รีวิว บ้านฟ้า กรีนเนอรี่ ทิวา ปิ่นเกล้า-สาย 5 (BaanFah Greenery Tiwa Pinklao-Sai 5) บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ใกล้ตลาดน้ำดอนหวาย โครงการใหม่ล่าสุดจาก NC Group [Review]

· 19 min read

สวัสดีครับ ^__^ วันนี้จะพาไปเยี่ยมชมโครงการ บ้านฟ้า กรีนเนอรี่ ทิวา ปิ่นเกล้า-สาย 5 (BaanFah Greenery Tiwa Pinklao-Sai 5) เป็นโครงการบ้านแฝดและบ้านเดี่ยว จาก  NC Group ที่มีทำเลอยู่ในย่านพุทธมณฑลสาย 5  ไม่ไกลจากตลาดน้ำดอนหวายครับ โครงการมีแบบบ้านให้เลือกถึง 4 แบบด้วยกัน รองรับการอยู่อาศัยของคนทุกวัย (All Gen) พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 137 – 242 ตารางเมตรกันเลยทีเดียว ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 4.50 ล้านบาทเท่านั้นครับ

Baan Fah Greenery Tiwa ปิ่นเกล้า-สาย 5 ออกแบบโดยได้แรงบันดาลใจจากพื้นที่ตั้งโครงการ ซึ่งเป็นชุมชนที่อยู่ใกล้กับแม่น้ำลำคลอง และยังคงอนุรักษ์วิถีชีวิตแบบดั้งเดิมเอาไว้อยู่ .. จึงเกิดเป็นบ้านสไตล์ Thai Art Deco ที่มีความร่วมสมัยผสานกับความหรูหราแต่ยังคงความเป็นไทยไว้ได้อย่างมีเสน่ห์ เพื่อให้เกิดเป็นความทรงจำบทใหม่แก่ผู้อยู่อาศัย สอดคล้องกับคำว่า “ทิวา” ซึ่งหมายถึงกาลเวลา นั่นเองครับ

BAAN FAH  GREENERY  TIWA   PINKLAO – SAI 5
( บ้านฟ้า กรีนเนอรี่ ทิวา ปิ่นเกล้า – สาย 5 )

  • เจ้าของโครงการ >>> NC Group
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ถ.ดอนหวายไฮเวย์ 3414 (เข้าจากถนนพุทธมณฑล สาย 5) จังหวัดนครปฐม
  • ขนาดที่ดิน >>>  25 – 2 – 55 ไร่
  • ประเภท >>> บ้านแฝด 2 ชั้น, บ้านเดี่ยว 2 ชั้น
  • จำนวนยูนิต >>>  130 ยูนิต
  • แบบบ้าน >>>
    • บ้านแฝด ดิฐา (DITHA) >> พื้นที่ใช้สอย 137 ตารางเมตร  3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    • บ้านเดี่ยว สุขโข (SUKHO) >> พื้นที่ใช้สอย 170 ตารางเมตร  4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    • บ้านเดี่ยว มโนรมย์ (MANOROM) >> พื้นที่ใช้สอย 200 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    • บ้านเดี่ยว ลาวัลย์ (LAWANA) >> พื้นที่ใช้สอย 242 ตารางเมตร  5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2-3 ที่จอดรถ
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว (12 ก.ค. 2562) >>> 4.50 ล้านบาท 
  • พิกัด GPS >>> 13.775209,100.2945072
  • เว็ปไซต์โครงการ >>> คลิกที่นี่
  • ติดต่อโครงการ >>> 02-4031751-3
บ้านเดี่ยว สุขโข (SUKHO)

 

บ้านเดี่ยว มโนรมย์ (MANOROM)

 

บ้านเดี่ยว ลาวัลย์ (LAWANA)

.

โครงการทาวน์โฮม บ้านฟ้า กรีนเนอรี่ ทิวา ปิ่นเกล้า-สาย 5  อยู่บนถนนดอนหวายไฮเวย์ 3414 ครับ  สามารถเข้าถึงโครงการได้ 2 เส้นทางคือ ถนนพุทธมณฑลสาย 5 และ ซอยไร่ขิงที่เชื่อมต่อมาจากถนนบรมราชชนนี ถ้าเข้าจากพุทธมณฑลสาย 5 จะตรงเข้ามาอีกแค่ 750 เมตรก็จะถึงหน้าโครงการ และถ้าหากขับต่อเข้าไปก็จะมีตลาดน้ำดอนหวายริมแม่น้ำท่าจีน คือถ้าอยู่โครงการนี้ก็สามารถไปช้อปปิ้งกินข้าวริมแม่น้ำกันได้ทุกอาทิตย์ครับ  ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ จะอยู่บนเส้นปิ่นเกล้า-นครชัยศรีเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งก็มีครบทั้ง Central ศาลายา, Tesco Lotus และมหาวิทยาลัยมหิดล

(คลิกที่รูปเพื่อขยายได้ครับ)

ด้านแผนงานอีกอย่างที่น่าสนใจในอนาคตก็จะเป็นโครงการของภาครัฐทั้งการขยายทางคู่ขนานลอยฟ้า มีถนนเส้นตัดใหม่จากนครอินทร์ไปยังถนน 3004  นอกจากนี้ยังมีโครงการที่จะสร้างสนามบินนครปฐม  ซึ่งถ้าเป็นไปตามแผน  รับรองว่าทำเลนี้จะเปลี่ยนไปอีกมากทีเดียวครับ

เริ่มเดินทาง ดูทำเล

ส่องทำเล การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

 

วันนี้เราจะเดินทางไปโครงการ บ้านฟ้า กรีนเนอรี่ ทิวา ปิ่นเกล้า-สาย 5 โดยใช้เส้นทางจากถนนบรมราชชนนี เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพุทธมณฑลสาย 5 จากนั้นก็ตรงไปกลับรถ(ให้กลับรถตรงจุดกลับรถที่ 2 นะครับ)  พอกลับรถมาแล้วก็ขับย้อนตรงมาหน่อยนึงแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนดอนหวายไฮเวย์ 3414 หรือซอยที่จะไปตลาดน้ำดอนหวายนั่นแหละครับ ตรงมาเรื่อยๆ สักพักก็จะเห็นโครงการอยู่ทางด้านขวาแล้วครับ   ถือว่าหาไม่ยากเท่าไหร่  ถ้าใครยังนึกไม่ออก ดูภาพประกอบด้านล่างได้ครับ

ตั้งต้นกันที่ถนนบรมราชชนนี มุ่งหน้าไปทาง จ.นครปฐม ครับ

เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพุทธมณฑล สาย 5 ครับ

ถ.พุทธมณฑล สาย 5 จะเป็นถนน 4 เลน บรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบครับ

จากนั้นไปกลับรถตรงจุดกลับรถที่ 2 ครับ  ถ้ากลับตรงจุดกลับรถแรกจะยังไม่ถึงซอยที่โครงการตั้งอยู่ครับ

เมื่อกลับรถแล้ว ให้ขับย้อนขึ้นมาหน่อย แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนดอนหวายไฮเวย์ 3414 ครับ  สังเกตจากป้ายตลาดน้ำดอนหวายครับ

เลี้ยวเข้าถนนดอนหวายไฮเวย์ 3414  แล้วขับตรงไปอีกประมาณ 750 เมตร โครงการจะอยู่ทางด้านขวามือครับ

มาดูตำแหน่งรอบๆตัวโครงการก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

บรรยากาศทำเลโดยรวมของโซนนี้  ยังเป็นโซนอยู่อาศัยที่ยังไม่หนาแน่น มีที่โล่งเยอะ  ส่วนใหญ่เป็นบ้านพักอาศัยแนวราบ  ถนนหลักกว้าง รถไม่ติด จึงเป็นทำเลที่เหมาะกับครอบครัวที่ชอบความสงบ อากาศดีไม่แออัด ได้บรรยากาศแบบชานเมืองแต่ยังสามารถเดินทางไปแหล่งอำนวยความสะดวกได้ในระยะทางที่ไม่ไกลนัก แค่เพียงมีรถยนต์ส่วนตัวครับ (ถ้าไม่มีรถยนต์ส่วนตัวนี่อาจจะลำบากหน่อย)

สิ่งอำนวยความสะดวกส่วนใหญ่ก็จะอยู่ถามแนวถนนบรมราชชนนี เช่น Central, Homepro, Tesco Lotus, Brio Mall, ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก หรือถ้าขับออกไปแถวเส้นศาลายา-นครชัยศรี ก็จะมี Makro, The Salaya, รพ.ศาลายา ยังไม่นับรวมสถานศึกษาที่มีมากมายในย่านนี้ เช่น สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์, เทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ และ ม.มหิดล  เรียกได้ว่าขับรถออกมาจากโครงการไม่ไกลก็มีแหล่งอำนวยความสะดวกครบเลย

 

ซูมดูใกล้ๆกันบ้างครับ จากปากทางเข้าโครงการ  ถ้าเราขับรถไปจนสุด  จะเจอวัดดอนหวาย  ซึ่งเป็นวัดชื่อดังของย่านนี้  มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอย่างตลาดน้ำวัดดอนหวาย  ที่เปิดตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงเย็นครับ   บริเวณถนนเส้นดอนหวายไฮเวย์3414  จะเป็นเสมือนถนนเชื่อมต่อทางหลัก  มีรถผ่านตลอด  แต่ไม่ได้มี hub อะไรชัดเจน  ความหนาแน่นเป็นชุมชนจะอยู่ตรงบริเวณวัดดอนหวายมากกว่าครับ

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

ทำความรู้จักทำเลของโครงการ Baan Fah Greenery Tiwa ปิ่นเกล้า-สาย 5 กันพอสมควรแล้ว ก่อนจะเข้าไปในโครงการเราลองขับรถไปสำรวจสภาพแวดล้อมรอบๆกันก่อนครับ จะได้เห็นภาพมากยิ่งขึ้น

เริ่มกันที่ใกล้ๆโครงการ อย่างตลาดน้ำวัดดอนหวาย มีของกินเยอะแยะมากมาย อร่อยทั้งนั้นครับ

ที่ถนนบรมราชชนนี มี Central Salaya ห้างสรรพสินค้าที่รวมสินค้าหลากหลายแบรนด์ดังไว้ด้วยกัน

ใกล้ๆกับ Central มี Homepro เป็นสถานที่ให้เลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า, เฟอร์นิเจอร์ และของแต่งบ้าน

ข้ามมาที่อีกฝั่งมี TESCO LOTUS สาขาศาลายา มีทั้งอาหารสด อาหารแห้ง ของใช้ต่างๆนานาให้เลือกซื้อ

ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก เป็นโรงพยาบาลของรัฐ สังกัดคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

ฝั่งตรงข้ามศูนย์แพทย์ฯ เป็นมหาวิทยาลัยชื่อดังอย่าง ม.มหิดล

ไหนๆก็ขับรถมาถึงนี่แล้ว ขอแวะเลี้ยวเข้าไปสำรวจที่เส้นพุทธมณฑล สาย 4 หน่อยครับ

Brio Mall คอมมูนิตี้มอลล์ที่มีครบครันทั้งกิน เที่ยว ช้อป อยู่ช่วงต้นของพุทธมณฑล สาย 4 เลยครับ

พุทธมณฑล นอกจากเป็นสถานที่สำคัญทางพุทธศาสนาแล้ว ยังสามารถเข้าไปเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดได้ บรรยากาศร่มรื่นเงียบสงบทีเดียวครับ

ปิดท้ายด้วยถนนอักษะ ถนนที่ขึ้นชื่อว่าสวยเป็นอันดับต้นๆของประเทศ เป็นที่ตั้งของร้านอาหารชื่อดังมากมาย จะขับรถไปดินเนอร์ตอนกลางคืนก็โรแมนติกดีครับ

เริ่มเปิดประตู  ไปดูในโครงการ

ไปดูรอบๆ โครงการกันมาแล้ว ทีนี้ไปดูในโครงการ BaanFah Greenery Tiwa Pinklao-Sai 5 กันครับ

ตรงตามทางเข้ามาเรื่อยๆ ก็จะเจอกับซุ้มทางเข้าโครงการครับ  ออกแบบเน้นโทนสีขาว ตกแต่งด้วยเส้นสายรูปทรงเลขาคณิต ตามคอนเซ็ปต์ Thai Art Deco Style โดยรวมแล้วดูเรียบหรูภูมิฐานดีครับ

 

ป้ายโครงการใช้ตัวหนังสือสีน้ำเงิน ยังคงให้ความรู้สึกเรียบหรูอยู่ แต่ขณะเดียวกันก็ไม่รู้สึกว่าแก่เกินไป ส่วน Logo นั้น ใช้เส้นสายความเป็นไทย สื่อความหมายถึงการปกปักรักษา และความเป็นสิริมงคล (คิดละเอียดแม้กระทั่ง Logo เลยนะครับเนี่ย)

 

โครงการนี้เน้นเรื่องความปลอดภัยครับ อย่างทางเข้าจะมี 2 ชั้น (Double Gate) ชั้นแรกเป็นไม้กระดก ถัดไปด้านในเป็นประตูรั้วเลื่อนอีกที โดยลูกบ้านจะมีระบบ Easy Pass สำหรับผ่านเข้าออกครับ นอกจากนี้ทางโครงการยังบอกมาอีกว่ารอบๆโครงการติดตั้งกล้องวงจรปิดกว่า 50 ตัวเลยนะครับ

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ บ้านฟ้า กรีนเนอรี่ ทิวา ปิ่นเกล้า-สาย 5 ทางโครงการได้สร้างอาคาร Clubhouse 2 ชั้น ชั้นล่างจะเป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือ พร้อมสระเด็ก ส่วนชั้น 2 จะเป็นห้องออกกำลังกายพร้อมเครื่องออกกำลังกายครบครัน ออกแบบมาให้ดูโมเดิร์นทันสมัย สวยงาม น่าใช้งาน  นอกจากอาคาร Clubhouse แล้วทางโครงการยังมีพื้นที่ส่วนกลางส่วนอื่นๆ อีกเช่น สวนสาธารณะ สนามเด็กเล่น กระจายอยู่ทั่วโครงการครับ

เริ่มดูจากด้านหน้า Club House กันก่อนครับ ลักษณะอาคารดูทันสมัย แต่มีกลิ่นอายของความเป็นไทยด้วย Facade ด้านหน้า ที่ฉลุลวดลายเป็นเส้นสายต่างๆ

 

Facade ด้านหน้าชัดๆครับ สะท้อนแนวคิด Thai Art Deco Style นอกจากให้ความสวยงามแล้ว ยังช่วยลดทอนแสงได้อีกด้วย

 

ชั้นล่าง บริเวณด้านนอกจะเป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือ มีทั้งสระเด็กและสระผู้ใหญ่ครับ

 

มีพื้นที่นั่งเล่นริมสระด้วยครับ ผู้ปกครองมานั่งเล่นรอลูกเล่นน้ำได้

 

ภาพบรรยากาศโดยรวมของ Club House ครับ ที่ชั้น 2 จะทำเป็นห้องฟิตเนส แต่เนื่องจากตอนนี้เป็นช่วง Pre-Sale เลยทำเป็นสำนักงานขายก่อน ใครอยากเห็นก็ดูภาพ Perspective กันไปก่อนนะครับ

 

ภาพบรรยากาศจำลองห้องฟิตเนส ที่ชั้น 2 ของ Club House ครับ มองเห็นสระว่ายน้ำด้านล่าง

 

นอกจากนี้ยังมีสวนสาธารณะ และสนามเด็กเล่น อยู่ด้านนอก Club House ด้วยครับ

เปิดแปลนบ้าน

โครงการบ้านฟ้ากรีนเนอรี่ ทิวา มีขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 137-242 ตร.ม. แบ่งเป็นบ้านแฝด 1 แบบ และบ้านเดี่ยว 3 แบบ โดยบ้านเดี่ยวทั้ง 3 แบบ จะมีห้องน้ำส่วนตัวทุกห้อง และมีห้องนอนผู้สูงอายุที่ชั้นล่าง สามารถรองรับการอยู่อาศัยของสมาชิกในครอบครัวได้ทุกวัย (All Gen)

.

แปลน บ้านฟ้ากรีนเนอรี่ ทิวา ปิ่นเกล้า-สาย 5

บ้านแฝด DITHA (ดิฐา)

แบบบ้านแฝด ดิฐา (DITHA) พื้นที่ใช้สอย 137 ตารางเมตร  3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

 

ชั้นล่าง ด้านหน้าเป็นที่จอดรถ จอดได้ 2 คัน เปิดประตูเข้าไปเป็นห้องรับแขก ถัดไปเป็นพื้นที่รับประทานอาหารอยู่ใกล้ๆกับห้องครัว  ซึ่งห้องครัวสามารถเปิดออกไปยังลานซักล้างด้านนอกได้  สำหรับบ้านแฝดนี้  พื้นที่ที่ติดกับข้างบ้านจะมีแค่ลานซักล้างเท่านั้นครับ ได้อารมณ์เหมือนบ้านเดี่ยวเลย  ส่วนห้องน้ำที่ชั้นล่างมี  1 ห้องครับ  อยู่ใกล้ๆกับบันได

ชั้นบน  ห้องนอนใหญ่จะอยู่ฝั่งหน้าบ้าน มีห้องน้ำในตัว และมีพื้นที่สำหรับทำ Wali-in Closet อยู่ใกล้ๆกับระเบียง ส่วนห้องนอนเล็กอีก 2 ห้อง จะอยู่ฝั่งหลังบ้าน ขนาดใกล้เคียงกัน และมีห้องน้ำอีก 1 ห้อง ไว้ใช้ร่วมกันครับ

แปลน บ้านฟ้ากรีนเนอรี่ ทิวา ปิ่นเกล้า-สาย 5

บ้านเดี่ยว SUKHO (สุโข)

แบบบ้านเดี่ยว สุขโข (SUKHO) พื้นที่ใช้สอย 170 ตารางเมตร  4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ สำหรับบ้านเดี่ยวจะมีระบบ Smart Home Automation มาให้ด้วย ควบคุมการใช้งานด้วยสมาร์ทโฟนผ่านแอปพลิเคชั่น เช่น การเปิด-ปิดแอร์ ไฟฟ้า และเชื่อมต่อเข้าดูกล้องวงจรปิดแบบ Real Time ได้ทุกเวลา

 

ชั้นล่าง หน้าบ้านจอดรถได้ 2 คัน มีห้องเก็บของบริเวณที่จอดรถด้วย เมื่อเข้ามาในบ้านจะเจอห้องรับแขกและพื้นที่ทานอาหารเชื่อมต่อเป็น Space เดียวกัน มีมุมเล็กๆ สามารถนั่งทำงานหรือทำการบ้านได้ ส่วนห้องครัวจะอยู่หลังบ้านครับ เปิดออกไปลานซักล้างได้ นอกจากนี้ยังมีห้องนอนชั้นล่างรองรับผู้สูงอายุ และมีห้องน้ำอยู่ใกล้ๆ ใช้งานได้สะดวกครับ

ชั้นบน  ที่ชั้น 2 มีห้องนอน 3 ห้อง ทุกห้องมีห้องน้ำในตัว โดยห้องนอนใหญ่จะมีพื้นที่สำหรับทำ Walk-in Closet ได้ด้วย และมีระเบียงขนาดใหญ่ที่สามารถออกไปใช้งานได้จริง

แปลน บ้านฟ้ากรีนเนอรี่ ทิวา ปิ่นเกล้า-สาย 5

บ้านเดี่ยว MANOROM (มโนรมย์)

แบบบ้านเดี่ยว มโนรมย์ (MANOROM) ขนาดใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อย พื้นที่ใช้สอย 200 ตารางเมตร  4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ Facade หน้าบ้านออกแบบในสไตล์ Thai Art Deco ฉลุลวดลายบนแผ่นอลูมิเนียม พร้อมราวระเบียงเหล็กจากอิตาลี

 

ชั้นล่าง ทางเข้าบ้านสามารถเข้าได้ 2 ทางครับ คือเข้าจากทางเฉลียงหน้าบ้าน หรือเข้าจากที่จอดรถเลยก็ได้ เมื่อเข้ามาจะเจอห้องรับแขก ถัดไปเป็นส่วนรับประทานอาหาร อยู่ใกล้ๆกับห้องครัวซึ่งเป็นครัวปิด และมีห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุที่ชั้นล่าง ส่วนห้องน้ำมี 1 ห้อง เข้าได้ 2 ทาง คือจากทางห้องนั่นเล่นหรือห้องนอนผู้สูงอายุก็ได้ นอกจากนี้ยังมีห้องเก็บของอยู่ใต้บันไดด้วยครับ

ชั้นบน  เมื่อขึ้นบันไดมาที่ชั้น 2 จะเจอห้องนอนใหญ่ก่อนเลยครับ กินพื้นที่ตั้งแต่หน้าบ้านไปจนถึงหลังบ้าน ส่วนห้องนอนอีก 2 ห้อง จะอยู่โซนหน้าบ้านกับหลังบ้าน โดยห้องนอนโซนหน้าบ้านจะมีขนาดใหญ่กว่าห้องที่อยู่โซนหลังบ้าน แต่ทุกห้องจะได้ห้องน้ำในตัวเหมือนกันหมดครับ

แปลน บ้านฟ้ากรีนเนอรี่ ทิวา ปิ่นเกล้า-สาย 5

บ้านเดี่ยว LAWANA (ลาวัลย์)

แบบบ้านเดี่ยว ลาวัลย์ (LAWANA) พื้นที่ใช้สอย 242 ตารางเมตร  5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2-3 ที่จอดรถ สามารถเพิ่ม Option ทำห้องนอนขนาดใหญ่ด้านล่างเพื่อตอบสนองยุค Elder หรือทำเป็นเรือนรับรองก็ได้

 

ชั้นล่าง แปลนจะคล้ายกับบ้านแบบมโนรมย์ครับ แต่พื้นที่จะกว้างกว่า และขยับตำแหน่งบันไดมาไว้ตรงกลางบ้าน จึงทำให้เกิดความเป็นสัดส่วนมากขึ้นระหว่างโซนรับแขกกับโซนห้องนอนผู้สูงอายุครับ

ชั้นบน  ที่ชั้น 2 มีห้องนอนถึง 4 ห้อง ทุกห้องมีห้องน้ำในตัวอีกเช่นกัน แต่ความพิเศษจะอยู่ที่ห้องนอนใหญ่ตรงที่มีระเบียงขนาดใหญ่ สามารถออกมานั่งจิบกาแฟตอนเช้าได้เลยครับ

เปิดห้อง  มองสเปซ  :  Focus  on  “SPACE”  and  “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

บ้านตัวอย่างมีให้ชม 3 หลังนะครับ เป็นบ้านเดี่ยวทั้ง 3 แบบ ส่วนบ้านแฝดไม่ได้ทำบ้านตัวอย่างให้ดูครับ ซึ่งบ้านที่จะส่งมอบจริงเป็นบ้านเปล่านะครับ เฟอร์นิเจอร์ต่างๆที่เห็น ทางโครงการแต่งให้ดูเป็นไอเดียเท่านั้นครับ

บ้านตัวอย่าง บ้านฟ้ากรีนเนอรี่ ทิวา ปิ่นเกล้า-สาย 5

บ้านเดี่ยว LAWANA (ลาวัลย์)

ขอพาไปดูบ้านหลังใหญ่สุดก่อนเลยนะครับกับบ้านเดี่ยว ลาวัลย์ (LAWANA) ซึ่งต้องบอกก่อนว่าสำหรับบ้านตัวอย่างนี้ เป็นบ้านเดี่ยวลาวัลย์ ที่เพิ่ม Option เรือนรับรองที่ชั้นล่างเข้าไป ทำให้พื้นที่ใช้สอยรวมเป็น 263 ตร.ม. ครับ และแปลนจะแตกต่างไปจากแบบ Standard ที่ให้ดูไปด้านบนเล็กน้อยครับ

เริ่มเปิดประตูบ้านเข้าไปดูครับ ส่วนแรกจะเป็นห้องนั่งเล่นครับ พื้นที่กว้างขวางทีเดียว

 

มุมมองตรงห้องนั่งเล่นครับ จะเชื่อมต่อกับพื้นที่รับประทานอาหาร กว้างพอที่จะทำเป็น Pantry เตรียมอาหารได้

 

พื้นที่เตรียมอาหาร (Pantry) จะอยู่ด้านหน้าห้องครัวที่เป็นครัวปิดอีกทีหนึ่ง

 

เข้ามาดูในห้องครัวกันต่อครับ มีช่องแสงขนาดกำลังดีไว้เปิดระบายอากาศ และมีประตูที่สามารถเปิดไปห้องแม่บ้าน รวมถึงมีห้องน้ำสำหรับแม่บ้านแยกไว้ต่างหากด้วย

 

ห้องน้ำจะอยู่ข้างๆห้องครัวครับ เป็นห้องน้ำรวมที่สามารถใช้อาบน้ำได้ ให้วัสดุมาตามนี้เลยครับ

 

อย่างที่เกริ่นไว้ตอนแรกว่าบ้านหลังนี้เพิ่ม Option เรือนรับรองเข้าไป ตำแหน่งก็จะอยู่ข้างๆห้องนั่งเล่น ที่เห็นว่ามีห้องอยู่อีกห้องนั่นแหละครับ ถ้าเป็นบ้านแบบ Standard ผนังก็จะสุดแค่ตรงกรอบสีดำเท่านั้นครับ

 

ก่อนจะเข้าถึงห้องนอน ก็จะเจอห้องนั่งเล่นขนาดย่อมก่อน ทำให้ห้องนอนมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นครับ

 

ที่เรือนรับรองก็จะมีประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่ให้เปิดออกไปเดินเล่นที่สวนด้านนอกได้

 

นอกจากนี้ยังมีห้องน้ำในตัวด้วยครับ ไม่ต้องไปใช้รวมกับห้องน้ำข้างนอก

 

ขึ้นมาที่ชั้น 2 กันบ้างครับ เข้ามาดูห้อง Master Bedroom กันก่อนเลย ขนาดใหญ่ทีเดียว มีช่องแสงขนาดใหญ่ที่หัวเตียงทั้ง 2 ฝั่ง

 

มีห้อง Walk-in Closet อยู่ใกล้ๆกับประตูเข้าห้องนอน

 

ส่วนห้อง Master Bathroom ก็จะเดินผ่าน Walk-in Closet ก่อน  ใช้งานสะดวกดีครับ

 

ห้อง Master Bathroom ก็จะตกแต่งโทนสีเทา ดูเรียบหรูครับ

 

ห้อง Master Bedroom สามารถเปิดออกไประเบียงด้านนอกได้ ขนาดถือว่าใหญ่ทีเดียวครับ ใช้งานได้จริง

 

เข้ามาดูในห้องนอนอีกห้องครับ ห้องนี้จะอยู่โซนหน้าบ้าน ขนาดถือว่าใหญ่ทีเดียว ตกแต่งในโทนสุขุม ดูเหมาะกับลูกชายคนโตครับ

 

มีห้องน้ำในตัว และมีพื้นที่ Semi Walk-in Closet ที่ดูเป็นสัดส่วนครับ

 

Semi Walk-in Closet จะอยู่ใกล้กับระเบียง รับแสงธรรมชาติได้เต็มที่

 

หน้าตาของห้องน้ำครับ ตกแต่งในโทนสีน้ำตาลอ่อน

 

มาต่อกันที่ห้องนอนลูกสาวครับ ตกแต่งโทนสีชมพู-ฟ้า ดูสวยหวานดีครับ

 

ปลายเตียงสามารถตั้งชั้นสำหรับวาง TV ได้

 

มีห้องน้ำในตัวอีกเช่นกันครับ ตกแต่งโทนขาว-เทา ทำให้ห้องดูกว้างขึ้น

 

ห้องสุดท้ายแล้วครับ จริงๆชั้น 2 มีทั้งหมด 4 ห้อง แต่บ้านตัวอย่างเลือกแต่งเป็นห้องนอน 3 ห้อง อีกห้องหนึ่งแต่งให้เป็น  Family room สามารถมานั่งเล่นหรือทำงานได้

 

ปิดท้ายด้วยภาพห้องน้ำที่อยู่ใน Family room ครับ

บ้านตัวอย่าง บ้านฟ้ากรีนเนอรี่ ทิวา ปิ่นเกล้า-สาย 5

บ้านเดี่ยว MANOROM (มโนรมย์)

เมื่อเปิดเข้าไปจะเจอพื้นที่นั่งเล่นก่อนครับ และมองเห็นพื้นที่ทานอาหารอยู่ด้านในสุด

 

พื้นที่ทานอาหารสามารถวางโต๊ะขนาด 6 ที่นั่งได้สบาย จริงๆแบบ 8 ที่นั่งก็ยังไหว หรือจะทำเป็น Pantry ก็ได้ครับ

 

มีห้องครัวที่เป็นครัวปิดอยู่ใกล้ๆกับพื้นที่ทานอาหาร

 

ในห้องครัวเตรียมพื้นที่สำหรับวางเครื่องซักผ้าไว้ให้ด้วย อยู่ใกล้ๆกับหน้าต่าง ช่วยเรื่องการระบายอากาศได้ดี

 

นอกจากนี้ยังมีประตูเปิดออกไปตากผ้าข้างนอกได้สะดวก

 

ที่ชั้นล่างมีห้องน้ำ 1 ห้อง อยู่ใต้บันได และมีห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุอยู่ใกล้ๆกับ

 

สำหรับห้องนอนผู้สูงอายุ สามารถดัดแปลงทำเป็นห้องทำงาน พร้อมวางที่นอนแบบ Day Bed ได้

 

หน้าตาของห้องน้ำที่ชั้นล่างครับ มีอุปกรณ์ต่างๆที่รองรับการใช้งานของผู้สูงอายุ

 

ข้างๆทางขึ้นบันได จะมีประตูบานเปิดอยู่ 1 บาน สามารถเปิดออกไปยังที่จอดรถได้เลย นอกจากนี้พื้นที่ใต้บันไดยังทำเป็นห้องเก็บของได้อีกด้วย ใช้พื้นที่ได้คุ้มค่าดีครับ

 

ขึ้นบันไดมาที่ชั้น 2 จะเจอห้อง Master Bedroom ก่อนเลย ขนาดใหญ่ทีเดียวครับ และมีประตูบานเลื่อนเปิดออกไประเบียงได้

 

ที่ด้านหนึ่งของห้องเป็น Walk-in Closet  ถัดเข้าไปอีกจึงจะเป็นห้องน้ำครับ

 

ภายในห้อง Walk-in Closet ครับ ทางโครงการ Built-in ตู้เสื้อผ้าให้ดูเป็นตัวอย่าง จุได้เยอะพอสมควรเลย

 

หน้าตาของ Master Bathroom ครับ  ระหว่างโซนเปียกและโซนแห้งสามารถติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำภายหลังได้ จะได้ดูเป็นสัดส่วนยิ่งขึ้นครับ

 

มาต่อกันที่ห้องนอนอีกห้องครับ ตกแต่งสีสันสดใส สไตล์วัยรุ่นครับ

 

มีทั้งห้องน้ำในตัว มุมแต่งตัว และมุมนั่งทำงาน/ทำการบ้านครับ ถือว่าลงตัวทีเดียว

 

หน้าตาห้องน้ำครับ มีช่องหน้าต่างช่วยระบายอากาศ และรับแสงธรรมชาติจากภายนอก

 

ห้องนอนเล็กอีกห้อง ตกแต่งสดใสใช้สีน้ำเงินเป็นหลัก กว้างพอที่จะวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้สบาย อยู่ได้ตั้งแต่เล็กจนโตเลยครับ

 

ปิดท้ายด้วยภาพห้องน้ำในห้องนอนเล็กครับ โดยรวมก็จะคล้ายกับห้องน้ำที่อยู่ในห้องอื่นๆ

บ้านตัวอย่าง บ้านฟ้ากรีนเนอรี่ ทิวา ปิ่นเกล้า-สาย 5

บ้านเดี่ยว SUKHO (สุโข)

หลังสุดท้าย เป็นบ้านเดี่ยวขนาดเล็กสุดของโครงการครับ ชื่อบ้าน ‘สุโข’ พื้นที่ห้องนั่งเล่นตกแต่งสไตล์ Modern ดูทันสมัย

 

มีมุมเล็กๆ สามารถ Built เป็นตู้เก็บของ หรือหาโต๊ะมาวางเป็นมุมทำงาน/ทำการบ้านก็ได้ครับ

 

ห้องนั่งเล่นจะเชื่อมต่อเป็นสเปซเดียวกันกับพื้นที่ทานอาหาร ซึ่งตรงพื้นที่ทานอาหารนั้น บ้านตัวอย่างตกแต่งผนังและฝ้าให้มีกลิ่นอายความเป็นไทย แต่บ้านจริงๆเป็นผนังและฝ้าเรียบๆนะครับ

 

ถัดจากพื้นที่ทานอาหารจะเป็นห้องครัวแบบปิดครับ มีประตูบานเลื่อนกั้นให้

 

ห้องครัวสามารถเปิดออกไปนอกบ้านได้ครับ

 

ต่อไปจะพาไปดูห้องน้ำ และห้องนอนที่ชั้นล่าง ซึ่งจะอยู่ใกล้ๆกับบันไดครับ

 

สเปซภายในห้องนอนผู้สูงอายุชั้นล่างครับ ถ้าใครยังไม่ต้องใช้ก็ทำเป็นห้องทำงานก่อนได้

 

ห้องนี้เป็นห้องน้ำรวมที่ชั้นล่างครับ ให้อุปกรณ์ต่างๆมาตามนี้เลย

 

ขึ้นบันไดมาดูที่ชั้น 2 ครับ มีพื้นที่เล็กๆสามารถวางหิ้งพระได้ ไว้ไหว้พระสวดมนต์ก่อนเข้านอน ^__^

 

ห้องนอนใหญ่ จะอยู่ที่โซนหน้าบ้านครับ วางเตียงขนาด King Size ได้สบาย  และมีระเบียงออกไปรับลมได้

 

ห้องน้ำใน Master Bedroom ครับ แยกเป็นโซนแห้ง/เปียก แต่ยังไม่ได้ติดฉากกั้นอาบน้ำมาให้ ซื้อมาติดเองภายหลังไม่ยากครับ

 

ส่วนห้องนอนเล็กจะอยู่โซนหลังบ้าน มี 2 ห้อง ห้องนี้ตกแต่งแนวหวานๆ มีหน้าต่าง 2 ฝั่ง และมีพื้นที่สำหรับวางโต๊ะทำงานอยู่ข้างเตียง

 

ส่วนห้องนอนเล็กอีกห้อง โครงการเลือกแต่งออกมาเป็นห้องทำงานครับ

 

แต่ละห้องมีห้องน้ำในตัวเป็นของตนเอง การตกแต่งก็จะคล้ายๆกันครับ เน้นเป็นโทนสว่างให้ห้องดูกว้าง

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุในภาพรวมของ BaanFah Greenery Tiwa Pinklao-Sai 5 นั้นให้มามาตราฐานทั่วไปครับ

อยู่สบายแบ่งรีวิวเป็น 2 ส่วนให้ดูกันง่ายๆ คือ วัสดุห้องน้ำ และวัสดุปิดผิวในห้อง (Finishing Material) สำหรับส่วนครัวนั้นไม่มีรายละเอียดอะไรมากครับ เพราะเตรียมพื้นที่กับงานระบบไว้ให้เฉยๆ

วัสดุห้องน้ำ

อ่างล้างหน้าแบบฝังครึ่งเคาน์เตอร์ ยี่ห้อ COTTO

ก๊อกน้ำแบบก้านโยก

โถสุขภัณฑ์สีขาว แบบ 2 ปุ่มกด จาก COTTO เช่นกัน

ราวแขวนผ้าสแตนเลส

กระจกเงาติดผนังเรียบๆ ส่องครึ่งตัว

ฝักบัวสายอ่อน พร้อมที่วางสบู่ และเตรียมพื้นที่สำหรับติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นให้

ก๊อกน้ำอเนกประสงค์ อยู่ใต้ฝักบัว

โคมไฟแบบซาลาเปาในห้องน้ำ

ในห้องน้ำชั้นล่าง ได้อุปกรณ์สำหรับผู้สูงอายุมาด้วย เช่น ราวพยุงตัว ที่นั่งอาบน้ำ

ห้องน้ำผู้สูงอายุจะไม่มี Step นะครับ ป้องกันการสดุดล้ม แต่มีรางกันน้ำไว้ให้ ไม่ต้องกลัวน้ำไหลออกมาข้างนอก

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

ประตูบ้าน วงกบอะลูมิเนียมอบสีดำ เป็นกระจกบานเลื่อน แข็งแรงดี

แบบล็อคกุญแจธรรมดาจากด้านนอก

ส่วนด้านในเป็นแบบนี้ครับ

ประตูภายนอกตรงส่วนอื่น จะเป็นบานเปิดแบบทึบ ทาสีขาวครับ

มือจับประตูเป็นแบบก้านโยก

ประตูห้องเก็บของเป็น uPVC สีขาวครับ

ในห้องเก็บของมีไฟส่องสว่างให้

พื้นชั้น 1 เป็นกระเบื้องแกรนิตโต้

พื้นชั้น 2 เป็นลามิเนตลายไม้ มีบัวจบขอบตามแนวประตูห้อง

ราวกันตกที่บันได เป็นเหล็กทาสีดำ ทำลวดลายในสไตล์ Thai Art Deco

ที่โถงบันไดมีโคมไฟติดผนังแบบนี้ให้

ฝ้าฉาบเรียบสีขาว พร้อมไฟ Down Light

อุปกรณ์ปลั๊กไฟ ยี่ห้อ Bticino

พื้นระเบียงเป็นกระเบื้องเซรามิค ส่วนราวกันตกเป็นเหล็กสีดำจากอิตาลี

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม เปิดกระเป๋า ดูสตางค์

ราคา ณ วันที่ 12 กรกฎาคม 2562

ราคาเริ่มต้น :

  • บ้านแฝด ดิฐา (DITHA) >>> เริ่มต้น 4.5 ล้านบาท
  • บ้านเดี่ยว สุขโข (SUKHO) >>> เริ่มต้น 6.4 ล้านบาท
  • บ้านเดี่ยว มโนรมย์ (MANOROM) >>> เริ่มต้น 7.8 ล้านบาท
  • บ้านเดี่ยว ลาวัลย์ (LAWANA) >>> เริ่มต้น 8.5 ล้านบาท

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

N/A

  • ผ่อนดาวน์

N/A

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

N/A


ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน)
 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

  • บ้านแฝด ดิฐา (DITHA) : ราคาเริ่มต้น 4.5 ล้าน — ผ่อนประมาณ 25,599 บาท/เดือน
  • บ้านเดี่ยว สุขโข (SUKHO) : ราคาเริ่มต้น 6.4 ล้าน — ผ่อนประมาณ 36,407 บาท/เดือน
  • บ้านเดี่ยว มโนรมย์ (MANOROM) : ราคาเริ่มต้น 7.8 ล้าน — ผ่อนประมาณ 44,371 บาท/เดือน
  • บ้านเดี่ยว ลาวัลย์ (LAWANA) : ราคาเริ่มต้น 8.5 ล้าน — ผ่อนประมาณ 48,353 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

  • บ้านแฝด ดิฐา (DITHA) : ราคาเริ่มต้น 4.5 ล้าน — ผ่อนประมาณ 27,346 บาท/เดือน
  • บ้านเดี่ยว สุขโข (SUKHO) : ราคาเริ่มต้น 6.4 ล้าน — ผ่อนประมาณ 38,892 บาท/เดือน
  • บ้านเดี่ยว มโนรมย์ (MANOROM) : ราคาเริ่มต้น 7.8 ล้าน — ผ่อนประมาณ 44,371 บาท/เดือน
  • บ้านเดี่ยว ลาวัลย์ (LAWANA) : ราคาเริ่มต้น 8.5 ล้าน — ผ่อนประมาณ 51,653 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

  • บ้านแฝด ดิฐา (DITHA) : ราคาเริ่มต้น 4.5 ล้าน — ผ่อนประมาณ 30,196 บาท/เดือน
  • บ้านเดี่ยว สุขโข (SUKHO) : ราคาเริ่มต้น 6.4 ล้าน — ผ่อนประมาณ 42,945 บาท/เดือน
  • บ้านเดี่ยว มโนรมย์ (MANOROM) : ราคาเริ่มต้น 7.8 ล้าน — ผ่อนประมาณ 52,339 บาท/เดือน
  • บ้านเดี่ยว ลาวัลย์ (LAWANA) : ราคาเริ่มต้น 8.5 ล้าน — ผ่อนประมาณ 57,036 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

  • บ้านแฝด ดิฐา (DITHA) : ราคาเริ่มต้น 4.5 ล้าน — ผ่อนประมาณ 35,280 บาท/เดือน
  • บ้านเดี่ยว สุขโข (SUKHO) : ราคาเริ่มต้น 6.4 ล้าน — ผ่อนประมาณ 50,176 บาท/เดือน
  • บ้านเดี่ยว มโนรมย์ (MANOROM) : ราคาเริ่มต้น 7.8 ล้าน — ผ่อนประมาณ 61,152 บาท/เดือน
  • บ้านเดี่ยว ลาวัลย์ (LAWANA) : ราคาเริ่มต้น 8.5 ล้าน — ผ่อนประมาณ 66,640 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

  • บ้านแฝด ดิฐา (DITHA) : ราคาเริ่มต้น 4.5 ล้าน — ผ่อนประมาณ 45,987 บาท/เดือน
  • บ้านเดี่ยว สุขโข (SUKHO) : ราคาเริ่มต้น 6.4 ล้าน — ผ่อนประมาณ 65,404 บาท/เดือน
  • บ้านเดี่ยว มโนรมย์ (MANOROM) : ราคาเริ่มต้น 7.8 ล้าน — ผ่อนประมาณ 79,711 บาท/เดือน
  • บ้านเดี่ยว ลาวัลย์ (LAWANA) : ราคาเริ่มต้น 8.5 ล้าน — ผ่อนประมาณ 86,864 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

โครงการบ้านฟ้า กรีนเนอรี่ ทิวา ปิ่นเกล้า-สาย 5  เนื่องจากเป็นทำเลย่านชานเมือง ดังนั้นการเดินทางต้องเน้นรถยนต์ส่วนตัวเลยครับ ถึงจะไปไหนมาไหนสะดวกครับ  ถือเป็นธรรมชาติของคนที่อยู่ทำเลแบบนี้  ซึ่งจากโครงการถ้าจะเข้าเมืองจะใช้ได้ 2 เส้นทางหลัก  คือใช้เส้นบรมราชชนนีขาเข้าวิ่งเข้าทางปิ่นเกล้า  กับอีกทางคือวิ่งตามแนวพุทธมณฑลสาย 5 ลงมาทางเพชรเกษม เพื่อไปออกราชพฤกษ์และสาทรครับ   ซึ่งแน่นอนว่าระยะทางขับรถนั้นไกลพอสมควร

ในซอยที่โครงการตั้งอยู่  เป็นถนนดอนหวายไฮเวย์ 3414 ซึ่งเชื่อมระหว่างพุทธมณฑลสาย 5 กับถนนเส้นที่ผ่านหน้าวัดดอนหวายและวัดไร่ขิง  ถ้าจะเดินทางไปกิน เที่ยว ช้อปที่ตลาดน้ำดอนหวายในวันหยุดนั้นสะดวกมาก แต่ระหว่างทางก็ไม่ค่อยมีอะไร นอกจากร้านอาหารแบบ Local ทั่วไป  ต้องขับไปอีกนิดแถวศาลายา จะมีเซ็นทรัล ศาลายา หรือเทสโก้ โลตัส ศาลายา ใช้เวลาขับแป๊บเดียว  เนื่องจากแถวนี้รถไม่ติดอยู่แล้ว  การซื้อหาข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันจึงถือว่าไม่ลำบากครับ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

โซนนี้เป็นโซนที่อยู่อาศัยชานเมือง  ซึ่งมีที่ว่างอยู่เยอะ  การใช้ที่ดินส่วนใหญ่ก็ยังมีการเกษตร  มีอาคารพาณิชย์, โรงงาน อยู่กันแบบกระจายตัวครับ  ส่วนพวกศูนย์การค้าแบบปลีกใหญ่ๆ  ก็มักจะเกาะแนวเส้นบรมราชชนนี  นอกจากนั้นก็ยังมี Hub ใหญ่ด้านการศึกษาอย่างมหาวิทยาลัยมหิดล  และ Hub ด้านศาสนาและวัฒนธรรมอย่างพุทธมณฑลด้วยครับ

นอกจากโครงการบ้านจัดสรรต่างๆที่มีมากขึ้น ก็มีอีกแผนงานที่น่าสนใจในอนาคต คือพวกโครงการของภาครัฐ ทั้งการขยายทางคู่ขนานลอยฟ้า มีถนนเส้นตัดใหม่จากนครอินทร์ไปยังถนน 3004  นอกจากนี้ยังมีโครงการที่จะสร้างสนามบินนครปฐม  ซึ่งถ้าเป็นไปตามแผน  ทำเลนี้จะเปลี่ยนไปอีกมากทีเดียวครับ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ภาพรวมของงานดีไซน์บ้านฟ้า กรีนเนอรี่ ทิวา ปิ่นเกล้า-สาย 5 นั้นทำออกมาได้สวย ทันสมัยดีครับ  โดยออกแบบมาในสไตล์ Thai Art Deco คือเน้นความเรียบง่าย ผสมเอกลักษณ์ไทย เช่นพวกเส้นสายต่างๆ ลดทอนให้ดูเรียบหรู ร่วมสมัย ดูแล้วไม่เบื่อครับ

โครงการบ้านฟ้ากรีนเนอรี่ ทิวา มีจำนวนยูนิต 130 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 4.5-13 ล้านบาท  มีแบบบ้านให้เลือกทั้งหมด 4 แบบ แบ่งเป็นบ้านแฝด 1 แบบ (ดิฐา) และบ้านเดี่ยว 3 แบบ (สุโข, มโนรมย์, ลาวัลย์) มีขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 137-242 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3-4 ห้องนอน โดยบ้านเดี่ยวทั้ง 3 แบบ จะมีห้องน้ำส่วนตัวทุกห้อง และมีห้องนอนผู้สูงอายุที่ชั้นล่าง สามารถรองรับการอยู่อาศัยของสมาชิกในครอบครัวได้ทุกวัย (All Gen) โดยบ้านแบบลาวัลย์ ที่เป็นบ้านขนาดใหญ่สุด สามารถเพิ่ม Option เรือนรับรองที่ชั้นล่างได้อีก ทำให้พื้นที่ใช้สอยรวมกว้างถึง 263 ตร.ม. ครับ นอกจากนี้ยังมี Smart Home Automation มาให้ด้วย ควบคุมการใช้งานด้วยสมาร์ทโฟนผ่านแอปพลิเคชัน เช่น การเปิด-ปิดแอร์ ไฟฟ้า และเชื่อมต่อเข้าดูกล้องวงจรปิดแบบ Real Time ได้ทุกเวลา

ส่วนของวัสดุในภาพรวมนั้นให้มาตามมาตราฐานครับ พื้นชั้นล่างเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้แผ่นใหญ่  ชั้นบนเป็นลามิเนต กระจกและบานกรอบภายนอกเป็นอะลูมิเนียมอบสีดำ ฝ้าฉาบเรียบทาสีขาว พร้อมไฟ Down Light ส่วนในห้องน้ำ ได้กระเบื้องเซรามิค สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ต่างๆครบชุดพร้อมใช้งาน ขาดแค่ฉากกั้นอาบน้ำ ซึ่งมาติดตั้งเองทีหลังได้ครับ

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ บ้านฟ้า กรีนเนอรี่ ทิวา ปิ่นเกล้า-สาย 5 ทางโครงการได้สร้างอาคาร Clubhouse 2 ชั้น ชั้นล่างจะเป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือ พร้อมสระเด็ก ส่วนชั้น 2 จะเป็นห้องออกกำลังกายพร้อมเครื่องออกกำลังกาย นอกจากอาคาร Clubhouse แล้วทางโครงการยังมีพื้นที่ส่วนกลางส่วนอื่นๆ อีกเช่น สวนสาธารณะ สนามเด็กเล่น กระจายอยู่ทั่วโครงการครับ

ส่วนเรื่องระบบรักษาความปลอดภัย ทางโครงการจัดมาให้อย่างเต็มที่ด้วยกล้อง CCTV รอบโครงการ พนักงานรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง และประตูเข้าโครงการแบบ Double Gate ครับ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนบ้านจัดสรรที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะครับ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก