มั่นคงเคหะการชูแนวคิด Well-being เดินหน้าพัฒนาโครงการแนวราบเพื่อสุขภาวะที่ดีอย่างยั่งยืน เจาะตลาดทาวน์โฮม

· ~ 1 min read

นายศักดินา แม้นเลิศ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบริหารโครงการ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) เผยถึงกระแสรักสุขภาพกำลังเป็นที่นิยมของผู้บริโภคและมีแนวโน้มที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลต่อพฤติกรรมในการชีวิต การเลือกอุปโภค บริโภคที่เริ่มปรับเปลี่ยนไป โดยหันมาให้ความใส่ใจเรื่องการกิน การอยู่และสิ่งแวดล้อมมากขึ้นไม่เว้นแม้แต่สถานที่ที่เรียกว่า “บ้าน” ซึ่ง มั่นคงฯ อยากจะพัฒนาบ้านให้เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย แต่ต้องเป็นสถานที่ที่ผู้อยู่อาศัยจะได้รับสุขภาวะที่ดีรอบด้วย หรือ Well-being  การมีสุขภาพกายที่ดี สุขภาพใจที่ดี สุขภาวะสังคมที่ดี  ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะส่งผลให้อายุยืนอย่างมีสุขภาวะที่ดี

ชวนชื่น ทาวน์ รังสิต-คลอง 1

 

ในการพัฒนาโครงการทางมั่นคงฯ คำนึงถึงรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยเป็นสำคัญเพราะบ้านเป็นพื้นที่แห่งการพักผ่อน โดยเน้นเรื่องทำเลและแบบบ้านประกอบกับความคุ้มค่าคุ้มราคา ซึ่งเป็นสิ่งที่เราคำนึงถึงมาโดยตลอดเพื่อให้ทุกคนได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ยิ่งไปกว่านั้นการให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมภายในตัวบ้าน อาทิ วัสดุที่เลือกใช้จะต้องไม่ส่งผลกระทบด้านสุขภาพต่อผู้อยู่อาศัย ตลอดจนสิ่งแวดล้อมภายในโครงการเพื่อเอื้อต่อการมีสุขภาวะที่ดีทั้งต่อตัวเจ้าของบ้านผู้พักอาศัยและชุมชนโดยรอบ และยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ทาวน์โฮม ที่ทางบริษัทตั้งใจพัฒนาให้บ้านเป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย เน้นให้สามารถตอบโจทย์คนเจเนเรชั่นใหม่ ตลอดจนสร้างความสุขให้กับผู้อยู่บนทำเลศักยภาพที่มีพื้นที่ใช้สอยพร้อมด้วยฟังก์ชั้นที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นห้องนอนผู้สูงอายุ ห้องเด็กเล็กหรือห้องทำงาน

ชวนชื่น ทาวน์ รังสิต-คลอง 1

ส่วนทางด้านโครงการที่ทางเราพาทุกท่านมาชมกันวันนี้เป็น โครงการบ้านทาวน์โฮม ชวนชื่น ทาวน์ รังสิต-คลอง 1 (Chuan Chuen Town RANGSIT-KLONG 1) ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “PERFECTION OF LIFE  เริ่มต้นอย่างสมบูรณ์แบบ”  เริ่มต้นตั้งแต่การวางผังโครงการที่ได้มีการวางตำแหน่งบ้านหันหน้าทิศเหนือ-ใต้ เพื่อให้สอดคล้องกับทิศทางของลมและมีการแบ่งบ้านออกเป็นคลัสเตอร์ขนาดเล็ก ซึ่งแต่ละซอยจะมี 10 – 14 หลังเท่านั้น จึงทำให้ไม่รู้สึกแออัด  ภายในตัวบ้านบนพื้นที่ใช้สอย 140 ตารางเมตรเทียบเท่ากับบ้านเดี่ยวขนาดเล็ก ได้จัดวางฟังก์ชั่นออกเป็น 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พร้อมที่จอดรถ 2 คัน เพิ่มเติมความพิเศษด้วยหลังบ้านลึก 3 เมตร พร้อมลงเสาเข็ม

คัดสรรวัสดุที่ได้มาตรฐานไม่มีสารที่ก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้อยู่อาศัยมีความทนทาน อาทิ วงกบ, ประตู-หน้าต่างจาก Windsor,  กระจกเขียวตัดแสง, สีกันความร้อน, พัดลมดูดอากาศในห้องน้ำ, ระบบรักษาความปลอดภัยแบบ Ttriple security ฯลฯ อีกทั้ง ยังมีพื้นที่ส่วนกลางมากถึง 4 ไร่กว่าพร้อมสโมสร ฟิตเนส สระว่ายน้ำ ให้ทุกครอบครัวสามารถมาใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกัน และยังเป็นพื้นที่แห่งการสร้างปฎิสัมพันธ์กันกับเพื่อนบ้านในโครงการ นอกจากนี้ยังมีในส่วนของ Educational playground ที่ช่วยเสริมสร้างทักษะจินตนาการเด็ก และทางเดินเท้าสำหรับผู้สูงอายุอีกด้วย ซึ่งสิ่งต่างๆ ที่เราตั้งใจมอบให้ล้วนเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยให้ผู้พักอาศัยมีอายุที่ยืนยาว

ชวนชื่น ทาวน์ รังสิต-คลอง 1

ชวนชื่น ทาวน์ รังสิต-คลอง 1

 

จะเห็นได้ว่าหัวใจสำคัญในการเลือกที่พักอาศัยเพื่อการมีสุขภาวะที่ดี (Well-being) มีดังนี้

1.ทำเลที่ตั้งสามารถเดินทางได้สะดวก มีโครงข่ายคมนาคมที่ดี

2.ฟังก์ชั่นที่ต้องสอดคล้องกับการใช้ชีวิตประจำวัน หากมีผู้สูงอายุอาศัยอยู่ด้วยควรเลือกบ้านที่มีห้องนอนด้านล่าง เพื่อความสะดวกในการใช้ชีวิตของผู้สูงอายุ

3.ระบบการระบายอากาศภายในตัวบ้านต้องมีการถ่ายเทอากาศที่ดี เพื่อสุขภาพที่ดีของผู้อยู่อาศัยโรคภัยไข้เจ็บของคนในบ้านส่วนหนึ่งเกิดขึ้นได้เมื่ออยู่ในที่แออัด อากาศไม่บริสุทธิ์

4.ความปลอดภัยและความแข็งแรงของที่อยู่อาศัย ต้องเป็นบ้านที่อยู่แล้วรู้สึกปลอดภัย ไม่วิตกกังวลว่าจะเกิดปัญหาภายหลัง

5.พื้นที่ส่วนกลาง ควรเป็นพื้นที่ที่ผู้อยู่อาศัยทุกเพศทุกวันสามารถมาทำกิจกรรมร่วมกันได้ และยังเป็นการสร้างปฎิสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนบ้านได้อีกด้วย

ชวนชื่น ทาวน์ รังสิต-คลอง 1

ชวนชื่น ทาวน์ รังสิต-คลอง 1

ด้านความคืบหน้าของโครงการ ชวนชื่น ทาวน์ รังสิต-คลอง 1 (Chuan Chuen Town RANGSIT-KLONG 1) มีพื้นที่โครงการทั้งสิ้น 40-2-50 ไร่ เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น จำนวนทั้งหมด 324 ยูนิต ปัจจุบันเปิดขายทั้งหมด 120 ยูนิต ซึ่งขายไปแล้วกว่า 80% และคาดว่าจะปิดโครงการภายในปี 2565

ปัจจุบัน บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) มีโครงการแนวราบมีทั้งหมด 12 โครงการแบ่งเป็น ทาวน์โฮม 4 โครงการ, บ้านแฝด 3 โครงการ, บ้านเดี่ยว 5 โครงการ

ผู้สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชม โครงการชวนชื่น ทาวน์ ทั้ง 4 ทำเล พร้อมพบกับข้อเสนอพิเศษ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 1622 หรือ www.mk.co.th

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก