โนเบิลฯ เปิดโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่หลังปรับทีมบริหาร 3 หุ้นใหญ่ – ธงชัย บุศราพันธ์, ฟัลครัม โกลบอล แคปิตอล, กลุ่มบริษัทบีทีเอสพร้อมประกาศวิสัยทัศน์สร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดด

· ~ 1 min read

วันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2562 : บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (NOBLE)  ประกาศโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่หลังปรับทีมบริหารโดยมี ธงชัย บุศราพันธ์, บริษัท ฟัลครัม โกลบอล แคปิตอล จำกัด และ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ เป็น 3 ผู้ถือหุ้นใหญ่พร้อมเปิดวิสัยทัศน์สร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดด

 

หลังจากการปรับทีมผู้บริหารใหม่ส่งผลให้โครงสร้างผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ มีการเปลี่ยนแปลงโดยผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 รายได้แก่

  1. นายธงชัย บุศราพันธ์ ซึ่งครอบครองหลักทรัพย์ร้อยละ 23.3
  2. ฟัลครัม-โกลบอล แคปิตอล (Fulcrum Global Capital)  ซึ่งนายแฟรงค์ เหลียง เป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมดได้เข้าถือหุ้นร้อยละ 24.9 ในโนเบิลผ่านการลงทุนภายใต้ชื่อบริษัท เอ็นคราวน์ จำกัด (nCrowne Pte. Ltd.)
  3. บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (BTSG) ครอบครองหลักทรัพย์ ร้อยละ 9.9 ซึ่งเป็นการลงทุนเพื่อการบริหารเงินออม(Treasury Investment) ของทางกลุ่ม BTS

 

ทั้งนี้นายธงชัย บุศราพันธ์ เข้าดำรงตำแหน่งประธานกรรมการประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมท่านที่ 1  และดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของโนเบิลฯ ดูแลการดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งแนวราบและตึกสูงของโนเบิลฯ ส่วนนายแฟรงค์ เหลียง (Frank Leung) ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมท่านที่ 2 จะร่วมบริหารงานในภาพรวมด้วยกันโดยจะเน้นเรื่องการดำเนินการการตลาดและการลงทุนในต่างประเทศ  ทีมผู้บริหารใหม่มีวิสัยทัศน์ที่จะพัฒนาธุรกิจโนเบิลฯ ให้เจริญเติบโตแบบก้าวกระโดด  โดยจะมีเป้าหมายการเพิ่มยอดรับรู้รายได้ปีละประมาณ 10,000 ล้านบาทในสามปีข้างหน้า  ทั้งนี้นอกจากการดำเนินกิจกรรมการตลาดของโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาแล้วโนเบิลฯ ได้มีการขยายฐานทางการตลาดไปยังต่างประเทศอีกด้วย โดยไตรมาสที่ 1/2562 ได้มีการเพิ่มสัดส่วนยอดขายจากต่างประเทศจากประมาณ 10% ขึ้นเป็นประมาณ 40% ของยอดขาย

นอกจากนี้ได้มีแผนขยายโครงการในทำเลใหม่ๆ ที่อยู่ติดเส้นทางรถไฟฟ้าโดยมีระดับราคาประมาณ 100,000 – 150,000 บาทต่อตารางเมตร และจะมีการลงทุนซื้อที่ดินในแต่ละปีในงบประมาณ 3 พันล้านบาทพร้อมกับการจะสร้างแบรนด์ใหม่เพื่อจับตลาดดังกล่าวโดยเฉพาะ  บริษัทฯ ยังมีแผนการเร่งระบายที่ดินและพัฒนาสินทรัพย์ที่เป็นสินทรัพย์เพื่อการให้เช่าซึ่งปัจจุบันได้สร้างยอดขายจากส่วนดังกล่าวให้โนเบิลฯ ได้แล้วถึงกว่า 2 พันล้านบาทและจะยังคงดำเนินกลยุทธ์ดังกล่าวในการสร้างผลตอบแทนการลงทุนที่ดีขึ้นจากสินทรัพย์ที่ไม่ใช่สินทรัพย์หลัก  คณะผู้บริหารมีความมั่นใจอย่างยิ่งว่าด้วยโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่จะส่งเสริมให้การดำเนินงานของบริษัทฯ มีความเข้มแข็งยิ่งขึ้นสามารถดำเนินการตามกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดยในอนาคต

โนเบิลประกาศแต่งตั้งประธานกิตติคุณ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ภาพที่ 1)

นายธงชัย บุศราพันธ์ เป็นผู้บริหารและนักลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและกรรมการของบริษัทโนเบิลฯ ระหว่างปี 2535 ถึงปี 2555

 ฟัลครัม โกลบอล แคปิตอล (Fulcrum Global Capital) ซึ่งมีนายแฟรงค์ เหลียง เป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมดเป็นกองทุน Private Equity ที่ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ระหว่างประเทศและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แถวหน้าของโลกโดยดูแลโครงการในสหราชอาณาจักร จีน ญี่ปุ่น และประเทศไทย

 บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (BTSG) กลุ่มบริษัทบีทีเอสเป็นผู้ให้บริการระบบขนส่งมวลชน ธุรกิจสื่อโฆษณา ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจบริการระดับแนวหน้าของประเทศไทย โดยมุ่งมั่นที่จะส่งมอบแนวคิด “ซิตี้ โซลูชั่นส์” สร้างความยั่งยืนแก่ชุมชนเมืองทั่วเอเชีย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก