พฤกษาไตรมาสแรกมาแรกเปิด New High กำไรโต 96%

· ~ 1 min read
บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด โชว์ผลประกอบการไตรมาสแรก ปี 2562 ทำกำไรถึง 1,686 ล้านบาท เพิ่มมากขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 96%

พฤกษาแถลงผลประกอบการ Q1 62

นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาส 1 ประจำปี 2562 ว่า บริษัทได้ทำกำไรสุทธิ(Net Profit) เติบโตถึง 96% อยู่ที่ 1,686 ล้านบาท สูงขึ้นเป็นเท่าตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2561 ที่มีกำไร 862 ล้าน ทางด้านการสร้างรายได้อยู่ที่ 11,881 ล้านบาท เติบโตขึ้น 44% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 8,274 ล้านบาท และทำยอดขาย(Pre-Sales)ได้ 11,178 ล้านบาท โดยทางบริษัทฯ มียอดขายรอรับรู้รายได้(Backlog) ณ สิ้นไตรมาสแรกรวมอยู่ที่ 32,443 ล้านบาท ในจำนวนนี้เป็นยอดขายรอรับรู้รายได้ในปี 2562 อยู่ที่ 17,834 ล้านบาท คิดเป็น 51% ของเป้ารายได้ที่เหลือของปี 2562 และยังมียอดขายรอรับรู้รายได้ที่รองรับความมั่นคงของบริษัทฯ ไปอีกใน 2 ปีข้างหน้ารวมอยู่ที่ 14,608 ล้านบาท และมีโครงการที่อยู่ระหว่างเปิดขายจำนวน 185 โครงการ มูลค่า 94,430 ล้านบาท

พฤกษาแถลงผลประกอบการ Q1 62

พฤกษาแถลงผลประกอบการ Q1 62

 

จากกราฟแท่ง Backlog ณ สิ้นไตรมาส 1 ปี 2562 มียอดของปีนี้อยู่ที่ 17,834 ซึ่งจากยอดนี้ถือเป็น 51% ของยอดคาดการรายได้ปีนี้เลยนะคะ บอกได้เลยว่าพฤกษาสบายๆ เลยปีนี้ ซึ่งเป็นผลพวงมาจากนโยบายของรัฐบาลเกี่ยวกับ LTV ทำให้ตลาดและผู้บริโภคเกิดการตื่นตัว มีการเร่งซื้อ ขายและโอนกันมากก่อนที่นโยบายรัฐบาลจะประกาศใช้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมานั่นเองค่ะ

สำหรับแผนการดำเนินงานในไตรมาส 2 บริษัทฯ เดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจสร้างความเป็นเลิศทางการขาย(Sales Excellence) เป็นการยกระดับขีดความสามารถการขายให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้นไปอีกด้วยธุรกิจใหม่ DEAL” ให้บริการด้านการซื้อ ขาย เช่า ที่อยู่อาศัย บน Digital Platform มาใช้พัฒนาระบบ AI Matching เพื่อเลือกที่อยู่อาศัยให้ตรงใจกับความต้องการของลูกค้า พร้อมจัดทำระบบการบริหารจัดการยูนิตซื้อขาย บริหารข้อมูลต่างๆ ที่จะสามารถดึงข้อมูลได้แบบ Real-Time ทุกที่ ตลอด 24 ชม. นอกเหนือจากเดิมที่มีช่องทางการขายผ่านโบรกเกอร์กว่า 3,000 คน, B2B และ Pruksa Member

พฤกษาแถลงผลประกอบการ Q1 62

นอกจากนี้เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคในยุคดิจิตอลได้มากยิ่งขึ้น โดยที่ทางบริษัทฯ ยังต่อยอดการสร้างความเป็นเลิศทางการขาย(Sales Excellence) ผ่านธุรกิจ E-Commerce ซึ่งเป็นการจับมือกันระหว่างพฤกษาผู้นำอันดับหนึ่งในวงการอสังหาฯ กับ Shopee ผู้นำด้านธุรกิจ E-Commerce ที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดเป็นอันดับ 1 โดยจะเริ่มจัดโปรโมชั่นในวันที่ 6 เดือน 6 เพื่อมอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าในการจองบ้านเพียง 6 บาท ผ่าน Shopee สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เร็วๆ นี้

พฤกษาแถลงผลประกอบการ Q1 62

ด้านแผนการเปิดโครงการในไตรมาส 2 บริษัทฯ มีแผนเปิดโครงการใหม่จำนวน 17 โครงการ มูลค่า 22,450 ล้านบาท แบ่งเป็น ทาวน์เฮาส์ 8 โครงการ บ้านเดี่ยว 7 โครงการ และโครงการพรีเมียม 2 โครงการ โดยพฤกษาได้มีการเปิดตัวแบรนด์พรีเมียมน้องใหม่ CHAPTER เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์เป็นอย่างดี นอกจากนี้ในช่วงปลายปีนี้บริษัทฯ เตรียมนำแบรนด์ IVY กลับมาพลิกโฉมใหม่ พร้อมชูสเปควัสดุและงานดีไซน์การออกแบบภายในโครงการอย่างเหนือชั้น ซึ่งจะเป็นการยกระดับโครงการคอนโดมิเนียมอีกขั้นของพฤกษา ด้วยแผนกลยุทธ์ทั้งหมดนี้ มั่นใจว่าจะช่วยให้พฤกษาสามารถบรรลุเป้าหมายตามที่ตั้งไว้

นอกจากการเปิดโครงการใหม่ต่างๆในกรุงเทพฯ แล้วพฤกษายังให้ความสำคัญกับหัวเมืองต่างๆ ที่สำคัญในประเทศไทยในปีที่ผ่านมาอย่าง ชลบุรี เชียงใหม่ ภูเก็ต  และในปีนี้จะมีการเปิดโครงการใหม่ที่จังหวัดใหม่ๆ เพิ่มขึ้นเช่น สระบุรี นครปฐม และ ขอนแก่นอีก 2 โครงการค่ะ เรียกได้ว่าพฤกษาไม่ได้แค่รุกตลาดในกรุงเทพและปริมณฑลเท่านั้น แต่ยังรุกตลาดจังหวัดหัวเมืองสำคัญๆ อีกด้วยนะคะ คู่แข่งในตลาดเหล่านี้คงต้องมีร้อนๆ หนาวๆ กันบ้าง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก