Goldenland เผยผลประกอบการ และยอดปันผลประจำปี 61 พร้อมแถลงกลยุทธ์ปี 62 ตั้งเป้ารายได้ 19,800 ล้าน

· 1 min read

Goldenland เผยผลประกอบการปี 2561 โดยในปีที่แล้วมีกำไรสูงถึง 2,101 ล้านบาท ส่งผลให้มติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีอนุมัติเงินปันผลกว่า 1,069 ล้านบาท ซึ่งเป็นยอดที่สูงที่สุดที่บริษัทเคยจ่ายมา ในขณะที่แผนธุรกิจปี 2562 ตั้งเป้ารายได้ไว้ 19,800 ล้านบาท และมีแผนเปิดโครงการใหม่อีก 28 โครงการมูลค่า 33,000 ล้านบาท

Goldenland (ภาพที่ 3)
ธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์

ผลประกอบการปี 2561

สำหรับผลประกอบการในปี 2561 (ตุลาคม 2560 ถึง กันยายน 2561) Goldenland มีรายได้รวม 15,796 ล้านบาท มีกำไรรวม 2,101 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากรายได้จากการเปิดขายโครงการบ้านเดี่ยว และทาวน์โฮมทั่วกรุงเทพฯ ทั้งโครงการใหม่ที่เริ่มเปิดขาย และเริ่มโอนในปี 2561 รวมถึงโครงการเดิมที่ยังขาย และโอนได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีค่าเช่าอาคารเอฟวายไอ เซ็นเตอร์ ที่มีอัตราการเช่าสูงเต็มพื้นที่

ทั้งนี้ผลมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2561 ของ Goldenland ได้อนุมัติจ่ายเงินปันผลต่อหุ้น 0.46 บาท คิดเป็นมูลค่า 1,069 ล้านบาท คิดเป็น 51% ของกำไรสุทธิ ซึ่งสูงกว่าการจ่ายเงินปันผลของปี 2560 ที่จ่ายเพียง 0.25 บาท ซึ่งสอดคล้องกับผลการดำเนินงานของโกลเด้นแลนด์ที่เติบโตดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในปี 2561 Goldenland ได้เริ่มใช้งานโกลด์โปร – GoldPro ระบบสารสนเทศที่ใช้ในการจัดการและวางแผนการใช้ทรัพยากรขององค์กร นอกจากนี้ยังประกาศย้ายที่ทำการใหม่ไปยังโครงการสามย่านมิตรทาวน์ เพื่อรองรับการเติบโตของพนักงานในอนาคตด้วย

Goldenland (ภาพที่ 4)
โครงการสามย่านมิตรทาวน์

แผนธุรกิจปี 2562

โกลเด้นแลนด์ ตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้ 19,800 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ และรายได้จากการให้เช่า และบริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์

  1. รายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ ตั้งเป้าไว้ 18,000 ล้านบาท โดยมีเป้ายอดขายที่ 31,400 ล้านบาท ผ่านโครงการที่เปิดขายรวม 67 โครงการแบ่งออกเป็น โครงการเปิดขายเดิม 39 โครงการ และมีแผนเปิดใหม่ในปี 2562 อีก 28 โครงการมูลค่า 33,000 ล้านบาท
  2. รายได้จากการให้เช่า และบริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ ตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 1,800 ล้านบาท ซึ่งมาจากการเช่าพื้นที่ของอาคาร FYI Center ที่หัวมุมถนนรัชดา-พระราม 4, อาคารสำนักงาน และโรงแรมมูลค่า 5,000 ล้านบาท  นอกจากนี้ยังมีรายได้ค่าบริหารจัดการอาคารสาทรสแควร์ และอาคารปาร์คเวนเชอร์ ซึ่ง Goldenland เข้าไปเป็นผู้บริหารทรัพย์สินให้กับ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์ (Golden Ventures REIT)
Goldenland (ภาพที่ 1)
โครงการโกลเด้น ทาวน์ ศรีราชา-อัสสัมชัญ

ด้านกลยุทธ์ของ Goldenland ในปี 2562 ได้มีการแบ่งกลยุทธ์เป็น 7 ด้านได้แก่

  1. เดินหน้า นีโอโฮม (NEO Home) โดยจะเพิ่มโครงการบ้านนีโอโฮมมากขึ้นเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการบ้านในเมืองในระดับราคา 4-6 ล้านบาท
  2. ขยายตลาดและเพิ่มโครงการ ทาวน์โฮม (Townhome) โดยโกลเด้นแลนด์จะบุกทำเลใหม่ๆที่ยังไม่เคยเปิดโครงการมาก่อน อาทิ กรุงเทพฯ โซนเหนือ (เขตจตุจักร บางซื่อ ลาดพร้าว หลักสี่ ดอนเมือง สายไหม และบางเขน) และ กรุงเทพฯ โซนตะวันออก (เขตบางกะปิ สะพานสูง บึงกุ่ม คันนายาว ลาดกระบัง มีนบุรี หนองจอก คลองสามวา และประเวศ)
  3. สร้างรายได้บ้านเดี่ยวเพิ่มขึ้น ปัจจุบันตลาดบ้านเดี่ยวยังคงมีความต้องการอยู่ โดยในปี 2562 บริษัทปรับเป้ารับรู้รายได้บ้านเดี่ยวขึ้นเป็น 5,000 ล้านบาท โดยจะขยายตลาดบ้านเดี่ยวระดับราคา 7-10 ล้านบาท ในทำเลเมืองชั้นใน อาทิ รามอินทรา, ศรีนครินทร์, บางแค, เพชรเกษม เป็นต้น
  4. ขยายตลาดซิตี้โฮม (City Home) Goldenland จะเปิดโครงการบ้านที่เน้นทำเลในเมืองเพิ่ม อาทิ ย่านสาทร, พระราม 3, ลาดพร้าว, แจ้งวัฒนะ เป็นต้น โดยไม่จำกัดว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว, บ้านแฝด หรือทาวน์โฮม ในระดับราคา 10-20 ล้านบาท
  5. ขยายตลาดต่างจังหวัด หลังจากเปิดโครงการใหม่ไปแล้ว 2 โครงการในปี 2562 นี้ ได้แก่ โกลเด้น ทาวน์ ศรีราชา-อัสสัมชัญ และ โกลเด้น ทาวน์ อยุธยา ทางโกลเด้นแลนด์ยังมีแผนเปิดโครงการใหม่เพิ่มอีก 5 โครงการ ในพื้นที่จังหวัด ชลบุรี ฉะเชิงเทรา และเชียงราย โดยมุ่งพัฒนาในทำเล ECC และ ย่านเมืองอุตสาหกรรมต่างๆ
  6. เปิดโกลเด้น เอ็มไพร์ เพิ่ม จากความสำเร็จของโครงการโกลเด้น เอ็มไพร์ใน 3 ทำเล คือ ลาดพร้าว บางแค และสาทร ทาง Goldenland ก็เตรียมเปิดโครงการใหม่ในทำเล สาทร, บางแค, ลาดพร้าว, แจ้งวัฒนะ และเชียงราย เพิ่มอีกในปีนี้
  7. พัฒนาระบบรองรับการเติบโต  ในปี 2562 ทางโกลเด้นแลนด์มีแผนจะพัฒนานวัตกรรมสำหรับการอยู่อาศัย พร้อมกับพัฒนาระบบสารสนเทศ และการบริหารจัดการด้านต่างๆ ภายในองค์กรเพื่อรองรับการเติบโตของบริษัท สร้างมาตรฐานในการปฏิบัติงาน และดูแลลูกบ้านได้ทั่วถึงมากขึ้น
Goldenland (ภาพที่ 2)
โครงการโกลเด้น ทาวน์ อยุธยา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก