ไตรมาสแรก ปี 62 แสนสิริ ผลประกอบการพุ่ง ยอดขายทาวน์เฮาส์โต 166% แนวราบโอนเพียบ ดันรายได้รวมโตเกือบ 30% กำไร 32%

· ~ 1 min read

นายวันจักร์  บุรณศิริ ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) เปิดเผยว่า แสนสิริประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจตามแผนการดำเนินงาน Sansiri For Greater Well-Being ที่วางไว้ ส่งผลให้สามารถสร้างยอดขายรวมได้กว่า 6,627 ล้านบาท โดยยอดขายหลักมาจากโครงการแนวราบ โดยเฉพาะโครงการทาวน์เฮาส์ที่เติบโตขึ้นถึง 166% ความสำเร็จมาจากการรุกพัฒนาทาวน์เฮาภายใต้แบรนด์ “สิริ เพลส” ทาวน์เฮาส์คุณภาพ ในระดับ Best in Class ต่อยอดความสำเร็จมาจากปีที่ผ่านมา โดยล่าสุด โครงการ สิริ เพลส แอร์พอร์ต ภูเก็ต ที่เปิดตัวในตลาดต่างจังหวัดเป็นครั้งแรก ยังสร้างยอดขายไปแล้วถึง 65%

SIRI ผลประกอบการปี 62 (ภาพที่1)
นายวันจักร์  บุรณศิริ

นอกจากนี้ในไตรมาส 1/2562 แสนสิริยังมีรายได้รวม 6,638 ล้านบาท โตขึ้นเกือบ 30% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน แบ่งเป็นรายได้จากการขาย 4,893 ล้านบาทซึ่งมาจากการโอนโครงการแนวราบถึง 80% และโครงการคอนโดมิเนียมอีก 20% จากการตอบรับโอนที่ดีอย่างต่อเนื่องในช่วงไตรมาสแรกนี้ ช่วยตอกย้ำความต้องที่อยู่อาศัยในการซื้อเพื่ออยู่จริงทั้งยัง ส่งผลให้บริษัทมีผลประกอบการที่แข็งแกร่งโดยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 404 ล้านบาท เติบโตขึ้นถึง 32%

โครงการ สิริ เพลส แอร์พอร์ต ภูเก็ต

นอกจากนี้ แสนสิริยังมีรายได้จากการบริหารธุรกิจและบริหารโครงการภายใต้บริษัทร่วมทุนกับบีทีเอสอีกถึง 1,395 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 44% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทยังมีแผนการโอนคอนโดมิเนียมใหม่ทั้งหมดอีกถึง 12  โครงการ รวมทั้งแผนการเปิดตัวโครงการใหม่อีก 6 โครงการ มูลค่ารวม 11,000 ล้านบาท ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งการดำเนินงานตามแผนธุรกิจที่วางไว้จะทำให้บริษัทสามารถสร้างผลประกอบการได้ตามเป้าหมายยอดขาย 36,000 ล้านบาท และเป้าหมายรายได้รวม 29,000 ล้านบาทที่วางไว้ในปี 2562

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก