Goldenland (โกลเด้นแลนด์) เตรียมเปิด 28 โครงการ ปี 62 ตามเทรนด์ City Home พร้อมชู 7 กลยุทธ์หลัก

· ~ 1 min read

ครบรอบปีอีกครั้งกับการจัดแถลงข่าวกลยุทธ์และแผนธุรกิจประจำปีของบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ (Goldenland) ซึ่งในครั้งนี้มีการเผยแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปี 2562 ที่กำลังจะถึงนี้ รวมถึงมีการอัปเดตเทรนด์ของวงการอสังหาริมทรัพย์ให้พวกเราได้ฟังกันคร่าวๆ

 

นายแสนผิน สุขี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ Goldenland กล่าวว่าปัจจุบันเทรนด์ City Home กำลังมาแรง ด้วยลูกค้าต้องการบ้านที่อยู่ใกล้เมืองสะดวกแก่การเดินทาง มีฟังก์ชันใช้สอยที่เยอะจึงทำให้ลูกค้าสนใจ City Home มากขึ้น ทั้งนี้ดูได้จากยอดขายของบริษัทในรอบ 10 เดือนที่ผ่านมา บริษัทสามารถทำยอดขายได้สูงกว่าเป้าที่วางเอาไว้

 

นายแสนผินเล่าเกี่ยวกับแผนการดำเนินงานของบริษัท โกลเด้นแลนด์ ในปี 2562 ว่าบริษัทได้ตั้งเป้าขายสำหรับธุรกิจที่อยู่อาศัยไว้ที่ 34,000 ล้านบาท และเป้ารับรู้รายได้ที่ 19,000 ล้านบาท และมีแผนที่จะเปิดโครงการใหม่ทั้งปีจำนวนกว่า 28 โครงการ มูลค่า 33,000 ล้านบาท โดยจะแบ่งเป็นทาวน์โฮม 13 โครงการ นีโอโฮม 4 โครงการ บ้านเดี่ยว 6 โครงการ และ โครงการในต่างจังหวัดอีก 5 โครงการ

 

สำหรับกลยุทธ์ต่างๆที่ Goldenland จะทำในปีหน้านี้ว่ามีด้วยกันหลักๆอยู่ 7 กลยุทธ์ ได้แก่

  • 1.เดินหน้า นีโอโฮม (NEO Home)

โกลเด้นแลนด์ คิดค้นนีโอโฮมขึ้นเพื่อใช้ในโครงการ โกลเด้น นีโอ โดยมีแนวคิดมาจาก ความต้องการบ้านของคนเมือง ได้แก่ สวย ครบ คุ้ม และใกล้เมือง ในระดับราคา 4-6 ล้านบาท แต่ได้ฟังก์ชัน ความสวยงาม และสิ่งอำนวยความสะดวก เทียบเท่าบ้านเดี่ยวในเมืองที่มีราคาสูง และก่อนหน้านี้บริษัทได้เปิดตัวโครงการนีโอโฮมไป ซึ่งได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี  และในปี 2562 บริษัทจะเดินหน้าพัฒนา นีโอโฮม ให้มีความพิเศษมากยิ่งขึ้น พร้อมเปิดโครงการ โกลเด้น นีโอ ในทำเลต่างๆ อีก 4 โครงการ

  • 2.ขยายตลาดและเพิ่มโครงการ ทาวน์โฮม (Townhome)

Goldenland มุ่งขยายตลาดโครงการทาวน์โฮม ซึ่งเป็นแฟลกซ์ชิพของบริษัท ทั้งจำนวนและทำเล โดยมีแผนเปิดโครงการทาวน์โฮม อีก 13 โครงการ พร้อมบุกทำเลใหม่ๆ ที่โกลเด้น ทาวน์ (Golden Town) ยังไม่ได้เข้าไปทำตลาด อาทิ กรุงเทพฯ โซนเหนือ (เขตจตุจักร บางซื่อ ลาดพร้าว หลักสี่ ดอนเมือง สายไหม และบางเขน) กรุงเทพฯ โซนตะวันออก (เขตบางกะปิ สะพานสูง บึงกุ่ม คันนายาว ลาดกระบัง มีนบุรี หนองจอก คลองสามวาและประเวศ) เป็นต้น

  • 3.สร้างรายได้บ้านเดี่ยว เพิ่มขึ้น

ในปี 2562 โกลเด้นแลนด์ จะขยายตลาดบ้านเดี่ยวระดับราคา 7-10 ล้านบาท ในทำเลเมืองชั้นใน อาทิ รามอินทรา, ศรีนครินทร์, บางแค, เพชรเกษม เพิ่มเติมเพื่อตอบรับความต้องการของตลาดบ้านเดี่ยวที่มีสูงขึ้น

  • 4.ขยายตลาดซิตี้โฮม (City Home)

ปัจจุบันลูกค้ามองหาบ้านทำเลในเมืองมากขึ้น Goldenland จึงเริ่มคิดค้นหาแนวทางเพื่อจัดสรรบ้านในเมือง ให้เป็นซิตี้โฮมที่แท้จริงเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ โดยไม่จำกัดว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว บ้านแฝด หรือทาวน์โฮม แต่เป็นบ้านที่มีฟังก์ชันการใช้งานครบ และอยู่ในเมือง อาทิ ย่านสาทร, พระราม 3, ลาดพร้าว, แจ้งวัฒนะ เป็นต้น โดยกำหนดโครงสร้างราคาขายในระดับ 10-20 ล้านบาท

 

  • 5.ขยายตลาดต่างจังหวัด

จากความสำเร็จของ โกลเด้น ทาวน์ ศรีราชา-อัสสัมชัญ และ โกลเด้น ทาวน์ อยุธยา ในปี 2562 บริษัทยังคงต่อยอดโครงการในต่างจังหวัดเพิ่มอีก 5 โครงการ ในพื้นที่ ชลบุรี ฉะเชิงเทรา เชียงราย เป็นต้น โดยพิจารณาทำเลจาก เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ หรือ ECC ย่านเมืองอุตสาหกรรม รวมถึงการพัฒนาโครงการร่วมกับพื้นที่ของ Big C

  • 6. FULL EMPIRE เปิดครบอาณาจักร โกลเด้น เอ็มไพร์

ในปี 2562 Goldenland มีแผนเปิดอาณาจักร โกลเด้น เอ็มไพร์ (Golden Empire) ให้ครบมากขึ้น ในทำเลต่าง ๆ ซึ่งต่อไปลูกค้าจะสามารถเลือกโครงการในอาณาจักร โกลเด้น เอ็มไพร์ได้ที่ สาทร, บางแค, ลาดพร้าว,แจ้งวัฒนะ และเชียงราย

  • 7.พัฒนาระบบรองรับการเติบโต

ในปี 2562 บริษัทมีแผนที่จะพัฒนานวัตกรรมสำหรับการอยู่อาศัยซึ่งเป็นจุดแข็งของ โกลเด้นแลนด์ให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยมุ่งใช้แนวคิด Make It Better, Do It Faster “พัฒนานวัตกรรม พัฒนาระบบ ให้ดีกว่า และเร็วยิ่งขึ้น” นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาระบบสารสนเทศ การบริหารจัดการด้านต่าง ๆ ภายในองค์กร เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัท สร้างมาตรฐานในการปฏิบัติงาน การบริหารงานก่อสร้าง การบริการลูกบ้านและลูกค้า ให้มีความรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก