ANANDA โชว์ผลประกอบการปี 61 ทำ NEW HIGH ทั้งกำไรสุทธิ ยอดโอน และยอดขายลูกค้าต่างชาติสูงสุด พร้อมเดินหน้าเปิด 10 โครงการใหม่ ปี 62

· ~ 1 min read

ปี 2561 ที่ผ่านมาเป็นปีที่ดีสำหรับ Ananda เพราะสามารถทำ New High ใหม่ไปได้ทั้งกำไรสุทธิ ยอดโอน และยอดขายลูกค้าต่างประเทศ แถมในปีนี้บริษัทยังเตรียมเดินหน้าพัฒนาโครงการร่วมทุนกับกลุ่มมิตซุย ฟูโดซังเพิ่มเติม โดยจะเปิดคอนโดมิเนียมร่วมทุนอีก 7 โครงการ พร้อมตั้งเป้ายอดขายไว้ 36,000 ล้านบาท และเป้ายอดโอนที่ 36,000 ล้านบาท

ANANDA (ภาพที่1)
นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เผยผลการดำเนินธุรกิจในปี 2561 ที่ผ่านมาว่าเป็นปีที่บริษัทประสบความสำเร็จสูงที่สุด สามารถทำ New High ทั้งกำไรสุทธิ ยอดโอน และยอดขายลูกค้าต่างชาติไปได้ โดยมียอดกำไรสุทธิอยู่ที่ 2,419 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 82% ส่วนใหญ่มาจากส่วนแบ่งกำไรจากโครงการร่วมทุน ในขณะที่ยอดโอนโตขึ้นมาอยู่ที่ 33,171 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 120% และยอดขายลูกค้าต่างชาติอยู่ที่ 6,300 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 300% นอกจากนี้ยังมีการขายไปยังต่างประเทศจากโครงการใหม่และโครงการที่เปิดขายไปก่อนหน้า โดยมียอดขายถึง 10,000 ล้านบาทอีกด้วย ด้าน Backlog ณ สิ้นปี 2561 Ananda มีอยู่ 41,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ไปจนถึงปี 2564

สำหรับปี 2561 Ananda เปิดโครงการใหม่ไปกว่า 12 โครงการ เป็นคอนโดมิเนียม 6 โครงการ และโครงการแนวราบ 6 โครงการ มูลค่ารวม 26,800 ล้านบาท โดยโครงการที่เปิดไปช่วงไตรมาส 4 ได้แก่ Ideo Mobi Sukhumvit Eastpoint (ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท อีสต์พอยท์) มูลค่าโครงการ 5,600 ล้านบาท เป็นคอนโดติดรถไฟฟ้าสถานีบางนา และโครงการแนวราบ Unio Town สุขสวัสดิ์ 30 (ยูนิโอ ทาวน์ สุขสวัสดิ์ 30) มูลค่าโครงการกว่า 800 ล้านบาท

ANANDA (ภาพที่2)
Ideo Mobi Sukhumvit Eastpoint

สำหรับปี 2562 อนันดา มีแผนเปิดโครงการใหม่ 10 โครงการ มูลค่า 38,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 42% โดยแบ่งเป็นคอนโด 8 โครงการ (JV กับ Mitsui Fudosan 7 โครงการ) และโครงการแนวราบ 2 โครงการ  นอกจากนี้ยังตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้น 14% อยู่ที่ 36,000 ล้านบาท และเป้ายอดโอนที่ 36,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9%

Ananda ยังตั้งเป้าขยายธุรกิจ Recurring Income เพิ่มเติม โดยลงทุนในหุ้นสามัญของดุสิตธานี 5% เพื่อต่อยอดทางธุรกิจ และเพื่อเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในระยะยาว

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทฯ ยังเตรียมขออนุมัตินำเสนอที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น เพื่อพิจารณาเพิ่มเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้น เป็น 25.40 สตางค์ เพิ่มขึ้นกว่า 99% โดยเป็นการเพิ่มเงินปันผลขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปีตั้งแต่มีการเสนอขายหุ้น IPO ของบริษัทฯ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก