Origin เผยทิศทางธุรกิจปี 62 แตกแบรนด์คอนโดใหม่ The Origin จับกลุ่ม First Jobber พร้อมดึง ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ เป็น Brand Ambassador

· 2 min read

Origin Property เตรียมเปิดคอนโดแบรนด์ใหม่ The Origin จับตลาด First Jobber ในราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาท  โดยปีนี้ทางออริจิ้นมีการปรับ segment ใหม่ให้สอดคล้องกับสภาพตลาดมากยิ่งขึ้น  และดึง ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ มาเป็น Brand Ambassador  โดยปีนี้ตั้งเป้าเปิดอสังหาเพื่อขาย 15 โครงการ มูลค่ารวม 26,000 ล้านบาท

Origin (ภาพที่ 50)

Origin ผู้บริหาร

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)  พูดถึงผลประกอบการในปี 2561 ที่ผ่านมาว่าบริษัทเปิดโครงการรวมมูลค่า 25,500 ล้านบาท และทำยอดขาย Pre-sale ได้ 27,552 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่มาจากโครงการ Park Origin ทองหล่อ และ Park Origin พญาไท ที่ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี Origin (ภาพที่ 1)

Origin (ภาพที่ 2)

 

ในส่วนของปี 2562 จะมีการเปิดโครงการอสังหาเพื่อขายใหม่เพิ่มเติมอีก 15 โครงการ ภายใต้แบรนด์ พาร์ค ออริจิ้น (PARK ORIGIN), บริทาเนีย (Britania) และแบรนด์น้องใหม่ในชื่อ ดิ ออริจิ้น (The Origin) มูลค่ารวม 26,000 ล้านบาท ซึ่งตั้งเป้ายอดขายโครงการเก่าและใหม่รวมกัน 28,000 ล้านบาท  ซึ่งเมื่อรวมกับธุรกิจอื่นของบริษัท จะมีเป้ารายรวมได้อยู่ที่ 19,000 ล้านบาท  โดยปีนี้จะลดสัดส่วนของการเปิดคอนโดมิเนียมลงจากปีที่แล้ว  และเพิ่มสัดส่วนของบ้านแนวราบมากขึ้น

Origin Presale 2019Origin Backlog 2019

ธุรกิจคอนโดมิเนียม

ในปีนี้ Origin  ได้จัดกลุ่ม Segment คอนโดให้สอดคล้องกับสภาพตลาดมากยิ่งขึ้น  โดยเปิดโครงการใน 2 แบรนด์หลัก คือ Park Origin และแบรนด์น้องใหม่อย่าง The Origin รวม 10 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 18,000 ล้านบาท

  • แบรนด์ Park Origin 3 โครงการ ได้แก่ Park Origin ราชเทวี, Park Origin พระราม 4 และในย่าน CBD อีก 1 โครงการ ที่ยังไม่เปิดเผยทำเล มูลค่ารวม 9,000 ล้านบาท

Origin (ภาพที่ 4)

  • แบรนด์ The Origin  7 โครงการ เป็นโครงการที่แตก segment ใหม่มาจับตลาดกลุ่มลูกค้า New Gen ที่เป็น First Jobber and First Home Buyer อายุประมาณ 24-28 ปี  กระจายไปในหลายทำเล  ได้แก่ The Origin สุขุมวิท, The Origin รัชดา, The Origin ลาดพร้าว, The Origin รามคำแหง และ The Origin รามอินทรา (ชื่อโครงการทั้งหมดอย่างไม่เป็นทางการ)  ทั้งหมดมีมูลค่าโครงการรวมประมาณ 9,000 ล้านบาท โดยแบรนด์นี้มีจุดเด่นในเรื่องทำเลที่อยู่ตามแนวรถไฟฟ้าในย่านส่วนต่อขยายธุรกิจ (EBD) มีราคาอยู่ในช่วง 1.6-2.4 ล้านบาท  และราคาเฉลี่ย 80,000-100,000 บาท/ตร.ม.

Origin (ภาพที่ 10)

The Origin
The Origin

ดิ ออริจิ้น
The Origin

ธุรกิจบ้านแนวราบ

ปีนี้ออริจิ้นจะเพิ่มสัดส่วนการพัฒนาโครงการบ้านแนวราบให้มากขึ้น  และจะดันขึ้นมาเป็นหนึ่งในธุรกิจหลัก ซึ่งจะเน้นพัฒนาในทำเลติดถนนใหญ่ สามารถเดินทางเข้าเมืองได้ง่าย โดยเฉพาะกรุงเทพฯ โซนตะวันออก, บางนา และ EEC เป็นหลัก โดยใช้แบรนด์ Britania ที่จับกลุ่มเริ่มสร้างครอบครัว อายุประมาณ 28-45 ปี  ในระดับราคาประมาณ 2.5-6 ล้านบาท ทั้งหมด 4 โครงการ มูลค่ารวม 6,000 ล้านบาท คือ

  • Britania Villa อ่อนนุช-วงแหวน
  • Britania Home สุวรรณภุมิ-บางนา
  • Britania มอเตอร์เวย์-ฉะเชิงเทรา
  • Britania พานทอง-สุขุมวิท

Origin (ภาพที่ 6)

 

ธุรกิจที่สร้างรายได้หมุนเวียนต่อเนื่อง (Recurring Income Business)

ออริจิ้นจะเปิดตัวโครงการใหม่ 2 โครงการในปีนี้  หนึ่งในนั้นคือ Origin District Rayong  ซึ่งเป็นโครงการ Mixed-use มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท  และคาดว่าจะมีโรงแรม 2 แห่งที่กำลังสร้างอยู่จะเปิดให้บริหารได้ในปลายปีนี้ คือ โรงแรม Staybridge Suites Bangkok Thonglor และ Holiday Inn & Suites Sriracha  ซึ่งออริจิ้นเชื่อว่าตลาดโรงแรม และมิกซ์ยูสจะยังคงเติบโตได้ดี ซึ่งออริจิ้นก็จะทยอยมีโครงการสร้างเสร็จออกมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปี 2023

  • Staybridge Suites Bangkok Thonglor
  • Holiday Inn and Suites ศรีราชา แหลมฉบัง
  • One Phayathai
  • One 24
  • Staybridge Suites ชลบุรี ศรีราชา
  • One 59

Origin (ภาพที่ 8)

ธุรกิจบริการ

Origin ยังคงชูเรื่อง Excellent Services อยู่โดยจะมุ่งพัฒนางานบริการควบคู่กับระบบเทคโนโลยีโดยทำ Service Application ผ่านแอปพลิเคชั่น BUTLER รวมทุกงานบริการไว้ในแอปเดียว นอกจากนี้บริษัทยังได้รับการการันตีมาตรฐาน ISO 9001 ทั้งด้าน Property Management และด้าน Home Service อีกด้วย

Origin (ภาพที่ 9)

ดึง “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” เป็น Brand Ambassador คนใหม่

ในปีนี้ออริจิ้นยังได้ดึงตัว ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ นักแสดงชื่อดังมาเป็น Brand Ambassador คนใหม่ของ Origin เพื่อต้องการปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ดูมีความเป็น Romantic Comedy ให้มากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการย้ำถึงความเอาใจใส่ลูกค้าในด้าน Smart Products และ Excellent Services ให้ชัดเจนขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้ Origin จะออกโฆษณาตัวใหม่ออกมาเพื่อช่วยในการสื่อสารแบรนด์ในครั้งนี้ โดยโฆษณาตัวแรกจะปล่อยในวันที่ 1 ก.พ. นี้ครับ

Origin (ภาพที่ 51)

Origin ซันนี่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก