CMC เปิด 3 แบรนด์ใหม่ CUVEE, CLEV และ CYBIQ พร้อมเปิด 9 โครงการในปี 62 เจาะตลาดมหาวิทยาลัย และเตรียมรุกธุรกิจก่อสร้างเพิ่ม

· ~ 1 min read

CMC เผยผลประกอบการ 9 เดือนแรก ปี 61 ทำรายได้ไปกว่า 1,510 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 43% และในปี 62 นี้ยังมีแผนเปิดโครงการใหม่เพิ่มอีก 9 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 9,000 ล้านบาท โดยจะมุ่งเจาะทำเลใกล้มหาวิทยาลัย เพื่อดึงลูกค้ากลุ่มนักลงทุน และนักศึกษา นอกจากนี้ยังเตรียมเดินหน้าธุรกิจรับเหมาก่อสร้างเพิ่ม โดยตั้งเป้ารายได้จากธุรกิจก่อสร้างไว้ 1,000 ล้านบาท.

CMC (ภาพที่ 1)

นายแพทย์วิเชียร แพทยานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เจ้าพระยามหานคร (CMC) เล่าว่าในปีช่วง 9 เดือน ของปี 2561 บริษัทมีรายได้อยู่ที่ 1,510 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43% และมีกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 633 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรขั้นต้นสูงถึง 42% และมีกำไรสุทธิ 186 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 165%  ขณะที่อัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 12% จาก 5.8% ในปีก่อนหน้า

สำหรับปี 2562 CMC ได้ปรับแผนธุรกิจเพื่อรองรับกับสภาพเศรษฐกิจ และตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบัน โดยจะเปิดแบรนด์ใหม่ 3 แบรนด์ คือ CUVEE, CLEV และ CYBIQ มูลค่าโครงการกว่า 4,000 ล้านบาท ในช่วงครึ่งปีแรก โดยจะเน้นไปที่ความคุ้มค่า และทำเลของโครงการ นอกจากนี้ยังเตรียมรุกตลาด Campus Condo ทำเลใกล้มหาวิทยาลัยเพื่อเจาะลูกค้ากลุ่มนักลงทุนเพื่อปล่อยเช่าให้กับนักศึกษาและกลุ่มครอบครัวนักศึกษาเพิ่มเติมอีกด้วย

สำหรับโครงการใหม่ที่จะเปิดในช่วงครึ่งปีแรกของบริษัทมีด้วยกัน 5 โครงการ มูลค่ารวม 4,000 ล้านบาท ได้แก่

  • CLEV วงศ์สว่าง เป็นโครงการ high rise 615 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,600 ล้านบาท
  • CUVEE  ติวานนท์ โครงการ high rise 422 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท
  • CYBIQ รามคำแหงแคมปัส โครงการ low rise  126 ยูนิต มูลค่าโครงการ 270 ล้านบาท ใกล้มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) และมหาวิทยาลัยรามคำแหง
  • CYBIQ  รัชดา-จันทรเกษมแคมปัส โครงการ low rise 329 ยูนิต มูลค่าโครงการ 600 ล้านบาท ตั้งอยู่ใกล้กับสถาบันราชภัฏจันทรเกษม
  • Kasa Deva โครงการทาวน์โฮม มูลค่าโครงการรวม 80 ล้านบาท

ในช่วงปลายปี 2562 บริษัทยังเตรียมเปิดโครงการใหม่เพิ่มอีก 4 โครงการใน pipeline มูลค่าประมาณ 5,000 ล้านบาท โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อม นอกจากนี้ CMC ยังมีแผนรุกตลาดธุรกิจให้บริการงานรับเหมาก่อสร้างเพิ่ม โดยเน้นการเข้าร่วมประมูลงานจากภาครัฐ โดยตั้งเป้ารายได้จากธุรกิจประเภทนี้ไว้ที่ 1,000 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันก็มีงานในมืออยู่แล้วมูลค่ากว่า 200 ล้านบาทอีกด้วย

สำหรับเป้าในปี 2562 บมจ. เจ้าพระยามหานคร ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตที่ 50% จากการรับรู้รายได้ของโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่ 2,200 ล้านบาท โครงการใหม่ที่พร้อมจะโอนได้ภายในปีนี้อีก 500 ล้านบาท และรายได้จากงานรับเหมาก่อสร้างและอื่นๆ ภายใต้บริษัทย่อยอีก 300 ล้านบาท โดยบริษัทจะออกแคมเปญการตลาดเพื่อจูงใจและกระตุ้นการขายต่อเนื่องตลอดทั้งปี รวมถึงเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผ่านกลุ่มเอเย่นต์มากขึ้น

ในส่วนของภาระหนี้ปัจจุบันบริษัทมีหนี้ลดลงจากการชำระเงินกู้บางส่วนคืนจากเงินที่ระดมทุนมาได้ ส่งผลให้อัตราหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อทุน (IBD/E) ลดลงเหลือเพียง 0.9 เท่านั้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก