ไอเดียตกแต่ง Balcony เปลี่ยนพื้นที่ระเบียงให้กลายเป็นมุมสุดชิลล์ตามสไตล์เรา

· 1 min read

บ้านและคอนโด ที่พอพูดถึงเรื่องพื้นที่และฟังก์ชั่นการใช้งาน ก็คงจะนึกถึงห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัวและห้องนั่งเล่นซะเป็นส่วนใหญ่ น้อยคนที่จะไปเดินไปดูพื้นที่ระเบียงว่ามีขนาดกว้างเท่าไหร่ ใช้พื้นที่บริเวณนี้ทำอะไรได้บ้าง วันนี้อยู่สบายเลยขอนำไอเดียเล็กๆ น้อยมาเป็นตัวเลือกให้ใครหลายๆ คนที่อยากจะเปลี่ยนสเปซส่วนนี้ให้เกิดประโยชน์มากขึ้น โดยทำเป็นมุมพักผ่อนส่วนตัว ที่เราสามารถทำเองได้เพียงแค่นำขอตกแต่ง เก้าอี้ หมอน ต้นไม้มาช่วยประดับจัดวางในสไตล์ของเราเอง

Balcony (ภาพที่1)-2

Balcony Ideas

เริ่มกันด้วยการเอาใจคนรักธรรมชาติ ที่อยากทำพื้นที่ระเบียงให้กลายเป็นพื้นที่สีเขียว สร้างบรรยากาศให้ดูสดชื่น น่าอยู่มากยิ่งขึ้น  โดยจัดเป็นสวนย่อมขนาดกะทัดรัด หาต้นไม้ ดอกไม้กระถางเล็กๆ มาวางไว้ หรือไม่ก็ปลูกเป็นผักสวนครัว เอามาทำอาหารทานได้อีกด้วย

Balcony (ภาพที่1)

สำหรับคนไม่มีเวลา ไม่อยากดูแลต้นไม้ ก็เปลี่ยนมาเป็นมุมนั่งชมวิว จิบชา อ่านหนังสือกันแทนค่ะ  เพียงแค่นำเก้าอี้ตัวโปรดสักตัว และของตกแต่งเล็กน้อย เช่น ตะเกียง โคมไฟ และ ไฟประดับ มาตกแต่งทำเป็นมุมส่วนตัวสุดฟินตามสไตล์ของเราเอง

Balcony (ภาพที่15)

 

หากมีพื้นที่เหลือเยอะหน่อยและมีที่ยึดก็ลองเปลี่ยนมาติดตั้งเปลหรือเก้าอี้กระเช้าตรงระเบียงแทนก็คงสร้างบรรยากาศที่แปลกใหม่ให้กับเราไปอีกแบบ ดูไม่เหมือนใคร แถมยังนอนเล่นชิลล์ๆ ได้อีกด้วย

Balcony (ภาพที่1)

พอเราได้มุมนั่งเล่นที่ลงตัวบริเวณระเบียงแล้ว แต่แสงแดดดันส่องหน้าซะอย่างงั้น การติดตั้งม่านลงมาก็คงจะเป็นความคิดที่ดี แต่ก็ควรเป็นม่านที่ดูโปร่งสักหน่อยเพื่อให้เรารู้สึกไม่อึดอัด อย่างเช่น การติดตั้งม่านไม้ไผ่ ที่สามารถช่วยบังแสงแดดและยังดูโปร่งให้เราสามารถมองเห็นวิวผ่านนอกได้

Balcony (ภาพที่14)

 

Balcony (ภาพที่13)

 

ส่วนใครที่อยากเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้มากขึ้น ก็สามารถตกแต่งระเบียงด้วยต้นไม้ หรือไม่ก็นำของตกแต่งมาปิดบังช่องระเบียงของเรา

Balcony (ภาพที่17)

การเลือกวัสดุปูพื้นที่ระเบียงก็มีส่วนสำคัญในการสร้างบรรยากาศให้น่าอยู่ด้วยเช่นกัน ส่วนมากระเบียงของเราจะปูด้วยกระเบื้อง เพราะเป็นวัสดุที่ทนทานต่อแดดและฝน พร้อมทั้งง่ายต่อการรักษาทำความสะอาดค่ะ แต่ถ้าเบื่อเราก็มีไอเดียแนะนำ โดยการปูพื้นด้วยหญ้าเทียม ติดตั้งง่ายและได้มีพื้นที่สีเขียวเพิ่มมากขึ้นถึงจะเป็นของปลอม แต่สีเขียวก็เป็นสีที่สามารถช่วยให้เราผ่อนคลายจากความเคียดได้ค่ะ

Balcony (ภาพที่10)

 

ใครที่อยากได้สไตล์ไม้ที่ดูอบอุ่นก็ลองใช้ Deck Tile มาปูค่ะ ข้อดีคือ ติดตั้งง่ายสามารถทับได้ทั้งพื้นคอนกรีต พื้นไม้และพื้นกระเบื้อง ราคาต่อตารางเมตรมีตั้งแต่ 850 จนไปถึง 3,500 บาท ขึ้นอยู่กับชนิดและคุณภาพของไม้

Balcony (ภาพที่11)

เป็นอย่างไรกันบ้างกับไอเดียที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้ หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์ในการนำไปเป็นไอเดียช่วยตกแต่งพื้นที่ระเบียงกันนะคะ

cr. https://www.pinterest.com/pin/674273375441529591/

http://myamazingthings.com/15-balcony-garden-ideas

https://www.pinterest.com/pin/209206345174729051/

https://mylittleitch.tumblr.com/image/156869900326

https://www.ikea.com/ch/de/ideas/201731_idip10a/

24 Chick and Stylish Apartment Balcony Ideas

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก