พาชมตึกเสร็จ โครงการ RISE RAMA 9 (ไรส์ พระราม 9) คอนโด Low Rise ติดถนนใหญ่พระราม 9

· 5 min read

บทความนี้จะพาเพื่อนๆ ไปชมโครงการ Rise Rama 9 (ไรส์ พระราม 9) คอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น จาก All Inspire ที่สร้างเสร็จพร้อมให้เข้าอยู่ และมีลูกบ้านเริ่มทยอยเข้ามาอยู่อาศัยกันหลายยูนิตแล้ว

คอนโด Rise พระราม 9 ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่พระราม 9 และ ทางพิเศษศรีรัช คือถ้าขับมาจากทางด่วน ลงมานิดเดียวก็จะเจอกับโครงการอยู่ทางด้านซ้ายมือเลยครับ

โครงการ Rise Rama 9 (ไรส์ พระราม 9)

ทำความรู้จักทำเล

ก่อนจะเข้าไปในโครงการ เรามาดูทำเลที่ตั้งของโครงการ Rise พระราม 9 กันก่อนครับ

จากแผนที่ของโครงการ Rise Rama 9 จะเห็นว่าทำเลที่ตั้งอยู่ติดกับถนนใหญ่พระราม 9 ใกล้กับแยกพระราม 9 – ประดิษฐ์มนูธรรม สามารถขับไปถนนสำคัญโดยรอบอย่างถนนรัชดาภิเษก ถนนรามคำแหง ถนนเอกมัย ถนนเพชรบุรี(ตัดใหม่) ได้ค่อนข้างสะดวก อีกทั้งมีทางด่วนศรีรัชวิ่งผ่านหน้าโครงการด้วย ขับรถลงมาจากทางด่วนแค่นิดเดียวก็ถึงโครงการเลยครับ

ส่วนการเดินทางระบบรางที่ใกล้สุดในปัจจุบันจะเป็น Airport Rail Link รามคำแหง ถ้าต้องการเข้าเมืองไปก็สามารถเชื่อมไปใช้ BTS ได้ที่สถานีพญาไท หรือสามารถออกเมืองไปสนามบินสุวรรณภูมิก็ได้ นอกจากนี้ในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีส้มที่ผ่านบนถนนพระราม 9 บริเวณหน้าโครงการ โดยมีสถานีที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีประดิษฐ์มนูธรรม ที่จะอยู่บริเวณใกล้สี่แยกพระราม 9 – ประดิษฐ์มนูธรรม สำหรับระยะห่างจากโครงการยังไม่ทราบแน่นอน ต้องรอแผนที่ชัดเจนจาก MRT ก่อนครับ ซึ่งถ้าให้ประมาณคร่าวๆ ก็น่าจะประมาณ 600-700 ม. พอเดินได้ แต่เหงื่อซึมหน่อยๆครับ ซึ่งทางโครงการก็ได้เตรียมรถ shuttle bus ไว้คอยบริการรับ-ส่งด้วย

กดที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ได้

ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกรอบๆโครงการ อย่างพวกศูนย์การค้า อาคารสำนักงานต่างๆ ถ้าที่เส้นพระราม 9 ก็พอมีอยู่บ้าง แต่จะไม่ได้อยู่ในระยะใกล้ๆนะครับ อาจต้องฝ่ารถติดออกไปบ้าง เช่น ศูนย์การค้า The Nine หรือ Central Rama 9 ส่วนที่ใกล้หน่อยก็จะอยู่ที่เส้นรามคำแหง ซึ่งมีทั้ง Tha Mall, FoodLand และ Big C ครับ

เริ่มเปิดประตู ไปดูในโครงการ

หลังจากทำความรู้จักทำเลที่ตั้งของโครงการกันไปแล้ว ถึงเวลาเข้าไปดูในโครงการกันแล้วครับ แต่ก่อนอื่นเราลองมาดู Master Plan ของโครงการ Rise พระราม 9 กันก่อน เพื่อให้นึกภาพตามได้ง่ายขึ้นครับ

ผังโครงการจะมีลักษณะเป็นแนวยาว เมื่อเข้ามาจากถนนใหญ่พระราม 9 จะเจออาคาร A ก่อน ถัดไปเป็นอาคาร B ส่วนด้านในสุดของโครงการ ได้ที่ดินค่อนข้างกว้าง เป็นที่ตั้งของอาคาร C และอาคาร D ครับ

Master Plan

เมื่อเข้ามาจะเจออาคาร A เป็นอาคารแรกเลยครับ ซึ่งอาคาร A นี้ จะมีร้าน 7-11 มาเปิดให้บริการด้วย ใครที่อยู่อาคาร A ก็จะค่อนข้างสะดวกสบายหน่อย เวลาหิวตอนดึกๆ ก็ลงมาซื้อของกินข้างล่างได้เลย แถมเดินทางเข้าออกง่ายด้วย เพราะอยู่ตึกแรกติดถนนเลย แต่ก็อาจจะต้องแลกกับเสียงรถที่วิ่งผ่านไปมา ทั้งที่ถนนพระราม 9 และบนทางด่วนครับ

 

เมื่อเข้ามาในโครงการแล้ว จะมีที่จอดรถอยู่ใต้อาคารทั้งหมดครับ เชื่อมถึงกันทุกอาคาร สามารถจอดได้ประมาณ 43% ของจำนวนยูนิตทั้งหมด ซึ่งโครงการนี้ใครที่มีรถยนต์ต้องเสียค่าบำรุงรักษาที่จอดรถ 300 บาท ด้วยนะครับ โดยจะเก็บเข้าส่วนกลาง ใครไม่ได้เอารถมาจอดก็ไม่ต้องเสียส่วนนี้ ถือว่าแฟร์ดีครับ

 

มาดูหน้าตาอาคารภายนอกกันแบบชัดๆครับ ตัวอาคารถูกทาด้วยสีเทาเข้ม-อ่อน ผนังมีการยื่นเข้า-ออก สลับกัน ทำให้ดูมีลูกเล่น เป็นมิติ ทันสมัยดีครับ

สำรวจส่วนกลาง

เข้ามาในโครงการแล้ว เรามาสำรวจพื้นที่ส่วนกลางของโครงการกันต่อเลยครับ เริ่มจากพื้นที่สีเขียวที่ชั้น 1 ก่อนเลย

 

ที่ชั้นล่าง ระหว่างอาคาร C และอาคาร D จะมีส่วนหย่อม ที่เป็นเหมือนคอร์ดกลาง สามารถเดินเข้า Lobby ของอาคาร D ได้ ซึ่งบริเวณสวนหย่อมนี้จะเป็นที่ตั้งของศาลพระภูมิด้วยครับ

 

มาดูสระว่ายน้ำของโครงการกันต่อครับ จะอยู่บริเวณชั้น 2 ของอาคาร C  เป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือขนาดใหญ่ พร้อม Daybed ริมสระตลอดแนว

 

ยูนิตห้องพักที่อยู่ชั้น 2 ของอาคาร C จะเป็นแบบ Duplex ได้บรรยากาศเหมือนมีสระว่ายน้ำส่วนตัวอยู่หน้าบ้านเลยครับ (แต่ได้ข่าวว่าขายหมดแล้วนะครับ ฮ่าๆ)

 

ใกล้ๆกันกับสระว่ายน้ำเป็นห้อง Fitness ครับ และถ้าสังเกตดีๆจะเห็นว่าทางโครงการออกแบบวางตัวอาคารให้เกิดช่องลม ทำให้บริเวณสระว่ายน้ำนี้มีลม Flow ตลอดเวลาด้วยครับ

 

ภายในห้อง Fitness ตกแต่งออกมาสวยงาม สร้างบรรยากาศให้อยากออกกำลังกายได้ดีทีเดียวครับ อุปกรณ์ต่างๆที่ให้มาก็ถือว่าครบครัน มีทั้ง Gym and Boxing ครับ

 

จะมานั่งปั่นจักรยานเพลินๆ พร้อมชมวิวสระว่ายน้ำสวยๆแบบนี้ ก็ดูดีทีเดียว

 

หรือจะมาปลดปล่อยพลังกันที่มุมกระสอบทรายนี้ก็ยังได้ครับ

 

ถัดไป เราจะไปดู Sky-Working Space ที่ชั้น 8 ของอาคาร A กันครับ บอกเลยว่ายิ่งใหญ่อลังการมาก มีที่นั่งเยอะแยะมากมาย จะมาเดี่ยวหรือมากลุ่มก็รองรับได้หมด

 

ผนังด้านหนึ่งเป็นกระจกเปิดโล่งตลอดแนว ทำให้สามารถนั่งทำงานไปพร้อมเห็นวิวภายนอกได้ด้วย ดู Relax มากครับ

 

ห้องประชุมด้านในสุดก็วิวดีไม่แพ้กันครับ เป็นห้องกระจกมองเห็นวิวทางด่วนด้านนอกครับ

เปิดห้อง มองสเปซ

ถึงเวลามาดูห้องของโครงการ Rise Rama 9 กันแล้วครับ ห้องพักที่นี่จะแบ่งออกเป็น  3 ประเภท คือ

  • Duplex >> Type F (ขนาด 70 ตร.ม.)
  • 1 Bedroom >> Type A (ขนาด 25 ตร.ม.), Type B (ขนาด 28 ตร.ม.), Type C (ขนาด 29.2 ตร.ม.), Type D (ขนาด 33 ตร.ม.)
  • 2 Bedroom >> Type E (ขนาด 61 ตร.ม.)

แต่จากที่ได้มีโอกาสเข้าไปสำรวจ ตอนนี้ห้องขายออกไปเยอะพอสมควร ห้องที่เหลือส่วนใหญ่จะเป็นแบบ 1 ห้องนอน ครับ ดังนั้นวันนี้จึงขอโฟกัสไปที่ห้องแบบ 1 ห้องนอน นะครับ โดยเฉพาะ Type B และ Type C ซึ่งเป็นห้องขนาดไม่ใหญ่มาก ราคาเอื้อมถึงง่ายครับ

แปลนห้องคอนโด Rise พระราม 9

แบบ 1 Bedroom Type B (ขนาด 28 ตร.ม.) และ Type C (ขนาด 29.20 ตร.ม.)

ห้องที่จะพูดถึงในวันนี้ เป็นห้อง 1 Bedroom Type B และ Type C ครับ ซึ่งมีลักษณะคล้ายกัน คือ เปิดประตูห้องเข้ามาจะเจอ Living & Dining Room ถัดเข้าไปด้านในเป็น Bedroom อยู่ติดหน้าต่าง ส่วนห้องน้ำและห้องครัวจะอยู่อีกด้านหนึ่งของห้องครับ โดยที่ห้องน้ำจะต้องเดินผ่านห้องครัวก่อน ซึ่งครัวที่ได้เป็นครัวปิด มีประตูบานเลื่อนให้ และสามารถเดินออกไประเบียงด้านนอกได้

ส่วนความแตกต่างระหว่างห้อง Type B และ Type C คือ ในห้องนอนของ Type C จะมีมุมนั่งเล่นที่เป็น Bay Window ด้วยครับ ทำให้ได้พื้นที่เพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

ห้องตัวอย่างคอนโด Rise Rama 9 

เปิดประตูห้องเข้ามาจะเจอพื้นที่นั่งเล่นครับ ถัดเข้าไปด้านในเป็นห้องนอน มีประตูบานเลื่อน 3 ตอน กั้นเพื่อให้เป็นสัดส่วนที่ชัดเจน

 

ห้องที่นี่ขายแบบ Fully Furnished ครับ อย่างในห้องนั่งเล่นก็ได้ทั้งโซฟา โต๊ะกินข้าว ชั้นวางทีวี  โดยโซฟามีลูกเล่นตรงที่นั่งข้างๆ ที่แยกเป็นอิสระ สามารถเปิดเพื่อเก็บของด้านในได้ และใช้เป็นที่นั่งทานข้าวเวลาอยู่กัน 2 คน ได้ด้วย

 

ฝั่งตรงข้ามกับโซฟาเป็นชุดวางทีวีครับ ได้ทั้งตู้ด้านล่าง และชั้นแขวนผนังด้านบน

 

มาดูในห้องนอนกันบ้างครับ ความแตกต่างของ Type B และ Type C จะอยู่ในห้องนอนอย่างที่บอกไป คือ ถ้าเป็น Type B ผนังด้านในสุดจะเป็นผนังเรียบๆ ติดกระจกบานเลื่อน แต่ถ้าเป็น Type C ผนังจะมีส่วนที่เว้าออกไปเป็น Bay Window ทำให้มีพื้นที่เพิ่มขึ้น ทำเป็นที่นั่งเล่นได้อีกมุมครับ (ลองดูภาพเปรียบเทียบด้านล่างได้ครับ)

Type B

Type C

 

ซูมเข้ามาดูมุมนั่งเล่น บริเวณ Bay Window ในห้อง Type C แบบชัดๆครับ

 

ขยับเข้ามาดูในห้องครัวกันบ้าง ได้ชุด Pantry ตามนี้เลย

 

ข้อดีของห้องครัวที่นี่คือได้เป็นครัวปิด มีประตูบานเลื่อนกั้นจากห้องนั่งเล่น กลิ่นต่างๆจะได้ไม่เข้าไปรบกวน หรือจะเปิดประตูที่ระเบียงเพื่อช่วยระบายอากาศก็ได้

 

ห้องน้ำตกแต่งดูโมเดิร์นทันสมัย ใช้กระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ทำให้ห้องดูสว่าง

 

ได้สุขภัณฑ์ต่างๆมาพร้อมใช้งาน รวมถึง Rain Shower และ ฉากกั้นอาบน้ำด้วยครับ

น่าจะพอหอมปากหอมคอนะครับ สำหรับการพาไปดูคอนโดสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่อย่างโครงการ ไรส์ พระราม 9 ในครั้งนี้ ใครที่สนใจอาจต้องรีบจับจองกันหน่อยครับ เพราะห้องเหลือไม่มากแล้ว เนื่องจากราคาเข้าถึงง่าย ราคาต่อตารางเมตรไม่ถึงแสน แถมทำเลดีแบบนี้ หาไม่ง่ายนักครับ  สุดท้ายนี้ขอจบด้วยข้อมูล Factsheet จากทางโครงการครับ

ข้อมูลโครงการ RISE RAMA 9 ( ไรส์ พระราม 9 )

  • เจ้าของโครงการ >>> All Inspire
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ติดถนนพระราม 9
  • ขนาดที่ดิน >>>  6-0-14.1 ไร่
  • จำนวนอาคาร >>>  4 อาคาร
  • จำนวนชั้น >>> 8 ชั้น
  • ประเภทห้อง >>>
    • Duplex >> Type F
    • 1 Bedroom >> Type A, Type B, Type C, Type D
    • 2 Bedroom >> Type E
  • จำนวนยูนิต >>> 655 ยุนิต (ร้านค้า 3 ยูนิต )
  • ที่จอดรถ >>> 43%
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>>  เริ่ม  2.2  ล้านบาท (ณ วันที่ 29 พ.ค. 2562)
  • พิกัด GPS >>> 13.7503556,100.5981552
  • เว็บไซต์โครงการ >>> Rise Rama 9
  • โทร >>> 02-029-9999

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆครับ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า “YUSABUY.COM” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นครับ  (^_____^)

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะครับ ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก