รีวิว B-LOFT LITE Sukhumvit 115 [บี ลอฟท์ ไลท์ สุขุมวิท 115] คอนโด Low Rise ใกล้ BTS ปู่เจ้า 300 ม. จาก ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ [Review]

· 23 min read

วันนี้เรามีรีวิวคอนโด B LOFT LITE Sukhumvit 115 คอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ จาก ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ มาฝากกันครับ  โครงการนี้ใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีปู่เจ้า เพียง 300 ม.  ถ้าเดินก็ประมาณ 7-8 นาที หรือนั่งมอเตอร์ไซต์ก็สัก 1 นาทีเท่านั้น  โครงการ B LOFT LITE สุขุมวิท 115 เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น ยูนิตน้อย ตั้งอยู่ใน ซ.สุขุมวิท 115 ซึ่งเป็นซอยที่สามารถลัดไปยัง ถ.เทพารักษ์ ได้ นอกจากนี้ยังมีแหล่งอำนวยความสะดวกอย่าง Big C ตั้งอยู่ที่หน้าปากซอยด้วยครับ โดยโครงการทำราคามาไม่สูงนัก  จับกลุ่มคนที่ทำงานในโซนนี้ หรือจะเป็นคนที่ทำงานในเมืองแต่ว่าต้องการคอนโดที่ราคาไม่แพงนัก  แลกกับการยอมนั่งรถไฟฟ้าสักหน่อยครับ

บี ลอฟท์ ไลท์ สุขุมวิท 115  มี 2 อาคาร แต่จะแบ่งการบริการงานออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนของอาคาร A และ อาคาร B แยกจากกันเลย พูดง่ายๆ ก็คือแยกนิติบุคคลนั่นแหละครับ   ซึ่ง ณ วันที่ไปรีวิว (เมษายน 62) อาคารที่สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่แล้วเป็นอาคาร A ครับ  ส่วนอาคาร B ก็เหลืออีกไม่นานก็จะเรียบร้อย วันนี้ผมจึงลงพื้นที่ไปสำรวจ พร้อมเก็บภาพบรรยากาศอาคาร A มาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันก่อนครับ ใครที่สนใจสามารถอ่านจากรีวิวคอนโดฉบับนี้ได้เลยครับ

B-Loft Lite Sukhumvit 115

B-LOFT LITE Sukhumvit 115

( บี ลอฟท์ ไลท์ สุขุมวิท 115 )

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ซ.สุขุมวิท 115 ต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ
  • ขนาดที่ดิน >>>  1-0-47 ไร่
  • จำนวนอาคาร >>>  2 อาคาร (อาคารA และ อาคารB)
  • จำนวนชั้น >>> 8 ชั้น
  • ประเภทห้อง >>>
    • B1 1 ห้องนอน ขนาด 27 ตร.ม. (ห้องแนวลึก)
    • B2 1 ห้องนอน ขนาด 27 ตร.ม. (ห้องหน้ากว้าง)
    • C1 2 ห้องนอน 39 ตร.ม.
  • จำนวนยูนิต >>> อาคารละ 78 ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>> อาคารละประมาณ 17 คัน (ไม่รวมจอดซ้อนคัน)
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว (25 เม.ย. 62)>>>  เริ่ม  1.89  ล้านบาท ได้ห้องแบบ Fully Furnished
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ย 80,000  บาท/ตารางเมตร
  • สถานะโครงการ >>> พร้อมเข้าอยู่
  • พิกัด GPS >>> 13.6360345, 100.5956168
  • เว็บไซต์โครงการ >>> B-Loft Lite 115
  • โทร >>> 062 594 5000

คอนโด B Loft Lite สุขุมวิท 115 ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 115 ห่างจากรถไฟฟ้า BTS สถานีปู่เจ้า ประมาณ 300 ม. ทำเลย่านนี้เป็นเขตโรงงานอุตสาหกรรมผสมกับที่อยู่อาศัย และมีบริษัทขนาดใหญ่ตั้งอยู่มากมาย เช่น TOYOTA , Panasonic เป็นต้น นอกจากนี้ที่หน้าปากซอยติดกับ BTS ยังมีห้าง Big C ตั้งอยู่อีกด้วย โดยพื้นฐานถือว่าสะดวกสบายดีครับ

การเดินทาง

ส่องทำเล การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

 

การเดินทางไปยัง B-Loft Lite สุขุมวิท 115 สะดวกมาก เราจะใช้บริการรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีปู่เจ้า ออกประตู 3 ครับ  ออกมาจะเจอโรงงาน Panasonic ให้เราเดินเข้าไปใน ซ.สุขุมวิท 115 ข้างโรงงาน ตรงไปเรื่อยๆ จนถึง ซ.อภิชาติ 5 จะเห็นโครงการตั้งอยู่ทางด้านซ้ายมือครับ

เริ่มที่บรรยากาศด้านหน้าของ BTS สถานีปู่เจ้า ประตูทางออก 3

 

ผ่านหน้าโรงงาน Panasonic ให้เลี้ยวเข้าไปใน ซ.สุขุมวิท 115 จะเห็นซุ้มวินมอเตอร์ไซค์ ตั้งอยู่ช่วงปากทางเข้าซอยครับ

 

อันนี้ผมถ่ายอัตราค่าโดยสารมาให้ดูครับ เผื่อใครต้องวางแผนใช้บริการพี่วินในการเดินทางไปที่ต่างๆ

 

2 ข้างทางในช่วงต้นซอย เป็นโรงงานครับ ด้านซ้ายเป็นรั้วของโรงงานชัยนิยม ส่วนด้านขวาเป็นโรงงาน Panasonic ครับ ข้อดีของซอยนี้ คือ มีฟุตบาทให้เดินได้ทั้ง 2 ฝั่งเลยครับ

 

ผ่านด้านหน้า ซ.อภิชาติ 1 มีร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตั้งอยู่ สามารถแวะซื้อของก่อนกลับห้องได้ทุกวัน ตลอด 24 ชม. สะดวกดีครับ

 

เดินตรงเข้ามาใน ซ.สุขุมวิท 115 เรื่อยๆ จะผ่านด้านหน้า ซ.อภิชาติ 3 ซึ่งในซอยเป็นที่ตั้งของโครงการรุ่นพี่อย่าง B LOFT 115 ที่ขายหมดไปนานแล้วครับ แต่โครงการ B LOFT LITE 115 ไม่ได้อยู่ในซอยนี้นะครับ ต้องเดินตรงไปอีก

 

เดินมาเรื่อยๆ จนถึง ซ.อภิชาติ 5 จะเห็นโครงการตั้งอยู่บริเวณหัวมุมถนนเลยครับ ถ้าขับรถมาให้เลี้ยวซ้ายไปไปใน ซ.อภิชาติ 5 เพื่อจอดรถใต้อาคาร แต่ถ้าเดินมาจาก BTS จะเข้าจากทางด้านหน้าโครงการที่ติด ซ.สุขุมวิท 115 ก็ได้ครับ

 

ถึงด้านหน้าของ โครงการ B-Loft Lite Sukhumvit 115 แล้วครับ  อาคารที่เราจะเข้าไปดูกันวันนี้เป็นส่วนของอาคาร A นะครับ

มาดูตำแหน่งรอบๆ ตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

ก่อนเข้าไปดูในโครงการ เรามาทำความรู้จักทำเลย่านนี้กันก่อนครับ

ทำเลที่ตั้งของคอนโด B LOFT LITE Sukhumvit 115 ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 115 ภาพรวมของทำเลย่านนี้ ส่วนมากจะเป็นกลุ่มบริษัท โรงงานขนาดใหญ่ต่างๆ สลับกับที่อยู่อาศัย ทั้งชุมชนดั้งเดิม และคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ๆ มากมาย โดยส่วนใหญ่ก็ทำมาจับกลุ่มคนทำงานโรงงานต่างๆ ในย่านนี้นั่นแหละครับ  ซึ่งคอนโด บี ลอฟท์ ไลท์ สุขุมวิท 115 ที่ต้องเข้าไปในซอยสุขุมวิท 115 อีกประมาณ 300 ม. ราคาต่อตารางเมตรก็จะถูกกว่าคอนโดอื่นๆ ที่อยู่ติดถนนใหญ่สุขุมวิท เป็นการ trade-off กันไป  ใครอยากได้คอนโดราคาประหยัดก็ลองพิจารณา B LOFT LITE Sukhumvit 115 ดูนะครับ

ด้านการเดินทาง ถนนสุขุมวิทสามารถใช้เข้ากรุงเทพฯ ได้โดยตรง ไปสำโรง, แยกบางนา หรือในทางกลับกันใช้ไปปากน้ำ, สมุทรปราการ, ไปขึ้นทางด่วนกาญจนาภิเษกได้ และภายในซอยสุขุมวิท 115 เองมีทางลัดไปออกถนนเทพารักษ์ได้จากซอยอภิชาติ 9 ซึ่งจะเชื่อมกับซอยเทพารักษ์ 8 และถนนเทพารักษ์นี้ก็สามารถใช้ไปออกถนนศรีนครินทร์ได้ นอกจากนี้ในอนาคตข้างหน้าจะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) วิ่งผ่านถนนเทพารักษ์นี้อีกด้วยครับ

ลองมาซูมดูกันใกล้ๆ พื้นที่โครงการกันดีกว่า เริ่มจากรอบๆ BTS ปู่เจ้า ฝั่งตรงข้ามกับ ซ.สุขุมวิท 115 มีโรงงานของ TOYATA , บริษัท อินโฟ เชฟ จำกัด และ ปั๊มน้ำมัน PTT ซึ่งในปั๊มมีทั้ง 7-11 ร้านเว่นท็อปเจริญ และ ตู้ ATM กลับมาที่ฝั่ง ซ.สุขุมวิท 115 มีโรงงานของ Panasonic และโรงงานของชัยนิยม อยู่ใกล้ๆห้าง BIG C Supercenter

เข้ามาในซอยสุขุมวิท 115 ในซอยนี้จะเป็นชุมชนที่อยู่อาศัยทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์และอพาร์ตเมนต์สูงประมาณ 7-8 ชั้น ที่ซอยอภิชาติ 1 จะเป็นชุมชนหมู่บ้านสินวงค์ เป็นทาวน์เฮ้าส์สูง 2 ชั้น สร้างมานานพอควรแล้วสภาพก็ตามกาลเวลา ลึกเข้าไปในซอยสุขุมวิท 115 จะเริ่มคึกคัก มีหมู่บ้านรินทร์ทอง อยู่สุดซอย เป็นทาวน์เฮ้าส์สูง 2 ชั้น ด้านหน้าหมู่บ้านมีตลาดสด ร้านอาหารเล็กๆ และ 7-Eleven อยู่ที่ปากซอยอภิชาติ 9 ซึ่งซอยนี้เป็นทางลัดไปออกถนนเทพารักษ์ได้อย่างที่เล่าไปแล้วครับ

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

จากที่เราได้ดูแผนที่ตั้งของ B LOFT LITE สุขุมวิท 115  กันไปแล้ว ทีนี้เราเดินไปสำรวจบรรยากาศรอบๆ ที่ตั้งโครงการกันครับ เริ่มจากรอบๆ สถานี BTS ปู่เจ้า ก่อนเลย

ที่ทำการของบริษัท TOYOTA ครับ มีหลายอาคาร กินพื้นที่ย่านนี้ไปค่อนข้างเยอะเลย

ใกล้กัน เป็นสถานีบริการน้ำมัน PTT ด้านในมีตู้ ATM และ 7-11 ครับ

ถัดไปเป็น บริษัทอินโฟ เชฟ จำกัด บริษัทในเครือ SCG

ฝั่งตรงข้ามเป็นห้าง Big C มีของให้เลือกมากมายครับ

ที่ปากซอยสุขุมวิท 115 ตรงทางออก BTS ประตู 3 เป็นโรงงาน Panasonic

เดินเข้าไปในซอยสุขุมวิท 115 จะผ่านซอยอภิชาติ 1 ซึ่งเป็นที่ตั้งของชุมชนหมู่บ้านสินวงค์

หน้าซอยอภิชาติ 1 มี 7-11 ตั้งอยู่ครับ

ฝั่งตรงข้ามด้านหน้าโครงการ บี ลอฟท์ ไลท์ สุขุมวิท 115 เป็นอาคารพาณิชย์ สูง 5 ชั้น

และอย่างที่บอกไปว่า ในซอยสุขุมวิท 115 จะมีซอยอภิชาติ 9 ที่สามารถลัดไปออก ถนนเทพารักษ์ได้ วันนี้เราจะลองไปสำรวจกันครับ

เริ่มออกจากหน้าโครงการแล้วเลี้ยวซ้าย พื้นที่ข้างๆเป็นหอพักสูง 5 ชั้น ครับ

เดินไปเรื่อยๆ จากโครงการประมาณ 150 ม. ก็เจอ ซ.อภิชาติ 9 อยู่ทางด้านซ้ายมือครับ มี 7-11 ตั้งอยู่ที่หน้าปากซอยด้วย ถ้าตรงไปอีกจะเป็นหมู่บ้านรินทร์ทอง ครับ

เลี้ยวเข้ามาใน ซ.อภิชาติ 9 สองข้างทางส่วนใหญ่เป็นบ้านพักอาศัย หอพัก สลับกับที่ดินเปล่าครับ

ตรงไปเรื่อยๆ จะไปเชื่อมกับ ซ.เทพารักษ์ 8 ครับ ในซอยมีร้านสะดวกซื้อ Family Mart ด้วย

ออกมาเจอ ถ.เทพารักษ์ แล้วครับ ตรงกลางถนนกำลังก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองอยู่ครับ

เมื่อออกมาที่ ถ.เทพารักษ์ จะเจอรถไฟฟ้า BTS สถานีสำโรง อยู่ทางด้านซ้ายมือครับ

เริ่มเปิดประตู ไปดูในโครงการ

หลังจากไปเดินสำรวจทำเลกันแล้ว กลับมาที่โครงการ B-LOFT LITE Sukhumvit 115 กันต่อ สำหรับอาคารที่เราจะเปิดประตูไปดูกันวันนี้ เป็นอาคาร A ครับ ซึ่งจะล้อมรั้วแยกทางเข้า-ออก กับอาคาร B อย่างชัดเจน

ในส่วนของทางเข้า สามารถเข้าได้ 2 ทางครับ คือ ถ้าใช้รถยนต์ในการเดินทาง ให้เลี้ยวเข้ามาใน ซ.อภิชาติ 5 จะเจอทางเข้าสำหรับรถยนต์ครับ

 

บรรยากาศประตูเข้า-ออก ของที่จอดรถ จะมีไม้กั้น 2 อัน สำหรับช่องทางเข้า และทางออกครับ

ข้างๆทางเข้า-ออก เป็นป้อมสำหรับยามรักษาความปลอดภัย

 

ไม้กั้นปิด-เปิด ใช้เป็นแบบระบบ Bluetooth ครับ

 

เข้ามาด้านในของที่จอดรถ จะจอดที่ใต้อาคารทั้งหมด สามารถจอดได้ประมาณ 17 คัน (ไม่รวมซ้อนคัน) ถือว่าไม่มากครับ  อยู่ที่นี่คงต้องเน้นเดินทางด้วยรถไฟฟ้าหรือรถสาธารณะจะสะดวกกว่าครับ

 

มาดูด้านหน้าอาคาร ที่อยู่ติดกับ ซ.สุขุมวิท 115 ครับ มีทางเข้าอีกทางหนึ่ง ซึ่งเป็นทางสำหรับคนเดินเข้าเท่านั้น

 

ทางเข้าจะเป็นบันได เดินขึ้นไปยัง Lobby ที่อยู่ชั้น 2 เลย

ดูผังโครงการ ตำแหน่งการเข้าถึง

มาดูตำแหน่งต่างๆ รอบ คอนโด B LOFT LITE Sukhumvit 115 กันครับ ด้านหน้าของโครงการหันไปทางทิศใต้ ติดกับ ซ.สุขุมวิท 115 ฝั่งตรงข้ามเป็นอาคารพาณิชย์สูง 5 ชั้น ทำเป็นออฟฟิศ ร้านค้า และร้านอาหาร ฝั่งทิศตะวันออกติดกับอาคารหอพักสูง 5 ชั้นเช่นกัน ส่วนฝั่งทิศตะวันตกติดกับ ซ.อภิชาติ 5 ซึ่งเป็นทางเข้าสำหรับรถยนต์ ถัดไปเป็นกลุ่มอาคารพักอาศัยสูงตั้งแต่ 1-3 ชั้น และมีหอพักสูง 5 (หมายเลข 1) อยู่ใกล้ๆกันครับ

 

ผังโครงการจะแบ่งออกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนที่เป็นอาคาร A และ อาคาร B ซึ่งแบ่งแยกกันชัดเจน ทั้งขอบเขตที่ดิน การเข้า-ออก และการบริหารจัดการ คือแยกนิติบุคคลกันนั่นเอง  โดยอาคาร A จะอยู่ฝั่งทิศตะวันตก ติดกับถนน ซ.อภิชาติ 5 ส่วนอาคาร B จะอยู่ฝั่งทิศตะวันออก ติดกับอาคารหอพัก 5 ชั้น ซึ่งทั้ง 2 อาคาร จะมีรูปแบบและการวางแปลนที่คล้ายกันครับ ใครที่ไม่ชอบให้มีตึกมาอยู่ข้างๆ ก็ให้เลือกอยู่อาคาร A ฝั่งทิศตะวันตก แต่ก็ต้องระวังเรื่องความร้อนด้วยนะครับ เพราะโดนแดดช่วงบ่ายเต็มๆ

 

บรรยากาศฝั่งทิศใต้ ตรงข้ามกับโครงการครับ เป็นอาคารพาณิชย์ สูง 5 ชั้น

อาคารจริง

ด้านหน้าของอาคาร A ทางฝั่งทิศใต้ครับ ผนังของอาคารทาด้วยสีเทา มีช่องทางเข้า Lobby ที่อยู่ด้านขวามือ ทาเป็นสีส้มให้ดูเด่นออกมาครับ

 

ด้านซ้ายเป็นอาคาร A ที่สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่แล้ว ส่วนด้านขวาเป็นอาคาร B ที่กำลังสร้างอยู่ แต่ก็ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้วครับ

 

ด้านทิศใต้ของอาคาร จะเห็นว่ามีการออกแบบให้เป็นผนังทึบ มีช่องเปิดน้อย เนื่องจากเป็นทิศที่ได้รับแสงจากช่วงบ่ายมาก ยกเว้นบริเวณชั้น 2 ที่เป็น Lobby จะมีช่องแสงได้เยอะหน่อยครับ

 

มาดูฝั่งทิศตะวันตกกันบ้าง ห้องฝั่งนี้จะไม่มีอาคารสูงมาบดบัง เพราะข้างๆ มีแค่ที่พักอาศัยสูง 1-3 ชั้น เท่านั้น แต่ห้องฝั่งนี้จะร้อนหน่อยนะครับ การติดม่านหรือฟิล์มน่าจะพอช่วยได้

 

มุมมองด้านทิศใต้ชัดๆ ครับ ผนังอาคารเป็นสีเทา เข้ากันดีกับกรอบหน้าต่าง และราวระเบียงกันตกสีดำ

พื้นที่ส่วนกลาง

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ B LOFT LITE Sukhumvit 115 ถือว่าตามมาตรฐานคอนโด low rise ราคาประหยัดครับ มี LOBBY , Mail Room , Fitness และ Highlight ที่ชั้นดาดฟ้าอย่าง สระว่ายน้ำ และสวนนั่งเล่นพักผ่อน ซึ่งการตกแต่งโดยรวมก็ถือว่าทำออกมาได้ดูดีใช้ได้เลยทีเดียว

MAIL ROOM

เริ่มจาก Mail Room จะอยู่ที่โถงลิฟต์ชั้น 1 จอดรถเสร็จเข้ามาก็เจอเลยครับ

MAIL ROOM

 

LOBBY LOUNGE

ถัดขึ้นมาที่ชั้น 2 เป็น LOBBY LOUNGE ครับ อยู่ทางด้านหน้าอาคาร

LOBBY LOUNGE

 

LOBBY LOUNGE ตกแต่งดูอบอุ่น ทันสมัย มีที่นั่งเล่นรับรองหลายที่เลยครับ

LOBBY LOUNGE

 

FITNESS ROOM

ห้อง FITNESS จะอยู่ที่ชั้น 8 ครับ ผนังโดยรอบเป็นกระจกมองเห็นวิวภายนอกได้เต็มที่

FITNESS ROOM

 

ภายในห้องฟิตเนส มีเครื่องเล่นมากมาย ทั้งเครื่องวิ่ง ดัมเบล และม้านั่ง ครบครันทีเดียวครับ

FITNESS ROOM

 

ที่หน้าห้องฟิตเนส มีตู้ Locker สำหรับเก็บของใช้ส่วนตัวด้วยครับ

LOCKER

 

ข้างๆกัน มีห้องน้ำ แยกเป็นห้องน้ำหญิงและห้องน้ำชาย

RESTROOM

 

ROOF TOP

ที่ชั้นดาดฟ้า ขึ้นมาจะมี SWIMMING POOL และ ROOF GARDEN ครับ

ROOF TOP

 

ข้างๆสระว่ายน้ำ มีเตียงอาบแดด สามารถมานั่งเล่น นอนเล่น ถ่ายรูปสวยๆ ลง social ได้เลยครับ และด้านหลังมี Rain Shower ไว้ชำระร่างกายก่อน/หลังเล่นน้ำได้

SWIMMING POOL

 

สระว่ายน้ำ จะมีความลึกอยู่ที่ 1.2 เมตร รูปร่างเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า สามารถว่ายน้ำออกกำลังกาย เห็นวิวรอบๆได้ด้วยครับ

SWIMMING POOL

 

ที่ดาดฟ้านี้จะมีมุมนั่งเล่นพักผ่อน มานั่งดูดาวตอนกลางคืนน่าจะโรแมนติกดีครับ

ROOF GARDEN

 

มุมนั่งเล่นข้างสระว่ายน้ำอีกมุมหนึ่งครับ ชวนเพื่อนๆมานั่งเล่น ทานอาหารมื้อค่ำได้เลยครับ

ROOF GARDEN

 

ซุ้มนั่งเล่นทำจากโครงเหล็กสีดำ ดูมีลูกเล่น ทันสมัย แถมได้ร่มเงาด้วยครับ

ROOF GARDEN

เปิดผังคอนโด Typical Floor Plan

Plan คอนโด B-FOFT LITE สุขุมวิท 115

อย่างที่บอกไปครับว่าลักษณะแปลนของอาคาร A และ อาคาร B จะคล้ายกัน แค่วาง Mirror กันเฉยๆ ดังนั้นการจัดวางตำแหน่งห้อง และฟังก์ชั่นต่างๆจึงคล้ายกันนั่นแหละ เริ่มตั้งแต่ที่ชั้น 1 จะเป็นที่จอดรถทั้งหมด ไม่มีห้องพักอาศัยครับ ยูนิตห้องพักจะมาเริ่มที่ชั้น 2 มีบันไดหนีไฟ 2 จุด และลิฟต์โดยสาร 1 ตัว ถ้าเทียบกับจำนวนยูนิต ชั้นละ 8-12 ยูนิต ถือว่ากำลังดีครับ ไม่หนาแน่นเกินไป

2nd FLOOR PLAN 

ที่ชั้น 2 จะมี LOBBY อยู่ด้านหน้าอาคารครับ ถัดเข้ามาจะเจอโถงลิฟต์ และมีทางเดินอยู่ตรงกลาง แบ่งห้องพักเป็น 2 ฝั่ง มีทั้งหมด 10 ยูนิต ซึ่งเป็นยูนิตแบบ 1 ห้องนอนทั้งหมดครับ แต่จะมีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบ Type B1 (ห้องแนวลึก) และ Type B2 (ห้องหน้ากว้าง) ครับ

 

3rd – 7th FLOOR PLAN 

สำหรับชั้น 3 – ชั้น 7 จะวางตำแหน่งห้องเหมือนกันครับ มีชั้นละ 12 ยูนิต ส่วนใหญ่เป็นแบบ 1 Bedroom ซึ่งจะมีห้องแบบ 2 Bedroom เพียงชั้นละ 1 ห้องเท่านั้น อยู่บริเวณมุมของอาคาร ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวดี  ผนังห้องไม่ติดกับใครครับ

 

8th FLOOR PLAN

ที่ชั้น 8 จะมีจำนวนยูนิตน้อยที่สุด คือ 8 ยูนิตครับ ละมีส่วนกลางที่เป็นห้องฟิตเนสอยู่ในชั้นนี้ด้วย

แปลนห้องดีไหม?

แปลนของคอนโด B Loft Lite สุขุมวิท 115 จะมีแบบ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอนครับ  แต่แบบ 1 ห้องนอนนั้น จะแยกเป็น 2 Type คือ Type B1 เป็นแบบห้องแนวลึก และ Type B2 เป็นแบบห้องหน้ากว้าง ซึ่งมีขนาดห้องเท่ากันเลย

  • 1 Bedroom
    • Type B1 27 ตร.ม. (ห้องแนวลึก)
    • Type B2 27 ตร.ม. (ห้องหน้ากว้าง)
  • 2 Bedrooms
    • Type C1 39 ตร.ม.

แปลนห้องคอนโด B Loft สุขุมวิท 115

 TYPE B1 แบบ 1 Bedroom ขนาด 27 ตารางเมตร

ห้อง Type B1 นี้ เป็นห้องแบบแนวลึกครับ  สเปซส่วนที่ติดด้านนอกจะเป็นห้องนอนและครัว  โดยเมื่อเปิดประตูห้องเข้ามาจะเจอพื้นที่นั่งเล่น สามารถวางโต๊ะอาหารหรือโต๊ะทำงานได้  ด้านในเป็นห้องนอนติดกับหน้าต่างซึ่งรับแสงธรรมชาติเข้ามา  แม้ว่าพื้นที่ในห้องนอนจะไม่ใหญ่มาก  แต่ก็ไม่ได้ดูอึดอัดเนื่องจากได้หน้าต่างมาค่อนข้างใหญ่ทีเดียวครับ

ส่วนห้องน้ำและห้องครัวก็แยกส่วนไว้อีกด้านหนึ่ง พื้นที่ระหว่างตรงกลางจะสามารถหาโต๊ะเล็กๆ หรือตู้เก็บของมาวางก็ได้  ซึ่งห้องครัวที่อยู่ติดกับระเรียงจะเป็นครัวแบบปิดนะครับ มีประตูบานเลื่อน 3 ตอน กันกลิ่นไม่ให้เข้ามารบกวนภายในเวลาที่ทำอาหารครับ

แปลนห้องคอนโด B Loft สุขุมวิท 115

 TYPE B2 แบบ 1 Bedroom ขนาด 27 ตารางเมตร

ห้อง Type B2 จะมีขนาด 27 ตร.ม. เท่ากับ Type B1 นะครับ แต่การจัดวางฟังก์ชั่นจะต่างกัน ลักษณะเป็นห้องหน้ากว้าง เปิดประตูเข้ามาเจอพื้นที่นั่งเล่น และส่วนรับประทานอาหาร ถัดไปเป็นห้องครัว มีประตูบานเลื่อนกั้นไว้เป็นครัวปิด ถัดไปด้านในสุดเป็นระเบียง กว้างพอที่จะวางเครื่องซักผ้าได้สบาย ใครที่ชอบทำอาหารน่าจะชอบห้องนี้นะครับ เพราะได้ห้องครัวขนาดใหญ่ ส่วนห้องนอนและห้องน้ำจะอยู่อีกด้านหนึ่งของห้อง ห้องนอนดูเป็นส่วนตัวกว่าแบบ Type B1 ครับ

แปลนห้องคอนโด B Loft สุขุมวิท 115

 TYPE C1 แบบ 2 Bedroom ขนาด 39 ตารางเมตร

ห้อง Type C1 จะเป็นห้องแบบ 2 ห้องนอน ซึ่งมีจำนวนยูนิตน้อยสุดในโครงการครับ แปลนห้องนี้จัดได้สวยทีเดียว  เปิดประตูเข้ามาจะเจอห้องนั่งเล่นตรงกลางที่อยู่ติดกับระเบียง แบ่งห้องนอนออกเป็น 2 ฝั่ง ขนาดใกล้เคียงกัน ห้องหนึ่งจะได้ประตูบานเปิดแบบสวิง ส่วนอีกห้องหนึ่งได้เป็นประตูบ้านเลื่อนกระจก สำหรับใครที่อยู่คนเดียวแล้วต้องการดัดแปลงห้องนอนอีกห้องให้เป็นห้องทำงานหรือ Walk-in  Closet ก็ได้ครับ ส่วนห้องน้ำและห้องครัวจะอยู่ชิดริมทางเดิน ซึ่งห้องครัวได้เป็นครัวปิด มีประตู้กั้นให้เช่นกันครับ

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องตัวอย่างมีให้ดูทั้ง 3 แบบ ครับ แต่ตอนนี้ห้องแบบ 2 Bedroom ทางโครงการกระซิบมาว่าเหลือไม่เยอะแล้วครับ ความสูงฝ้าข้องห้องทุกแบบอยู่ที่ 2.45 ม. ครับ

ห้องตัวอย่างคอนโด บี ลอฟท์ ไลท์ สุขุมวิท 115

แบบ 1 ห้องนอน Type B1 27 ตร.ม.

เปิดประตูเข้ามา จะเจอพื้นที่นั่งเล่นก่อนเลยครับ ถัดไปด้านในเป็นห้องนอน มีประตูบานเลื่อน 3 ตอน กั้นแบ่ง Space ให้เป็นสัดส่วนที่ชัดเจน

 

มุมมองห้องนั่งเล่นอีกภาพครับ มองย้อนกลับไปที่ประตูทางเข้า ทางโครงการมีโซฟา และชุดวางทีวีมาให้ครับ

 

ผนังด้านหลังโซฟา ตกแต่งด้วยวัสดุลายไม้และไฟซ่อน แต่ห้องจริงจะได้เป็นผนังทาสีทั้งหมดนะครับ และข้างๆโซฟานั้น เหลือพื้นที่พอให้วางโต๊ะทานข้าวได้ครับ

 

ด้านในถัดจากห้องนั่งเล่นเป็นห้องนอน มีตู้เสื้อผ้าอยู่ด้านข้างหัวเตียง ส่วนที่ปลายเตียงเป็นผนังโล่ง สามารถติด TV แบบแขวนผนังได้อยู่ครับ

 

ข้างเตียงเหลือพื้นที่พอให้เดินทำความสะอาด หรือเปลี่ยนผ้าปูที่นอนได้สะดวกครับ

 

ต่อไปเราจะสำรวจห้องครัวกับห้องน้ำกันครับ ระหว่าง 2 ห้องนี้ มี Space ให้วางโต๊ะทำงานหรือตู้เก็บของได้ครับ

 

ห้องครัวเป็นแบบครัวปิด มีประตูบานเลื่อนกั้นไว้ให้ครับ อยู่ติดกับระเบียง สามารถเปิดเพื่อระบายอากาศได้

 

ภายในห้องครัวได้เคาน์เตอร์ และตู้แขวนผนัง พร้อมที่ว่างสำหรับวางตู้เย็น ส่วนบนฝ้ามีระบบตรวจจับไฟไหม้ (smoke detector) เพื่อความปลอดภัยครับ

 

เปิดออกไปดูที่ระเบียง มีขนาดกระทัดรัด แขวนคอมเพรสเซอร์แอร์ 2 ตัวไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างสามารถวางเครื่องซักผ้าได้

 

มาดูที่ห้องน้ำกันบ้าง ตกแต่งดูทันสมัย ใช้กระเบื้องสีขาว-เทา และมีฉากกั้นอาบน้ำแยกเป็นส่วนเปียก-ส่วนแห้ง

ห้องตัวอย่างคอนโด บี ลอฟท์ ไลท์ สุขุมวิท 115

แบบ 1 ห้องนอน Type B2 27 ตร.ม.

เปิดประตูเข้ามา เจอพื้นที่ห้องนั่งเล่น มองเห็นห้องครัวที่อยู่ถัดไป และด้านในสุดเป็นระเบียง

 

ห้องนั่งเล่นกว้างพอที่จะวางโซฟาและโต๊ะทานอาหารแบบ 2 ที่นั่งได้

 

ฝ้าเพดานในส่วนของห้องนั่งเล่น ได้เป็นฝ้าหลุมด้วยนะครับ

 

ระหว่างห้องนั่งเล่นและห้องครัว มีประตูบานเลื่อน 3 ตอน กั้น Space เป็นห้องครัวปิด ป้องกันไม่ให้กลิ่นเข้ามารบกวนในห้องนั่งเล่น

 

ระเบียงที่อยู่ติดกับห้องครัว มีที่สำหรับวางเครื่องซักผ้า อยู่ใต้คอมเพรสเซอร์แอร์ครับ

 

มุมมองจากห้องครัว กลับไปที่ห้องนั่งเล่นครับ

 

ด้านหลังผนังที่แขวนแอร์ เป็นส่วนของห้องน้ำครับ มีตู้ Built-in อยู่ด้านหน้าทางเข้า

 

ตรงส่วนของตู้ Built-in ที่อยู่ระหว่างห้องน้ำและห้องนอน มี Detail ประตูบานเลื่อน ที่สามารถกัน Space ได้ตามต้องการ

 

ห้องน้ำ ตกแต่งในโทนสว่างสีขาว-เทา มีชุดสุขภัณฑ์ต่างๆมาให้ครบ พร้อมใช้งาน

 

เข้ามาดูในห้องนอนกันบ้าง มีหน้าต่างบานใหญ่ รับแสงธรรมชาติได้เต็มที่

 

ตู้เสื้อผ้า Built-in ในห้องนอน เวลาปิดตู้จะมองเห็นห้องน้ำได้ครับ

 

แต่เวลามีเพื่อนมาที่ห้องแล้วเค้าจะเข้าห้องน้ำ ถ้าเราไม่ต้องการให้เดินผ่านในห้องนอนเราก็สามารถเลื่อนประตูตู้ Built-in ไปปิดไว้  ทำให้ดูเป็นส่วนตัวมากขึ้นครับ  เพื่อนที่มาก็เดินเข้าห้องน้ำได้เลย

 

ด้านปลายเตียงเป็นผนังโล่งๆ ติดทีวีแบบแขวนผนังได้ครับ

 

ด้านข้างเตียงที่ติดหน้าต่าง มีช่องว่างพอที่จะวางโต๊ะหัวเตียงอันเล็กๆ ได้อยู่ครับ

ห้องตัวอย่างคอนโด บี ลอฟท์ ไลท์ สุขุมวิท 115

แบบ 2 ห้องนอน Type C1 39 ตร.ม.

เปิดเข้ามาจะเจอพื้นที่นั่งเล่นครับ

 

ห้องนั่งเล่นจะอยู่ระหว่างห้องนอน 2 ห้อง คือเมื่อเปิดประตูห้องนอนมาก็จะเจอห้องนั่งเล่นเลย และอยู่ติดกับส่วนระเบียงด้วยครับ

 

บรรยากาศภายในห้องนอนครับ เข้ามาจะเจอตู้เสื้อผ้า และมีเตียงนอนอยู่ใกล้กับหน้าต่างบานใหญ่

 

ห้องนอนอีกห้องมีขนาดใกล้เคียงกัน การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆก็เหมือนกันครับ

 

วางเตียง 5 ฟุตแล้ว ก็ยังเหลือพื้นที่ข้างๆให้เดินได้สบายอยู่

 

ห้องครัวจะอยู่ชิดกับห้องนอน มีโต๊ะทานข้างวางอยู่ด้านหน้าห้องครัว และมีประตูบานเลื่อนกั้นเป็นครัวปิดครับ

 

ภายในห้องครัว มีเคาน์เตอร์และตู้แขวนผนังให้

 

ห้องน้ำมี 1 ห้องครับ ใช้งานร่วมกัน เข้าจากทางห้องนั่งเล่น

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุในภาพรวมของคอนโด บี ลอฟท์ ไลท์ สุขุมวิท 115 ห้องที่ได้เป็นแบบ Fully Furnished นะครับ คือได้เคาน์เตอร์ครัว ชุดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ เฟอร์นิเจอร์ Built-in และเครื่องปรับอากาศ ยี่ห้อไดกิ้น 2 ตัว เรียกว่าหิ้วกระเป๋าเข้ามาอยู่ได้เลยครับ  ส่วนตัวห้องจะได้พื้นไม้ไวนิล ผนังฉาบเรียบทาสี และฝ้าฉาบเรียบสีขาวครับ

อยู่สบายแบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วน  คือ  วัสดุครัวและส่วนเตรียมอาหาร (pantry) , วัสดุห้องน้ำ , วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง (Finishing Materials)  เพื่อให้ส่องกันง่ายๆ เช่นเคย

วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (pantry)

เคาน์เตอร์ครัว พร้อมตู้เก็บของแบบแขวนผนัง ปิดผิวด้วยวัสดุลายไม้

เปิดออกมามีที่เก็บของเยอะทีเดียว

ในลิ้นชัก มีถาดแยกอุปกรณ์ของใช้ต่างๆ

เตาไฟฟ้า 2 หัว พร้อมเครื่องดูดควัน ยี่ห้อ Tecno Plus

อ่างล้างจานฝังเคาน์เตอร์ ยี่ห้อ Tecno Plus เช่นกัน

มาพร้อมกับก๊อกน้ำทรงสูง

วัสดุห้องน้ำ

อ่างล้างหน้า ทรงสี่เหลี่ยม มีที่วางของด้านล่าง น่ารักดี จาก COTTO

ก๊อกน้ำก้านโยก  COTTO

กระจกเงาสูงครึ่งตัว

โถสุขภัณฑ์สีขาว จาก COTTO

ชุดฝักบัว พร้อมราวปรับระดับ และที่วางสบู่

ฝักบัวอาบน้ำ  COTTO

แบ่งพื้นที่เปียก-แห้ง ให้เรียบร้อย มีกระจกกั้นอาบน้ำให้ด้วย

ราวแขวนผ้า จาก COTTO

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

ประตูเข้าห้องลายไม้สีน้ำตาลเทา มาพร้อมกับตาแมว

ระบบประตู Digital Door Lock

มี Door Stopper ให้เรียบร้อย

พื้นห้องนั่งเล่นและห้องนอนเป็นไม้ไวนิล ส่วนห้องครัวเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ ขนาด 60×60 cm

ชุดวางทีวีในห้องนั่งเล่น

เปิดออกมาจะเป็นชั้นเก็บของ และมีที่วางรองเท้าอยู่ด้านข้าง

ตู้เสื้อผ้า มาพร้อมกับกระจกส่องแต่งตัว

ภายในมีราวแขวนผ้า และชั้นเก็บของ จุได้พอสมควรเลยครับ

โซฟาบุด้วยหนัง

เตียงขนาด 5 ฟุต แต่ไม่รวมที่นอนนะครับ

 เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ราคาเริ่มต้นของ B-LOFT LITE Sukhumvit 115 เริ่มต้นที่ 1.89 ล้านบาท เป็นแบบ 1 ห้องนอน Type B1 ขนาด 27 ตารางเมตร อยู่ที่ชั้น 2 เป็นห้องแบบ Fully Furnished ราคาเฉลี่ยทั้งโครงการอยู่ที่ประมาณ 80,000 บาท/ตร.ม. ส่วนราคารายห้องแต่ละชั้น สามารถสอบถามเพิ่มเติมจากทางโครงการได้ครับ

ราคา ณ วันที่  25 เมษายน  2562

ราคาเริ่มต้น :

  • B1 1ห้องนอน ขนาด 27 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท เฉลี่ย  70,000 บาท/ตร.ม.
  • B2 1 ห้องนอน ขนาด 27 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.25 ล้านบาท เฉลี่ย  83,333 บาท/ตร.ม.
  • C1 2 ห้องนอน ขนาด 39 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.6 ล้านบาท เฉลี่ย  92,308 บาท/ตร.ม.

เงื่อนไขการจอง :

เงินจอง + ทำสัญญา  5000 บาท

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 50 บาท/ตรม  ชำระล่วงหน้า 1 ปี

ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund) 500 บาท /ตรม (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

 

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน)

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆ และนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งเราประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆ ที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

  • B 1 ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้าน — ผ่อนประมาณ 10,751 บาท/เดือน
  • B 2 ราคาเริ่มต้น 2.25 ล้าน — ผ่อนประมาณ 12,799 บาท/เดือน
  • C 1  ราคาเริ่มต้น 3.6 ล้าน — ผ่อนประมาณ 20,479 บาท/เดือน

บนสมมติฐานกู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

  • B 1 ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้าน — ผ่อนประมาณ 11,485 บาท/เดือน
  • B 2 ราคาเริ่มต้น 2.25 ล้าน — ผ่อนประมาณ 13,673 บาท/เดือน
  • C 1  ราคาเริ่มต้น 3.6 ล้าน — ผ่อนประมาณ 21,877 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

  • B 1 ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้าน — ผ่อนประมาณ 12,682 บาท/เดือน
  • B 2 ราคาเริ่มต้น 2.25 ล้าน — ผ่อนประมาณ 15,098 บาท/เดือน
  • C 1  ราคาเริ่มต้น 3.6 ล้าน — ผ่อนประมาณ 24,157 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

  • B 1 ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้าน — ผ่อนประมาณ 14,818 บาท/เดือน
  • B 2 ราคาเริ่มต้น 2.25 ล้าน — ผ่อนประมาณ 17,640 บาท/เดือน
  • C 1  ราคาเริ่มต้น 3.6 ล้าน — ผ่อนประมาณ 28,224 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

  • B 1 ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้าน — ผ่อนประมาณ 19,315 บาท/เดือน
  • B 2 ราคาเริ่มต้น 2.25 ล้าน — ผ่อนประมาณ 22,993 บาท/เดือน
  • C 1  ราคาเริ่มต้น 3.6 ล้าน — ผ่อนประมาณ 36,790 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

สำหรับคนที่อาศัยอยู่ในคอนโด B-Loft Lite สุขุมวิท 115 การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS น่าจะสะดวกที่สุดครับ  เพราะเดินจากโครงการออกไปที่ ถ.สุขุมวิท ประมาณ 300 ม. ก็จะเจอสถานีปู่เจ้าแล้วครับ ถือว่าสะดวกสบายมาก ประหยัดเวลาไปได้เยอะ ไม่ต้องกลัวรถติด แถมในอนาคตข้างหน้าจะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าง-สำโรง วิ่งผ่าน ถ.เทพารักษ์ มาตัดกับสถานีสำโรง เป็นสถานี interchange ซึ่งห่างกับสถานีปู่เจ้าแค่สถานีเดียวเองครับ ยิ่งเพิ่มความสะดวกสบายขึ้นไปอีก

ส่วนการเดินทางด้วยรถยนต์ ก็ถือว่าไม่เลวครับ เพราะซอยสุขุมวิท 115 เองมีทางลัดไปออกถนนเทพารักษ์ได้จากซอยอภิชาติ 9 และถนนเทพารักษ์นี้ก็สามารถใช้ไปออกถนนศรีนครินทร์ได้ นอกจากนี้ยังไม่ไกลจากทางพิเศษกาญจนาภิเษกอีกด้วยครับ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ถ้าจะพูดถึงการเติบโตของตลาดคอนโดในย่านนี้ น่าจะมีโอกาสพัฒนาอีกพอควร  เพราะในอนาคตถ้ารถไฟฟ้าสายสีเหลืองสร้างเสร็จ การเดินทางด้วยระบบรถไฟฟ้าจะยิ่งสะดวกมากขึ้น ประกอบกับใกล้แหล่งทำงาน โรงงานขนาดใหญ่ ที่ดินแถวนี้ก็จะยิ่งมีความน่าสนใจมากขึ้น ตลาดคอนโดก็จะตามมาแน่นอนครับ  เพียงแต่โครงการที่ไปได้ดีในทำเลนี้ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรก็ควรจะไม่เกินช่วง 90,000+/- นิดหน่อยนะครับ  เพราะถ้าเกินกว่านี้ก็จะไม่สัมพันธ์กับกำลังซื้อในย่านนี้แล้ว

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

การออกแบบของ บี ลอฟท์ ไลท์ สุขุมวิท 115 เน้นทำอาคารให้ดูทันสมัย โมเดิร์น แต่ให้ความอบอุ่น และใช้สีสดๆ อย่างสีส้มมาตัดให้ดูมีความวัยรุ่นมากยิ่งขึ้น  เน้นการออกแบบให้ใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า  โดยวางผังโครงการเป็นรูปสี่เหลี่ยม อยู่บริเวณมุมถนนระหว่างซอยสุขุมวิท และซอยอภิชาติ 5 ซึ่งที่ดินจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ของอาคาร A และ อาคาร B โดยทั้ง 2 ส่วนนี้จะแยกการบริหารจัดการและนิติบุคคลออกจากกันอย่างชัดเจน แต่มีลักษณะอาคารคล้ายกัน คือ เป็นอาคารสูง 8 ชั้น วางแปลนอาคารเป็นแนวยาว แบ่งห้องพักออกเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งหนึ่งหันไปทางทิศตะวันออก ส่วนอีกฝั่งหันไปทางทิศตะวันตก ด้านหน้าโครงการคือด้านแคบของอาคาร จะอยู่ติดกับถนน ซ.สุขุมวิท 115 และมี Lobby เป็นส่วนรับรองอยู่ที่ด้านหน้า บริเวณชั้น 2 ครับ

สำหรับแปลนห้องของ B LOFT LITE Sukhumvit 115 จะมีแบบ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอนครับ  แต่แบบ 1 ห้องนอนนั้น จะแยกเป็น 2 Type คือ Type B1 เป็นแบบห้องแนวยาว (หรือเรียกว่าแนวลึกก็ได้) และ Type B2 เป็นแบบห้องหน้ากว้าง ซึ่งมีขนาดห้องเท่ากัน คือ 27 ตร.ม. ส่วน 2 ห้องนอน ขนาด 39 ตร.ม. ครับ โดยห้องส่วนใหญ่ของที่นี่จะเป็นห้องแบบ 1 Bedroom มีห้อง 2 Bedroom แค่ 5 ห้อง อยู่บริเวณมุมของอาคาร ส่วนการจัดวางฟังก์ชั่นภายในห้องแต่ละแบบ ถือว่าลงตัวดี ใช้พื้นที่ได้คุ้มค่าทีเดียว รวมทั้งห้องครัว ได้เป็นครัวปิดทุก Type ด้วย เหมาะกับคนที่ชอบทำอาหารมากครับ  โดยส่วนตัวของผู้รีวิวแล้วแอบชอบแปลนแบบหน้ากว้างมากกว่าหน่อยครับ

ด้านวัสดุ B Loft Lite สุขุมวิท 115 ถือว่าให้มาคุ้มค่าครับ เมื่อเทียบกับราคา เนื่องจากทางโครงการขายห้องแบบ Fully Furnished คือได้เคาน์เตอร์ครัว ชุดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ เฟอร์นิเจอร์ Built-in และเครื่องปรับอากาศ ยี่ห้อไดกิ้น 2 ตัว เรียกว่าหิ้วกระเป๋าเข้ามาอยู่ได้เลยครับ  ส่วนตัวห้องจะได้พื้นไม้ไวนิล ผนังฉาบเรียบทาสี และฝ้าฉาบเรียบสีขาว ที่พิเศษคือ ในส่วนห้องนั่งเล่นจะได้ฝ้าหลุมมาด้วยครับ

ด้านพื้นที่ส่วนกลาง B Loft Lite 115 มีให้มาครบถ้วนตามมาตรฐาน ได้แก่ LOBBY , Mail Room , Fitness และ Highlight ที่ชั้นดาดฟ้าอย่าง สระว่ายน้ำ และสวนนั่งเล่นพักผ่อน การออกแบบก็สวยงามน่าใช้งานครับ

เรื่องสัดส่วนการใช้ลิฟต์ มีลิฟต์โดยสารจำนวน 1 ตัว เทียบกับจำนวนยูนิตทั้งหมด 78 ยูนิต ถือว่ากำลังดีเลยครับ  ไม่หนาแน่น  แต่สำหรับที่จอดรถนั้นจอดได้แค่ที่ชั้น 1 เพียง 17 คัน (ไม่รวมจอดซ้อนคัน)  ถือว่าน้อยครับ  แต่เนื่องจากคอนโดอยู่ใกล้รถไฟฟ้าเพียง 300 ม. ก็น่าจะถือว่าพอชดเชยกันไปได้  เว้นแต่ว่าเป็นคนที่ไม่ใช้รถไฟฟ้าและไม่ใช้รถสาธารณะเลยก็อาจจะต้องคำนึงเรื่องการจอดรถไว้สักหน่อยครับ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

สนใจโปรโมชั่นและส่วนลดพิเศษจากโครงการ

คลิ๊ก >>> B LOFT LITE Sukhumvit 115

B LOFT

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า “YUSABUY.COM” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นครับ  (^_____^)

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะครับ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก