KNIGHTSBRIDGE สุขุมวิท-เทพารักษ์ (ไนท์บริดจ์ สุขุมวิท-เทพารักษ์) คอนโด High Rise ตัวใหม่ย่านเทพารักษ์ ห่างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีทิพวัล 0 เมตร!

· 39 min read

วันนี้ทางทีมงานอยู่สบายจะพาทุกคนไปชมรีวิว KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ คอนโด High Rise จาก Origin แห่งใหม่ย่านเทพารักษ์ที่มีจุดเด่นอย่างหนึ่ง คือติดสถานีรถไฟฟ้าด้วยระยะห่าง 0 เมตร!

คอนโด ไนท์บริดจ์ สุขุมวิท-เทพารักษ์ ตั้งอยู่บนถนนเทพารักษ์ เชื่อมต่อกับถนนหลัก 2 สายอย่าง ถนนสุขุมวิท และ ถนนศรีนครินทร์ ใกล้ถนนบางนาและจุดขึ้นทางด่วน 3 จุดเลยค่ะ ในปัจจุบันโครงการตั้งอยู่ใกล้กับ BTS สายสีเขียว สถานีสำโรง ประมาณ 1.7 กิโลเมตร และในอนาคตจะมี รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีทิพวัล ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าโครงการและมีกำหนดการสร้างเสร็จพร้อมกับโครงการด้วยค่ะ ซึ่งรถไฟฟ้าสายสีเหลืองนี้จะเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายอื่นๆ อีก 4 สายด้วยกัน ราคาเริ่มต้นที่ 2.09 ล้านบาทเท่านั้น

ใครกำลังมองหาคอนโดราคาเบาๆ ย่านบางนา สำโรง เทพารักษ์ห้ามพลาดรีวิวนี้เลยนะคะ 🙂

ส่วนใครที่สู้ราคาของ KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ ไม่ไหวแต่อยากได้ทำเลนี้ ด้านหลังของโครงการนี้เป็นโครงการ Kensington สุขุมวิท-เทพารักษ์ เป็นคอนโดเจ้าเดียวกันด้วยค่ะ เพียงแต่อยู่ค่อนไปด้านหลังเท่านั้น

สามารถชมรีวิวคอนโด Kensington สุขุมวิท-เทพารักษ์ ได้ที่นี่เลยค่ะ >>> https://bit.ly/2rV9dPo

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

KnightsBridge SukhumvitThepharak 

( ไนท์บริดจ์ สุขุมวิท – เทพารักษ์ )

  • เจ้าของโครงการ >>> Origin Property Plc.
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ถนนเทพารักษ์ ต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ
  • ขนาดที่ดิน >>> 1-3-54 ไร่
  • จำนวนอาคาร >>> 1 อาคาร
  • จำนวนชั้น >>> 35 ชั้น
  • จำนวนยูนิต >>> 474 ยูนิต + 1 Shop
  • ประเภทห้อง >>>
    • 1 ห้องนอน ขนาดประมาณ 23.5 – 31.9 ตารางเมตร
    • 2 ห้องนอน ขนาดประมาณ 39 – 55 ตารางเมตร
  • ที่จอดรถ >>> โดยประมาณ 48.9% / 232 คันเป็นแบบ Auto Parking และ Visitor 2 คัน
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>> 2.09 ล้านบาท (ได้ห้องแบบ Fully Fitted)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ย 90,000 บาท/ตร.ม. ณ เดือนกุมภาพันธ์ 2562
  • พิกัดสำนักงานขาย >>>13.6384152, 100.6045155
  • พิกัดที่ตั้งคอนโด >>> 13.6384152, 100.6045155
  • เว็บไซต์โครงการ >>> KnightsBridge Sukhumvit – Thepharak
  • โทร >>> 020 300 000

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

Quick Review

จุดที่น่าสนใจของโครงการ KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ มี 3 อย่างคือ การเดินทาง, สิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบ และ วัสดุที่ให้ภายในห้องที่ให้มาอย่างเข้าใจผู้อยู่อาศัยอย่างแท้จริง

  • การเดินทาง เรียกได้ว่าสะดวกสบายทั้งถนนเทพารักษ์เองหรือถนนสุขุมวิทและถนนศรีนครินทร์ที่เชื่อมต่อกับถนนที่ตั้งโครงการ สามารถเดินทางไปยังบางนา ศรีนครินทร์ สนามบินสุวรรณภูมิ ขึ้นทางด่วนชลบุรี ขึ้นทางด่วนวงแหวนอุตสาหกรรมฯ ก็ง่ายไปหมดด้วยระยะทางเพียงไม่กี่กิโลเมตรเท่านั้น  หรือสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวสถานีสำโรงแล้วต่อพี่วินหรือรถสองแถวเข้ามา ในอนาคตมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีทิพวัลอยู่ด้านหน้าโครงการเลยค่ะ ต่อไปสะดวกกว่าเดิมแน่ๆ
  • สิ่งแวดล้อมรอบโครงการ ล้อมรอบไปด้วยโรงเรียนทั้งของรัฐบาลและเอกชน รวมถึงโรงเรียนนานาชาติ มีห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า Community Mall รองรับทุกเส้นทางเข้าออก และยังรวมถึงร้านค้า ร้านอาหารระดับชุมชนตามทั้งสองแนวถนน เช่น Imperial Mall, Big C สำโรง, ตลาดสำโรง, ตลาดเอี่ยมเจริญ, Palm Island Mall, Jas Urban, FoodLand, Big C ศรีนครินทร์, Makro บางนา, Lasalle’s Avenue, SB Design square บางนา, CentralPlaza Bangna, Bangkok Mall, Assumption Samutprakarn School, St.Joseph Thiphawan School, St.Joseph Bangna School, St.Andrews International School, Bangkok Patana School, Thai-Singapore International School, Berkeley International School, โรงพยาบาลสำโรงการแพทย์, โรงพยาบาลศิครินทร์ เป็นต้น โดยรวมแล้วถือว่าค่อนข้างครบครัน มีทางเลือกให้เลือกสรรมากพอควรเลยทีเดียวค่ะ
  • วัสดุที่ให้ภายในห้อง เนื่องจากห้องที่ทางโครงการ ไนท์บริดจ์ สุขุมวิท-เทพารักษ์ ให้มานั้นเป็นห้องแบบ Fully-Fitted โดยการออกแบบเป็นการออกแบบของออริจิ้นเอง จากที่ได้เข้าไปชมคิดว่าเป็นการออกแบบที่ดี เข้าใจการใช้งานจริงอย่างเช่น ครัวที่ออกแบบให้ที่วางจานอยู่บนซิงค์ล้างจานเมื่อล้างจานเสร็จวางจานด้านบนน้ำจะหยดลงมาที่ซิงค์ไม่ไปเปื้อนบริเวณอื่นๆ ที่เก็บรองเท้าด้านหน้าห้องมีช่องระบายอากาศด้านล่างป้องกันการอับชื้น เป็นต้น
KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์
KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

จะเห็นได้ว่าคะแนนได้เอนไปทางฝั่งของ ส่วนกลางและวัสดุมากเป็นพิเศษKnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

  • ด้านวัสดุ – วัสดุที่ให้มาในห้องค่อนข้างดีค่ะ อย่างอุปกรณ์ในครัวให้มาเป็นของ HAFELE ห้องน้ำติดกระจกกั้นอาบน้ำนิรภัยหนา 10 มิลลิเมตรจาก Shower King ส่วนพื้นห้องนอนก็ให้ลามิเนตความหนา 12 มิลลิเมตรค่ะ
  • ส่วนกลาง – ให้มาครบ ตอบโจทย์ทุก Lifestyle ของผู้อยู่อาศัย หรูหราและควบคู่ไปกับการใช้งานได้จริง

——–>

เหมาะกับใคร ?? :

โครงการ KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ เหมาะกับกลุ่ม First Jobber ที่ต้องการที่อยู่อาศัยไม่ไกลจากเมืองมาก เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าเข้า-ออกเมือง ราคาไม่แพงในทำเลย่านเทพารักษ์  อาจจะเนื่องจากซื้อคอนโดในเมืองไม่ไหว  หรือว่าอาจจะเป็นคนที่ทำงานโรงงานอุตสาหกรรมในโซนนี้อยู่ก็ได้ค่ะ  ถ้าคิดจากราคาเริ่มต้น 2.09 ล้านบาท ต้องมีกำลังผ่อนอยู่ที่ 11,229 บาท**/เดือน หรือกู้ร่วม 2 คนจะหารเฉลี่ยอยู่ที่คนละ 5,614 บาท/เดือน/คน เท่านั้น

**บนสมมติฐานการกู้ 85% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี
**สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หัวข้อ เปิดกระเป๋า ดูสตางค์ ด้านล่างนะคะ
——–>

การเดินทาง

ส่องทำเล การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

การเดินทางไปยังโครงการ KnightsBridge Sukhumvit-Thepharak สามารถไปได้หลายเส้นทาง ถ้ามาจาก ถนนสุขุมวิทหรือมาจากถนนศรีนครินทร์ ก็สามารถเลี้ยวเข้าถนนเทพารักษ์ได้เลย หรือถ้ามาจากทางด่วนวงแหวนอุตสาหกรรมฯ ก็สามารถลงมาได้ที่ทางออก 16 มาทางสำโรงก็สามารถเลี้ยวเข้าถนนเทพารักษ์ได้เช่นกัน

ส่วนวันนี้เราจะมาเริ่มต้นการเดินทางที่บนถนนสุขุมวิทบริเวณฝั่งตรงข้าม Imperial World สำโรงกัน  ขาออกมุ่งหน้าสมุทรปราการขับตรงมาเรื่อยๆ ประมาณ 450 เมตรจะเจอกับสี่แยกไฟแดงใต้สถานีรถไฟฟ้าสำโรงให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนเทพารักษ์จากบริเวณสี่แยกไฟแดงจนถึงโครงการระยะทางประมาณ 1.7 กิโลเมตรจะเห็นโครงการอยู่ทางด้านซ้ายมือค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

เรามาเริ่มกันที่ถนนสุขุมวิทขาออกมุ่งหน้าไปยังสมุทรปราการ ฝั่งตรงข้ามกับ Imperial World กันค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ขับตรงมาเรื่อยๆ จะมีสะพานให้ข้าม พอข้ามสะพานมาจะเห็นสถานีรถไฟฟ้าสำโรง

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

จาก Imperial World มาประมาณ 450 เมตร จะเจอกับสี่แยกไฟแดงที่สามารถเลี้ยวไปยังถนนเทพารักษ์ได้

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ให้เลี้ยวซ้ายเข้ามายังถนนเทพารักษ์ จะเห็นถนนหน้าตาประมาณนี้ค่ะ มีเกาะกลางถนนแบ่งฝั่งเข้า-ออก

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ขับตรงมาเรื่อยๆ ประมาณ 1.4 กิโลเมตรจะสังเกตเห็นปั๊ม Shell อยู่ทางด้านซ้ายมือให้ชิดซ้ายเลย ใกล้ถึงโครงการแล้ว

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ขับตรงมาประมาณ 300 เมตรจะเห็นโครงการอยู่ทางด้านซ้ายมือ เลี้ยวเข้าไปเลยค่า

มาดูตำแหน่งรอบๆ ตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

เนื่องจากโครงการ KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ ตั้งอยู่บนถนนเทพารักษ์ที่สามารถเชื่อมต่อไปยังถนนสุขุมวิทและถนนศรีนครินทร์ที่เป็นถนนเส้นหลักได้ โดยที่ถนนทั้งสองเส้นนั้นมีความอุดมสมบูรณ์ของสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่มากมาย และตั้งอยู่ใกล้กับ Hub ความเจริญในย่านนั้นพอดีค่ะ ซึ่งความเจริญส่วนใหญ่จะอยู่ถนน 2 เส้นหลักที่กล่าวมา

โดยที่ถนนสุขุมวิทมี Big C สำโรง, ตลาดสำโรง, Imperial World สำโรง, โรงพยาบาลสำโรงการแพทย์, ตลาดเอี่ยมเจริญ, ศูนย์ประชุม BITEC บางนา เป็นต้น ถ้ามุ่งหน้าบนถนนสุขุมวิทขาเข้าเมืองจะสามารถขึ้นทางด่วนเฉลิมมหานครไปยัง CBD ได้ในระยะ 3.9 กิโลเมตรและถ้าอยู่ขาออกเมืองจะสามารถขึ้นมอเตอร์เวย์วงแหวนอุตสาหกรรมฯ ไปยังบางนาหรือพระราม 2 ในระยะทางเพียง 2-2.7 กิโลเมตรได้เช่นกัน  ส่วนทางด้านถนนศรีนครินทร์ก็จะมี JasUrban, FoodLand, Big C ศรีนครินทร์, Makro บางนา, โรงเรียนนานาชาติไทย-สิงคโปร์, โรงพยาบาลศิครินทร์, ศูนย์บริการรถยนต์ต่างๆ, ปั๊มน้ำมัน, ร้านค้าระดับชุมชน เป็นต้น

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ส่วนทางด้านถนนเทพรารักษ์เองก็ไม่น้อยหน้าถึงจะเป็นถนนรองแต่ก็มีความอุดมสมบูรณ์ของสิ่งอำนวยความสะดวกไม่แพ้กัน เช่น Community Mall อย่าง Palm Island Mall, โรงพยาบาลจุฬารัตน์, โรงเรียนเซนต์โยเซฟ ทิพวัล, โรงเรียนอัสสัมชัญ สมุทรปราการ, โรงเรียนเทพศิรินทร์ สมุทรปราการ เป็นต้น

ถนนแบริ่ง ส่วนใหญ่จะเป็นชุมชนเก่าและที่อยู่อาศัย มีร้านค้าตลอดสองข้างทางจุดเด่นใหญ่ๆ ก็จะมี โรงเรียนนานาชาติเซนต์แอนดรู, โรงเรียนเซต์โยเซฟ บางนา ส่วนถนนซอยที่เป็นเส้นเชื่อมระหว่างถนนแบริ่งและลาซาลนั้นจะมี Lasalle’s Avenue ที่เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ภายในประกอบด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟและ Uniqlo Roadside Store เป็น Uniqlo Stand Alone แห่งแรกในประเทศไทยตั้งอยู่ค่ะ

ด้าน ถนนลาซาล ก็จะมี โรงเรียนนานาชาติบางกอกพัฒนา และร้านค้าระดับชุมชนประปราย

ส่วนถนนสุดท้ายที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ ถนนบางนา อย่างที่รู้จักกันดีอยู่แล้วถนนบางนาเป็นถนนเส้นหลักมีการจราจรที่คับคั่ง จึงทำให้ความเจริญต่างๆเกิดขึ้นที่บริเวณถนนนี้เยอะมาก เช่น Bangkok Mall, โรงเรียนนานาชาติเบอเคอรี่, เซ็นทรัลพลาซ่า บางนา, โรงพยาบาลนครินทร์, โรงพยาบาลบางนา 1, SB Design Square บางนา เป็นต้น

.

.

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

จากแผนที่มุมกว้างกันแล้ว เรามาขยับมองใกล้ๆกันบ้างค่ะ จะเห็นได้ว่าบนถนนเส้นเทพารักษ์ในระยะก่อนถึงโครงการถ้าเข้ามาจากถนนสุขุมวิทจะเป็นบ้านเรือนชุมชนเก่า อาคารพานิชย์ 3-4 ชั้นตั้งเรียงอยู่ริมถนนบ้างประปราย เลยเข้ามาหน่อยจะเจอกับสถานที่ราชการต่างๆ เช่น สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.สมุทรปราการ, สำนักงานเทศบาลตำบลสำโรงเหนือเป็นต้น มีโรงเรียนให้เลือกสรรหลากหลายตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาและจะมีอาคารจำพวกอาคารสำนักงานใหญ่บริษัทต่างๆ รวมถึง warehouse มีร้านค้าระดับชุมชน, ปั๊มน้ำมัน ทั้งสองข้างทางทำให้ถนนไม่เงียบเหงาเลย ซึ่งรวมๆ แล้วเป็นอีกหนึ่งย่านที่ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์มากในถนนที่ตัวโครงการตั้งอยู่เลยค่ะ

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

หลังจากดูแผนที่กราฟิกกันไปเรียบร้อยแล้ว เรามาเดินดูรอบๆ โครงการ KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ กันบ้าง

อาคารสำนักงานขายจะเป็นอาคารสูง 2 ชั้นทรงกล่องสี่เหลี่ยมสไตล์โมเดิร์นตั้งอยู่ริมถนนเทพารักษ์ สามารถสังเกตได้ง่ายแบบนี้เลยค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

บริเวณด้านหน้าโครงการ ฝั่งขวามือจะเป็นสะพานลอยคนข้าม สะดวกมากๆ สำหรับคนที่จะข้ามไปตลาดและร้านค้าฝั่งหมู่บ้านทิพวัล

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ฝั่งตรงข้ามโครงการ เป็นทางเข้าหมู่บ้านทิพวัล ภายในมีทั้งโรงเรียนอัสสัมชัญ สมุทรปราการ, โรงเรียนเซนต์โยเซฟ ทิพวัล, CP Fresh Mart, 7-11, Tesco Lotus Express, ร้านค้า ร้านอาหารระดับชุมชนมากมาย

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ฝั่งซ้ายมือเป็นสะพานข้ามคลองมหาวงษ์ ถัดจากสะพานข้ามคลองไปจะเป็น Palm Island คอมมูนิตี้มอลล์ ภายในมี Big C Market และร้านค้าต่างๆ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ด้านหลัง Sales Gallery เป็นตึกคอนโด Kensington สุขุมวิท-เทพารักษ์ สูง 38 ชั้น 124 เมตรกำลังก่อสร้าง

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

มาเริ่มจากฝั่งซ้ายมือของโครงการก่อนเลยนะคะ ข้ามสะพานมาจะเห็น Palm Island Mall เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ที่ภายในทั้งโซนร้านค้า ร้านอาหาร Big C Market และที่จอดรถให้บริการค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

อาคารสูง 2 ชั้นภายในมี ร้านค้า ร้านบริการตัดขน-อาหารสัตว์เลี้ยง

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

Big C Market ตั้งอยู่ภายในโครงการ Palm Island Mall เช่นกัน

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 2 อยู่ฝั่งตรงข้ามโครงการ Palm Island

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ขับตรงมาเรื่อยๆ จะเห็น ศูนย์รถยนต์โตโยต้า อยู่ทางด้านขวามือ เลยบริเวณจุดกลับรถไปนิดหน่อย

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ถัดมานิดหน่อยเป็น ปั๊มน้ำมัน SHELL อยู่ฝั่งเดียวกับศูนย์รถยนต์ Toyota

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ปั๊มน้ำมัน PTT อยู่ฝั่งซ้ายมือตรงข้ามเยื้องๆ กับปั๊มน้ำมัน Shell

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ปั๊มน้ำมัน Susco อยู่ตรงข้ามกับปั๊ม PTT เลย

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ติดกับปั๊มน้ำมัน Susco เป็นตลาด ที่มีทั้งตลาดนัด ตลาดสด 7-11 และ Tesco Lotus Express อยู่บริเวณเดียวกัน

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ก่อนถึงแยกศรีเทพาฯ จะเห็น ศูนย์รถยนต์ Nissan อยู่ทางด้านซ้ายมือ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

สี่แยกศรีเทพาฯ ถ้าหากเลี้ยวซ้ายจะสามารถไปยังบางกะปิได้ ถ้าตรงไปจะไปบางพลี ส่วนถ้าเลี้ยวขวาจะสามารถไปยังเมืองสมุทรปราการได้ค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

วนกลับมาตั้งต้นที่ฝั่งตรงข้ามโครงการกันค่ะ เราจะพาไปดูในหมู่บ้านทิพวัลว่ามีอะไรกันบ้าง  ปากซอยทางเข้าหมู่บ้านจะมีป้ายชื่อหมู่บ้านสีเขียวติดอยู่

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ถนนภายในหมู่บ้านจะเป็นลักษณะแบบนี้ค่ะ 4 เลนสวนกัน มีการจอดรถริมถนน พร้อมทั้งตึกแถวและร้านค้า ร้านอาหารทั้งสองข้างเลย

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

มี Tesco Lotus Express และร้านค้าระดับชุมชนตามสองข้างทาง

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ขับตรงเข้าไปประมาณ 1.3 กิโลเมตรจะเจอกับ โรงเรียนอัสสัมชัญ สมุทรปราการ และ โรงเรียนเซนต์โยเซฟ ทิพวัล อยู่ทางด้านขวามือ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ออกจากหมู่บ้านทิพวัลมา ซ้ายมือจะเป็นสำนักงานบริษัท Hino ป้ายสีแดงค่อนข้างเด่น ถ้าเห็นป้ายนี้จากอีกฝั่งให้เตรียมเลี้ยวเข้าโครงการได้เลยนะคะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ขับตรงมาเรื่อยๆ มุ่งหน้าถนนสุขุมวิทจากหน้า Hino ประมาณ 750 เมตรทางฝั่งขวามือเป็น สำนักงานเทศบางตำบลสำโรงเหนือ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ข้างๆ กันเป็น สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรปราการ

ออกจากถนนเทพารักษ์มาที่ ถนนสุขุมวิท กันบ้าง

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

จากแยกถนนเทพารักษ์ตัดกับถนนสุขุมวิท ถ้าเลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าไปทางเมืองสมุทรปราการตรงไปประมาณ 800 เมตรจะเห็น Big C สำโรง 2 ทางซ้ายมือ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

แต่ถ้าจากแยกเลี้ยวขวา ข้ามสะพานมาฝั่งซ้ายมือจะเป็นตลาดสำโรง และ Imperial World

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

มาดูในบริเวณนี้กันบ้างว่ามีอะไรซ่อนอยู่  อย่างแรกเลยที่เห็นได้ชัดเจนคือ Imperial World สำโรง

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ตลาดสำโรง จะอยู่ก่อนถึง Imperial World สำโรง

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

เข้าไปในซอยข้างๆ Imperial World ขับตรงไปเรื่อยๆ จะเจอกับ โรงพยาบาลสำโรงการแพทย์ อยู่ข้างหลังห้างเลยค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

จาก Imperial World มุ่งหน้าบางนาขับไปประมาณ 1.8 กิโลเมตรจะเห็นซอยสุขุมวิท 70/3 เข้าซอยไปประมาณ 100 เมตรจะเจอกับ โรงพยาบาลมนารมย์ ที่เป็นโรงพยาบาลเฉพาะผู้ป่วยจิตเวช

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ใกล้กับจุดตัดระหว่างถนนสุขุมวิทและถนนบางนา ทางด้านขวามือเป็น ศูนย์นิทรรศการและการประชุม BITEC บางนา

มาต่อกันที่ ถนนศรีนครินทร์ กันบ้าง  เราจะเริ่มกันจากจุดตัดถนนบางนามุ่งหน้าไปสมุทรปราการกันค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ถนนศรีนครินทร์ 8 เลนสวนกันมีเกาะกลางถนนคั่นกลาง

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

จากจุดตัดถนนบางนา-ศรีนครินทร์ มุ่งหน้าสมุทรปราการ ขับตรงมาประมาณ 900 เมตร เลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุขุมวิท 105 ประมาณ 500 เมตรจะเห็น โรงพยาบาลศิครินทร์ อยู่ขวามือ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ออกจากซอยสุขุมวิท 105 กลับเข้าถนนศรีนครินทร์ขับตรงไปประมาณ 600 เมตรจะเจอ MAKRO บางนา ด้านซ้ายมือ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ติดกับ Makro เป็น Big C ศรีนครินทร์

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ไม่ไกลจาก Big C เป็น โรงเรียนนานาชาติไทย-สิงคโปร์

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ตรงไปจากโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ประมาณ 1.2 กิโลเมตรเป็น FoodLand ศรีนครินทร์ เปิดขายอาหารตลอด 24 ชม.กันไปเลย

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ติดกันกับ FoodLand เป็น Community Mall ชื่อดังอย่าง Jas Urban ภายในเต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหารและยังมี Tops market อยู่ภายในด้วยนะ

จากถนนศรีนครินทร์ มากันที่ ถนนสุขุมวิท 107 หรือ แบริ่ง นั่นเอง

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

โรงเรียนนานาชาติเซนต์แอนดรู เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้น Early Years จนถึง High School จะอยู่บริเวณปากซอยสุขุมวิท 107 ฝั่งถนนสุขุมวิทเลยค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ส่วน โรงเรียนเซนต์โยเซฟ บางนา ตั้งอยู่ห่างจากโรงเรียนนานาชาติเซนต์แอนดรูประมาณ 3 กิโลเมตร ค่อนไปใกล้ทางตัดกับถนนศรีนครินทร์แล้วค่ะ

จากถนนแบริ่ง มาต่อกันที่ ถนนสุขุมวิท 105 หรือ ลาซาล กันบ้าง

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ถนนลาซาลก็ไม่น้อยหน้าถนนอื่นนะมี โรงเรียนนานาชาติบางกอกพัฒนา เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้น Nursery – Y12 กันเลยทีเดียว

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

มาถึงลาซาลทั้งทีจะไม่พูดถึง Lasalle’s Avenue ก็คงจะไม่ได้ ตั้งอยู่บนซอยที่เชื่อมต่อระหว่างถนนลาซาลและถนนแบริ่ง ภายในมีทั้ง Supermarket, KFC, Starbucks Coffee และร้านค้าร้านอาหารอีกมากมาย

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

และอีกหนึ่งจุดเด่นของ Lasalle’s Avenue คือ Uniqlo Stand Alone ที่แรกและที่เดียวในประเทศไทยค่ะ ออกแบบมาเหมือนที่ญี่ปุ่นเลย สวยงาม

มากันที่ถนนสุดท้ายถนนสำคัญที่จะลืมไม่ได้เลย คือ ถนนเทพรัตน (บางนา-บางปะกง) เราจะมาเริ่มจากบริเวณจุดตัดถนนเทพรัตนและสุขุมวิทขาออกมุ่งหน้าไปบางนากันค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

จากสี่แยกบางนาเลี้ยวซ้ายมาจะเจอกับ Bangkok Mall ศูนย์การค้าขนาดใหญ่บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ที่ตอนนี้กำลังล้อมรั้วก่อสร้างกันอยู่ค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ถัดมาไม่ไกลจาก Bangkok Mall มี Berkeley International School อยู่ฝั่งเดียวกันเลย

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

เลยจาก Berkeley International School มาประมาณ 2.2 กิโลเมตรเป็น CentralPlaza Bangna และข้างๆ เซ็นทรัลพลาซ่า บางนาเป็น Big C บางนา ค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ฝั่งตรงข้ามเยื้องๆ เซ็นทรัลบางนาเป็น โรงพยาบาลบางนา 1

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

จากเซ็นทรัลบางนาไปประมาณ 400 เมตรจะเป็น โรงพยาบาลนครินทร์ อีกหนึ่งแห่งบนถนนเส้นนี้

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

จากโรงพยาบาลนครินทร์ขับตรงไปประมาณ 450 เมตรจะเป็น SB Design Square บางนา ตึกขายเฟอร์นิเจอร์ค้าปลีกชื่อดัง มีแบบให้เลือกหลากหลายเลยค่ะ

เปิดประตู ไปดูในโครงการ 

หลังจากพาทัวร์รอบโครงการกันไปหมดแล้ว เรากลับมากันที่หน้าโครงการกัน มาดูกันหน่อยว่า Sales Gallery ของโครงการ KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ จะสวยขนาดไหน

สำนักงานขายของโครงการเป็นอาคารสูง 2 ชั้น สไตล์โมเดิร์นเน้นใช้สี เทา ขาว เงิน ตัดกันให้ความรู้สึกทันสมัย Facade ด้านหน้าใช้สีขาวเล่นลวดลายกรอบสี่เหลี่ยมซ้อนกันสีเงินให้ดูเตะตาค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์  

ที่จอดรถจะอยู่ทางด้านหลัง Sales Gallery ค่ะเป็นลานจอดกลางแจ้งรองรับได้ประมาณ 7-8 คัน

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ .

เปิดประตู Sales Gallery เข้ามาจะเจอกับ Model จำลองของอาคารโครงการ KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ ขนาดค่อนข้างใหญ่ทีเดียว ไปเดินดูใกล้ๆ มีรายละเอียดครบถ้วนเลย และด้านหลังจะเป็น Front Reception ค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ .

เลยจาก Model อาคารเข้ามาจะเจอทางเดินทอดยาวไปยังห้องตัวอย่างชั้นล่าง โดยที่ชั้นล่างนี้จะแสดงห้องตัวอย่างขนาด 23.5 ตารางเมตรแบบ 1 ห้องนอน ปูพื้นทางเดินด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีดำ ทำให้ดูมีความ classy ขึ้นไปอีก

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ .

ข้างๆ Front Receptions เป็นบันไดขึ้นไปยังชั้น 2 ของอาคาร ตัวบันไดทำสไตล์โมเดิร์นให้เข้ากับอาคารทั้งหมด ราวจับเป็นโครงเหล็กส่วนราวกันตกเป็นกระจกทำให้ดูโปร่ง สวยงามเลยค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ .

ขึ้นมาบริเวณชั้น 2 ของ Sales Gallery จะเห็นโต๊ะรับรองลูกค้าและทางด้านซ้ายมือเป็นพื้นที่เปิดโล่งสามารถมองเห็นบริเวณโถงทางเข้าด้านล่างได้

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ .

ถ้ามองลงมาจะเห็นพื้นที่เปิดแบบนี้ค่ะ โล่ง โปร่ง สบาย

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ .

ส่วนนี้เป็นโถงทางเดินไปยังห้องตัวอย่างภายในโครงการอีก 2 ประเภท ได้แก่ ห้องขนาด 27.5 ตารางเมตรแบบ 1 ห้องนอน และ ห้องขนาด 31.9 ตารางเมตรแบบ 1 ห้องนอน ค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ .

EXTERIOR

คอนโดโครงการ KnightsBridge Sukhumvit-Thepharak ประกอบไปด้วย 1 อาคารสูง 35 ชั้น การออกแบบเป็นไปในสไตล์โมเดิร์น ทันสมัย ด้วยสีขาว เทาอ่อน เทาเข้มและดำ สลับกันไปให้มีมิติของตัวอาคารมากยิ่งขึ้น

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ .

โมเดลตึกเห็นได้ว่าจะเน้นใช้สีขาว เทาอ่อน และดำ โดยที่เป็นสีขาวประมาณ 80% และตัดด้วยสีเทาอ่อนและดำในพื้นที่ที่เหลือ  โดยที่โครงการได้วางแนวตึกยาวขนานความลึกของที่ดินเข้าไปค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ .

มุมสมมุติถ้ามองจากบริเวณถนนเทพารักษ์ด้านหน้าโครงการเข้าหาตึก  ภาพรวมดูแล้วมีความหรูหราและทันสมัยอยู่ในงาน

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ .

บริเวณทางเข้าด้านหน้าโครงการจะเป็นทิศใต้ มีซุ้มประตูโครงการทอดยาวตามแนวที่ดิน ส่วนทางเข้าของโครงการนั้นอยู่ทางด้านซ้ายมือ ใช้ทางเข้าร่วมกับโครงการ Kensington สุขุมวิท-เทพารักษ์ทางด้านหลังค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ .

ทิศตะวันตกเป็นด้านข้างอาคารจะเห็นจำนวนยูนิตฝั่งซ้ายทั้งหมด

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ .

ด้านซ้ายของอาคารติดกับถนนที่ใช้ร่วมกับ Kensington สุขุมวิท-เทพารักษ์ จะเห็นได้ว่าทางเข้าของโครงการ KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ อยู่ช่วงทางเข้าเลยค่ะพอเลี้ยวเข้าไปในโครงการแล้วจะเจอกับ Drop-off และที่จอดรถของ Visitors

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ .

ทิศเหนือจะเป็นทางด้านหลังตึก ที่จะไม่มีหน้าต่างของห้องพักเปิดมาทางนี้ จะมีเพียงแต่หน้าต่างระบายอากาศทางเดินแต่ละชั้นเท่านั้น

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ .

สวนส่วนกลางจะอยู่บริเวณชั้นล่าง มีทางเดินเท้าให้สามารถเดินเล่นได้รอบโครงการ รวมถึง Pavillion และ สนามเด็กเล่นด้วยนะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ .

ด้านทิศตะวันออกก็จะเป็นหน้าต่างของยูนิตฝั่งขวามือทั้งหมดค่ะ จากมุมนี้สามารถมองเห็นส่วนกลางที่อยู่บริเวณชั้น 11, 30 และ ชั้นดาดฟ้าได้เลย

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ .

สวนส่วนกลางชั้นล่าง จะเป็นทางเดินต่อมาจากสวนข้างหลังโครงการค่ะ มีการปลูกต้นไม้ให้ความร่มรื่นเป็นธรรมชาติให้แก่ลูกบ้านด้วยน้า

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ .

ภาพจำลองสวนส่วนกลางบริเวณชั้น 11 ชั้นนี้จะพิเศษหน่อยตรงที่ว่าจะมีห้องอยู่ 3 ยูนิตที่ระเบียงติดอยู่กับสวนเลย จะสามารถเทควิวคล้ายๆ อยู่บ้านที่มีที่ดินของตัวเองเลย ใครรักธรรมชาติแนะนำ 3 ยูนิตนี้เลยค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ .

ส่วนชั้น 30 จะเป็น Main Facilities หลักของโครงการประกอบด้วย สระว่ายน้ำที่มีพื้นที่ทั้งในร่มและกลางแจ้ง, สวน, ห้องออกกำลังกายที่ใช้กระจกแบบ Flameless ตั้งแต่พื้นจรดเพดานรับวิวกันไปเต็มๆ และห้องซาวน่า

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ดูผังโครงการ ตำแหน่งการเข้าถึง

พื้นที่รอบๆ โครงการ KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ ส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ชุมชนเก่าและอาคารสำนักงานความสูงประมาณ 2-4 ชั้นเท่านั้นค่ะ จึงทำให้วิวทิวทัศน์ของห้องชั้นต่างๆ ในโครงการจะยังไม่ถูกบดบัง  เรามาไล่ดูวิวตามทิศกันเลย

ทิศตะวันตก ติดกับที่ดินเปล่าถัดออกไปเป็นอาคารสำนักงานสูง 2-4 ชั้น

ทิศใต้ จะเป็นวิวสถานี BTS ทิพวัลเลยไปจะเป็นกลุ่มชุมชนหมู่บ้านทิพวัลสูง 2-4 ชั้น

ทางทิศตะวันออก จะเป็นโรงงานน้ำมันพืชสูง 4 ชั้น ส่วนทางด้าน

ทิศเหนือ จะมีวิวบางส่วนเห็นตึก Kensington สุขุมวิท-เทพารักษ์ ที่อยู่ห่างออกไป 32 เมตรและบางส่วนจะเห็นวิวคลองสำโรงและชุมชนเก่าฝั่งถนนสุขุมวิท 113 ค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

ในเรื่องของ ทิศแดด จะเห็นได้ว่าห้องที่อยู่ค่อนไปทางด้านหลังของอาคารจะอยู่ในทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะได้รับแดดในช่วงเช้าและตะวันตกเฉียงเหนือจะได้รับแดดช่วงบ่ายคล้อยเย็น ซึ่งแต่ละฝั่งจะได้รับแดดเพียงแค่บางช่วงเวลา ไม่เหมือนกับห้องด้านหน้าอาคารจะเป็นด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้และตะวันตกเฉียงใต้ที่จะได้รับแดดแทบทั้งวันซึ่งอาจจะทำให้ห้องสะสมความร้อนไว้พอสมควร  สำหรับโครงการนี้ทิศห้องที่แนะนำคือห้องทางด้าน ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ  เพราะน่าจะได้รับแดดเพียงช่วงบ่ายคล้อยจะเย็นแล้ว ห้องจะค่อนข้างโดนแดดน้อยถีงแม้จะเป็นแดดบ่ายก็ตามค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

FLOOR PLAN

ผังรวมของโครงการ KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ แสดงให้เห็นว่าทางเข้าโครงการจะใช้ร่วมกันกับโครงการ Kensington สุขุมสิท-เทพารักษ์ ทางด้านหลังค่ะ ดูตามลูกศรสีแดงจะเห็นว่าซุ้มโครงการทางเข้าหลักจะอยู่ต้นๆ ของถนนที่ใช้ร่วมกับโครงการข้างหลังเลย เลี้ยวขวาเข้ามาจะเจอกับ Drop Off ทางด้านหน้าโครงการซึ่งเชื่อมต่อกับ Visitor Lounge เลยมาแล้วเลี้ยวซ้ายจะเป็นถนนเลียบด้านข้างอาคารไปยังจุด EV Charger และจุดจอดรถขึ้น Automatic Parking ตรงนี้เป็นพื้นที่ที่หลังคาคลุมเชื่อมกับ Residential Lounge และโถงลิฟต์ขึ้นชั้นพักอาศัย ช่วงหน้าฝนปลอดภัยหายห่วงไม่ต้องกลัวเปียกฝนแน่นอน ส่วนลูกศรสีเหลืองคือทางออกจากโครงการ ใช้เส้นทางเดียวกันกับทางเข้า  ส่วนทางเข้าที่จอดรถมอเตอร์ไซค์จะวิ่งไปตามลูกศรสีส้มอ่อนค่ะ

อาคารออกแบบเป็นรูปตัว I โครงการเน้นพื้นที่สีเขียวเป็นสวนให้ลูกบ้านได้เดินเล่น พักผ่อนทางด้านหลังโครงการเพิ่มความเป็นส่วนตัว KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ .

ชั้น 2 ของโครงการจัดสรรพื้นที่เป็น Co-Working Space, Co Kitchen Space และ ห้องประชุม  มีพื้นที่ให้ลูกบ้านสามารถทำงานหรือนั่งคิดไอเดียต่างๆ นอกเหนือจากพื้นที่ห้องพักได้ค่ะ ดูสะดวกและใส่ใจเรื่อง Lifestyle ลูกบ้านแต่ละประเภทได้ดีทีเดียวKnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ .

ชั้น 11 จะเป็นชั้นแรกของห้องพักมี 18 ยูนิตต่อชั้น ซึ่งโครงการ ไนท์บริดจ์ สุขุมวิท-เทพารักษ์ ได้แบ่ง Facilities บางส่วนมาไว้ในชั้นนี้ด้วย เช่น Sky Lounge และ สวน  ชั้นนี้จะพิเศษตรงที่ว่าจะมีห้องจำนวน 4 ห้องที่ระเบียงเชื่อมต่อกับสวนและบางห้องหน้าต่างเทควิวสวนให้ฟีลเหมือนอยู่บ้านเลย
KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ .

แปลนห้องพักชั้น 12-29 จะมี 22 ยูนิตต่อชั้น โดยชั้นเหล่านี้จะเป็นชั้นที่พักอาศัยทั้งหมด ที่ปลายทางเดินทั้งสองข้างมีหน้าต่างระบายอากาศ ทำให้อากาศ flow ไม่ร้อนและอึดอัดKnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ .

ชั้น 30 จะเป็นชั้น Main Facilities ประกอบไปด้วย สระว่ายน้ำที่กินพื้นที่ประมาณครึ่งหนึ่งของชั้น สามารถมองเห็นวิวย่านเทพารักษ์และวิวสวนที่ชั้นนั้น ส่วนห้องออกกำลังกายก็กินพื้นที่อีกครึ่งที่เหลือ ภายในมีอุปกรณ์ออกกำลังกายพื้นฐานครบ โดยโครงการเลือกใช้กระจกบานใหญ่สูงตั้งแต่พื้นจรดเพดาน สามารถทำให้เห็นวิวแบบ Panorama ได้เลย  ภายในชั้นยังมีห้องน้ำขนาดใหญ่ไว้รองรับการใช้งานพร้อมกันของลูกบ้านหลายๆ คนอีกด้วยKnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ .

ชั้น 31-35 จะเป็นชั้นที่มีห้องพักต่อชั้นจำนวนน้อยที่สุดเพียง 12 ยูนิตต่อชั้น ให้ความเป็นส่วนตัวในการพักอาศัยมากยิ่งขึ้น และห้องแบบ 2 ห้องนอนขนาด 53.5 – 55 ตารางเมตรที่อยู่ด้านหน้าอาคารสามารถเทควิวสระว่ายน้ำที่อยู่ชั้น 30 ได้อีกด้วยน้า ใครที่ซื้อห้องแบบ 2 ห้องนอนชั้น 31 ขึ้นไปได้วิวเจ๋งๆ แน่นอนค่ะKnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ .

ชั้นดาดฟ้า ที่โครงการนี้จัดเป็นสวนและลานกิจกรรมส่วนกลางให้ลูกบ้านสามารถขึ้นมาเดินเล่น สูดอากาศ รับลมเย็นๆ ได้ค่ะKnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

FACILITIES

เปิดมาด้วย Visitor Lounge โถงต้อนรับแขก ที่ทางออริจิ้นได้แยกส่วนออกมาจากส่วนของลูกบ้าน ออกแบบให้ทันสมัย ดูหรูหรา เปิดผนังด้านหนึ่งด้วยกระจกทั้งบานช่วยให้เปิดรับแสงเข้ามายังภายในห้องได้ดีและยังสามารถมองเห็นสวนภายนอกได้อีกด้วย

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ .

ถัดจาก Visitors Lounge ไม่ไกลเป็นส่วนของ Residential Lounge ที่สามารถเข้าได้เฉพาะลูกบ้าน ภายในยังเป็นพื้นที่โถงลิฟต์ไปยังชั้นที่อยู่อาศัยและเป็นพื้นที่ที่เชื่อมต่อกับบริเวณจุดจอด-รับรถจาก Automatic Parking

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ .

Co-Kitchen Space อยู่ชั้นบนของ Residential Lounge

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

Co-Working Space อยู่ติดกับ Co-Kitchen Space ค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

Sky Lounge อยู่บริเวณชั้น 11 ของโครงการ ลูกบ้านสามารถมานั่งเล่น พักผ่อน พูดคุยกันได้ บรรยากาศดูชิลล์ๆ ดีนะคะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

สวนส่วนกลางบริเวณชั้น 1 จะเห็นได้ว่าที่ชั้น 1 และ 2 ที่เป็นบริเวณของ Residential Lounge, Meeting room, Co-Working space และ Co-Kitchen space สามารถรับวิวได้ดี

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ .

สวนทางด้านหลังเชื่อมต่อกับสวนด้านข้างอาคาร และมี Pavillion ให้สามารถมาทำกิจกรรมกันได้ค่ะ รวมๆ สวนที่ทางโครงการให้กว่า 1 ไร่เลยนะคะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

สระว่ายน้ำบริเวณชั้น 30 (Main Facilities) ออกแบบให้ดูหรูหรา และ ทันสมัย น่าใช้งานมาก

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

ในเรื่องของที่จอดรถนั้นสามารถจอดได้ 48.9% หรือ 234 คัน ส่วนลิฟต์ให้มาจำนวน 3 ตัวและลิฟต์ service อีก 1 ตัว เปรียบเทียบดูจะพบว่าเฉลี่ยอัตราส่วนแบ่งการใช้ลิฟต์อยู่ที่ 158 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว  ก็ถือว่าโอเคเมื่อเทียบกับระดับราคา  ไม่ได้หนาแน่นจนเกินไปนักค่ะ

แปลนห้องดีไหม?

แปลนห้องของโครงการ KnightsBridge Sukhumvit-Thepharak ถือว่าออกแบบมาให้ใช้ทุกตารางเมตรอย่างค่อนข้างคุ้มค่าค่ะ มีการแยกส่วนการใช้งานแต่ละประเภทอย่างชัดเจน ให้ประตูระเบียงและหน้าต่างค่อนข้างใหญ่ แสงธรรมชาติสามารถส่องเข้ามาได้เยอะ ทำให้ห้องดูปลอดโปร่ง

โครงการจะมีห้องให้เลือกอยู่ 2 แบบได้แก่ แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 23-31 ตารางเมตร และ แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 39-55 ตารางเมตรค่ะ

 

  • 1 ห้องนอน ขนาด 23 ตร.ม.

แปลนห้องขนาด 23 ตารางเมตรเป็นห้องที่อยู่ฝั่งทิศตะวันออกเท่านั้น ภายในห้องจะแบ่งออกได้หลักๆ 2 ส่วนคือส่วนห้องครัวและห้องน้ำกับส่วนพักผ่อน ในส่วนห้องครัวจะเป็นส่วนแรกที่เปิดประตูห้องเข้ามาแล้วเจอเลยทางโครงการจะให้ครัวแบบ built-in มาให้พร้อมทั้งตู้เก็บของแบบแขวนผนัง เครื่องดูดควันและเตาไฟฟ้า 2 หัว ฝั่งตรงข้ามห้องครัวเป็นห้องน้ำที่มีการกั้นแยกส่วนแห้งและเปียกเอาไว้ให้เรียบร้อยแล้ว  ตรงส่วนระหว่างครัวและห้องนอนมีประตูบานเลื่อนกระจกสามตอนกั้นกลิ่นและเสียงไม่ให้เข้ามารบกวนภายในส่วนนอนค่ะ  KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ในห้องนอนจะรวมเอาส่วนของห้องนั่งเล่นเอาไว้ด้วย  เป็นกึ่งๆ สตูดิโอ โดยที่สามารถวางโซฟาขนาด 2 ที่นั่งไว้ข้างๆ เตียงขนาด 5 ฟุตได้ ผนังตรงข้ามโซฟาเป็นชั้นวางทีวีติดกันเป็นตู้เสื้อผ้าขนาด 3 บานสามารถเก็บเสื้อผ้าได้เยอะพอควรเลยแหละค่ะ ข้างเตียงนอนฝั่งริมหน้าต่างก็ยังมีพื้นที่มากพอที่เพื่อนๆ จะวางโต๊ะทำงานได้อีก 1 ตัวใหญ่ๆ  ส่วนระเบียงนั้นมีขนาดกำลังพอดีสามารถตากผ้าได้ มีราวกันตกและบังพื้นที่แขวนคอมเพรสเซอร์แอร์ให้มาเรียบร้อยค่ะ

.

  • 1 ห้องนอน ขนาด 27 ตร.ม.

แปลนห้องขนาด 27 ตารางเมตรน่าจะเป็นขนาดห้องที่มีมากที่สุดในโครงการก็ว่าได้  เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับห้องนั่งเล่น มีพื้นที่ว่างวางโซฟาขนาด 3 ที่นั่งได้เลยค่ะฝั่งตรงข้ามทางโครงการให้ชั้นวางทีวีและชั้นวางรองเท้ามาให้เรียบร้อยแล้ว ข้างๆ โซฟาเป็นพื้นที่ว่าง สามารถเอาโต๊ะทานข้าวขนาด 1-2 ที่นั่งมาตั้งได้ ผนังด้านหลังที่วางทีวีเป็นห้องน้ำ แยกส่วนแห้งและเปียกมาให้ ด้านหน้าทางเข้าห้องน้ำเป็นโต๊ะเครื่องแป้งและชั้นเก็บของ ส่วนห้องครัวทางโครงการทำประตูกระจกบานเลื่อน 3 ตอนกั้นเสียงและกลิ่นเวลาทำครัวให้ค่ะ ซึ่งพื้นที่ครัวต่อเนื่องกับระเบียง ถือเป็นเรื่องดีเพราะเมื่อทำอาหารนอกจากจะเปิดเครื่องดูดควันแล้วยังสามารถระบายอากาศและกลิ่นอาหารออกไปทางระเบียงได้อีกทางค่ะ ระเบียงทางโครงการต่อท่อน้ำไว้สำหรับวางเครื่องซักผ้ามาให้ด้วยนะคะ และห้องที่สำคัญของเราคือ ห้องนอน ทางโครงการก็ได้ติดประตูบานเลื่อนกระจก 3 ตอนมาให้เหมือนห้องครัวเพิ่มความเป็นส่วนตัวอีกขั้นในกรณีที่เพื่อนมาหาที่ห้องค่ะ พื้นที่ในห้องค่อนข้างพอดีกับการวางเตียงขนาด 5 ฟุตและตู้เสื้อผ้าอีก 1 ตู้KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ .

  • 1 ห้องนอน ขนาด 31 ตร.ม.

ห้องขนาด 31 ตารางเมตรมีแบบแปลนคล้ายกับห้องขนาด 27 ตารางเมตรแต่จะมีขนาดหน้ากว้างที่กว้างกว่าประมาณ 2 ฟุตค่ะ ซึ่งฟังก์ชั่นห้องที่เปลี่ยนไปจากห้องแบบ 27 ตารางเมตรคือ พื้นที่บริเวณหน้าห้องน้ำจากเดินที่เคยเป็นโต๊ะเครื่องแป้งจะกลายเป็นเคาน์เตอร์ครัวขนาดพอดีสำหรับ Sink ล้างจาน, เตาไฟฟ้าขนาด 2 หัวและเครื่องดูดควันพร้อมตู้เก็บของอีกเล็กน้อยค่ะ ส่วนห้องข้างในที่เคยเป็นครัวปิดของห้องขนาด 27 ตารางเมตรได้กลายมาเป็นห้องอเนกประสงค์ สามารถทำเป็นห้องทำงาน/ห้องนั่งเล่น/ห้องเก็บของ หรือห้องนอนเล็กอีกห้องก็ได้ค่ะ แปลนแบบนี้จึงเหมาะกับคนที่ไม่เน้นทำครัวมากนัก  แต่อยากได้ฟังก์ชั่นอื่นๆ แทน
KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

  • 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 39 ตร.ม.

คอนเซ็ปต์ของห้องขนาด 39 ตารางเมตรนี้ ก็เป็นการเอาแปลนห้อง 31 ตร.ม. มาขยายหน้ากว้างให้มากขึ้นค่ะ  ทำให้พื้นที่ห้องอเนกประสงค์สามารถใช้เป็นห้องนอนอีกห้องได้เลย  และก็มีพื้นที่ตรงส่วนครัวหน้าห้องน้ำมากขึ้นด้วยค่ะ  เมื่อเปิดประตูเข้าห้องมาจะเจอกับส่วนห้องรับแขกซึ่งสามารถวางโซฟาเข้ามุมได้ 3 ที่ได้เลยทีเดียว ห้อง type นี้จะได้ครัวแบบเปิดมีอุปกรณ์มาให้เหมือนแบบ 1 ห้องนอน สามารถวางเครื่องซักผ้าไว้ในห้องได้ด้วย  สำหรับห้องน้ำที่เชื่อมต่อกับครัวจะมีแยกส่วนแห้งและเปียกเอาไว้ให้แล้ว

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

มาดูกันที่ห้องนอนกันบ้าง ห้องนอนทั้งสองห้องทางโครงการได้ให้ประตูกั้นห้องมาแบบประตูกระจกบานเลื่อน 3 ตอน ห้องนอนใหญ่จะอยู่ตรงกันกับห้องรับแขก พื้นที่ภายในห้องค่อนข้างใหญ่สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตแล้วยังมีพื้นที่เหลือรอบเตียงสบายๆ มีหน้าต่างขนาดใหญ่เข้ามุม ช่วยให้ห้องดูโปร่งโล่งมากขึ้น ส่วนห้องนอนเล็กจะอยู่ตรงกับห้องครัว พื้นที่ในห้องสามารถวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตได้  ถ้าใหญ่กว่านั้นพื้นที่สำหรับตู้เสื้อผ้าจะไม่พอนะ  แล้วก็ห้องนอนเล็กจะได้ระเบียงด้วยค่ะ

 

  • 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาด 53 ตร.ม.

แปลนห้องนี้ค่อนข้างดีทีเดียว แยกสัดส่วนการใช้งานต่างๆ ชัดเจนและจัดสรรพื้นที่ในแต่ละบริเวณได้อย่างไม่อึดอัดค่ะ  โดยเมื่อเปิดเข้ามาจะเจอห้องครัวเป็นอย่างแรกเลย ซึ่งครัวที่ได้จะเป็นครัวแบบปิด ทางโครงการได้ built-in เคาน์เตอร์ครัวพร้อมเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่าง เครื่องดูดควัน เตาไฟฟ้า 2 หัว และอ่างล้างจานมาให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถัดจากครัวเข้ามาเป็นห้องรับแขกขนาดใหญ่มาก มีพื้นที่มากพอที่จะวางชุดโซฟาขนาด 3-5 ที่นั่งและโต๊ะรับประทานอาหารขนาด 4 ที่นั่งได้เลยนะคะ เชื่อมต่อกับระเบียงสามารถรับวิวฝั่งทิศตะวันตกเฉียงใต้ที่เป็นโซนหมู่บ้านแบบไม่ต้องกลัวว่าจะมีตึกมาบังวิวกันเลยทีเดียว  ห้องน้ำด้านนอกจะสามารถเข้าได้ 2 ฝั่งทั้งจากฝั่งห้องนั่งเล่นและฝั่งห้องนอนเล็ก ภายในห้องน้ำก็เหมือนกันห้องอื่นๆ ที่จะแยกส่วนแห้งและเปียกเอาไว้ให้เรียบร้อย KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ส่วนห้องนอนเราจะมาเริ่มกันที่ห้องนอนใหญ่ก่อน ภายในห้องนอนก็มีพื้นที่กว้างขวางสามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้อย่างไม่อึดอัด มีพื้นที่วางตู้เสื้อผ้าและที่พิเศษขึ้นมาคือมีห้องน้ำในตัวที่แยกส่วนแห้งและเปียกไว้เหมือนห้องอื่นๆ ในโครงการค่ะ จุดเด่นอีกจุดของแบบแปลนนี้คือห้องนอนใหญ่จะได้กระจกเข้ามุมมาขนาดใหญ่เลยยาวตลาดแนวกำแพง 2 ข้างที่หันหน้าออกด้านนอก ส่วนห้องนอนเล็กนั้นมีพื้นที่กว้างพอสำหรับวางเตียงขนาด 5 ฟุตแบบชิดผนัง และตู้เสื้อผ้าอีก 1 ใบได้ชิลล์ๆ พร้อมกับบานหน้าต่างที่ไม่น้อยหน้าห้องนอนใหญ่วางมาเต็มแนวผนังเลยทีเดียว

 

  • 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาด 55 ตร.ม.

ห้องนี้เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอครัวปิดเป็นแนวยาวตามทางเดินเลยค่ะ ได้อุปกรณ์ภายในครัวเหมือนกับห้องแบบอื่นๆ ในโครงการ ถัดจากครัวเข้ามาจะมีโถงกลางแยกไปตามห้องต่างๆ  พื้นที่ภายในห้องนอนเล็กค่อนข้างกว้างวางเตียง 5 ฟุตได้ค่ะ และยังมีพื้นที่ไว้ให้สำหรับวางตู้เสื้อผ้า และจะได้พื้นที่ระเบียงไปเลยแบบส่วนตัว สามารถออกไปยืนชมวิวได้

สำหรับห้องน้ำด้านนอกแยกส่วนเปียกและแห้งไว้แล้ว ส่วนห้องรับแขกมีพื้นที่ค่อนข้างกว้างมาก สามารถวางโซฟาได้ 3-4 ที่นั่งเลยทีเดียวและยังวางโต๊ะรับประทานอาหารได้ถึง 4 ที่นั่ง ซึ่งห้องรับแขกนี้ได้กระจกมาเยอะแทบจะไม่เหลือผนังห้องให้เห็นกันเลยทีเดียว ตรงข้ามห้องรับแขกเป็นห้องนอนใหญ่ พื้นที่ภายในห้องใหญ่สมกับเป็นห้องนอนใหญ่จริงๆ ค่ะ วางเตียงขนาด 5 ฟุตแล้วยังมีพื้นที่ให้เด็กวิ่งเล่นได้รอบอยู่เลย ซ้ายมือของห้องนอนใหญ่เป็นทางเดินไปห้องน้ำตรงนี้ถ้าวางตู้เสื้อผ้าสามารถทำเป็น walk-in closet ได้เลยน้า ห้องน้ำเหมือนกับห้องอื่นๆ แยกส่วนแห้งกับเปียกพร้อมเครื่องสุขภัณฑ์ค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

โครงการ KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ ใน Sales Gallery มีห้องตัวอย่าง 3 ห้อง เป็นแบบ 1 ห้องนอนทั้งหมดค่ะ ได้แก่ ขนาด 23 ตารางเมตร, 27 ตารางเมตร และ 31 ตารางเมตร  ความสูงภายในห้องที่โครงการให้มาคือ 2.8 เมตรเลย ส่วนอุปกรณ์มาตรฐานที่ให้มาภายในห้องจะเป็น ผนังฉาบเรียบทาสีขาว พื้นไม้ลามิเนตหนา 12 มิลลิเมตรและชุด built-in ไม่ว่าจะเป็น ชั้นวางทีวี เคาน์เตอร์ครัว ตู้เสื้อผ้า ฐานรองเตียง เป็นต้น *ห้องแต่ละแบบอาจจะได้ชุด built-in ไม่เหมือนกันนะคะ 

ห้องตัวอย่างคอนโด KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 23 ตารางเมตร

เรามาเริ่มกันที่ห้องขนาดเล็กสุดในโครงการที่เป็นห้องแบบ studio แต่มีความพิเศษตรงที่ได้ครัวแบบปิดค่ะ  เปิดเข้าห้องมาอย่างแรกเลยที่เจอคือห้องครัว ยาวตามแนวทางเดินเข้าห้องเลย

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

เคาน์เตอร์ครัวที่ทางโครงการให้มาค่ะ ออกแบบมาได้สวยทันสมัย ปิดผิวด้วยวัสดุลายไม้ ทางโครงการมีการติดตั้ง อ่างล้างจาน เตาไฟฟ้าขนาด 2 หัว และ เครื่องดูดควันของ HAFELE มาให้ด้วย แล้วยังเหลือพื้นที่ว่างสำหรับวางตู้เย็นได้อีก 1 ตู้เหลือๆ เลยนะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

ด้านล่างให้ตู้เก็บของมา 2 ตู้ ซึ่งตู้หนึ่งเป็นแบบฝาเปิด ส่วนอีกตู้หนึ่งเป็นลิ้นชัก 3 ชั้น ตรงกลางสามารถวางเครื่องซักผ้าใต้เคาน์เตอร์ได้ช่วยประหยัดพื้นที่

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์
KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

.
ชั้นบนเป็นตู้เก็บของแบบแขวนผนัง มีที่วางไมโครเวฟ ที่วางจาน ชั้นเก็บของพร้อมฝาปิดยาวตลอดแนวผนัง มีที่เก็บของอีกเยอะเลยค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์
KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

.
ถัดเข้ามานิดหน่อยจะเห็นประตูอยู่ตรงข้ามกับครัว นั่นคือ ประตูห้องน้ำ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

ภายในห้องน้ำเปิดประตูเข้ามาจะเห็นอ่างล้างมือพร้อมชั้นเก็บของด้านล่าง ข้างๆกันเป็นโถสุขภัณฑ์ เหนืออ่างล้างมือและโถสุขภัณฑ์เป็นกระจกเงาบานใหญ่ นอกจากจะง่ายในการส่องกระจกสำรวจร่างกายแล้วยังทำให้ห้องดูกว้างมากขึ้นอีกด้วยนะคะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

ถัดจากโถสุขภัณฑ์เข้าไปเป็นโซนเปียก ทางโครงการได้ติดตั้งกระจกกั้นอาบน้ำมาให้เรียบร้อยแบบนี้เลย พร้อมทำธรณีกั้นส่วนเปียกอีกที ภายในทางโครงการติดตั้งฝักบัวมาให้ทั้งแบบ Rain Shower และ Hand Shower ให้เลือกสรรกันได้ตามใจชอบ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

.
ออกมาจากห้องน้ำ ทางโครงการได้ทำประตูแยกห้องครัวและห้องน้ำ ออกจากส่วนพักผ่อน โดยประตูที่ใช้จะเป็นประตูกระจกกรอบอลูมิเนียมบานเลื่อนแบบ 3 ตอน สูงตั้งแต่พื้นจรดเพดาน  นอกจากทำให้ห้องดูเป็นสัดส่วนแล้วยังกันกลิ่นและเสียงที่เกิดจากกิจกรรมในครัวและห้องน้ำเพิ่มด้วยนะคะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

เข้ามาข้างในจะเป็นห้องนอน ขวามือสุดมีพื้นที่มากพอสำหรับวางโซฟา 2 ที่นั่งน่ารักๆ ไว้สำหรับดูทีวีหรือรองรับเพื่อนที่จะมาหาได้ ถัดเข้าไปเป็นเตียงนอนซึ่งทางโครงการได้ให้ฐานรองเตียงขนาด 5 ฟุตมากับห้อง เพื่อนๆ สามารถหาซื้อเพิ่มเพียงที่นอนด้านบนได้ตามใจชอบ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

มาดูพื้นที่แต่ละส่วนใกล้ๆ ดันดีกว่า เริ่มจากโซฟา จะเห็นได้ว่าเมื่อวางโซฟาขนาด 2 ที่นั่งยังมีพื้นที่เหลือด้านข้างเล็กน้อยสามารถวางจำพวกโคมไฟตั้งพื้นได้อีกสักตัว  ด้านหน้าโซฟาเป็นพื้นที่ค่อนข้างกว้างนำโต๊ะ coffee table น่ารักๆ มาตั้งเหมือนห้องตัวอย่างโครงการก็เป็นอีกไอเดียที่ดีค่ะ  อย่าใช้โต๊ะใหญ่มากไปเพราะจะทำให้ห้องดูแน่น

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

ผนังฝั่งตรงข้ามโซฟาเป็นชั้นวางทีวีที่ทางโครงการจัดมาให้เรียบร้อยพร้อมช่องเก็บของด้านล่าง ช่วยให้ใช้ประโยชน์พื้นที่ภายในห้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

ข้างเตียงอีกฝั่งเป็นหน้าต่างห้องแล้วยังมีพื้นที่ว่างข้างเตียงสามารถวางโต๊ะทำงานและเก้าอี้หรือจะจัดเป็นมุมนั่งเล่นอ่านหนังสือก็ได้

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

บริเวณปลายเตียงเป็น ตู้เสื้อผ้า built-in ตามดีไซน์ของโครงการค่ะ ให้มาเป็นตู้แบบเปิด 3 บาน มีกระจกเงาติดไว้ให้ส่องเวลาแต่งตัว สะดวกมากๆ พอเปิดมาจะเก็บของได้ประมาณนี้ค่ะ ค่อนข้างเยอะเลยสำหรับ 1 คน

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์
KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

.
ทางขวาของตู้เสื้อผ้าเป็นประตูระเบียงกระจกบานเลื่อนกรอบอลูมิเนียมสีดำเหมือนกับภายในห้อง เปิดออกมาจะเจอกับฉากบังสายตาคนภายนอกทำเป็นระแนงยาวตั้งแต่เพดานจรดพื้นห้อง เว้นช่องว่างตรงกลางไว้ให้เพื่อนๆ ออกไปชมวิวได้  ซึ่งการทำระแนงแบบนี้มีข้อดีคือจะสามารถบังสายตาจากคนภายนอกและบังตู้คอมเพรสเซอร์แอร์ที่ไม่สวยงามได้อีกด้วย

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

พื้นที่ระเบียงเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดความกว้างประมาณ 70*120 ซม. ใครรักธรรมชาติสามารถวางกระถางต้นไม้เล็กๆ ได้นะคะ  ส่วนราวตากผ้าแนะนำให้ใช้แบบที่พับได้  จะได้ประหยัดพื้นที่ระเบียงค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ห้องตัวอย่างคอนโด KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 27 ตารางเมตร

เปิดประตูห้องเข้ามาจะเป็นส่วนของห้องรับแขกค่ะ ยาวทะลุไปยังส่วนวางโต๊ะรับประทานอาหารและเห็นถึงประตูห้องนอนเลยแหละ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ .

ขวามือเป็นพื้นที่วางโซฟา สามารถวางได้ถึง 3 ที่นั่งเลยน้าแล้วยังมีที่เหลือสำหรับวางโต๊ะกลางหรือ coffee table ได้อีกตัวด้วย

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ .

ฝั่งตรงข้ามเป็นชั้นวางทีวีที่ทางโครงการ built-in มาให้ พร้อมชั้นเก็บของและรองเท้าด้านซ้ายมือด้วย แต่ไม่รวมชั้นวางของยาวๆ ด้านบนทีวีนะคะ เพื่อนๆ สามารถหามาติดตั้งเองได้ง่ายๆ ภายหลัง

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ .

ถัดจากโซฟาเข้ามาสามารถวางชุดโต๊ะเก้าอี้สำหรับรับประทานอาหาร 1-2 ที่นั่งได้ค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ .

ฝั่งตรงข้ามโต๊ะรับประทานอาหารเป็นช่องทางเดินเข้าไปแยกเป็นฝั่งซ้ายและขวา  โดยที่ฝั่งซ้ายเป็นห้องน้ำ ฝั่งขวาเป็นห้องครัวแบบปิด และตรงกลางทางโครงการ built-in เป็นโต๊ะเครื่องแป้งพร้อมตู้แขวนเก็บของด้านบนค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์
KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

.
จากโต๊ะเครื่องแป้งเรามาเริ่มกันจากซ้ายมือก่อน เป็นห้องน้ำค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

เปิดประตูห้องน้ำเข้าไปทางขวามือจะเป็นอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงาบานใหญ่ ถัดเข้าไปเป็น โถสุขภัณฑ์

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

ด้านในสุดเป็นส่วนเปียก โครงการได้ติดตั้งกระจกกั้นอาบน้ำมาให้เรียบร้อย พร้อม Rain Shower และ Hand Shower

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

มาทางด้านซ้ายมือกันบ้าง เนื่องจากโครงการทำเป็นครัวปิดจึงติดตั้งประตูกระจกบานเลื่อน 3 ตอนมาให้ค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

ภายในห้องครัวทางโครงการจัดให้เป็นแบบครัว built-in ขนาดค่อนข้างกว้างปิดผิวด้วยลามิเนตลายไม้สีอ่อน top หน้าเป็นหินเทียมสีขาว มาพร้อมกับอ่างล้างจาน เตาไฟฟ้า 2 หัว และ เครื่องดูดควันจาก HAFELE ค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

ชั้นล่าง built-in มาให้เป็นตู้เก็บของขนาดใหญ่ มีช่องวางไมโครเวฟ ให้ด้วยน้า

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

ส่วนด้านบน built-in เป็นตู้แขวนผนังยาวตลอดแนวกำแพง มีทั้งที่วางจาน ชั้นวางกระปุกเกลือ น้ำตาล พริกไทย และตู้เก็บของแบบมีฝาปิด ช่วยให้มีที่เก็บของเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลย

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

ในครัวนั้นจะเชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียงของห้องแบบนี้ ซึ่งถือเป็นเรื่องดีนอกจากเราจะสามารถเปิดที่ดูดควันระบายกลิ่นอาหารได้แล้ว เรายังสามารถเปิดประตูระเบียงเพื่อรับลม ระบายกลิ่นอาหารไม่ให้อบอวลอยู่ภายในห้องได้อีกทางค่ะ  ประตูระเบียงจะเป็นแบบบานเลื่อนกระจกแบบ 3 ตอน

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

เปิดออกไปจะเจอกับพื้นที่สำหรับวางเครื่องซักผ้าที่ทางโครงการได้ทำการต่อท่อมาให้เรียบร้อยแล้ว เมื่อเพื่อนๆ วางเครื่องซักผ้าแล้วพบว่ามีที่ว่างสำหรับตากผ้าในพื้นที่เดียวกันอีกด้วย  แต่ต้องใช้ราวตากผ้าแบบพับเก็บได้นะคะ  ไม่งั้นจะไม่มีที่ออกไปยืนเวลาเอาผ้าเข้าเครื่อง

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

ส่วนระเบียงกันตกนั้นทำมาเหมือนห้องขนาด 23 ตารางเมตร มีฉากบังสายตาสำหรับคอมเพรสเซอร์แอร์ที่แขวนอยู่ด้านบนด้วยค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

กลับมาที่ห้องนอนค่ะ ห้องนอนของห้องแปลนนี้จะอยู่ต่อกับห้องรับแขกเลย มีประตูบานเลื่อนกระจกกรอบอลูมิเนียมสีดำ 3 ตอนแบ่งพื้นที่กั้นอยู่

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ .

ภายในห้องนอนเข้ามาจะเจอกับภาพแบบนี้เลยขวามือเป็นตู้เสื้อผ้าแบบ 3 บานติดกระจกเงามาให้พร้อม ถัดเข้าไปเป็นพื้นที่วางที่นอนขนาด 5 ฟุต มีหน้าต่างขนาดใหญ่ภายในห้อง เพิ่มความโปร่งให้กับห้องได้ดีทีเดียว

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

ตู้เสื้อผ้าขนาด 3 บาน ที่ทางโครงการได้ built-in มาให้เรียบร้อย ภายในตู้จะเหมือนกับตู้เสื้อผ้าในห้องขนาด 23 ตารางเมตรเลยค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

ส่งท้ายห้องนี้ไปด้วยมุมมองจากห้องนอนไปยังห้องรับแขกค่ะ ดูโล่ง กว้างทีเดียว

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ห้องตัวอย่างคอนโด KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 31 ตารางเมตร

ห้องตัวอย่างแบบสุดท้ายจะเป็นแบบ 1 ห้องนอนขนาดใหญ่สุดของโครงการค่ะ  โดยที่แบบแปลนห้องนี้คล้ายกับห้องขนาด 27 ตารางเมตรค่อนข้างมากเลยทีเดียว ต่างกันที่มีการขยับฟังก์ชั่นภายในเล็กน้อยและขนาดหน้ากว้างของห้องที่เพิ่มขึ้น เรามาดูกันเลยดีกว่า

เปิดประตูห้องมาจะเจอกับภาพมุมนี้เป็นห้องรับแขก ต่อด้วยพื้นที่วางโต๊ะเก้าอี้รับประทานอาหารและยาวต่อไปยังพื้นที่ห้องนอน คล้ายๆ กับห้องขนาด 27 ตารางเมตร

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

เห็นได้ว่าห้องรับแขกสามารถวางโซฟาได้ขนาด 2 ที่นั่งหรืออาจจะมากกว่านั้น ดูจากพื้นที่ที่เหลือแล้ว ด้านหน้าสามารถวางโต๊ะกลางที่ขนาดใหญ่ว่าที่วางในห้องตัวอย่างได้ด้วยนะ หรือใครจะเอาออกแล้วปล่อยเป็นพื้นที่โล่งๆ สำหรับทำกิจกรรมยามว่างก็ได้ค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

ผนังตรงข้ามกับโซฟาโครงการ built-in มาให้เป็นชั้นวางทีวี ตู้เก็บของและชั้นวางรองเท้าให้เรียบร้อย

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

ถัดจากโซฟามาเป็นพื้นที่แพนทรี่เล็กๆ ที่ทางโครงการจัดมาให้ มีทั้งตู้เก็บของที่สามารถดึงแผ่นไม้ขึ้นมาเปลี่ยนเป็นโต๊ะรับประทานอาหาร 1-3 ที่นั่งได้เลย ถ้าไม่ใช้ก็สามารถพับลงไปได้ประหยัดพื้นที่ไม่ต้องตั้งแต่โต๊ะรับประทานอาหารตัวใหญ่ๆ และยังมีที่ว่างที่โครงการเว้นไว้ให้สำหรับวางตู้เย็นข้างๆ โต๊ะรับประทานอาหารด้วยนะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

มาดูภาพแพนทรี่ครัวแบบทั้งปิดและเปิดตู้เก็บของข้างบนอีกมุมกัน

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

.

ถัดจากแพนทรี่เข้ามาเป็นห้องนอน ทำประตูบานเลื่อนกระจกแบบ 3 ตอน ถ้าดูจากภาพจะให้ความรู้สึก เอ๊ะ นี่ถ่ายมาจากห้องเมื่อกี้รึเปล่า  แต่ถ้าเพื่อนๆ สังเกตดีๆ จะเห็นได้นะคะว่าพื้นที่ปลายเตียงของห้องนี้กว้างกว่าห้องเมื่อกี้เยอะอยู่น้า

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

ภายในห้องก็คล้ายๆ กับห้องขนาด 27 ตารางเมตรเลยค่ะ มีตู้เสื้อผ้าที่ทางโครงการ built-in มาให้อยู่ขวามือขนาด 3 บานติดกระจกเงา ถัดไปเป็นพื้นที่วางเตียงนอนขนาด 5 ฟุตที่ทางโครงการมีฐานเตียงมาให้เรียบร้อยแล้วเช่นกัน

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

ให้ดูภาพตู้เสื้อผ้าเต็มๆ อีกทีค่ะ ให้มาตู้ใหญ่อยู่น้า สูงตั้งแต่พื้นจรดฝ้าเพดานไม่ต้องกังวลเรื่องใส่เสื้อผ้าไม่พอเลย

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

ตรงกันข้ามกับแพนทรี่ครัวที่มีโต๊ะรับประทานอาหารจะเป็น แพนทรี่ครัวอีกอันที่จะเป็นส่วนของงานทำอาหาร ล้างผักต่างๆ ที่ทางโครงการ built-in ให้มาเต็มผนัง ชั้นล่างเป็นตู้เก็บของขนาดใหญ่ ลิ้นชักและที่วางไมโครเวฟ ด้านบนจะเป็นตู้แขวนผนังมีที่เก็บของและที่วางจานเหนืออ่างล้างจานค่ะ ซึ่งอุปกรณ์ครัวก็ให้มาครบอย่าง อ่างล้างจาน เตาไฟฟ้า และเครื่องดูดควันยี่ห้อ HAFELE

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์
KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ซ้ายมือของแพนทรี่ครัวเป็นห้องน้ำ แยกส่วนแห้งและเปียกไว้ให้แล้ว

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

.

เข้ามาภายในวางตำแหน่งสุขภัณฑ์เหมือนกับห้องแบบ 27 ตารางเมตรเลย ได้สุขภัณฑ์ยี่ห้อ COTTO เหมือนกันทุกอย่างเลยค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

.

พื้นที่ส่วนเปียกกั้นกระจกอาบน้ำไว้ให้แล้ว มี Rain Shower และ Hand Shower ให้เลือกใช้

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

.

กลับออกมาที่แพนทรี่ทำอาหารฝั่งขวามือจะเป็นห้องอเนกประสงค์ กั้นแยกสัดส่วนด้วยประตูบานเลื่อนกระจกแบบ 3 ตอน

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

.

เข้ามาภายในห้องค่อนข้างโปร่งเนื่องจากมีประตูกระจกเชื่อมต่อไปยังระเบียง ทำให้แสงธรรมชาติส่องผ่านเข้ามาได้ค่ะ ในห้องตัวอย่างทางโครงการตกแต่งให้เป็นห้องนั่งเล่นอีกหนึ่งห้อง วางโซฟาเบดยาวไว้ 1 ตัว หรือเพื่อนๆ จะปรับเปลี่ยนให้ห้องนี้เป็นห้องทำงานหรือห้องนอนเล็ก สำหรับเพื่อนหรือญาติพี่น้องมาพักก็ได้นะคะ พื้นที่มีพอวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตได้

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

มาดูที่ระเบียงกัน ประตูทางออกไประเบียงเป็นบานเลื่อนแบบ 2 บาน ประตูให้มาค่อนข้างใหญ่สามารถกันเสียงจากภายนอกได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ เราได้ทดลองเปิดกับปิดประตูดูเมื่อปิดประตูเสียงจากข้างนอกแทบไม่ได้ยินถึงในห้องเลย ดีๆ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

 

พื้นที่ระเบียงขนาดกว้างกว่าห้องขนาด 27 ตารางเมตรค่ะ จะเห็นได้จากรูปพอวางเครื่องซักผ้าแล้วยังมีพื้นที่เหลือให้ยืนตากผ้าได้ ระเบียงกันตกให้มาเหมือนกับห้องทุกแบบ เป็นระแนงบังสายตาและบังคอมเพรสเซอร์แอร์ค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุในภาพรวมของโครงการ KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ ในห้องเปล่าจะได้เป็นผนังฉาบปูนเรียบทาสีขาว สุขภัณฑ์เป็นของ COTTO ส่วนกระจกกั้นอาบน้ำเป็นของ Shower King ค่ะ งาน built-in ที่ทางโครงการมอบให้ลูกบ้านทั้งครัว ชั้นวางทีวี ตู้เก็บของ ตู้รองเท้า ตู้เสื้อผ้าจะเป็นแบบ Designed by Origin เป็นไม้ particle board ปิดผิวด้วยลามิเนตลายไม้ หากเป็นครัวด้านบนบริเวณทำอาหารจะ top ด้วยหินเทียม เครื่องครัวอย่าง อ่างล้างจาน ก๊อกน้ำในครัว เตาไฟฟ้า 2 หัว และเครื่องดูดควันจะเป็นของ HAFELE ทั้งหมด และประตูทางเข้าห้องให้ Digital Door Lock ของ Samsung

 

โครงสร้าง
อาคารก่อสร้างโดยระบบ Precast

พื้น
– ห้องนอน/ห้องนั่งเล่น ใช้พื้นลามิเนตลายไม้หนา 12 มิลลิเมตรพร้อมบัวเชิงผนัง pvc

– ห้องครัว ใช้พื้นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60*60 เซนติเมตร

– ห้องน้ำ ใช้พื้นกระเบื้องพื้นขนาด 40*40 เซนติเมตร

– ระเบียง ใช้พื้นกระเบื้องเซรามิกขนาด 30*30 เซนติเมตร

วงกบประตู-หน้าต่าง
– หน้าต่างวงกบ-บานกรอบอะลูมิเนียม Anodized สีดำ กระจกสีเขียวตัดแสง

ประตู
– ประตูหลักเป็น HDF กรุเมลามีนพร้อมตาแมว

– ประตูห้องน้ำเป็น UPVC ทนชื้น

– ประตูอื่นๆ เป็น ประตูกระจกบานเลื่อนอะลูมิเนียม Anodized สีดำกระจกเขียวตัดแสง

ฝ้า เพดาน
– ยิปซั่มบอร์ดฉาบเรียบทาสี พร้อมหลอดไฟ LED Down Light ทั้งห้อง

ทีมงานอยู่สบายจะขอแบ่งวัสดุเป็น 3 ส่วนให้ดูกันง่ายๆ เป็นวัสดุห้องน้ำ วัสดุห้องครัว และวัสดุปิดผิวในห้อง (Finishing Material) ค่ะ

วัสดุห้องน้ำ

*วัสดุบางอย่างอาจจะไม่ปรากฎครบทุกห้องหรือแบบบ้าน

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

อ่างล้างมือยี่ห้อ COTTO พร้อมกับตู้เก็บของด้านล่าง

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

โถสุขภัณฑ์ยี่ห้อ COTTO มากับสายชำระและแท่นวางกระดาษทิชชู่

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ฉากกั้นอาบน้ำ ยี่ห้อ Shower King เป็นกระจกนิรภัย 10 มิลลิเมตร

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ในส่วนเปียกโครงการติดตั้ง Shower มา 2 แบบทั้ง Rain Shower และ Hand Shower

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

พิเศษสุดกระจกในห้องน้ำที่โครงการให้เป็นแบบ SMART MIRROR จะแสดงข้อมูลในห้องและสามารถเล่นอินเตอร์เนตได้เหมือน iPad เลยค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ข้างหลังกระจกเปิดออกมาเป็นที่เก็บของได้ด้วยนะ

วัสดุห้องครัว

*วัสดุบางอย่างอาจจะไม่ปรากฎครบทุกห้องหรือแบบบ้าน

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ทางโครงการ built-in ห้องครัวให้ขนาดค่อนข้างกว้าง ปิดผิวด้วยวัสดุลามิเนตลายไม้

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ข้างล่างให้มาเป็นตู้เก็บของขนาดใหญ่และลิ้นชัก 3 ชั้น พร้อมที่วางเครื่องซักผ้า

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ลิ้นชักเปิดมาหน้าตาก็จะประมาณนี้ มีช่องแบ่งใส่ช้อน ส้อม มีดต่างๆ เรียบร้อย ส่วนชั้นบนสามารถว่าคู่มือทำอาหารได้ค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ด้านบนทางโครงการ built-in มาเป็นตู้เก็บของแบบแขวนผนังมีช่องเก็บของขนาดใหญ่ถึง 4 บาน ช่องเก็บของแบบไม่มีฝาปิดอีก 1 ช่อง พร้อมทั้งที่วางไมโครเวฟและที่วางจาน

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ที่วางจานจะอยู่บนอ่างล้างจานพอดี เป็นเรื่องที่ดีเพราะจะทำให้จานที่เราล้างแล้วยังมีน้ำเปียกอยู่หยดลงมาตรงที่ล้างจาน ซึ่งไม่ทำให้เลอะเทอะส่วนอื่นในครัวค่ะ

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ก๊อกน้ำและอ่างล้างจานเป็นของยี่ห้อ HAFELE

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

เตาไฟฟ้าขนาด 2 หัวของยี่ห้อ HAFELE

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

เครื่องดูดควันก็เป็นของยี่ห้อ HAFELE เช่นเดียวกัน

วัสดุปิดผิว (Finishing)

*วัสดุบางอย่างอาจจะไม่ปรากฎครบทุกห้องหรือแบบบ้าน

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

เต้ารับและสวิตซ์ไฟ เป็นยี่ห้อ Bitcino และ USB outlet ยี่ห้อ Phillips

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

พื้นห้องครัวและพื้นห้องทำปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

พื้นห้องนั่งเล่นและห้องนอนเป็น ลามิเนตลายไม้หนา 12 มิลลิเมตร

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

พื้นระเบียงก็ปูกระเบื้องแกรนิตเช่นเดียวกัน

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ปลั๊กบริเวณระเบียงให้มาพร้อมฝาปิดกันน้ำและฝุ่น

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

หลอดไฟที่บริเวณระเบียงเป็นสำหรับใช้ภายนอกโดยเฉพาะ มีฝาครอบกันฝนและแมลง

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

Air Condition ของยี่ห้อง Daikin ระบบ Inverter *จำนวนของแอร์ที่ได้ขึ้นอยู่กับขนาดห้อง

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

วันที่เราเข้าไปรีวิว KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ คือวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2.09 ล้านบาท เป็นราคาของห้องแบบที่เล็กที่สุดของโครงการคือแบบ 1 ห้องนอนขนาด 23 ตารางเมตรค่ะ

ราคา ณ เดือนกุมภาพันธ์ 2562

ราคาเริ่มต้น :

  • แบบ 1 ห้องนอน ขนาดประมาณ 23 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.09 ล้านบาท เริ่มต้นที่ตารางเมตรละ 90,000 บาท

เงื่อนไขการจอง :

เงินจอง

  • 1 ห้องนอน ขนาด 23.5 – 26 ตร.ม. จอง 20,000 บาท ทำสัญญา 40,000 บาท
  • 1 ห้องนอน ขนาด 27 – 28 ตร.ม.    จอง 20,000 บาท ทำสัญญา 50,000 บาท
  • 1 ห้องนอน ขนาด 31 ตร.ม.             จอง 20,000 บาท ทำสัญญา 60,000 บาท
  • 2 ห้องนอน ขนาด 39 ตร.ม.            จอง 40,000 บาท ทำสัญญา 80,000 บาท
  • 2 ห้องนอน ขนาด 53.5 – 55 ตร.ม.  จอง 50,000 บาท ทำสัญญา 100,000 บาท

ผ่อนดาวน์ 

  • 1 ห้องนอน ขนาด 23.5 – 26 ตร.ม. 25 งวด งวดละ 7,900-8,900 บาท งวดพิเศษ 4 งวด งวดละ 30,000 บาท (รวมเงินดาวน์ 317,500-342,500 บาท หรือ ประมาณ 14.8%)
  • 1 ห้องนอน ขนาด 27 – 28 ตร.ม. 25 งวด งวดละ 8,900-12,000 บาท งวดพิเศษ 4 งวด งวดละ 30,000 บาท (รวมเงินดาวน์ 342,500-420,000 บาท หรือ ประมาณ 15%)
  • 1 ห้องนอน ขนาด 31 ตร.ม. 25 งวด งวดละ 10,000-14,000 บาท งวดพิเศษ 4 งวด งวดละ 30,000 บาท (รวมเงินดาวน์ 370,000-470,000 บาท หรือ ประมาณ 15%)
  • 2 ห้องนอน ขนาด 39 ตร.ม. 25 งวด งวดละ 13,000-18,000 บาท งวดพิเศษ 4 งวด งวดละ 40,000 บาท (รวมเงินดาวน์ 485,000-610,000 บาท หรือ ประมาณ 15%)
  • 2 ห้องนอน ขนาด 53.5 – 55 ตร.ม. 25 งวด งวดละ 25,000 บาท งวดพิเศษ 4 งวด งวดละ 50,000 บาท (รวมเงินดาวน์ 825,000 บาท หรือ ประมาณ 16.1%)

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

  • ค่าส่วนกลาง 50 บาท/ตร.ม.
  • ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund) 500 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน) 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆ และนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งเราประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆ ที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  85% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

  • แบบ 1 ห้องนอน 23 ตร.ม. ราคา 2.09 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ  11,229 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  85% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

  • แบบ 1 ห้องนอน 23 ตร.ม. ราคา 2.09 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ  11,995 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  85% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

  • แบบ 1 ห้องนอน 23 ตร.ม. ราคา 2.09 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ  13,245 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  85% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

  • แบบ 1 ห้องนอน 23 ตร.ม. ราคา 2.09 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ  15,475 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  85% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี/ ระยะเวลา 10 ปี

  • แบบ 1 ห้องนอน 23 ตร.ม. ราคา 2.09 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ  20,172 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

ด้านการเดินทางโครงการ KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ เหมาะกับทั้งคนที่มีรถยนต์ส่วนตัวและเดินทางด้วยรถสาธารณะ เนื่องจากหากเป็นรถยนต์ส่วนตัวที่ตั้งของโครงการสามารถเดินทางออกไปยังถนนเส้นหลักๆ ได้หลายเส้นอย่างถนนสุขุมวิท ถนนศรีนครินทร์ ทางด่วนวงแหวนอุตสาหกรรม เป็นต้น สะดวกทั้งการเข้าและออกเมือง  ส่วนคนที่เดินทางด้วยรถสาธารณะก็สะดวกเนื่องจากโครงการตั้งอยู่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีสำโรง เมื่อลงรถไฟฟ้าแล้วสามารถต่อพี่วินหรือรถสองแถวมายังโครงการได้ง่าย และในอนาคตมีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองสถานีทิพวัลที่กำลังก่อสร้างขึ้นอยู่บริเวณด้านหน้าโครงการพอดีด้วยระยะทาง 0 เมตรค่ะ ใกล้มากเลยใช่มั้ยล่ะ  แล้วที่ตั้งโครงการนั้นยังไม่ไกลจากศูนย์กลางในบริเวณนั้นด้วยนะอย่าง Imperial World และตลาดสำโรง

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ในย่านเทพารักษ์ยังค่อนข้างพื้นที่สำหรับอยู่อาศัย มีประชากรเยอะ การพัฒนาด้านการเดินทางสาธารณะจึงเข้ามาอย่างรวดเร็วที่เห็นได้ชัดคือบริเวณส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่เพิ่งเปิดให้ใช้งานมาระยะหนึ่ง และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรงที่กำลังก่อสร้างอยู่วิ่งบนถนนเทพารักษ์ผ่านหน้าโครงการเลี้ยวเข้าถนนศรีนครินทร์ยาวทอดไปต่อยังย่านลาดพร้าวเลยค่ะ ซึ่งสายสีเหลืองนี้เป็นสายประเภท Feeder มีจุดตัดกับรถไฟฟ้าสายต่างๆ ถึง 4 จุดได้แก่ จุดตัด MRT รัชดา, จุดตัดรถไฟฟ้าสายสีส้ม ตลิ่งชัน-มีนบุรีช่วงสถานีลำสำลี, จุดตัดรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ สถานีพัฒนาการ และ จุดตัดรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย สถานีสำโรง ค่ะ

และพื้นที่โดยรอบโครงการรัศมีไม่เกิน 5 กิโลเมตรมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายเลยทั้ง Imperial World, ตลาดสำโรง, โรงพยาบาลสำโรงการแพทย์, Big C สำโรง, โรงเรียนอัสสัมชัญ สมุทรปราการ, โรงเรียนเซนต์โยเซฟ ทิพวัล, Palm Island เป็นต้น แล้วยังไม่รวมบรรดาศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า โรงเรียนรัฐบาล-เอกชนและนานาชาติอื่นๆ ที่กระจายกันอยู่ตามถนนเส้นใกล้เคียงอย่างถนนแบริ่ง, ถนนลาซาล, ถนนศรีนครินทร์ และถนนเทพรัตน

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ด้านการออกแบบ โครงการ KnightsBridge Sukhumvit-Thepharak ตั้งอยู่บนที่ดินรูปร่างสี่เหลี่ยมผืนผ้า ติดถนนเทพารักษ์ ก่อสร้างเป็นคอนโด 1 อาคารสูง 35 ชั้น สไตล์โมเดิร์น เน้นสีขาว เทา ดำ ตามสมัยนิยม  เป็นโครงการที่เน้นพื้นที่ส่วนกลางและพื้นที่สีเขียว จัดออกมาให้กระจายตามจุดต่างๆ ของอาคารเพื่อให้ลูกบ้านได้ใช้อย่างเท่าเทียมกัน  โดยมีสวนส่วนกลางขนาดใหญ่อยู่บริเวณรอบตึกชั้น 1 และยังมีสวนส่วนกลางบริเวณชั้น 11 และ ชั้นดาดฟ้า ทางด้าน facilities ก็จัดมาให้เยอะไม่แพ้กัน ที่ชั้น 1 จะมีการแยก Lounge สำหรับคนมาติดต่อและลูกบ้านออกจากกันอย่างสิ้นเชิงเพิ่มความปลอดภัยให้กับลูกบ้านอีกระดับ ชั้น 2 จะเป็นส่วนของห้องประชุม, Co-working space และ Co-Kitchen space ให้ลูกบ้านสามารถมาทำกิจกรรมร่วมกันได้ ชั้น 11 จะเป็น Sky Lounge และสวนขนาดใหญ่ สามารถมานั่งพักผ่อน เดินเล่น ชมวิวได้ ทางด้านชั้น 30 จะเป็นส่วนของ Main Facilities ประกอบด้วย สระว่ายน้ำทั้งในร่มและกลางแจ้งพร้อมกับอ่างจากุซซี่ สวนส่วนกลางอีกแห่ง ห้องออกกำลังกายและห้องอบไอน้ำในตัวค่ะ

ห้องภายในโครงการ ไนท์บริดจ์ สุขุมวิท-เทพารักษ์ ส่วนใหญ่จะหันหน้าออกทางทิศตะวันออกเฉียงใต้และตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งไม่ว่าจะเลือกห้องทิศไหนพื้นที่ภายรอบโครงการต่างก็ไม่มีตึกสูงขึ้นมาบังวิวทั้งนั้น เรียกได้ว่าแม้จะอยู่ห้องชั้น 11 ก็ไม่ถูกใครบังวิวกันเลย  โครงการ KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ มีห้องพักอาศัยให้เลือกอยู่ 2 ประเภทคือแบบ 1 ห้องนอนและ 2 ห้องนอน แบบ 1 ห้องนอนขนาดเริ่มต้นอยู่ที่ 23-31 ตารางเมตร ส่วนแบบ 2 ห้องนอนขนาดเริ่มต้นอยู่ที่ 39-55 ตารางเมตรค่ะ ห้องทั้งสองแบบมีความสูงของฝ้าเพดานที่ 2.8 เมตร ซึ่งถือว่าค่อนข้างสูงโปร่งเลยทีเดียวเมื่อเทียบกับคอนโดใน segment ราคาเดียวกัน  ประตูหน้าต่างให้มาขนาดใหญ่พอสมควรเลยทำให้ห้องดูโปร่งมากยิ่งขึ้น แม้จะเป็นห้องขนาด 23 ตารางเมตรที่เป็นห้องขนาดเล็กที่สุดยังไม่รู้สึกอึดอัดค่ะ  พื้นที่ภายในห้องออกแบบมาได้ค่อนข้างดี โดยเฉพาะห้องขนาดเล็กที่สุด มีการแบ่งพื้นที่โซน service ให้ไปอยู่ด้วยกันและกั้นพื้นที่โดยให้ประตูบานเลื่อนกระจกเพื่อลดกลิ่นและเสียงรบกวนจากการทำงานเข้ามายังโซนพักผ่อน  ส่วนเฟอร์นิเจอร์ที่ทางโครงการ built-in มาให้มีการออกแบบที่ดี ตอบสนองการงานจริงว่าต้องการอะไรและยังมีความสวยงามคงไว้ให้ด้วยค่ะ

ทางด้านความคุ้มค่าของวัสดุที่ให้มาภายในห้องพัก ถือว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน แต่ที่น่าชมคือให้อุปกรณ์ครัวอย่าง ก๊อกน้ำ อ่างล้างจาน เตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันของ HAFELE ซึ่งถือว่าเป็นแบรนด์ที่มีมาตรฐานพอควรไม่ได้ให้ของไก่กา

ในเรื่องของที่จอดรถ ทางโครงการจัดมาให้ 48.9% ซึ่งเป็นที่จอดรถแบบอัตโนมัติ และหาที่จอดไม่พอยังสามารถจอดบริเวณรอบๆ อาคารได้อีกหลายคันค่ะ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

 

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆ ค่ะ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า “อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆ เข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นค่ะ  (^_____^)

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะคะ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก