THE CUBE SOUTH Chaengwattana 15/1 (เดอะคิวบ์ เซาท์ แจ้งวัฒนะ 15/1) คอนโด Low Rise ใกล้รถไฟฟ้าและศูนย์ราชการนนทบุรี จาก คิวบ์ เรียล พร็อพเพอร์ตี้ [Review]

· 29 min read

วันนี้เรามีรีวิว THE CUBE SOUTH Chaengwattana 15/1 (เดอะคิวบ์ เซาท์ แจ้งวัฒนะ 15/1) คอนโดทำเลดีจาก คิวบ์ เรียล พร็อพเพอร์ตี้ มาฝากกันครับ คอนโด THE CUBE SOUTH แจ้งวัฒนะ 15/1 เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 4 อาคาร  อยู่ใกล้กับศูนย์ราชการ ตรงข้ามกับโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และ Major Cineplex แจ้งวัฒนะ แถมในอนาคตยังจะมีถไฟฟ้าสายสีชมพู สถานีแจ้งวัฒนะ 14 อยู่ที่หน้าปากซอยแจ้งวัฒนะ 15/1 ซึ่งเป็นทางเข้าโครงการอีกด้วยครับ

THE CUBE SOUTH แจ้งวัฒนะ 15/1 ตั้งใจออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์นรีสอร์ต ให้ลูกบ้านรู้สึกถึงความผ่อนคลาย มีจุดเด่นอยู่ที่พื้นที่ส่วนกลาง ซึ่งมีอยู่ทั้ง 4 ตึก เน้นให้มีเอกลักษณ์ของกิจกรรมแตกต่างกันไป ตาม Concept ที่วางไว้คือ Firm-Fresh-Fun-Friend เรียกได้ว่าตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ผู้อยู่อาศัยแน่นอนครับ รายละเอียดจะเป็นอย่างไร อ่านได้จากบทความนี้เลยครับ

THE CUBE SOUTH Chaengwattana 15/1

THE CUBE SOUTH Chaengwattana 15/1

THE CUBE SOUTH Chaengwattana 15/1

( เดอะคิวบ์ เซาท์ แจ้งวัฒนะ 15/1 )

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท คิวบ์ เรียล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ซอยแจ้งวัฒนะ 15/1 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ
  • ขนาดที่ดิน >>>  3-0-31 ไร่
  • จำนวนอาคาร >>> 4 อาคาร
  • ความสูงอาคาร >>> 8 ชั้น
  • จำนวนยูนิต >>>  391 ยูนิต
  • แบบห้อง >>>
    • 1 Bedroom Type A 25.5 ตร.ม. จำนวน 81 ยูนิต
    • 1 Bedroom Type B 28 ตร.ม. จำนวน 188 ยูนิต
    • 1 Bedroom Type B-1 34.5 ตร.ม. จำนวน 27 ยูนิต
    • 1 Bedroom Plus Type C  34.5 ตร.ม. จำนวน 68 ยูนิต
    • 2 Bedroom Type D 43 ตร.ม. จำนวน 27 ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>> 146 คัน (ไม่รวมที่จอดซ้อนคัน)
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>> 1.89 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ย >>>  N/A
  • เริ่มก่อสร้าง >>>  ปี 2562
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ >>> ปี 2564
  • พิกัด >>> 13.8917698,100.5608723
  • เว็ปไซต์โครงการ >>>The Cube South แจ้งวัฒนะ 15/1
  • โทร >>> 1246
เดอะคิวบ์ เซาท์ แจ้งวัฒนะ 15/1

คอนโด The Cube South Chaengwattana 15/1 ตั้งอยู่ห่างจากปากซอยแจ้งวัฒนะ 15/1 หรือ ซ.คุณวิเวียน ประมาณ 90 ม. ซึ่งที่หน้าปากซอยนี้กำลังก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู มีสถานีแจ้งวัฒนะ 14 อยู่ใกล้โครงการมากที่สุด คาดว่าน่าจะเสร็จใกล้เคียงกับคอนโดครับ นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้กับศูนย์ราชการ และที่ฝั่งตรงข้ามก็มีแหล่งอำนวยความสะดวกมากมายทั้ง Lotus, Big C, The Avenue และ  รพ.มงกุฎวัฒนะ

สำหรับ Sale Gallery ต้องบอกก่อนนะครับว่าไม่ได้ตั้งอยู่ที่เดียวกับตัวโครงการ แต่จะเลยปากทางเข้า ซ.แจ้งวัฒนะ 15/1 ไปอีกประมาณ 300 ม. ติด ถ.แจ้งวัฒนะเลยครับ ใครที่อยากไปดูห้องตัวอย่างก็อย่าเข้าไปผิดหล่ะ

การเดินทาง

ส่องทำเล การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

 

การเดินทางไปยังคอนโด เดอะคิวบ์ เซาท์ แจ้งวัฒนะ 15/1 ไม่ยากครับ มาได้ทั้งจากทาง ถ.รามอินทรา, ถ.วิภาวดี-รังสิต และ ถ.พหลโยธิน เมื่อเข้าสู่ ถ.แจ้งวัฒนะ แล้วจะผ่านศูนย์ราชการ จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเข้า ซ.แจ้งวัฒนะ 15/1 ไปอีกประมาณ 90 ม. ก็ถึงแล้วครับ นอกจากนี้ยังใกล้กับทางด่วนเส้นหลักถึง 2 สายด้วยกัน คือ ทางยกระดับอุตราภิมุข และ ทางพิเศษศรีรัช โดยทางด่วนที่ใกล้ที่สุดจะเป็นทางพิเศษศรีรัช มีจุดขึ้นทางด่วนจะห่างจากตัวโครงการประมาณ 2 กม. หรือใช้เวลาเดินทางไปประมาณ 3-4 นาที สะดวกต่อการมุ่งหน้าเข้า-ออกเมืองครับ

ส่วนคนที่ไม่มีรถ ก็ไม่ต้องกังวลครับ เพราะในอนาคตข้างหน้า ถ้ารถไฟฟ้าสายสีชมพูสร้างเสร็จ จะมีสถานีแจ้งวัฒนะ 14 มาตั้งอยู่ใกล้ๆ สามารถเดินเข้า-ออก ระหว่างโครงการกับสถานีรถไฟฟ้าได้เลยครับ ซึ่งตามกำหนดการคาดว่าจะเสร็จในปี 2564 ครับ

สำหรับการเดินทางวันนี้ เราจะเดินทางโดยรถยนต์ จาก ถ.รามอินทรา มุ่งหน้าไปทางแจ้งวัฒนะครับ บรรยากาศการเดินทางจะเป็นอย่างไร ตามพวกเรามาเลยครับ

ตั้งต้นกันที่ถนนรามอินทรา มุ่งหน้าไปทางหลักสี่ครับ

ขับผ่านวงเวียนหลักสี่ ตรงไปทางปากเกร็ดตามป้าย

ขึ้นสะพานข้าม ถ.วิภาวดี-รังสิต จะผ่านตึก IT Square ทางด้านขวามือครับ

เมื่อลงสะพานเข้าสู่ ถ.แจ้งวัฒนะ จะผ่านหน้าศูนย์ราชการ การจราจรช่วงนี้จะหนาแน่นหน่อยเป็นปกติครับ  ยิ่งช่วงกำลังสร้างรถไฟฟ้าอาจจะมีปิดถนนบางเลนเป็นบางช่วง ต้องอดทนรอกันหน่อย

เมื่อผ่านศูนย์ราชการ ให้ชิดซ้าย เตรียมเลี้ยวเข้า ซ.แจ้งวัฒนะ 15/1 (ซ.คุณวิเวียน) ครับ

เมื่อเข้าซอยมาแล้ว จะเห็นโครงการอยู่ด้านในเลยครับ ขับตรงไปอีกแค่ 90 ม. เท่านั้น

มาดูตำแหน่งรอบๆ ตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

ก่อนที่จะเข้าไปดูในโครงการ เราจะไปสำรวจรอบๆกันก่อนครับ ดูว่าย่านแจ้งวัฒนะนี้น่าสนใจยังไง

ย่านแจ้งวัฒนะนี้ เป็นทำเลที่ตั้งของแหล่งงานและชุมชนขนาดใหญ่ ใกล้รพ.มงกุฏวัฒนะ, บิ๊กซี แจ้งวัฒนะ, เมืองทอง, The Avenue , ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ไปจนถึงหน่วยงานขนาดใหญ่ ทั้งของราชการ, รัฐวิสาหกิจ และเอกชน นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของสถานศึกษามากมาย ทำให้ทำเลของโครงการมีความอุดมสมบูรณ์สูง มีร้านสะดวกซื้อ, ร้านค้า, ร้านอาหารต่าง ๆ เปิดเรียงยาวสลับกับบ้านพักอาศัยและอาคารพาณิชย์  ซึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทำเลแจ้งวัฒนะเติบโตมาเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่องก็เพราะการที่มีศูนย์ราชการหลากหลายหน่วยงานตั้งอยู่  มีคนทำงานโซนนี้กันหลักหมื่นคน จึงเกิด demand ของที่อยู่อาศัยตามมาอย่างมากมายครับ

เรามาลองไล่ดูกันทีละส่วน เริ่มจาก แหล่งช้อปปิ้ง ถ้าขับมาจากรามอินทรา จะผ่าน Max Valu, IT Square, Big C, Lotus ขับเลยทางเข้าโครงการไปอีก จะมีแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ทั้ง เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ มีของให้เลือกซื้อมากมายหลายเกรด ถูกใจขาช้อปแน่นอน  นอกจากนั้นก็ยังอยู่ไม่ไกลจาก  Impact เมืองทองธานี  อีกด้วยครับ

Max Valu ซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ เปิดให้บริการ 24 ชม.

IT Square ศูนย์การค้าเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มี Food Land เปิดอยู่ใกล้ๆกันด้วย

Big C Supercenter มีทั้งของกินและของใช้หลากหลาย ด้านหน้ามีป้ายรถเมล์ตั้งอยู่

The Avenue แจ้งวัฒนะ ศูนย์รวมร้านค้า ร้านอาหาร และโรงภาพยนต์ Major

ข้างๆ The Avenue เป็น Tesco Lotus ครับ มี Index Living Mall มาเช่าพื้นที่อยู่ในโซนเดียวกันด้วย

Makro ศูนย์จำหน่ายสินค้าแบบขายส่ง ทั้งสินค้าอุปโภคและบริโภค

เมืองทองธานี ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม มีงาน Event ต่างๆ หมุนเวียนมาจัดมากมาย สนใจงานไหนก็ไปเดินเที่ยวได้ เดินทางไม่ไกลครับ

เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ศูนย์การค้าชั้นนำ มีสินค้าหลากหลายแบรนด์ให้เลือก มีโรงภาพยนต์ SF อยู่ภายในห้าง

นอกจากแหล่งช้อปปิ้งแล้ว ยังเป็นฮับของแหล่งงาน ทั้งหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน มากมาย เช่น สนง.ใหญ่ไปรษณีย์ไทย , สนง.ใหญ่ CAT, สนง.ใหญ่ TOT, สนง.ใหญ่การประปานครหลวง, สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์, AFS Thailand, การบินไทย สนง.ใหญ่, CP All, สนามบินดอนเมือง รวมถึงหน่วยงานทหารอย่าง ร.1 พัน.2 รอ. เป็นต้น

สำนักงานใหญ่ TOT แจ้งวัฒนะ ห่างจากโครงการประมาณ 2.0 กม.

สำนักงานใหญ่ ไปรษณีย์ไทย ห่างจากโครงการประมาณ 1.4 กม.

สำนักงานใหญ่ CAT แจ้งวัฒนะ ห่างจากโครงการประมาณ 1.2 กม.

ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ห่างจากโครงการประมาณ 500 ม. เดินจากโครงการได้เลย

สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ อาทิ โรงพยาบาล สถานศึกษา ก็มีอยู่ในระยะที่เดินเท้าได้ เช่น ข้ามสะพานลอยหน้าบิ๊กซีไปก็จะเป็น รพ.มงกุฎวัฒนะ ถัดออกไปรอบๆ ถนนใหญ่ ก็มีทั้ง รพ.นนทเวช, รพ.เวิลด์เมดิคอลฯ, รพ.จุฬาภรณ์ และ รพ.ชลประทาน

ส่วนสถานศึกษา มี ร.ร.กองทัพบกอุปถัมภ์ไกรอำนวยวิทยา อยู่ใกล้โครงการมากที่สุด ห่างเพียง 550 เมตร ถัดออกไปก็จะมี ร.ร.นานาชาติ ISB, มสธ., ม.ธุรกิจบัณฑิตย์, ม.ราชภัฎพระนครฯ, ม.เกริก เป็นต้น

รพ.มงกุฎวัฒนะ อยู่ตรงข้ามโครงการ ห่างจากโครงการในระยะเดินเพียงแค่ 450 เมตรเท่านั้น

รพ.เวิลด์เมดิคอลฯ โรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ระดับพรีเมี่ยม ติดถนนแจ้งวัฒนะ

มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร มหาวิทยาลัยขนาดใหญ่ของรัฐบาล

สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ เป็นสถาบันอุดมศึกษาที่ได้รับการสนับสนุนทุนในการก่อตั้งจากบริษัท ซีพี ออลล์

ร.ร.กองทัพบกอุปถัมภ์ไกรอำนวยวิทยา ห่างจากโครงการเพียง 550 เมตร

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

คราวนี้เราซูมเข้ามาดูใกล้ๆ รอบๆคอนโดกันบ้างครับ ในซอยแจ้งวัฒนะ 15/1 (ซ.คุณวิเวียน) เป็นซอยตัน รถวิ่งได้ 2 เลน ตัวโครงการตั้งอยู่บริเวณมุมเลี้ยวของถนน เวลาเข้าซอยมาจะเห็นได้ชัดเจนดีครับ โดยที่หน้าปากซอยแจ้งวัฒนะ 15/1 ทางด้านขวามือ (จากรูป) ก่อนเลี้ยวเข้าซอยจะพบกับร้าน Party บุฟเฟต์ปิ้งย่าง (1) ส่วนด้านซ้ายของซอยเป็นอาคารพาณิชย์ 5 ชั้น (2) ครับ  ข้ามไปดูที่ฝั่งตรงข้ามเป็น ซ.แจ้งวัฒนะ 14 มี รพ.มงกุฎวัฒนะ (5) อยู่ใกล้ๆ ถัดออกไปทางทิศตะวันตกเป็น ห้าง Big C (6) และ The Avenue (7) อยู่ติดๆกัน

ทิศเหนือ ด้านหน้าทางเข้าโครงการ ติดถนน ซ.แจ้งวัฒนะ15/1 ถัดขึ้นไปเป็นพื้นที่ว่างให้เช่า (3) ซึ่งตอนนี้เป็นร้านอาหารและเครื่องดื่มแบบนั่งชิลล์ครับ

ทิศตะวันออก ด้านข้างโครงการเป็น ซ.แจ้งวัฒนะ15/1 ถัดออกไปเป็นตึกสูงของ TK Palace Hotel (4) ซึ่งมีระยะห่างกันประมาณนึง แต่ก็ต้องยอมรับว่าด้านนี้คงถูกบังวิวบางส่วนครับ

ส่วนด้านทิศตะวันตก และทิศใต้ เป็นที่อยู่อาศัยแนบราบ ความสูง 2-4 ชั้น ครับ

จากที่เราได้ดูแผนที่ตั้งของ The Cube South แจ้งวัฒนะ 15/1 กันไปแล้ว ทีนี้เราเดินไปสำรวจบรรยากาศรอบๆ ที่ตั้งโครงการกันครับ

บรรยากาศฝั่งตรงข้ามของซอยแจ้งวัฒนะ 15/1  คือ ซ.แจ้งวัฒนะ 14 ครับ ตึกสูงที่เห็น คือ รพ.มงกุฎวัฒนะ (5) ส่วนตรงกลางถนนตอนนี้กำลังสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูอยู่ครับ

ก่อนเลี้ยวเข้าซอยแจ้งวัฒนะ 15/1 จะเห็นร้าน Party (1) เป็นร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง

อาคารพาณิชย์ 5 ชั้น (2) ตั้งอยู่หน้าปากซอยเข้าโครงการ ตอนนี้เปิดเป็นร้านดอกไม้ สุพรรณี ฟลาวเวอร์ และ แจ้งวัฒนะ พาวิลเลียน ครับ

ระหว่างทางเข้าซอย ด้านซ้ายจะผ่านพื้นที่ว่างให้เช่า ส่วนด้านขวาเป็นสถานบันเทิงขายอาหารและเครื่องดื่ม ช่วงค่ำๆน่าจะคึกคักทีเดียวครับ

เริ่มเปิดประตู ไปดูในโครงการ

หลังจากไปเดินสำรวจทำเลกันแล้ว กลับมาที่สำนักงานขายกันต่อ

อย่างที่เกริ่นไปแล้วว่า Sale Gallery จะไม่ได้อยู่บริเวณที่ตั้งโครงการนะครับ แต่ต้องขับเลยทางเข้าโครงการมาประมาณ 300 ม. จะเห็น Cube Gallery อยู่ติดถนนเลยครับ ซึ่งที่นี่เป็นสำนักงานขายของทั้ง The Cube South และ The Cube North เลยครับ

 

เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ด้านในตกแต่งออกมาในสไตล์บูทีค เข้ากับ Concept ของโครงการ

 

พื้นที่สำหรับนั่งคุย ตกแต่งออกมาได้น่านั่งทีเดียว ดูอบอุ่นผ่อนคลาย เป็นธรรมชาติดีครับ

 

มีมุมนั่งเล่นน่ารักๆ หลายจุดเลยครับ เหมือนอยู่ในรีสอร์ตเลย

 

มุมสำหรับตั้งโชว์ Model ครับ มีทั้งโมเดลของโครงการ เดอะคิวบ์ เซาท์ แจ้งวัฒนะ 15/1 และ เดอะคิวบ์ นอร์ท แจ้งวัฒนะ 12

ดูผังโครงการ ตำแหน่งการเข้าถึง

ผังของโครงการ The Cube South Chaengwattana 15/1 ค่อนข้างสวยครับ เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า อยู่ตรงมุมถนน แบ่งอาคารออกเป็น 4 อาคาร คือ อาคาร A, B, C และ D

ด้านทิศเหนือ เป็นด้านหน้าทางเข้า-ออกโครงการ เมื่อเข้ามาแล้วจะเจออาคาร A และ อาคาร D ก่อนครับ

ด้านทิศตะวันออก เป็นอาคาร A และ อาคาร B จะอยู่ติดถนน ซ.แจ้งวัฒนะ 15/1 ซึ่งเป็นซอยตัน ไม่ค่อยมีรถวิ่ง ดังนั้นจึงไม่ค่อยวุ่นวาย แต่ห้องบางส่วนจะโดนบังวิวครับ

 

ด้านทิศใต้ เป็นอาคาร B  และอาคาร C ครับ  ซึ่งมีบางห้องที่หันออกไปทิศใต้ตรงๆ อาจจะร้อนหน่อยครับ  แต่ถ้าใครชอบความสงบก็ถือว่า OK ครับ ได้เรื่องความเป็นส่วนตัวดี

ด้านทิศตะวันตก เป็นตำแหน่งของอาคาร C และ D ถ้าใครชอบว่ายน้ำแนะนำอาคาร D ครับ เพราะมีสระว่ายน้ำอยู่ที่ชั้นดาดฟ้า และห้องสูงๆของฝั่งนี้จะไม่มีตึกสูงมาบังวิวด้วย เนื่องจากข้างๆเป็นบ้านพักอาศัย 2-4 ชั้น เท่านั้น แต่ช่วงบ่ายๆ อาจจะร้อนหน่อยครับ

ส่องโมเดล

เดอะคิวบ์ เซาท์ แจ้งวัฒนะ 15/1 มีทั้งหมด 4 อาคาร ทุกอาคารมีส่วนกลางอยู่ที่ชั้นดาดฟ้า และชั้น 8 ซึ่งมีทางที่สามารถเดินเชื่อมถึงกันได้ครับ

 

พื้นที่ส่วนกลางที่ชั้นดาดฟ้า และชั้น 8 ของแต่ละอาคารจะแตกต่างกันไป แบ่งตามลักษณะกิจกรรมและไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย ได้แก่ Firm-Fresh-Fun-Friend ส่วนรายละเอียดขอไปลงไว้ในหัวข้อที่เล่าถึง ‘พื้นที่ส่วนกลาง’ นะครับ

 

ด้านหน้าโครงการครับ อาคารที่เห็นคือ อาคาร A และอาคาร D ตรงกลางระหว่างอาคารเป็นถนนทางเข้าโครงการ ที่จอดรถจะอยู่ที่ชั้น 1 ทั้งหมด

 

ด้านทิศตะวันออกของโครงการ เป็นอาคาร A และอาคาร B ฝั่งนี้จะติดกับถนน ซ.แจ้งวัฒนะ 15/1 ครับ

พื้นที่ส่วนกลาง

อย่างที่เกริ่นไปแล้วว่าพื้นที่ส่วนกลางของ The Cube South แจ้งวัฒนะ 15/1 จะมีอยู่ทั้ง 4 อาคาร ที่ชั้น 8 และชั้นดาดฟ้า แต่มีฟังก์ชั่นที่แตกต่างกัน ตาม Concept ที่วางไว้คือ Firm-Fresh-Fun-Friend โดยมีแนวคิดจากกิจกรรมตามช่วงเวลาต่างๆในแต่ละวัน ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ซึ่งแต่ละอาคารมีทางที่สามารถเดินเชื่อมถึงกันได้หมดครับ

  • อาคาร A >> FIRM – FITNESS & YOGA  (พื้นที่ออกกำลังกายรับแสงแดดยามเช้า)
  • อาคาร B >> FRESH – CO-WORKING SPACE & MEETING ROOM  (พื้นที่พบปะพูดคุย ช่วยปลุกความคิดให้กับลูกบ้าน)

  • อาคาร C >> FUN – FAMILY CLUBE & KIDS SPACE  (เพิ่มการเรียนรู้ให้กับเด็ก เสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างคนในครอบครัว)
  • อาคาร D >> FRIEND – SOCIAL CLUB & GAME ZONE (พื้นที่รองรับการจัดปาร์ตี้ยามค่ำคืน)

พื้นที่ส่วนกลางชั้นดาดฟ้า

พื้นที่ส่วนกลางที่ชั้น 8

 

Facilities อาคาร A

  • Fitness
  • Yoga
  • Co-Dancing Space
  • Sky Activity
  • Mini Golf

ภาพจำลองบรรยากาศ Fitness

ภาพจำลองบรรยากาศ Yoga

 

Facilities อาคาร B

  • Co-Working Space
  • Private Meeting Room
  • Library
  • Coffee Corner
  • Sky Garden

ภาพจำลองบรรยากาศ Meeting Room

ภาพจำลองบรรยากาศ Tea Room

 

Facilities อาคาร C

  • Indoor and Outdoor Kids Space
  • Kids The Stage
  • Home Room
  • Family Club
  • Sky Playground

ภาพจำลองบรรยากาศ Kids Club

ภาพจำลองบรรยากาศ Family Club

 

Facilities อาคาร D

  • Social Club
  • Joy Pantry
  • Game Zone
  • Karaoke
  • Swimming Pool
  • Kids Swimming Pool
  • Sky Terrace
  • Pool Party
  • Aqua Bike
  • Sauna

ภาพจำลองบรรยากาศ Social Club

ภาพบะะยากาศจำลอง Swimming Pool ขนาด 6×33 ม. ลึก 1.2 ม.

ภาพจำลองบรรยากาศ Kitchen Studio

ภาพจำลองบรรยากาศ Game Room

 

นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆอีกมากมายครับ อาทิ

  • เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ
  • ตู้รับ-ส่งสินค้าอัจฉริยะ
  • ระบบกล้อง CCTV ในตัวอาคาร และรอบอาคาร
  • ระบบ Key Card ทางเข้าอาคาร และในตัวลิฟท์
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชม.
  • ระบบโทรทัศน์ผ่านศูนย์ พร้อมสายที่เตรียมไว้สำหรับเคเบิ้ล
  • ระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ อุปกรณ์ตรวจจับควัน
  • สวิตซ์แจ้งเหตุเพลิงไหม้ และอุปกรณ์ส่งสัญญาณ

เปิดผังคอนโด Typical Floor Plan

Master Plan คอนโด The Cube South Chaengwattana 15/1

กลับมาดูที่ตัวโครงการอีกครั้งครับ เราจะมาดูแปลนของแต่ละชั้น เริ่มต้นจากชั้นที่ 1 กันก่อนเลยครับ

ชั้นที่ 1 จะเป็นที่จอดรถทั้งหมดครับ จอดได้ 146 คัน หรือคิดเป็น 37% (ไม่รวมจอดซ้อนคัน) โดยทางเข้าจะเข้าจากทางซอยแจ้งวัฒนะ 15/1 เมื่อเข้ามาในโครงการ จะตรงเข้าไปจอดรถตรงลานระหว่างอาคาร A และ อาคาร D หรือจะวนรถรอบโครงการผ่านอาคารต่างๆ แล้วไปจอดที่ใต้ตึกก็ได้ครับ ซึ่งแต่ละอาคารนั้นจะมีโถง Lobby เป็นของตัวเอง มีลิฟต์โดยสารอาคาร ละ 2 ตัว ไม่มากไม่น้อยเกินไปครับ ด้านหลังของอาคาร B และ อาคาร C จะมีสวนหย่อมเล็กๆ ให้ออกมาเดินเล่นได้ด้วยครับ

ลานจอดรถระหว่างอาคาร A และอาคาร D

สวนหย่อมหลังอาคาร B และอาคาร C มีม่านน้ำตกเล็กๆ ให้บรรยากาศเหมือนรีสอร์ท

 

 

ชั้นที่ 2 – 7 เป็นห้องพักอาศัยทั้งหมดครับ จัดวาง Layout คล้ายๆกัน คือ เป็นอาคารรูปตัว L วางโอบล้อมกัน เกิดพื้นที่โล่งๆตรงกลาง ทำให้ไม่ดูอึดอัดครับ ห้องที่หันเข้าด้านในโครงการส่วนใหญ่เป็นห้องแบบ 1 Bedroom Plus ขนาด 34.5 ตร.ม. แต่ห้องส่วนใหญ่ของโครงการนี้จะเป็นแบบ 1 Bedroom ขนาด 28 ตร.ม. ส่วนห้องที่น้อยสุดคือห้องแบบ  2 Bedroom ซึ่งจะอยู่แค่บริเวณมุมของอาคารครับ  

 

ชั้นที่ 8 ที่อาคาร D เป็นพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมดครับ มีทั้ง Social Club, Joy Pantry, Game Zone  ส่วนที่อาคาร A, B และ C มีทั้งส่วนที่เป็นห้องพักอาศัย และพื้นที่ส่วนกลาง แต่มีประตูกั้นไว้เพื่อให้ความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัยครับ และในชั้นที่ 8 นี้ จะมีทางเชื่อมระหว่างอาคาร ให้สามารถเดินไปใช้พื้นที่ส่วนกลางของอาคารอื่นได้ด้วยครับ

 

ทางเชื่อมส่วนกลาง ที่ชั้น 8

 

 

ชั้นดาดฟ้า ที่ชั้นบนสุดนี้ ในส่วนของอาคาร D จะเป็นสระว่ายน้ำครับ ส่วนที่อาคาร A, B และ C เป็นสวนที่จัดรูปแบบออกมาแตกต่างกันตาม Concept  Firm-Fresh-Fun-Friend นั่นเอง เช่นสวนเด็กเล่น สวนออกกำลังกาย พักผ่อน เป็นต้น

แปลนห้องดีไหม?

ห้องของคอนโด THE CUBE SOUTH แจ้งวัฒนะ 15/1 มีทั้งหมด 391 ยูนิต มีทั้งแบบ 1 ห้องนอน, 1 ห้องนอน พลัส และ 2 ห้องนอน ซึ่งแบบ 1 ห้องนอนจะมีให้เลือก 3 ขนาด โดยห้องส่วนใหญ่ของโครงการนี้ คือ แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 28 ตร.ม. ครับ

  • 1 Bedroom Type A 25.5 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Type B 28 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Type B-1 34.5 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Plus Type C 34.5 ตร.ม.
  • 2 Bedroom Type D 43 ตร.ม.

แปลนห้อง THE CUBE SOUTH แจ้งวัฒนะ 15/1

แบบ 1 Bedroom

แบบ 1 ห้องนอน จะมีให้เลือก 3 แบบครับ มีการจัดวาง Layout เหมือนกัน ต่างกันที่ขนาดความลึกของห้อง และการวางเฟอร์นิเจอร์ เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอพื้นที่นั่งเล่น ซึ่งเชื่อมต่อกับพื้นที่รับประทานอาหาร ถัดเข้าไปเป็นห้องนอน อยู่ติดกับหน้าต่างบานใหญ่ มีบานเลื่อนกระจกกั้นให้ ส่วนห้องครัวและห้องน้ำ จะแบ่งโซนออกไปอีกด้านหนึ่งเพื่อให้เป็นสัดส่วน ครัวเป็นครัวเปิดไม่มีประตูกั้น แต่สามารถติดตั้งเพิ่มเองภายหลังได้ มีระเบียงอยู่ติดกับห้องครัวเพื่อการระบายอากาศที่ดี

ถ้าเทียบแบบ Type A กับ B แล้ว  แบบ Type B ก็จะดูสบายกว่าหน่อย เพราะจัดสเปซมาหลวมกว่า  แต่ถ้าใครเพิ่งเริ่มต้นทำงาน งบไม่เยอะ  Type A ห้องเล็กสุด 25.5 ตร.ม. ก็ถือว่าได้ฟังก์ชั่นพื้นฐานเหมือนกันครับ  ส่วนห้อง Type B1 นอกจากขนาดพื้นที่แล้ว จะแตกต่างออกไปตรงที่ได้แสงธรรมชาติเข้ามาทั้ง 2 ด้านเลย เนื่องจากเป็นห้องมุมครับ

 

แบบ 1 Bedroom Plus

แบบ 1 ห้องนอน พลัส (Type C) จะมีห้องอเนกประสงค์เพิ่มขึ้นมา เมื่อเปิดประตูมาเจอห้องนั่งเล่น มีห้องนอนอยู่ด้านในสุดติดหน้าต่าง แต่จะขยับห้องครัวมาไว้ด้านในใกล้กับประตูทางเข้าห้องแทน ซึ่งครัวของ 1 Bedroom Plus นี้ จะเป็นห้องครัวปิด มีประตูบานเลื่อนกั้นให้ด้วยครับ และด้วยความกว้างหน้าห้องที่เพิ่มขึ้นมา ทำให้สามารถเพิ่มห้องอเนกประสงค์ที่จะทำเป็นห้องนอนเล็ก วางเตียงขนาด 3 ฟุต หรือทำเป็นห้องทำงานก็ได้ตามใจชอบครับ

แบบ 2 Bedroom

แบบ 2 ห้องนอน (Type D) ขนาด 43 ตร.ม. เป็นห้องขนาดใหญ่สุดของโครงการ อยู่บริเวณมุมของอาคาร จัดฟังก์ชั่นได้ค่อนข้างลงตัว แบ่งโซนของห้องน้ำและห้องครัวออกจากห้องนอนอย่างชัดเจน โดยมี Space สำหรับนั่งเล่นและทานอาหารคั่นไว้อยู่ตรงกลาง บริเวณโต๊ะทานอาหารนั้นสามารถนั่งมองเห็นวิวภายนอกได้ ส่วนห้องนอนทั้ง 2 ห้อง มีขนาดใกล้เคียง อยู่ติดกันครับ

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องตัวอย่างของ THE CUBE SOUTH แจ้งวัฒนะ 15/1 มีให้ดู 3 แบบ คือ แบบ 1 ห้องนอน  Type A ขนาด 25.5 ตร.ม. , 1 ห้องนอน  Type B ขนาด 28 ตร.ม.  และ 1 ห้องนอน พลัส ขนาด 34.5 ตร.ม.  ความสูงฝ้าของห้องโดยทั่วไปนั้นอยู่ที่ 2.4 เมตร  ห้องที่ได้จะเป็นแบบ Fully Furnished คือได้เฟอร์นิเจอร์ และ Built-in ครบชุด ซึ่งอาจจะแตกต่างกันบ้างตาม Type ของห้องครับ

ห้องตัวอย่างคอนโด เดอะคิวบ์ เซาท์ แจ้งวัฒนะ 15/1

แบบ 1 ห้องนอน Type A  25.5 ตร.ม.

เริ่มจากเปิดประตูเข้ามา จะเจอสเปซสำหรับนั่งเล่นดู TV มีมุมทานอาหาร และเห็นห้องนอนด้านในสุด

 

โต๊ะทานอาหารของห้องขนาด 25.5 ตร.ม. ซึ่งเป็นห้องที่เล็กสุดของโครงการนั้น จะวางไว้ชิดผนังครับ ซึ่งอาจจะปรับให้เป็นโต๊ะทำงานก็ได้ครับ

 

ถัดไปด้านหลังของผนังที่แขวน TV จะเป็นห้องน้ำครับ ซึ่งประตูทางเข้าจะต้องผ่านส่วน Pantry ครัวก่อน

 

เข้ามาดูในห้องนอนกันบ้าง พื้นที่ไม่เล็กไม่ใหญ่ สามารถวางที่นอนขนาด 5 ฟุตได้พอดี หน้าต่างในห้องนอนเป็นบานขนาดใหญ่สูงตั้งแต่พื้นถึงฝ้า ทำให้ห้องดูโปร่งดีครับ

 

ด้านปลายเตียง มีชั้นเล็กๆ แบบแขวนผนัง สามารถวาง TV ได้ แต่ถ้าติด TV แบบแขวนผนังเลย จะยิ่งประหยัดพื้นที่เลยครับ

 

ในส่วนของ Pantry มีเคาน์เตอร์ครัวมาให้ และมีพื้นที่ว่างเตรียมไว้สำหรับวางตู้เย็น อยู่ใกล้กับระเบียง ซึ่งมีประตูบานเลื่อนที่สามารถเปิดเพื่อระบายอากาศเวลาทำอาหารได้

 

ห้องน้ำใช้สีเอิร์ธโทน น้ำตาลครีม ดูอบอุ่น เป็นธรรมชาติ มีพัดลมดูดอากาศ และสุขภัณฑ์ต่างๆ ครบถ้วนพร้อมใช้งาน

 

มุมมองจากระเบียงเข้ามา จะเห็น Pantry ครัว และห้องน้ำอยู่ด้านในสุด ถ้าดูที่พื้นจะเห็นว่าที่ห้องครัวเป็นพื้นกระเบื้องแกรนิตโต้ ต่างจากห้องนั่งเล่นที่เป็นพื้นไม้ลามิเนตครับ

ห้องตัวอย่างคอนโด THE CUBE SOUTH แจ้งวัฒนะ 15/1

แบบ 1 ห้องนอน Type B 28 ตร.ม.

ลักษณะการจัดวางแปลน จะคล้ายกับห้อง Type A ขนาด 25.5 ตร.ม. เลยครับ เมื่อเปิดเข้ามาเจอพื้นที่นั่งเล่น ดูทีวี เชื่อมต่อกับพื้นที่ทานอาหาร ถัดเข้าไปเป็นห้องนอน ซึ่งมีประตูบานเลื่อน 3 ตอน กั้นไว้เพื่อให้เป็นสัดส่วนครับ

 

โครงการให้เฟอร์นิเจอร์ เช่น โซฟา โต๊ะกลาง โต๊ะทานข้าว ตามที่เห็นในรูปเลยครับ

 

ผนังด้านหลังโซฟาที่เห็นในห้องตัวอย่างเป็นการตกแต่งเพิ่มเข้ามาเพื่อให้ดูมีลูกเล่น แต่ห้องจริงที่ได้จะกรุผนังด้วย Wallpaper โทนสีครีมดูอบอุ่นทั้งหมดนะครับ

 

มุมมองจากโซฟา เวลานั่งดู TV ก็จะได้อารมณ์ประมาณนี้ครับ

 

แม้จะวางทั้งโต๊ะกลาง โต๊ะกินข้าว ชั้นวาง TV แล้ว ก็ยังเหลือพื้นที่ให้เดินได้แบบสบายๆ อยู่ครับ

 

ในห้องนอนให้มาครบทั้งตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง ชั้นวางใต้ TV รวมถึงเตียงขนาด 5 ฟุต ถ้าใครอยากได้เตียงใหญ่ๆ แบบ King Size อาจจะลำบากหน่อยครับ เพราะโครงการจัดสรรพื้นที่มาค่อนข้างฟิต ลงตัวกับเตียง 5 ฟุตมากที่สุด

 

ตู้เสื้อผ้า Built-in บริเวณหัวเตียง มีลูกเล่นที่สามารถวางของใช้ หรือของตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ ได้ด้วยครับ

 

ที่ปลายเตียงสามารถติด TV แขวนผนัง เอาไว้นอนดูจากบนเตียงได้ ข้างๆ กันเป็นตู้กระจกเอาไว้ยืนส่องตอนแต่งตัว

 

ส่วนของ Pantry จะอยู่ติดกับระเบียง ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ แต่มีความลึกพอสมควร ออกไปซักผ้า-ตากผ้าได้อยู่ครับ

 

ภายในห้องน้ำเหมือนกันกับแบบ Type A เลยครับ

ห้องตัวอย่างคอนโด เดอะคิวบ์ เซาท์ แจ้งวัฒนะ 15/1

แบบ 1 ห้องนอน พลัส Type C 34.5 ตร.ม.

เปิดประตูเข้ามาจะเจอพื้นที่นั่งเล่นเป็นส่วนแรก ถัดเข้าไปเป็นโต๊ะทานอาหาร และมีห้องนอนอยู่ด้านในสุด ติดกับหน้าต่างครับ

 

ชุดวาง TV จะอยู่ติดกับประตูทางเข้าห้อง

 

ห้องขวามือในภาพ เป็นห้องครัวครับ ซึ่งห้อง Type C นี้ มีความพิเศษอยู่ที่ได้ห้องครัวเป็นครัวปิด มีประตูบานเลื่อนให้

 

ภายในห้องครัว ถึงพื้นที่จะไม่ได้ใหญ่มาก แต่ก็มีครบทุกฟังก์ชั่นสำหรับคนรุ่นใหม่ ทั้งอ่างล้างจาน เตาไฟฟ้า ที่วางไมโครเวฟและตู้เย็น

 

โต๊ะทานข้าวจะอยู่ด้านหลังโซฟา เวลาทานข้าว สามารถนั่งดู TV ไปด้วยได้

 

ภายในห้องนอน ได้เฟอร์นิเจอร์ครบชุด เหมือนห้องอื่นๆ

 

ปลายเตียงมีชั้นวางของ เหลือพื้นที่ให้เดินได้อยู่

 

เตียงจะวางชิดกับผนังกระจกเลยครับ ซึ่งกระจกได้เป็นบานใหญ่สูงจากพื้นถึงฝ้า หาได้ไม่ค่อยบ่อยนะครับสำหรับโครงการในระดับนี้  ส่วนใหญ่ถ้าได้หน้าต่าง Full Height ก็จะราคาสูงกว่านี้ทั้งนั้น

 

ห้อง Type C นี้จะได้ชั้นวางของแบบในรูปเพิ่มเข้ามาด้วยครับ ส่วนห้องด้านซ้ายที่เห็นในรูปเป็นห้องอเนกประสงค์ครับ

 

ห้องตัวอย่างเลือกทำห้องอเนกประสงค์เป็นห้องนอนเล็ก วางเตียง 3 ฟุต และตู้เสื้อผ้าได้พอดี แต่ถ้าใครอยู่คนเดียว จะเลือกทำห้องนี้ให้เป็นห้องทำงานก็ได้ครับ

 

ด้านปลายเตียงของห้องนอนเล็กจะเป็นระเบียง สามารถเปิดออกไปสูดอากาศภายนอกได้

 

มาดูในส่วนห้องน้ำกันบ้างครับ ถ้าจะเข้าห้องน้ำต้องเดินผ่านห้องครัวก่อน เข้ามาจะเจอส่วนแห้ง มีสุขภัณฑ์ อ่างล้างหน้า กระจกเงา พร้อมใช้งาน

 

ในส่วนเปียก จะมีประตูบานกระจกกั้นไว้ ด้านในเจาะผนังเป็นชั้นวางของ และมี Rain Shower ขนาดใหญ่ให้ด้วย

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุในภาพรวมของคอนโด THE CUBE SOUTH Chaengwattana 15/1 ห้องที่ได้เป็นแบบ Fully Furnished คือได้เฟอร์นิเจอร์ และ Built-in ครบชุด ภาพรวมของวัสดุที่ให้จัดว่าดีงามครับ  ฝ้าเป็นยิปซั่มฉาบเรียบ ทาสี พร้อมโคมไฟ LED PANEL ผนังกรุด้วย Wallpaper ส่วนวัสดุปูพื้น ห้องนั่งเล่น และห้องนอน ปูด้วยไม้ลามิเนต หนา 12 มม. พร้อมบัวผนัง ส่วนพื้นที่เตรียมอาหาร ปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ขนาด 60×60 ซม. และพื้นระเบียง ปูด้วยกระเบื้องเซรามิก ขนาด 30×30 ซม. ครับ

ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ และ Built-in ที่โครงการให้มานั้น เป็นของแบรนด์ Starmark ทั้งหมด ซึ่งจะมีดีไซน์แตกต่างกันไปตามแต่ละ Type ของห้อง เพื่อให้ลงตัวพอดีมากที่สุด โดยมีรายละเอียดดังนี้ครับ

 

เฟอร์นิเจอร์ Type A

 

เฟอร์นิเจอร์ Type B

 

เฟอร์นิเจอร์ Type C

 

ซึ่งไหนๆ วันนี้ทีมงานก็ไปสำรวจห้องตัวอย่างมาแล้ว จึงไม่พลาดที่จะเก็บภาพของจริงมาให้ดูกันบางส่วน โดยจะขอแบ่งเป็น 4 ส่วน ให้ดูกันง่ายๆ คือ ส่วนของห้องนอน ห้องครัว ห้องน้ำ และวัสดุทั่วไปภายในห้องครับ

วัสดุห้องนอน

ตู้เสื้อผ้า 2 บาน สูงตั้งแต่พื้นจรดฝ้าเพดาน กรุด้วยวัสดุลายไม้ สีน้ำตาลอ่อน เข้ากับพื้นห้อง

เปิดออกมามีราวแขวนเสื้อ และช่องเก็บของ จุได้เยอะพอสมควรเลยครับ

ชุดแต่งตัว (โต๊ะเครื่องแป้ง) ดีไซน์ทันสมัย ภายนอกเป็นกระจกเงา ส่องเห็นเต็มตัว

เมื่อเปิดออกมา ด้านในจะเป็นชั้นวางของ เก็บของใช้ส่วนตัว เวลาใช้งานเสร็จก็ปิดไว้ ช่วยให้ดูไม่รกครับ

เตียงนอนขนาด 5 ฟุต (ไม่รวมที่นอน) มีช่องเก็บของด้านล่างด้วย ใช้พื้นที่ได้คุ้มค่าดีครับ

วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (pantry)

บิวท์อินครัวตู้ตั้งพื้น และตู้แขวนผนัง ท็อปเคาท์เตอร์เป็นหินควอท์

เปิดออกมาเป็นช่องเก็บของครับ

เครื่องดูดควันแบบระบบหมุนเวียน พร้อมเตาไฟฟ้า 2 หัว จาก Techno Gas

โต๊ะทานอาหารพร้อมเก้าอี้ ถ้าห้องขนาด 25.5 และ 28 ตร.ม. จะได้เก้าอี้ 2 ตัว แต่ถ้าห้องขนาด 34.5 ตร.ม. ขึ้นไป จะได้เก้าอี้ 4 ตัวเลยครับ

อ่างล้างจานสแตนเลส พร้อมก๊อกน้ำ

วัสดุห้องน้ำ

อ่างล้างหน้า แบบแขวนผนัง แบรนด์ Kohler

ด้านล่างเปิดออกมาเป็นที่เก็บของได้

ก๊อกน้ำสแตนเลสแบบก้านโยก ยี่ห้อ Kohler

สุขภัณฑ์แบบ 2 ปุ่มกด จาก Kohler เช่นกัน

Rain Shower ให้ยืนอาบน้ำได้แบบสบายๆ

มาพร้อมกับฝักบัวสายอ่อน ดีไซน์ทันสมัย

ฉากกั้นอาบน้ำแบบกระจกนิรภัยบานเปิด จาก Bathroom Design

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

ชุดวางทีวี แบรนด์ Starmark

โต๊ะกลาง สามารถดึงออกมาเป็นโต๊ะเขียนหนังสือ วาง Laptop ได้

โซฟาบุด้วยผ้าสีเทา สามารถกางออกเป็นที่นอนได้

ประตูไม้ HDF ปิดผิวด้วยแผ่นลามิเนต พร้อม Digital door lock จาก Samsung

Smart Music Player พร้อมลำโพง 2 จุด บริเวณห้องรับแขกและห้องนอน (สำหรับห้องขนาด 34.5 ตร.ม. ขึ้นไป)

สวิตช์ไฟ ยี่ห้อ Schneider

ราวระเบียงกระจกนิรภัย พร้อมโครงเหล็กทาสีกันสนิม ทาทับด้วยสีน้ำมัน

พื้นไม้ลามิเนตจาก SCG หนา 12 มม. พร้อมบัวผนัง

ประตูบานเลื่อนอะลูมิเนียมสีน้ำตาลเข้ม กระจกเขียวใสหนา 6 มม.

 เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

 

ราคาเริ่มต้นคอนโด THE CUBE SOUTH แจ้งวัฒนะ 15/1  ราคาเริ่มต้น 1.96 ล้านบาท เป็นแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 25.5 ตารางเมตร (วันที่เข้าไปรีวิว 2 เมษายน 2562) ทั้งหมดขายเป็นห้องแบบ Fully Furnished ครับ

ราคา ณ วันที่  18 เมษายน 2562

ราคาเริ่มต้น :

Type A >>> 1 bedroom ขนาด 25.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.96 ล้านบาท
Type B >>> 1 bedroom ขนาด 28 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.18 ล้านบาท
Type B1 >>> 1 bedroom ขนาด 34.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.62 ล้านบาท
Type C >>> 1 bedroom plus ขนาด 34.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.71 ล้านบาท
Type D >>> 2 bedroom ขนาด 43 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.32 ล้านบาท

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

เริ่ม 5,000 บาท

  • ทำสัญญา

เริ่ม 30,000 บาท

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน)

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆ และนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งเราประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆ ที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

  • Type A ราคาเริ่มต้น 1.96 ล้าน — ผ่อนประมาณ 11,150 บาท/เดือน
  • Type B ราคาเริ่มต้น 2.18 ล้าน — ผ่อนประมาณ 12,401 บาท/เดือน
  • Type B1 ราคาเริ่มต้น 2.62 ล้าน — ผ่อนประมาณ 14,904 บาท/เดือน
  • Type C ราคาเริ่มต้น 2.71 ล้าน — ผ่อนประมาณ 15,416 บาท/เดือน
  • Type D ราคาเริ่มต้น 3.32 ล้าน — ผ่อนประมาณ 18,886 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

  • Type A ราคาเริ่มต้น 1.96 ล้าน — ผ่อนประมาณ 11,911 บาท/เดือน
  • Type B ราคาเริ่มต้น 2.18 ล้าน — ผ่อนประมาณ 13,248 บาท/เดือน
  • Type B1 ราคาเริ่มต้น 2.62 ล้าน — ผ่อนประมาณ 15,921 บาท/เดือน
  • Type C ราคาเริ่มต้น 2.71 ล้าน — ผ่อนประมาณ 16,468 บาท/เดือน
  • Type D ราคาเริ่มต้น 3.32 ล้าน — ผ่อนประมาณ 20,175 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

  • Type A ราคาเริ่มต้น 1.96 ล้าน — ผ่อนประมาณ 13,152 บาท/เดือน
  • Type B ราคาเริ่มต้น 2.18 ล้าน — ผ่อนประมาณ 14,628 บาท/เดือน
  • Type B1 ราคาเริ่มต้น 2.62 ล้าน — ผ่อนประมาณ 17,581 บาท/เดือน
  • Type C ราคาเริ่มต้น 2.71 ล้าน — ผ่อนประมาณ 18,185 บาท/เดือน
  • Type D ราคาเริ่มต้น 3.32 ล้าน — ผ่อนประมาณ 22,278 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

  • Type A ราคาเริ่มต้น 1.96 ล้าน — ผ่อนประมาณ 15,366 บาท/เดือน
  • Type B ราคาเริ่มต้น 2.18 ล้าน — ผ่อนประมาณ 17,091 บาท/เดือน
  • Type B1 ราคาเริ่มต้น 2.62 ล้าน — ผ่อนประมาณ 20,541 บาท/เดือน
  • Type C ราคาเริ่มต้น 2.71 ล้าน — ผ่อนประมาณ 21,246 บาท/เดือน
  • Type D ราคาเริ่มต้น 3.32 ล้าน — ผ่อนประมาณ 26,029 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

  • Type A ราคาเริ่มต้น 1.96 ล้าน — ผ่อนประมาณ 20,030 บาท/เดือน
  • Type B ราคาเริ่มต้น 2.18 ล้าน — ผ่อนประมาณ 22,278 บาท/เดือน
  • Type B1 ราคาเริ่มต้น 2.62 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 26,775 บาท/เดือน
  • Type C ราคาเริ่มต้น 2.71 ล้าน — ผ่อนประมาณ 27,694 บาท/เดือน
  • Type D ราคาเริ่มต้น 3.32 ล้าน — ผ่อนประมาณ 33,928 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

การเดินทางด้วยรถยนต์จากคอนโด THE CUBE SOUTH แจ้งวัฒนะ 15/1 นั้นไม่ลำบากครับ เพราะถนนแจ้งวัฒนะเป็นเส้นที่เชื่อมต่อถนนสำคัญหลายสาย ได้แก่ ถนนพหลโยธิน ถนนวิภาวดีรังสิต และถนนประชาชื่น สามารถเลือกเดินทางไปได้หลายเส้นทาง หรือจะขึ้นทางด่วนต่างๆ ก็ไม่ไกลนัก เช่น ดอนเมืองโทลเวย์เหนือถนนวิภาวดีรังสิต ใช้วิ่งเข้าเมืองหรือออกต่างจังหวัดได้ หรือจะไปขึ้นทางด่วนศรีรัชก็ได้  แต่ทั้งนี้ใครที่เคยผ่านโซนนี้ก็คงพอรู้ว่าเป็นจุดที่รถค่อนข้างติดโดยเฉพาะเวลาเร่งด่วน เนื่องจากเป็นโซนของศูนย์ราชการ มีแหล่งสำนักงานขนาดใหญ่มากมาย สำหรับใครที่ทำงานแถวนี้แล้วกำลังมองหาคอนโดใกล้ที่ทำงานถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับ

การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าในอนาคตนั้นค่อนข้างสบายครับ เพราะเดินจากคอนโดออกมาที่ปากซอยประมาณ 90 ม. ก็จะเจอรถไฟฟ้าสายสีชมพู ที่ตอนนี้กำลังก่อสร้างอยู่ คาดว่าน่าจะเสร็จปี 64 ใกล้เคียงกับคอนโด โดยมีสถานีแจ้งวัฒนะ 14 เป็นสถานีที่ใกล้สุด เรียกได้ว่าแทบจะอยู่หน้าปากซอยเลยก็ได้ ส่วนตำแหน่งบันไดทางขึ้นลงจะอยู่ตรงไหนคงต้องรอดูกันอีกทีครับ

ส่วนรถประจำทางที่วิ่งผ่านก็มีหลายสาย เพราะเป็นถนนหลักและมีจำนวนประชากรอยู่ในย่านนั้นเยอะมาก  เพราะฉะนั้นเรื่องรถสาธารณะไม่ต้องกังวลครับ  มีป้ายรถเมล์ใกล้สุดอยู่หน้า Big C ทั้ง 2 ฝั่งเลย ส่วน Taxi หรือวินมอไซค์ก็หาไม่ยาก เนื่องจากบริเวณนี้เป็นพื้นที่ชุมชน ใกล้ศูนย์ราชการด้วยครับ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

เดิมทีย่านแจ้งวัฒนะนั้นคึกคักและมีความอุดมสมบูรณ์มากอยู่แล้วครับ  ทั้งจากการเป็นแหล่งงาน และแหล่งที่อยู่อาศัย แต่สิ่งที่ขาดไปอย่างหนึ่งคือระบบขนส่งมวลชนที่จะเชื่อมต่อกับพื้นที่อื่นๆ ได้อย่างสะดวก  ซึ่งการมาของรถไฟฟ้าสายสีชมพูน่าจะแก้ปัญหาและตอบโจทย์ตรงนี้ได้พอสมควรครับ  เพราะว่าสายนี้เป็นรูปแบบ feeder line ซึ่งจะไปเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายต่างๆ อีกหลายสาย  ซึ่งก็น่าจะช่วยเสริมศักยภาพของการทำเลในภาพรวมให้เติบโตมากขึ้นไปอีก  รวมถึงมีโอกาสที่คอนโดมิเนียมโครงการใหม่ๆ จะผุดขึ้นมาตามกัน  ซึ่งก็เชื่อว่าราคาคอนโดในกลุ่มที่ไปได้ดีในโซนนี้ก็น่าจะยังต่ำกว่าแสนต่อตารางเมตรอยู่ครับ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

The Cube South Chaengwattana 15/1 ตั้งใจออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์นรีสอร์ต เพื่อให้ลูกบ้านรู้สึกถึงความผ่อนคลาย โดยมีจุดเด่นอยู่ที่พื้นที่ส่วนกลางที่กระจายอยู่ทั้ง 4 ตึก เน้นให้มีการใช้สอยที่แตกต่างกันไป ตาม Concept ที่วางไว้คือ Firm-Fresh-Fun-Friend ครับ

ผังโครงการค่อนข้างสวย เป็นที่ดินขนาดสี่เหลี่ยม บริเวณหัวมุมของซอยแจ้งวัฒนะ 15/1  ทำให้สามารถวางผังโครงการได้ง่าย และใช้พื้นที่ดินได้แบบคุ้มค่า โดยโครงการแบ่งอาคารออกเป็น 4 อาคาร โอบล้อมกัน ทำให้เกิดพื้นที่คอร์ทโล่งตรงกลาง ไม่รู้สึกอึดอัดครับ ซึ่งที่จอดรถจะอยู่ที่ชั้น 1 ทั้งหมด และที่ชั้น 8 มีทางเดินเชื่อมพื้นที่ส่วนกลางได้ทั้ง 4 อาคารครับ บริเวณรอบๆโครงการส่วนใหญ่เป็นที่พักอาศัย 2-4 ชั้น ยกเว้นด้านทิศตะวันออกจะติด TK Palace Hotel

สำหรับแปลนห้องของ เดอะคิวบ์ เซาท์ แจ้งวัฒนะ 15/1 มีอยู่ด้วยกัน 5 แบบ คือ 1 Bedroom Type A 25.5 ตร.ม. ,  1 Bedroom Type B 28 ตร.ม. , 1 Bedroom Type B1 34.5 ตร.ม. , 1 Bedroom Plus Type C 34.5 ตร.ม. และ Bedroom Type D 43 ตร.ม. โดยห้องที่มากสุด คือ ห้องแบบ 1 Bedroom Type B ครับ ส่วนฟังก์ชั่นก็จัดมาได้อย่างครบถ้วนตามมาตรฐาน แม้ว่าห้องครัวอาจจะดูเล็กไปบ้าง แต่ก็ทำให้ได้พื้นที่ในส่วนห้องนอนและห้องนั่งเล่นเพิ่มเข้ามา

ด้านวัสดุของ The Cube South ให้มาแบบจัดเต็มครับ เนื่องจากขายแบบ Fully Furnished หิ้วกระเป๋าเข้ามาอยู่ได้เลย เฟอร์นิเจอร์ และ Built-in ครบชุดแบรนด์ Starmark ฝ้าเป็นยิปซั่มฉาบเรียบ ทาสี พร้อมโคมไฟ LED PANEL ผนังกรุด้วย Wallpaper วัสดุปูพื้น ส่วนพักผ่อน และห้องนอน ปูด้วยไม้ลามิเนต หนา 12 มม. พร้อมบัวผนัง ส่วนเตรียมอาหาร ปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ขนาด 60×60 ซม. และพื้นระเบียง ปูด้วยกระเบื้องเซรามิก ขนาด 30×30 ซม. และสุขภัณฑ์ในห้องน้ำจาก Kohler ครับ ที่สำคัญคือให้กระจก Full Height ซึ่งปกติแล้วจะไม่ค่อยเห็นในคอนโดมิเนียมระดับราคาต่ำกว่าแสนบาทต่อตารางเมตรมากนักครับ

พื้นที่ส่วนกลางของ The Cube South แจ้งวัฒนะ 15/1 จะมีอยู่ที่บริเวณชั้น 8 และชั้นดาดฟ้า ของทั้ง 4 อาคาร  ซึ่งมีฟังก์ชั่นที่แตกต่างกันตาม Concept คือ Firm-Fresh-Fun-Friend เริ่มจาก เริ่มจากอาคาร A เป็น FIRM (FITNESS & YOGA) , อาคาร B เป็น FRESH (CO-WORKING SPACE & MEETING ROOM) , อาคาร C เป็น FUN (FAMILY CLUBE & KIDS SPACE) และ อาคาร D เป็น FRIEND (SOCIAL CLUB & GAME ZONE) ครบถ้วนทุกความต้องการ

ส่วนที่จอดรถ จอดได้ทั้งหมด 146 คัน หรือคิดเป็น 37% (ไม่รวมจอดซ้อนคัน) จัดว่ากลางๆ ไม่มากไม่น้อย ทั้ง 4 อาคารมี lobby แยกเป็นของตัวเอง มีลิฟต์โดยสารอาคารละ 2 ตัว เมื่อเทียบกับจำนวนยูนิตทั้งหมด 391 ยูนิต ถือว่าสัดส่วนดี ไม่หนาแน่นครับ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

The Cube South แจ้งวัฒนะ 15-1

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆครับ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”YUSABUY.COM” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นครับ  (^_____^)

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะครับ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก