พาทัวร์ SAMYAN MITRTOWN (สามย่านมิตรทาวน์) แลนมาร์คแห่งใหม่ ใจกลางสามย่าน

· 3 min read

ครั้งนี้ YUSABUY จะพาทุกท่านไปทำความรู้จัก “สามย่านมิตรทาวน์” (Samyan Mitrtown) โครงการ Mixed Use แห่งใหม่กลางกรุง ที่ตั้งอยู่บนถนนพระราม 4 บริเวณสามย่าน ใกล้กับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครับ โครงการนี้มีมูลค่าการลงทุนมากกว่า 9,000 ล้านบาท ถูกพัฒนาโดย บริษัทแผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ Goldenland ครับ

 

Samyan Mitrtown ได้มีการพัฒนารูปแบบการใช้พื้นที่แบบใหม่ๆ ให้เหมาะกับโลกปัจจุบัน เพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 รูปแบบหลักๆ คือ

  1. OFFICE โซนอาคารสำนักงาน “มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์” (Mitrtown Office Tower) อาคารสำนักงานเกรด A สูง 31 ชั้น พื้นที่เช่ารวม 48,000 ตารางเมตร หรือคิดเป็น 30%ของโครงการ
  2. RESIDENCE โดยแบ่งเป็นคอนโดมิเนียม (TRIPLE Y RESIDENCE) มีความสูง 33 ชั้น จำนวน 516 ห้อง คิดเป็น 15% ของโครงการ และ โซนโรงแรมสไตล์ดีไซน์ โฮเทล  (TRIPLE YHOTEL) จำนวน 102 ห้อง ซึ่งโรงแรม และคอนโดมิเนียม มีการแยกส่วนกลางออกจากกันเพื่อความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย
  3. RETAIL โซนรีเทลภายใต้คอนเซ็ปต์ “Urban Life Library” เพื่อสร้างคลังอาหารและการเรียนรู้ โดยแบ่งพื้นที่ย่อยเป็น The Eating Library โซนสำหรับอาหาร 43%, Living Library โซนรวมของจำเป็นสำหรับไลฟ์สไตล์คนเมือง living 28% และ The Learning Library พื้นที่เปิดกว้างสำหรับการเรียนรู้ 29% ซึ่งพื้นที่นี้มีบริเวณ 7 ชั้นคิดเป็นพื้นที่ 36,000 ตารางเมตร

MITR MEANINGFUL RETAIL SPACE

 

สำหรับโซนที่ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้ว นั่นก็คือโซนรีเทลศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์  วันนี้ก็เลยจะพาผู้อ่านทุกท่านไปทัวร์ภายในศูนย์การค้ากันครับ รับรองว่าเต็มอิ่มแน่นอน..

 

MITR DIRECT LINK

เริ่มต้นจากการเดินทางครับ โครงการสามย่านมิตรทาวน์ สามารถเดินทางโดยใช้รถไฟฟ้าใต้ดิน(MRT)ได้ ลงที่สถานีสามย่าน ใช้ทางออกที่ 2 นะครับ เรียกว่าสะดวกสบายมากๆ แต่ที่พิเศษไปกว่านั้น ไม่ใช่แค่อยู่ใกล้รถไฟฟ้าเท่านั้นนะครับ แต่สามารถเดินผ่านอุโมงค์ใต้ดิน ที่เชื่อมต่อระหว่างตัวสถานีสามย่านมายังโครงการสามย่านมิตรทาวน์ได้โดยตรงเลย ฝนจะตก แดดจะร้อนแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัวครับ ซึ่งอุโมงค์นี้ก็ออกแบบมาทันสมัย เหมือนกำลังจะเดินไปขึ้นยานอวกาศเลยครับ (ฮ่าๆ)

 

จากอุโมงค์ทางเชื่อม เดินมาเรื่อยๆ จะเจอบันไดเลื่อน มุ่งตรงเข้าสู่ภายในศูนย์การค้าเลยครับ

 

แต่สำหรับใคร ที่ขับรถมา ที่นี่ก็มีที่จอดรถนะครับ รองรับได้มากกว่า 1,000 คัน

B1 FLOOR

เริ่มดูที่ชั้นล่างสุด ชั้น B1 ก่อนเลย ชั้นนี้จะเน้นไปที่ร้านอาหารและของกินต่างๆ มีโซนที่เปิดตลอด 24 ชม. ด้วยนะครับ ถือเป็นจุดเด่นของ สามย่าน Mitrtown ก็ว่าได้ ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับวิถีชีวิตของชาวเมืองแบบสุดๆ เลยครับ

 

ร้านของกินส่วนใหญ่ก็จะเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตา หลากหลายสัญชาติ อาทิ ฮะจิบัง ราเมน, Pepper Lunch, Tudari, Yayoi เป็นต้น

 

สายบุฟเฟต์ชาบูต้องไม่พลาดร้าน Shabushi เพราะสาขาสามย่านมิตรทาวน์นี้ เปิด 24 ชม. ด้วยนะครับ

 

ส่วนร้าน SHINKANZEN SUSHI คนแน่นเลยครับ ซูชิน่ากินมาก

 

ร้านอาหารไทยก็มีนะครับ อย่างร้านก๋วยเตี๋ยวเรือพระนครร้านนี้ ชามละ 16 บาท เท่านั้น

 

นอกจากร้านอาหารที่อยู่ใน Shop แล้ว ก็ยังมีร้านแบบ Kiosk ด้วยนะครับ เยอะแยะมากมายทีเดียว

 

มีพื้นที่ให้มานั่งทานอาหาร หรือมานั่งรอ นัดเจอกันได้

 

อีกร้านที่เป็นไฮไลต์ของชั้น B1 ก็คือร้าน Apron Walk ขายทั้งส่วนที่เป็น Food และ Non-food ของที่เป็น Food ก็จะมีเครื่องปรุง ชา กาแฟ ไปจนถึงข้าวสาร ส่วนของที่เป็น Non-food ก็จะมีตั้งแต่ภาชนะไปจนถึงเครื่องครัวแบรนด์ดังๆ

 

Big C เปิดตลอด 24 ชม. ด้วยนะครับ

 

ปิดท้ายชั้น B1 ด้วยโซนธนาคารครับ มีทั้งกสิกรไทย, กรุงศรี และ ไทยพาณิชย์ ซึ่งเป็นธนาคารที่เปิด 24 ชม. นอกจากนี้ยังมี Kerry Express ที่เปิดตลอด 24 ชม. อีกเช่นกัน

G Floor

ถัดขึ้นมาจากชั้น B1 เป็นชั้น G ครับ ชั้นนี้สามารถเดินเข้ามาจากทางถนนพระราม 4 และถนนพญาไทได้ครับ เผื่อใครที่ไม่ได้มาจากรถไฟฟ้าใต้ดิน

 

ชั้นนี้จะมีร้าน MUJI ซึ่งเป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และยังมี Coffee Corner หรือมุมกาแฟแห่งแรกในประเทศไทยด้วย โดยเลือกใช้เมล็ดกาแฟจากดอยตุงครับ

 

ส่วนโถงกลางของชั้น G มีร้านที่เป็นรูปแบบ Kiosk ของ Nescafe Hub และ After You ครับ

 

เดินมาเรื่อยๆ จะเจอโซน Semi Outdoor มีร้าน KFC, STARBUCKS และ ASEAN ที่เปิดตลอด 24 ชม. ครับ

 

ร้าน Starbucks กินพื้นที่ถึง 2 ชั้นเลยทีเดียว

 

ระหว่างร้าน KFC และ STARBUCKS มีทางเดินออกมาด้านนอกได้

1st Floor

ชั้น 1 ส่วนใหญ่จะเป็นโซนของใช้ เช่น ร้าน Boots , Miniso เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีร้านเสื้อผ้าแฟชั่นอย่าง UNIQLO ซึ่งตอนนี้ยังตกแต่งไม่เสร็จ แต่ดูแล้วน่าจะใหญ่มากทีเดียว

 

นอกจากนี้ยังมีร้านขายเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาอย่าง Sport World อยู่ด้วยครับ

2nd Floor

SAMYAN CO-OP หรือ Co-learning space ในพื้นที่กว่า 1,400 ตารางเมตร ที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง เห็นน้องๆ นิสิตนักศึกษาต่อแถวเข้ากันเยอะขนาดนี้ แน่นอนครับเพราะว่าบริการฟรีทุกอย่าง มีทั้งพื้นที่เปิดที่สามารถใช้เสียงได้บ้าง มี Focus Zone สำหรับคนที่ต้องการความสงบ และมีห้องประชุม 8 ห้อง สำหรับการประชุมหรือการคุยงานที่ต้องการความเป็นส่วนตัว แต่ห้องประชุมต้องจองผ่านแอป Mitr App ก่อน โดย 1 คนจองได้ 1 ชั่วโมงต่อครั้งต่อวัน

 

สำหรับคนรักการแต่งบ้านก็มาที่นี่ได้นะครับ เพราะมีทั้ง HomePro และ JYSK สามารถมาเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์และของใช้ต่างๆภายในบ้านได้

 

ส่วนสาวๆ น่าจะถูกใจสิ่งนี้ครับ นั่นก็คือร้านเสริมความงาม, ร้านตัดผม ไปจนถึงสปาครับ

3rd Floor

ขึ้นมาชั้นที่ 3 ชั้นนี้จะมีทั้งส่วนที่เป็น Knowledge Hub และฟิตเนสครับ

 

มีทั้ง Muay-Thai Gym และ Cerebrity Fitness สตูดิโอออกกำลังกายครบวงจรของ Fitness First ซึ่งตัว Cerebrity Fitness ที่สามย่านมิตรทาวน์นี้ ก็จะเปิดให้บริการ 24 อีกเช่นกัน ไม่ต้องบ่นว่าไม่เวลาออกกำลังกายแล้วนะ

 

ส่วนบริเวณ Hall ที่อยู่ตรงกลาง เป็นพื้นที่สำหรับจัดแสดงต่างๆ ครับ

 

โซน Knowledge Hub จะมีร้านค้าต่างๆ ที่เกี่ยวกับการศึกษา ทั้งหนังสือ และอุปกรณ์การเรียน เช่น ร้านสมใจ

 

ร้าน MEDIUM AND MOER ร้านนี้ยกให้เป็นพื้นที่ของคนรักงานคราฟต์เลย มีของสำหรับทำงานคราฟต์และงานศิลปะต่างๆ ครบหมด นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สำหรับสอนทำงานคราฟต์หรือเวิร์กช้อปต่างๆ โดยทางร้านจะจัดหากิจกรรมสนุกๆ มาให้ได้ลองทำอยู่เรื่อยๆ  มี Craft Classroom เป็นของตัวเองด้วย ถ้าสนใจก็ไปลงทะเบียนล่วงหน้ากันได้

 

ใครที่ชอบจองบัตรต่างๆ ผ่าน Thai Ticket Major ที่สามย่านมิตรทาวน์ก็มีนะครับ อยู่ที่ชั้น 3 นี้

 

ก่อนขึ้นไปที่ชั้น 4 แวะเข้าไปดูในห้องน้ำของ สามย่าน Mitrtown กันซักหน่อยครับ การตกแต่งก็จะมาในโทน Minimal เรียบง่าย แต่มีสไตล์ครับ  ปริมาณก็ถือว่าเยอะพอสมควร เพียงพอต่อการใช้งานครับ

4th Floor

ถัดมาชั้นที่ 4  กลับมาเป็นชั้นของกินอีกครั้งครับ มีศูนย์อาหารของสามย่านมิตรทาวน์ ใช้ชื่อว่า SAMYAN FOOD LEGENDS ร้านอาหารก็ถือว่าค่อนข้างครบ ที่สำคัญคือมีที่นั่งเยอะมาก

 

 

บรรยากาศที่นั่งภายในศูนย์อาหารครับ ตกแต่งได้ทันสมัย ได้เห็นวิวภายนอกด้วย

 

นอกจากศูนย์อาหาร SAMYAN FOOD LEGENDS ก็ยังมีร้านอาหารอื่นๆ ให้เลือกอีกมากมาย ซึ่งล้วนแต่เป็นร้านชื่อดัง อาทิ BAR B Q PLAZA, MK, SHUSHI HURO, THE PIZZA COMPANY เป็นต้น

5th Floor

ขึ้นมาถึงชั้นบนสุดของ สามย่านมิตรทาวน์ แล้วครับ ที่ชั้น 5 นี้ มีโรงหนัง HOUSE ซึ่งพัฒนาจาก HOUSE RCA สู่ HOUSE SAMYAN นั่นเอง เป็นโรงหนังสายอินดี้แห่งใหม่ ภายในมีโรงหนัง 3 โรง รวม 361 ที่นั่ง และยังคงเป็นโรงหนังอินดี้ที่ฉายหนังทางเลือก เช่น หนังดี หนังดัง หนังรางวัลที่ไม่ได้เข้าโรงใหญ่ เช่นเดียวกับ HOUSE RCA ครับ

 

SAMYAN MITRTOWN HALL เป็นพื้นที่จัดประชุม จัดอีเว้นท์ต่างๆ น่าจับตามองอย่างยิ่ง เพราะตั้งอยู่ใจกลางสามย่านเลย

จากที่เล่ามาทั้งหมดนี้ จะเห็นได้ว่าจุดเด่นที่เป็นตัวชูโรงของ สามย่านมิตรทาวน์ อยู่ที่การเป็นศูนย์การค้าที่เปิดตลอด 24 ชม. ดังนั้นก่อนจะจบบทความนี้ เรามาดูสรุปกันว่าที่ สามย่าน มิตรทาวน์ นี้ มีร้านอะไรที่เปิด 24 ชม. บ้าง…

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ.. สำหรับโครงการ SAMYAN MITRTOWN (สามย่าน มิตรทาวน์) นับว่าเป็นโครงการ Mixed use อีกโครงการที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะพื้นที่ศูนย์การค้า ที่ได้รับการออกแบบให้สอดรับกับการค้าปลีกยุค 4.0 ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ไม่ได้มาเดินช้อปปิ้งเพียงอย่างเดียว แต่มาเพื่อใช้ชีวิตที่นี่ รองรับทั้งกลุ่มนิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไปให้เข้ามาใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง น่าจะถูกใจคนเมืองที่ใช้ชีวิตเร่งรีบ เลิกงานดึกๆ ใช่มั้ยละครับ ..คราวหน้า หากมีโครงการใหม่ๆ ที่น่าสนใจ ทีมงาน YUSABUY จะพาไปอัปเดตกันอีกแน่นอนครับ แล้วไว้พบกันใหม่บทความหน้านะครับ… ^__^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก