รีวิว ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี โครงการบ้านเดี่ยวสไตล์ American Country น่ารักๆ บรรยากาศใกล้สนามกอล์ฟ

· 32 min read

สวัสดีค่ะ วันนี้ทีมงานจะพาไปชมโครงการบ้านเดี่ยว ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี (Chuanchuen Prime Ville Krungthep-Pathumthani) จาก บมจ.มั่นคงเคหะการ เป็นโครงการที่มีบรรยากาศส่วนตัวและใกล้ชิดธรรมชาติมาก เพราะว่าอยู่ใกล้กับสนามกอล์ฟ Flora Ville Golf & Country Club อากาศเลยสดชื่นบริสุทธิ์ มลพิษฝุ่นควันน้อยค่ะ

นอกจากบรรยากาศที่พาให้รู้สึกถึงความเป็นส่วนตัวแล้ว หน้าตาบ้านเองก็ชวนให้รู้สึกอบอุ่นด้วยเหมือนกันค่ะ เพราะว่าออกแบบมาในสไตล์ American Country ใช้สีพาสเทลดูน่ารักแตกต่างจากโครงการอื่นๆ ทั่วไป และยังมาพร้อมกับระบบช่วยระบายอากาศภายในบ้านโดยที่ไม่ต้องเปิดหน้าต่างด้วยค่ะ ซึ่งแบบบ้านโครงการ ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี ทำออกมาให้เลือกด้วยกัน 3 แบบ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 143 -163 ตร.ม.

รายละเอียดจะเป็นยังไงตามไปดูกันต่อได้เลยค่ะ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ – ปทุมธานี
(Chuanchuen Prime Ville Krungthep-Pathumthani

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK
    ที่ตั้งโครงการ >>>  ถ.กรุงเทพฯ-ปทุมธานี (ทางหลวงชนบทหมายเลข 307 ) ต.บางคูวัด อ.เมือง จ.ปทุมธานี
  • ขนาดที่ดิน >>> 33-0-69.4 ไร่
  • ประเภท >>> บ้านเดี่ยว 2 ชั้น
  • จำนวนหลัง >>> 146 ยูนิต
  • แบบบ้าน / พื้นที่ใช้สอย >>>
    • IRIS – 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ / พื้นที่ใช้สอย 143 ตร.ม.
    • MARISA – 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ / พื้นที่ใช้สอย 162 ตร.ม.
    • VANDA – 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ / พื้นที่ใช้สอย 163 ตร.ม.
  • ราคาขายเริ่มต้น >>> 4.56 ล้านบาท
  • พิกัด GPS >>> 13.977854, 100.504674
  • เว็ปไซต์โครงการ >>> คลิกที่นี่
  • ติดต่อโครงการ >>> 02 – 598 – 6070
ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี IRIS(ภาพที่-17)
แบบบ้าน IRIS

 

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี MARISA(ภาพที่-21)
แบบบ้าน MARISA

 

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี VANDA(ภาพที่-12)
แบบบ้าน VANDA

.

โครงการบ้านเดี่ยว ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี ตั้งอยู่บนถนนกรุงเทพ-ปทุมธานี ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่เชื่อมกับทางหลวงหมายเลข 345 จากเส้นนี้จะข้ามสะพานนนทบุรี (สะพานนวลฉวี) ไปลงถนนศรีสมานและต่อไปยังถนนสรงประภา หรือ ขึ้นทางด่วนสายอุดรรัถยาเข้าเมืองก็สะดวกค่ะ

สำหรับ ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี ก็เป็นอีกโครงการที่น่าสนใจสำหรับคนที่ทำงานแถวเมืองทองธานี, ปากเกร็ดและดอนเมือง

หมู่บ้านชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-Map

Additional Info

ลงทะเบียนรับส่วนลด 200,000 >>> คลิก

เริ่มเดินทาง ดูทำเล

การเดินทางไปโครงการ ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วันนี้ใช้ทางด่วนสายอุดรรัถยา วิ่งผ่านเมืองทองธานีตรงขึ้นไปเรื่อยๆ จนสังเกตเห็นป้ายถนนศรีสมานก็เริ่มชิดซ้ายเพื่อลงทางด่วน จากนั้นไปตามป้ายถนนติวานนท์ไปค่ะ ทางจะบังคับให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนศรีสมานแล้วจะผ่าน Robinson ศรีสมานฝั่งขวามือ ขับตามเส้นทางตามป้ายบางบัวทอง ปทุมธานี พอถึงแยกสี่แยกบางคูวัดเราจะเลี้ยวขวาตามป้ายปทุมธานีไป จากสี่แยกวิ่งตรงไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร จะเห็นป้ายคำว่า ชวนชื่น และ Flora Ville Golf & Country Club ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซุ้มประตูไปเลยค่ะ ขับผ่านซอยหมู่บ้านชวนชื่นฟลอร่าวิลล์ไปจนข้ามสะพานแล้วจะเห็นทางแยก สำนักงานขายจะอยู่บริเวณแยกนี้ทางขวามือ (K) แต่ที่ตั้งโครงการจะอยู่ลึกเข้าไปด้านในอีกหน่อยค่ะ (L)

ชวนชื่นไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-การเดินทาง

ขอเริ่มตั้งต้นที่บนทางด่วนอุดรรัถยา มุ่งตามป้าย ม. ธรรมศาสตร์ (รังสิต)-บางปะอิน

ชวนชื่นไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-การเดินB

พอเห็นป้าย ถนนศรีสมาน ก็ชิดซ้ายเพื่อเตรียมลงทางด่วน

ชวนชื่นไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-การเดินC

ลงจากทางด่วนมาจะมีด่านให้จ่ายเงินอีกรอบ จากนั้นขับชิดเลนซ้ายตามป้ายถนนติวานนท์

ชวนชื่นไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-การเดินD

ถนนจะบังคับเลี้ยวซ้ายมาเข้าถนนศรีสมานค่ะ  ถ้าเห็น Robinson ศรีสมาน ทางขวามือ แปลว่ามาถูกทางแล้วค่ะ

ชวนชื่นไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-การเดินE

จากนั้นขับตรง ตามป้ายบางบัวทอง-ปทุมธานี ไปเรื่อยๆ

ชวนชื่นไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-การเดินF

ขึ้นสะพานนนบุรีข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไป จะเข้าสู่เขตจังหวัดปทุมธานี

ชวนชื่นไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-การเดินG

ชิดขวาขับตามป้ายปทุมธานีมาเรื่อยๆ ค่ะ

ชวนชื่นไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-การเดินH

พอถึงสี่แยกบางคูวัด ให้เลี้ยวขวาเข้าถนนกรุงเทพ-ปทุมธานีค่ะ ตามป้ายไปปทุมธานี

ชวนชื่นไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-การเดินI

เมื่อเข้าถนนกรุงเทพ-ปทุมธานี ไม่ต้องขับเร็วนะคะ ให้ขับชิดซ้ายแล้วขับตรงไปอีกประมาณ 1 กม. แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซุ้มประตู Flora villa Golf  & Country Club ทางซ้ายมือ

ชวนชื่นไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-การเดินJ

พอเข้ามาแล้วเส้นนี้จะเป็นถนนสาธารณะชื่อว่า ซ. หมู่บ้านชวนชื่นฟลอร่าวิลล์ เป็นถนนจะกว้าง 12 ม. ผ่านหลายหมู่บ้านเลยค่ะ ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นของ บมจ. มั่นคงเคหะการ นี่เอง

ชวนชื่นไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-การเดินK

พอข้ามสะพานเล็กๆ มาจะมีทางแยก สำนักงานขายจะตั้งอยู่ทางขวามือ เลี้ยวขวาไปจอดรถได้ที่หน้า 7-11 ที่อยู่ติดกันค่ะ ส่วนถ้าตรงขึ้นไปจะเป็นสนามกอล์ฟ Flora Ville Golf & Country Club

ชวนชื่นไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-การเดินL

ส่วนตัวโครงการ ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี จะต้องเลยสำนักงานขายเข้าไปอีก

มาดูตำแหน่งรอบๆ ตัวโครงการก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

บริเวณ ถนนกรุงเทพ-ปทุมธานี (ทางหลวงหมายเลข 307) หน้าโครงการเป็นถนนสายหลักที่วิ่งไปเชื่อมกับถนนทางหลวง 345 ที่บริเวณสี่แยกบางคูวัด โดยสามารถใช้ถนนหลวง 345 วิ่งไปถนนกาญจนาภิเษก หรือจะข้ามสะพานปทุมธานี 2 ไปลง ถนนบางบัวทอง-บางพูน เพื่อไปยัง สวนอุตสาหกรรมบางกะดี่ ก็ได้ค่ะ  …แต่ถ้าหากต้องการเข้าเมืองก็สามารถใช้ทางหลวงหมายเลข 307 วิ่งลงใต้ข้าม สะพานนนทบุรี (สะพานนวลฉวี) ไปที่แยกสวนสมเด็จ จะตรงเข้าถนน ศรีสมาน, ถนนสรงประภา ตรงไปออกวิภาวดีรังสิตช่วงดอนเมือง หรือ ขึ้นทางด่วนสายอุดรรัถยา วิ่งไปย่านแจ้งวัฒนะหรือเข้าไปโซนเมืองชั้นในก็สะดวก หากเลี้ยวขวาตรงแยกลงใต้จะเข้า ถนนติวานนท์ ไปยัง ห้าแยกปากเกร็ด หรือ แนวรถไฟฟ้าสายสีชมพูค่ะ

ถ้าพูดถึงรถไฟฟ้าที่ใกล้ที่สุดจะมีแนว รถไฟฟ้าสายสีชมพูแคราย-มีนบุรี  สถานีปากเกร็ด  อยู่ตรงห้าแยกปากเกร็ด ห่างจากโครงการประมาณ 13 กม.  ซึ่งระยะห่างก็ถือว่าไกลพอสมควรอยู่เหมือนกัน ถือว่าได้แลกกับความสงบ บรรยากาศธรรมชาติ ส่วนเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกก็มีพอประมาณเลยค่ะ

หมู่บ้านชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-Mapใหญ่1

สำหรับโรงเรียนที่ใกล้ๆ นั้นมี โรงเรียนสาธิตปทุม อยู่ตรงแยกบางคูวัดจะใกล้ที่สุด ขยับไปอีกหน่อยมี โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ที่จะอยู่บนถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทองฝั่งถนนที่มุ่งหน้าไปราชพฤกษ์, กาญจนาภิเษกค่ะ และอีกแห่งหนึ่งคือ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ หอวัง นนทบุรี อยู่ใกล้กับ Robinson ศรีสมาน เรียนใกล้บ้านเด็กๆ ก็ไม่ต้องตื่นตั้งแต่รุ่งเช้าเพื่อตะลุยเข้าเมือง

สิ่งอำนวยความสะดวกรอบๆ โครงการ ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี ถ้าซื้อของนิดๆ หน่อยๆ ก็มี 7-11 ภายในซ.หมู่บ้านชวนชื่นฟลอร่าวิลล์ แต่ถ้าต้องการจะซื้อหรือทานอาหารที่จริงจังขึ้นมาหน่อย ก็คงต้องออกไปดูแถวถนนกรุงเทพ-ปทุมธานีจะใกล้ที่สุด มีคอมมูนิตี้มอลล์ The Tree อยู่เยื้องกับทางเข้าโครงการค่ะ ส่วนขึ้นเหนือไปอีกหน่อยจะมี Tesco Lotus ตลาดไทวัสดุ สาขาปทุมธานี และปั๊มต่างๆ  เส้นสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง มีตลาดส.รุ่งเรือง และสถานที่ราชการของชุมชน เช่น เทศบาลเมืองบางคูวัด, ป้อมตำรวจชุมชนบางคูวัด, สถานีอนามัย บางคูวัด เป็นต้นค่ะ

หมู่บ้านชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-Map-กลาง1

สำหรับศูนย์การค้าใหญ่ที่ใกล้โครงการและครบครัน ก็เห็นจะเป็น Robinson ศรีสมาน อยู่บนถนนศรีสมาน ตั้งอยู่ฝั่งขาเข้าก่อนที่จะขึ้นทางด่วนอุดรรัถยาค่ะ หรือกระเถิบไกลออกไปหน่อยมี Impact เมืองทองธานี ที่ก็จัดกิจกรรมกันอยู่เรื่อยๆ วันหยุดสามารถไปเดินชมงานเปลี่ยนบรรยากาศได้ด้วย

 

เราดูภาพใหญ่กันไปแล้วมาดูสิ่งอำนวยความสะดวกที่เจาะลึกแบบใกล้ๆ โครงการกัน โดยจะเริ่มจากที่ใกล้ที่สุด Flora Ville Golf & Country Club ซึ่งสามารถไปสมัครสมาชิกเสียค่าบริการแล้วเข้าไปใช้ได้ค่ะ ใกล้ๆ กันมี 7-11 (หมายเลข 1) อยู่ในซ.หมู่บ้านชวนชื่นฟลอร่าวิลล์ ถัดมาที่หน้าปากซอยมี คลินิกเวชกรรมเลาหบุญญ์ (หมายเลข 2) ถ้าออกมาที่หน้าถนนใหญ่จะเป็นอาคารพาณิชย์เรียงรายไป มี บ้านอบอุ่นคลินิก (หมายเลข3) เลยขึ้นเหนือไปหน่อยเป็น The Pizza Company (หมายเลข4) ถ้าหากจะซื้อของสดก็มี CP Fresh Mart (หมายเลข 5)  มุ่งหน้าตรงขึ้นไปเรื่อยๆ สภาพพื้นที่ก็จะเป็นพื้นที่โล่งสลับกับอาคารพาณิชย์ มีรพ.สัตว์ บ้านสัตว์อารมณ์ดี, ตลาดAwake เป็นตลาดนัดที่มาเดินเล่นหาซื้อของกินกันยามเย็น ตรงขึ้นไปอีกมี ศูนย์บริการรถยนต์ Isuzu จุดจับจ่ายใช้สอยอีกจุดหนึ่งคือ Tesco Lotus ตลาด จะหาซื้อของใช้ในชีวิตประจำวัน อาหารสดหรืออาหารแห้งก็มีเพราะที่นี่เป็นสาขาใหญ่เลย และในพื้นที่ติดๆ กันเป็น ปั๊มน้ำมันบางจาก ภายในมี Mini Big C ด้วยค่ะ

หมู่บ้านชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี1

ทีนี้วกลับมาดูในถนนกรุงเทพ – ปทุมธานี ฝั่งขาเข้ากันบ้าง เลยจากปั๊มน้ำมันบางจากมาไม่ไกลมีจุดกลับรถ เมื่อกลับรถมาแล้วมี ปั๊ม PTT ภายในมี ตลาดต้นไม้ปทุมธานี ใครที่ชอบทำสวนไม่ต้องไปไกลมาที่นี่ได้เลย มีต้นไม้หลากหลายชนิดให้เลือก หรือถ้าอยากจะทำบ้านหรือต่อเติมบ้านก็มาหาได้จาก ไทวัสดุ สาขาปทุมธานี อยู่ติดกับปั๊ม PTT จากนั้น ฝั่งนี้จะมีร้านอาหารกระจายเป็นจุดๆ อย่าง น้องไอซ์ปลาเผา และร้านอื่นๆ ที่เป็นร้านอาหาร Stand Alone หรือถ้าอยากไปหาจุดที่เป็นศูนย์รวมก็ต้องไปที่ The Tree ที่เป็นคอมมูนิตี้มอลล์

บรรยากาศโดยรวมเป็นโซนรอบนอกเมือง ที่ตึกราบ้านช่องยังไม่ค่อยหนาแน่นเท่าไหร่ แต่ร้านค้าก็ยังพอมีให้ไปจับจ่ายใช้สอยอยู่พอสมควร เป็นโซนที่รถยังไม่ค่อยติดด้วย เหมาะกับครอบครัวที่อยากได้อากาศดีดี มีรถยนต์ส่วนตัว ชอบความเป็นส่วนตัว แต่ก็ยังเข้าเมืองได้สะดวกค่ะ

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

ดูแผนที่กันไปแล้ว มาดูบรรยากาศรอบๆ โครงการ ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี กันบ้าง โดยจะเริ่มจากที่ใกล้ๆ กันก่อน แล้วค่อยต่อออกไปบริเวณถนนกรุงเทพ-ปทุมธานี และพื้นที่รอบๆ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-31)

เริ่มกันที่สโมสร Flora Ville Golf  & Country Club ตั้งอยู่ห่างจากหน้าโครงการ ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรงุเทพ-ปทุมธานี ประมาณ 800 เมตร

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-5)

7-11  ที่อยู่ใกล้ที่สุดจะอยู่ติดกับทางเข้า Flora Ville Golf & Country Club และสำนักงานขาย

ชวนชื่นฟ ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-14)

บริเวณปากซอยหมู่บ้านชวนชื่นฟลอร่าวิลล์ก่อนจะออกไปถนนใหญ่กรุงเทพ-ปทุมธานี มีคลินิกเวชกรรมเลาหบุญญ์

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-9)

เมื่อออกมาถึงถนนกรุงเทพ-ปทุมธานี เป็นถนนกว้าง 8 เลนไปกลับ มีเกาะกลาง แต่ก็จะมีบางช่วงถนนที่เลนซ้ายสุดจะกลายเป็นที่จอดรถค่ะ

ชวนชื่น ฟแพร์ม วิลล์ กรุงฟแเทพ-ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-10)

อาคารพาณิชย์ใกล้ทางเข้าโครงการ มีร้านขายของหลากหลาย เช่น ร้านขายยา

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-11)

ร้านขายอุปกรณ์เกี่ยวกับรถยนต์

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-13)

ร้าน The Pizza Company

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-14)

ร้าน CP Fresh Mart จะขายอาหารแช่แข็ง หรือจะเป็นอาหารสดก็มีค่ะ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-15)

สภาพแวดล้อมบริเวณนี้ก็ยังมีที่โล่งให้เห็น

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-16)

ย่านนี้มีร้านเกี่ยวกับอะไหล่รถยนต์อยู่หลายร้านค่ะ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-18)

มีตลาดชุมชน ช่วงเย็นคนก็ดูคึกคักดี

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-20)

ในอาคารพาณิชย์ถัดไปอีกจุด มีรพ.สัตว์ บ้านสัตว์อารมณ์ดี สำหรับคนรักสัตว์ก็ไม่ต้องกังวล มีรพ.อยู่ใกล้ๆ แค่นี้เอง

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-21)

ปั๊ม Best เป็นปั๊มแก๊ส NGV

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-22)

ตลาด Awake เป็นตลาดนัดมาเดินเล่นตอนเย็นๆ ได้ค่ะ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-24)

ศูนย์บริการรถยนต์  Isuzu

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-25)

ร้านขายยางอะไหล่รถยนต์

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-27)

Tesco Lotus ตลาด มีที่จอดรถเป็นเวิ้งใหญ่ ด้านในมีร้านบริการล้างรถและทำความสะอาดรวมทั้ง Service อื่นๆ ที่เกี่ยวกับการดูแลรักษารถด้วย

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-28)

สำหรับฝั่งขาออกของถนนกรุงเทพ-ปทุมธานี เราจะมาสุดกันที่ปั๊มน้ำมันบางจาก ด้านในมี Mini Big C

ทีนี้วนกลับไปฝั่งขาเข้ากันบ้าง

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-29)

ฝั่งนี้ก็มีปั๊มน้ำมันและ NGV  PTT ด้านในมีตลาดต้นไม้ปทุมธานี

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-30)

มีร้านกาแฟสดอยู่ในปั๊มด้วยค่ะ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-31)

ไทวัสดุ สาขาปทุมธานี อยู่ติดกับปั๊ม PTT

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-32)

ร้าน น้องไอซ์ปลาเผา เป็นร้านอาหารแบบ Stand alone ซึ่งก็จะมีร้านอาหารลักษณะนี้กระจายๆ กันไปค่ะ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-5)

ศูนย์บริการรถยนต์ Toyota อยู่ตรงข้ามกับทางเข้าโครงการ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-4)

คอมมูนิตี้มอลล์ The Tree ด้านในมี Mini Big C และร้านอาหารอีกหลายร้าน

สุดท้ายไปดูสิ่งอำนวยความสะดวกบนถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง (345)  และข้ามไปฝั่งถ.ศรีสมานกันค่ะ

ชวนชื่น ไพร์ม กรุงเทพ ปทุมธานี สภาพแวดล้อม - (ภาพที่ 30)

บนถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง (345) ฝั่งที่มุ่งหน้าไปราชพฤกษ์ มีตลาด ส. รุ่งเรือง เป็นตลาดในร่ม

ชวนชื่น ไพร์ม กรุงเทพ ปทุมธานี สภาพแวดล้อม - (ภาพที่ 31)

ในซอยที่อยู่ตรงข้ามกับตลาดจะมีโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ เป็นรร.นานาชาติ สอนระดับมัธยมศึกษา

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-9)

จากแยกบางคูวัด บนถนนสะพานนทบุรี-บางบัวทอง (307) มีปั๊มน้ำมันอยู่เป็นระยะ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-10)

345 FC เป็นสนามฟุตบอลในร่มสำหรับออกกำลังกาย

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-8)

เลยข้ามสะพานนนทบุรี (สะพานนวลฉวี) มาบนถนนศรีสมาน มีโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ หอวัง นนทบุรี

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-7)

ติดกับโรงเรียนเป็นสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (ศรีสมาน)

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-1)

และจบที่โรบินสัน ศรีสมาน ที่อยู่ฝั่งขาเข้า เป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่ครบครันที่สุดในย่านนี้ จะอยู่เยื้องๆ กับโรงเรียนค่ะ

เริ่มเปิดประตู  ไปดูในโครงการ

จากถนนกรุงเทพ-ปทุมธานีเลี้ยวเข้าซอยหมู่บ้านชวนชื่นฟลอร่าวิลล์ จะเป็นถนนมีเกาะกลาง รวมกว้าง 12 เมตร

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-1)

 

ขับตรงเข้าไปเรื่อยๆ จะมีทางเเยกเพื่อไปหมู่บ้านต่างๆ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-2)

 

จนข้ามสะพานข้ามคลองเล็กๆ มา แล้วจะเห็นสำนักงานขายตั้งอยู่บริเวณหัวมุมทางขวามือ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-36)

 

ตัวสำนักงานขายหน้าตาดูโดดเด่นดี ถ้ามาสำนักงานขายสามารถจอดรถได้ที่หน้า 7-11 ซึ่งอยู่ติดกันได้เลยค่ะ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-38)

 

ก่อนจะเข้าไปถึงที่โครงการแวะเข้าดูด้านในสำนังานขายกันซะหน่อย

 

ด้านในตกแต่งโทนสีขาว-น้ำตาลอ่อน ดูหรูหราดี กั้นเป็นมุมต่างๆ ให้นั่งคุยกันได้เป็นส่วนตัว

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-31)

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-32)

 

จากสำนักงานขาย ขับตรงต่อไปจะไปยังโครงการ ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี  ถนนบริเวณนี้ยังคงกว้าง 12 เมตร มีต้นไม้ตลอดทาง ให้ขับผ่านหน้าโครงการชวนชื่น ไพร์ม กรุงเทพ-ปทุมธานี ไปก่อนค่ะ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-6)

 

ใกล้ทางเข้า ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี แล้วค่ะ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-9)

 

ตรงเข้ามาสุดทางจะเห็นประตูทางเข้าอยู่ด้านขวามือ มีป้อมรักษาความปลอดภัย ดีไซน์เข้ากับคอนเซ็ปต์  American Country น่ารักทีเดียว

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-23)

มองกลับไปยังถนนที่เราเข้ามาค่ะ บรรยากาศสงบดี

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-27)

 

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นพื้นที่โล่ง ลึกเข้าไปอีกจะเป็นพื้นที่ของสนามกอล์ฟแล้วค่ะ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-20)

 

บรรยากาศตอนเย็นก็สวยดีนะคะ อากาศก็ดีด้วย

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-22)

 

ป้ายโครงการด้านหน้าออกแบบมาได้สอดคล้องกับป้อมรักษาความปลอดภัย

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-25)

 

ทางเข้าจะกั้นด้วยไม้กระดกอัตโนมัติ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-26)

 

ลูกบ้านเข้าด้วยระบบ Keycard แต่ก็มีรปภ. ประจำคอยดูแลอยู่ด้วย

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-10)

 

มีกล้องวงจรปิด 2 ตัว ติดทั้งทางเข้าและทางออก

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-11)

 

เข้ามาถึงจะมีวงเวียนเป็นเกาะกลาง ปลูกต้นไม้ใหญ่ล้อมรอบด้วยไม้พุ่ม ถ้าต้นไม้โตไปเรื่อยๆ กิ่งก้านก็จะแผ่ออกมาให้ร่มเงาได้ดี

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-16)

 

เมื่อเข้ามาแล้วก็แยกวนซ้ายขวาเข้าบ้านตัวเองไป

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-17)

 

ตรงเข้ามาอีกหน่อยจะเห็นสวนสาธาณะขนาดใหญ่อยู่ตรงกลางพื้นที่

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-13)

 

ถนนในโครงการจะเป็นพื้นคอนกรีต ฝั่งนี้กว้าง 8.5 เมตร ส่วนถนนอีกฝั่งติดสวนกว้าง 12 เมตร

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี สภาพแวดล้อม(ภาพที่-15)

ดูผังโครงการ การเข้าถึง

ผังโครงการ ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรงุเทพ-ปทุมธานี  มีขนาดไม่ใหญ่มาก ทำให้จำนวนยูนิตน้อยเป็นส่วนตัว มีแค่ 146 หลัง รูปร่างพื้นที่โครงการเป็นรูปหลายเหลี่ยม วางตัวด้านยาวขนานไปกับซอยหมู่บ้านชวนชื่น ฟลอร่าวิลล์  พื้นที่ฝั่งตรงข้ามโครงการจะเป็นที่ดินเปล่า และพื้นที่ของสนามกอล์ฟยาวตลอดแนว ด้านข้างฝั่งนึงติดกับโครงการหมู่บ้านอื่นๆ ส่วนที่ดินอีกข้างและด้านหลังเป็นที่ดินเปล่าและทุ่งนา ดังนั้นมลพิษทางอากาศก็จะไม่ค่อยมี ได้อากาศบริสุทธิ์ค่ะ ^^

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-พื้นที่รอบข้าง

 

จากผังจะเห็นว่าเมื่อเข้ามาแล้วจะเจอวงเวียน ต่อด้วยสวนสาธารณะอยู่ตรงกลาง ซึ่งอยู่ใกล้กับบริเวณทางเข้าโครงการ ถือเป็น Land Mark ให้กับพื้นที่ด้วยค่ะ ใครที่ซื้อบ้านที่หันเข้าสวนก็จะได้วิวสวนไปเลย ไม่มีปัญหาเรื่องการจอดรถหน้าบ้านด้วย

 

 

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-การเข้าถึงโครงการ

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

มาถึงพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ  ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี จะมีแค่สวนสาธารณะตรงกลางอย่างที่เห็นในผังโครงการค่ะ เป็นสนามหญ้าสีเขียวมีต้นไม้ใหญ่ปลูกล้อมรอบ แสงตอนเย็นส่องมาสวยงามดีนะ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี พื้นที่ส่วนกลาง(ภาพที่-24)

 

เป็นสวนสไตล์อังกฤษออกแบบสมมาตรกัน มีทางเดินล้อมรอบช่วยลดการเดินย่ำบนพื้นหญ้าทำให้หญ้าเขียวชะอุ่ม และสามารถเข้ามานั่งเล่นได้ในสวนได้จากหลายทาง

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี พื้นที่ส่วนกลาง(ภาพที่-1)

 

รอบๆ จะมี Street Furniture เป็นม้านั่งยาว ช่วงเย็นๆ ลมดีๆ แดดไม่ร้อนก็มานั่งเล่นพักผ่อนชิลล์ๆ ไป

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี พื้นที่ส่วนกลาง(ภาพที่-25)

 

บริเวณตรงกลางจะมีซุ้มตั้งอยู่ตรงกลางเป็น Land Mark ของสวน ช่วยให้สนามหญ้าดูเด่นขึ้นมา และยังช่วยเเบ่งการพื้นที่ออกเป็นสองส่วนด้วยค่ะ

 

ซุ้มเป็นโดมวงกลม มีต้นไม้ล้อมรอบ ตัดเเต่งทรงพุ่มเป็นกลมๆ น่ารักดี แถมยังช่วยกันเขตทางเดินให้เดินเป็นสัดส่วนด้วยค่ะ

 

บริเวณนี้จะมีทางเดินตัดออกไปสู่ถนน ซึ่งลูกบ้านจะใช้ทางเดินตรงนี้เดินเข้ามาที่สวนได้ โดยรวมปลูกต้นไม้ให้มาเยอะดี ถึงตอนนี้ทรงพุ่มอาจจะยังดูไม่ค่อยฟูเท่าไหร่ แต่ถ้าโตแล้วมีการตัดแต่งเเต่งเรื่อยๆ ก็จะเป็นทรงพุ่มสวยงาม

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี พื้นที่ส่วนกลาง(ภาพที่-10)

 

ส่วนพื้นบริเวณซุ้มก็ใช้วัสุดปูพื้นเป็นคอนกรีตพิมพ์ลายสีน้ำตาลส้ม ตัดกับสีเขียวของต้นไม้ออกมาสวยงาม พื้นด้านในซุ้มปู Cobble Block (หิน) ให้ความรู้สึกถึงพื้นถนนที่ยุโรป เข้ากับบรรยากาศของสวนและไม่ลื่นล้มง่ายด้วยค่ะ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี พื้นที่ส่วนกลาง(ภาพที่-7)

 

ทีนี้จะเราเดินเข้าไปในสวนอีกฝั่งหนึ่ง พื้นที่ทางเดินตรงนี้เว้นแบ่งช่องเป็นรูปสี่เหลื่ยม เพื่อปลูกต้นหนวดปลาดุกตามช่องที่เว้นไว้ ก็ดูมีดีเทลในการออกแบบดี แต่สำหรับเด็กเล็กๆ เวลาเดินก็ต้องระมัดระวังนิดนึงนะคะ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี พื้นที่ส่วนกลาง(ภาพที่-8)

 

เมื่อเราเดินรอบสนามหญ้ามาถึงส่วนสุดท้าย จะเป็นลานกิจกรรมที่ออกแบบให้คนทุกวัย

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี พื้นที่ส่วนกลาง(ภาพที่-13)

 

มีลานออกกำลังกายกลางแจ้งเหมาะสำหรับทั้งผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ นอกจากจะได้ออกกำลังกายบริหารแล้ว ก็มีลานหินไว้ใช้เดินนวดฝ่าเท้าเพื่อสุขภาพอีกด้วย

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี พื้นที่ส่วนกลาง(ภาพที่-16)

 

ในโซนเดียวกันนี้เองจะเป็นสนามเด็กเล่น ที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมทักษะสำหรับเด็กโดยเฉพาะ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี พื้นที่ส่วนกลาง(ภาพที่-17)

 

พื้นด้านในปูด้วยพื้นยางกันกระแทก ก็ไม่ต้องห่วงว่าจะหกล้มเป็นแผล เพราะคุณสมบัติของพื้นประเภทนี้ทำมาเพื่อรองรับการกระแทกโดยเฉพาะค่ะ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี พื้นที่ส่วนกลาง(ภาพที่-20)

 

สนามเด็กเล่นจะเเบ่งเป็นสองส่วน มีพื้นที่เชื่อมกันให้วิ่งเล่นกันได้สุดเหวี่ยงไปเลย เพราะว่าปูพื้นยางกันกระเเทกไว้ตลอดทั้งโซน

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี พื้นที่ส่วนกลาง(ภาพที่-18)

 

รอบๆ สนามเด็กเล่นจะเห็นว่าปลูกไม้พุ่มล้อมรอบเลย และยังกั้นเป็นสองชั้นด้วย ไม่ใช่เพียงเพื่อความสวยงามอย่างเดียว แต่จะช่วยป้องกันอันตรายให้เด็กๆ ไม่ให้วิ่งออกไปยังถนน

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี พื้นที่ส่วนกลาง(ภาพที่-21)

 

ด้านหลังของสนามเด็กเล่นมีศาลานั่งพักสำหรับผู้ปกครอง คอยเฝ้าระวังเด็กๆ ได้ในบริเวณเดียวกัน

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี พื้นที่ส่วนกลาง(ภาพที่-19)

เปิดแปลนบ้าน

บ้านของโครงการ ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรงุเทพ-ปทุมธานี  มีอยู่ทั้งหมด 3 แบบ รวม  146  หลัง เหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง 3 – 5 คนค่ะ

  • IRIS – 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ / พื้นที่ใช้สอย 143 ตร.ม.
  • MARISA – 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ / พื้นที่ใช้สอย 162 ตร.ม.
  • VANDA – 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ / พื้นที่ใช้สอย 163 ตร.ม.

แปลนบ้าน ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี
แบบบ้าน IRIS

แบบบ้านนี้เป็นแบบที่มีพื้นที่ใช้สอย 143 ตร.ม. หน้าแคบแต่ได้ด้านลึก ทำให้พื้นที่ใช้สอยจัดได้เต็มที่ใช้ได้คุ้ม ส่วนที่จอดรถก็สามารถจอดได้สองคันและมีห้องเก็บของอยู่ในบริเวณพื้นที่จอดรถ ภายในบ้านชั้นล่างประกอบไปด้วยพื้นที่ส่วนพักผ่อนอยู่ด้านหน้าทางเข้าบ้าน ถัดเข้าไปเป็นโซนรับประทานอาหาร ซึ่งจะอยู่ด้านหน้าครัวพอดี  ถึงเวลาอาหารจะมาจัดโต๊ะหรือเก็บกวาดก็ทำได้สะดวก สำหรับพื้นที่ซักล้างของบ้านจะเป็นลานซักล้างกลางแจ้งโดยต่อออกมาจากห้องครัว ถ้าต่อหลังคาเพิ่มจะสะดวกต่อการใช้งานมากขึ้นค่ะ 

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานีIRIS

ขึ้นมาชั้นสองเเบ่งเป็น 3 ห้องนอน ห้องนอนใหญ่มีห้องน้ำในตัว และเปิดออกไประเบียงที่ฝั่งหน้าบ้านได้ ถ้าเราดูจากผังโครงการตำแหน่งบ้านส่วนใหญ่จะหันทางทิศเหนือ-ใต้ หน้าบ้านก็จึงไม่ค่อยโดนเเสงตรงๆ เท่าไหร่ สำหรับห้องนอนเล็กอีก 2 ห้อง จะอยู่ที่ด้านหลังของตัวบ้านและด้านหน้าของบ้าน ต้องใช้ห้องน้ำร่วมกันที่โถงบันไดไม่ได้มีห้องน้ำในตัว ขนาดห้องนอนหลังบ้านจะใหญ่กว่า แต่ห้องที่อยู่ด้านหน้ามีที่นั่งเล่นข้างหน้าต่างด้วยนะคะ

ทีนี้ดูหน้าตาบ้านจริงๆ ที่ออกแบบด้วย American Country Stlye ทำออกมาแล้วดูน่ารักอบอุ่นทีเดียว ด้วยการใช้สีออกโทนพาสเทล ไม่ว่าจะเป็นสีฟ้า สีน้ำตาลเป็นสีไม่จัดดูสบายตาตัดกับสีขาวที่ทาตรงขอบปูนโดยรวมแล้วบ้านดูน่ารัก และอบอุ่นกว่าโครงการทั่วๆ ไป

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี IRIS(ภาพที่-1)

 

ชั้นสองมีระเบียงที่เปิดออกมารับลมได้ด้วย มีหลังคาระแนงที่ช่วยกรองแสงแดด แต่ถ้าสำหรับคนที่ชอบต้นไม้มากๆ ก็หาต้นไม้เป็นไม้เลื้อยแต่ปลูกในกระถางมาตั้งไว้แล้วให้ต้นไม้เลื้อยขึ้นไปตามเสา จนถึงเวลาหนึ่งจะได้หลังคาสีเขียวให้ร่มเงาได้แต่ก็ต้องทำใจเรื่องสีไปด้วยถ้าจะถอนทิ้งภายหลังก็ต้องมาทำสีใหม่ค่ะ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี IRIS(ภาพที่-4)

 

มาดูที่จอดรถ ถ้าถอยรถเข้าไปสุด หลังคาที่ต่อยื่นมาจะบังรถได้เต็มคัน

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี IRIS(ภาพที่-5)

 

สำหรับบ้าน IRIS นี้ ห้องเก็บของจะอยู่ตรงที่จอดรถ สามารถเก็บอุปกรณ์สวน หรือ เกี่ยวกับรถยนต์ ก็หยิบใช้ง่ายสะดวก

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี IRIS(ภาพที่-6)

 

สำหรับทางเข้าบ้านจะอยู่ด้านหน้า ประตูเข้าบ้านจะมีขอบปูนล้อมรอบ เป็นการเพิ่มดีเทลให้กับตัวบ้าน ไม่ดูเรียบเกินไป

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี IRIS(ภาพที่-8)

 

ด้านข้างฝั่งนี้เป็นฝั่งของห้องน้ำและห้องครัว จะเห็นว่ามีหน้าต่างสำหรับระบายอากาศเล็กๆ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี IRIS(ภาพที่-9)

 

ฝั่งห้องนั่งเล่นจะเห็น ช่องระบายอากาศ อยู่ที่ขอบล่างของหน้าต่างค่ะ เป็นช่องสี่เหลี่ยมผืนผ้าแคบยาวตลอดความกว้างของหน้าต่าง ลมสามารถผ่านเข้าไปได้ และมี Filter กรองฝุ่นละอองอยู่  ถ้าไม่อยู่บ้านแล้วปิดหน้าต่างไว้อากาศก็ยังถ่ายเทได้ดี ถือเป็นจุดเด่นของโครงการนี้เลยค่ะ ^^

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี IRIS(ภาพที่-16)

 

ส่วนชั้นบนมุมนี้จะเป็นหน้าต่างที่เปิดจากห้องนอนใหญ่ ถึงแม้จะไม่ได้หน้าต่างใหญ่โตมาก แต่ก็รับแสงได้ดีอยู่ เนื่องจากทิศทางของหน้าบ้านที่หันในแนวทิศเหนือใต้ ยังไงแดดก็ส่องได้ทั่วถึงและรับลมได้ดี …ถ้าสังเกตหน่อยจะเห็นตามขอบหน้าต่าง ประตู หรือ ขอบของตัวบ้านจะมีบัวโดยรอบ ทำให้บ้านดูเรียบร้อยและน่ารักขึ้นด้วยค่ะ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี IRIS(ภาพที่-15)

 

แปลนบ้าน ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี
แบบบ้าน MARISA

แบบบ้าน MARISA มีขนาดพื้นที่ใช้สอย 162 ตร.ม. ตัวบ้านจะลึกไม่เท่าแบบอื่น แต่ว่าเด่นตรงที่ได้หน้ากว้าง และหน้าต่างที่โถงบันไดสูงโปร่งรับแสงธรรมชาติได้ดี เมื่อเข้าไปจะเดินผ่านส่วนพื้นที่พักผ่อน และพื้นที่สำหรับทานอาหารที่มีประตูเปิดออกไปที่ระเบียงข้างบ้านได้ด้วย ซึ่งบ้านแบบนี้จะเริ่มมีห้องห้องนอนในชั้นล่างไว้ 1 ห้อง ซึ่งจะอยู่ติดทางฝั่งหน้าบ้าน ใกล้กับห้องน้ำและโถงบันไดก็เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ ไม่ต้องเดินขึ้นลง ลดการเกิดอุบัติเหตุไปได้ด้วย หรือ จะใช้เป็นห้องไว้รับแขกมาค้างคืน หรือ จะปรับเป็นห้องทำงานก็ได้ค่ะ เพราะว่าก็เป็นทิศที่แสงเข้าได้อยู่และยังได้ความสงบเนื่องจากหลบมาอยู่อีกมุมของตัวบ้าน

สำหรับชั้น 2 จะเเบ่งเป็น 3 ห้องนอน มีห้องนอนใหญ่ที่เปิดออกไประเบียงหน้าบ้านเช่นกัน บ้านที่หันไปทางทิศเหนือช่วงเช้าๆ เเดดอ่อนก็ส่องเข้าทางด้านข้างช่วยปลุกให้ตื่นเพื่อเริ่มต้นกิจกรรมในวันใหม่ ส่วนบ้านที่หันหน้าไปทางทิศใต้จะได้รับแสงช่วงบ่าย ตากผ้าแห้งไวดีค่ะ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานีMARISA

.

บ้านหลังที่ 2 แบบบ้าน MARISA หลังนี้ใช้โทนสีฟ้าสลับกับขาว มีขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อยอยู่ที่ 162 ตร.ม.  ถึงแม้ตัวบ้านจะไม่ได้ลึกมากแต่จุดเด่นอยู่ที่หน้าต่างทรงสูงยาวที่โถงบันได และความกว้างของบ้าน ออกแบบมาได้ลงตัวดี สวยงามค่ะ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี MARISA(ภาพที่-1)

 

ทางเข้าบ้านมีทางเดียว ซึ่งประตูทางเข้าจะเป็นประตูกระจกสูงติดฝ้าเลย ด้านบนก็จะมีหลังคาระแนงอยู่ที่ระเบียงชั้นสองเหมือนหลังที่แล้ว

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี MARISA(ภาพที่-3)

 

บริเวณโถงบันไดใช้กระจกสูง และสามารถเปิดระบายอากาศออกได้ 2 บาน บริเวณนี้แสงส่องเข้าไปที่โถงบันไดเต็มๆ ซึ่งพื้นที่หน้าห้องนอนแต่ละห้องก็จะได้รับแสงจากหน้าต่างนี้ด้วย

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี MARISA(ภาพที่-10)

 

ประตูเข้าบ้านเป็นกระจกเพิ่มรายละเอียดที่บานประตูด้วยการทำเป็นช่องๆ เหมือนกับหน้าต่าง ช่วยบังสายตาจากคนนอกมองเข้าบ้านในระดับนึง เข้ากับสไตล์ของตัวบ้านค่ะ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี MARISA(ภาพที่-11)

 

ส่วนพื้นที่จอดรถสามารถจอดได้ 2 คัน มีหลังคาต่อยื่นออกมาจากบ้าน ถ้าถอยรถเข้าไปสุดก็สามารถบังได้มิดคันค่ะ ดีเทลตามขอบบ้าน ประตู หน้าต่าง ก็ยังใช้ขอบบัวปิดความเรียบร้อย ทำให้บ้านดูดีขึ้นไม่เรียบเกินไป

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี MARISA(ภาพที่-4)

 

สำหรับห้องนอนที่อยู่ชั้นล่างจะมีหน้าต่างด้านหนึ่งที่เปิดออกเข้าหาที่จอดรถ แต่ช่วงเย็นๆ แสงก็ยังเข้าได้นะคะ ..ส่วน 2 ข้างหน้าต่างก็มีการตกแต่งให้ดูเหมือนเป็นบานหน้าต่างเปิดออก ดูน่ารักดี ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน Country Side ในต่างประเทศ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี MARISA(ภาพที่-5)

 

จากที่จอดรถจะมองทะลุเห็นถึงพื้นที่ซักล้างที่ต่อออกมาจากครัว ถ้าใครไม่ชอบให้มองเห็นทะลุถึงกันจากหน้าบ้าน อาจจะปลูกต้นไม้เป็นแนวบังไว้ก็ช่วยได้

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี MARISA(ภาพที่-6)

 

ส่วนพื้นที่ซักล้างจะปูกระเบื้องให้เรียบร้อย ประตูที่เปิดจากครัวมาบานก็ใหญ่ใช้ได้ แต่ถ้าจะวางเครื่องซักผ้าไว้ด้านนอกควรจะต่อเติมกันสาดไปด้วยก็ดี จะได้กันแดดกันฝนให้เครื่องและอุปกรณ์ต่างๆ จะได้ไม่เสียหายเร็ว

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี MARISA(ภาพที่-8)

 

ตัวบ้านชั้นบนมีผนังครึ่งนึงปิดด้วยวัสดุลายไม้ สีฟ้าอมเทา อีกฝั่งเป็นผนังสีขาวค่ะ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี MARISA(ภาพที่-9)

 

ทีนี้เรามาดูอีกด้านกันค่ะ ฝั่งนี้จะเป็นส่วนของพื้นที่พักผ่อน มีหน้าต่างเปิดให้เเสงและให้ลมเข้าได้ ถ้าสังเกตที่ขอบล่างของหน้าต่าง จะเห็นแถบยาวๆ เป็นจุดระบายอากาศที่โครงการเสริมมาให้   ส่วนจากพื้นที่รับประทานอาหารจะมีประตูเปิดออกมาที่ด้านข้างนี้ได้ จะจัดโซนนั่งเล่นในสวนก็น่าสนใจ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี MARISA(ภาพที่-12)

 

หลังคามีช่องระบายอากาศใต้หลังคา

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี MARISA(ภาพที่-13)

 

จากระเบียงชั้นบนเมื่อกี้ จะมีท่อระบายน้ำต่อลงมาปล่อยออกตรงชั้นล่างนี้ค่ะ ถ้าด้านข้างนี้หลังจริงจะปลูกหญ้าเอาไว้ให้ แต่เวลาน้ำหยดลงมาบ่อยๆ หรือทีเดียวมากๆ จะทำให้ดินถูกกัดเซาะออก ดังนั้นอาจจะเปลี่ยนเป็นเเผ่นกระเบื้องทรายล้างมาวางไว้จะดีกว่า

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี MARISA(ภาพที่-15)

 

บ้านนี้มีบ้านจริงให้ดู โทนสีก็จะมีสลับๆ กันไปบ้างตามแต่ละหลัง แต่ก็ยังคุมคอนเซ็ปต์เดิม เป็นบ้านที่ดูอบอุ่นดี

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี MARISA(ภาพที่-22)

 

บ้านจริงพื้นที่ลานจอดรถจะเป็นพื้นคอนกรีต เวลาช่วงเย็นๆ เเสงแดดจะส่องเข้ามาเฉียงๆ ประมาณนี้

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี MARISA(ภาพที่-23)

 

อย่างที่บอกว่าบ้านแบบนี้ เด่นที่หน้ากว้างแต่ความลึกจะไม่ลึกมากเท่าไหร่  ที่จอดรถจะใกล้กับประตูรั้วบ้านนิดนึง แต่ก็ยังอยู่ในระยะที่เดิน ใช้งานสะดวก

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี MARISA(ภาพที่-24)

แปลนบ้าน ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี
แบบบ้าน VANDA

มาถึงบ้านสุดท้ายแบบบ้าน VANDA มีพื้นที่ใช้สอย 163 ตร.ม. ใกล้เคียงกับ MARISA ส่วนหลังนี้จะต่างกันที่ได้ความลึกด้วย คล้ายกับ IRIS  แต่ว่าบ้านหลังนี้จะได้พื้นที่ใช้สอยเยอะกว่า ทำให้จัดพื้นที่ได้ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ชั้นล่างจะมีห้องนอน 1 ห้องที่เหมาะกับผู้สูงอายุ และมีห้องน้ำอยู่ใกล้ห้องนอนชั้นล่างนี้ด้วย ส่วนห้องครัวจะอยู่ด้านหลังบ้านใกล้กับที่ทานอาหารค่ะ

ชั้น 2 มี 3 ห้องนอน การวางแปลนจะคล้ายๆ กับ IRIS  มีห้องนอนใหญ่ที่วางตัวยาวเปิดออกไประเบียงฝั่งหน้าบ้านได้ รวมทั้งในห้องนอนมีห้องน้ำส่วนตัวที่เดินผ่าน Walk-in Closet เข้าไปเวลาอาบน้ำแต่งตัวก็สะดวกดีเลยค่ะ สำหรับห้องนอนเล็กจะได้ห้องที่ใหญ่ขึ้นมามีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานีVANDA

.

ตัวบ้านตัวอย่างใช้โทนสีฟ้า ในชั้นบนเป็นปิดผิววัสดุที่ผนังด้วยวัสดุลายไม้สีออกเขียวอมเทา  มีหลังคาคลุมที่จอดรถซึ่งจอดได้ 2 คัน

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี VANDA(ภาพที่-11)

 

ชั้นสองที่ระเบียงก็ยังคงให้ระแนงหลังคาช่วยกรองแสงมาเหมือนเดิมค่ะ ตั้งเสาที่ราวกันตกและยึดกับผนังบ้าน ตรงระแนงส่วนที่อยู่ใต้ชายคาก็ดูจะดูแลทำความสะอาดยากนิดนึง

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี VANDA(ภาพที่-4)

 

ทางเข้าบ้านใช้เป็นประตูกระจกตัดแสงสูงเกือบติดฝ้าเพดาน และเปิดได้กว้าง เวลาขนของก็สะดวก

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี VANDA(ภาพที่-3)

 

ที่จอดรถถ้าจอดรถ 2 คันก็เต็มพอดีๆ มีพื้นที่เหลือเดินได้รอบอยู่ หน้าต่างที่เห็นเป็นของห้องนอนที่อยู่ชั้นล่างค่ะ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี VANDA(ภาพที่-14)

 

เดินดูรอบบ้านกันนิดนึง วนไปทางฝั่งซ้ายของตัวบ้านก่อน มองขึ้นไปจะเห็นหน้าต่างซึ่งมีขอบบัวปูนล้อมกรอบไว้ นอกจากจะเพื่อสวยงามอย่างที่ได้เล่าไปแล้ว จะช่วยเรื่องน้ำไหลย้อนและน้ำกระเด็นได้ในบางส่วนอีกด้วย

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี VANDA(ภาพที่-6)

 

ส่วนชั้นล่างก็จะเป็นหน้าต่างที่เปิดออกมาจากพื้นที่พักผ่อน ทุกหลังจะติดระบบช่องระบายอากาศมาให้หมดค่ะ ขอบด้านบนมีบัวกันน้ำไหลย้อนให้เรียบร้อย

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี VANDA(ภาพที่-5)

 

วนมาถึงหลังบ้าน ส่วนซักล้างจะอยู่ด้านหลังต่อเป็นลานออกมาจากส่วนครัว หน้าต่างหลังบ้านก็เปิดได้กว้างดี บานใหญ่ยาวตลอดแนว ถ้าเปิดประตูหน้าและหลังบ้านนี้พร้อมกันลมก็คงจะเข้าได้ดีค่ะ

 

จะเห็นว่าในส่วนซักล้างจะโล่งแบบนี้เลย  อย่างที่บอกถ้าตั้งเครื่องซักผ้าไว้ด้านนอกก็ต้องหาผ้าคลุม หรือ ทำหลังคาคลุมไปเลยเวลาฝนตก็จะใช้งานได้สะดวกกว่าด้วย

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี VANDA(ภาพที่-7)

 

หลังบ้านชั้นบนจะเป็นที่ติดคอมเพรสเซอร์แอร์  …มีชายคาที่ยื่นออกมาเล็กน้อยมีเซาะร่องสำหรับกันน้ำไหลย้อน

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี VANDA(ภาพที่-8)

 

ส่วนด้านข้างก็จะเรียบๆ แบบนี้ ห้องไหนที่เป็นห้องนอนก็จะมีหน้าต่างกว้างมากหน่อย ตรงที่เห็นมีบานหน้าต่างเล็กๆ บานเดียวเป็นส่วนของห้องน้ำ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี VANDA(ภาพที่-1)

 

ชั้นบนหน้าต่างที่เปิดออกจากห้องนอนถึงเเม้จะไม่ได้บานกว้างมาก แต่ก็ได้บานที่สูง เเสงก็ยังเข้าได้ดีและเปิดออกระบายลมได้อยู่

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี VANDA(ภาพที่-2)

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

บ้านตัวอย่าง ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี
แบบบ้าน IRIS ขนาด 143 ตารางเมตร

เปิดเข้ามาจะในบ้านก็จะเห็นพื้นที่พักผ่อนอยู่ในส่วนแรกเลย มองลึกเข้าไปจัดเป็นพื้นสำหรับรับประทานอาหาร จะเห็นว่าหน้าต่างด้านหลังแสงส่องเข้ามาเยอะดีค่ะ

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-IRIS(ภาพที่-2)

 

พื้นที่ตรงนี้พอวางโซฟาแล้ว ก็ยังไม่แคบเกินไปยังสามารถวางโต๊ะกลางได้อีก ซึ่งด้านหลังเป็นหน้าต่างที่เปิดให้แสงส่องเข้ามาได้ เวลาดูทีวีก็ปิดม่านหน่อยจะช่วยลดแสงสะท้อน

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-IRIS(ภาพที่-3)

 

จะเห็นว่าตั้งแต่เปิดเข้ามาจะเห็นแต่โซนพักผ่อนและพื้นที่ทานอาหาร เพราะว่าจะออกแบบให้ห้องครัวและห้องน้ำหลบไปทางด้านข้างและด้านหลังค่ะ  แยกพื้นที่เป็นสัดส่วนออกจากกันได้ดี

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-IRIS(ภาพที่-4)

 

ทางเข้าห้องครัวจะอยู่ด้านข้างที่ทานอาหาร มีประตูบานเลื่อนกั้นมาให้แบบนี้ ไม่ต้องมากั้นเองทีหลังกันให้วุ่นวาย พร้อมใช้งานได้เลย

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-IRIS(ภาพที่-5)

 

ส่วนด้านในครัวเราจะต้องต่อเติมห้องครัวเอง เพราะว่าจะไม่ได้ให้เคาน์เตอร์ครัวมา แต่มีการเดินระบบไว้ให้ค่ะ ซึ่งห้องครัวนี้ก็มีหน้าต่างเปิดระบายลมได้สองจุดคือ ออกไปด้านข้างและด้านหลัง ทั้งนี้ถ้าเวลาทำอาหารแล้วมีผ้าตากอยู่ด้านหลังก็อย่าลืมปิดหน้าต่างก่อน ป้องกันไม่ให้กลิ่นไปติดเสื้อผ้า

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-IRIS(ภาพที่-6)

 

มองออกไปจะเป็นพื้นที่สำหรับวางโต๊ะอาหาร ส่วนในห้องครัวถ้าก่อเคาน์เตอร์ขึ้นมาแล้ว พื้นที่ก็ยังกว้างพอที่จะเดินสวนกันไปมาได้อยู่ค่ะ

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-IRIS(ภาพที่-7)

 

จากบริเวณนี้จะมองเห็นส่วนพักผ่อนที่อยู่ด้านหน้าบ้าน และบันไดที่หลบไปด้านข้างค่ะ

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-IRIS(ภาพที่-9)

 

สำหรับห้องน้ำชั้นล่างจะอยู่ใต้บันได มีแปลนเป็นรูปตัว L เปิดเข้าไปตอนเเรกจะเเคบหน่อยตรงส่วนล้างหน้า แต่ด้านในจะกว้างขึ้น ใช้งานได้สะดวก

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-IRIS(ภาพที่-11)

 

มีติดตั้งฝักบัวและที่ติดเครื่องทำน้ำอุ่นมาให้ด้วย เวลาอาบน้ำก็ไม่ต้องแย่งกันแล้ว มี 3 ห้องให้ใช้กันสบายๆ

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-IRIS(ภาพที่-12)

 

ถ้ามองกลับไปบริเวณอ่างล้างหน้าจะมีขนาดพอดีตัว ถ้าเข้ามาล้างมือล้างหน้าอย่างเดียวแล้วไม่ได้ล็อคประตู ก็ต้องระวังคนเปิดเข้ามาชนเอาได้ค่ะ

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-IRIS(ภาพที่-13)

 

จากชั้นล่างดูกันไปทุกมุมแล้ว ขึ้นมาชั้น 2 บ้าง เริ่มที่โถงบันไดจะเป็นลักษณะนี้ ไม่ได้กว้างมากแต่ได้หน้าต่างบริเวณโถงที่ใหญ่อยู่ มีบานกระทุ้งเปิดออกไปได้ 2 บาน

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-IRIS(ภาพที่-39)

 

เข้ามาดูที่ห้องนอนเล็กห้องแรกก่อน ขนาดห้องนี้พอดีๆ สามารถวางเตียง 3.5 ฟุตได้ แล้วยังเหลือพื้นที่รอบๆ เตียงอีกพอสมควรสำหรับวางตู้เสื้อผ้า ถ้าอยากติดโต๊ะเลือกเป็นโต๊ะติดผนังแบบห้องตัวอย่างจะประหยัดพื้นที่กว่า ซึ่งเดี๋ยวนี้หาซื้อได้ไม่ยากตามร้านขายเฟอร์นิเจอร์ค่ะ

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-IRIS(ภาพที่-18)

 

ห้องนี้จะเด่นตรงที่มีที่นั่งริมหน้าต่างมาให้ด้วย ถ้าไม่ใช้เป็นหัวเตียงก็ปรับเป็นที่นั่งริมหน้าต่างได้

 

ตู้เสื้อผ้าถ้าเลือกแบบตู้เล็กหน่อยก็จะมีพื้นที่เหลือเยอะ ตรงหน้าต่างจะได้แสงเข้าพอดี เหมาะกับจัดเป็นโต๊ะอ่านหนังสือหรือโต๊ะแต่งหน้าค่ะ

 

จากห้องนอนเล็กมาดูห้องนอนใหญ่ก่อน เปิดเข้าไปเห็นแสงธรรมชาติส่องเข้ามาเต็มๆ วางเตียง 5 ฟุตได้เลย

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-IRIS(ภาพที่-13)

 

เหลือพื้นที่วางโต๊ะหัวเตียงได้ทั้งสองฝั่ง ทีนี้ใครจะนอนก่อนนอนหลังก็ไม่มีปัญหาแสงไฟแยงตา

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-IRIS(ภาพที่-21)

 

ระเบียงก็กว้างใช้ได้ สีขาวดูสะอาดดี แต่ก็ต้องหมั่นทำความสะอาดหน่อย

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-IRIS(ภาพที่-24)

 

ที่ระเบียงนี้มีหลังคาระแนงช่วยกรองแสงเท่านั้น ซึ่งจริงๆ จะเปิดไว้โล่งๆ แบบนี้ก็ดีแล้วค่ะ เพราะว่าเเสงจะได้เข้าห้องได้ ห้องนอนจะได้ไม่อับ

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-IRIS(ภาพที่-25)

 

หันกลับมาในห้องนอนใหญ่จะมีพื้นที่ Walk-in Closet และห้องน้ำอยู่ในสุด

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-IRIS(ภาพที่-27)

 

ซึ่ง Walk-in Closet จะเตรียมผนังสำหรับติดตั้งประตูไว้ให้เท่านั้น ต้องติดประตูและตู้เสื้อผ้าเพิ่มเองค่ะ

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-IRIS(ภาพที่-28)

 

ถ้าหันกลับไปจะเห็นประตูบานเลื่อนที่ทางโครงการทำเป็นตัวอย่างให้ดู

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-IRIS(ภาพที่-31)

 

ห้องน้ำใหญ่ดีมาก มีหน้าต่างระบายอากาศถึง 2 จุด เป็นบานกระทุ้งที่ขนาดค่อนข้างใหญ่ด้วย เเบ่งส่วนเปียกและส่วนแห้งด้วยการลดระดับของพื้นที่ส่วนอาบน้ำลงไป สามารถติดฉากกั้นอาบน้ำเพิ่มและมีที่นั่งไว้ให้ด้วยค่ะ

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-IRIS(ภาพที่-29)

 

อีกฝั่งนึงของห้องค่ะ

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-IRIS(ภาพที่-30)

 

มาถึงห้องนอนสุดท้ายเป็นห้องนอนเล็กอีก 1 ห้อง ถ้าวางเตียง 3.5 ฟุตจะเหลือพื้นที่รอบเตียงกว้าง แต่ถ้าจะวางเตียง 5 ฟุต ก็ยังวางได้ แต่ว่าพื้นที่ใช้สอยอื่นๆ จะวางโต๊ะก็คงจะเเคบเกินไป ทำตู้ Built-in จะช่วยประหยัดพื้นที่ได้มากขึ้น

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-IRIS(ภาพที่-34)

 

จากมุมนี้มองไปทางที่ประตูเข้าห้องมา จะเห็นโถงบันไดที่อยู่ติดกัน

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-IRIS(ภาพที่-35)

 

ห้องน้ำด้านนอกก็ยังได้ห้องน้ำที่กว้างเหมือนกัน แต่ว่ามีหน้าต่างระบายอากาศ 1 จุด เพราะมีด้านเดียวที่ไม่ติดกับผนังห้องอื่น แต่หน้าต่างที่ให้มาก็เป็นบานใหญ่แล้ว

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-IRIS(ภาพที่-37)

 

ช่วงเวลาเร่งๆ เช้าๆ ก็สามารถเข้ามาใช้งานพร้อมกันได้สองคน อาจจะแปรงฟัน อีกคนล้างหน้า กิจกรรมประเภทนี้ก็ไม่ต้องรอกันมากค่ะ แต่ถ้าจะใช้อาบน้ำก็วิ่งลงไปชั้นล่างได้ มีที่อาบน้ำเหมือนกัน

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-IRIS(ภาพที่-38)

บ้านตัวอย่าง ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี
แบบบ้าน MARISA

การจัดพื้นที่ส่วนใหญ่จะคล้ายๆ กัน คือ มีพื้นที่ส่วนพักผ่อนอยู่ด้านหน้า ถัดไปจะเป็นพื้นที่ทานข้าว ซึ่งแบบบ้านนี้ดูเหมือนจะเล็ก แต่ก็ไม่เล็กเพราะด้วยความกว้างของตัวบ้านที่มากกว้างแบบอื่น

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-MARISA(ภาพที่-1)

 

แต่มองกลับไปแล้วจะเห็นประตูบ้านเป็นประตูกระจกสูงติดฝ้าเพดาน ทำให้บ้านส่วนนี้ดูโปร่งดีทีเดียว

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-MARISA(ภาพที่-4)

 

จากที่ประรับทานอาหารมองเข้าไปในตัวบ้านค่ะ จะเป็นพื้นที่โล่งๆ สามารถต่อเติมเคาน์เตอร์ครัวออกมาได้ ด้านในเป็นห้องน้ำ ห้องครัว และห้องนอนชั้นล่าง

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-MARISA(ภาพที่-7)

 

ห้องน้ำและห้องนอนจะอยู่ซ้าย-ขวา ตรงกลางเดินเข้าไปเป็นห้องครัว

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-MARISA(ภาพที่-9)

 

ส่วนห้องนอนเหมาะกับวางเตียงขนาด 3.5 ฟุต ได้หน้าต่างบานใหญ่เปิดได้สองฝั่ง ทำให้ดูโปร่ง เเสงส่องเข้ามาได้ทั่วถึง

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-MARISA(ภาพที่-10)

 

หน้าต่างด้านนี้จะเปิดหันออกไปที่จอดรถ ถ้าหากเตรียมไว้สำหรับผู้สูงอายุนอน หากเกิดเหตุอะไรก็ยังเห็นได้ง่ายกว่าเพราะว่ายังอยู่ติดหน้าบ้าน

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-MARISA(ภาพที่-19)

 

สำหรับบ้านหลังนี้ ส่วนซักล้างที่ต่อออกมาจากครัวจะอยู่ด้านข้างของตัวบ้าน

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-MARISA(ภาพที่-13)

 

ในครัวมีหน้าต่างเปิดระบายลมและช่องแสง ส่วนเคาน์เตอร์ครัวต้องต่อเติมเองเช่นกัน โครงการจะเตรียมระบบมาให้เท่านั้นค่ะ

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-MARISA(ภาพที่-21)

 

ส่วนประตูสไลด์ที่เปิดออกไปลานซักล้างก็ใหญ่พอสมควร ถือของเยอะๆ หนักๆ อย่างตะกร้าผ้าก็เข้าออกสะดวก ยิ่งเวลาฝนตกถ้าตากผ้าไว้ที่ด้านนอกเวลาจะเก็บเข้ามาก็จะสะดวก เพราะว่าประตูกว้างและวางตำแหน่งตรงกับประตูครัวที่เปิดเข้าไปในบ้านอีกด้วย

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-MARISA(ภาพที่-22)

 

แบบบ้านนี้ได้หน้ากว้างดีจริงๆ ค่ะ

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-MARISA(ภาพที่-23)

 

ห้องน้ำชั้นล่างนี้มีส่วนอาบน้ำอยู่ในสุด ต่างไปคือห้องน้ำชั้นล่างหลังอื่นๆ เพราะมีนั่งไว้ด้วย เหมาะกับผู้สูงอายุมากค่ะ แต่ก็อาจจะต้องระวังเรื่องระดับพื้นที่ลดลงไปนะคะ พื้นไม่ได้อยู่ระดับเดียวกัน

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-MARISA(ภาพที่-20)

 

มองกลับไปยังส่วนนั่งเล่น ถ้าไม่ก่อเป็นเคาน์เตอร์แบบนี้จะกั้นเป็นพื้นที่สำหรับเด็กๆ ก็น่าสนใจนะคะ

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-MARISA(ภาพที่-6)

 

ห้องเก็บของนั้นจะอยู่ใต้บันได บานประตูสูงอยู่ค่ะ

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-MARISA(ภาพที่-8)

 

ตัวบานประตูมีช่องระบายอากาศไม่ได้เป็นประตูทึบ

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-MARISA(ภาพที่-14)

 

โถงบันไดบ้านมีจุดเด่นอยู่ที่หน้าต่างของโถงบันไดจะสูงโปร่งกว่าบ้านหลังอื่น ทำให้บริเวณโถงบันไดดูสว่าง

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-MARISA(ภาพที่-34)

 

ขึ้นมาชั้น 2 ตั้งต้นที่ห้องนอนเล็กเป็นห้องแรก บ้านนี้จะได้พื้นที่กว้างขึ้น วางเตียงใหญ่ 5 ฟุต จะลงตัวพอดี

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-MARISA(ภาพที่-25)

 

ปลายเตียงยังพอวางตู้เก็บของได้

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-MARISA(ภาพที่-26)

 

ห้องนอนเล็กอีกห้องจะเหมาะกับวางเป็นเตียงขนาด 3.5 ฟุตค่ะ ห้องนี้จะหันหน้าต่างออกทางด้านข้างและด้านหลัง

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-MARISA(ภาพที่-29)

 

ด้างข้างเหมาะกับใส่ตู้เสื้อผ้าค่ะ

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-MARISA(ภาพที่-33)

 

สำหรับห้องน้ำด้านนอกก็จะคล้ายๆ กันกับบ้านอื่น คือเเยกส่วนเปียกกับเเห้งไว้ให้

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-MARISA(ภาพที่-35)

 

มีที่นั่งอาบน้ำไว้ให้ทุกห้องน้ำ เลยสำหรับบ้านแบบนี้

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-MARISA(ภาพที่-36)

 

ห้องสุดท้ายมาที่ห้องนอนใหญ่ เป็นห้องที่เปิดออกไประเบียงได้หน้าบ้านได้ มีหน้าต่างหลายบานเปิดเพื่อระบายอากาศได้หลายทางค่ะ

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-MARISA(ภาพที่-37)

 

สำหรับห้องนอนใหญ่ของบ้านทุกแบบจะมีเตรียมพื้นสำหรับ Walk-in Closet ไว้ให้ค่ะ ส่วนห้องน้ำก็จะอยู่ด้านในอีกที

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-MARISA(ภาพที่-40)

 

พื้นที่ส่วนนี้ต้องต่อเติมเองจะทำเป็น Built-in หรือจะซื้อเป็นตู้มาตั้งก็ได้ทั้งนั้นเลย ถ้าหากว่าต้องการใช้พื้นที่ในการเก็บเสื้อผ้าเยอะ ก็อาจจะปรับผนังด้านในสุดจากที่เป็นโต๊ะเครื่องแป้ง หรือ เปลี่ยนเป็นตู้เพิ่มก็ได้แล้วย้ายโต๊ะออกไปด้านนอกแทน เพราะในส่วนห้องนอนก็มีพื้นที่เหลือพอที่จะวางเฟอร์นิเจอร์ได้อีกชิ้นสองชิ้น

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-MARISA(ภาพที่-41)

 

ต่อเข้ามาในห้องน้ำ ห้องนี้หน้าตาจะแปลกไปจากห้องอื่นๆ หน่อย ไม่ได้เป็นห้องสี่เหลี่ยมผืนผ้า แต่จะลักษณะเหมือนตัว L  โดยแบ่งพื้นที่เปียกกับแห้งไว้ซ้ายขวา แต่ก็ยังใช้งานสะดวกอยู่

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-MARISA(ภาพที่-42)

 

ที่หน้าต่างระบายอากาศออกเป็นบานกระทุ้ง

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-MARISA(ภาพที่-43)

 

ประตูที่เปิดออกไประเบียงของหลังนี้ ได้เป็นบานใหญ่เปิดออกได้ 2 ทาง รับลมเข้าเต็มที่

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-MARISA(ภาพที่-45)

 

ในส่วนของระเบียงก็กว้างประมาณ 1 เมตร ออกมาใช้งานได้จริง และมีระแนงหลังคาให้มาทุกหลังค่ะ

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-MARISA(ภาพที่-48)

 

แม้จะมีบ้านอยู่เรียงกันไปก็ไม่ทำให้ดูทึบตันด้วย ดูโปร่งดี

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-MARISA(ภาพที่-49)

 

พื้นที่หลังคาจอดรถ

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-MARISA(ภาพที่-50)

 

จากด้านนอกระเบียงมองกลับเข้าไปห้องนอนจะเห็นว่าพื้นที่โดยรวมก็กว้างใช้ได้

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-MARISA(ภาพที่-51)

บ้านตัวอย่าง ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี
แบบบ้าน VANDA

มาถึงบ้านสุดท้ายเป็นบ้านขนาดพื้นที่ใช้สอยใกล้เคียงกับ MARIS แต่ว่าจะได้พื้นที่ในแนวลึกแทน การจัดวางแปลนจะคล้ายกับ IRIS ที่ขยายพื้นที่ใหญ่ขึ้น และได้ฟังก์ชันเพิ่มขึ้นค่ะ

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-VANDA(ภาพที่-1)

 

จะเห็นว่าเมื่อเข้ามาพื้นที่ติดด้านหน้าทางเข้าประตูเป็นส่วนพักผ่อน ถัดเข้ามาด้านในก็จะเป็นส่วนที่จัดไว้สำหรับรับประทานอาหาร

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-VANDA(ภาพที่-4)

 

ห้องครัวเป็นห้องสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีประตูเปิดออกไปหลังบ้านที่เป็นส่วนซักล้างได้

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-VANDA(ภาพที่-6)

 

ช่วงเย็นๆ เเสงจากด้านนอกส่องเข้ามาในมุมเฉียงๆ ห้องก็ยังสว่างอยู่  สำหรับเคานเตอร์ครัวต้องต่อเติมเองภายหลัง

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-VANDA(ภาพที่-8)

 

มองกลับไปยังประตูเข้าห้องครัวที่จะเป็นบานเลื่อนให้แบบนี้เลย

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-VANDA(ภาพที่-9)

 

กลับมาที่บริเวณใกล้กับส่วนพื้นที่พักผ่อนมุมนี้จะมองเห็นบันไดทางขึ้นชั้นสอง อยู่มุมเดียวกับแบบบ้าน IRIS เเต่ที่เพิ่มเติมขึ้นมาคือมีห้องนอนที่ชั้น 1 อยู่ติดกับบันไดค่ะ

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-VANDA(ภาพที่-5)

 

ส่วนห้องน้ำจะอยู่อีกข้างของบันได ห้องน้ำเป็นรูปตัว T มีพื้นที่อาบน้ำฝักบัวอยู่ด้านในสุด พื้นที่จะมีขนาดพอดีตัว

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-VANDA(ภาพที่-10)

 

ส่วนที่วางโถสุขภัณฑ์อยู่ด้านข้างแยกออกไป  ส่วนอ่างล้างหน้าอยู่หลังประตูทางเข้าห้องน้ำค่ะ

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-VANDA(ภาพที่-11)

 

ทีนี้มาดูห้องนอนชั้นล่างที่ได้เกริ่นกันไปเมื่อสักครู่ จะมีหน้าต่างตรงกับพื้นที่จอดรถและด้านข้างบ้าน ซึ่งตัวบานหน้าต่างก็ใหญ่พอสมควรค่ะ เปิดรับลม และระบายอากาศได้

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-VANDA(ภาพที่-13)

 

เตียงที่วางในห้อง ถ้าเป็นเตียงขนาด 5 ฟุตจะดูกว้างใหญ่เต็มพื้นที่ห้องเกินไปหน่อย เลือกเตียงขนาด 3.5 ฟุต กำลังพอดีค่ะ และยิ่งถ้าหากเป็นผู้สูงอายุอยู่ด้วยแล้ว เหลือพื้นที่รอบๆ เตียงไว้มากหน่อยเวลาดูเเลจะได้สะดวก

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-VANDA(ภาพที่-14)

 

ขึ้นมาถึงโถงบันไดชั้น 2 กันแล้วจะเจอโถงตรงกลาง แยกเข้าห้องนอนแต่ละห้อง

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-VANDA(ภาพที่-18)

 

ทางฝั่งที่หันไปหน้าบ้านจะเป็นตำแหน่งห้องนอนใหญ่ และห้องนอนเล็ก ซึ่งบ้านตัวอย่างจัดเป็นห้องอเนกประสงค์ไว้ให้ดู

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-VANDA(ภาพที่-27)

 

เริ่มที่ห้องนอนเล็กกันก่อน สำหรับห้องนี้จัดให้ดูเป็นตัวอย่างว่า ถ้าจะไม่ทำเป็นห้องนอนก็สามารถจัดเป็นห้องไว้ทำกิจกรรมอื่นๆ ได้

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-VANDA(ภาพที่-19)

 

ซึ่งถ้าหากจะจัดเป็นห้องนอน ก็คงต้องวางเตียงขนาด 3.5 ฟุต ซึ่งเดี๋ยวไปดูตัวอย่างในห้องถัดไปได้ค่ะ

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-VANDA(ภาพที่-20)

 

มาถึงห้องนอนเล็กอีกห้อง ขนาดจะพอๆ กับห้องนอนเล็กเมื่อกี้ค่ะ จริงๆ สามารถวางเตียง 5 ฟุตได้ แต่เตียง 3.5 ฟุต กำลังดี

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-VANDA(ภาพที่-24)

 

จะเหลือพื้นที่รอบห้องกว้างๆ ค่ะ

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-VANDA(ภาพที่-25)

 

สำหรับห้องน้ำที่อยู่บริเวณโถงบันไดก็จะเป็นห้องสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีทั้งโซนเปียกและแห้งเหมือนกับหลังอื่นๆ

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-VANDA(ภาพที่-28)

 

สุดท้ายห้องนอนใหญ่วางเตียง 5 ฟุต ได้สบาย มีหน้าประตูที่เปิดออกไประเบียงที่หันออกหน้าบ้าน

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-VANDA(ภาพที่-30)

 

ส่วนบริเวณหัวเตียงก็ยังมีหน้าต่างที่เปิดออกเพื่อระบายอากาศได้อีก 2 จุด ที่นี่ค่อนข้างที่จะเน้นเรื่องการระบายอากาศภายในบ้านให้อากาศถ่ายเท

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-VANDA(ภาพที่-31)

 

ส่วนพื้นที่ปลายเตียงจะวางตู้สำหรับเก็บของ หรือโต๊ะวางของอื่นๆ เพิ่มอีกได้ เพราะว่าพื้นที่ปลายเตียงยังเหลืออีกพอสมควร

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-VANDA(ภาพที่-32)ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-VANDA(ภาพที่-32)

 

ทีนี่จัดเตรียมพื้นี่สำหรับ Walk-in Closet ที่ห้องนอนใหญ่ซึ่งมีในบ้านทุกแบบเลย

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-VANDA(ภาพที่-33)

 

สำหรับพื้นที่ตรงนี้ถ้าหากไม่กั้นประตูปิดก็ได้ แต่ในส่วนตู้เสื้อผ้าทำแบบมีบานตู้ปิดอีกชั้นจะดีกว่าจะได้ช่วยเรื่องฝุ่น ไรได้ในระดับหนึ่งด้วย

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-VANDA(ภาพที่-36)

 

ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ก็จะมีขนาดใหญ่ขึ้นตามมา ในส่วนของพื้นที่อาบน้ำทำที่นั่งไว้ให้ในทุกห้องเลยค่ะ

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-VANDA(ภาพที่-34)

 

ห้องน้ำกว้าง ถ้าหากช่วงเวลาที่แปรงฟัน เป่าผม ล้างหน้าก็สามารถเข้าใช้พร้อมกันได้

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-VANDA(ภาพที่-35)

 

ให้ดูห้องนอนโดยภาพรวมอีกครั้งก่อนที่จะเปิดระเบียง

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-VANDA(ภาพที่-37)

 

สุดท้ายแล้วสำหรับการเปิดชมบ้าน ตรงนี้ก็เช่นเดียวกันเป็นระเบียงกว้างประมาณ 1 เมตร ซึ่งเป็นขนาดพื้นที่ที่ออกมาใช้งานได้จริง

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-VANDA(ภาพที่-38)

 

ปลายระเบียงฝั่งทีติดกับห้องนอนเล็ก จะติดกับหลังคาที่จอดรถ

ชวนชื่น-ไพร์ม-วิลล์-กรุงเทพ-ปทุมธานี-VANDA(ภาพที่-38)

เปิดห้อง ส่องวัสดุ : Focus on “MATERIALS”

บ้านที่ได้จะเป็นบ้านเปล่า พื้นในบ้านชั้นล่างปูกระเบื้องแกรนิตโต้ ชั้นบนปูพื้นไม้ลามิเนต  ผนังฉาบเรียบทาสีขาวในส่วนของครัว แต่ห้องอื่นๆ จะติดวอลเปเปอร์มาให้ ฝ้าเพดานใช้ยิปซัมบอร์ดฉาบเรียบและทาสีขาว แต่ถ้าเป็นส่วนฝ้าห้องน้ำและที่จอดรถจะเป็นยิปซัมบอร์ดชนิดกันชื้น สุขภัณฑ์ American Standard ค่ะ

โดยเราแบ่งออกเป็น 3 ส่วนเหมือนเคย เป็นวัสดุห้องครัว, ห้องน้ำ และวัสดุปิดผิวทั่วไป (Finishing Materials)

วัสดุห้องครัว

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี IRIS(ภาพที่-42)

ประตูห้องครัวเป็นประตูบานเลื่อนอะลูมิเนียม บานกรอบกระจกเขียวตัดแสง

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุครัว(ภาพที่-2)

ผนังห้องครัวจะเป็นฉาบปูนเรียบทาสี เตรียมระบบมาให้เฉยๆ ไม่ได้มีเคาน์เตอร์ให้แบบนี้ค่ะ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุทั่วไป(ภาพที่-26)

ประตูห้องครัวที่เปิดออกไปลานซักล้างเป็น UPVC จะป้องกันเรื่องความชื้นได้ดี ใช้ได้คงทนกว่าสำหรับพื้นที่ที่ต้องโดดแดดและความชื้นอยู่ตลอดเวลา

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุครัว(ภาพที่-31)

ด้านในมีตัวล็อคเป็นกลอนล๊อคที่ตำแหน่งบนล่าง 2 จุด

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุครัว(ภาพที่-32)

มือจับประตูเป็นบ้านโยกอะลูมิเนียม มีตัวล็อคเเบบบิดอีกจุด

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุครัว(ภาพที่-33)

พื้นบริเวณซักล้างปูกระเบื้องสีเทาๆ เวลาทำเลอะจะมองไม่ค่อยเห็น ทำความสะอาดง่าย พื้นจะต่ำกว่าพื้นในห้องครัว ดังนั้นเวลาฝนตกหรือทำความสะอาดพื้นลานซักล้างก็ทำได้สะดวก

วัสดุห้องน้ำ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุห้องน้ำ(ภาพที่-3)

โถสุขภัณฑ์ สีขาว จาก American Standard หรือเทียบเท่า

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุห้องน้ำ(ภาพที่-1)

อ่างล้างหน้าเป็นแบบเเขวนผนัง American Standard ตัวอ่างปาดเป็นมุมป้านลงไปใช้งานสะดวก

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุห้องน้ำ(ภาพที่-2)

ก๊อกน้ำก้านโยก American Standard เช่นกัน

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุห้องน้ำ(ภาพที่-15)

ส่วนห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ จะมีเคาน์เตอร์มาให้ด้วย เวลาใช้งานจริงๆ วางของใช้ในห้องน้ำได้อีกหลายชิ้น

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุห้องน้ำ(ภาพที่-16)

ตัวอ่างจะฝังไปกับเคาน์เตอร์ ขอบอ่างยกสูงขึ้นมาจากเคาน์เตอร์

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุห้องน้ำ(ภาพที่-18)

ในห้องน้ำมีเต้าเสียบปลั๊กที่ให้มาพร้อมกับหน้ากากปิดกันน้ำกระเด็น

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุห้องน้ำ(ภาพที่-8)

สำหรับที่นั่งในห้องน้ำจะมีให้เกือบทุกห้องค่ะ ยกเว้นห้องน้ำชั้นล่างกับห้องน้ำที่โถงชั้น 2 ของบ้านแบบ IRIS

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุห้องน้ำ(ภาพที่-4)

มีฝักบัวของ American Standard เตรียม Power Supply สำหรับติดเครื่องทำน้ำอุ่นไว้ที่ห้องน้ำทุกห้อง และทำช่องสำหรับวางอุปกรณ์อาบน้ำไว้ให้เรียบร้อย

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุห้องน้ำ(ภาพที่-5)

ฝักบัวหน้าตาแบบหัวกลม

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุห้องน้ำ(ภาพที่-6)

ก๊อกน้ำเป็นแบบก้านโยก American Standard

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุห้องน้ำ(ภาพที่-13)

พื้นห้องน้ำปูกระเบื้องเคลือบ มีการลดระดับลงมาประมาณ 2 ซม. ในส่วนบริเวณพื้นที่อาบน้ำ ช่วยให้น้ำเวลาอาบน้ำไม่ไหลไปในส่วนแห้งและป้องกันน้ำกระเด็นด้วย

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุห้องน้ำ(ภาพที่-10)

พื้นห้องน้ำจะลดระดับต่ำกว่าพื้นบ้าน เวลาจะล้างห้องน้ำก็ล้างได้สะดวกไม่ต้องห่วงว่าน้ำจะไหลออกไปด้านนอก

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุห้องน้ำ(ภาพที่-1)

พื้นห้องน้ำชั้นบนก็เช่นกัน จะมีการลดระดับต่ำกว่าพื้นบ้าน

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุห้องน้ำ(ภาพที่-14)

ที่ผนังห้องน้ำมีขอบกว้างประมาณ 10 ซม. ก็กว้างพอประมาณเลย ที่สามารถวางของอุปกรณ์ที่ใช้ในห้องน้ำได้

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุห้องน้ำ(ภาพที่-12)

การระบายอากาศในห้องน้ำจะเป็นหน้าต่างบานกระทุ้ง บานกรอบเป็นอะลูมิเนียมสีขาว  เวลาที่เข้าอยู่จริงๆ หน้าต่างติดมุ้งลวดเพิ่มด้วยก็ดีนะ จะได้ป้องกันพวกแมลงเข้ามาก่อกวนในบ้าน

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุห้องน้ำ(ภาพที่-9)

ได้ราวแขวนผ้ามาด้วย ในส่วนของผนังห้องน้ำปูเป็นกระเบื้องเคลือบ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุห้องน้ำ(ภาพที่-17)

สำหรับบานประตูห้องน้ำเป็น  UPVC ป้องกันความชื้นได้ดี

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี MARISA(ภาพที่-16)

ประตูทางเข้าบ้านเป็นประตูบานเลื่อนกระจกเขียวตัดแสง วงกบสีขาว บานกรอบเป็นอะลูมิเนียมสีขาว

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุทั่วไป(ภาพที่-1)

ชานพักหน้าบ้านยกสูงจากพื้นดินประมาณ 20 ซม. วัสดุปูพื้นเป็นพื้นกระเบื้องรอบๆ ทำทรายล้าง

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุทั่วไป(ภาพที่-5)

พื้นในบ้านจะยกสูงขึ้นมาจากชานพักอีกสเตป รางเลื่อนบานประตูค่อนข้างเรียบพอดีไปกับพื้น ทำให้เดินสะดวกไม่สะดุด

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุทั่วไป(ภาพที่-3)

มือจับด้านในโค้งเป็นรูปตัว C จับง่าย พร้อมตัวล็อคประตู

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุทั่วไป(ภาพที่-2)

มือจับประตูบานเลื่อนฝั่งด้านนอกบ้านจะเป็นแบบนี้ มีช่องเสียบกุญแจไขประตู

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุทั่วไป(ภาพที่-4)

ประตูบานเลื่อนจะเป็นแบบล็อคสองชั้น คือจะมีตัวล็อคระหว่างบานตรงนี้อีกจุด

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุทั่วไป(ภาพที่-8)

พื้นชั้นล่างปูแกรนิตโต้ 60×60 ซม. เป็นแผ่นใหญ่เลย

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุทั่วไป(ภาพที่-14)

ชั้นบนปูแผ่นไม้ลามิเนตหนา 12 มม. สีน้ำตาล ระหว่างพื้นห้องปูพื้นเรียบไม่ต้องมีตัวปิดรอยวัสดุ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุทั่วไป(ภาพที่-21)

บัวปิดขอบผนังในส่วนของห้องนอนเป็นสีเดียวกับพื้น แต่บริเวณโถงบันไดตัวปิดขอบจะเป็นสีขาว

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุทั่วไป(ภาพที่-25)

ชั้นล่างใช้วงกบประตูสำเร็จรูปสีขาว เข้ากับประตูในบ้าน

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุทั่วไป(ภาพที่-8)

มือจับราวบันไดเป็นไม้สำเร็จรูป ราวกันกันตกเป็นระเเนงเหล็ก อบสี

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุทั่วไป(ภาพที่-10)

โครงสร้างบันไดเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ส่วนลูกนอนและชานพักเป็นไม้ยางอัดสำเร็จรูปเคลือบผิววัสดุ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุทั่วไป(ภาพที่-23)

จุดเชื่อมต่อวัสดุระหว่างราวกันตกกับพื้นที่ตัวปิดรอยต่อทำให้ดูเรียบร้อยแต่ทำความสะอาดยากนิดหน่อย

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุทั่วไป(ภาพที่-20)

หน้าต่างบานกรอบเป็นอะลูมิเนียมสีขาว กระจกตัดแสงสีเขียว

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุทั่วไป(ภาพที่-12)

มือจับบานหน้าต่างเป็นตัวล็อคเเบบก้านโยก

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุทั่วไป(ภาพที่-24)

ช่องระบายอากาศที่โครงการทำมาให้เป็นพิเศษ จะติดอยู่ตามขอบด้านล่างของหน้าต่าง ช่วยระบายอากาศโดยที่ไม่ได้เปิดหน้าต่างได้ ใช้ในเวลาที่ไม่อยู่บ้านแล้วเปิดช่องระบบนี้ก็ช่วยให้อากาศถ่ายเทได้ในระดับหนึ่ง

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุทั่วไป(ภาพที่-15)

ส่วนตัวล็อคและมือจับประตูที่เปิดออกระเบียงจะเป็นลักษณะนี้

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุทั่วไป(ภาพที่-17)

ด้านนอกระเบียงติดโคมไฟภายนอกให้ มีกรอบบัวรอบหน้าต่าง ป้องกันฝนสาดเข้าหน้าต่างได้ในระดับหนึ่ง

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุทั่วไป(ภาพที่-18)

หลังคาระแนงเหล็กที่ระเบียง ทาสีขาว ทนทานต่อการใช้งานภายนอก

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ ปทุมธานี VANDA(ภาพที่-43)

พื้นที่ระเบียงมีท่อระบายน้ำต่อลงพื้นข้างล่างเลยค่ะ

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุทั่วไป(ภาพที่-31)

ถังเก็บน้ำจะตั้งอยู่บนพื้นดิน ดูเเลรักษาง่าย

ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี วัสดุทั่วไป(ภาพที่-35)

สวิตซ์ไฟสีขาว Panasonic

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์


ราคาขายเริ่มต้น ณ วันที่ไปรีวิว แบบ MARISA  พื้นที่ 162 ตร.ม. เริ่มต้น 4.56 ล้านบาท

ราคา ณ วันที่  19 ตุลาคม  2561

ราคาเริ่มต้น :

แบบ MARISA  พื้นที่ 162 ตร.ม.  ราคาเริ่มต้น 4.99 ล้านบาท

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

จอง 20,000  บาท ทำสัญญา 30,000 บาท

  • ผ่อนดาวน์

เป็นบ้านสร้างเสร็จพร้อมอยู่ 

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าบริการสาธารณะ 23 บาท/ตารางวา/เดือน

ค่าจดจำนอง 1% ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

ค่าธรรมเนียมโอน 2% (ผู้ซื้อและผู้ขายชำระคนละครึ่ง)

ค่าติดตั้งและค่าประกันมิเตอร์น้ำประปา

ค่าติดตั้งและค่าประกันมิเตอร์ไฟฟ้า

*** โปรโมชั่น ณ วันที่ไปรีวิว (ตุลาคม 61) ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน, ฟรีค่าบริการสาธารณะ 23 บาท/ตร.วา/เดือน รวม 3 ปี, ฟรีค่าธรรมเนียมโอน, ฟรีค่ามิเตอร์น้ำประปา-ไฟฟ้า

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน) 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆ และนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งได้ประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามาารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆ ที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 7% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

  • แบบ MARISA  พื้นที่ใช้สอย 143 ตร.ม.  4.99 ล้านบาท ผ่อน 29,879 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 7% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

  • แบบ MARISA พื้นที่ใช้สอย 143 ตร.ม.  4.99 ล้านบาท ผ่อน 31,741 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 7% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

  • แบบ MARISA  พื้นที่ใช้สอย 143 ตร.ม.  4.99 ล้านบาท ผ่อน 34,819 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

  • แบบ MARISA  พื้นที่ใช้สอย 143 ตร.ม.  4.99 ล้านบาท ผ่อน 40,366  บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

  • แบบ MARISA พื้นที่ใช้สอย 143 ตร.ม.  4.99 ล้านบาท ผ่อน 52,144  บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

ทำเลของหมู่บ้าน ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี จะเป็นโซนชานเมืองที่ค่อนข้างมีความสงบอยู่แถวปทุมธานี สามารถเดินทางไปปากเกร็ด แจ้งวัฒนะ อุตสาหกรรมบางกระดี่ หรือ แถววิภาวดีบริเวณสนามบินดอนเมืองได้สะดวก เนื่องจากตั้งอยู่บนถนนกรุงเทพ-ปทุมธานี ซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมระหว่างกรุงเทพฯ กับปทุมธานี มีจุดตัดกับถนนหลวงสาย 345 ที่แยกบางคูวัด สามารถใช้ถนนหลวงสาย 345 ออกนอกเมืองไปราชพฤกษ์ กาญจนาภิเษก หรือ จะเข้าเมืองด้วยใช้สะพานปทุมธานี 2 ไปโซนอุตสาหกรรมบางกระดี่ได้ หรือ ถ้าจะเข้ามาโซนเมือง จะมีสะพานนนทบุรี (สะพานนวลฉวี) ข้ามไปลงถนนศรีสมาน ต่อไปแจ้งวัฒนะ หรือ ขับเข้าสรงประภายาวไปถึงดอนเมืองก็ได้เช่นกัน

รวมทั้งซอยหมู่บ้านชวนชื่นฟลอร่าวิลล์ที่เข้าถึงหน้าโครงการแม้จะเป็นถนนสาธารณะ แต่มีการจัดการเหมือนเป็นถนนส่วนบุคคล มีป้อมรักษาความปลอดภัย 2 จุด ค่อนข้างปลอดภัย เป็นทำเลที่มีความส่วนตัวสูงและได้บรรยากาศธรรมชาติ เหมาะกับเดินทางด้วยรถยนต์เป็นหลัก หากต้องการใช้รถประจำทางก็มีรถเมล์ สาย ปอ. 33 ปทุมธานี-สนามหลวง ผ่านถนนหน้าโครงการค่ะ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

สภาพแวดล้อมยังถือว่าเป็นทำเลชานเมือง เหมาะกับที่อยู่อาศัยแนวราบโดยเฉพาะบ้านเดี่ยว เพราะมีสนามกอล์ฟอยู่หลายแห่งในละแวกนี้ รวมทั้งในตัวโครงการเองก็มีสนามกอล์ฟ Flora Ville Golf & Country Club  และ Sport Club ด้วย ลูกบ้านก็สามารถสมัครเป็นสมาชิกแบบมีค่าใช้จ่ายและเข้าไปใช้บริการได้ สำหรับสภาพแวดล้อมที่ออกมาด้านหน้าถนนใหญ่กรุงเทพ-ปทุมธานี ความหนาแน่นของอาคารต่างๆ ยังเบาบาง แต่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบสนองการใช้ชีวิตประจำวันอยู่หลายแห่งค่ะ ไม่ว่าจะเป็นปั๊มน้ำมัน, ตลาด , คอมมูนิตี้มอลล์, ไทวัสดุ และร้านค้า ร้านอาหารที่เป็นแบบ Stan Alone อีกด้วย ส่วนในเรื่องของสุขภาพเวลาเจ็บป่วยหน้าโครงการก็มีคลินิกอยู่รวมไปถึงรพ. สัตว์

โครงการศูนย์การค้าและโครงการใหญ่ๆ ในทำเลนี้ยังไม่มีข่าวคราวออกมาเห็นกัน  โครงการ รถไฟฟ้าสายสีชมพู มีนบุรี – แคราย ที่มีแผนจะสร้าง มีสถานีใกล้สุดอยู่ตรงห้าแยกปากเกร็ด แต่ก็ยังถือว่ามีระยะค่อนข้างไกลจากพื้นที่โครงการ ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี พอสมควรค่ะ  ทั้งนี้พื้นที่โดยรอบยังมีพื้นที่ว่างอีกมาก คาดว่าหากมีการพัฒนาก็คงจะเป็นโครงการหมู่บ้านจัดสรรอื่นๆ ค่ะ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ภาพรวมของงานดีไซน์ส่วนของตัวบ้าน ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี  ใช้คอนเซ็ปต์ American Country บ้านที่ทำออกมาใช้โทนสีฟ้า เทา ขาว แซมสีน้ำตาลเล็กน้อย ซึ่งโดยภาพรวมเป็นสีโทนพาสเทล ดูน่ารักและอบอุ่นดี ค่อนข้างต่างจากโครงการอื่น รวมทั้งยังมีการตกแต่งผิวอาคาร เพิ่มดีเทลในส่วนของหน้าต่าง ประตู ยิ่งทำให้บ้านดูอบอุ่นมากขึ้นไปอีกมีความโฮมมี่ นับว่าทำออกมาได้ดีค่ะ ชอบๆ

การจัดแปลนบ้านทำได้ออกมาเป็นสัดส่วนได้ดี มีด้วยกัน 3 แบบให้เลือก คือ IRIS, MARISA, VANDA  ทุกแบบจะจอดรถได้ 2 คัน แบบเล็กจะมี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ  ส่วนแบบใหญ่ขนาดพื้นที่ใช้สอยจะใกล้เคียงกัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ แต่ต่างกันที่ความกว้งาของตัวบ้านกว้างกับความความลึกค่ะ  สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาในบ้านแบบใหญ่ 2 แบบ คือ มีห้องนอนที่ชั้นล่างเพิ่มขึ้นมา 1 ห้อง เหมาะกับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุ จะได้ไม่ต้องเดินขึ้นลงบันได ลดการเกิดอุบัติเหตุได้ส่วนหนึ่ง และที่น่าดีมากคือ ห้องน้ำทุกห้องมีที่อาบน้ำและติดตั้งอุปกรณ์รองรับการติดเครื่องทำน้ำอุ่นให้เรียบร้อย

จุดเด่นของ  ชวนชื่น ไพร์ม วิลล์ กรุงเทพ-ปทุมธานี คือมีช่องระบายอากาศพิเศษอยู่ใต้หน้าต่าง เป็นช่องเปิดเพื่อให้อากาศได้ถ่ายเทเข้าออกได้โดยที่ไม่ต้องเปิดหน้าต่างหรือประตู และมีแผ่นกรองฝุ่นละอองให้เรียบร้อย  ส่วนวัสดุอื่นๆ ในภาพรวม ถือว่าได้คุณภาพตามมาตรฐานค่ะ บ้านทั้งหลังได้วอลเปเปอร์ยกเว้นในห้องครัว พื้นชั้นล่างปูแกรนิตโต้แผ่นใหญ่ 60×60 ซม. ชั้นบนไม้ลามิเนต บั%

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก