รีวิว SIAMESE RAMA 9 (ไซมิส พระราม 9) โครงการมิกซ์ยูสแห่งใหม่ ใจกลางพระราม 9 ใกล้รถไฟฟ้า MRT สถานี รฟม. [Review เจาะลึกอาคาร Siamese Residence]

· 30 min read

วันนี้จะพาไปรีวิวโครงการ SIAMESE RAMA 9 (ไซมิส พระราม 9) โครงการมิกซ์ยูส (Mixed-use) แห่งใหม่บนถนนพระราม 9 ย่านที่ได้ชื่อว่าเป็น “ฮับ” ของศูนย์การค้าขนาดใหญ่ อาคารสำนักงานแถวหน้า รวมถึงการคมนาคมขนส่งต่างๆ ทั้งรถไฟฟ้าใต้ดิน และรถไฟฟ้าสายสีส้ม (กำลังก่อสร้าง) โดยที่ตั้งของโครงการ SIAMESE พระราม 9 จะอยู่ใกล้รถไฟฟ้าสายสีส้ม สถานี รฟม. เพียง 350 ม. เท่านั้น เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ทำงานในเมือง หรือจะซื้อเพื่อเป็นการลงทุนก็น่าสนใจไม่น้อยครับ

โครงการ SIAMESE RAMA 9 โครงการ Mixed-use ที่ถูกพัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์ “Why choose, When you can have it all” บนที่ดินกว่า 13 ไร่ มูลค่า 10,000 ล้านบาท ประกอบไปด้วย 3 อาคาร แบ่งเป็น อาคาร A ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียม สูง 18 ชั้น แต่ยังไม่เปิดการขายในตอนนี้ , อาคาร B มีชื่อเรียกว่า Siamese Tower เป็นคอนโดมิเนียม ที่มีการบริหารจัดการดูแลลูกบ้าน โดยจะเสนอขาย package สำหรับลูกค้าต่างชาติ  และมี service ให้ลูกบ้านอีกด้วย และ อาคาร C มีชื่อเรียกว่า Siamese Residence เป็นคอนโดมีเนียมสำหรับขาย โดยเน้นเพื่อการอยู่อาศัยอย่างแท้จริง มีจำนวนยูนิตรวมทั้งหมด 2,101 ยูนิต ประกอบไปด้วยส่วนที่เป็น Commercial Office Building และ Residential ครับ รายละเอียดจะเป็นอย่างไร อ่านได้จากบทความนี้เลยครับ

โครงการ SIAMESE RAMA 9 (ไซมิส พระราม 9)

SIAMESE RAMA  9

( ไซมิส พระราม )

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท ไซมิส พระรามเก้า จำกัด (บริษัทในเครือ ไซมิส แอสเสท)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> 350 เมตร จากสถานีรถไฟฟ้า รฟม. (สายสีส้ม)
  • ขนาดที่ดิน >>> 13-1-63.5 ไร่
  • จำนวนอาคาร >>>  4 อาคาร
  • รายละเอียด Tower A
    • จำนวนชั้น >>> 18 ชั้น มีที่จอดรถใต้ดิน 1 ชั้น
    • จำนวนยูนิต >>> 295 ยูนิต (Residential 276 ยูนิต, Commercial 19 ยูนิต)
  • รายละเอียด Tower B (Siamese Tower)
    • จำนวนชั้น >>> 38 ชั้น
    • จำนวนยูนิต >>> 1,222 ยูนิต (Residential 1,143 ยูนิต, Commercial 33 ยูนิต, Office 46 ยูนิต)
    • ประเภทห้อง >>>
      • Tokyo Blizz แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 37.5 ตร.ม.
      • Paris Blizz แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 45 ตร.ม.
      • Bangkok Blizz แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 72 ตร.ม.
      • Paris Blizz แบบ 3 ห้องนอน ขนาด 89 ตร.ม.
  • รายละเอียด Tower C (Siamese Residence)
    • จำนวนชั้น >>> 29 ชั้น
    • จำนวนยูนิต >>> 584 ยูนิต (Residential 561 ยูนิต, Commercial 8ยูนิต, Office 15 ยูนิต)
    • ประเภทห้อง >>>
      • Tokyo Blizz แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 37.5 ตร.ม.
      • Paris Blizz แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 45 ตร.ม.
      • New York Blizz เป็นแบบ 2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 68.5 ตร.ม.
      • Stockholm Blizz เป็นแบบ 3 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 89 ตร.ม.
  • ที่จอดรถ >>> รวมทั้งโครงการ 898 คัน  ประมาณ 43% (แยกเป็น Conventional Parking และ Automatic Parking)
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว (7 มิ.ย. 62) >>>  เริ่ม  2.99  ล้านบาท (ราคา Promotion Presale)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ย 105,000 บาท/ตารางเมตร
  • คาดว่าแล้วเสร็จ >>> Q2 ปี 2565
  • พิกัด GPS >>> 13.7565609, 100.5842575
  • เว็บไซต์โครงการ >>> SIAMESE RAMA 9
  • โทร >>> 1306

โครงการ ไซมิส พระราม 9 ตั้งอยู่บนถนนพระราม 9 ช่วงบริเวณทางขึ้นทางด่วนพระราม 9 – ศรีนครินทร์  ไม่ไกลจากรถไฟฟ้าสายสีส้มในอนาคต (สถานี รฟม.) และเมื่อดูแผนที่ของทางโครงการจะเห็นว่าตัวโครงการตั้งอยู่ช่วงกึ่งกลางระหว่างแยกรัชดากับแยกประดิษฐ์มนูธรรม ซึ่งมีอาคารสำนักงานจำนวนมากมายตั้งอยู่ตลอดแนว อีกทั้งบริเวณแยกรัชดายังมีห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง และอยู่ไม่ไกลจากสถานทูตจีนด้วยครับ นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางไปย่านเศรษฐกิจอย่างเส้นเอกมัย-สุขุมวิท ได้สะดวกเช่นกัน

การเดินทาง

ส่องทำเล การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

 

การเดินทางไปยังโครงการ SIAMESE RAMA 9 ค่อนข้างสะดวกครับ เนื่องจากโครงการอยู่ติดถนนใหญ่พระราม 9 สามารถเดินทางได้หลายเส้นทาง ไม่ว่าจะมาจากถนนรัชดาภิเษก, ถนนประดิษฐ์มนูธรรม หรือแม้แต่เอกมัย-ทองหล่อ ก็มาเชื่อมต่อกับถนนพระราม 9 ได้หมด รวมถึงยังใกล้กับจุดขึ้น-ลงทางด่วนหลายเส้นทาง ทั้งเส้นด่วนพิเศษศรีรัช และทางด่วนฉลองรัช

สำหรับวันนี้ ทีมงานจะเดินทางจากถนนรัชดาภิเษก ผ่านศูนย์การค้าต่างๆ เช่น Fortune Town, Central พระราม 9 เมื่อถึงแยกพระราม 9 ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ ถ.พระราม 9 ครับ จากนั้นขับตรงไปเรื่อยๆ เมื่อผ่าน รฟม. แล้ว ให้เบี่ยงออกทางซ้าย ตรงไปอีกเล็กน้อย ก็จะเจอโครงการ Siamese Rama 9 อยู่ทางด้านซ้ายมือติดถนนเลยครับ

ตั้งต้นกันที่ถนนรัชดาภิเษก มุ่งหน้าไปถนนพระราม 9 ครับ

ระหว่างทางจะผ่านทั้งอาคารสำนักงาน และแหล่งช้อปปิ้งมากมาย เช่น Central พระราม 9, Fortune Tower และ G Tower

เมื่อถึงแยกพระราม 9 ให้เลี้ยวซ้ายครับ

ขับตรงไปเรื่อยๆ บนถนนพระราม 9 จะผ่านแยก อ.ส.ม.ท. ซึ่งมีอาคารสำนักงานต่างๆตั้งอยู่มากมาย

ผ่านหน้า รฟม. ซึ่งในอนาคตบริเวณนี้จะเป็นที่ตั้งของสถานีรถไฟฟ้าครับ เมื่อขับถึงตรงนี้ให้เบี่ยงซ้ายออกมาวิ่งเลนนอกนะครับ ใกล้ถึงโครงการแล้ว

จาก รฟม. ขับตรงมาอีกประมาณ 400 ม. ก็ถึงโครงการ Siamese Rama 9 แล้วครับ เห็น Sale Gallery สีส้มอยู่ ตั้งอยู่ริมถนนเลยครับ

มาดูตำแหน่งรอบๆ ตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

 

ทำเลย่านพระราม 9 นี้ ได้ชื่อว่าเป็น “ฮับ” ของศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ที่ตั้งอาคารสำนักงานแถวหน้า รวมถึงการคมนาคมขนส่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรถไฟใต้ดิน (MRT) และเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี) ที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง มีกำหนดก่อสร้างเสร็จและเปิดให้บริการได้ในปี 2566 จะยิ่งช่วยสนับสนุนให้ทำเลโดยรอบสี่แยกรัชดาภิเษก-พระราม 9 และพื้นที่ใกล้เคียงน่าสนใจมากขึ้นทีเดียวครับ

โดยในปัจจุบัน สถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้สุดก็จะเป็นสถานี MRT พระราม9 ครับ มีระยะห่างประมาณ 2 กม. สามารถเชื่อมต่อไปยัง BTS อโศกได้ หรือใครที่ต้องการใช้ Airport Link เพื่อเดินทางไปสุวรรณภูมิ จะสามารถใช้ได้ทั้ง APL มักกะสัน และรามคำแหง มีระยะห่างประมาณ 3-4 กม. ส่วนในอนาคตข้างหน้าถ้ารถไฟฟ้าสายสีส้มเปิดให้ใช้งาน จะมีสถานี รฟม. อยู่ใกล้ที่สุด ประมาณ 350 ม. ครับ แต่อาจจะต้องรอกันสักพักใหญ่ๆนะครับ

ก่อนที่จะพาไปสำรวจรอบๆ โครงการ  เรามาดูแผนที่โครงการ Siamese พระราม 9 ในภาพรวมกันก่อนครับ  ที่ตั้งของโครงการนั้นอยู่ใกล้กับ สี่แยกรัชดา-พระราม 9 ซึ่งเป็นย่านที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง มีห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง เช่น Central พระราม 9, Fortune Town, Esplanade รัชดา, Big C และ The Street นอกจากนี้ยังมีสถานทูตจีน และอาคารสำนักงานขนาดใหญ่อย่าง G Tower และ Unilever House อยู่ในย่านนี้อีกด้วย

ส่วนที่ถนนเทียมร่วมมิตร ที่เชื่อมระหว่างถนนรัชดาภิเษกกับถนนประดิษฐ์มนูธรรม ก็มีโรงเรียนนานาชาติชื่อดังทั้ง Regent Int. School Bkk และ Bangkok Bilingual School ด้วยครับ

ซูมใกล้เข้ามาอีกนิด จากกราฟิกจะเห็นว่าตัวโครงการอยู่ใกล้กับที่ดินของ รฟม. ซึ่งในอนาคตข้างหน้าจะมีสถานีรถไฟฟ้ามาตั้งอยู่ด้านหน้า อยู่ห่างจากโครงการ Siamese Rama 9 ประมาณ 350 ม. ส่วนที่ถนนจตุรทิศ ซึ่งเป็นเส้นที่แยกมาจากถนนพระราม 9 วิ่งคู่ขนานกับทางด่วนศรีรัช ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายครบครันทั้ง รพ.พระราม9, รพ.ปิยะเวท, รพ.กรุงเทพ รวมถึงโรงเรียนนานาชาติ Shrewsbury  นอกจากนี้ยังมีห้าง Show DC อยู่ใกล้ๆกันกับย่านสถานบันเทิงชื่อดังอย่าง RCA อีกด้วยครับ เรียกว่ามีหลากหลายครบทุกความต้องการ

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

จากที่เราได้ดูแผนที่ตั้งของ SIAMESE RAMA 9 กันไปแล้ว ทีนี้เราจะไปสำรวจสิ่งแวดล้อมโดยรอบ พร้อมทั้งเก็บภาพบรรยากาศมาฝากกันครับ

เริ่มจากที่ถนนรัชดาภิเษกกันก่อนเลย…

มาเริ่มกันที่ The Street รัชดา แถวแยกถนนเทียมร่วมมิตร สามารถเดินมาได้จาก MRTศูนย์วัฒนธรรม ประตูทางออกที่ 4

ใกล้ๆกันเป็น BIG C Extra สาขารัชดาภิเษก ซึ่งถือว่าเป็นแหล่ง Supermarket ขนาดใหญ่ มีร้านอาหารแบรนด์ต่างๆตั้งแต่ S&P Restaurant, BBQ Plaza, ร้านสุกี้ ชาบูก็มี นอกจากนั้นยังมี Home Pro Plus ไว้ซื้อของแต่งบ้านด้วยครับ

Esplanade รัชดา ห้างขนาดใหญ่ ที่มีร้านค้า, ร้านอาหาร, Fitness, โรงหนัง, โบว์ลิ่ง, คาราโอเกะ รวมทั้งยังมีโรงละครเมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์ ด้วยครับ

สถานทูตจีน ตั้งอยู่ที่ถนนถนนรัชดาภิเษกเช่นกันครับ ดังนั้นย่านนี้ก็จะมีคนจีนเยอะหน่อย

ช่วงใกล้แยกรัชดา-ลาดพร้าว ก็จะมีห้าง Central พระราม 9 ข้างในห้างจะเป็นแบรนด์ของโรบินสัน คนที่มาเดินส่วนใหญ่ก็จะเป็นพนักงานบริษัท นักเรียน นักศึกษา มี MRT พระราม 9 เชื่อมเข้าห้างได้เลย เดินทางสะดวกมาก

ถัดมาเป็นอาคาร G Tower อาคารสำนักงาน ที่ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านมินิมาร์ท รวมไปถึงธนาคารต่างๆ

ฝั่งตรงข้ามจะเป็น Fortune Town แหล่งขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ราคาถูก มีทั้งโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ กล้องถ่ายรูป และอุปกรณ์ไฟฟ้า ครับ

เลี้ยวซ้ายมาดูที่ถนนพระราม 9 กันต่อครับ…

เลี้ยวเข้ามาที่ถนนพระราม 9 ซ้ายมือจะเป็นตึก Unilever ที่เป็นอาคารสำนักงาน ภายในมีร้านชั้นนำอย่าง Au Bon Pain, Starbucks coffee และ Mcdonald รวมถึงยังมีร้านค้าร้านอาหารเล็กๆหลายร้าน

ผ่านกรมโยธาธิการและผังเมือง

ใกล้กันเป็นพื้นที่ของรฟม. ด้านในมีสวนสาธารณะขนาดใหญ่ สามารถมาเดินหรือวิ่งออกกำลังกายได้

ใกล้ถึงโครงการจะมีด่านเก็บเงินพระราม 9 เพื่อขึ้นทางพิเศษศรีรัช ครับ

ต่อไปเราจะกลับรถ เพื่อไปสำรวจที่เส้นถนนจตุรทิศกันบ้างครับ…

รพ.ปิยะเวท โรงพยาบาลที่ใกล้โครงการมากที่สุด ขับรถจากโครงการประมาณ 3 นาที

The proud market ตลาดนัดกลางคืนย่าน RCA

มาต่อกันที่ RCA  สถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืนชื่อดัง สำหรับสายปาร์ตี้

ห้าง Show DC ที่รวมทั้งร้านอาหาร ความบันเทิง แหล่งช้อปปิ้งและศูนย์นักท่องเที่ยวครบวงจร

รพ.พระราม 9 โรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ อยู่ใกล้ทางด่วน

เริ่มเปิดประตู ไปดูในโครงการ

หลังจากไปสำรวจทำเลกันแล้ว กลับมาที่สำนักงานขายกันต่อ

สำนักงานขายโครงการ Siamese พระราม 9 จะอยู่ติดกับถนนพระราม 9 เลยครับ Facade ของอาคารจะเป็นสีส้มออกทองแดง ดูโดดเด่นทันสมัยดีครับ

 

ภายในสำนักงาน มีพื้นที่กว้างขวาง ตกแต่งออกมาดู Modern ทันสมัย ใช้สีขาว เทา ดำ เป็นหลัก

 

มีหน้าจอขนาดใหญ่แสดงภาพโครงการ รวมถึงมีโมเดลให้ดูด้วยครับ

ดูผังโครงการ ตำแหน่งการเข้าถึง

ที่ตั้งของ SIAMESE RAMA 9 นั้นเข้าออกทางเดียวจากถนนพระราม 9 ทางทิศใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่ของการทางพิเศษ ที่มีสะพานสูง 12 เมตร ทำให้อาจมีเสียงรถที่วิ่งไปมารบกวนโครงการอยู่บ้าง  โดยที่ดินนั้นรูปร่างเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ลึกเข้าไปด้านใน ทางทิศตะวันตกจะติดกับพื้นที่โครงการ Supalai ที่เป็นอาคารสูง 31 ชั้น ส่วนฝั่งทิศเหนือและทิศตะวันออก จะเป็นที่อยู่อาศัยประเภทแนวราบ สูงไม่เกิน 8 ชั้น ครับ ถัดออกไปรอบนอกจะเป็นที่ดินเปล่ารอการพัฒนา ต้องมารอลุ้นอีกทีว่าจะมีโครงการอะไรขึ้นอีกไหม

จากภาพแสดงตำแหน่งของอาคารข้างเคียงที่ติดกับโครงการ ตามทิศได้ดังนี้

  • ทิศเหนือ ติดกับชุมชนพักอาศัย เป็นตึกสูง 4-5 ชั้น
  • ทิศตะวันออก ติดกับอาคารพาณิชย์สูงไม่เกิน 8 ชั้น (หมายเลข 1 และ 4 เป็นสถานบันเทิง , หมายเลข 2 เป็นโรงแรม , หมายเลข 3 บ้านพักอาศัย)
  • ทิศใต้ ติดกับพื้นที่ของการทางพิเศษ(ทางเลียบถนนพระราม9) มีสะพานสูง 12 เมตร
  • ทิศตะวันตก ติดกับพื้นที่ของโครงการ Supalai เป็นอาคารสูง 31 ชั้น

 

ด้านหน้าของโครงการ ติดกับทางเลียบถนนพระราม 9 มีสะพานสูง 12 ม.

 

ลองมายืนในที่ตั้งโครงการแล้วมองไปทางทิศตะวันตก จะมองเห็นตึกสูง 31 ชั้น ของ Supalai ซึ่งทางโครงการพยามวางตัวอาคารให้เอียงหลบอาคารดังกล่าว แต่ก็น่าจะมีบางห้องที่โดนบังวิวไปบ้างครับ

 

หมุนตัวไปทางด้านทิศเหนือ จะเป็นชุมชนพักอาศัย มีอาคาร สูง 4-5 ชั้นครับ

 

ส่วนทางด้านทิศตะวันออกจะเป็นกลุ่มอาคารสูงไม่เกิน 8 ชั้น ครับ

 

มาดูภายในที่ดินของโครงการ Siamese พระราม 9 กันบ้าง เนื่องจากที่ดินเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวลึก ทางโครงการจึงวางผังโครงการเป็น 3 อาคารเรียงกัน แต่จะวางอาคารให้เอียงเพื่อไม่ให้บังวิวกันเอง เริ่มตั้งแต่ด้านหน้าที่ติดถนนพระราม 9 เป็น Tower A  ถัดไปเป็น Siamese Tower (อาคาร B) และในสุดเป็น Siamese Residence (อาคาร C)

TOWER A

Tower A สูง 18 ชั้น มีที่จอดรถใต้ดิน 1 ชั้น ตึกนี้เป็นคอนโดมิเนียมพักอาศัย แต่ยังไม่เปิดการขายในตอนนี้

SIAMESE TOWER (อาคาร B)

Tower B เป็นคอนโดมิเนียมสำหรับขาย มีความสูง 38 ชั้น โดยแบ่งเป็นห้องชุดพักอาศัย, ห้องชุดพาณิชยกรรม และห้องชุดสำนักงาน ดังนี้

  • Commercial Zone ชั้น 1-3 เป็นพื้นที่ให้เช่าเพื่อการค้า โดยส่วนของร้านค้านั้น จะแยกทางเข้าออกที่ชัดเจน และมีโถงลิฟต์ที่แยกจากส่วนพักอาศัย เพื่อความเป็นส่วนตัวครับ
  • Office Zone ชั้น 4-5 เป็นส่วนของพื้นที่ออฟฟิศให้เช่าครับ
  • Service Residence Zone ชั้น 6-36 เป็นโซนอยู่เพื่อพักอาศัย รองรับลูกค้าที่สนใจซื้อห้องชุดเพื่อปล่อยเช่า โดยจะมีทีมบริหารของทาง Siamese Asset ที่คอยบริหารการเช่าให้ลูกค้า รวมทั้งมีพื้นที่ส่วนกลางในส่วนของ Siamese Tower ด้วย ซึ่งลูกค้าที่ต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองก็จะได้บริการในส่วนนี้ด้วย แต่จะมีค่าใช้จ่ายส่วนต่าง ตามสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพิ่มขึ้นมา

SIAMESE RESIDENCE (อาคาร C)

เป็นคอนโดมิเนียมสำหรับขาย โดยแบ่งเป็นห้องชุดพักอาศัย, ห้องชุดพาณิชยกรรม และห้องชุดสำนักงาน ดังนี้

  • Commercial Zone ชั้น 1 เป็นพื้นที่ให้เช่าเพื่อการค้า จำนวน 8 ยูนิต ระหว่างร้านค้าและ Lobby ของคอนโดจะมี Access control เพื่อความเป็นส่วนตัว
  • Office Zone ชั้น 2-4 เป็นส่วนของพื้นที่ออฟฟิศให้เช่าครับ
  • Residence Zone ชั้น 5-27 เป็นโซนเพื่ออยู่อาศัยอย่างแท้จริง โดยจะขายให้ทั้งชาวต่างชาติและชาวไทยครับ
  • Villa Zone ชั้น 28 เป็นห้องชุดวิลล่า ที่ถูกออกแบบให้เป็นห้องแบบ Duplex จำนวน 5 ยูนิต

 

จากข้อมูลข้างต้นจะเห็นว่า อาคารที่เปิดขายนั้น มีเพียงแค่อาคาร B และ อาคาร C เท่านั้นครับ ซึ่งเจาะกลุ่มลูกค้าต่างกัน ถ้าเน้นเพื่อการอยู่อาศัยจริงจะเป็นอาคาร C (Siamese Residence) ครับ ซึ่งจะทำการเปิดขายเป็นอาคารแรกด้วย ดังนั้นวันนี้ YUSABUY จะขอเจาะลึกเน้นไปที่อาคาร C เป็นหลักนะครับ

ส่องโมเดล

โมเดลที่โครงการ Siamese Rama 9 ตั้งโชว์ให้ดูนั้น จะเป็นส่วนของอาคาร C หรือ Siamese Residence ครับ

มุมมองของอาคารฝั่งทิศตะวันออกเฉียงใต้ครับ ฝั่งนี้จะมีพื้นที่ส่วนกลางที่เป็น Roof Garden และสระว่ายน้ำด้วย

 

อาคารฝั่งทิศตะวันออกเฉียงเหนือครับ จะเห็นว่าตัวอาคารช่วงล่างจะมีลักษณะคล้ายตัวแอล (L) คือมีส่วนที่ยื่นออกมา แต่ชั้นบนๆ จะเป็นเหมือนตัวไอ (I) ครับ มีห้องพักเรียงกัน 2 ฝั่ง

 

ฝั่งทิศตะวันตกเฉียงเหนือครับ ด้านนี้จะอยู่ติดกับที่ดินของโครงการข้างเคียง แต่ไม่ถึงกับบังวิวกันครับ เพราะโครงการ ไซมิส พระราม 9 จะวางตัวอาคารให้เอียงเพื่อหันหนีตึกของโครงการข้างๆครับ

 

ส่วนด้านนี้คือฝั่งที่หันไปทาง Tower B ครับ

 

ที่ชั้น 1-4 จะเป็นโซน Commercial และ Home Office ครับ โซน Residence จะเริ่มที่ชั้น 5 และถ้าสังเกตดูหน้าต่าง จะเห็นว่าเน้นเป็นบานกระจกขนาดใหญ่เกือบทั้งอาคาร เพื่อความสวยงามและรับวิวได้เต็มที่ครับ

 

Roof Garden จะมีอยู่ที่ชั้น 5 , ชั้น 13 และ ชั้น 15 ครับ

 

ซูมดูที่ชั้น 13 ครับ ซึ่งเป็นชั้นที่มี Facilities จัดเต็ม เช่นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ครับ

พื้นที่ส่วนกลาง

ผมจะขอโฟกัส พื้นที่ส่วนกลางเฉพาะของ Tower B (Siamese Tower) และ Tower C (Siamese Residence) นะครับ เนื่องจากเป็นอาคารที่เปิดขาย จะได้เป็นข้อมูลให้กับผู้ที่สนใจซื้อครับ โดยทั้ง 2 อาคารดังกล่าวจะแยก Facility ออกจากกันเป็นของตนเองเพื่อให้เกิดความเป็นส่วนตัว แต่สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ใน Tower C สามารถเข้ามาใช้ส่วนกลางของ Tower B ได้นะครับ แต่จะต้องเสียค่าส่วนกลางเพิ่มขึ้นนั่นเอง

Facilities อาคาร B (Siamese Tower) 

ชั้น 1 เป็น Lobby ซึ่งจะแยกโซนอย่างชัดเจนระหว่าง Lobby ของ Residence และ Service Residence

ชั้น 22 แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ พื้นที่ส่วนกลาง Siamese Club ซึ่งประกอบด้วย Fitness, Boxing area, Yoga room, Jet pool, Stream, Multipurpose space, Sky bar & Kitchen และ Kid club กับอีกส่วนของ Service Residence จะมี Fitness และ Yoga room

ชั้น 38 จะเป็น Facilities ของ Service Residence ได้แก่ Sky bar, Pool bar, Swimming Pool ที่สามารถชมวิวเมืองได้แบบเต็มที่ โดยผู้ที่พักอาศัยสามารถใช้งานในส่วนของ Sky Bar และร้านอาหารได้ครับ

Sky Bar
Sky Bar

Swimming Pool
Swimming Pool

 

Facilities อาคาร C (Siamese Residence) 

ชั้น 1 เป็น Lobby ของคอนโดมิเนียม


ชั้น 13 เป็นพื้นที่ส่วนกลางของคอนโดมิเนียม มีให้ครบตามมาตรฐานครับ คือมี Swimming Pool ระบบเกลือ แยกเป็นสระเด็กและสระผู้ใหญ่ ขนาด 20×7 ม. ลึก 1.2 ม., Fitness, Yoga Room, Changing room, Stream room, Suana, Multipurpose space ที่สามารถใช้งานเป็น Library, Co-working space และ Meeting room

Swimming Pool

เปิดผังคอนโด Typical Floor Plan

Master Plan คอนโด Siamese Rama 9

กลับมาดูผังของโครงการ Siamese พระราม 9 กันอีกครั้งครับ เริ่มจากทางเข้าโครงการที่ถนนพระราม 9 เมื่อเข้ามาจะเจอ Tower A  ก่อน ถัดไปเป็น Siamese Tower (อาคาร B) และในสุดเป็น Siamese Residence (อาคาร C) ครับ โดยถนนของโครงการนั้นสามารถวิ่งเชื่อมกันได้ทุกอาคาร ส่วนที่จอดรถมีทั้งหมด 898 ช่อง แยกเป็น Conventional Parking และ Automatic Parking ครับ

อย่างที่เกริ่นไปว่าวันนี้ YUSABUY จะพาเจาะลึกไปที่อาคาร C หรือ Siamese Residence ดังนั้นเรามาดูแปลนแต่ละชั้นของอาคาร C กันครับ

Siamese Residence (Tower C)

Floor Plan ชั้น 5  เนื่องจากชั้น 1-4 จะเป็นส่วนของ Commercial Zone และ Home Office Zone ครับ ดังนั้นส่วนของ Residence Zone จะเริ่มที่ชั้น 5 ครับ มีลิฟต์โดยสาร 4 ตัว เมื่อเทียบกับจำนวนห้องทั้งหมด 561 ห้อง ก็ถือว่าปานกลางครับ ไม่มากไม่น้อยไป ส่วนทางหนีไฟมี 2 จุด และที่ชั้น 5 นี้จะมี Roof Garden ให้ออกมาเดินเล่นได้ด้วยครับ

 

Floor Plan ชั้น 7-9  ตั้งแต่ชั้น 6 ไปจนถึงชั้น 12 ลักษณะการจัดวางแปลนจะคล้ายกันครับ คือวางแปลนในลักษณะคล้ายตัวแอล (L) มีทางเดินตรงกลาง ส่วนยูนิตห้องพักจะอยู่เรียงกันไปตลอด 2 ฝั่ง ซึ่ง Type ของห้องพักจะค่อนข้างหลากหลายครับ จัดวางสลับกันไป

 

Floor Plan ชั้น 13  ที่ชั้น 13 นี้จะเป็นชั้นที่มี Facility จัดเต็มครับ มีทั้ง Roof Garden, Swimming Pool, Yoga Room,  Multipurpose space เป็นต้น นอกจากนี้ยังมียูนิตห้องพักในชั้นนี้ด้วย ใครที่อยากอยู่ใกล้ๆส่วนกลางต้องเลือกชั้นนี้ครับ แต่อาจต้องรีบหน่อย เพราะมีเพียง 10 ยูนิตเท่านั้น

 

Floor Plan ชั้น 14  ที่ชั้น 14 การจัดวางแปลนก็จะคล้ายกับชั้นอื่นๆที่ผ่านมา แต่จะมีจำนวนยูนิตน้อยลง อยู่ที่ 27 ยูนิต เนื่องจากฝั่งทิศตะวันตกเฉียงใต้ จะมียูนิตห้องพักเพียงแค่ฝั่งเดียว ในลักษณะ Single corridor ครับ

 

Floor Plan ชั้น 15  ชั้นนี้เป็นอีกชั้นที่มี Roof Garden ให้ออกมาเดินเล่นครับ โดยเป็นชั้นที่ยูนิตห้องพักเริ่มวางตัวในลักษณะตัวไอ (I) ครับ ต่างจากชั้นล่างๆ ที่วางเป็นตัวแอล (L) 

 

Floor Plan ชั้น 22-24  ตั้งแต่ชั้น 16 ขึ้นไปถึงชั้น 27 จะวางแปลนคล้ายกันหมดครับ คือ มีทางเดินตรงกลาง แบ่งห้องพักเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งหนึ่งหันไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ อีกฝั่งหันไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ มีจำนวนยูนิตชั้นละ 22 ห้องครับ

แปลนห้องดีไหม?

แปลนห้องของคอนโด Siamese Rama 9 ในส่วนของ Siamese Residence (Tower C) จะมีหลักๆอยู่ 4 แบบ ตั้งแต่ 1-3 ห้องนอน โดยจะขายแบบ Fully-Fitted ที่ตกแต่งสะท้อนกลิ่นอายของเมืองใหญ่ ได้แก่

  • Tokyo Blizz

เป็นแบบ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 37.5 ตร.ม.

  • Paris Blizz

เป็นแบบ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 45.0 ตร.ม.

  • New York Blizz 

เป็นแบบ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และ Powder Room ที่ชั้นลอยอีก 1 จุด  มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 68.5 ตร.ม.

  • Stockholm Blizz

เป็นแบบ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ Powder Room ที่ชั้นลอยอีก 1 จุด  มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 89.0 ตร.ม.

แปลนห้องคอนโด Siamese Rama 9

แบบ Tokyo Blizz  (1 ห้องนอน) พื้นที่ใช้สอย 37.5 ตร.ม.

เมื่อเปิดประตูเข้าห้องแบบ Tokyo Blizz จะเจอส่วนแพนทรี่เล็กๆ ซึ่งก็มีประตูบานเลื่อน 3 ตอน ปิดเป็นห้องครัวปิดได้ อยู่ใกล้ๆกับห้องน้ำครับ ถัดเข้าไปเป็นพื้นที่ทานอาหาร เชื่อมต่อกับพื้นที่นั่งเล่นที่อยู่ด้านในสุดติดกับหน้าต่างบานใหญ่ ส่วนทางขึ้นชั้นลอยจะอยู่ใกล้กับพื้นที่ทานอาหารครับ เมื่อขึ้นมาที่ชั้นลอยจะเป็นสเปซของห้องนอน มองลงมาเห็นห้องนั่งเล่นที่ด้านล่าง ซึ่งในห้องนอนจะมีตู้เสื้อผ้า Built-in รวมถึงชั้นวางของที่สามารถดัดแปลงเป็นโต๊ะเครื่องแป้งได้ครับ

แปลนห้องคอนโด Siamese Rama 9

แบบ Paris Blizz (1 ห้องนอน) พื้นที่ใช้สอย 45 ตร.ม.

ห้องแบบ Paris Blizz จะคล้ายกับแบบ Tokyo Blizz คือเมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอ Pantry ที่มีประตูบานเลื่อนกั้นเป็นครัวปิดได้ ข้างๆกันเป็นห้องน้ำ ซึ่งห้องน้ำของแบบ Paris Blizz จะได้ Bath tub มาด้วยครับ เข้าไปดูที่ด้านในส่วนของห้องนั่งเล่นกันบ้าง ห้องแบบ Paris Blizz จะมีระเบียงที่เปิดออกไปด้านนอกได้ ทำให้สเปซบริเวณที่นั่งเล่นจะเป็นแบบเข้ามุมรูปตัวแอล (L) ซึ่งมีโต๊ะทานข้าวอยู่ในพื้นที่เดียวกันครับ

ขึ้นบันไดไปดูที่ชั้นลอยกันครับ ที่ชั้นลอยจะเป็นพื้นที่ของห้องนอน มีเตียงนอนอยู่ตรงกลางห้อง ขนาบข้างด้วยตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งครับ ถ้ามองลงมาด้านล่างจะเห็นพื้นที่ห้องนั่งเล่นครับ

แปลนห้องคอนโด Siamese Rama 9

แบบ New York Blizz (2 ห้องนอน) พื้นที่ใช้สอย 68.5 ตร.ม.

ห้องแบบ New York Blizz เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอห้องน้ำอยู่ด้านข้าง ฝั่งตรงข้ามกับห้องน้ำเป็นห้องนอนเล็กครับ สามารถดัดแปลงเป็นห้องทำงานได้ เดินตรงเข้าไปด้านในจะเป็นสเปซของห้องนั่งเล่นที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ทานอาหารและ Pantry ที่เป็นครัวเปิดครับ  ซึ่งพื้นที่ด้านข้างโต๊ะทานอาหารสามารถเปิดออกไปยังระเบียงได้ พื้นที่กว้างพอที่จะวางเครื่องซักผ้าได้ด้วยครับ

บันไดขึ้นชั้นลอยจะอยู่ข้างโต๊ะวาง TV ครับ เมื่อขึ้นมาจะเจอห้องนอนพื้นที่ค่อนข้างกว้าง และที่ชั้นลอยนี้จะมี Walk-in Closet ที่เชื่อมต่อกับ Powder room เพื่ออำนวยความสะดวก ถ้าต้องการเข้าห้องน้ำกลางดึกจะได้ไม่ต้องเดินลงไปด้านล่างครับ

แปลนห้องคอนโด Siamese Rama 9

แบบ Stockholm Blizz (3 ห้องนอน) พื้นที่ใช้สอย 89 ตร.ม.

ชั้นล่างของห้องแบบ Stockholm Blizz จะแบ่งเป็น 2 โซนครับ โซนแรกเป็นโซนที่ใช้งานบ่อยๆ มีส่วน Pantry ที่เป็นครัวปิด ถัดเข้าไปเป็นพื้นที่ทานอาหาร และในสุดเป็นพื้นที่นั่งเล่นครับ อีกโซนหนึ่งเป็นส่วน Private ซึ่งเป็นห้อง Master Bedroom อยู่อีกด้านหนึ่งของห้อง กินพื้นที่เกือบครึ่งหนึ่งของชั้นล่าง ภายในมี Walk-in Closet และห้องน้ำในตัวซึ่งมีอ่างอาบน้ำด้วย

ส่วนชั้นบน มี 2 ห้องนอนครับ และมีห้อง Powder room อีก 1 ห้อง ใช้งานร่วมกัน อำนวยความสะดวกช่วงกลางคืน จะได้ไม่ต้องเดินลงไปเข้าห้องน้ำที่ชั้นล่างครับ

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องตัวอย่างมีให้ดู 3 แบบ คือ แบบ Tokyo Blizz, Paris Blizz และ New York Blizz ความสูงฝ้าประมาณ 4.5 เมตร (ความสูงฝ้าบริเวณชั้นลอย 1.9 เมตร, ความสูงห้องใต้ชั้นลอย 2.3 เมตร)  ห้องที่ได้จะเป็นแบบ Fully Fitted คือได้แอร์, วอลเปเปอร์, ชุด Pantry พร้อม Hob&Hood, สุขภัณฑ์ในห้องน้ำ, ตู้เสื้อผ้า Built-in และ ตู้เก็บรองเท้า

ห้องตัวอย่างคอนโด Siamese พระราม 9

แบบ Tokyo Blizz (1 ห้องนอน) พื้นที่ใช้สอย 37.5 ตร.ม.

ส่วนแรกเมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอ Pantry ครับ อยู่ใกล้ๆกับห้องน้ำ มองเห็นห้องนั่งเล่นที่อยู่ด้านใน

 

มุม Pantry แบบชัดๆ ครับ ด้านข้างของ Pantry จะเป็นตู้เก็บรองเท้า และระหว่างห้องครัวกับห้องนั่งเล่นจะมีประตูบานเลื่อน 3 ตอน กั้นเพื่อเป็นครัวปิดครับ

 

หันกลับเข้ามาดูในห้องน้ำกันบ้าง ตกแต่งด้วยกระเบื้องผนังสีขาว พื้นสีดำ กั้นส่วนเปียก-แห้งด้วยกระจกนิรภัย

 

เข้ามาด้านในจะเป็นส่วนของห้องนั่งเล่นครับ มีหน้าหน้าต่างบานขนาดใหญ่ มองเห็นวิวด้านนอกได้ชัดเจน

 

บริเวณผนังหลังชั้นวาง TV มีการตกแต่งด้วยวัสดุเลียนแบบไม้สีน้ำตาลอ่อน ให้ดูเหมือนบ้านสไตล์ญี่ปุ่นครับ

 

หันกลับไปมองบริเวณทางเข้าครับ จะมองเห็นห้องนอนที่อยู่บนชั้นลอย มีบันไดทางขึ้นอยู่ใกล้ๆกับโต๊ะทานอาหารครับ

 

ขึ้นมาชั้นบนจะเป็นห้องนอนครับ มีเตียงนอนขนาด 5 ฟุต วางอยู่ตรงกลางห้อง

 

ผนังด้านหนึ่งของห้องนอน ถูก Built-in เป็นตู้เสื้อผ้าครับ

 

ระยะระหว่างตู้เสื้อผ้าและเตียงนอนพอดีกับระยะเปิด-ปิดของตู้เสื้อผ้าครับ

 

ส่วนอีกด้านหนึ่งของห้องนอน ทางโครงการ Built-in เป็นชั้นวางของเพื่อให้ดูเป็นไอเดียครับ ซึ่งใครจะทำเป็นโต๊ะทำงานหรือโต๊ะเครื่องแป้งก็ได้ครับ

 

ถ้ามีชั้น Built-in จะเหลือระยะระหว่างเตียงกับชั้น Built-in ไม่มากครับ แต่ก็สามารถใช้เตียงนอนแทนเก้าอี้ได้ครับ

 

มุมมองจากเตียงนอนครับ สามารถมองเห็นวิวด้านนอกได้

 

ถ้ามองลงมาจากห้องนอนจะเห็นห้องนั่งเล่นและโต๊ะทานอาหารแบบนี้ครับ

ห้องตัวอย่างคอนโด Siamese พระราม 9

แบบ Paris Blizz (1 ห้องนอน) พื้นที่ใช้สอย 45 ตร.ม.

เปิดห้องมาจะเจอ Pantry ครับ อยู่ตรงข้ามกับประตูเข้าห้องน้ำ

 

Pantry จะเป็นลักษณะครัวปิดครับ มีประตูบานเลื่อน 3 ตอนให้

 

ในห้องน้ำตกแต่งกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาวเป็นหลัก ดูเรียบหรู สบายตาดีครับ

 

มีอ่างอาบน้ำรูปทรงโมเดิร์น ขนาดพอดีกับพื้นที่ตั้งอยู่ในโซนเปียกด้วยครับ

 

เข้ามาด้านในจะเป็นห้องนั่งเล่นพื้นที่ค่อนข้างกว้าง ผนังด้านนอกเป็นกระจกขนาดใหญ่ตลอดแนว ได้สเปซนั่งเล่นแบบเข้ามุม(แต่ห้องจริงไม่มีโซฟาให้นะครับ) และมีระเบียงที่เปิดออกไปภายนอกได้

 

ที่ระเบียงมีพื้นที่สำหรับวางเครื่องซักผ้าได้ครับ

 

ส่วนโต๊ะทานข้าวในห้องตัวอย่าง จะวางอยู่ในโซนเดียวกับพื้นที่นั่งเล่นครับ คือถ้าอยู่กัน 2 คน คนหนึ่งจะสามารถนั่งที่โซฟาเวลาทานข้าวได้เลยครับ

 

บันไดทางขึ้นชั้นลอยจะอยู่ใกล้กับโต๊ะทานข้าวครับ และถ้าสังเกตจะเห็นว่าที่ใต้ชั้นลอยมีช่องสำหรับวางตู้เย็น ซึ่งทางโครงการ Built-in มาให้แบบนี้เลยครับ

 

ห้องนอนที่ชั้นลอยได้ฝ้าสูง 1.9 ม. ด้านหนึ่งของห้องเป็นตู้เสื้อผ้า Built-in ขนาดใหญ่

 

ส่วนอีกด้านหนึ่ง ทางโครงการตกแต่งเพิ่มเติมให้เป็นโต๊ะเครื่องแป้งครับ (ห้องจริงๆจะได้แค่ตู้เสื้อผ้า Built-in ครับ)

 

มุมมองจากชั้นลอยลงมาด้านล่างครับ เห็นพื้นที่นั่งเล่นและทานอาหารที่เชื่อมต่อกัน

ห้องตัวอย่างคอนโด Siamese พระราม 9

แบบ New York Blizz (2 ห้องนอน) พื้นที่ใช้สอย 68.5 ตร.ม.

เปิดประตูเข้ามาจะเจอทางเดินเข้าไปสู่ห้องนั่งเล่น ซึ่งระหว่างทางฝั่งหนึ่งจะเป็นห้องน้ำ อีกฝั่งหนึ่งเป็นห้องนอนเล็กครับ

 

เข้ามาดูห้องน้ำกันก่อนครับ ตกแต่งดูเคร่งขรึมด้วยกระเบื้องโทนสีเทา-ดำ ตัดกันดีกับสุขภัณฑ์สีขาว

 

ห้องน้ำของโครงการ Siamese Rama 9 จะเป็นห้องน้ำสำเร็จรูปครับ ซึ่งภายในโซนเปียกจะมีอ่างอาบน้ำให้ด้วยครับ

 

เข้ามาดูห้องนอนที่ชั้นล่างกันบ้าง สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุต และยังเหลือพื้นที่รอบๆเตียงให้เดินได้อยู่

 

มีตู้เสื้อผ้า Built-in ภายในห้องให้ด้วยครับ

 

เข้ามาในส่วนของห้องนั่งเล่นกันบ้าง ความสูงฝ้าอยู่ที่ 4.5 ม. ทำให้รู้สึกโปร่งโล่งมากครับ

 

ห้องครัวจะเป็นครัวเปิดนะครับ เน้นทำอาหารเบาๆตามสไตล์ต่างชาติ มีชุดเคาน์เตอร์ครัวพร้อมช่องวางตู้เย็นให้

 

ใกล้ๆกับโต๊ะทานอาหาร มีประตูบานเลื่อนที่เปิดออกไปยังระเบียง สามารถวางเครื่องซักผ้าได้

 

ใต้บันไดของทุกห้องจะมีห้องเก็บของแบบนี้นะครับ สามารถเก็บของขนาดใหญ่เช่นกระเป๋าเดินทางได้

 

ขึ้นมาที่ชั้นบนครับ เป็นห้องนอน Master ขนาดใหญ่ สามารถวางเตียง 6 ฟุตได้สบาย

 

ที่ชั้นลอยจะมี Powder room อีก 1 ห้อง โดยจะเดินผ่าน Walk-in Closet เข้าไปครับ

 

ภายใน Powder room จะมีอ่างล้างหน้า กระจกเงาบานใหญ่ และสุขภัณฑ์ เพื่ออำนวยความสะดวกหากต้องการเข้าห้องน้ำกลางดึกจะได้ไม่ต้องเดินลงไปครับ

 

ลองมองจากชั้นลอยลงมาด้านล่างครับ เห็นพื้นที่นั่งเล่นที่เชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร รวมถึงเห็นวิวภายนอกครับ

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุในภาพรวมของคอนโด ไซมิส พระราม 9 ห้องที่ได้เป็นแบบ Fully Fitted นะครับ คือได้แอร์, ผนังวอลเปเปอร์, ชุด Pantry ครัวพร้อม Hob&Hood, วัสดุห้องน้ำ, ตู้เสื้อผ้า Built-in และตู้เก็บรองเท้า

อยู่สบายแบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วน  คือ  วัสดุครัวและส่วนเตรียมอาหาร (pantry) , วัสดุห้องน้ำ , วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง (Finishing Materials)  เพื่อให้ส่องกันง่ายๆ เช่นเคยครับ

วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (pantry)

ชุดเคาน์เตอร์ครัวของห้องแบบ New York Blizz ครับ หน้าบานปิดผิวด้วยลามิเนตสีขาว จาก Starmark

เก็บของได้เยอะพอสมควรเลยครับ มีช่องเก็บไมโครเวฟ และตู้เย็นด้านข้าง

ชุดเคาน์เตอร์ครัวของห้องแบบ Paris Blizz ครับ หน้าบานปิดผิวด้วยลามิเนตลายไม้สีน้ำตาลอ่อน

มีช่องให้เก็บของเยอะมากเช่นกัน

ชุดเคาน์เตอร์ครัวของห้องแบบ Tokyo Blizz ครับ หน้าบานปิดผิวลามิเนตลายไม้สีน้ำตาลอ่อน

มีช่องวางเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้าที่บริเวณด้านข้างด้วย

เครื่องดูดควัน พร้อมเตาไฟฟ้า 4 หัว ยี่ห้อ MEX บน Top counter หินสังเคราะห์สีขาว สำหรับห้อง New York Blizz

ส่วนห้องแบบ Paris กับ Tokyo จะได้เตาไฟฟ้า 2 หัว ส่วน Top counter เป็นหินสังเคราะห์สีดำครับ

อ่างล้างจานใต้เคาน์เตอร์  พร้อมก๊อกน้ำทรงสูง ยี่ห้อ MEX เช่นกัน

วัสดุห้องน้ำ

กระจกเงาส่องครึ่งตัว มาพร้อมอ่างล้างหน้าแบบแขวนผนัง มีตู้สีดำด้านล่าง สำหรับห้อง New York Blizz และ Paris Blizz

กระจกเงาสามารถเปิดออกเป็นชั้นเก็บของได้ ส่วนตู้ด้านล่างก็จุของได้เยอะเช่นกัน

ส่วนห้องน้ำของ Tokyo Blizz ตู้ด้านล่างจะปิดผิวด้วยวัสดุลายไม้สีน้ำตาลอ่อนครับ

ห้องน้ำจะเป็นแบบสำเร็จรูปนะครับ ซึ่งช่วยลดปัญหารั่วซึมของน้ำได้ พร้อมมีธรณีกั้นส่วนเปียก-แห้ง และส่วนที่เชื่อมต่อกับห้องข้างนอก

หน้าตาชัดๆของอ่างล้างหน้า Solid Surface ครับ

ก๊อกน้ำแบบฝังผนัง จาก hafele ครับ

อ่างอาบน้ำ Solid Surface รูปทรงทันสมัย

มีก๊อกน้ำฝังผนังจาก hafele เช่นกัน

Rain Shower พร้อมฝักบัวสายอ่อน จาก hafele ครับ

ฝักบัวสายอ่อนขนาดกำลังดี จับพอดีมือ

โถสุขภัณฑ์ชนิดถังพักน้ำฝังผนัง ทำให้ห้องน้ำดูหรูหราสะอาดตาครับ

ระบบระบายอากาศภายในห้องน้ำ

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

ตู้เสื้อผ้า Built-in หน้าบานเป็นกระจกสีดำ ดูหรูทีเดียวครับ

ด้านในจุได้เยอะพอสมควร

หน้าต่างขนาดใหญ่ กรอบอลูมิเนียม

ฝ้ายิปซัม ติดไฟ Down Light พร้อมเดินแนวสายไฟสำหรับติด chandelier

ตู้เก็บรองเท้า อยู่บริเวณใกล้กับประตูเข้าห้อง

ที่บันไดทำ Built-in ช่องเก็บของด้านข้างให้ด้วย ส่วนราวกันตกเป็นเหล็กและกระจก Temper ครับ

พื้นปูด้วยวัสดุ Synthetic Floor

นอกจากวัสดุต่างๆที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ภายในโครงการ Siamese Rama 9 ยังมี Siamese Technology ให้ทุกยูนิตด้วยครับ เป็นเทคโนโลยีที่มีเฉพาะในโครงการของ Siamese เท่านั้น ซึ่งจะช่วยให้คุณภาพในการอยู่อาศัยดีขึ้น ดังนี้

  • AIR VENTILATION TECHNOLOGY: ระบบหมุนเวียนอากาศภายในห้องพักอาศัยตลอด 24 ชม. กรองฝุ่น PM 2.5 ได้ถึง 99%มอบอากาศบริสุทธิ์สู่ภายในห้อง
  • HEAT RESISTANT TECHNOLOGY : กระจกที่ช่วยสะท้อนความร้อนแบบ Low-E ป้องกันไม่ให้รังสีความร้อนจากภายนอกเข้าสู่ภายในอาคาร ทำให้อากาศเย็นสบายและลดการใช้พลังงาน
  • EASY MAINTENANCE TECHNOLOGY : ระบบเดินท่อในคอนกรีตที่ง่ายต่อการซ่อมบำรุง ภายในห้องพัก เพื่อให้ผู้พักอาศัยได้รับความเป็นส่วนตัวที่มากขึ้น
  • SMELL PROTECTION TECHNOLOGY : ระบบท่อน้ำที่แยกท่อระบายอากาศของท่อน้ำเสีย ออกจากกัน เพื่อป้องกันกลิ่นไม่พึงประสงค์ย้อนกลับขึ้นมา ทำให้ห้องพักอาศัยหมดปัญหาเรื่องกลิ่น
  • SOUNDPROOF TECHNOLOGY : ระบบกันเสียงรบกวนจากภายนอก ประกอบไปด้วยประตูกันเสียงและผนัง Insulated Wall  ที่ดูดซับเสียงและลดเสียงรบกวนจากภายนอก

 เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ราคาเริ่มต้นคอนโด SIAMESE RAMA 9 เริ่มต้นที่ 2.99 ล้านบาท (ราคา Promotion Presale) เป็นห้องแบบ Tokyo Blizz  ขนาด 37.5 ตารางเมตร  โดยจะขายเป็นห้องแบบ Fully Fitted ส่วนราคารายห้องติดต่อสอบถามจากทางโครงการได้เลยครับ

ราคา ณ วันที่  7 มิถุนายม  2562

ราคาเริ่มต้น :

Tokyo ขนาด 37.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.99 บาท เฉลี่ย 95,000 บาท/ตร.ม. (Promotion Presale)

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

50,000 บาท

  • ผ่อนดาวน์

15% แบ่งจ่าย 36 งวด

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

Sinking Fund : 700 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

Common fee : 50 บาท/ตร.ม./เดือน

Monthly Sinking fund : 5 บาท/ตร.ม./เดือน

Siamese Club Membership : 20 บาท/ตร.ม./เดือน

 

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน)

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆ และนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งเราประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆ ที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

 

Tokyo Blizz  ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท

สมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี

  • ระยะเวลา 30 ปี – ผ่อนประมาณ 17,009 บาท/เดือน
  • ระยะเวลา 25 ปี – ผ่อนประมาณ 18,170 บาท/เดือน
  • ระยะเวลา 20 ปี – ผ่อนประมาณ 20,063 บาท/เดือน
  • ระยะเวลา 15 ปี – ผ่อนประมาณ 23,441 บาท/เดือน
  • ระยะเวลา 10 ปี – ผ่อนประมาณ 30,556 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

การเดินทางด้วยรถยนต์จากโครงการ Siamese Rama 9 นั้น ค่อนข้างสะดวกครับ เนื่องจากโครงการอยู่ติดถนนใหญ่พระราม 9 สามารถเชื่อมต่อได้หลายเส้นทาง ทั้งถนนรัชดาภิเษก, ถนนประดิษฐ์มนูธรรม, ถนนรามคำแหง หรือจะไปเอกมัย-ทองหล่อก็สะดวกครับ รวมถึงยังใกล้กับจุดขึ้น-ลงทางด่วนหลายเส้นทาง ทั้งเส้นด่วนพิเศษศรีรัช และทางด่วนฉลองรัช

การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ในปัจจุบันมีสถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้สุดคือ สถานี MRT พระราม9 ครับ ห่างจากโครงการประมาณ 2 กม. ซึ่งสามารถเชื่อมต่อไปยัง BTS อโศกได้ หรือใครที่ต้องการใช้ Airport Link เพื่อเดินทางไปสุวรรณภูมิ จะสามารถใช้ได้ทั้ง APL มักกะสัน และรามคำแหง มีระยะห่างประมาณ 3-4 กม. ส่วนในอนาคตข้างหน้าจะมีรถไฟฟ้าสายสีส้มวิ่งผ่านหน้าโครงการ โดยจะมีสถานี รฟม. อยู่ใกล้ที่สุด ประมาณ 350 ม. ครับ ก็จะช่วยเพิ่มความสะดวกได้มากทีเดียว แต่อาจจะต้องรอกันสักพักใหญ่ๆนะครับ (คาดว่าจะเปิดใช้บริการ ปี 2566)  ส่วนรถประจำทางที่วิ่งผ่านก็มีหลายสาย เพราะพระราม 9 ถือเป็น Hub ที่คนสัญจรเดินทางไปมาเป็นจำนวนมาก  หรือจะใช้บริการ Taxi ก็หาได้ไม่ยากครับ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

พระราม 9 เป็นย่านที่มีศักภาพสูงอยู่แล้ว ถือเป็น “New CBD” และได้ชื่อว่าเป็น “HUB” ของศูนย์การค้าขนาดใหญ่ อาคารสำนักงานแถวหน้า รวมถึงการคมนาคมขนส่งต่างๆ แต่ที่ดินรอบๆโครงการที่ยังเป็นที่ดินเปล่ารอการพัฒนาก็พอมีอยู่ และในอนาคตข้างหน้า จะมีรถไฟฟ้าสายสีส้มวิ่งผ่านอีก ดังนั้นการเติบโตของตลาดคอนโดในเส้นพระราม 9 น่าจะพอมีโอกาสพัฒนาอีกพอควรครับ โดยคอนโดมิเนียมที่อยู่แถวแยกรัชดา-พระราม 9 ราคาตอนนี้โดดขึ้นไปค่อนข้างสูง แต่สำหรับโครงการ ไซมิส พระราม 9 ที่อยู่ห่างออกมาหน่อย ก็จะได้ราคาที่ถูกลงมา คนที่อยากพักอยู่อาศัยในย่านพระราม 9 ก็สามารถเอื้อมถึงได้ง่ายขึ้นครับ และแน่นอนว่าคอนโดมิเนียมในย่านพระราม 9 เป็นที่ต้องการของชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน อาจเป็นเพราะอยู่ไม่ไกลจากสถานทูตจีนครับ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

Siamese Rama 9 เป็นโครงการ Mixed-use ที่พัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์ “Why choose, When you can have it all” ที่รวมทุกความสะดวกสบายไว้ภายในโครงการ ทั้งส่วนกลางและสิ่งดำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ อาคารสำนักงาน Retail stores และที่พักอาศัย

ที่ดินของโครงการ Siamese พระราม 9 เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าลึกเข้าไปจากถนนพระราม 9 ทางโครงการจึงวางผังโครงการเป็น 3 อาคารเรียงกัน เริ่มตั้งแต่ด้านหน้าที่ติดถนนพระราม 9 เป็น Tower A ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมแบบ Hospitality service โดยทาง Siamese Asset ถือครองทั้งหมด ไม่มีนโยบายขาย ถัดไปเป็น Siamese Tower (อาคาร B) เป็นอาคารสูง 38 ชั้น ประกอบด้วย Office ร้านค้าให้เช่า และโซนพักอาศัยที่รองรับลูกค้าสนใจซื้อเพื่อปล่อยเช่า โดยมีทีมบริหารในระดับโรงแรม ส่วนอาคารในสุดเป็น Siamese Residence (อาคาร C) มีทั้ง Office ร้านค้าให้เช่า และโซนพักอาศัย โดยเน้นผู้ที่ต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง ต้องการความเป็นส่วนตัว

สำหรับแปลนห้องของโครงการ ไซมิส พระราม 9 ในส่วน Siamese Residence จะมีหลักๆ 4 แบบ ตั้งแต่ 1-3 ห้องนอน ขนาดพื้นที่ใช้สอย 37.5-89 ตร.ม.โดยจะตกแต่งสะท้อนกลิ่นอายของเมืองใหญ่ เช่น Tokyo Blizz, Paris Blizz, New York Blizz และ Stockholm Blizz

วัสดุในภาพรวมของคอนโด Siamese พระราม 9 ส่วน Siamese Residence นั้น ห้องที่ได้เป็นแบบ Fully Fitted นะครับ คือได้แอร์, ผนังวอลเปเปอร์, ชุด Pantry ครัวพร้อม Hob&Hood, วัสดุห้องน้ำ, ตู้เสื้อผ้า Built-in และตู้เก็บรองเท้า นอกจากนี้ยังได้ Siamese Technology ซึ่งเป็นเทคโนโลยีมีเฉพาะโครงการของ Siamese เท่านั้น ช่วยสร้างคุณภาพการอยู่อาศัยที่ดี เช่น ระบบที่กรองฝุ่น PM 2.5 ได้ถึง 99% ทำให้อากาศภายในห้องเป็นอากาศบริสุทธิ์, ระบบเดินท่อในคอนกรีตที่ง่ายต่อการซ่อมบำรุงภายในห้องพัก ให้ผู้อาศัยได้รับความเป็นส่วนตัวมากขึ้น, ระบบท่อน้ำที่แยกท่อระบายอากาศของท่อน้ำเสีย ออกจากกัน เพื่อป้องกันกลิ่นไม่พึงประสงค์ย้อนกลับขึ้นมา, ระบบกันเสียงรบกวนจากภายนอก ทำให้พักผ่อนได้อย่างสบายใจ

ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ ไซมิส พระราม 9  มีมาให้ครบครัน อาทิ Sky-High Ceiling Lobby / Fitness / Yoga room / Co-Working Space / Mini Theatre / Meeting room / Spa & Salon / Kid Club / Cafe / Swimming Pool / Jet Pool / Spa Pool / Steam / EV Charger / Sky Bar / Sky Lounge / Jogging Track / Sky Garden / Concierge Service / Room Service และระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม ถือว่าครบถ้วนตามมาตรฐานครับ

เรื่องสัดส่วนการใช้ลิฟต์ Tower A มีลิฟต์โดยสาร 4 ตัว + ลิฟต์ดับเพลิง 1 ตัว + ลิฟต์ขนส่งอาหาร 1 ตัว Siamese Tower (อาคาร B) มีลิฟต์โดยสาร 7 ตัว + ลิฟต์ดับเพลิง 1 ตัว ส่วน Siamese Residence (อาคาร C) มีลิฟต์โดยสาร 4 ตัว + ลิฟต์ดับเพลิง 1 ตัว ครับ ที่จอดรถทั้งโครงการมี 898 ช่อง แยกเป็น Conventional Parking และ Automatic Parking  คิดเป็นประมาณ 43% แบบไม่รวมจอดซ้อนคัน ถือว่าโอเคอยู่เนื่องจากโครงการค่อนข้างใกล้สถานีรถไฟฟ้าครับ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆครับ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า “YUSABUY.COM” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นครับ  (^_____^)

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะครับ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก