สร้างบ้านในฝันของตัวเองกับซีคอน… เริ่มที่นนทบุรี แหล่งที่อยู่อาศัยชั้นดี สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน [Advertorial]

· ~ 1 min read

[บทความนี้เป็น Advertorial]

ปัจจุบันที่อยู่อาศัยได้ขยายตัวจากกรุงเทพฯ ออกมาสู่จังหวัดปริมณฑลรอบๆ อย่างรวดเร็ว  ทางฝั่งตะวันตกได้ขยายตัวไปทางนนทบุรี ฝั่งตะวันออกไปทางสมุทรปราการ  ฝั่งทิศเหนือไปยังโซนปทุมธานี และฝั่งทิศใต้ไปทางสมุทรสาครครับ  ซึ่งก็ล้วนเป็นผลมาจากการที่ภาครัฐวางโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ไว้รองรับ ไม่ว่าจะเป็นถนนสายหลัก, ถนนสายรอง, ทางด่วน และรถไฟฟ้า ทำให้พื้นที่ต่างๆ ที่เคยเป็นสวนผักหรือไร่นาดั้งเดิมได้ถูกนำมาพัฒนาใช้ประโยชน์ได้หลากหลายขึ้นโดยเฉพาะการสร้างบ้านครับ

 

 

อย่างที่บอกว่าที่อยู่อาศัยนั้นได้ขยายตัวออกจากกรุงเทพฯ ในรอบทิศทาง  โดยพื้นที่หนึ่งที่มีความน่าสนใจสำหรับการอยู่อาศัยอย่างมากก็คือฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันตก ทางจังหวัดนนทบุรี  ซึ่งจัดเป็นเขตที่อยู่อาศัยที่มีการขยายตัวและเติบโตมากที่สุดในปัจจุบันด้วยครับ

นนทบุรีจัดเป็นจังหวัดที่มีความหนาแน่นของประชากรมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศ รองจากกรุงเทพมหานคร  โดยข้อมูล ณ สิ้นปี 2560 จังหวัดนนทบุรีมีประชากรมากถึง 1,229,735 คน โดยมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการที่มีโครงสร้างพื้นฐานทางด้านการคมนาคมรองรับครบถ้วน  และยังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง  ตัวอย่างเช่น  บนแนวถนนราชพฤกษ์ที่ปัจจุบันกำลังขยายถนนจาก 8 เป็น 10 เลน ในเฟสที่ 3 ตั้งแต่ถนนรัตนาธิเบศร์ ไปจนถึงเส้น 345 ที่จังหวัดปทุมธานีครับ มีกำหนดเปิดใช้ปลายปี 2562 นี้แหละ (หลังจากทำไป 2 เฟสแล้วก่อนหน้านี้ ตั้งแต่ช่วง จรัญฯ 13 จนถึงรัตนาธิเบศร์)   เพราะว่าปริมาณคนสัญจรบนเส้นนี้มหาศาลมาก  มีรถวิ่งผ่านร่วม 80,000 คันต่อวัน  ซึ่งก็เป็นการช่วยอำนวยความสะดวกให้เดินทางเข้าออกกรุงเทพได้เป็นอย่างดี รวมถึงยังมีรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วงที่เสร็จเรียบร้อยไปแล้ว  หรือรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่กำลังก่อสร้าง และในอนาคตก็ยังมีสายสีน้ำตาลที่อยู่ระหว่างการศึกษาและคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ช่วงปี 2564 ด้วยครับ

การขยายตัวของเมืองนนทบุรี
การขยายตัวของที่อยู่อาศัยในจังหวัดนนทบุรี (cr : ภาพประกอบจากศูนย์ศึกษามหานครและเมือง วิทยาลัยรัฐกิจ ม.รังสิต )

รถไฟฟ้าสายสีม่วง

 

นอกจากนั้นด้วยตำแหน่งที่ตั้งของจังหวัดนนทบุรีที่เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ได้สะดวกแล้ว  ยังสามารถเชื่อมต่อออกไปยังจังหวัดรอบๆ อย่างปทุมธานี, อยุธยา หรือจะขึ้นไปทางภาคเหนือก็สะดวกมากเช่นกันครับ

ด้วยเหตุนี้ตลาดที่อยู่อาศัยในจังหวัดนนทบุรีจึงเติบโตอย่างก้าวกระโดด  ทั้งโครงการจัดสรรต่างๆ, คอนโดมิเนียม  หรือแม้แต่การปลูกสร้างบ้านเองบนที่ดินส่วนตัว  … ถ้าใครอยากอยู่คอนโดมิเนียมในจังหวัดนนทบุรี  ปัจจุบันก็มีคอนโดมากถึง 397 โครงการ  รวมกว่า 142,686 ยูนิต (ข้อมูล ณ 31 ตุลาคม 2561) ซึ่งเป็นตัวเลขที่เยอะมากอย่างไม่น่าเชื่อ  ส่วนบ้านจัดสรรที่จดทะเบียนแล้วก็มีมากถึง 1,438 โครงการ  รวมกว่า 290,127 หลังครับ  แต่ถ้าลองเอาตัวเลขนี้ไปเทียบกับประชากรกว่า 1.2 ล้านคนแล้ว ก็ยังน่าจะเห็นช่องว่างของดีมานด์อีกพอสมควรทีเดียวครับ

ถนนเมืองนนทบุรี

สะพานมหาเจษฎาบดินทร์ หรือสะพานนนทบุรี 1 จ.นนทบุรี
สะพานมหาเจษฎาบดินทร์ หรือสะพานนนทบุรี 1

 

แม้ว่าดีมานด์ที่อยู่อาศัยในจังหวัดนนทบุรี  แม้จะมีหลากหลาย แต่ก็ต้องยอมรับว่าในช่วงเวลานี้ที่อยู่อาศัยแนวราบที่ดูจะสดใสกว่าคอนโดมิเนียมเยอะครับ  เพราะว่าช่วงที่ผ่านมาเมื่อ 6-7 ปีก่อน  พอรถไฟฟ้าสายมีม่วงเริ่มก่อสร้าง  ทำให้ผู้ประกอบการจำนวนมากแย่งชิงกันเปิดโครงการคอนโดมิเนียมอย่างดุเดือด  ทำให้ซัพพลายในตลาดจำนวนหนึ่งถูกดูดซับด้วยความต้องการซื้อไม่ทัน  และน่าจะต้องใช้เวลาอีกสักพักใหญ่ๆ เลยครับ  ผมว่าอย่างต่ำก็น่าจะมี 2-3 ปี  จึงทำให้มูลค่าเพิ่ม (Capital Gain) ของสินทรัพย์คอนโดมิเนียมนั้นไม่ได้เติบโตในอัตราสูงนักเมื่อเทียบกับโซนอื่นๆ ของกรุงเทพฯ

แต่สำหรับตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบนั้น  ต้องบอกว่านนทบุรีจัดเป็นพื้นที่ที่เติบโตมากที่สุดของประเทศ  และยังมีแนวโน้มสดใสอย่างต่อเนื่องครับ  เพราะนอกจากเรื่องของโครงสร้างพื้นฐานและการคมนาคมอย่างที่เล่าไปแล้ว ก็ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มารองรับไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยและใช้ชีวิตอย่างครบครัน  ไม่ว่าจะเป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่อย่าง Central Plaza Westgate แล้วก็ยังมีเซ็นทรัลที่กำลังจะไปเปิดตรงโซนใกล้วงเวียนพระราม 5 อีกจุด, คอมมูนิตี้มอลล์ขนาดใหญ่อย่าง Crystal Design Center, ไฮเปอร์มาร์เก็ต, ตลาด, โรงพยาบาลชั้นนำต่างๆ, รวมถึงแหล่งซื้อหาวัสดุตกแต่งบ้านใหญ่ๆ หลายแห่ง  ไม่ว่าจะเป็น บุญถาวร, Index Living Mall, SB Design Square, Home Pro หรือจะเป็น IKEA บางใหญ่ ก็มีครับ

Central Westgate

IKEA BANGYAI

 

นอกจากนั้นก็ยังมีร้านอาหาร รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกในระดับชุมชนสเกลต่างๆ  ถ้าใครชอบความสะดวก ง่าย อยากอยู่โซนนนทบุรีแต่ไม่มีที่ดินก็อาจจะเลือกซื้อบ้านจัดสรรที่พัฒนาโดยดีเวลลอปเปอร์เจ้าต่างๆ มีให้เลือกในหลากหลายราคาครับ  แต่ถ้าใครที่เป็นคนในท้องที่อยู่แล้ว  มีที่ดินเดิมของตัวเองหรือของคนในครอบครัว  ก็สามารถใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านต่างๆ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกได้เช่นกัน  เพราะเดี๋ยวนี้ก็มีให้บริการกันมากมายหลายเจ้า  ควบคุมงบประมาณได้ไม่ต่างจากการซื้อบ้านจัดสรร ภาพรวมของการใช้บริการก็ไม่ได้ยุ่งยากเหมือนสมัยก่อน  และมีข้อดีคือสามารถเลือกแบบบ้านได้ตรงความต้องการและมีหน้าตาหลากหลายไม่แพ้บ้านจัดสรรในโครงการต่างๆ ครับ

Seaconhome ศูนย์แจ้งวัฒนะ (ภาพที่4)

ลองยกตัวอย่างของบ้านจัดสรรในโซนนนทบุรี  ถ้าต้องการบ้านเดี่ยวคุณภาพดีๆ บนที่ดินที่มีขนาดสัก 50 ตารางวา อยู่ในซอยต่างๆ ไม่ได้ติดถนนใหญ่ อย่างต่ำก็จะต้องมีเงินในกระเป๋า 6-8 ล้านบาทกันแล้วครับ  ซึ่งก็มักจะได้บ้านที่พื้นที่ใช้สอยจำกัด  และปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นได้ไม่มากนัก  ดังนั้นเมื่อเปรียบเทียบเงินจำนวนเดียวกัน  การสร้างบ้านเองจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้กัน  ลองคำนวนคร่าวๆ สมมติว่าที่ดินในซอยแปลงเล็กๆ ราคารวมปรับปรุงแล้วประมาณ 50,000 บาท/ตร.วา  ถ้าซื้อที่ดิน 50 ตร.วา  ก็จะมีค่าที่ดินอยู่ประมาณ 2.5 ล้านบาท  หากเลือกสร้างบ้านราคาสัก 4 ล้าน  รวมต้นทุนทั้งหมด ก็จะเป็น 6.5 ล้านบาท เสียค่าใช้จ่ายพอกัน  แต่สามารถเลือกได้บ้านตามรูปแบบที่ต้องการได้อย่างเฉพาะเจาะจงแบบที่โครงการจัดสรรให้ไม่ได้ครับ  หรืออย่างน้อยโดยส่วนใหญ่ถ้าจ่ายต้นทุนเท่ากัน  ก็มักจะได้วัสดุที่ดีกว่า  เพราะว่าบ้านในโครงการจัดสรรปกติแล้วดีเวลลอปเปอร์จะได้กำไรจาก 2 ส่วน ทั้งส่วนของที่ดิน และส่วนของงานก่อสร้าง  แต่การใช้บริษัทรับสร้างบ้านกำไรก็จะมาจากงานก่อสร้างเพียงอย่างเดียวครับ  ส่วนที่เราไม่ต้องจ่ายในกำไรของที่ดิน ก็จะกลับมาอยู่ในส่วนของงานก่อสร้าง ตลอดจนขนาดพื้นที่ และวัสดุต่างๆ แทนนั่นเอง

Seaconhome ศูนย์แจ้งวัฒนะ (ภาพที่5)

Seaconhome ศูนย์แจ้งวัฒนะ (ภาพที่6)

 

ถ้าใครสนใจอยู่อาศัยในจังหวัดนนทบุรี ไม่ว่าจะเป็นย่านแจ้งวัฒนะ, ราชพฤกษ์, ชัยพฤกษ์, บางใหญ่ หรือรัตนาธิเบศร์  แล้วสนใจหาบริษัทรับสร้างบ้านก็ต้องบอกว่ามีให้เลือกหลากหลายครับ ก็อยากให้ลองเปรียบเทียบบริการดู  ทั้งเรื่องของประวัติการทำงานและผลงานต่างๆ จะได้มั่นใจเวลาที่จ่ายเงินไปแล้วได้บ้านถูกใจอย่างที่อยากได้ครับ  ของแบบนี้ผู้บริโภคก็ควรจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเองเนอะ …  ซึ่งถ้าใครไม่อยากไปไหนไกล  ทีมงานแนะนำให้ลองแวะไปที่ซีคอนโฮม ศูนย์แจ้งวัฒนะ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจครับ  เพราะที่นี่มีบริการแบบครบวงจร  ตั้งแต่ให้คำปรึกษาเริ่มต้น ดูความต้องการและงบประมาณให้ตรงกับสิ่งที่อยากได้แบบไม่บานปลาย  แล้วจะใช้บริการหรือไม่ก็ไม่ว่ากันครับ

Seaconhome ศูนย์แจ้งวัฒนะ (ภาพที่1)

 

ที่ตั้งของซีคอนโฮม ศูนย์แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ จะอยู่ตรงข้ามกับโฮมโปร ชัยพฤกษ์ครับ  ซึ่งติดถนนใหญ่ อยู่ในจุดที่คนโซนนนทบุรีเดินทางมาได้สะดวก

แผนที่ ซีคอนโฮม แจ้งวัฒนะ

 

ด้านในก็มีแบบบ้านสำเร็จรูปให้เลือก  โดยที่สามารถปรับเปลี่ยนรายละเอียดบางส่วนให้ตรงกับความต้องการของแต่ละคนได้ครับ  ซึ่งนี่เป็นจุดดีที่ต่างจากการซื้อบ้านจัดสรรทั่วไป  ถ้าชอบหรือไม่ชอบวัสดุตรงไหน  ก็สามารถเลือกได้เลย

Seaconhome ศูนย์แจ้งวัฒนะ (ภาพที่7)

Seaconhome ศูนย์แจ้งวัฒนะ (ภาพที่3)

Seaconhome ศูนย์แจ้งวัฒนะ (ภาพที่8)

Seaconhome ศูนย์แจ้งวัฒนะ (ภาพที่9)

Seaconhome ศูนย์แจ้งวัฒนะ (ภาพที่10)

 

สนใจก็สามารถมาติดต่อสอบถามรายละเอียดกันได้ครับ  โดยศูนย์ที่นี่เปิดให้บริการวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 8.00 – 17.30 น. และในวันเสาร์ เวลา 9.00 – 17.00 น.

ลองโทรสอบถามรายกันได้ที่  088-775-5994  ถ้าใครเดินทางไปไม่ถูกก็ตาม Google ไปได้ที่ลิงก์นี้เลยครับ >>  พิกัดที่ตั้งซีคอนโฮม ศูนย์แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์

Line@seaconhomeหวังว่าจะได้บ้านที่ถูกใจกันทุกคนนะครับ  ^^

[บทความนี้เป็น Advertorial]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก