เปิดบ้าน “ซีคอนโฮม ศูนย์สี่พระยา” ผู้บุกเบิกวงการรับสร้างบ้านในประเทศไทยมายาวนานกว่า 57 ปี

· ~ 1 min read

[Advertorial]

ธุรกิจรับสร้างบ้านในประเทศไทยนั้นมีมาไม่ต่ำกว่า 40-50 ปีครับ  ซึ่งธุรกิจประเภทนี้ก็โตมาในช่วงเวลาเดียวกับที่เศรษฐกิจของประเทศไทยเปลี่ยนแปลงจากยุคเก่าสู่ยุคใหม่อย่างก้าวกระโดด  มีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ  ขยายระบบเศรษฐกิจและรูปแบบการค้า  ทำให้มีการจ้างงานมากขึ้นในภาคธุรกิจโดยเฉพาะในเมืองหลวงอย่างกรุงเทพมหานคร  ทำเกิดการเติบโตของรายได้ประชากร  ซึ่งเมื่อประชาชนมีรายได้มากขึ้นก็เริ่มมองหาที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเองเพื่อลงหลักปักฐานและสร้างครอบครัวตามมา  ทำให้ธุรกิจนี้เฟื่องฟูเป็นอย่างมาก  ก่อนที่จะเข้าสู่ยุคของโครงการจัดสรรต่างๆ

แน่นอนว่าในทุกธุรกิจ  ก็ย่อมมีทั้งคนที่ประสบความสำเร็จ  และคนที่ไม่ประสบความสำเร็จต้องล้มเลิกเปลี่ยนแปลงกันไป  ซึ่งถ้าลองนึกชื่อหนึ่งในบริษัทรับสร้างบ้านที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมามากมาย  และยืนหยัดอยู่จนทุกวันนี้  ก็ต้องมีชื่อของ “ซีคอนโฮม” ติดอยู่ในโผอย่างแน่นนอน

Seaconhome สี่พระยา (ภาพที่ 20)

 

ซีคอนโฮม  จัดเป็นผู้บุกเบิกวงการธุรกิจก่อสร้างบ้านรายแรกๆ ในประเทศไทย  ซึ่งเริ่มก่อตั้งครั้งแรกเมื่อ พ.ศ.2504 ครับ ยุคแรกนั้นใช้ชื่อว่า บริษัท เซาท์อีสท์เอเชียก่อสร้าง จำกัด (Southeast Asia Construction Co., Ltd.)  โดยเริ่มจากการทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง  และก็หาช่องทางใหม่ๆ ทั้งการลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลากหลายประเภท จนขยับมาจับธุรกิจรับเหมาก่อสร้างเป็นหลัก  และทำต่อเนื่องยาวนานมาจนถึงปัจจุบันครับ

โมเดลการให้บริการสมัยก่อนของซีคอนโฮมนั้นน่าสนใจมาก  เพราะคนยุคนั้นจะเน้นผ่อนซื้อที่ดินกันก่อนถึงจะเริ่มสร้างบ้านกัน ที่นี่จึงใช้วิธี “สร้างให้ก่อน ผ่อนทีหลัง” เพื่อให้คนสามารถตัดสินใจสร้างบ้านได้ง่ายขึ้น ซึ่งตอนนั้นเอง ซีคอนโฮม ใช้กลยุทธ์ในการขายแบบดูแลลูกค้าแบบครบวงจร ตั้งแต่การจัดหาแหล่งเงินกู้จากสถาบันการเงินดอกเบี้ยต่ำ, การขออนุญาตปลูกสร้าง, การขอเลขที่บ้าน, การขอประปาและไฟฟ้า ทำให้ซีคอนโฮมได้รับความนิยมอย่างมาก จนเกิดเป็นกระแสทำให้มีบริษัทลักษณะเดียวกันเกิดขึ้นตามมาอีกหลายที่

วันนี้เราเลยจะพาไปรู้จักกับ ซีคอนโฮม แบบต้นตำรับ  โดยไปกันที่สำนักงานใหญ่ ซีคอนโฮม ศูนย์สี่พระยา  ซึ่งเป็นสำนักงานของซีคอนที่อยู่มาตั้งแต่แรกเริ่ม และมีประวัติยาวนานกว่า 57 ปีแล้วครับ  ที่ตั้งของศูนย์จะอยู่ใจกลางเมืองบนถนนสี่พระยา  เดินทางสะดวกมากทีเดียว

ซีคอนโฮม ศูนย์สี่พระยา

 

ด้วยที่ตั้งใจกลางเมือง  ทำให้เราสามารถเดินทางไปได้หลายวิธี  ถ้าจะขับรถไปก็มีที่จอดรถเตรียมไว้ให้ครับ  แต่ถ้าจะเอาสะดวก เลี่ยงรถติดก็สามารถใช้รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สามย่าน  แล้วขึ้นมาทางประตู 1 เดินไปทางสี่พระยา ผ่านหน้าวัดหัวลำโพงที่คนไปทำบุญกันเยอะๆ ไปอีกประมาณ 300 เมตร  ก็จะเจอซีคอนโฮม ศูนย์สี่พระยา อยู่ทางซ้ายมือครับ

Seaconhome สี่พระยา (ภาพที่ 1)

 

เดินผ่านมูลนิธิร่วมกตัญญูที่อยู่ด้านหน้าวัดหัวลำโพง  มีคนมีทำบุญโลงศพกันตลอด

Seaconhome สี่พระยา (ภาพที่ 2)

 

เดินไปทางแยกถนนทรัพย์  ผ่านหน้าบริษัทนันยาง ก็จะถึงซีคอนที่อยู่ติดกันครับ

Seaconhome สี่พระยา (ภาพที่ 4)

 

ถึงแล้วครับ สำนักงานใหญ่ซีคอนโฮม

ซีคอนโฮม ศูนย์สี่พระยา

 

เดี๋ยวเราเข้าไปดูด้านในกันดีกว่าว่า  Seacon Home ศูนย์สี่พระยา จะเปิดให้บริการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-17.00 น. ครับ  ว่าวันเสาร์จะเป็น 9.00-17.00 น.  ส่วนวันอาทิตย์ปิดนะคร้าบ

Seaconhome สี่พระยา (ภาพที่ 5)

 

สาขาสี่พระยานี้เป็นศูนย์แห่งแรกของทางซีคอนเลย  ซึ่งก็เป็นสำนักงานใหญ่ด้วยครับ  เพราะฉะนั้นก็จัดว่าเป็นศูนย์ที่ครบครัน  แล้วก็น่าจะให้ข้อมูลได้ชัดเจนมากที่สุดศูนย์หนึ่งเลย  ประมาณว่าศูนย์อยู่ที่นี่มาหลายสิบปี  มีปัญหายังอยู่ในประกันก็มาเคลียร์กันได้เลย  ไม่ได้หนีไปไหนแน่นอน

โดยเมื่อต้นปีนี้ทางซีคอนมีการปรับโมเดลธุรกิจใหม่ให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้นครับ  รวมถึงมีการดึงคุณมนู ตระกูลวัฒนะกิจ  ที่คร่ำวอดในวงการอสังหาแนวราบมานาน เข้ามาเป็นผู้บริหารด้วย  ทำให้มีการปรับรูปแบบให้ทางซีคอนมาเน้นเรื่องการแข่งขันด้านคุณภาพมากกว่าการแข่งขันด้านราคา  แล้วก็ออกแบบบ้านใหม่ที่มีความจำเพาะเจาะจงกับไลฟ์สไตล์แต่ละรูปแบบมากขึ้นอีก 4 แบบด้วยครับ

Seaconhome สี่พระยา (ภาพที่ 6)

 

สำหรับแบบบ้านมาตรฐานอื่นๆ  ทางซีคอนก็มีให้เลือกกันในทุกขนาด และทุกระดับราคา ตามกำลังจ่ายของแต่ละครอบครัว  เรียกว่าอย่างน้อยก็น่าจะมีบ้านสักแบบที่ถูกใจ และตรงตามความต้องการแน่ๆ ล่ะครับ

Seaconhome สี่พระยา (ภาพที่ 12)

Seaconhome สี่พระยา (ภาพที่ 14)

 

ลักษณะของบ้านก็จะมีหลากหลายสไตล์  ตามแต่ความชอบเลย

ซีคอนโฮม ศูนย์สี่พระยา

Seaconhome สี่พระยา (ภาพที่ 8)

Seaconhome สี่พระยา (ภาพที่ 9)

 

มีให้ดูกันทุกไซส์ ทุกขนาดจริงๆ

Seaconhome สี่พระยา (ภาพที่ 10)

Seaconhome สี่พระยา (ภาพที่ 11)

 

สามารถแตะดูที่จอใหญ่ที่สามารถเห็นได้อย่างชัดเจนครับ

ซีคอนโฮม ศูนย์สี่พระยา

 

กลุ่มลูกค้าของที่นี่ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นคนที่มีที่ดินอยู่แล้วในกรุงเทพฯ หรือปริมณฑลครับ  แต่ถ้าที่ดินที่จะสร้างบ้านอยู่ที่ชานเมือง  แล้วไม่อยากเข้ามาที่ศูนย์สี่พระยาบ่อยๆ  เมื่อตกลงรายละเอียดเรียบร้อยแล้ว  ก็สามารถส่งต่อกับศูนย์ย่อยที่อยู่ใกล้กับที่ดินที่จะสร้างบ้านของของลูกค้ามากที่สุด ให้เป็นผู้ที่ดูแลต่อจนงานก่อสร้างบ้านเสร็จได้ครับ

Seaconhome สี่พระยา (ภาพที่ 15)

Seaconhome สี่พระยา (ภาพที่ 16)

 

ใครที่กำลังจะสร้างบ้านหลังแรก หรือจะขยับขยายสร้างบ้านหลังที่สอง ซีคอนโฮม ศูนย์สี่พระยา ก็ถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งครับ  สามารถลองมาพูดคุยปรึกษากันก่อนได้  ชอบหรือไม่ชอบค่อยตัดสินใจกันอีกที  เพราะจะสร้างบ้านทั้งที  ทุกคนก็ต้องอยากได้สิ่งที่ถูกใจ และพึงพอใจมากที่สุดจริงไหมครับ ^____^

[Advertorial]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก