูสดใสมากขึ้น ภายในพื้นที่โครงการก็เน้นความเป็นธรรมชาติ มีต้นไม้เยอะ ให้ความร่มรื่นเหมาะกับการพักผ่อน

การวางผังอาคารรูปตัว L ในแนวเหนือใต้ ทำให้ห้องพักส่วนใหญ่หันระเบียงไปทางทิศตะวันออกหรือตะวันตก ห้องทางฝั่งทิศตะวันออกตึก A จะได้วิว The Paseo ลาดกระบัง ส่วนตึก B จะได้เงาของตึก A ช่วยบังแดดช่วงเช้าให้ และได้วิวสวนและสระว่ายน้ำตรงคอร์ทกลางด้วย ส่วนห้องที่หันระเบียงไปทางทิศตะวันตก แม้จะได้แดดช่วงบ่ายเยอะหน่อยแต่ก็ได้วิวเมืองที่โล่งโปร่งดีแทบทุกห้อง

แปลนห้องของ iCondo Green Space Sukhumvit 77  เฟส 2 เน้นไปที่แบบ 1 ห้องนอน  ในขนาดไม่ใหญ่มากนัก  ให้เหมาะกับกลุ่มลูกค้าวัยทำงานที่เป็นคนรุ่นใหม่  ทำให้แพคเกจราคาออกมาไม่สูงมาก  ยังซื้อหาจับต้องได้ไม่ลำบาก ตัวแปลนจะมีหลักๆ 2 แบบ เอาใจคนที่ชอบห้องครัวใหญ่หน่อย มีพื้นที่ทำอาหารสะดวก กับแบบที่เอาใจคนไม่เน้นครัว แต่เน้นการพักผ่อนเป็นหลัก จัดสัดส่วนห้องนั่งเล่นและห้องนอนมาให้ใหญ่ อยู่สบาย

วัสดุพื้นฐานของห้องอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานตามระดับราคาค่ะ ฝ้าสูง 2.4 เมตร ส่วนพักผ่อนปูพื้นด้วยลามิเนตลายไม้ ห้องครัว ห้องน้ำและระเบียงปูพื้นด้วยกระเบื้องเซรามิกขนาด 30 x 30 ซม. ผนังห้องฉาบเรียบทาสีขาว ประตูและหน้าต่างใช้เป็นกระจกเขียวตัดแสงใช้กรอบอะลูมิเนียมสีดำ

เฟอร์นิเจอร์ทุกห้องจะได้แบบ Fully Furnished คือได้ทั้งเฟอร์นิเจอร์บิลท์อินและลอยตัวครบฟังก์ชันการใช้งาน ในห้องครัวมีเคาน์เตอร์ติดตั้งอ่างล้างจานให้แต่ไม่มีเตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควัน ในห้องนอนติดตั้งตู้เสื้อผ้าบิลท์อินสูงชนฝ้าเพดานใช้เก็บของได้เต็มที่ มีฐานเตียง ตู้หัวเตียง โต๊ะแต่งตัว ชั้นวางทีวีในห้องนอนให้ด้วย ส่วนห้องนั่งเล่นก็จะมีชุดโซฟา ตู้วางทีวี และชุดโต๊ะทานอาหารให้ ภายในห้องน้ำมีสุขภัณฑ์ครบชุดแต่จะไม่ได้ฉากกั้นอาบน้ำ สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่แถมมาด้วยจะมีแอร์ขนาด 9,000 BTU โดยแบบ 1 ห้องนอนจะได้แอร์ 2 ตัว แบบ 2 ห้องนอนจะได้แอร์ 3 ตัว

พื้นที่ส่วนกลางของ iCondo Green Space Sukhumvit 77 เฟส 2  เน้นการออกแบบสร้างบรรยากาศในคอร์ทตรงกลางระหว่าง 2 อาคาร  มี Fitness Room, สระว่ายน้ำ 25×8 เมตร ลึก 1.2 เมตร  และพื้นที่สวนสีเขียว  อีกส่วนที่ชอบคือมีมุมล้างรถเองให้ด้วย  เพราะโดยปกติแล้วข้อจำกัดของคนอยู่คอนโดคือต้องเอารถไปล้างที่ car care อย่างเดียวนี่แหละค่ะ  ถ้าใครที่ชอบดูแลรถด้วยตัวเองก็มีพื้นที่เตรียมไว้ให้  สำหรับอัตราการใช้ลิฟต์ตึก A และ B มีสัดส่วนการใช้ลิฟต์ 115 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว สัดส่วนถือว่าดีนะคะ ไม่หนาแน่นและไม่ต้องรอลิฟต์กันนาน แต่ที่จอดรถให้มา 32% (ไม่รวมจอดซ้อนคัน) จัดว่าค่อนข้างน้อยไปนิดนึง

นอกจากนี้ก็มีการใส่ลูกเล่นของ IoT เข้าไปเพื่อเอาใจคนรุ่นใหม่มากขึ้น สามารถจองที่นั่งรถ Shuttle Bus Service ผ่านมือถือ โดยรถจะวิ่งบริการรับส่งถึงรถไฟฟ้าสถานีลาดกระบังและสนามบินสุวรรณภูมิ และมีระบบแจ้งเตือนเมื่อรถจะออกด้วย, มีรถจักรยานติด GPS ของโครงการให้ยืมปั่น, มีระบบแจ้งเตือนผ่านมือถือเมื่อเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญทำงานเสร็จแล้ว และยังมีระบบ Face Recognition ใช้ในการเข้าออกอาคารให้ด้วยค่ะ

 

 

 

 

เจาะลึกรีวิวกันไปอย่างละเอียดยิบแล้ว  ก็ขอสรุปจบท้ายคะแนนกันอีกสักรอบนะค้าาาา…  เห็นด้วยหรือไม่ตรงไหน  แชร์ไอเดียกันได้ค่ะ ^___^

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

ภาพรวม-iCondo-Green-Space-Sukhumvit-77-เฟส-2

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆค่ะ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นค่ะ  (^_____^)

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์  ช่วยกด Like ด้านล่างสำหรับกำลังใจในการทำรีวิวของทีมงานด้วยนะคะ

I am text block. Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (4)
  1. (ขายดาวน์ ขาดทุน!!!) ไอคอนโด icondo สุขุมวิท 77 เฟส 2 ลาดกระบัง x 2 ห้องนอน x 2 ห้องน้ำ x อาคาร B ชั้น 7 ห้อง 732 โทร 0814428965

    2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ
    ขนาด 46.5 ตารางเมตร ชั้น 7
    ห้อง B732

    ราคาดาวน์ ครบแล้ว 127,995 บาท
    ผม ขายดาวน์เพียง 100,000 บาทเท่านั้น !!!!(ผมยอมขาดทุน)

    ค่าเปลี่ยนชื่อใบจองห้องฟรี!!

    เหลือโอนกับโครงการ = 3,540,526 บาท

    แต่จริงๆ คุณจะเสียแค่ 3,540,526 – 27,995 ที่คุณได้กำไร
    = 3,512,531 บาท เท่านั้น

    **ตรวจห้องรอบแรกไปแล้วครับ
    เหลือเพียงอีก 2 อาทิตย์ก็จะโอนครับ

    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
    ชัชชัย
    โทร: ‪0814428965‬

    ไลน์ไอดี คือ ‪s.chatchai‬
    Email: siri_chatchai@hotmail.com

  2. ขายสิทธ์จอง I condo Green Space สุขุมวิท 77
    อาคาร B ชั้น 4 เลขที่ B432 แบบ 2 ห้องนอน 2ห้องน้ำ ขนาด 46.5 ตรม.
    ห้องกว้างมากๆ พร้อมเฟอนิเจอร์ครบ เห็นวิวสระว่ายน้ำ สูงกำลังพอดี
    ขายในราคา 3,900,000 บาท
    สนใจติดต่อ 064-4142422 เนย ,095-1657691 โย
    ID : norapim22

  3. ต้องการเข้าอยู่อาศัยตอนนี้เลย สนใจซื้อ

  4. รีวิวได้ดีมากๆค่ะ ละเอียดและเห็นภาพชัดเจน

icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก