พาชม The Residences At Mandarin Oriental Bangkok (เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ) คอนโดหรูระดับเวิลด์คลาส ณ ไอคอนสยาม ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

· 2 min read

วันนี้มีโอกาสได้เข้าไปดูคอนโดหรูระดับเวิลด์คลาสอย่าง The Residences At Mandarin Oriental Bangkok (เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ) เป็นโครงการเรสซิเดนซ์ที่ดึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยผสมผสานกับความหรูหรามาตรฐานระดับสากล บริหารงานโดย แมนดาริน โอเรียนเต็ล โฮเต็ล กรุ๊ป ภายใต้ความร่วมมือกับบริษัท ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด  มูลค่ากว่า 1.1 หมื่นล้านบาท โดยเป็นส่วนหนึ่งของไอคอนสยาม ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ และการใช้ชีวิตระดับพรีเมี่ยม ที่รวบรวมร้านค้าแบรนด์ดังระดับโลกเอาไว้มากมายครับ

The Residences At Mandarin Oriental Bangkok  เป็นคอนโดสูง 52 ชั้น ตกแต่งอย่างหรูหรา 146 ยูนิต มีทั้งแบบ 2 และ 3 ห้องนอน ขนาดตั้งแต่ 130 – 230 ตารางเมตร รวมถึงห้องเพนท์เฮาส์และดูเพล็กซ์เพนท์เฮาส์ขนาด 380 – 710 ตารางเมตร พร้อมลิฟต์ส่วนตัว ซึ่งทุกยูนิตสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้หมดครับ  อาคารจริงจะยิ่งใหญ่สวยงามขนาดไหน ติดตามอ่านได้จากบทความนี้เลยครับ..

The Residences At Mandarin Oriental Bangkok

The Residences At Mandarin Oriental Bangkok

ที่ตั้งของโครงการ The Residences At Mandarin Oriental Bangkok จะอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงข้ามโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการไอคอนสยาม แลนด์มาร์กแห่งใหม่กลางมหานครกรุงเทพฯ ของเมืองไทยครับ

 

ด้านทิศตะวันออกของโครงการจะอยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาเลย ซึ่งทางโครงการทำพื้นที่ตรงนี้เป็นสวนให้ออกไปเดินเล่นริมน้ำได้

 

ที่จอดรถของโครงการเดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ เป็นแบบ Automated Parking 4 ช่อง  รวมทั้งหมด 220% ซึ่งส่วนนี้เราไม่จำเป็นต้องจอดเองนะครับ สามารถจอดรถไว้ให้พนักงานนำไปจอดให้ได้ แค่ระบบการจอดรถก็ประทับใจแล้วครับ

 

 

Ground floor

ทางเข้าอาคารจะอยู่ใกล้ๆกับที่จอดรถ ออกแบบมาดูภูมิฐานหนักแน่นมีพลัง โดยทางเดินจะขนาบข้างด้วยผืนน้ำให้ความรู้สึกสงบนิ่ง ส่วนด้านในพื้นและผนังตกแต่งด้วยหินอ่อน พร้อมทั้งมีเคาน์เตอร์พนักงานรอต้อนรับเราอยู่ครับ

 

ที่บริเวณชั้น 1 ในส่วนของ Lobby ก็จะมีพื้นที่สำหรับนั่งคอย ฝ้าเพดานสูงโปร่งแบบ Double Volume ดูหรูหราทีเดียว

 

นอกจากนี้ยังมีเลาจ์ เป็นพื้นที่สังสรรค์ที่สามารถใช้จัดงานส่วนตัวได้

FACITIES – Level 4 & Level 5

จาก Lobby ที่ขั้น 1 ข้ามมาดูต่อที่ชั้น 4 (ชั้น 2-3 จะเป็นชั้นจอดรถทั้งหมด) ซึ่งชั้น 4 นี้ เป็นพื้นที่ส่วนกลาง ประกอบไปด้วย Lounge , Dining Area , Game Room และ Swimming Pool

ภายใน Game Room ก็จะมีโต๊ะพูลให้เล่น รวมถึงมุมนั่งเล่นหลากหลาย มองเห็นสวนที่อยู่ด้านนอก

 

Dining Room จัดวางโต๊ะรับประทานอาหารแบบจริงจัง พื้นที่กว้างขวาง รองรับได้หลากหลายที่นั่ง และมีประตูสามารถเปิดออกไปเดินเล่นภายนอกได้ ซึ่ง Terrace ด้านนอกนั้น จัดไว้เป็นสวนให้สามารถมาปาร์ตี้สังสรรค์กันได้เช่นกันครับ

 

สระว่ายน้ำระบบเกลือขนาด 35 x 8 เมตร ลึก 1.2 เมตร เป็นขนาดที่ว่ายน้ำออกกำลังกายได้เลย สระจะเป็นแบบ Infinity Edge Pool ช่วยให้เห็นแม่น้ำเจ้าพระยาได้ชัดเจนยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีโซน Jacuzzi และพื้นที่นอนเล่นอาบแดดริมสระด้วย

 

ส่วนพื้นที่ส่วนกลางที่ชั้น 5  จะประกอบไปด้วย Fitness & Wellness และ Golf Simulator ครับ

เริ่มเข้าไปดูในห้องฟิตเนสกันก่อนเลย ภายในห้องฟิตเนสนี้มีการแบ่งสัดส่วนพื้นที่ออกเป็นหลายๆกิจกรรม เช่น weight training , cardio เป็นต้น โดยเครื่องเล่นต่างๆ ใช้ของ Life Fitness ทั้งหมด ซึ่งเป็นแบรนด์อุปกรณ์ออกกำลังกายชั้นนำ ที่มักจะเห็นกันตามโครงการราคาสูงเท่านั้นครับ

 

ตรงนี้เป็นพื้นที่สำหรับ Cardio มีทั้งลู่วิ่งและเครื่องปั่นจักรยาน สามารถออกกำลังกายพร้อมเห็นวิวแม่น้ำได้ครับ

 

ภาพนี้ถ่ายจากบริเวณลู่วิ่งครับ เห็นแม่น้ำเจ้าพระยาในระยะใกล้ๆ

 

ไปดูต่ออีกห้องครับ.. Golf Simulator & Virtual Game Room เป็นห้องเล่นเกมและตีกอล์ฟ มีเคาน์เตอร์บาร์ให้นั่งภายใน สามารถมาซ้อมวงสวิงก่อนไปออกรอบตีกอล์ฟจริงได้เลย

 

SKY PAVILION – Level 36

ที่ชั้น 36 จะเป็นชั้นส่วนกลางอีกจุดหนึ่ง ใช้ชื่อว่า สกายพาวิเลียน คือเป็นชั้นพื้นที่ส่วนกลางที่ได้รับวิวจากมุมสูง พื้นที่ภายในจะเน้นเป็นพื้นที่รับรอง บรรยากาศเงียบสงบ เอาไว้นั่งทำงาน อ่านหนังสือ ไปจนจัดแสดงหรือแถลงข่าวก็ยังได้ โดยทุกส่วนจะได้วิวแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งหมดครับ

มาเริ่มที่ส่วนแรกในสกายพาวิเลียนครับ.. ห้อง The Oriental Salon เป็นห้องสำหรับนั่งเล่น พักผ่อน รวมทั้งจัดงานเลี้ยงสังสรรค์แบบเป็นทางการได้ด้วย

 

ในโซนนี้ก็จะมีเคาน์เตอร์ลายหินอ่อน พร้อมเตาไฟฟ้า ตู้เย็น และเตาอบ ไว้สำหรับจัดทำอาหารว่างต่างๆ เพื่อให้บริการแก่ลูกบ้านและแขกผู้มาเยือนครับ

 

หรือจะสั่งเครื่องดื่ม Soft Drink ก็ได้เช่นกัน โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มทั้งสิ้น สามารถเรียกใช้บริการจากพนักงานที่คอยให้บริการอยู่ได้เลย.. Service ระดับโรงแรมจริงๆครับ

 

ถ้าออกไปที่ระเบียงก็จะได้วิวประมาณนี้ครับ ของจริงต้องบอกว่าสวยกว่าภาพถ่ายมากๆ

 

ถัดไปเป็นโซน The Library มีโต๊ะทำงานแนวยาว รองรับได้หลายที่นั่ง ตั้งอยู่ใกล้ๆกับชั้นวางหนังสือครับ

 

สามารถนั่งทำงานพร้อมทั้งเห็นวิวเมืองจากมุมสูงได้ หรือจะมานั่งเล่นพูดคุยธุระกันก็ได้ครับ

 

หรือถ้าอยากนั่งทำงานแบบเป็นโต๊ะส่วนตัวก็มีนะครับ มุมนี้สามารถรับแสงธรรมชาติพร้อมทั้งเห็นวิวแม่น้ำได้เช่นกัน

 

ถ่ายให้ดูวิวจากโต๊ะทำงานแบบชัดๆครับ สวยงามสมเป็นคอนโดริมแม่น้ำมากๆ

INTERIOR

เห็นความสวยงามของพื้นที่ส่วนกลางกันไปแล้ว ต่อไปเราไปดูห้องตัวอย่างกันครับ ซึ่งห้องพักของ The Residences At Mandarin Oriental Bangkok มีทั้งหมด 4 แบบ ได้แก่

  • ห้องชุด 2 ห้องนอน ขนาด 127.87 – 165.40 ตารางเมตร
  • ห้องชุด 3 ห้องนอน ขนาด 222.21 – 228.88 ตารางเมตร
  • เพนท์เฮาส์ ขนาด 380.93 – 383.98 ตารางเมตร
  • เพนท์เฮาส์ดูเพล็กซ์ ขนาด 386.12 – 707.28 ตารางเมตร

แต่สำหรับห้องที่ทางโครงการเปิดให้เข้าชมและเก็บภาพได้ จะเป็นห้องแบบ 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ขนาด 222.21 ตร.ม. นะครับ เป็นห้องชุดขนาดใหญ่เหมาะกับการอยู่กันเป็นครอบครัว ออกแบบโดย Joyce Wang นักออกแบบหญิงชาวฮ่องกงที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดยห้องที่นี่จะขายแบบ Fully Furnished ย้ายเข้ามาแต่ตัวได้เลย  ว่าแล้วก็ขึ้นลิฟต์ไปดูกันเลยดีกว่าครับ..

 

เริ่มจากโถงลิฟต์ครับ.. ที่เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ จะได้ Private Lift ถึงสองตัว ให้เราเลือกใช้งานได้

 

เมื่อเปิดลิฟต์ออกมาจะเจอ Foyer เป็นส่วนแรก

 

ฝั่งซ้ายของ foyer เป็นห้องเก็บรองเท้าขนาดใหญ่ หรือจะใช้เป็นห้องเก็บของก็ได้ครับ

 

จาก foyer ถ้าเลี้ยวขวาเดินตรงไปจะเจอกับห้องนั่งเล่นขนาดกว้างทีเดียว ระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้าอยู่ที่ 3.2 เมตร พร้อมทั้งมีประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่สูงตั้งแต่พื้นจรดฝ้า สามารถรับวิวภายนอกได้เต็มๆ และทำให้ห้องสว่างทั้งห้องด้วย

 

ดูจากระยะแล้วสามารถจัดวางโซฟาได้หลากหลายรูปแบบทีเดียว หรือจะวางแบบห้องตัวอย่างก็นั่งได้สบายๆ มีทางเดินเหลือเฟือ

 

บริเวณมุมนึงของห้องนั่งเล่นเป็นพื้นที่ทานข้าว สามารถวางโต๊ะขนาดใหญ่แบบหลายที่นั่งได้ โดยจะอยู่ใกล้กับหน้าต่างบานใหญ่เพื่อให้นั่งทานข้าวพร้อมดูวิวแม่น้ำได้

 

วิวเวลานั่งทานข้าวก็จะประมาณนี้ครับ ถ้าเป็นกลางคืนก็จะเห็นแสงสีของกรุงเทพฯ สวยไปอีกแบบ

 

ใกล้ๆกับห้องนั่งเล่นเป็น Pantry ครัว พร้อม Island ที่สามารถนั่งเป็นเคาน์เตอร์บาร์ได้  ส่วนด้านข้าง Pantry เป็นห้องครัวปิดซึ่งแบ่งพื้นที่ด้านในเป็นห้องซักรีดอีกห้องด้วย

 

ด้านหลังของ Pantry ครัว เป็นห้องน้ำรวม โดยจะมีทางเข้าอยู่อีกด้านครับ

 

มาดูในห้องนอนกันบ้าง เริ่มจาก Master Bedroom ก่อนเลย ตำแหน่งจะอยู่ด้านทิศตะวันออกติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา

 

ภายในห้องมีประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่ สามารถเปิดออกไปที่ระเบียงได้

 

ระเบียงยาวตลอดแนวของห้องนอน และกว้างพอที่จะวางชุดเก้าอี้เพื่อออกมานั่งชมวิวสวยๆของแม่น้ำเจ้าพระยาได้

 

ในทุกห้องนอนจะมีห้องน้ำในตัวทุกห้องครับ แต่ห้องน้ำใน Master Bedroom จะพิเศษสุด คือมีอ่างอาบน้ำให้ด้วย  เห็นแล้วอยากจะลงไปนอนแช่แล้วดูวิวเมืองสวยๆทั้งวันทั้งคืนเลยครับ (ฮ่าๆ)

 

ในห้อง Master Bathroom มีช่องกระจกที่มองทะลุไปยังห้องนอนได้ด้วยครับ

 

ให้ดูวิวจากในห้องน้ำแบบชัดๆครับ ขนาดวิวในห้องน้ำยังดูแพงเลย ^__^

 

มาต่อกันที่ห้องนอนที่ 2 ครับ ห้องนี้จะเล็กลงมาหน่อย แต่เหลือพื้นที่ปลายเตียงให้วางชั้นวาง TV และโต๊ะทำงานได้

 

ภายในห้องนอน ยังไงก็ต้องไม่พลาดวิวแม่น้ำครับ

 

มีห้องน้ำในตัวเช่นกัน ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ดูเรียบหรูดีครับ

 

ห้องสุดท้ายแล้วครับ ห้องนอนที่ 3 ห้องนี้จะได้วิวเมืองครับ ไม่เห็นแม่น้ำ

 

ห้องน้ำในห้องนอนที่ 3 จะมีลักษณะเป็นแนวลึก ด้านในสุดมีหน้าต่างบานใหญ่ สามารถรับแสงธรรมชาติพร้อมทั้งเห็นวิวเมืองแบบชัดๆ

 

ในโซนเปียกทำที่นั่งไว้ให้ดูวิว สงสัยจะต้องขออาบน้ำสักครึ่งวันครับ เห็นวิวแล้วมันเพลินจริงๆ ^__^

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับโครงการ The Residences At Mandarin Oriental Bangkok (เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ)  หลายคนที่อ่านมาถึงจุดนี้ คงอยากทราบเรื่องราคาใช่ไหมครับ ราคาเฉลี่ยของโครงการนี้อยู่ที่ 550,000 บาท/ตร.ม. ราคาสูงสุด คือ 750,000 บาท/ตร.ม.  ในความเห็นส่วนตัว คนที่ซื้อคอนโดระดับนี้ บางทีราคาก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่ความคุ้มค่าทางอารมณ์ ความสะดวกสบาย และสิทธิประโยชน์ที่ได้รับ น่าจะเป็นปัจจัยหลักเสียมากกว่า  แต่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของชาวไทย ที่ได้มีคอนโดหรูระดับเวิลด์คลาสเดสติเนชั่น เป็นแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นะครับ

 

… แล้วไว้พบกันใหม่ในบทความหน้านะครับ ถ้ามีโครงการอะไรใหม่ๆที่น่าสนใจ ทีมงาน YUSABUY จะเอาฝากกันอีกแน่นอน …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก