โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ ประกาศผลประกอบการไตรมาสแรก ปี 62 กำไรสุทธิต่อหุ้น 2.87 บาท นับเป็นกำไรสุทธิต่อไตรมาสสูงสุดตั้งแต่ก่อตั้งมา

· ~ 1 min read

นายธงชัย บุศราพันธ์ ประธานกรรมการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม และกรรมการผู้จัดการของบริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ผลประกอบการประจำไตรมาส 1 ปี 2562 นี้เป็นสถิติที่ดีที่สุดนับแต่บริษัทฯ ได้ก่อตั้งมา ทั้งในส่วนของรายได้ ผลกำไร ผลกำไรสุทธิ รวมถึงอัตราผลตอบแทนผู้ถือหุ้น ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ในครั้งนี้มาจากความตั้งใจของทีมบริหาร และยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างผลประกอบการที่ดีและมั่นคงให้กับบริษัทฯ ต่อไป”

นายธงชัย บุศราพันธ์

นอกจากนี้ โนเบิลฯ ยังได้สร้างสถิติใหม่ของยอดขายที่รอการรับรู้รายได้ (Backlog) ในไตรมาสที่ 1 มูลค่ากว่า 2,300 ล้านบาท ซึ่งมียอดรวมโตขึ้น 15% หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 18,200 ล้านบาท ที่สามารถรับรู้รายได้ในช่วงสามปีข้างหน้า ซึ่งการเพิ่มขึ้นของยอดขายที่รอการรับรู้รายได้ในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นยอดขายที่เกิดจากการเปิดโครงการใหม่ แต่เกิดจากโครงการที่ได้ทำการเปิดขายไปแล้วก่อนหน้านี้ ส่วนหนึ่งนั้นมาจากการดำเนินการทางการตลาดในต่างประเทศของบริษัทฯ ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี นอกจากนั้นกว่า 50% ของยอดขายดังกล่าวจะสามารถรับรู้รายได้ในปีนี้ และจะเป็นส่วนสำคัญของผลประกอบการในไตรมาสที่เหลือของปี 2562

นายแฟรงค์ เหลียง รองประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม กล่าวว่า “การตัดสินใจเข้าสู่ตลาดต่างประเทศอย่างเต็มตัวของโนเบิลฯ เป็นก้าวสำคัญในการขยายธุรกิจของบริษัทฯ ที่มีส่วนช่วยให้บริษัทฯ มียอดขายที่รอการรับรู้รายได้กว่า 1,600 ล้านบาทในไตรมาส 1 ซึ่งหากเปรียบเทียบเป็นตัวเลขจะมีมูลค่ากว่า 68% ของยอดขายอสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศของปี 2561 ทั้งปี ส่งผลให้โนเบิลฯ ขึ้นมาเป็นผู้นำของตลาดอสังหาริมทรัพย์ต่างประเทศในไตรมาสแรกนี้”

นายแฟรงค์ เหลียง

ด้วยผลประกอบการที่โดดเด่นในไตรมาส 1 ทำให้อัตราส่วนหนี้สินสุทธิต่อทุน ณ วันสิ้นสุดไตรมาสแรกเท่ากับ 2.0 เท่า โดยนายแฟรงค์ เหลียงได้กล่าวว่า “การจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลที่มูลค่า 6.9 บาทต่อหุ้นนั้นไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อการบริหารและการดำเนินงาน เนื่องจากทางบริษัทฯ มีกระแสเงินสดที่เกิดจากการดำเนินงานและผลประกอบการที่ดีในไตรมาสแรก นอกจากนี้บริษัทฯ ได้มุ่งมั่นบริหารงานเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้น ซึ่งเห็นได้ว่าในไตรมาสแรกนี้ส่วนของผู้ถือหุ้นมีการปรับเพิ่มขึ้นถึง 27% จากไตรมาสที่แล้ว

นายธงชัย กล่าวว่า “ถึงแม้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในไตรมาสแรกนี้จะนับได้ว่าเป็นสถิติใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แต่นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของแผนงานที่ได้วางไว้สำหรับอีก 3 ปีข้างหน้า โดยในปีนี้บริษัทฯ ได้เตรียมที่จะเปิดตัวอีก 4 โครงการใหม่ ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 18,000 ล้านบาท และตั้งเป้าที่จะลงทุนขยายโครงการรวมถึงขยายฐานกลุ่มลูกค้าในตลาดให้มากขึ้น และยังจะขยายการลงทุนโครงการเพิ่มในต่างประเทศอีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก