รีวิวโครงการ PLENO Sathorn-Suksawat (พลีโน่ สาทร-สุขสวัสดิ์) ทาวน์โฮมย่านสุขสวัสดิ์ ใกล้ทางด่วนเฉลิมมหานคร จาก AP [Review]

· 22 min read

วันนี้จะพาไปดูโครงการ PLENO Sathorn-Suksawat (พลีโน่ สาทร-สุขสวัสดิ์) โครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น จาก AP ครับ โดยโครงการนี้ตั้งอยู่ในซอยสุขสวัสดิ์ 26 ซึ่งเป็นย่านของแหล่งชุมชน บรรยากาศเงียบสงบ รายล้อมด้วยบ้านพักอาศัยและแหล่งอำนวยความสะดวก สามารถเข้าออกได้หลายเส้นทาง อีกทั้งยังอยู่ใกล้ทางพิเศษเฉลิมมหานคร และทางด่วนวงแหวนกาญจนาภิเษก

PLENO สาทร-สุขสวัสดิ์ เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ขนาด 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ หน้ากว้าง 5.5 เมตร จอดรถได้ 2 คัน ตัวโครงการมีความเป็นส่วนตัวด้วยจำนวนยูนิตเพียง 117 ยูนิต สะดวกสบายด้วย Facility ที่ครบครัน พร้อมพื้นที่สีเขียวร่มรื่นทั่วทั้งโครงการ บรรยากาศจะเป็นอย่างไร ทีมงาน YUSABUY จะลงพื้นที่ไปสำรวจมาให้ชมกัน เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจครับ

.

Pleno สาทร-สุขสวัสดิ์

ลงทะเบียนรับข่าวสารและสิทธิพิเศษ

ส่วนลด 500,000 บาท* >>> คลิกที่นี่

PLENO Sathorn-Suksawat

(พลีโน่ สาทร-สุขสวัสดิ์)

  • เจ้าของโครงการ >>> AP (Thailand)
  • ลักษณะโครงการ >>> ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.5 เมตร
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ซ.สุขสวัสดิ์ 26
  • ขนาดที่ดิน >>>  11-1-27.7 ไร่
  • จำนวนยูนิต >>>  117 ยูนิต
  • เนื้อที่บ้าน >>> เริ่มต้น 17.5 ตารางวา
  • พื้นที่ใช้สอย >>> 105.42 ตารางเมตร
  • รูปแบบบ้าน >>> 2 ห้องนอน  3 ห้องน้ำ  2 ที่จอดรถ
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>>  เริ่ม  2.89  ล้านบาท (ราคาเปิด Pre-sale)
  • พิกัด GPS >>> 13.6669109,100.4850404
  • เว็บไซต์โครงการ >>> Pleno สาทร-สุขสวัสดิ์
  • โทร >>> 1623
Pleno สาทร-สุขสวัสดิ์

.

PLENO Sathorn-Suksawat ตั้งอยู่ในซอยสุขสวัสดิ์ 26 เขตราษฎร์บูรณะ ซึ่งเป็นแหล่งชุมชน รายล้อมด้วยบ้านพักอาศัย  เดินทางเข้าออกได้หลายเส้นทาง ทั้งจากถนนสุขสวัสดิ์ ถนนพระราม2 และถนนพุทธบูชา นอกจากนี้หากต้องการเดินทางเข้าเมือง เช่น สีลม สาทร พระราม3 ก็สามารถใช้ทางด่วนเฉลิมมหานครได้ ถือว่าสะดวกกับคนที่ทำงานในเมืองครับ และในอนาคตข้างหน้าจะมีรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ (เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ) มาที่โซนนี้ โดยมีสถานีบางปะกอก อยู่ห่างจากโครงการประมาณ 3.3 กม. ด้วยครับ

ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ต้องบอกว่าอุดมสมบูรณ์ ที่เส้นพระราม 2 ซึ่งเป็นถนนใหญ่สายหลักที่ใช้วิ่งลงใต้ จะมีทั้งเซ็นทรัล พระราม 2, โรงพยาบาลบางปะกอก 9 และ โรงพยาบาลบางมด ส่วนที่ถนนสุขสวัสดิ์ ก็มี Big C, Lotus, Makro และโรงพยาบาลบางปะกอก 1  นอกจากนี้ใกล้ๆกับโครงการยังมีสถานศึกษา เช่น โรงเรียนสารสาสน์สุขสวัสดิ์ และมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าฯบางมด เรียกได้ว่าครบครันทีเดียวครับ

การเดินทาง

ส่องทำเล การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

 

อย่างที่เกริ่นไปแล้วว่า โครงการ Pleno สาทร-สุขสวัสดิ์ สามารถเข้าออกได้หลายเส้นทางครับ ทั้ง ถ.พระราม2, ถ.สุขสวัสดิ์ และ ถ.พุทธบูชา แต่สำหรับวันนี้ ทีมงานจะพาทุกท่านเดินทางโดยใช้ถนนสุขสวัสดิ์ เลี้ยวเข้าซอยสุขสวัสดิ์ 26  ลอดใต้ทางด่วนเฉลิมมหานคร  จากนั้นเลี้ยวเข้าซอยสุขสวัสดิ์ 26 แยก 9 และขับตรงไปเรื่อยๆ ประมาณ 550 เมตร จะเจอซอยสุขสวัสดิ์ 26 แยก 9-1 อยู่ทางด้านซ้ายมือ ตัวโครงการจะตั้งอยู่ในซอยนี้ครับ

ตั้งต้นกันที่ ถ.สุขสวัสดิ์ เลยครับ วิ่งตรงขึ้นไปทางวงเวียนใหญ่

เลี้ยวซ้ายเข้า ซ.สุขสวัสดิ์ 26

เข้ามาใน ซ.สุขสวัสดิ์ 26 จะเป็นถนน 2 เลน รถวิ่งสวนกัน ข้างทางเป็นชุมชน บรรยากาศคึกคักทีเดียว

ขับไปเรื่อยๆ จะเจอสี่แยกลอดใต้ทางด่วนเฉลิมมหานคร ให้ขับตรงไปครับ

ผ่านโรงเรียนสารสาสน์สุขสวัสดิ์

เลี้ยวซ้ายเข้า ซ.สุขสวัสดิ์ 26 แยก 9 ครับ

ขับตรงเข้าไปเรื่อยๆอีกประมาณ 550 เมตร จะเจอ ซ.สุขสวัสดิ์ 26 แยก 9-1 อยู่ทางด้านซ้ายมือ ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปครับ

ตัวโครงการจะอยู่สุดซอยสุขสวัสดิ์ 26 แยก 9-1 ครับ

ถึงแล้วครับ โครงการ Pleno สาทร-สุขสวัสดิ์ หาไม่ยากครับ

มาดูตำแหน่งรอบๆ โครงการก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

อย่างที่ได้เล่ากันไปก่อนหน้านี้ว่าโครงการ พลีโน่ สาทร-สุขสวัสดิ์ ตั้งอยู่ในซอยสุขสวัสดิ์ 26 ซึ่งโซนสุขสวัสดิ์นั้นส่วนมากจะเป็นแหล่งชุมชน บ้านพักอาศัย จึงเหมาะกับคนที่ชอบความสงบ แต่ขณะเดียวกันด้วยการที่มีหมู่บ้านจัดสรรโครงการต่างๆ เกิดขึ้นเยอะ ก็เลยทำให้ทำเลบริเวณนี้มีความคึกคัก รายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งร้านค้า ศูนย์การค้า สถานศึกษาและโรงพยาบาลมากมาย ส่วนการเดินทางนั้นก็ถือว่าสะดวกเลยทีเดียว เพราะซอยสุขสวัสดิ์ 26 ลัดไปออกถนนสายสำคัญรอบๆ ได้หมด ทั้งถนนสุขสวัสดิ์ ถนนพุทธบูชา หรือแม้แต่ถนนใหญ่พระราม 2 ก็ได้ครับ นอกจากนี้ก็มีทางพิเศษเฉลิมมหานครที่ใช้วิ่งเข้าตัวเมืองได้สะดวกอีกด้วย

สิ่งอำนวยความสะดวกส่วนใหญ่จะอยู่รอบๆ ตามถนนใหญ่ โดยเฉพาะที่ถนนสุขสวัสดิ์จะมี Tesco Lotus บางปะกอก , Big C บางปะกอก และ Makro สาขาสุขสวัสดิ์ อยู่ใกล้กับปากซอยสุขสวัสดิ์ 26 รวมทั้งยังมี รพ.บางปะกอก 1 , รพ.ประชาพัฒน์ และ รพ.สุขสวัสดิ์ ด้วย ยังไม่นับรวมร้านค้า ร้านอาหารแบบ Local ที่มีอยู่เต็มตลอด 2 ข้างทาง  เรียกได้ว่าหาของกินสะดวกมาก …ด้านถนนพุทธบูชา ส่วนมากจะเป็นบ้านพักอาศัย, ร้านอาหาร แต่ก็มีสวนสาธารณะอย่างสวนธนบุรีรมย์ และศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ ที่สามารถเปลี่ยนบรรยากาศไปออกกำลังกายกันได้ …ส่วนถนนประชาอุทิศ ที่เชื่อมต่อกับถนนพุทธบูชา เป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (ม.บางมด) และวิทยาลัยพณิชยการเชตุพน รวมถึงมี Makro Food Service ประชาอุทิศ ให้ไปช้อปกันได้อีกจุดครับ

.

โครงการในอนาคตที่จะเกิดขึ้นในโซนนี้ จะมีโครงสร้างพื้นฐานอย่างรถไฟฟ้าสายสีม่วงส่วนต่อขยายฝั่งใต้ ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ ที่จะวิ่งจากสถานีเตาปูนมายังสถานีราษฎร์บูรณะ ซึ่งมีสถานีบางปะกอกเป็นสถานีที่ใกล้ที่สุด ห่างจาก PLENO สาทร-สุขสวัสดิ์  ประมาณ 3.3 กม. ครับ ซึ่งที่สถานีนี้จะมีอาคารจอดแล้วจรด้วย ถ้าสร้างเสร็จเมื่อไหร่จะยิ่งช่วยเพิ่มความสะดวกในการเดินทางเข้าออกเมืองได้มากทีเดียวครับ

 

ขยับเข้ามาดูในซอยสุขสวัสดิ์ 26 กันหน่อย พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นบ้านเรือน ชุมชนพักอาศัยครับ สองข้างทางส่วนใหญ่จึงเป็นอาคารพาณิชย์ มีร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-11 มากมายตลอดข้างทาง นอกจากนี้ยังมีตลาดสด ร้านอาหารแบบ Street Food ดูหลากหลายน่ากินมากครับ และในซอยนี้ก็ยังเป็นที่ตั้งของโรงเรียนเอกชนชื่อดังอย่าง โรงเรียนสารสาสน์สุขสวัสดิ์ ด้วยครับ

 

ทีนี้มาซูมดูเพื่อนบ้านใกล้ๆ กันบ้างครับ เริ่มจากทิศเหนือ จะติดกับแฟลตทหารเรือ ซึ่งเป็นอาคารสูง 5 ชั้นครับ .. ทิศตะวันออก ติดกับโครงการรุ่นพี่อย่าง The Pleno สุขสวัสดิ์ 30 เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น .. ทิศตะวันตก ติดกับชุมชนพักอาศัย เป็นบ้านสูง 1-2 ชั้น .. ส่วนด้านทิศใต้ ตอนนี้เป็นพื้นที่สีเขียวครับ

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

จากที่เราได้ดูทำเลที่ตั้งของ PLENO สาทร-สุขสวัสดิ์ กันไปแล้ว ทีนี้จะพาไปสำรวจสภาพแวดล้อมรอบๆ กันครับ เพื่อจะได้เห็นภาพบรรยากาศโดยรวมกันมากขึ้น โดยจะเริ่มจากที่ถนนสุขสวัสดิ์ก่อนเลย

เริ่มกันที่ Big C บางปะกอก อยู่เยื้องๆ กับปากซอยสุขสวัสดิ์ 26

เดินข้ามสะพานลอยไปเป็น Makro Food Service สาขาสุขสวัสดิ์ ขายพวกอาหารสดครับ

ติดกับ Makro เป็นปั๊มน้ำมัน ESSO ภายในมี TESCO LOTUS Express ด้วยครับ

แถวซอยสุขสวัสดิ์ 26 มีสำนักงานสรรพากร พื้นที่กรุงเทพมหานคร 28

ที่ซอยสุขสวัสดิ์ 25/1 มีโรงพยาบาลบางปะกอก 1 ครับ

เลยไปอีกนิดเป็น Hyper Market อย่าง Tesco Lotus บางปะกอก

บนถนนสุขสวัสดิ์จุดสำคัญที่ต้องพูดถึงก็คือจุดขึ้นลงทางด่วนเฉลิมมหานครที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ในตัวเมืองครับ  ตรงนี้เป็นจุดเด่นของทำเลนี้เลย  เพราะสามารถเป็น Shortcut ตรงเข้าเมืองได้ง่ายมาก  ออกมาจากปากซอยสุขสวัสดิ์ 26 นิดเดียว

จากนั้นขับเข้าถนนประชาอุทิศ ไปเชื่อมกับถนนพุทธบูชา เพื่อสำรวจบรรยากาศกันต่อครับ ซึ่งถนนพุทธบูชานี้สามารถไปทะลุออกถนนพระราม 2 ได้ด้วยครับ

ช่วงต้นของถนนประชาอุทิศมีวิทยาลัยพณิชยการเชตุพน แถวนี้สถานศึกษาเยอะครับ

มี Makro Food Service อยู่ที่หน้าซอยประชาอุทิศ 37

ขับไปจนเกือบถึงแยกประชาอุทิศ-พุทธบูชา จะเจอมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี สถานศึกษาขนาดใหญ่ของโซนนี้

เมื่อเลี้ยวเข้ามาที่ถนนพุทธบูชา จะเจอสถานศึกษาอีกแห่งชื่อ โรงเรียนนาหลวง เปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงมัธยม

เยื้องกับโรงเรียนนาหลวง เป็นศูนย์การกีฬาเฉลิมพระเกียรติ มาวิ่งออกกำลังกายได้

นอกจากนี้ยังมีสวนธนบุรีรมย์ พื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ ให้มาพักผ่อนสูดอากาศได้อีกด้วย

ส่วนตรงนี้เป็นบริเวณหน้าปากซอยพุทธบูชา 39 เป็นอีกซอยหนึ่งที่สามารถใช้ลัดเข้าโครงการได้ครับ

จากนั้นมาดูบรรยากาศในซอยสุขสวัสดิ์ 26 กันต่อครับ

บรรยากาศข้างทางส่วนใหญ่เป็นอาคารพาณิชย์ มีตลาดสดและร้านค้าต่างๆ มากมาย ในซอยนี้มีรถโดยสารประจำทางวิ่งด้วยครับ

ร้านสะดวกซื้อ 7-11 มีให้เห็นอยู่เป็นระยะ

โรงเรียนสารสาสน์สุขสวัสดิ์  โรงเรียนเอกชนที่อยู่ใกล้โครงการมากที่สุด สอนตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงมัธยม

เปิดประตูดูโครงการ

กลับมาที่ตัวโครงการกันอีกครั้งครับ  ได้เวลาเข้าไปดูในโครงการกันแล้ว เริ่มจากด้านหน้าของโครงการ พลีโน่ สาทร-สุขสวัสดิ์ ก่อนเข้าในโครงการจะต้องผ่านวงเวียนและซุ้มประตูโครงการก่อนครับ

 

ซุ้มทางเข้าโครงการออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์น เน้นสีขาว-เทา เป็นหลัก แยกทางเข้า-ออก เป็น 2 ทาง เพื่อความเป็นระเบียบ โดยมีป้อมยามอยู่ตรงกลางครับ

 

ระบบทางเข้า-ออก นอกจากจะควบคุมโดย รปภ. แล้ว ลูกบ้านยังสามารถสั่งการผ่านระบบที่เรียกว่า Katsan ได้ด้วย ซึ่งระบบ Katsan นี้ เป็นระบบเฉพาะของ AP เท่านั้น รายละเอียดขอไปลงในหัวข้อ Facility นะครับ และยังมีกล้อง CCTV บันทึกป้ายทะเบียนรถที่เข้า-ออก เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ผู้อยู่อาศัยอีกขั้นด้วย

 

เมื่อผ่านซุ้มทางเข้าโครงการแล้ว จะเจอถนนหลักภายในโครงการ ซึ่งมีความกว้างอยู่ที่ 12 เมตร รถวิ่งสวนกันสบายเลยครับ ส่วนถนนซอยมีความกว้างอยู่ที่ 9 เมตร ครับ

 

ก่อนจะเข้าไปดูบ้านตัวอย่าง แวะเข้าไปที่สำนักงานขายกันก่อนครับ อยู่แถวแรกด้านขวามือเลยครับ .. ภายในตกแต่งดูเรียบหรู เน้นวัสดุลายหินอ่อน และวัสดุมันเงาแบบ Metallic ครับ

 

มีจอ Presentation แสดงข้อมูลรายละเอียดโครงการ และที่นั่งรับรองมากมายครับ

พื้นที่ส่วนกลาง

พื้นที่ส่วนกลางของ Pleno พลีโน่ สาทร-สุขสวัสดิ์ หลักๆ จะอยู่โซนด้านหน้าโครงการ ออกแบบเป็นสวนดูร่มรื่น ภายในมี Club House, ฟิตเนส, สระว่ายน้ำ และสนามเด็กเล่นครับ

 

Club House ของ พลีโน่ สาทร-สุขสวัสดิ์ ออกแบบโดยใช้แนวคิด “Universal Design” ครับ เพื่อให้ตอบโจทย์สำหรับคนทุกวัย ให้สามารถมาใช้งานร่วมกันได้ เหมือนเป็นการทำกิจกรรมร่วมกันของคนในครอบครัวนั่นเองครับ

 

สระว่ายน้ำระบบเกลือ แบบ Panoramic view ขนาด 1.6×6.8 เมตร ลึก 1.2 ม.  มีแยกส่วนที่เป็นสระเด็ก และมี Sun Bed 2 ตัว ไว้นั่งเล่นข้างสระครับ

 

ด้านในห้องฟิตเนส มีเครื่องออกกำลังที่เน้นไปทาง Cardio ทั้งลู่วิ่ง และเครื่องปั่นจักรยานครับ โดยสามารถมองเห็นวิวสวนและสระว่ายน้ำด้านนอกได้

 

อีกมุมหนึ่งในห้องฟิตเนสจะเป็น Set อุปกรณ์ดัมเบล และม้านั่งสำหรับยกดัมเบลครับ

 

ด้านนอก Culb House เป็นพื้นที่สีเขียว มี Play Experience โดยจะรายล้อมไปด้วยต้นไม้ดูร่มรื่นครับ

 

ปิดท้ายด้วยมุมนั่งเล่นพักผ่อนภายในสวนครับ

 

นอกจากนี้ โครงการพลีโน่ สาทร-สุขสวัสดิ์ ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เรียกว่า KATSAN” ซึ่งเป็นระบบที่พัฒนามาเพื่อลูกบ้าน AP โดยเฉพาะ สามารถสั่งการผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือได้ ช่วยให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้น ดังนี้

  • Notify guests arrival ช่วยแจ้งเตือนเมื่อมีคนมาติดต่อ
  • Screen and monitor public cars ช่วยดูแลความปลอดภัยอีกชั้นด้วยการคัดแยกรถต้องสงสัยก่อนเข้ามาในโครงการและแจ้งเตือนเมื่อรถสาธารณะอยู่เกินเวลา
  • Call Taxi ช่วยเรียกแท็กซี่และแจ้งเตือนเมื่อใกล้ถึงบ้าน
  • Call emergency ช่วยเรียกพนักงานรักษาความปลอดภัยเมื่อต้องการความช่วยเหลือ และช่วยเรียกตำรวจ หรือรถโรงพยาบาล ในกรณีฉุกเฉิน
  • Do Not Disturb ช่วยปฏิเสธการเข้าพบแทนลูกบ้านได้ตั้งแต่หน้าโครงการ ในกรณีที่ต้องการความเป็นส่วนตัว
  • Pre-register ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับแขกของลูกบ้าน เข้าโครงการได้อัตโนมัติ ผ่านการลงทะเบียนล่วงหน้า
  • E-stamp ช่วยให้การประทับตราเข้าออกโครงการเป็นเรื่องง่ายไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนผ่านมือถือ
  • Car Directory ช่วยจัดการปัญหารถจอดขวางหน้าบ้านด้วยการค้นหาเจ้าของทะเบียนรถนั้น

เปิดแปลนบ้าน

แบบบ้านของโครงการ Pleno Sathorn-Suksawat จะมีแบบเดียวครับ เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ขนาด 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ หน้ากว้าง 5.5 เมตร จอดรถได้ 2 คัน บนที่ดินเริ่มต้น  17.5 ตร.วา  พื้นที่ใช้สอย 105.42 ตร.ม. เน้นการใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า จัดแปลนแบบ compact ให้สามารถใช้ประโยชน์ได้มากที่สุดในพื้นที่ที่จำกัด  ซึ่งเป็นผลทำให้ราคาออกมาไม่สูงจนเกินไปด้วยครับ

ด้านนอกออกแบบเรียบง่าย ในสไตล์ร่วมสมัย ใช้กระจกตัดแสงช่วยลดความร้อน มีพื้นที่ระเบียงให้สามารถปลูกต้นไม้เล็กๆได้ ส่วนด้านในความสูงจากพื้นจรดเพดานจะอยู่ที่ 2.8 ม. ครับ

 

ชั้น 1 ด้านหน้าบ้านสามารถจอดรถได้ 2 คัน เปิดประตูเข้าไปเป็นส่วนของห้องนั่งเล่น สเปซเชื่อมต่อกับส่วนทานอาหาร มี Pantry เตรียมอาหารอยู่ใกล้ๆ หากอยากทำอาหารหนักๆ อาจจะต่อเติมเป็นครัวไทยหลังบ้านก็ได้ครับ มีห้องน้ำอยู่ติดกับหลังบ้าน ทำให้สามารถใส่ช่องหน้าต่างเพื่อระบายอากาศได้ ส่วนบันไดขึ้นชั้น 2 จะอยู่ส่วนด้านหน้า ขึ้นจากบริเวณห้องนั่งเล่นครับ

1st Floor Plan

 

ชั้น 2 ห้อง Master Bedroom จะอยู่ส่วนหน้าบ้าน และมีพื้นที่เผื่อเอาไว้สำหรับทำ walk-in closet ได้ มีห้องน้ำในตัวด้วย และมีห้องอีกห้องที่อยู่ทางหลังบ้าน สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องทำงาน ห้องนั่งเล่นพักผ่อน หรือทำเป็นห้องนอนเล็กได้  สามารถวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตได้ครับ และยังมีห้องน้ำแยกเอาไว้ต่างหากอีก 1 ห้องด้วย

2nd Floor Plan

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ต่อไป เราจะมาพูดถึงสเปซภายในบ้านกันบ้าง บ้านที่จะพาเข้าไปดูวันนี้ เป็นบ้านที่ตกแต่งให้ดูเป็นตัวอย่าง ส่วนบ้านที่ขายจริงเป็นบ้านเปล่าไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้นะครับ

เริ่มจากเปิดประตูเข้าไปในบ้าน จะเจอสเปซของห้องนั่งเล่นเป็นส่วนแรก มองเห็นส่วนรับประทานอาหารและ Pantry ที่อยู่ถัดเข้าไป ฝ้าจริงๆ ที่ได้เป็นฝ้าเรียบ ไม่ใช่ฝ้าหลุมแบบนี้นะครับ

 

พื้นที่นั่งเล่นและรับประทานอาหาร เชื่อมต่อเป็นสเปซเดียวกันเลยครับ

 

มีชุด Pantry ครัว ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับโต๊ะทานอาหาร ใช้งานได้สะดวกครับ

 

มุมมองจากบริเวณโต๊ะทานอาหารกลับออกไปยังประตูทางเข้า จะเห็นว่าเหลือสเปซให้เดินได้สบาย

 

ถัดจากส่วนทานอาหารเข้าไป เป็นพื้นที่หลังบ้านครับ ซึ่งบ้านตัวอย่างตกแต่งต่อเติมให้เป็นห้องครัว เดี๋ยวเราค่อยออกไปดูกัน แวะเข้าไปดูในห้องน้ำกันก่อน ประตูทางเข้าจะอยู่ตรงข้ามกับ Pantry ครับ

 

ห้องน้ำที่ชั้นล่างนี้ ตกแต่งด้วยสีขาวเป็นหลัก ดูสะอาดตาดี มีสุขภัณฑ์ต่างๆ มาให้ครบครัน พร้อมใช้งาน

 

ภายในห้องน้ำแยกเป็นส่วนแห้ง-เปียก แต่ไม่ได้มีฉากกั้นมาให้ ติดตั้งเองทีหลังได้ไม่ยากครับ ส่วนกระเบื้องปูผนัง ให้มาเฉพาะโซนเปียกนะครับ โซนแห้งเป็นผนังฉาบเรียบทาสีแบบโดนน้ำได้ครับ

 

ออกมาดูหลังบ้านกันบ้าง.. บ้านจริงที่ได้หลังบ้านจะเป็นพื้นที่โล่งๆ นะครับ แต่บ้านตัวอย่างนี้ต่อเติมเป็นห้องครัว ใครจะเอาไอเดียแบบนี้ไปใช้ก็ได้ครับ โดยผนังด้านขวามือที่เห็นเป็นช่องโล่งๆ บ้านจริงจะเป็นหน้าต่างและประตู พอต่อเติมเป็นครัวหลังบ้านแล้วเอาบานประตู-หน้าต่างออก สเปซก็จะเชื่อมต่อกัน ใช้งานได้สะดวกดีครับ

 

พื้นที่เหลือพอสำหรับทำเป็นที่นั่งเล่นได้ด้วยครับ ส่วนด้านบนทำเป็นช่องแสงเพื่อเปิดรับแสงธรรมชาติ

 

ขึ้นไปดูชั้น 2 กันต่อครับ.. บันไดทางขึ้นจะอยู่ใกล้ๆ กับพื้นที่วางทีวี ตรงข้ามกับโซฟาครับ ซึ่งใต้บันไดมีพื้นที่ให้เก็บของได้

 

บันไดจะมีลักษณะคล้ายตัวยู (U) แบ่งชานพักเป็น 2 ช่วง และมีระบบไฟฟ้าอัตโนมัติระหว่างเดินขึ้นบันได ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้ลูกบ้านด้วยครับ

 

เมื่อขึ้นมาแล้ว จะเจอพื้นที่โล่งๆ สามารถวางที่นั่งหรือตู้เก็บของก็ได้ครับ

 

ที่ชั้น 2 มีห้องน้ำ 2 ห้อง อยู่ในห้องนอน 1 ห้อง และอีกห้องเข้าจากบริเวณโถงบันได ซึ่งก็คือห้องนี้ครับ ภายในมีช่องแสงแบบบานกระทุ้ง ช่วยเรื่องการระบายอากาศด้วย

 

ห้องนอนจะอยู่ฝั่งหน้าบ้าน เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับห้องน้ำครับ ใกล้ๆ กับประตูเข้าห้องน้ำ มีพื้นที่สำหรับ Built-in เป็นชั้นเก็บของหรือตู้เสื้อผ้าก็ได้

 

ภายในห้องน้ำค่อนข้างกว้าง เน้นโทนขาวเทาเป็นหลัก ถ้า Unit ที่อยู่หลังมุมก็จะได้หน้าต่างบานกระทุ้งมาด้วย ส่วนพื้นที่อาบน้ำจะอยู่บริเวณมุมของห้อง ถ้าติดฉากกั้นอาบน้ำเพิ่ม ก็จะยิ่งใช้งานได้ดีขึ้นครับ

 

พื้นที่ของห้องนอนค่อนข้างใหญ่ทีเดียวครับ สามารถวางเตียงขนาด 6 ฟุตได้ และมีหน้าต่างบานใหญ่เปิดรับวิวภายนอก

 

ข้างเตียงเหลือพื้นที่ให้วางโต๊ะข้างเตียงได้ทั้ง 2 ด้าน

 

ส่วนปลายเตียง บ้านตัวอย่างทำผนังเพิ่มเข้ามา เพื่อกั้นพื้นที่เป็น Walk-in Closet และแขวน TV ได้

 

พื้นที่ตรงส่วน Walk-in Closet จะมีหน้าต่างบานเลื่อน เวลาแต่งหน้าแต่งตัวก็จะได้แสงจากธรรมชาติเข้ามาครับ

 

ห้องสุดท้ายที่จะเข้าไปดู เป็นห้องอเนกประสงค์ สามารถทำเป็นห้องนั่งเล่น ดูหนังฟังเพลง หรือจะทำเป็นนอนเล็กสำหรับเด็กแบบบ้านตัวอย่างหลังนี้ก็ได้ครับ สามารถวางเตียงขนาด 3.5 ฟุต ได้อยู่

 

ทางโครงการตกแต่งออกมาให้เป็นห้องนอนเด็ก ดูน่ารักสดใส ส่วนใครที่ยังไม่มีลูกก็อาจจะใช้เป็นห้องทำงาน หรืออื่นๆ ก็ได้ครับ

 

วันนี้ทีมงานได้เข้าไปเก็บภาพบรรยากาศภายในบ้านเปล่า มาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันบางส่วนด้วย เพื่อเปรียบเทียบกับบ้านที่โครงการตกแต่งให้ดูเป็นตัวอย่าง จะได้เห็นภาพได้ชัดเจนขึ้นครับ

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุในภาพรวมของโครงการ พลีโน่ สาทร-สุขสวัสดิ์ ทางโครงการจัดมาตามมาตรฐานครับ ขายแบบบ้านเปล่า ผนังฉาบเรียบทาสี พื้นชั้น 1 ปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ชั้นที่ 2 ปูไม้ลามิเนต หนา 8 mm  สุขภัณฑ์ในห้องน้ำใช้ของ American Standard หรือเทียบเท่า ส่วนในห้องครัวไม่มีเคาน์เตอร์ครัวนะครับ แต่ทางโครงการติดตั้งท่อเอาไว้ให้เรียบร้อย และมีแอร์มาให้ 1 เครื่อง ในห้องนอนใหญ่ครับ

ทีมงานอยู่สบายจะขอแบ่งวัสดุเป็น 3 ส่วนให้ดูกันง่ายๆ เป็นวัสดุห้องน้ำ วัสดุห้องครัว และวัสดุปิดผิวในห้อง (Finishing Material) ครับ

วัสดุห้องครัว

บริเวณ Panyrt ครัว จะเป็นพื้นที่โล่งๆ ทางโครงการเตรียมระบบท่อ และสวิตซ์ไฟไว้ให้ครับ

วัสดุห้องน้ำ

ประตูสำเร็จรูป HDF เซาะร่อง 1 เส้น

บานกระจกเงาส่องครึ่งตัว

อ่างล้างหน้าแบบแขวนผนัง American Standard

ก๊อกน้ำก้านโยก American Standard เช่นกัน

ฝักบัวสายอ่อนจาก American Standard

จับถนัดมือกำลังดี

โถสุขภัณฑ์ สีขาว

ราวแขวนผ้าสแตนเลส

มีตะขอแขวนผ้าอีกจุดที่ประตู

หน้าต่างบานกระทุ้ง กระจกเป็นแบบฝ้า

ห้องน้ำที่ชั้น 1 พื้นจะเรียบเสมอกับพื้นภายนอก รองรับการใช้งานผู้สูงอายุ มีตะแกรงดักน้ำตรงขอบประตู

กระเบื้องปูพื้นภายในห้องน้ำ บริเวณโซนเปียกจะหยาบกว่าเพื่อกันลื่น และมีระดับที่ต่ำกว่าโซนแห้งเล็กน้อย

วัสดุทั่วไป/วัสดุปิดผิวในห้อง (Finishing Material)

ประตูหน้าบ้านเป็นประตูบานเลื่อน อลูมิเนียม กระจกเขียวใสตัดแสง หนา 6 mm

มีช่องเก็บของตรงที่จอดรถ บานประตูเป็น HMR เจาะเกล็ดล่าง

หน้าต่างวงกบ อลูมิเนียม กระจกเขียวใสตัดแสง หนา 5 mm

ตัวล็อคบานเลื่อนจากด้านในแบบขอเกี่ยว

หน้าตามือจับประตูครับ

ส่วนมือจับหน้าต่างเป็นแบบเซาะร่อง

ประตูหลังบ้าน เป็นประตูบานเปิด uPVC สีขาว

ประตูห้องน้ำ/ห้องนอน เป็นประตูบานเปิด HDF

มือจับประตูบานเปิดเป็นแบบก้านโยก

ใต้บันไดเป็นห้องเก็บของ ประตูเป็น HDF เจาะเกล็ดล่าง

อุปกรณ์ไฟฟ้า ยี่ห้อ Bitichino

โคมไฟแบบเหลี่ยม

เครื่องปรับอากาศ ขนาด 18,000 BTU 1 เครื่องในห้องนอน

ไม้บันไดทำจากไม้อัดยางพารา พร้อมมีระบบไฟฟ้าอัตโนมัติระหว่างทางเดิน

ที่ชั้น 2 เป็นพื้นไม้ลามิเนต หนา 8 มม. สีโอ๊ค

หลังบ้านเป็นพื้นที่โล่ง มีปลั๊กไฟพร้อมหน้ากากกันน้ำ และเตรียมระบบน้ำดีพร้อมท่อน้ำทิ้งไว้ให้ด้วย

 เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ราคาเริ่มต้นของโครงการ Pleno Sathorn-Suksawat ณ วันที่เข้าไปรีวิว (ต.ค. 62) อยู่ที่ 3.19 ล้านบาท ขายแบบบ้านเปล่าครับ

ราคา ณ วันที่  20 ตุลาคม 2562

ราคาเริ่มต้น : 3.19 ล้านบาท

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

จอง 10,000 บาท

  • ผ่อนดาวน์

เดือนละ 5,000 บาท (จำนวนเดือนขึ้นอยู่กับแต่ละโซน)

*รายละเอียดอาจเปลี่ยนแปลงโปรดสอบถามโครงการโดยตรงนะครับ*

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง  76 บาท/ตารางวา/เดือน

 

ประมาณการอัตราผ่อนต่อเดือน

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆ และนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆ ที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว)

Assumption : กู้ 90%   ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี

  • ระยะเวลากู้ 30 ปี  >>  ราคาเริ่มต้น 3.19 ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 18,147 บาทต่อเดือน
  • ระยะเวลากู้ 25 ปี  >>  ราคาเริ่มต้น 3.19 ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 19,385 บาทต่อเดือน
  • ระยะเวลากู้ 20 ปี  >>  ราคาเริ่มต้น 3.19 ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 21,405 บาทต่อเดือน
  • ระยะเวลากู้ 15 ปี  >>  ราคาเริ่มต้น 3.19 ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 25,009 บาทต่อเดือน
  • ระยะเวลากู้ 10 ปี  >>  ราคาเริ่มต้น 3.19 ล้านบาท  ผ่อนประมาณ 32,600 บาทต่อเดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

โครงการ พลีโน่ สาทร-สุขสวัสดิ์ ตั้งอยู่ในซอยสุขสวัสดิ์ 26 แยก 9 เขตราษฎร์บูรณะ แม้จะเข้าไปลึกหน่อย แต่ได้เรื่องความสงบ สามารถเข้าออกได้หลายเส้นทางทั้งจาก ถ.พระราม2, ถ.สุขสวัสดิ์ และ ถ.พุทธบูชา อยู่ใกล้ทางด่วนเฉลิมมหานคร สามารถเดินทางเข้าเมืองอย่าง สีลม สาทร พระราม 3 ซึ่งเป็นย่านทำงานได้ค่อนข้างสะดวกครับ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

รอบๆ ตัวโครงการเป็นแหล่งชุมชน รายล้อมด้วยบ้านพักอาศัย สิ่งอำนวยความสะดวกในระแวกใกล้ๆ จะเป็นลักษณะร้านค้าแบบชุมชน ถ้าห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่จะออกไปอยู่ที่ถนนสุขสวัสดิ์ครับ ซึ่งในอนาคตข้างหน้าจะมีรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ (เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ) มาที่โซนนี้ด้วย ตามแผนคาดว่าจะเปิดประมูลก่อสร้างปลายปี 62 โดยจะมีสถานีบางปะกอกอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 3.3 กม. และเป็นสถานีที่มีอาคารจอดแล้วจรด้วยครับ  แน่นอนว่าเมื่อรถไฟฟ้ามาถึง ความเจริญก็จะยิ่งกระจายตัวออกไป โครงการหมู่บ้านต่างๆ ก็น่าจะผุดตามมาอีกครับ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

สำหรับบ้านในโครงการ Pleno สาทร-สุขสวัสดิ์ มีแบบเดียวครับ เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ขนาด 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ หน้ากว้าง 5.5 เมตร จอดรถได้ 2 คัน บนที่ดินเริ่มต้น  17.5 ตร.วา  พื้นที่ใช้สอย 105.42 ตร.ม. เน้นการใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า จัดแปลนแบบ compact ให้สามารถใช้ประโยชน์ได้มากที่สุดในพื้นที่ที่จำกัด  ซึ่งเป็นผลทำให้ราคาออกมาไม่สูงจนเกินไปด้วยครับ

ด้านนอกออกแบบเรียบง่าย ในสไตล์ร่วมสมัย ใช้กระจกตัดแสงช่วยลดความร้อน มีพื้นที่ระเบียงให้สามารถปลูกต้นไม้เล็กๆได้ ส่วนด้านในความสูงจากพื้นจรดเพดานจะอยู่ที่ 2.8 ม. ครับ

ด้านวัสดุในภาพรวมของโครงการ พลีโน่ สาทร-สุขสวัสดิ์ จัดมาตามมาตรฐานครับ ขายแบบบ้านเปล่า ผนังฉาบเรียบทาสี พื้นชั้น 1 ปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ชั้นที่ 2 ปูไม้ลามิเนต หนา 8 mm.  สุขภัณฑ์ในห้องน้ำใช้ของ American Standard หรือเทียบเท่า ซึ่งพื้นห้องน้ำที่ชั้นล่าง ออกแบบมารองรับการใช้งานผู้สูงอายุ พื้นภายในจะเรียบเสมอกับพื้นภายนอกกันการสะดุดล้ม ส่วนในห้องครัวไม่ได้มีเคาน์เตอร์ครัวนะครับ แต่ทางโครงการติดตั้งระบบท่อเอาไว้ให้เรียบร้อยแล้ว และมีแอร์มาให้ 1 เครื่อง ขนาด 18,000 BTU ในห้องนอนใหญ่ครับ นอกจากนี้ยังมีระบบไฟอัตโนมัติระหว่างทางเดินขึ้นชั้น 2 ให้อีกด้วย

ส่วนกลางของทาวน์โฮม Pleno สาทร-สุขสวัสดิ์ ให้มาครบครัน โดยจะอยู่โซนด้านหน้าโครงการ ออกแบบเป็นสวนดูร่มรื่น ภายในมี Club House, ฟิตเนส, สระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 1.6×6.8 เมตร ลึก 1.2 ม. และสนามเด็กเล่นที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้ครับ เน้นออกแบบโดยใช้แนวคิด “Universal Design” เพื่อให้ตอบโจทย์สำหรับคนทุกวัย ให้สามารถมาใช้งานร่วมกันได้ เหมือนเป็นการทำกิจกรรมร่วมกันของคนในครอบครัว ส่วนเรื่องความปลอดภัยในโครงการจะมี Security Guard , CCTV และเข้าออกโครงการด้วยระบบ KATSAN ครับ

Additional info

ลงทะเบียนรับข่าวสารและสิทธิพิเศษ

ส่วนลด 500,000 บาท* >>> คลิกที่นี่

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนบ้านจัดสรรที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

Pleno-สาทร-สุขสวัสดิ์ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะครับ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก