รีวิว BEAT Bangwa Interchange (บีท บางหว้า อินเตอร์เชนจ์) คอนโด low rise 8 ชั้น ใกล้สถานี Interchange BTS บางหว้า จาก Northland Development [รีวิว]

· 18 min read

สวัสดีค่ะ วันนี้อยู่สบายจะพาไปรีวิวโครงการ BEAT Bangwa Interchange (บีท บางหว้า อินเตอร์เชนจ์) คอนโดมิเนียมย่านบางหว้า ฝั่งธนบุรี  จาก Northland Development กันค่ะ ที่ตั้งของตัวโครงการอยู่บนถนนเทอดไท ใกล้ BTS บางหว้าระยะห่างประมาณ 280 เมตร มี Sky Walk เชื่อมถึง อีกทั้งในอนาคตสถานีบางหว้าจะเป็นจุดเชื่อมต่อ Interchange Station ระหว่างรถไฟฟ้าสายสีเขียวกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินอีกด้วย

คอนโด บีท บางหว้า อินเตอร์เชนจ์ เป็นคอนโด Low rise จำนวน 2 อาคาร มีขนาดห้องให้เลือกตั้งแต่ 25.6 – 51.1 ตร.ม. มีพื้นที่ส่วนกลางมากมายทั้งกลางแจ้งและภายในอาคาร และราคาเริ่มต้นที่ไม่สูงมากเมื่อเทียบกับคอนโดในเมือง เหมาะกับกลุ่มคนที่ทำงานในย่านธุรกิจ CBD สาทร, สีลม หรือ กลุ่มคนที่ใช้รถไฟฟ้าไปทำงานเป็นหลัก ซึ่งต้องการที่พักอาศัยที่ตอบโจทย์ทั้งการเดินทางและราคาที่น่าจับจอง  โดยไม่ได้ตัดขาดไกลจากใจกลางเมืองเกินไป

เล่ามาขนาดนี้แล้วเราไปอ่านรีวิวคอนโด บีท บางหว้า อินเตอร์เชนจ์ กันดีกว่า ว่ามีอะไรน่าสนใจบ้างค่ะ….

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่9)
BEAT Bangwa Interchange

Beat Bangwa Interchange

(บีท บางหว้า อินเตอร์เชนจ์)

  • เจ้าของโครงการ >>> Northland Development / บริษัท นอร์ธแลนด์ ดีเวลลอปเม้นต์ จำกัด
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ถนนเทอดไท แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ (ห่าง BTS บางหว้า ประมาณ 280 ม.)
  • ขนาดที่ดิน >>>   2 ไร่ 3 งาน 72 ตารางวา
  • จำนวนอาคาร >>> 2 อาคาร
  • ความสูงอาคาร >>> 8 ชั้น
  • จำนวนยูนิต >>>
    • อาคาร A 134 ยูนิต ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 27 ยูนิต
    • อาคาร B 268 ยูนิต ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 35 ยูนิต
  • แบบห้อง >>>
    • 1 ห้องนอน ขนาด 25.6–32.3 ตร.ม. 323 ยูนิต
    • 1 ห้องนอน พลัส ขนาด 32.5–39.9 ตร.ม. 39 ยูนิต
    • 2 ห้องนอน ขนาด 45.7–51.1 ตร.ม. 40 ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>> 156 คัน (คิดเป็น 33% แบบไม่รวมจอดซ้อนคัน)
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>> เปิดตัวโครงการ ตุลาคม 2561
    • 1 ห้องนอน เริ่มต้น 1.6 ล้านบาท
    • 1 ห้องนอน พลัส เริ่มต้น 2.1 ล้านบาท
    • 2 ห้องนอน เริ่มต้น 2.9 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ย >>> 65,000 บาท/ตารางเมตร
  • พิกัด GPS >>> 13.716336, 100.455904
  • เว็บไซต์โครงการ >>> Beat Bangwa Interchange
  • โทร >>> 063-217-6565

คอนโด บีท บางหว้า อินเตอร์เชนจ์ เป็นคอนโดมิเนียม Low rise จำนวน 2  อาคาร ตั้งอยู่บนถนนเทอดไท ในย่านอยู่อาศัยเก่าแก่ดั้งเดิม อุดมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ร้านค้าในระดับชุมชน  ไปจนถึงศูนย์การค้าขนาดใหญ่อย่างซีคอน บางแค และเดอะ มอลล์ บางแค ค่ะ

สำหรับการเดินทางเพื่อนๆ สามารถเดินทางได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่ต่อเดียวเข้าสู่ตัวเมือง หรือใช้ถนนที่เชื่อมกันหลากหลายเส้นสายทั้งถนนเทอดไท, ราชพฤกษ์, กัลปพฤกษ์, เพชรเกษม และถนนบางแค นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกการเดินทางด้วยเรือโดยสารในคลองภาษีเจริญไปยังพื้นที่โซนข้างเคียงด้วยค่ะ

beat bangwa map1

การเดินทาง

ส่องทำเล การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

การเดินทางไปคอนโดมิเนียม บีท บางหว้า อินเตอร์เชนจ์  สามารถไปด้วยรถไฟฟ้า BTS โดยลงกันที่สถานีบางหว้า ออกประตู 4 แล้วเดินไปขึ้น Sky Walk จากนั้นมองหาป้ายไปถนนเทอดไท ซึ่ง Sky Walk จะพาเพื่อนๆ เดินข้ามคลองภาษีเจริญ ไปลงหน้าปากซอยถนนเทอดไท และเดินต่อเข้าไประยะประมาณ 280 เมตร เราก็จะพบกับโครงการ BEAT Bangwa Interchange ที่อยู่ทางซ้ายมือค่ะ

Beat-MAP-TEMPLATE-2-ใหม่

ดูตำแหน่งรอบๆ โครงการก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

เรามาส่องทำเลรอบๆ คอนโด บีท บางหว้า อินเตอร์เชนจ์  ในภาพกว้างๆ กันก่อนค่ะ ต้องพูดเลยว่าทำเลนี้เป็นแหล่งชุมชนเก่าแก่ดั้งเดิมที่ต่อขยายมาจากพื้นที่วงเวียนใหญ่ ทำให้สถานที่ส่วนมากเป็นแหล่งชุมชนดั้งเดิม  ซึ่งปัจจุบันนี้การขยายตัวของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีเขียวส่งผลกับการเติบโตทางเศรษฐกิจในโซนนี้มากขึ้น  ทำให้เกิดการขยายตัวของที่อยู่อาศัยอย่างคอนโดมิเนียมตามมาอย่างมากมายอีกด้วยค่ะ

Beat-MAP-TEMPLATE-2-ใกล้-ใหม่

สิ่งอำนวยความสะดวกในย่านนี้ก็จะอยู่ในถนนเพชรเกษมซะส่วนใหญ่ ศูนย์การค้าขนาดใหญ่มีทั้งซีคอน บางแค, สถานที่ราชการ สำนักงานเขตภาษีเจริญ, มหาวิทยาลัยสยาม, โรงเรียนจันทร์ประดิษฐารามวิทยาลัย, โรงพยาบาลบางไผ่, โรงพยาบาลพญาไท 3 ,ตลาดเสนีย์ และร้านค้าต่างๆ ค่ะ นอกจากนี้ในอนาคตยังมีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (หัวลำโพง-บางแค) วิ่งมาเชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่สถานีบางหว้านี้อีกด้วย เชื่อว่าอีกนานเมื่อรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเปิดให้บริการ พื้นที่บริเวณนี้จะยิ่งคึกคักมากขึ้นแน่นอนค่ะ

.

.

ดูภาพรวมกันแบบกว้างๆ กันไปแล้ว เรามาขยับเข้ามาใกล้ๆ บริเวณโครงการกันต่อดีกว่า ระยะทางจากหน้าปากซอยถนนเทอดไทถึงตัวโครงการประมาณ 280 เมตร เป็นระยะที่เดินไหวอยู่ค่ะ แต่ในซอยเทอดไทไม่มีทางเท้านะคะ ต้องระมัดระวังรถกันหน่อย สำหรับคนที่ขี้เกียจเดินก็เรียกพี่วินที่ขับผ่านไปมาบนถนนเทอดไทก็ได้

Beat-MAP-TEMPLATE-zome-ใกล้-ใหม่

 

เพื่อนบ้านรอบๆ เริ่มจากหน้าปากซอยถนนเทอดไทก็จะมีคอนโดมิเนียม Aspire สาทร-ราชพฤกษ์ ของ AP  บริเวณใกล้กันก็เป็นที่อยู่ของคนชุมชนเก่าหมู่บ้านเพิ่มทรัพย์ และมีศูนย์ไตเทียม ของโรงพยาบาลบ้านแพ้วอยู่ติดๆ กัน  ตลอดทางจะเป็นบ้านเรือนอาคารพักอาศัยเป็นส่วนมาก  เลยโครงการข้ามสะพานคลองวัดอ่างแก้วมาก็จะมีวัดและโรงเรียนวัดอ่างแก้วอยู่ค่ะ ตรงข้ามกันเป็นร้าน 7-11 ที่อยู่ใกล้โครงการมากที่สุด  อยู่ในระยะที่เดินไปได้  นอกจากนี้บริเวณคลองภาษีเจริญยังมีท่าเรือบางหว้าเปิดให้ใช้บริการเป็นท่าเรือโดยสารในช่วงคลองภาษีเจริญด้วยค่ะ เผื่อใครสนใจเบื่อรถติด แล้วเดินทางใกล้ๆ ในย่านนี้ เรือโดยสารในคลองภาษีเจริญก็เป็นอีกด้วยเลือกหนึ่งที่น่าสนใจนะคะ

 

อ่าน Location Preview อย่างละเอียดของ Beat บางหว้า อินเตอร์เชนจ์ เพิ่มเติมได้ที่นี่เลย >> พรีวิวทำเล BEAT Bangwa Interchange 

 

เปิดประตูดูโครงการ

 

แม้ว่าตัวคอนโดจะอยู่บนถนนเทอดไท  แต่ตัวสำนักงานขาย BEAT Bangwa Interchange  นั้นจะอยู่ติดกับรถไฟฟ้า BTS สถานีบางหว้าเลยค่ะ แบบเพียงไม่กี่ก้าวก็ถึงสำนักงานขาย งั้นเรารีบไปกันดีกว่า

เริ่มจากเราเดินลงจาก BTS สถานีบางหว้าประตู 4 และกลับหลังหันแล้วเดินเลียบไปทางด้านข้างของบันไดทางลง BTS ค่ะ

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่13)

 

เพื่อนๆ จะพบกับป้ายโครงการ บีท บางหว้า อินเตอร์เชนจ์ สีเขียว-ขาวตั้งเด่นอยู่ใต้บันได  เป็นหลืบเข้าไปนิดนึง

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่12)

 

เจอสำนักงานขายแล้วค่ะ สำหรับคนที่ต้องการมาเยี่ยมชมโครงการสามารถมาได้ตั้งแต่เวลา 9.00-20.00 น. นะคะ

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่10)

 

ก็อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ว่าสำนักงานขายอยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าเลย เดินนิดเดียวก็ถึง ไม่พูดมากดีกว่าเราเข้าไปชมสำนักงานขายกันเลยค่ะ

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่11)

 

เปิดประตูเข้ามา  ภายในออกแบบด้วยโทนสีน้ำเงิน ตามด้วยสีเทา และมีไม้ตัดกันสีน้ำตาล  แม้ทางเข้าจะต้องมุดลอดบันได BTS เข้ามา  แต่ด้านในก็ให้ความรู้สึกถึงความโปร่งและทันสมัย  ดูไม่อึดอัด ด้วยโถงแบบ Double Space ค่ะ

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่4)

 

บริเวณหน้าต่างภายนอกตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้ ช่วยบังแสงแดดและสร้างความร่มรื่นให้สำนักงานขาย

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่5)

 

เดินเข้ามาหน่อยจะพบกับจุดต้อนรับของโครงการ BEAT บางหว้าา อินเตอร์เชนจ์ ค่ะ

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่9)

 

ส่วนที่อยู่ใกล้ๆ กันจะมีจอแสดง VTR ภาพและข้อมูลเกี่ยวกับโครงการอยู่ค่ะ สามารถช่วยให้เรามองเห็นภาพโครงการได้ชัดเจนยิ่งขึ้น มุมเดียวกันจะสังเกตเห็นป้ายบอกเกี่ยวกับเส้นทางสถานีรถไฟฟ้าสายต่างๆ และตำแหน่งที่ตั้งของโครงการ

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่8)

 

ในพื้นที่สำนักงานขายมีจุดให้นั่งพักผ่อน รับแอร์เย็นๆ ติดต่อสอบถามพูดคุยกับพนักงาน ได้หลากหลายจุดค่ะ

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่7)

 

ในส่วนของชั้น 2 นั้น เป็นพื้นที่ห้องตัวอย่างของโครงการค่ะ มีจำนวน 2 ห้อง 2 แบบ ถ้าอยากรู้ว่ามีแบบไหนกันบ้างก็ตามไปดูกันต่อนะคะ เพราะทางทีมงานได้เก็บภาพมาฝากกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่1)

ดูที่ตั้งโครงการกับเพื่อนบ้านแวดล้อม

 

เพื่อนบ้านรอบๆ BEAT บางหว้า อินเตอร์เชนจ์ ส่วนใหญ่จะเป็นบ้านพักอาศัยของคนท้องที่เดิม 1-2 ชั้น มีอาคารพาณิชย์สูง 3 – 4 ชั้นเล็กน้อย มีที่ดินเปล่าเหลืออยู่รอบๆ โครงการพอสมควร ละแวกนี้มีวัดกับโรงเรียนอยู่ ซึ่งก็ห่างออกไปไม่ได้ติดกับที่ดินของโครงการโดยตรงค่ะ

แต่เนื่องจากตัวโครงการเป็นคอนโดมิเนียม Low rise ทำให้คนที่อาศัยอยู่ในชั้นล่างๆ อาจจะมีบ้านพักอาศัย 1-2 ชั้นบล็อควิวกันบ้างในบางยูนิตค่ะ ซึ่งส่วนมากจะเกิดขึ้นที่อาคาร B  เพราะชั้นพักอาศัยของอาคาร B เริ่มต้นตั้งแต่ชั้นที่ 1 แต่ยังไงก็ต้องไปดูกันที่แปลนและตำแหน่งห้องอีกครั้งนะคะ ทิศเหนือเป็นบ้านพักอาศัย 1-2 ชั้น ทางทิศใต้หรือด้านหลังโครงการตอนนี้เป็นที่ดินเปล่าไม่มีอะไรมาบล็อควิวค่ะ ส่วนทางทิศตะวันตกก็ติดกับคลองวัดอ่างแก้ว และทิศตะวันออกติดบ้านพักอาศัย 1-2 ชั้นเช่นเดียวกัน  ถ้าอยากได้ห้องที่วิวโล่ง  ก็ต้องลองเลือกสักชั้น 3 ขึ้นไป ชัวร์กว่านะคะ

บีท-บางหว้า-อินเตอร์เชนจ์-สภาพแวดล้อม

ทิศทางแดด ฝั่งไหนร้อน? ฝั่งไหนร่ม?

 

ลักษณะการวางตัวของตึกและรูปทรงของตึก ทำให้มีห้องบางมุม บางฝั่งสามารถเลี่ยงแสงแดดได้ อย่างเช่น ตำแหน่งห้องของตึก A ที่หันหน้าเข้าถนนเทอดไท และตำแหน่งห้องของตึก B ที่หันหน้าเข้าหาส่วนกลางสระว่ายน้ำซึ่งมีช่วงตึกที่ยื่นออกช่วยบังแสงแดดให้  นอกจากนี้พื้นที่สวนส่วนกลางและสระว่ายน้ำก็ได้ร่มเงาจากตัวตึกช่วยบล็อคแสงแดดให้อีกด้วย จะมาทำกิจกรรมกลางแจ้งหรือออกกำลังกายตอนกลางวันก็สบายไม่ร้อนจนเกินไป  เพียงแต่ห้องด้านทิศใต้ของตึก A และ B ก็จะร้อนหน่อยในตอนกลางวันนะคะ

Sun-Beat-บางหว้า

หน้าตาอาคารจริง

ภาพจำลองของ บีท บางหว้า อินเตอร์เชนจ์ จะเห็นทั้งตัวอาคาร A และ B ค่ะ  ทางเข้าโครงการจะเข้าทางด้านข้างของอาคาร B การตกแต่งเป็นแบบ Modern Style สี เน้นเส้นตั้งเส้นนอนเป็นหลัก  โดยผนังอาคารทาด้วยสีครีมและเน้นเส้นคานเป็นสีขาวตัดกัน เพิ่มลูกเล่นด้วยระแนงและเสา ให้ตึกดูมีมิติมากยิ่งขึ้น  ได้กระจกบานใหญ่ทำให้เวลามองภาพรวมจากด้านนอกแล้วดูแพงค่ะ

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่9)

 

Beat บางหว้า อินเตอร์เชนจ์ (ภาพที่4)Beat บางหว้า อินเตอร์เชนจ์ (ภาพที่4)

 

จากการออกแบบพื้นที่สวนส่วนกลางบริเวณชั้น 4 ของตึก A หันหน้าออกไปถนนเทอดไท ทำให้พื้นที่ส่วนนี้ดูโล่ง ได้วิวและไม่โดนล้อมรอบด้วยตัวตึกไปจนหมดค่ะ

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่10)

 

Beat บางหว้า อินเตอร์เชนจ์ (ภาพที่9)

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

 

ทางเข้าออกของคอนโด บีท บางหว้า อินเตอร์เชนจ์ จะแปลกนิดนึงตรงที่จะต้องเข้าจากซอยด้านข้างที่เป็นถนนภาระจำยอม เข้ามาประมาณ 10 เมตรค่ะ  โดยตำแหน่งทางเข้า-ออกจะอยู่ใต้อาคาร B   ซึ่งถ้าขับรถเข้ามาจะสามารถจอดรถส่งคนได้ที่พื้นที่ Drop Off  หน้าล็อบบี้เลยค่ะ ซึ่งจะมีอาคารจอดรถอยู่ด้านล่างอาคาร A และมีทางวนขึ้นไปยังพื้นที่จอดชั้น 2  โดยพื้นที่จอดรถของโครงการ BEAT Bangwa Interchange มีจำนวน 3 ชั้น สามารถจอดรถได้ 156 คัน คิดเป็น 33 % (ไม่รวมซ้อมคัน) เอาจริงๆ ตัวเลขจำนวนก็ไม่ได้สูงมาก  ส่วนสำหรับคนที่อาศัยอยู่ในอาคาร A เวลาจะรถจะค่อนข้างสะดวกกว่าอาคาร B หน่อย  เพราะจอดรถเสร็จก็สามารถเดินขึ้นลิฟต์เข้าอาคารพักอาศัยได้เลย

บีท-บางหว้า-อินเตอร์เชนจ์-Parking

 

มาดูกันที่พื้นที่ส่วนกลางกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่อนะคะ โครงการ Beat Bangwa Interchange  ก็ทำออกมาได้ค่อนข้างหลากหลายค่ะ ส่วนมากพื้นที่ส่วนกลางจะอยู่ในอาคารตรงกลางระหว่างอาคาร A และอาคาร B ซึ่งเป็นส่วนเดียวกับพื้นที่ล็อบบี้ มีทั้ง Co-working Space, Game Room, Fitness, Laundry และ ห้องนิติ นอกจากนี้ยังมีร้านค้าให้บริการอยู่ติดกับถนนเทอดไทและมุมก่อนถึงทางเข้าโครงการค่ะ

บีท-บางหว้า-อินเตอร์เชนจ์-Floor-Plan-3

 

ดูภายในอาคารกันมาแล้วเรามาส่องกันที่สิ่งอำนวยความสะดวกพื้นที่ภายนอกอาคารของโครงการ บีท บางหว้า อินเตอร์เชนจ์ ว่าเขาจัดกันอย่างไร โซน Outdoor Active Space เป็นพื้นที่ทำกิจกรรมกลางแจ้งและมี Basketball Court อยู่ที่ชั้น 1 ข้างอาคาร A , Comfort Space มาในรูปแบบพื้นที่สระว่ายน้ำ ระบบเกลือ อยู่ชั้น 3 ตึกกลาง, Ozone Space กับพื้นที่สวนบนชั้น 4 อาคาร A , Shade Space พื้นที่สวนส่วนกลางรอบๆ โครงการที่ปลูกต้นไม้เพิ่มความสดชื่น โครงการได้ทำมาเอาใจทั้งคนชอบกิจกรรมกลางแจ้งและในร่มกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมี CCTV Security Guard 24 hrs และ Shuttle Service ค่ะบีท-บางหว้า-อินเตอร์เชนจ์-Floor-Plan-1

มาดูภาพ perspective รวมๆ กันค่ะ การเข้าถึงพื้นที่สระว่ายน้ำสามารถเดินมาจากทางเชื่อมของตึก A และตึก B ได้ค่ะ อีกทั้งห้องที่หันหน้ามาด้านนี้จะมองเห็นวิวสระว่ายน้ำอีกด้วย

Beat Bangwa Interchange Facilities (ภาพที่1)

 

พื้นที่สวนส่วนกลางตึก A ที่อยู่บนชั้น 4 ทำให้มองเห็นวิวเป็นมุมกว้าง ถึงตัวคอนโดจะเป็น Low rise ก็ตาม

Beat Bangwa Interchange Facilities (ภาพที่2)

 

ภาพตัวอย่าง Game Room ที่ตกแต่งมาให้ดูวัยรุ่น คุมโทนสีน้ำเงิน

Beat Bangwa Interchange Facilities (ภาพที่5)

 

ห้องฟิตเนสที่ทำผ้าเพดานเป็นลายไม้แบบสลับกัน ดูแปลกไปอีกแบบ

Beat Bangwa Interchange Facilities (ภาพที่4)

เปิดผังคอนโด Typical Floor Plan

.

Floor Plan คอนโด BEAT Bangwa Interchange 

แปลนชั้น 1

ที่ชั้นล่างสุด ฝั่งอาคาร A เป็นที่จอดรถอยู่  ส่วนอาคาร B  จะเป็นยูนิตพักอาศัยเลย คนที่อาศัยอยู่ในชั้นนี้จะได้สวนรอบๆ เหมือนอยู่บ้าน  แต่ถ้าใครชอบความเป็นส่วนตัวไม่มีคนเดินผ่าน  ก็อาจจะต้องเลือกชั้นสูงขึ้นไปค่ะบีท-บางหว้า-อินเตอร์เชนจ์-Parking

.

.

Floor Plan คอนโด BEAT Bangwa Interchange 

แปลนชั้น 2

อาคาร A ก็ยังเป็นพื้นที่จอดรถค่ะ ส่วนอาคาร B นั้นจะทำเป็นอาคารพักอาศัยทั้งหมด รูปแบบอาคารเป็นรูปตัว C หันหน้าเข้าส่วนกลาง  ล้อมรอบอาคารคลับเฮ้าส์ส่วนกลางเอาไว้

บีท-บางหว้า-อินเตอร์เชนจ์-Floor-Plan-2

.

.

Floor Plan คอนโด BEAT Bangwa Interchange 

แปลนชั้น 3

แปลนของชั้น 3 จะเพิ่มเติมพื้นที่ส่วนกลางสระว่ายน้ำ ที่มีทางเชื่อมทั้งอาคาร A และอาคาร B ลงลิฟต์มาก็เปิดประตูเดินไปสระว่ายน้ำได้เลย สะดวกดีค่ะ

บีท-บางหว้า-อินเตอร์เชนจ์-Floor-Plan-4

.

.

Floor Plan คอนโด BEAT Bangwa Interchange 

แปลนชั้น 4

ห้องพักอาศัยของอาคาร A จะเริ่มที่ชั้น 4 อาคารจะเป็นรูปตัว C เหมือนอาคาร B แต่ในส่วนของตึก A นั้น จะมีพื้นที่สวนส่วนกลางเพิ่มเข้ามา โดยสวนได้หันหน้าไปทางถนนเทอดไท คนที่พักอาศัยอยู่ในชั้นนี้จะมองเห็นวิวพื้นที่สีเขียวได้ชัดเจนแบบชิดขอบริมหน้าต่างห้อง ได้ feeling ใกล้ธรรมชาติไปอีกแบบ

บีท-บางหว้า-อินเตอร์เชนจ์-Floor-Plan-5

.

.

Floor Plan คอนโด BEAT Bangwa Interchange 

แปลนชั้น 5-8

จากแปลนห้องทั้งหมดเพื่อนๆ จะสังเกตได้ว่าส่วนมากโครงการ บีท บางหว้า อินเตอร์เชนจ์จะทำห้องขนาด 1 ห้องนอนมากที่สุด รองลงมาจะเป็น 1 ห้องนอนพลัส ที่อยู่ตามมุมของอาคารและสุดท้าย คือ 2 ห้องนอนที่อยู่มุมสุดปลายตึกทั้งสองฝั่งซึ่งมีจำนวนไม่มากนัก

ตำแหน่งของลิฟต์ในอาคาร A ห้องที่อยู่สุดทางเดินฝั่งทิศตะวันตกจะต้องเดินไกลกันสักหน่อย แต่ก็มีความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น ในอาคาร B ก็เช่นกันเนื่องจากตัวอาคารที่ยาว และมีทางขึ้นลงลิฟต์จุดเดียว

บีท-บางหว้า-อินเตอร์เชนจ์-Floor-Plan-6

แปลนห้องดีไหม?

 

คอนโด BEAT Bangwa Interchange จะขายแบบ Partly Furnished ที่ให้โซฟามาเพิ่ม, เคาน์เตอร์ครัวและตู้เก็บของ, ตู้เสื้อผ้า Built-in, อุปกรณ์สุขภัณฑ์ Mogen ค่ะ มีห้องให้เลือกได้ 3 แบบ

  • 1 ห้องนอน ขนาด 25.67 – 31.76 ตารางเมตร
  • 1 ห้องนอน พลัส ขนาด 32.58 – 39.97 ตารางเมตร
  • 2 ห้องนอน ขนาด 45.82 – 51.08 ตารางเมตร

โดยแบบห้องขนาด 1 ห้องนอนจะที่มีจำนวนมากที่สุด รองลงมาเป็น 1 ห้องนอน พลัส และสุดท้าย คือ 2 ห้องนอนค่ะ

แปลนห้องคอนโด บีท บางหว้า อินเตอร์เชนจ์

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 25.67-31.76 ตร.ม.

เริ่มกันด้วยที่ 1 ห้องนอนซึ่งเป็นแบบที่มีเยอะที่สุดในโครงการนะคะ โดยแปลนจะเกือบเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสค่ะ  แบ่งพื้นที่ส่วนนอนและห้องน้ำแยกกันกับส่วนพักผ่อน, รับประทานอาหาร และส่วนเตรียมอาหารค่ะ โดยจะกั้นด้วยประตูบานเลื่อนแบบ 3 ตอน ในพื้นที่ห้องนอนก็กว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ 5 ฟุตได้ สามารถเข้าห้องน้ำได้จากห้องนอน  โดยมีการกันแยกโซนเปียก-โซนแห้งอย่างชัดเจน

ในภาพรวมก็ถือว่าจัดแปลนได้ค่อนข้างลงตัว  ทำออกมาไม่มีซอกมุมนะคะ  ส่วนเรื่องของขนาดนั้นก็แน่นอนว่าห้องไซส์ 31.xx ก็ต้องสบายกว่า 25.xx ตารางเมตรอยู่แล้ว เมื่อเปรียบเทียบกับลักษณะการจัดแปลนแบบเดียวกัน ซึ่งก็เป็นไปตามระดับราคาที่จ่ายค่ะ

บีท บางหว้า 1-Bedroom

.

.

แปลนห้องคอนโด บีท บางหว้า อินเตอร์เชนจ์

แบบ 1 ห้องนอน พลัส ขนาด 32.58-39.97 ตร.ม.

ต่อกันที่แบบห้อง 1 ห้องนอนพลัส คือ มี 1 ห้องนอนและเพิ่มพื้นที่ห้องอเนกประสงค์เข้ามาเอาไว้จัดเป็นฟังกชันต่างๆ อย่างเป็นสัดส่วน  โดยห้องนี้จะแบ่งออกเป็นสองฝั่งซ้ายขวา เริ่มจากเป็นประตูเข้าไปจะพบกับโซนห้องนั่งเล่น ทางขวามือจะเป็นห้องน้ำและห้องนอนที่ทำเป็นห้องมีประตูกั้นแทนการทำเป็นประตูกระจกบานเลื่อนแบบ 1 ห้องนอน ส่วนฝั่งทางด้ายซ้ายมือเป็นพื้นที่ห้องอเนกประสงค์และพื้นที่ห้องครัว โดยทั้งสองห้องทำประตูกระจกบานเลื่อนเป็นที่กั้นแยกส่วนกับพื้นที่ห้องนั่งเล่นค่ะ

บีท บางหว้า อินเตอร์เชนจ์ 1-Bedroom-plus

.

.

แปลนห้องคอนโด บีท บางหว้า อินเตอร์เชนจ์

แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 45.82-51.08 ตร.ม.

แบบห้อง 2 ห้องนอนเป็นแบบที่มีจำนวนน้อยที่สุด ออกแบบมาในลักษณะห้องคล้ายตัว q โดยทางเข้าที่เปิดเข้ามาเป็นโซนครัวจะทำหน้าแคบหน่อยแต่พอเข้ามายังพื้นที่ห้องนั่งเล่นแล้วก็จะขยายกว้างขึ้น  ด้วยตำแหน่งห้องที่อยู่เป็นห้องมุม  ก็จะสามารถเห็นวิวได้จากทั้ง 2 ด้านค่ะ

เมื่อผ่านโซนครัวแบบปิดเข้ามาจะพบกับพื้นที่รับประทานอาหารและพื้นที่ห้องนั่งเล่นที่ติดกับระเบียง ห้องน้ำสามารถเข้าได้จากพื้นที่ห้องนั่งเล่นค่ะ ส่วนห้องนอนจะแบ่งออกมาเป็นห้องเล็กและห้องนอนใหญ่ที่ทางโครงการได้ทำ Walk-in closet ไว้ให้ด้วย

บีท บางหว้า อินเตอร์เชนจ์2-br-RoomPlan

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องคอนโด BEAT Bangwa Interchange ระยะความสูงฝ้าเพดานของตึก A และตึก B นั้นไม่เท่ากัน เนื่องจากอาคาร A มีพื้นที่จอดรถจำนวน 3 ชั้น ทำให้อาคาร A มีความสูงฝ้าเพดาน 2.6 เมตรและอาคาร B สูง 2.4 เมตรค่ะ

ห้องที่ได้ก็จะเป็นแบบ Partly Furnished โดยมีเคาน์เตอร์ครัว, ประตูบานเลื่อนแบบกระจกนิรภัย, ตู้เสื้อผ้า Built-in, โซฟา,  ชั้นวางทีวี, ผ้าม่าน และอุปกรณ์ห้องน้ำค่ะ

ห้องตัวอย่าง บีท บางหว้า อินเตอร์เชนจ์

แบบ 1 Bedroom ขนาด 26.15 sq.m.

 

ห้องแรกที่เราจะพาไปชมกันในวันนี้ คือ แบบห้อง 1 ห้องนอนขนาด 26.15 ตารางเมตรค่ะ

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่1)

 

เปิดห้องเข้าไปจะพบกับพื้นที่โซนครัว ที่ทำเคาน์เตอร์ Built-in มาให้และพื้นที่รับประทานอาหารที่สามารถวางโต๊ะขนาดเล็กได้ ฝ้าเพดานสูง 2.6 เมตร ทำให้ห้องดูโปร่ง ไม่อึดอัด

Beat-Bangwa-Interchange-(ภาพที่4)

 

โซนเคาน์เตอร์ครัวนั้นทำออกมาเป็นสีขาว Built-in ติดมาให้  ซึ่งอยู่รวมกันพื้นที่ห้องนั่งเล่น ที่มีประตูกระจกบานเลื่อนสามารถเปิดระบายอากาศออกไปได้ค่ะ

Beat-Bangwa-Interchange-(ภาพที่3)

 

เรามาดูพื้นที่ห้องนั่งเล่นกันแบบชัดๆ ทางโครงการได้ให้เคาน์เตอร์ชั้นวาง TV แบบ Built-in มาให้ค่ะ พื้นที่ส่วนนี้สามารถรับแสงธรรมชาติและสามารถไปชมวิวที่ระเบียงห้องได้

Beat-Bangwa-Interchange-(ภาพที่22)

 

โซนห้องนั่งเล่นนั้นติดกับห้องนอน โดยมีกระจกแบบบานเลื่อนสามตอนมาเป็นที่กั้นระหว่างห้องให้

Beat-Bangwa-Interchange-(ภาพที่9)

 

ห้องนอนนั้นก็ให้พื้นที่มากว้างพอสมควร สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุต ได้

Beat-Bangwa-Interchange-(ภาพที่10)

 

ยังมีพื้นที่ข้างเตียงเหลือให้สามารถพอแทรกตัวเดินได้อยู่

Beat-Bangwa-Interchange-(ภาพที่8)

 

ในห้องนอนโครงการได้ทำตู้เสื้อผ้าแบบเปิดมาให้ค่ะ สำหรับมุมจะมองเห็นประตูที่เข้าไปยังพื้นที่ห้องน้ำ  ถ้าใครอยากให้ดูเรียบร้อย  และฝุ่นไม่เกาะ  ก็อาจจะต้องทำหน้าบานปิดเพิ่มเติมค่ะ

Beat-Bangwa-Interchange-(ภาพที่20)

 

เข้ามาดูภายในห้องน้ำ โครงการได้ติดตั้งอุปกรณ์สุขภัณฑ์มาให้ครบจบ ทั้งกระจกเงา อ่างล้างหน้า โถสุขภัณฑ์ และแบ่งแยกโซนเปียกกับโซนแห้งอย่างชัดเจน

Beat-Bangwa-Interchange-(ภาพที่12)

 

นอกจากนี้ยังมีกระจกกั้นที่อาบน้ำมาให้อีกด้วย

Beat-Bangwa-Interchange-(ภาพที่13)

ห้องตัวอย่าง บีท บางหว้า อินเตอร์เชนจ์ 

แบบ 2 Bedroom ขนาด 45.82 ตารางเมตร

ไปดูแบบห้อง 2 ห้องนอนกันต่อ ขนาด 45.82 ตารางเมตรกันต่อค่ะ

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่32)

 

เปิดประตูเข้ามาเราจะพบกับพื้นที่โซนครัวที่มีประตูกระจกบานเลื่อนกั้นอยู่

Beat-Bangwa-Interchange-(ภาพที่36)

 

โซนครัวมีการ Built-in เคาน์เตอร์ครัวและตู้เก็บของมาให้ โดยคุมโทนสีเป็นสีเทาเข้ม

Beat-Bangwa-Interchange-(ภาพที่33)

 

เมื่อเดินผ่านโซนครัวเข้ามาจะพบกับพื้นที่ห้องนั่งเล่นและโต๊ะรับประทานอาหาร

Beat-Bangwa-Interchange-(ภาพที่37)

 

พื้นที่ในส่วนนี้ติดกับระเบียง ทำให้สามารถเปิดหน้าต่างรับลมหรือระบายอากาศได้สะดวก และรับแสงธรรมชาติเข้ามาได้อีกด้วย

Beat-Bangwa-Interchange-(ภาพที่40)

 

มองกันแบบชัดๆ กับพื้นที่ห้องนั่งเล่น การวางตำแหน่งโซฟากับทีวี มีระยะห่างที่พอดีไม่ใกล้ไม่ไกลจนเกินไป

Beat-Bangwa-Interchange-(ภาพที่41)

 

มาส่องกันที่ห้องน้ำมีการออกแบบที่เหมือนกับแบบห้อง 1 ห้องนอนเลยค่ะ

Beat-Bangwa-Interchange-(ภาพที่42)

 

มองไปยังทางเชื่อมระหว่างห้องนอนกับโซนห้องนั่งเล่น ประตูห้องที่อยู่ตรงกับพื้นที่รับประทานจะเป็นห้องนอนเล็ก ส่วนห้องนอนใหญ่จะอยู่ทางด้านซ้ายมือ

Beat-Bangwa-Interchange-(ภาพที่45)

 

เข้ามาดูภายในห้องนอนใหญ่กันก่อน ให้พื้นที่มาพอสมควรสามารถว่าเตียง 5 ฟุต ได้เช่นกัน

Beat-Bangwa-Interchange-(ภาพที่46)

 

มีพื้นที่ข้างเตียงเหลือ ให้พอเปลี่ยนผ้าปูที่นอนได้

Beat-Bangwa-Interchange-(ภาพที่47)

 

อีกทั้งยังมีหน้าต่างแบบ Full height  ซึ่งปกติแล้วคอนโดราคาเฉลี่ยเท่านี้ไม่ค่อยจะให้กันนะคะ

Beat-Bangwa-Interchange-(ภาพที่48)

 

ความพิเศษของห้องนอนใหญ่ คือ มี Walk-in closet มาให้ค่ะ พร้อมที่กั้นแยกส่วนเป็นกระจกสีชา

Beat-Bangwa-Interchange-(ภาพที่49)

 

รูปแบบ Walk-in closet ให้มาตามนี้เลยค่ะ เพียงแต่ไม่มีไฟติดมาให้

Beat-Bangwa-Interchange-(ภาพที่50)

 

ออกมากันที่ห้องนอนเล็ก นอนส่อนของห้องนี้ให้พื้นที่มาแบบไม่อึดอัด วางเตียงเดียงและโต๊ะแต่งหน้าได้ชิลล์ๆ ค่ะ

Beat-Bangwa-Interchange-(ภาพที่52)

 

แวะกลับมาชมระเบียงกันสักเล็กน้อย ซึ่งระเบียงของสองห้องนอนนั้นให้พื้นที่มาสามารถวางเครื่องซักผ้าได้

Beat-Bangwa-Interchange-2-br-(ภาพที่1)

เปิดห้อง ส่องวัสดุ

 

วัสดุในภาพรวมของคอนโด บีท บางหว้า อินเตอร์เชนจ์ ห้องที่ได้เป็นแบบ Partly Furnished ค่ะ ได้ทั้งเคาน์เตอร์ครัว, Hob & Hood,  ผ้าม่าน,เครื่องปรับอากาศ, อุปกรณ์สุขภัณฑ์ Mogen, ตู้เสื้อผ้า Built-in, โซฟา และ ฉากกั้นอาบน้ำ  หน้าต่างได้กระจก Full Height โดยรวมเมื่อเทียบกับระดับราคาเฉลี่ยแล้วถือว่าน่าประทับใจทีเดียว  เอามาชดเชยกับเรื่องของทำเลที่ต้องเข้าซอยได้ดีทีเดียว

อยู่สบายแบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วน  คือ  วัสดุครัวและส่วนเตรียมอาหาร (pantry) , วัสดุห้องน้ำ , วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง (Finishing Materials)  เพื่อให้ส่องกันง่ายๆ ค่ะ

วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (Pantry)

เคาน์เตอร์ครัวของแบบห้อง 2 ห้องนอน มาในโทนสีเข้ม

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่34)

Hood ของ MEX

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่54)

Hob แบบ 2 หัว

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่29)

นอกจาก Hob & Hood ก็มีอ่างล้างจานแบบฝัง โดยพื้นผิวเคาน์เตอร์ปิดด้วย Laminate ลายหินอ่อนสีขาว

หน้าตาเคาน์เตอร์ครัวที่ได้ของแบบ 1 ห้องนอน 26.15 ตร.ม. โทนสีอ่อน  ช่วยให้ห้องดูไม่มืด

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่28)

ช่องปิด-เปิดที่เก็บของ เป็นแบบ Soft Close

BEAT บางหว้า อินเตอร์เชนจ์ (ภาพที่10)

ที่เปิดตู้เป็นแบบขอบป้าน ง่ายต่อการใช้งาน

วัสดุห้องน้ำ

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่14)

พื้นที่ห้องน้ำนั้นให้ฉากกั้นแยกโซนเปียกมาค่ะ

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่15)

โถสุขภัณฑ์จาก Mogen

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่16)

ติดตั้งอ่างล้างหน้าสีขาวแบบฝังเคาน์เตอร์มาให้

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่17)

ก๊อกน้ำอางล้างหน้า จาก Mogen

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่18)

ราวแขวนผ้าในห้องน้ำ

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่44)

ในห้องน้ำของ 2 ห้องนอน อ่างล้างหน้าเป็นแบบฝังเคาน์เตอร์เช่นกัน แต่มีขนาดที่ใหญ่กว่า

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่43)

ฝักบัวอาบน้ำและ Rain shower จาก Mogen ในห้องน้ำของแบบห้อง 2 ห้องนอนค่ะ

BEAT บางหว้า อินเตอร์เชนจ์ (ภาพที่1)

ฝักบัวอาบน้ำ Mogen ขนาดมาตรฐานทั่วไป

วัสดุทั่วไปในห้อง 

BEAT บางหว้า อินเตอร์เชนจ์ (ภาพที่5)

ประตูเป็นแบบ Digital Door Lock ค่ะ

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่36)

ประตูกระจกบานเลื่อนกั้นพื้นที่ระหว่างห้องครัวกับห้องนั่งเล่น จะได้เฉพาะแบบห้อง 2 ห้องนอนค่ะ

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่23)

มีเครื่องปรับอากาศติดตั้งมาให้

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่58)

ไฟเป็นแบบ Down Light

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่56)

สวิตซ์ไฟเป็นสีขาว

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่19)

พื้นในห้องน้ำจะปูด้วยกระเบื้องสีเทา โดยมีขอบกันระหว่างห้องน้ำกับห้องอื่นยกสูงประมาณ 5 ซ.ม.

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่31)

พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องยางไวนิล หนา 4 ม.ม.

Beat Bangwa Interchange 2 br (ภาพที่1)

ส่วนพื้นที่ระเบียงด้านนอกปูด้วยกระเบื้อง

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่5)

โดยที่ระเบียงมีการติดระแนงตกแต่งเพิ่มลูกเล่นให้กับตัวตึก

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่24)

นอกจากนี้ยังมีการ Built-in ชั้นวางทีวี แบบสีขาวเพิ่มเติมในห้องนั่งเล่น

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่38)

และโครงการเพิ่มเติม โซฟา ในห้องนั่งเล่นมาให้อีกด้วย

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่39)

โซฟาอีกแบบ ที่นำมาให้ชม

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่48)

กระจกหน้าต่างเขียวตัดแสงในห้องนอนทำเป็นแบบสูง สามารถเปิดได้ ช่วยระบายอากาศภายในห้อง

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่59)

ลักษณะที่จับหน้าต่าง

ห้องนอนใหญ่ของแบบห้อง 2 ห้องนอน มีการติดตั้งประตูกระจกบานเลื่อนสีชามาให้ กั้นให้ให้เป็นสัดส่วนแยก Walk-in closet ออกไป

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่50)

ตู้เสื้อผ้าในพื้นที่ Walk-in closet ทางโครงการ Built-in ให้แต่ไฟที่ตู้ไม่ได้ติดตั้งมาให้

BEAT บางหว้า อินเตอร์เชนจ์ (ภาพที่9)

ส่วนตู้เสื้อผ้าของห้องนอนเล็ก จะ Built-in มาเป็นตู้เสื้อผ้าแบบปิด

Beat Bangwa Interchange (ภาพที่21)

สำหรับแบบห้อง 1 ห้องนอน จะเป็นตู้เสื้อผ้าแบบเปิดค่ะ

 เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ณ วันที่ไปรีวิวที่โครงการ (16 ตุลาคม 2561) คอนโด BEAT Bangwa Interchange ราคาเริ่มต้นประมาณ 65,000 บาทต่อตารางเมตรค่ะ โดยขนาด 1 ห้องนอนจะเริ่มที่ 1.6 ลบ. แบบ 1 ห้องนอนพลัส เริ่ม 2.1 ลบ. และ ขนาด 2 ห้องนอน เริ่ม 2.9 ลบ. แต่ถึงยังไงก็ต้องไปดูชั้น ตำแหน่งห้องกันอีกครั้งนะคะ

ราคา ณ วันที่  16 ตุลาคม 2561

ราคาเริ่มต้น :

แบบ 1 Bedroom ขนาด 25.6 ตารางเมตร  เริ่มต้น 1.6 ล้านบาท 

แบบ 1 Bedroom Plus ขนาด 32.5 ตารางเมตร เริ่มต้น 2.1 ล้านบาท

แบบ 2 Bedroom ขนาด 45.7 ตารางเมตร เริ่มต้น 2.9 ล้านบาท

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

แบบ 1 Bedroom จอง 5,000 บาท ทำสัญญา 26,000 บาท

แบบ 1 Bedroom Plus จอง 5,000 บาท ทำสัญญา 35,000 บาท

แบบ 2 Bedroom จอง 5,000 บาท ทำสัญญา 40,000 บาท

  • ผ่อนดาวน์  15 งวด

แบบ 1 Bedroom งวดละ 5,900 บาท

แบบ 1 Bedroom Plus งวดละ 7,900 บาท

แบบ 2 Bedroom งวดละ 9,900 บาท

 

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 39 บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า 1 ปี)

ค่าจดจำนอง 1 % ของวงเงินกู้ชำระให้ธนาคารที่ยื่นกู้ ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

ค่ามิเตอร์น้ำ / ค่ามิเตอร์ไฟ

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน) 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

1 Bedroom ขนาด 25.71 ตร.ม. ราคา 1,773,990 บาท  —  ผ่อนประมาณ 10,092 บาท/เดือน

1 Bedroom Plus ขนาด 32.58 ตร.ม.ราคา 2,280,600 บาท  —  ผ่อนประมาณ 12,973 บาท/เดือน

2 Bedroom ขนาด 45.82 ตร.ม. ราคา 3,161,580 บาท  —  ผ่อนประมาณ 17,985 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

1 Bedroom ขนาด 25.71 ตร.ม. ราคา 1,773,990 บาท  —  ผ่อนประมาณ 10,780 บาท/เดือน

1 Bedroom Plus ขนาด 32.58 ตร.ม. ราคา 2,280,600 บาท  —  ผ่อนประมาณ 13,859 บาท/เดือน

2 Bedroom ขนาด 45.82 ตร.ม. ราคา 3,161,580 บาท  —  ผ่อนประมาณ 19,212 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

1 Bedroom ขนาด 25.71 ตร.ม. ราคา 1,773,990 บาท  —  ผ่อนประมาณ 11,904 บาท/เดือน

1 Bedroom Plus ขนาด 32.58 ตร.ม. ราคา 2,280,600 บาท  —  ผ่อนประมาณ 15,303 บาท/เดือน

2 Bedroom ขนาด 45.82 ตร.ม. ราคา 3,161,580 บาท  —  ผ่อนประมาณ 21,215 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

1 Bedroom ขนาด 25.71 ตร.ม. ราคา 1,773,990 บาท  —  ผ่อนประมาณ 13,908 บาท/เดือน

1 Bedroom Plus ขนาด 32.58 ตร.ม. ราคา 2,280,600 บาท  —  ผ่อนประมาณ 17,880 บาท/เดือน

2 Bedroom ขนาด 45.82 ตร.ม. ราคา 3,161,580 บาท  —  ผ่อนประมาณ 24,787 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี/ ระยะเวลา 10 ปี

1 Bedroom ขนาด 25.71 ตร.ม. ราคา 1,773,990 บาท  —  ผ่อนประมาณ 18,129 บาท/เดือน

1 Bedroom Plus ขนาด 32.58 ตร.ม. ราคา 2,280,600 บาท  —  ผ่อนประมาณ 23,306 บาท/เดือน

2 Bedroom ขนาด 45.82 ตร.ม. ราคา 3,161,580 บาท  —  ผ่อนประมาณ 32,309 บาท/เดือน

Overview Summary 

ด้านการเดินทาง

การเดินทางในโซนนี้ถือว่าสะดวกกันทีเดียวค่ะ เนื่องจากตัวโครงกาสามารถออกไปยังถนนราชพฤกษ์ และถนนเพชรเกษมได้สะดวก  รถสาธารณะก็มีผ่านไปมาตลอด ทั้งพี่ TAXI และพี่วินมอเตอร์ไซค์ หากต้องการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าก็มี รถไฟฟ้า BTS สถานีบางหว้า ซึ่งเป็นสายที่นั่งต่อเดียวตรงเข้าสู่ตัวเมือง และย่าน CBD สาทร สีลม ได้เลย ระยะห่างจากโครงการถึงบันได Sky Walk ประมาณ 280 เมตร เดินได้แต่ไม่มีทางเท้า เดินไปมาอาจจะต้องระวังรถกันสักหน่อย นอกจากนี้ยังมีท่าเรือบางหว้าอยู่ใกล้ๆ กับโครงการ เพื่อนๆ สามารถเดินทางโดยเรือโดยสารในคลองภาษีเจริญได้ เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ช่วยหลีกเลี่ยงรถติดเป็นอย่างดีค่ะ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

เนื่องจากกรุงเทพฯ ฝั่งธนบุรีนั้นเริ่มมีการขยายตัวของรถไฟฟ้าสายสีเขียวและรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ทำให้ความเจริญเข้ามาสู่พื้นที่นี้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะโซนบางหว้าที่เป็น Interchange Station  ค่ะ  โดยสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายจะเปิดให้ใช้บริการในปี 2562   ซึ่งการเดินทางที่สะดวกมากขึ้นก็ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของที่อยู่อาศัยตามมา  โดยเฉพาะพวกคอนโดมิเนียมใกล้เมือง ที่ตอบโจทย์คนวัยทำงานที่ต้องการที่พักอาศัยราคาเริ่มต้นที่ไม่แรง และอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า สามารถเดินทางไปทำงานได้สะดวกค่ะ

ที่ผ่านมาเราก็จะเห็นคอนคอนโดของดีเวลลอปเปอร์เจ้าใหญ่ๆ ขึ้นมาตามแนวถนนหลักที่มี BTS ส่วนต่อขยายมากมายหลายโครงการ  และราคาก็เริ่มสูงขึ้นพอสมควรค่ะ  สำหรับคนที่มีงบประมาณน้อยลงมาหน่อย  การยอมเดินทางเพิ่มอีกนิดโดยขยับเข้ามาในซอย  ก็เป็นอีกทางเลือกที่เซฟเงินในกระเป๋าได้ค่ะ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ด้วยข้อจำกัดด้านรูปร่างของที่ดินที่เป็นตัว L และการจำกัดความสูงของตัวอาคาร ทำให้ทางโครงการออกแบบอาคารแยกกัน 2 ตึก เพื่อให้เกิดพื้นที่ว่างระหว่างตัวอาคาร  ทำให้ดูไม่อึดอัด  และพยายามวางตัวตึกทั้งสองให้ไม่บล็อควิวกันเองค่ะ   จึงเกิดมุมมองเห็นวิวที่แตกต่างกันไปตามตำแหน่งห้องและชั้น เช่น  วิวสระว่ายน้ำ วิวพื้นที่สวนส่วนกลาง และวิวมุมกว้างที่มองออกไปเป็นพื้นที่บริเวณรอบๆ โครงการ  อาคารทั้ง 2 หลัง ออกแบบมาในลักษณะเป็นรูปตัว C อาคารทาสีครีม เพิ่มลูกเล่นระแนงและคานที่ทาสีขาว เสริมความโดดเด่นและดูมีมิติมากยิ่งขึ้น

ด้านการจัดแปลนของคอนโด Beat บางหว้า อินเตอร์เชนจ์  โดยภาพรวมแล้วห้องขนาด 1 ห้องนอนที่มีจำนวนมากที่สุด  รองลงมาเป็นแบบ 1 ห้องนอน พลัส จะมีทั้งส่วนมุมที่หันเข้าด้านในโครงการและมุมที่หันออกไปนอกโครงการ ส่วนแบบห้องขนาด 2 ห้องนอนจะอยู่ในตำแหน่งมุมสุดทางเดินทั้ง 2 ฝั่งของตัวอาคาร จากตำแหน่งการวางลิฟต์ทำให้ห้องปลายสุดของอาคารจะต้องเดินไกลกันสักหน่อย   แปลนโดยรวมถือว่าจัดออกมาได้ดีค่ะ  เน้นการใช้พื้นที่ให้คุ้มค่า แบบ 1 ห้องนอนที่เป็นแบบหลักของโครงการนั้นจัดแปลนมาเคลียร์  ไม่เหลือซอกมุมต่างๆ ให้เสียพื้นที่ไป   ส่วนแบบ 1 ห้องนอน พลัส มีข้อติหน่อยตรงที่รูปร่างของห้องอเนกประสงค์ไม่สวยนักเนื่องจากติดเรื่องโครงสร้างของอาคารค่ะ  ส่วนแบบ 2 ห้องนอนก็ถือว่าจัดแปลนใช้ได้ดี  ความสูงของฝ้าเพดานในอาคาร A และอาคาร B จะต่างกัน เพราะอาคาร A มีชั้นจอดรถ แต่ทางโครงการต้องการให้ตัวอาคารของทั้งสองมีความสูงที่เท่ากัน อาคาร A จึงมีระยะความสูงของฝ้าเพดานอยู่ที่ 2.6 เมตร และอาคาร B 2.4 เมตรค่ะ  ชอบโปร่งๆ ก็ต้องเลือกอาคาร A นะคะ

สำหรับวัสดุของโครงการ BEAT Bangwa Interchange ได้แบบ Partly Furnished แบบพื้นฐานแต่ให้โซฟามาเพิ่ม ผนังห้องฉาบเรียบทาสี, ฝ้าฉาบเรียบ, พื้นห้องเป็นกระเบื้องยางไวนิล หนา 4 มม., เคาน์เตอร์ครัวและตู้เก็บของ, ประตูกระจกบานเลื่อน, ตู้เสื้อผ้า Built-in, อุปกรณ์สุขภัณฑ์ Mogen และกระจกกั้นส่วนอาบน้ำ ในภาพรวมเมื่อคิดเทียบกับราคาเฉลี่ยของโครงการแล้ว ถือว่าโอเคเลยค่ะ  ตรงนี้ถือว่า trade-off กับเรื่องของ exposure ที่อาจจะไม่ได้ติดถนนใหญ่ โดดเด่นนัก

การออกแบบพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ  BEAT Bangwa Interchange  ก็มีการกระจายตัวไปตามพื้นที่ต่างๆ ไม่รวมอยู่แค่จุดใดจุดหนึ่ง  และมีค่อนข้างหลากหลายค่ะ  โดยตำแหน่งของอาคารส่วนกลางหลักที่เป็นเหมือนคลับเฮ้าส์ที่มี Co-working space, Game room ที่ด้านในมีโต๊ะพูล และมุมสำหรับนั่งเล่นพักผ่อนเม้าท์มอยกัน, Fitness room ที่มีกระจกบานใหญ่มองออกไปเห็นสวน โดยอาคารส่วนกลางจะสามารถเข้าถึงได้จากทั้งอาคาร A และ B ค่ะ  สำหรับในส่วนของสระว่ายน้ำจะเอาไปไว้ที่ชั้น 3 ตรงคอร์ทของอาคาร B ตั้งชื่อให้ว่า Comfort Zone ค่ะ   ส่วนของอาคาร A ก็มีสวนให้ที่ชั้น 4 เรียกว่า Ozone Zone นะคะ  แต่พื้นที่จอดรถนั้นสามารถจอดได้ทั้งหมด 33% ไม่รวมจอดรถซ้อนคัน สัดส่วนไม่ได้เยอะมาก  แต่ก็ให้ความแฟร์ด้วยการเทียบกับระดับราคาแล้วก็ถือว่ายอมรับได้  ต้องแบ่งๆ กันใช้  โดยที่จอดรถจะอยู่เฉพาะส่วนตึก A เท่านั้น คนที่พักอาศัยในอาคาร B อาจจะต้องเดินกันข้ามตึกกลับมา ส่วนพื้นที่รอบๆ ตัวอาคารก็จัดเป็นสวนทางเดิน ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้มากยิ่งขึ้นค่ะ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

Beat-Bangwa-Interchange

Additional Info 

ลงทะเบียนจอง VIP 2,000 บาท

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก