รีวิว “บ้านกลางเมือง รามอินทรา” (Baan Klang Muang Ramintra) ทาวน์โฮม 3 ชั้น ใกล้ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ เดินทางสู่ใจกลางเมืองสะดวกสบาย จาก AP

· 41 min read

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ มาชมรีวิวของโครงการ บ้านกลางเมือง รามอินทรา  โครงการบ้านทาวน์โฮมใหม่ล่าสุดจาก AP กันค่ะ มาดูกันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

โครงการทาวน์โฮม บ้านกลางเมือง รามอินทรา เป็นบ้านทาวน์โฮมสูง 3 ชั้น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ จำนวน 261 หลัง ตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษก 6/1 สามารถลัดเลาะเข้ามาจากถนนคู้บอนโดยเลี้ยวเข้าจากซอยคู้บอน 27 ได้และยังเป็นทำเลที่เดินทางได้สะดวกสำหรับคนมีรถยนต์ส่วนตัวมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเข้าหรือออกเมืองอย่างง่ายดาย ใกล้จุดขึ้นและลงทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ และทางพิเศษกาญจนาภิเษก กรุงเทพฯ วงแหวนรอบนอกตะวันออก แล้วยังสามารถทะลุออกถนนเส้นหลักๆ อย่างถนนสายไหม, ลำลูกกา, ถนนวัชรพล, ถนนรามอินทรา, ถนนคู้บอนและถนนหทัยราษฎร์ ได้อีกด้วยนะคะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

BAAN KLANG MUANG RAMINTRA

(บ้านกลางเมือง รามอินทรา)

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ซอย กาญจนาภิเษก 6/1 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร
  • ขนาดที่ดิน >>>  23-2-34.6 ไร่
  • ประเภท >>>  ทาวน์โฮม
  • จำนวนยูนิต >>> 261 หลัง
  • พื้นที่ใช้สอย >>>
    • บ้านทาวน์โฮม หน้ากว้าง 5 เมตร >>> 145 ตารางเมตร 18 ตร.วา 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว (24 เมษายน 2562) >>>  เริ่ม 3.79 ล้านบาท
  • พิกัด GPS >>> 13.860387, 100.673163
  • เว็บไซต์โครงการ >>> บ้านกลางเมือง รามอินทรา
  • โทร >>> 1623

 

Additional Info

เปิดจองโซนใหม่ หน้าคลับเฮ้าส์  เปิดจองโซนบ้านใหม่หน้าคลับเฮ้าส์ สามารถเป็นเจ้าของบ้านได้ง่ายๆ ผ่อนเพียงล้านละ 1,000 บาท*

และรับส่วนลดสูงสุด 200,000 บาทฟรี! เครื่องปรับอากาศและค่าจดจำนองการโอน*

ภายใน 30 มิถุนายน 62 นี้เท่านั้น (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด)

ลงทะเบียนรับส่วนลดพิเศษ >> LINK

.

Baan Klang Muang Ramintra  ตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษก 6/1 สามารถเข้าจากทางซอยคู้บอน 27 เลี้ยวขวาเข้าซอยคู้บอน 27 แยก 10 แล้วเลี้ยวขวาอีกที ระยะทางทั้งหมดประมาณ 2 กิโลเมตรจะเจอโครงการตั้งอยู่ฝั่งซ้ายมือค่ะ เข้าออกเมืองได้อย่างสะดวก เนื่องจากใกล้จุดขึ้นและลงทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ที่วิ่งเข้าสู่ใจกลางเมืองได้ไม่ยากค่ะ และใกล้กับทางพิเศษกาญจนาภิเษก กรุงเทพฯ วงแหวนรอบนอกตะวันออก  ที่เป็นถนนเส้นยาววิ่งตัดผ่านตั้งแต่บางปะอินจนถึงบางนา-ตราด และสามารถเข้า Motorway ไปสนามบินสุวรรณภูมิได้เลยด้วย

นอกจากนั้นยังสามารถวิ่งลัดเลาะถนนเลียบมอเตอร์เวย์ไปยังถนนสายไหมและลำลูกกาได้ หรือจะวิ่งลัดเลาะซอยเข้าไปทะลุถนนวัชรพลตัดเข้าถนนรามอินทรา หรือวิ่งเข้าถนนคู้บอนตัดเข้าถนนหทัยราษฎร์ก็ได้ค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

ในอนาคตมี รถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี ซึ่งมีสถานีคู้บอนห่างจากโครงการประมาณ 3.8 กิโลเมตร คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในปี 2564  ด้วยทำเลที่ตั้งสามารถลัดเลาะออกไปยังถนนสายสำคัญได้จึงรายล้อมไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ศูนย์การค้า สถานศึกษา และโรงพยาบาล ค่ะ

การเดินทาง

ส่องทำเล การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

 

โครงการ บ้านกลางเมือง รามอินทรา สามารถเข้าถึงได้ 2 เส้นทางนะคะ เส้นที่ 1 จากถนนคู้บอน เลี้ยวเข้าซอยคู้บอน 27 ต่อด้วย ซอยคู้บอน 27 แยก 10 แล้วเลี้ยวขวาเข้าซอยกาญจนาภิเษก 6/1  ส่วนเส้นที่ 2 สามารถเข้าได้จากถนนคู้บอนเช่นกันแต่ให้ขับตรงไปจนถึงทางมอเตอร์เวย์แล้วเลี้ยวซ้าย ขับตรงมาเรื่อยๆ จะเห็นป้ายซอยกาญจนาภิเษก 6/1 เลี้ยวซ้ายเข้าไป ตรงไปประมาณ 400 เมตรจะเห็นโครงการอยู่ขวามือ

เรามาเริ่มเดินทางจาก เส้นที่ 1 กันก่อนค่ะ เริ่มจากถนนรามอินทรามุ่งหน้าไปมีนบุรีช่วงก่อนถึงจุดตัดทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ขับตรงไปประมาณ 2.6 กิโลเมตรแล้วให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนคู้บอน ขับตรงมาประมาณ 1.4 กิโลเมตรจะเห็นซอย คู้บอน 27 ทางเลี้ยวซ้ายเข้าไปตรงไปอีกประมาณ 1.1 กิโลเมตรจะเจอกับซอยคู้บอน 27 แยก 10 เลี้ยวขวาเข้าไปตรงมา จะเจอทางแยกให้เลี้ยวขวาอีกที ตรงไปอีกประมาณ 260 เมตรจะเห็นโครงการอยู่ทางด้านซ้ายมือค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา
บ้านกลางเมือง รามอินทรา

เรามาตั้งต้นกันที่ถนนรามอินทรา มุ่งหน้ามีนบุรีกันค่ะ จุดก่อนถึงทางขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ให้ขับตรงไปตามป้ายมีนบุรีเลย

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ลอดใต้ทางด่วนมาแบบนี้นะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ขับตรงมาเรื่อยๆ จะเห็นป้ายบอกทางไปบางกะปิ ให้ชิดซ้ายค่ะ ไม่ต้องขึ้นสะพานข้ามแยกน้า

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

จากที่ลอดใต้ทางด่วนมาประมาณ 2.6 กิโลเมตรจะเจอสี่แยกที่เขียนว่าทางลัดเข้าถนนคู้บอนค่ะ เลี้ยวซ้ายเข้าไปเลย

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

เข้ามาแล้วจะเจอกับถนนลาดยางขนาด 4 เลนจราจรสวนกัน ทั้งสองข้างของถนนเต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ค่อนข้างเจริญทีเดียว

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ขับตรงเข้าไปเรื่อยๆ ประมาณ 1.4 กิโลเมตรจะเจอกับทางเข้า ซอยคู้บอน 27 เลี้ยวซ้ายเข้าไปเลยค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ตรงเข้ามาในซอยคู้บอน 27 ประมาณ 1.1 กิโลเมตรจะเห็นซอยคู้บอน 27 แยก 10 ให้เลี้ยวขวาเข้าไป

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ตรงมา 750 เมตรจะเจอสามแยกตัดกับซอยกาญจนาภิเษก 6/1 ให้เลี้ยวขวา

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

พอเลี้ยวขวาแล้วตรงมาเรื่อยๆ ประมาณ 260 เมตร จะเจอกับโครงการอยู่ทางด้านซ้ายมือค่ะ

ส่วน เส้นที่ 2 จุดเริ่มต้นคือที่เดียวกันกับเส้นแรก แต่เส้นแรกเราเลี้ยวเข้าซอยคู้บอน 27 ไป จากนี้เราจะลองตรงไปกันบ้างค่ะ ขับตรงไปเรื่อยๆ จนเจอทางมอเตอร์เวย์ให้เลี้ยวซ้ายแล้วขับตรงไปอีกประมาณ 1.1 กิโลเมตรจะเจอซอยกาญจนาภิเษก 6/1 ทางซ้ายมือ ให้เลี้ยวเข้าไปขับตรงต่อเข้าไปอีกประมาณ 400 เมตรจะเจอกับที่ตั้งโครงการอยู่ทางด้านขวามือค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา
บ้านกลางเมือง รามอินทรา

เริ่มจากถนนคู้บอนนะคะ จะได้ไม่งงกัน ขับตรงเข้าไป

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ขับตรงมาเรื่อยๆ ประมาณ 2.1 กิโลเมตรจะเจอทางแยกที่บรรจบกับถนนมอเตอร์เวย์ ให้เลี้ยวซ้าย

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

เมื่อเลี้ยวมาแล้วจะเจอวงเวียนเล็กๆ ให้ขับตรงต่อไป

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ฝั่งซ้ายของวงเวียนเป็นโรงเรียนวัดคู้บอน

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

จากตรงที่เลี้ยวมาระยะทางประมาณ 1.1 กิโลเมตร จะถึงหน้าปากซอยกาญจนาภิเษก 6/1 ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ขับเข้าซอยมาประมาณ 400 เมตรโครงการ บ้านกลางเมือง รามอินทรา จะอยู่ทางด้านขวามือค่ะ

มาดูตำแหน่งรอบๆ ตัวโครงการก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

โครงการบ้านทาวน์โฮม 3 ชั้น บ้านกลางเมือง รามอินทรา ตั้งอยู่บนถนนซอยกาญจนาภิเษก 6/1 เชื่อมต่อไปยังถนนได้หลาย สายหลักๆ เช่น ถนนรามอินทรา, วัชรพล, คู้บอน, หทัยราษฎร์, สายไหม, ลำลูกกา, ประเสริฐมนูกิจ, ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ และทางพิเศษกาญจนาภิเษก วงแหวนกรุงเทพรอบนอกตะวันออก เข้าและออกเมืองได้สะดวก สามารถมุ่งสู่ใจกลางกรุงเทพฯ CBD ต่างๆ สนามบินสุวรรณภูมิ หรือจะออกเมืองไปปทุมธานี บางปะอิน อยุธยาได้  ในบริเวณนี้เป็นพื้นที่อยู่อาศัยค่อนข้างเยอะทำให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่ว่าจะเป็นโรงเรียน โรงพยาบาล ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ตลาด

ในอนาคตจะมี รถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี ที่เป็นสายประเภท Feeder นำส่งคนไปยังจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายต่างๆ ที่วิ่งเข้าเมือง คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2564 และรถไฟฟ้าสายสีชมพูยังเชื่อมต่อเข้ากับ รถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม หมอชิต-สะพานใหม่ บริเวณสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

มาดูสิ่งอำนวยความสะดวกรอบๆ โครงการกันบ้างค่ะ  บริเวณนี้ค่อนข้างมีตลาด Community Mall ห้างสรรพสินค้า และศูนย์การค้าหลายที่ เช่น เพลินนารี่มอลล์, Big C Market คู้บอน, ตลาดนัดเลียบด่วน, The Promenade, Fashion Island, Central รามอินทรา, The Walk เกษตร-นวมินทร์, ตลาดนัดหัวมุม, The Crystal Park เป็นต้น

ส่วนทางด้านโรงพยาบาลก็มีให้เลือกเข้ารับการรักษาค่อนข้างหลายที่มีทั้งของรัฐบาลและเอกชน เช่น โรงพยาบาลสินแพทย์, โรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์, โรงพยาบาลรัตนราชธานี, โรงพยาบาลภูมิพล เป็นต้น  ซึ่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดน่าจะเป็นโรงพยาบาลสินแพทย์ที่ตั้งอยู่บนถนนรามอินทราห่างออกไปเพียง 4.3 กิโลเมตรหรือใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 10 นาทีเท่านั้น

สถานศึกษาที่ใกล้เคียงก็มีค่อนข้างหลากหลายและครบถ้วนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนถึงมหาวิทยาลัย เช่น Harrow International School, KPIS International School, โรงเรียนสาธิตพัฒนา, โรงเรียนสารสาสน์วิเทศสายไหม, มหาวิทยาลัยศรีปทุม, มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น เป็นต้น

และถ้าใครเป็นสายท่องเที่ยว สายชอบกิจกรรมในบริเวณใกล้เคียงมีทั้ง สวนสัตว์ขนาดใหญ่อย่าง Safari World, สวนน้ำชื่อดังอย่าง สวนสยาม และถ้าขับไปอีกหน่อยประมาณ 30 นาทีจากโครงการจะพบกับสวนสนุก Dream World ค่ะ

 

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

มาดูใกล้ขึ้นมาอีกนิดรอบๆ โครงการในระยะขับรถ 5-10 นาทีมีทั้งตลาด ร้านค้า ร้านอาหารและบริการระดับชุมชนมากมายตามรายทางถนนคู้บอนค่ะ ถ้าขับรถออกมาไกลเพิ่มขึ้นอีกนิดนึงที่ถนนรามอินทราจะเจอกับห้างค้าปลีกขนาดใหญ่อย่าง Fashion Island ด้วยนะ เรียกได้ว่าบริเวณนี้ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์มากเลยทีเดียว

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

หลังจากเราดูแผนที่กราฟิกกันมาแล้วเรามาดูสภาพแวดล้อมรอบๆ กันค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

เราจะมาเริ่มต้นด้านหน้าโครงการ บ้านกลางเมือง รามอินทรา นะคะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ซ้ายมือของโครงการเป็นที่ดินเปล่าของบุคคลอื่น

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ทางด้านขวามือมองจากหน้าโครงการ  จะเห็นว่าสภาพถนนดีมากทีเดียวค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

บรรยากาศในซอยกาญจนาภิเษก 6/1 ค่ะ อนาคตน่าจะพัฒนาไปอีกเยอะเลยดูจากการเตรียมหน้าดิน ณ ตอนนี้แล้ว

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

หันหน้าเข้าโครงการ ขับไปทางซ้ายมือ ตรงไปเรื่อยๆ จะเจอสามแยก ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยคู้บอน 27 เพื่อลัดเข้าถนนคู้บอน ภายในซอยเป็นชุมชนเก่า มีร้านอาหาร ร้านขายของค่อนข้างเยอะเลย

มาต่อกันที่ ถนนคู้บอน

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ถนนคู้บอนเป็นถนนลาดยางขนาด 4 เลนสวนกัน ข้างทางสามารถจอดรถได้ตลอดแนว มีบรรยากาศเป็นชุมชนคึกคักประมาณนี้

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ทั้งสองข้างทางเป็นร้านค้า ร้านอาหารตลอดแนว ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์มาก

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ภายในถนนคู้บอนมี Big C Market คู้บอน  อยู่ด้วย ขนาดค่อนข้างใหญ่ มีที่จอดรถสะดวกสบาย  มาซื้อของกินของใช้เข้าบ้านได้โดยไม่ต้องออกถนนใหญ่ค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ห่างจาก Big C Market คู้บอนไม่ไกลมี Tesco Lotus Express คู้บอนอยู่ฝั่งเดียวกัน แถวนี้ดีนะคะมีที่จอดรถให้ลูกค้าเยอะแยะเลย

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ขนาด 7-11 ยังมี

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ใกล้ๆ กับทางที่จะไปบรรจบถนนมอเตอร์เวย์มี สถานีตำรวจนครบาลคันนายาว อยู่ทางซ้ายมือ ใกล้กับโครงการเลยค่ะ อุ่นใจขึ้นไปอีก

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ข้ามถนนมอเตอร์เวย์มาอีกฝั่งหนึ่งมาจะเจอกับ Safari World สวนสัตว์เปิดขนาดใหญ่

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

เข้าไปข้างในถนนของ Safari World มีสนามกอล์ฟ Legacy Golfclub ค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ข้างๆ สนามกอล์ฟเป็น โรงเรียนสาธิตพัฒนา  เป็นโรงเรียนดังในย่านนี้เลย เรียกว่าครบจบในถนนเดียวมีทั้งที่เที่ยว ที่ออกกำลังกาย ที่อยู่อาศัย และโรงเรียนค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ออกมาจากถนน Safari World เลี้ยวซ้ายมาเรื่อยๆ จะเจอกับ Big C หทัยราษฎร์

จากถนนคู้บอน เรากลับออกมาที่ ถนนรามอินทรา ค่ะ ถ้าเลี้ยวซ้ายจะสามารถไปยังถนนวัชรพล หรือถ้าเลี้ยวขวาจะสามารถไปยังถนนประดิษฐ์มนูธรรมได้ค่ะ  แต่ตอนนี้เราจะพาขับตรงไปก่อน แล้วค่อยเลี้ยวซ้าย และ เลี้ยวขวาตามลำดับหลังจากนี้นะคะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ถนนรามอินทรามีร้านอาหารแบบ stand alone ตั้งอยู่ค่อนข้างเยอะตามทางให้เลือกสรรได้ค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ลอดใต้ทางด่วนรวมอินทรา-อาจณรงค์มาทางด้านขวามือจะเห็น ตลาดนัดรถมอไซค์

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ไม่ไกลจากตลาดนัดรถมอไซค์จะเห็น โรงเรียนสายอักษร อยู่ฝั่งเดียวกันกับตลาดเลยค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ถัดมาประมาณ 50 เมตรจะเจอกับปั๊มน้ำมัน ESSO ที่ภายในมีทั้งร้าน Burger King และ Tesco Lotus เปิดให้บริการ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ตรงมาเรื่อยๆ จะเจอกับ K.M. 8 Place อยู่บริเวณสามแยกตัดกับถนนคู้บอน ภายในมีร้านค้า ร้านอาหารพร้อมที่จอดรถไว้ให้บริการ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ถัดมาไม่ไกล โรงพยาบาลสินแพทย์ เป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่มีบริการทางการแพทย์ที่ครบครัน และยังอยู่ใกล้ที่ตั้งโครงการอีกด้วย

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

จากโรงพยาบาลลอดใต้ถนนมอเตอร์เวย์มาจะเจอกับ The Promenade ศูนย์การค้าขนาด 5 ชั้นภายในมี Gourmet Market เป็น Supermarket ขนาดใหญ่มีทั้งของไทยและนำเข้าขาย

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ติดกันเลยเป็น Fashion Island ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่ภายในมีทั้ง Robinson, Big C, Tops, HomePro และอื่นๆ อีกมากมาย

ตามที่สัญญาไว้ เราจะมาลองเลี้ยวซ้ายไปสำรวจ ถนนวัชรพล กันค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

เลี้ยวซ้ายจากถนนรามอินทราช่วงก่อนถึงทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์จะเข้าสู่ถนนวัชรพลได้ พอเข้ามาแล้วจะเจอกับ Tesco Lotus วัชรพล ก่อนเลย

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ไม่ไกลเป็น Community Mall ชื่อว่า The Platinum Place อยู่ฝั่งเดียวกัน

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

เลี้ยวมาตามถนนลอดใต้ทางด่วนจะเห็นทางด้านขวามือเป็น ตลาดถนอมมิตร

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ข้างๆ กันเป็น Plearnary Mall มีทั้ง Tops Market และร้านค้า ร้านอาหารมากมายอยู่ภายใน

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ขับตามถนนไปประมาณ 1 กิโลเมตรจะเจอกับพื้นที่รวมร้านอาหารหลากหลายร้านเป็นร้านแบบ stand alone ตั้งรวมกันอบู่ฝั่งซ้ายมือค่ะ

จากถนนรามอินทราเราลองเลี้ยวซ้ายกันไปแล้ว ลองมาเลี้ยวขวากันบ้าง เข้าสู่ถนนประดิษฐ์มนูธรรม หรือ ถนนเลียบด่วน นั่นเอง

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

เลี้ยวเข้ามาจะเจอเลยกับ ตลาดนัดเลียบด่วน ตลาดนัดชื่อดัง แหล่งรวมของกิน ร้านอาหาร เสื้อผ้าต่างๆ มากมาย

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ตลาดจะเป็นลักษณะ Outdoor เปิดช่วงเย็นถึงดึก

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

เกือบสุดถนนที่ตัดกับถนนประเสริฐมนูกิจเราจะเห็น The Walk เกษตร-นวมินทร์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่ง Community Mall ชื่อดังอยู่ทางขวามือ กลับรถแล้วสามารถเข้าได้เลย

จาก ถนนประดิษฐ์มนูธรรม หรือ ถนนเลียบด่วน เลี้ยวขวามาที่ ถนนประเสริฐมนูกิจ กันต่อ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ตรงข้าม The Walk เกษตร-นวมินทร์ เป็น ตลาดนัดหัวมุม ที่นี่ก็มีของกินขายเยอะเหมือนกันนะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

จากเลี้ยวเข้ามานิดเดียว จะเห็นศูนย์รถยนต์ฮอนด้า ขนาดใหญ่อยู่ฝั่งซ้ายมือ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ถัดมาไม่ไกลเป็น บุญถาวร ห้างค้าเครื่องตกแต่งบ้านขนาดใหญ่

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ห่างมาประมาณ 650 เมตรจะเห็น โรงเรียนเลิศหล้า เกษตร-นวมินทร์ อยู่ฝั่งขวามือ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

หัวมุมถนนบริเวณสามแยกตัดกับถนนรัชดา-รามอินทราเป็นตลาดเปิดใหม่ชื่อ 20 Space ตลาดชิคๆ

จาก ถนนประเสริฐมนูกิจ เลี้ยวซ้ายเข้าถนนรัชดา-รามอินทราเป็นทางลัดสามารถตัดเข้าสู่ ถนนนวมินทร์ เราไปสำรวจกันดีกว่าว่าถนนเส้นนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรให้เราบ้าง

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

เลี้ยวเข้ามาจากแยกไม่ไกลจะเจอกับ Tesco Lotus สุขาภิบาล 1 ขนาดค่อนข้างใหญ่มากอยู่ทางด้านขวามือ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ฝั่งตรงข้ามโลตัสเป็น ไทวัสดุ นวมินทร์ ที่นี่ก็ค่อนข้างใหญ่เหมือนกัน

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ห่างจากโลตัสประมาณ 50 เมตรเป็น โรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์ เป็นตึกสูงใหญ่ เห็นแต่ไกลทีเดียว

เริ่มเปิดประตู ไปดูโครงการ

หลังจากที่พาทุกคนดูรอบๆ กันมาทั่วแล้ว เรามาดูที่โครงการกันบ้างดีกว่าค่ะ

 

เริ่มจากทางเข้าเลยทางโครงการ บ้านกลางเมือง รามอินทรา จะใช้ทางเข้าร่วมกับโครงการพลีโน่ รามอินทราค่ะ โดยซุ้มทางเข้าโครงกรบ้านกลางเมือง รามอินทรา จะอยู่ทางด้านซ้ายมือ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

เข้ามาปุ้บจะเจอกับซุ้มโครงการสีขาวประดับด้วยลายหินอ่อน พร้อมประตูเปิดปิดอัตโนมัติสีดำ ซุ้มที่โครงการสร้างขึ้นมาดูหรูหรา สวยงามและอลังการมากทีเดียว

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

การเข้าออกของโครงการหากเป็นลูกบ้านจะมี App คัดสรร ให้ลูกบ้านไว้จัดการติดต่อกับเจ้าหน้าที่และลงทะเบียนป้ายทะเบียนรถของลูกบ้านเองค่ะ เพราะที่โครงการนี้การเข้าออกของลูกบ้านประตูจะเปิดให้ก็ต่อเมื่อสแกนป้ายทะเบียนรถที่ลูกบ้านลงทะเบียนไว้ ไฮเทคมาก  ส่วนลูกค้าหรือผู้มาติดต่อจะต้องแลกบัตรเพื่อเข้าในโครงการค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

เมื่อผ่านประตูเข้ามาแล้ว จะเห็นบ้านตัวอย่างและสำนักงานขายอยู่ทางด้านขวามือค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

เปิดประตู Sales Gallery เข้ามาจะเจอกับส่วนรับรองพร้อมป้ายชื่อโครงการค่ะ ภายในตกแต่งด้วยโทนสีขาว ทอง ให้ความรู้สึกหรูหราและค่อนข้างสบายตา

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

ทางด้านซ้ายมือก็เป็นอีกส่วนสำหรับต้อนรับลูกค้าพร้อมชุดรับรองอีกหลายชุดเลยค่ะ สามารถเลือกนั่งได้ตามใจ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

นอกจากชุดรับรองแบบเก้าอี้แล้วยังมีที่นั่งแบบโซฟาให้เลือกด้วยนะคะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ดูผังโครงการ การเข้าถึง

ทีนี้เราขยับเข้ามาดูกันใกล้ๆ เพิ่มขึ้นอีกนิดนึงค่ะ ข้างๆ โครงการ บ้านกลางเมือง รามอินทรา โดยรอบส่วนใหญ่จะเป็นโครงการหมู่บ้านจัดสรรเกือบทั้งหมดเลยค่ะ มีบ้างบางส่วนที่เป็นชุมชนเก่าและพื้นที่ว่างเปล่าค่ะ ในทางด้านชุมชมเก่าและหมู่บ้านจัดสรรที่อยู่โดยรอบจะเป็นประเภทบ้านเรือนสูง 1-3 ชั้นเท่านั้น  ซึ่งการที่เป็นบ้านจัดสรรและชุมชนเก่าถือเป็นเรื่องดีอย่างนึงนะคะที่บริเวณพื้นที่นี้จะให้อารมณ์แบบที่อยู่อาศัยจริงๆ เหมาะกับการพักผ่อนและความสงบ ไม่พลุกพล่านเหมือนกับพื้นที่ค้าขายค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

ทางด้านผังของโครงการ บ้านกลางเมือง รามอินทรา (แปลนโครงการด้านล่างแสดงเฉพาะผังของเฟส 1 เท่านั้นนะค่ะ) จะเห็นได้ว่าโครงการให้ความสำคัญกับพื้นที่สีเขียวค่อนข้างมาก โดยกระจายปลูกต้นไม้ไว้ตามพื้นที่ต่างๆ รอบโครงการเลยค่ะ และยังให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของลูกบ้านอีกด้วยในการออกแบบแปลนให้บ้านแต่ละหลังไม่หันหน้าชนกัน จะมีเพียง 2 ซอยเท่านั้นที่มีบ้านหันหน้าชนกัน ต่อไปในอนาคตหมู่บ้านนี้คงยากที่จะมีปัญหาเรื่องเพื่อนบ้านจอดรถขวางหน้าบ้านกันแน่นอนค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ บ้านกลางเมือง รามอินทรา มีอาคาร Clubhouse ที่มีทั้งสระว่ายน้ำและฟิตเนสภายใน สวนสาธารณะขนาด 287.2 ตารางวา และสวนหย่อมตามจุดต่างๆ กระจายอยู่ทั่วโครงการรวมกันมากกว่า 1 ไร่ (1-1-43.9 ไร่) เลยทีเดียว

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

ด้านข้างของส่วนกลางเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ภายในมีโซนสำหรับออกกำลังกายมากมายทั้งเลนปั่นจักรยาน สนามเด็กเล่นที่ช่วยให้เด็กๆ ได้พัฒนาการทางด้านร่างกายและพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

บริเวณที่ชั้น 1 ของอาคารส่วนกลางจะเป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือขนาดความลึก 1.2 เมตรเป็นสระว่ายน้ำแบบ semi-outdoor นะคะเพราะมีบางส่วนอยู่ในร่มหลังคา สามารถมาว่ายช่วงเวลากลางวันได้ค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

มาพร้อมกับ Jacuzzi ขนาดความลึก 0.6 เมตรและ Sunken chair ไว้นั่งเล่นชิลล์ๆ ชมสวน

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

ด้านข้างมีห้องน้ำแยกชาย-หญิงและโซนล้างตัวเตรียมไว้ให้ด้วยค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเป็นห้อง Fitness พร้อมเครื่องและอุปกรณ์ออกกำลังกาย  สามารถเทควิวสระว่ายน้ำและสวนได้จากบริเวณนี้ได้ด้วยนะคะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

ให้พื้นที่ห้องมาค่อนข้างโปร่งและกว้างมากทีเดียว  ภายในตกแต่งด้วยโทนสีขาวสะอาดตา

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

วิวที่สามารถมองเห็นได้จากชั้น 2 ของอาคารส่วนกลางจะเห็นได้ว่าภายในโครงการมีต้นไม้เยอะ ค่อนข้างร่มรื่นค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

เปิดแปลนบ้าน

แบบบ้านทาวน์โฮมของโครงการ บ้านกลางเมือง รามอินทรา มีแบบบ้านให้เลือกเพียงแบบเดียวค่ะ ชื่อว่า URBANIST 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ หน้ากว้าง 5 เมตร พื้นที่ใช้สอยขนาด 145 ตารางเมตร พื้นที่ดินเริ่มต้น 18 ตารางวาค่ะ

บ้านทาวน์โฮม โครงการบ้านกลางเมือง รามอินทรา

แบบบ้าน URBANIST

แบบบ้าน Urbanist มีพื้นที่ใช้สอย 145 ตารางเมตร บนที่ดินขนาดเริ่มต้น 18 ตารางวา มีฟังก์ชั่นในบ้านเป็น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ และ 2 ที่จอดรถค่ะ

ตัวบ้านออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์น ทาสีครีม น้ำตาลให้ความรู้สึกอบอุ่น สะอาด และสบายตา ให้ระเบียงมาในขนาดกำลังดีมีพื้นที่เหลือพอสำไรับปลูกต้นไม้เล็กๆ ประดับได้ค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

ชั้น 1 ทางเข้าหลักจะอยู่จากลานจอดรถเลย เปิดประตูเข้ามาจะพบกับห้องรับแขกเป็นอย่างแรก ถัดเข้ามาหน่อยจะเป็นพื้นที่สำหรับรับประทานอาหารเชื่อมต่อกับส่วนครัวทางด้านขวามือ ส่วนห้องน้ำที่ชั้นนี้จะอยู่ข้างๆ กับห้องครัวค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

ขึ้นมาที่ชั้น 2 กันบ้างจะเจอกับโถงบันไดแยกห้องนอนเป็น 2 ฝั่งคือฝั่งด้านหน้าและหลัง  โดยจะใช้ห้องน้ำร่วมกันตรงโถงบันไดค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

ส่วนชั้น 3 ส่วนที่เป็นห้องนอนใหญ่จะกินพื้นที่เกือบครึ่งหนึ่งของพื้นที่ชั้น 3  ภายในห้องนอนมีพื้นที่สำหรับวางเตียงได้ถึงขนาด 6 ฟุต พร้อมกับระเบียงและ walk-in closet ที่ยาวขนานตามผนังทางเดินไปยังห้องน้ำเลยค่ะ ห้องน้ำภายในชั้นนี้สามารถเข้าได้จากทั้งภายในห้องนอนใหญ่และบริเวณโถงบันได ห้องอเนกประสงค์จะอยู่ทางด้านหลังของบ้านมีพื้นที่กว้างมากพอที่จะกั้นเป็นห้องนอนอีกห้องนึงได้เลยค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

มาดูบ้านจริงกันค่ะ ด้านล่างบริเวณที่จอดรถจะเป็นคอนกรีตฉาบเรียบ on ground ผนังด้านหลังโรงจอดรถทาด้วยสีน้ำตาลเซาะร่องที่ผนังทำให้เกิด dynamic ของบ้าน ไม่ดูจืดชืดเกินไป ทางเข้าหลักของบ้านโครงการให้ประตูบานเลื่อนกระจกสีเขียวตัดแสงค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

Facade ด้านบนของบ้านให้ประตูระเบียงมาเป็นกระจกสีเขียวตัดแสงเช่นเดียวกันกับประตูทางเข้าบ้านหลักค่ะ ทาสีน้ำตาลตัดกับสีขาวครีมเพิ่มลูกเล่นให้บ้าน

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

ด้านข้างของบ้านทาสีขาวครีม เรียบๆ ค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

เปิดห้อง  มองสเปซ  :  Focus  on  “SPACE”  and  “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

หลังจากดูภายนอกบ้านกันไปแล้ว เรามาดูภายในบ้านกันต่อเลยค่ะ

บ้านทาวน์โฮม โครงการบ้านกลางเมือง รามอินทรา

แบบบ้าน URBANIST

เปิดประตูเข้ามาจะเจอกับห้องรับแขกค่ะ พื้นที่ค่อนข้างกว้าง สามารถวางโซฟาขนาด 3-4 ที่นั่งได้สบายๆ ฝั่งตรงข้ามโซฟาสามารถวางชั้นวางทีวีเพิ่มได้แล้วยังมีที่เดินไปยังส่วนด้านในของบ้านอีกเยอะเลยค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

ถัดจากส่วนรับแขกเข้ามาจะเป็นพื้นที่สำหรับวางโต๊ะรับประทานอาหาร พื้นที่ตรงนี้สามารถรองรับชุดโต๊ะและเก้าอี้รับประทานอาหารได้ 4-5 ที่นั่งเลยนะคะ อย่างในบ้านตัวอย่างทางโครงการได้วางเก้าอี้ 4 ที่นั่งค่ะ แต่ขนาดของเก้าอี้ค่อนข้างใหญ่เลยจะเห็นว่าค่อนข้างพอดีกับพื้นที่ จริงๆ ถ้าเพื่อนๆ วางเก้าอี้ตัวเล็กกว่านี้จะสามารถวางเพิ่มได้อีก 1-2 ตัวเลยนะคะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

ติดกันกับพื้นที่รับประทานอาหารเป็นห้องครัวแบบเปิดค่ะ ทางโครงการตกแต่งเป็นครัวรูปตัว L ติดผนัง  ซึ่งเพิ่มพื้นที่ทำกับข้าวและเก็บของได้เยอะเลยทีเดียว ข้างๆ กันเป็นห้องน้ำค่ะ ที่โครงการให้มาเป็นแบบประตูบานเลื่อน ลดการใช้พื้นที่ในการเปิดแบบบาน swing เป็นการแก้ปัญหาที่ดีทีเดียวเลยนะคะเนี่ย

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

ห้องน้ำชั้นล่างจะเป็นห้องน้ำแบบ Powder Room คือจะไม่มีส่วนสำหรับอาบน้ำ ซึ่งก็ลงตัวกับการใช้งานที่ชั้นนี้ไม่มีห้องนอนค่ะ ภายในห้องน้ำให้อุปกรณ์สุขภัณฑ์มาตามมาตรฐาน อ่างล้างมือ ก๊อกน้ำ และโถสุขภัณฑ์ยี่ห้อ American Standard ค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

จุด Climax ที่สวยสะดุดตาสุดๆ ไปเลยในบ้านตัวอย่าง คือพื้นที่หลังบ้านที่ทางโครงการได้ต่อเติมออกมาเป็นเรือนกระจก ทำเป็นอีกห้องนั่งเล่นชมสวนทางด้านหลังบ้านอีกทีค่ะ สวยมากๆๆๆๆๆๆๆๆ  สำหรับแปลงไหนที่มีที่ดินเยอะ  และเหลือพื้นที่หลังบ้านมาก ก็แนะนำทำตามโครงการเลยก็ได้นะคะ ดีงามสุดยอด

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

เมื่อเดินออกมาทางด้านนอกตรงด้านหลังห้องน้ำจะเจอกับส่วนซักล้างที่ทางโครงการเตรียมพื้นที่สำหรับวางเครื่องซักผ้าไว้ให้ค่ะ ต้องขอชมจุดนี้เลยว่าใส่ใจในการออกแบบที่สามารถใช้งานได้จริงมากๆ ศึกษามาดีค่ะ 🙂

 

บันไดทางขึ้นชั้น 2 ของบ้านถูกจัดวางอยู่ทางด้านหน้าของบ้านเลยค่ะ มีหน้าต่างติดอยู่บริเวณทางขึ้นช่วยเพิ่มแสงสว่างบริเวณบันไดด้วยค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ที่ชั้นนี้ได้วางห้องนอน 2 ไว้ทางด้านหน้าบ้านและห้องนอน 3 ไว้ทางด้านหลังบ้านโดยมีห้องน้ำและบันไดทางขึ้นเป็นตัวกั้นระหว่าง 2 ห้องนี้ค่ะ  เรามาเริ่มกันที่ห้องนอนทางด้านหน้าบ้านกันก่อนเลยค่ะ เข้ามาจะเจอกับพื้นที่สามารถวางเตียงขนาด 5-6 ฟุตได้โดยไม่อึดอัดค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

ฝั่งตรงข้ามเตียงเหลือพื้นที่ค่อนข้างเยอะเลยค่ะ สามารถ built-in ตู้เสื้อผ้าได้ตู้ใหญ่ทีเดียว หรือใครจะทำฉากกั้นห้องเป็น partition เล็กๆ เป็นที่วางทีวีหรือโต๊ะทำงานก็ได้นะคะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

ภายในห้องนอน 2 ยังมีระเบียงส่วนตัวด้วยน้า สามารถออกมายืนรับลมหรือปลูกต้นไม้น่ารักๆ ตรงนี้ได้เลยค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

พื้นตรงระหว่างระเบียงกับภายในห้องจะยกสูงขึ้นมาประมาณ 7-8 เซนติเมตร เพื่อป้องกันน้ำฝนไหลเข้าห้องค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

มาดูห้องนอน 3 ทางด้านหลังบ้านกันบ้างค่ะ ห้องนอนนี้จะมีขนาดเล็กกว่าห้องนอน 2 เล็กน้อย ตกแต่งได้น่ารัก สวย หวานมากกกกกกกก ลูกสาวเลิฟๆ แน่นอนค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

ฝั่งตรงข้ามกับเตียงเป็นพื้นที่ค่อนข้างกว้าง สามารถวางตู้เสื้อผ้าได้ 2-3 บานพร้อมโต๊ะเครื่องแป้งหรือโต๊ะทำงานได้อีกตัว

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

มาต่อกันที่ห้องน้ำชั้น 2 ให้สุขภัณฑ์มาเหมือนกันกับด้านล่าง มีเพิ่มเติมเพียงส่วนเปียกที่จะอยู่ด้านในสุดเท่านั้นค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

ส่วนเปียกทางโครงการได้ก่อธรณีขึ้นมาให้เรียบร้อย

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

ฝักบัวให้มาเป็นแบบสายอ่อนอลูมิเนียม จับถนัดมือดีค่ะ ยี่ห้อ American Standard เหมือนกับสุขภัณฑ์อื่นๆ ค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

ขึ้นมาต่อกันที่ชั้น 3 มาดูห้องนอนใหญ่กันเลย ห้องนอนใหญ่นี้ถูกวางไว้ทางด้านหน้าของบ้านเหมือนกับห้องนอน 2 พื้นที่ในการวางเตียงพอๆ กันเลย

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

ฝั่งตรงข้ามของเตียงเป็นที่วางตู้เสื้อผ้า ตรงนี้จะเป็นส่วนที่แตกต่างจากห้องนอน 2 คือ ในห้องนอนใหญ่จะได้พื้นที่วางตู้เสื้อผ้าสไตล์ walk-in closet ยาวขนานตามผนังทางเดินที่เชื่อมไปยังห้องน้ำ  เก็บเสื้อผ้าได้เยอะมากๆ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

มีระเบียงมาให้เหมือนกับห้องนอน 2

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

ก่อนจะพาไปดูห้องน้ำ มาดูที่พื้นระหว่างห้องนอนกับห้องน้ำกัน พื้นบริเวณที่เชื่อมต่อกันจะทำเป็น step ลงไปเล็กน้อย เพื่อป้องกันเวลาล้างห้องน้ำแล้วน้ำจะกระเซ็นมาโดนพื้นในห้องนอนแล้วจะทำให้ไม้ลามิเนตในห้องนอนบวมได้ค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

ห้องน้ำชั้น 3 จะสามารถเข้าได้ทั้งจากภายในห้องนอนใหญ่และโถงบันได อุปกรณ์สุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำก็จะคล้ายๆ กับห้องน้ำชั้น 2 ค่ะ ที่เพิ่มเติมเข้ามาคือกล่องเก็บของใต้อ่างล้างหน้า และกระจกเงาบานใหญ่ยาวเต็มผนัง

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

ด้านในสุดเป็นพื้นที่ส่วนเปียกให้ฝักบัวอาบน้ำแบบสายอ่อนอะลูมิเนียม พร้อมช่องต่อเครื่องทำน้ำอุ่นค่ะ  บ้านที่อยู่หลังมุมก็จะได้หน้าต่างบานกระทุ้งระบายอากาศด้วยแบบนี้เลยนะคะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

ที่ชั้น 3 จะมีห้องอเนกประสงค์อยู่ทางด้านหลังบ้านด้วยค่ะ เรามาดูกันดีกว่าว่าเป็นยังไง

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

ห้องอเนกประสงค์ห้องนี้ทางโครงการได้ตกแต่งเป็นห้องนั่งเล่นอีกห้องของบ้าน น่านั่งทีเดียว

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

อีกด้านวางโซฟาขนาด 3 ที่นั่ง เนื่องด้วยเป็นส่วนเปิดโล่งทำให้ห้องอเนกประสงค์นี้ดูโล่ง โปร่ง สบายค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

 

ก่อนจะจบกับบ้านตัวอย่าง มาดูทางด้านหลังบ้านกันค่ะ เนื่องด้วยเป็นบ้านแนวสูงทางโครงการจึงได้ติดตั้งบันไดหนีไฟเอาไว้ให้ที่ผนังด้านหลังบ้านด้วยนะ ป้องกันกรณีเกิดไฟไหม้แล้วติดอยู่ภายในบ้านค่ะ  อันนี้ดีนะคะ  หลายโครงการไม่ได้คิดถึงอะไรแบบนี้กันเท่าไหร่

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

มาดูเปรียบเทียบมุมต่อมุมกันบ้าง ระหว่าง บ้านตัวอย่าง และ บ้านเปล่า ค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ห้องรับแขก

บ้านกลางเมือง รามอินทรา
บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ผนังฝั่งตรงข้ามห้องรับแขก

บ้านกลางเมือง รามอินทรา
บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ห้องรับประทานอาหารและห้องครัว

บ้านกลางเมือง รามอินทรา
บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ห้องครัว

บ้านกลางเมือง รามอินทรา
บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ห้องครัวและประตูห้องน้ำ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา
บ้านกลางเมือง รามอินทรา

หลังบ้านฝั่งซ้าย

บ้านกลางเมือง รามอินทรา
บ้านกลางเมือง รามอินทรา

หลังบ้านฝั่งขวา

บ้านกลางเมือง รามอินทรา
บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ห้องนอนใหญ่

บ้านกลางเมือง รามอินทรา
บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ห้องนอนใหญ่ Walk-in Closet

บ้านกลางเมือง รามอินทรา
บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ห้องนอนใหญ่ Walk-in Closet

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ห้องนอน 2

บ้านกลางเมือง รามอินทรา
บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ห้องนอน 2

บ้านกลางเมือง รามอินทรา
บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ห้องนอน 3

บ้านกลางเมือง รามอินทรา
บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ห้องนอน 3

บ้านกลางเมือง รามอินทรา
บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ห้องอเนกประสงค์

บ้านกลางเมือง รามอินทรา
บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ห้องอเนกประสงค์

บ้านกลางเมือง รามอินทรา
บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ห้องอเนกประสงค์

บ้านกลางเมือง รามอินทรา
บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ห้องอเนกประสงค์

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุในภาพรวมของโครงการ บ้านกลางเมือง รามอินทรา โครงการจัดวัสดุให้มาตามมาตรฐาน บ้านเปล่าทั้งหลังใช้ สุขภัณฑ์ American Standard ส่วนในห้องครัวและส่วนซักล้างไม่มีเคาน์เตอร์ให้แต่ต่อท่อต่างๆ ไว้ให้เรียบร้อยแล้วค่ะ สรุปได้ดังนี้

โครงสร้าง
บ้านใช้ผนัง Precast

พื้น
– พื้นชั้นล่างปูกระเบื้องแกรนิตโต้ / ชั้นบนปูลามิเนตลายไม้ / ห้องน้ำ ชานหน้าบ้านและระเบียงปูกระเบื้องเซรามิค / พื้นที่จอดรถเทคอนกรีตขัดเรียบ

หน้าต่าง
– หน้าต่างวงกบ-บานกรอบอะลูมิเนียมสีน้ำตาล

ประตู
– ประตูหลักเป็นประตูกระจกบานเลื่อน อะลูมิเนียมสีน้ำตาล กระจกเขียวตัดแสง
– ประตูบานอื่น ๆ ทำจาก HDF สีขาว

ฝ้า เพดาน
– ฝ้า เพดานฉาบเรียบ พร้อมหลอดไฟ Down Light หรือ โคมไฟซาลาเปา ตามสเปคของแต่ละห้อง

ทีมงานอยู่สบายจะขอแบ่งวัสดุเป็น 3 ส่วนให้ดูกันง่ายๆ เป็นวัสดุห้องครัว วัสดุห้องน้ำ และวัสดุปิดผิวในห้อง (Finishing Material) ค่ะ

วัสดุห้องครัว

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ห้องครัวในบ้านจริงจะไม่มีเคาน์เตอร์ครัวมาให้ค่ะ แต่จะต่อท่อต่างๆ ไว้ให้ครบแล้วค่ะ

วัสดุห้องน้ำ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

พื้นห้องน้ำส่วนแห้งลดระดับลงมาหนึ่งขั้นจากพื้นด้านนอก

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

พื้นส่วนเปียกภายในห้องน้ำมีธรณีกั้นแยกกับส่วนแห้ง

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

อ่างล้างหน้ายี่ห้อ American Standard

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ก๊อกน้ำใช้ American Standard เช่นกันค่ะ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ที่แขวนผ้าเช็ดตัว

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ฝักบัวอาบน้ำขนาดพอดีมือ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

โถสุขภัณฑ์ก็ใช้ของ American Standard ทั้งหมดค่ะ

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

บ้านออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์น เรียบๆ ทาสีขาวสลับกับสีน้ำตาลเพิ่มลูกเล่นให้กับบ้าน

.

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ชั้นล่างของบ้านทาสีผนังด้วยสีน้ำตาล เซาะร่องบริเวณผนังเพื่อให้บ้านไม่ดูเรียบจนเกินไป

.

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ด้านบนเล่นกับสีด้วยการทาสีน้ำตาลบริเวณชั้น 2 สลับกับสีขาวครีมที่เป็นสีหลักของทั้งอาคาร

.

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ประตูห้องต่างๆ ภายในบ้านเป็นแบบ HDF ทาสีขาวพร้อมมือจับแบบก้านโยก

.

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

มือจับและตัวล็อกประตูบานเลื่อนกระจกหลักด้านนอกบ้าน

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

มือจับประตูบานเลื่อนด้านในบ้านพร้อมตัวล็อก

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ตัวล็อกอีกชั้นนึงของประตูบานเลื่อนและกระจกบานเลื่อนบานอื่นๆ

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ที่จับประตูแบบก้านโยกของประตูบานอื่นๆ ภายในบ้าน

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

พื้นบ้านชั้นล่างปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้สีขาวครีม

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ชั้น 2 และ 3 ปูด้วยลามิเนตลายไม้

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

กระเบื้องห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องเซรามิกขนาด 30*30 เซนติเมตร

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

สวิตซ์ไฟเป็นแบบแป้นใหญ่ กดใช้งานง่าย

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ระเบียงปูด้วยกระเบื้องสีเทา

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

กล่องควบคุมไฟภายในบ้านยี่ห้อ Bticino และกล่องควบคุมไฟสำรอง

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

หลอดไฟแบบซาลาเปา ติดตามจุดที่โครงการกำหนด

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ไฟแบบ Down Light ติดตามจุดที่โครงการกำหนด

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ปลั๊กไฟสำหรับภายนอกบ้าน ทางโครงการติดตั้งมาให้พร้อมกับฝาครอบกันน้ำและฝุ่น

 เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม เปิดกระเป๋า ดูสตางค์
ราคาขายเริ่มต้น ณ วันที่ไปรีวิว (24 เมษายน 2562)  เริ่มต้นที่ 3.79 ล้านบาท โดยมีที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ 100,000 บาทค่ะ

ประมาณการอัตราผ่อนต่อเดือน

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆ และนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อบ้านที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆ ที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว)

Assumption 1: กู้ 95%   ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี  ระยะเวลากู้ 30 ปี

URBANIST      ราคา 3,790,000 บาท  ผ่อนประมาณ 22,758 บาทต่อเดือน

ราคา ณ วันที่  24 เมษายน 2562

ราคาเริ่มต้น :

  • URBANIST     >>  145 ตร.ม. / 18 ตร.วา / ราคาเริ่มต้น 3.79 ล้านบาท

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง  10,000 บาท

 

  • สัญญา  20,000 บาท

 

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 68 บาท/ตารางวา/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

โครงการ บ้านกลางเมือง รามอินทรา ตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษก 6/1 ซึ่งเป็นซอยที่สามารถเข้าถึงได้ 2 ทางทั้งจากทางคู่ขนานเลียบทางมอเตอร์เวย์และทางซอยคู้บอน 27 ที่สามารถลัดเลาะเข้ามาได้ค่ะ  โดยที่ตั้งของ บ้านกลางเมือง รามอินทรา นั้นสะดวกต่อการเดินทางเข้าออกเมืองเป็นอย่างมาก ใกล้ถนนมอเตอร์เวย์ถนนเส้นยาววิ่งตัดผ่านตั้งแต่บางปะอินจนถึงบางนา-ตราด  สามารถเชื่อมต่อทางมอเตอร์เวย์ไปสนามบินสุวรรณภูมิได้สะดวก

นอกจากนี้ถนนคู้บอนที่ไปตัดเข้ากับถนนเส้นรามอินทรา วิ่งไปยังทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ได้โดยง่าย  ที่ตั้งของโครงการเหมาะกับการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลเนื่องจากภายในซอยโครงการไม่มีรถสาธารณะวิ่งผ่าน  แต่ข้อดีของที่ตั้งนี้คือจะอยู่แวดล้อมไปด้วยที่อยู่อาศัยจึงได้ความสงบค่ะ  พื้นที่โดยรอบของโครงการ Baan Klang Muang Ramitra รายล้อมไปด้วยที่อยู่อาศัยและหมู่บ้านจัดสรร  สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ  ถูกจัดอยู่ในระยะขับรถ 5-10 นาที ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียน โรงพยาบาล ร้านค้า ร้านอาหาร ตลาด เป็นต้น

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

บริเวณรอบๆ โครงการ Baan Klang Muang Ramintra มีโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี ซึ่งจะเป็นสายประเภท Feeder นำส่งคนไปยังจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายต่างๆ ที่วิ่งเข้าเมือง คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2564 และรถไฟฟ้าสายสีชมพูยังเชื่อมต่อเข้ากับ รถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม หมอชิต-สะพานใหม่ บริเวณสถานีวัดพระศรีมหาธาตุอีกด้วย  แม้ตัวสถานีจะไม่ได้อยู่ใกล้โครงการมากนัก  แต่ก็น่าจะทำให้ที่ดินโซนนี้ถูกพูดถึงมากยิ่งขึ้นในอนาคตค่ะ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ทาวน์โฮมโครงการ บ้านกลางเมือง รามอินทรา ออกแบบมาด้วยคอนเซ็ปต์ Modern Style ใช้เส้นตั้งและเส้นนอนมาตกแต่งหน้าตาบ้าน และใช้สีขาวครีม ตัดกับสีน้ำตาลให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นกันเอง ฟีลลิ่งแบบครอบครัวค่ะ แบบบ้านภายในโครงการมีแบบเดียวคือ URBANIST  เป็นบ้านหน้ากว้าง 5 เมตร ขนาดพื้นที่ใช้สอย 145 ตารางเมตร ฟังก์ชั่นมี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ และ 2 ที่จอดรถ บนที่ดินเริ่มต้น 18 ตารางวา

ภายนอกตัวบ้านออกแบบมาให้หน้าบ้านค่อนข้างโปร่ง ติดตั้งบานประตู หน้าต่างมาให้ขนาดค่อนข้างใหญ่ ทำให้บ้านมีแสงธรรมชาติส่องเข้าภายในบ้านได้ดีนะคะ ส่วนแปลนบ้านของโครงการ บ้านกลางเมือง รามอินทรา คิดรายละเอียดการออกแบบมาได้ดีทีเดียว ฟังก์ชั่นพื้นฐานที่ใช้งานร่วมกันจะอยู่ชั้นล่างขนาดพื้นที่พอเหมาะไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป พื้นที่ด้านมีที่วางเครื่องซักผ้าในร่มด้วย  แต่ฟังก์ชั่นที่น่าพูดถึงคือในส่วนของห้องนอนทั้ง 3 ห้อง  โดยทุกห้องสามารถวางเตียง 5 ฟุตได้  แม้จะเป็นห้องนอนเล็กก็ตาม  ทำให้ลูกๆ สามารถอยู่ในห้องเดิมได้ตั้งแต่เล็กจนโต  ไม่จำเป็นต้องขยับขยายค่ะ  ส่วนห้องนอนใหญ่ชั้นบนก็จะเป็นสเปซที่เป็นส่วนตัวมาก  มีทั้งส่วนที่เป็นห้องนั่งเล่นพักผ่อนและส่วนของห้องนอน ที่มีพื้นที่ทำ walk-in closet ใหญ่มาก  น่าจะถูกใจสาวๆ นะคะ  โครงสร้างบ้านก่อสร้างที่นี่ใช้ผนังแบบ Precast ส่วนบริเวณลานจอดรถทางโครงการให้มาเป็นคอนกรีต On Ground ค่ะ

ทางด้านวัสดุและอุปกรณ์ที่ให้มากับบ้านเปล่าเป็นไปตามมาตรฐานโครงการ สามารถใช้งานได้ตามปกติค่ะ สุขภัณฑ์ให้ของยี่ห้อ American Standard วงกบประตูและหน้าต่างเป็นอลูมิเนียมอบสีน้ำตาล กระจกสีเขียวตัดแสง ด้านแสงสว่างภายในบ้านจะมีไฟ 2 แบบคือ แบบไฟซาลาเปาและแบบไฟ Down Light ตามแต่ละจุดที่โครงการกำหนดมา พื้นชั้นล่างปูด้วยกระเบื้องแกนนิตโต้ขนาด 60*60 เซนติเมตรสีขาวครีม ส่วนชั้นบนปูด้วยลามิเนตลายไม้

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ บ้านกลางเมือง รามอินทรา ประกอบไปด้วย Clubhouse สไตล์โมเดิร์น ใช้โทนสีขาวดูสะอาดตา ตั้งอยู่บริเวณกึ่งกลางของโครงการ ภายใน Clubhouse จะแบ่งออกเป็น 2 ชั้น โดยที่ชั้นล่างจะเป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือพร้อม Jacuzzi ส่วนชั้นบนจะเป็นห้องออกกำลังกายที่เน้นสีขาวเช่นกัน  โดยสามารถเทควิวสวนสาธารณะภายในโครงการได้ค่ะ  พื้นที่รอบๆ ก็ปลูกต้นไม้สีเขียวมากพอสมควร  เมื่อเอามาอยู่กับรูปแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นแล้วก็ช่วยให้โครงการดูซอฟท์และก็มีชีวิตชีวามากขึ้นทีเดียวค่ะ

 

Additional Info

เปิดจองโซนใหม่ หน้าคลับเฮ้าส์  เปิดจองโซนบ้านใหม่หน้าคลับเฮ้าส์ สามารถเป็นเจ้าของบ้านได้ง่ายๆ ผ่อนเพียงล้านละ 1,000 บาท*

และรับส่วนลดสูงสุด 200,000 บาทฟรี! เครื่องปรับอากาศและค่าจดจำนองการโอน*

ภายใน 30 มิถุนายน 62 นี้เท่านั้น (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด)

ลงทะเบียนรับส่วนลดพิเศษ >> LINK

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนบ้านจัดสรรที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

บ้านกลางเมือง รามอินทรา

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะคะ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (1)
  1. สนใจที่กรุวเทพกรีฑา

icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก