ไอเดียแต่งห้องนอนเด็ก พื้นที่ในฝันของสมาชิกตัวน้อย

· 1 min read

ห้องนอน เป็นพื้นที่ส่วนตัวที่ทำให้เรารู้สึกสบายและผ่อนคลายที่สุดในบ้าน และยังจัดเป็นพื้นที่ที่ทุกคนใช้เวลาไปอยู่ด้วยกันมากที่สุดอีกด้วย เราจึงต้องใส่ใจทั้งการดีไซน์ ฟังก์ชั่นการใช้งานภายในห้อง บรรยากาศที่มีผลต่อความรู้สึกของคนพักอาศัย ยิ่งห้องนอนของเด็กน้อยก็ควรให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ ทั้งการเลือกใช้สีสันในการตกแต่ง การเลือกใช้วัสดุ รวมไปถึงการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมกับวัย วันนี้อยู่สบายจึงนำไอเดียการแต่งห้องหนูน้อยมาฝากกันค่ะ

ไอเดียแต่งห้องนอนเด็ก (ภาพที่8)

การใช้สี

การเลือกสีห้องนอนสำหรับเด็กนั้นควรเลือกเป็นสีสันสดใสเหมาะสมกับวัยและยังช่วยดึงดูความสนใสของเด็กๆ ได้ดีทีเดียว หากอยากเพิ่มจินตนาการให้กับเด็กๆ ก็ลองเพ้นท์ลายต่างๆ ลงไปบนผนัง อยากเช่น รูปสัตว์ รูปผลไม้ หรือจะเป็นรูปทรงเรขาคณิต ก็ได้เช่นกัน

ไอเดียแต่งห้องนอนเด็ก (ภาพที่9)

 

ไอเดียแต่งห้องนอนเด็ก (ภาพที่3)

ผนังยืดหยุ่นได้ 

วัยเด็กก็เป็นเพียงช่วงหนึ่งของอายุเท่านั้น การที่เราทำผนังห้องให้สามารถยืดหยุดและปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นการใช้งานได้ ก็ถือเป็นข้อดีสำหรับคุณพ่อคุณแม่ ทั้งลดภาระค่าใช้จ่ายสำหรับเราหากต้องการขยับขยายพื้นที่เมื่อเด็กๆ โตขึ้น หรือเปลี่ยนแปลงฟังก์ชั่นการใช้งานให้เหมาะสมกับความต้องการ

ไอเดียแต่งห้องนอนเด็ก (ภาพที่10)

พื้นที่สำหรับการเรียนรู้

สำหรับเด็กคนไหนที่ชอบวาดภาพขีดเขียนไปซะทุกที่ บนสิ่งของ บนผนังบ้าง เราก็มีเทคนิคมาฝากกัน เพียงแค่เอากระดาษดำมาติดบริเวณผนัง หรือไม่ก็ใช้สีที่สามารถลบได้ ถือเป็นวิธีที่ช่วยส่งเสริมพัฒนาการของเด็กได้อีกรูปแบบหนึ่ง นอกจากนี้ก็ลองหาแผ่นเหล็กมาติดบนผนังให้กลายเป็นกระดาษแม่เหล็กติด สื่อการเรียนรู้ต่างๆ ได้ก็คงจะดีไม่น้อย

ไอเดียแต่งห้องนอนเด็ก (ภาพที่11)

ชั้นวางของและตู้เก็บของ

พูดถึงชั้นวางของและตู้เก็บของก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพราะเป็นสิ่งสำคัญอย่างนึงเลยทีเดียว ยิ่งห้องของเด็กแล้วจะต้องมีของเล่นอยู่เยอะแยะเต็มไปหมด การเลือกชั้นวางของก็ควรอยู่ในระดับความสูงที่เด็กสามารถหยิบจับได้ เพื่อความสะดวกและการจัดเก็บเองหลังจากเล่นเสร็จ แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องควรระวังคือ ต้องเลือกชั้นวางหรือเฟอร์นิเจอร์ที่แข็งแรงและทำที่ยึดติดกับผนัง เพื่อต้องการการล้มลงมาเมื่อเด็กๆ ขึ้นไปปีนป่าย

ไอเดียแต่งห้องนอนเด็ก (ภาพที่2)

 

ไอเดียแต่งห้องนอนเด็ก (ภาพที่6)

มุมโชว์ผลงาน

เด็กๆ มักมีความภูมิใจในชิ้นงานสร้างสรรค์ของตัวเองและอยากเก็บสะสม การโชว์ผลงานของเขาก็ถือเป็นอีกวิธีในการสร้างความมั่นใจและความภูมิใจให้กับเด็กๆ เราก็สามารถ DIY นำมาเป็นของตกแต่งภายในห้องได้ โดยทำเป็นโมบายห้อยลงมาหรือนำไปตกแต่งตามชั้นวางให้กลายเป็นมุมศิลปะโชว์ผลงานของเจ้าตัวน้อย

ไอเดียแต่งห้องนอนเด็ก (ภาพที่13)

ที่นอนแสนสุข 

สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในห้องนอนก็เป็นเตียงนอนสุดนุ่มนิ่ม น่านอนนั่นเอง การเลือกที่นอนให้ดูแปลกตาหรือมีดีไซน์ที่น่าสนใจ ก็จะทำให้เด็กๆ ดูสนใจมากขึ้น อย่างเช่น การออกแบบเป็นเตียงนอน 2 ชั้น หรือมีลักษณะที่ดึงดูดตามความชอบของเด็กๆ

ไอเดียแต่งห้องนอนเด็ก (ภาพที่15)

 

ไอเดียแต่งห้องนอนเด็ก (ภาพที่14)

ห้องนอนที่เป็นมากกว่าห้องนอน

ลองออกแบบห้องนอนให้กลายเป็นพื้นที่ผจญภัยวิ่งเล่นไว้ให้เด็กๆ ได้ออกกำลังกาย ทำกิจกรรมกัน อย่างเช่น จำลองห้องให้เหมือนอยู่ในทะเลหรือออกแบบผนังเป็นฝาจำลองก็ดูดีไปอีกแบบ แถมยังเสริมทักษะให้กับเด็กๆ อีกด้วย

ไอเดียแต่งห้องนอนเด็ก (ภาพที่16)

 

ไอเดียแต่งห้องนอนเด็ก (ภาพที่5)

 

เพียงแค่นี้ห้องของเด็กก็ดูน่าอยู่มากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งยังส่งเสริมการเรียนรู้ให้กับพวกเขานอกห้องเเรียนได้อีกด้วย ใครที่กำลังออกแบบห้องให้เด็กน้อยกันอยู่ ก็ลองเอาไปไอเดียดูนะคะ…..

cr. https://www.pinterest.com/pin/47639708538717112/

https://www.pinterest.com/pin/473652085807461535/

https://www.pinterest.com/pin/190980840435527594/

architectureandinteriordesign.wordpress.com/

http://www.jara-jordan.com/

sortingwithstyle.com/kids-room-decorating-ideas/

www.pinterest.com/pin/552394710544484350/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก