พาชมตึกเสร็จ Chapter One Shine Bangpo (แชปเตอร์วัน ชายน์ บางโพ) คอนโดวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้ MRT บางโพ [Review]

· 22 min read

วันนี้จะพาไปดูตึกเสร็จของโครงการ Chapter One Shine Bangpo (แชปเตอร์วัน ชายน์ บางโพ) คอนโด High Rise สูง 33 ชั้น จากพฤกษา ที่ตั้งอยู่ห่าง MRT บางโพ ประมาณ 600 เมตร (คาดว่าจะเปิดให้บริการต้นปี 2563)  คอนโด Chapter One Shine Bangpo มีจุดเด่นอยู่ที่ทำเลใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งแม้ว่าที่ดินจะไม่ได้ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ก็ยังได้วิวโค้งแม่น้ำสวยๆ อยู่นะครับ

ย่านบางโพนี้ แต่เดิมมีคนจีนอาศัยอยู่กันเยอะ ถือเป็นย่านคลาสสิกอีกแห่งของโซนกรุงเทพเหนือ แชปเตอร์วัน ชายน์ บางโพ จึงออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Modern Chinese’ เรียบง่ายแต่มีเสน่ห์ครับ  ตัวคอนโดมีห้องให้เลือกตั้งแต่แบบ  Studio ขนาด 22.10 ตร.ม. ไปจนถึง 2 Bedroom 56.60 ตร.ม. ในราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท  ซึ่งตอนนี้ก็พร้อมให้เข้าอยู่แล้ว รายละเอียดจะเป็นอย่างไร ตามไปดูพร้อมกันเลยครับ

คอนโด Chapter One Shine Bangpo

ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษ >>> Chapter One Shine Bangpo

Chapter One Shine Bangpo

(แชปเตอร์วัน ชายน์ บางโพ)

  • เจ้าของโครงการ >> บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ถนนประชาราษฎร์สาย 1  (ช่วงประชาราษฎร์สาย 1 ซอย 25)
  • ขนาดที่ดิน >>> 3-1-40 ไร่
  • จำนวนชั้นและจำนวนอาคาร >>>
    • อาคารชุดพักอาศัย สูง 33 ชั้น 1 อาคาร
    • อาคารจอดรถและส่วนกลางสูง 5 ชั้น  1 อาคาร
  • ประเภทห้องและขนาดห้อง >>>
    • สตูดิโอ 22.10-23.30  ตารางเมตร
    • ห้องนอน 28.60-29.60 ตารางเมตร
    • ห้องนอน Exclusive 44.45 ตารางเมตร
    • ห้องนอน Riverfront 44.55 ตารางเมตร
    • 2 ห้องนอน Riverfront 56.50 – 56.60 ตารางเมตร
  • จำนวนยูนิต >>> ห้องพักอาศัย 607 ยูนิต
  • ลักษณะยูนิต >>> Fully-Furnished (เฟอร์นิเจอร์ครบชุด)
  • ที่จอดรถ >>> 280 คัน หรือ 46% (รวมจอดซ้อนคัน)
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>>  1.89 ล้านบาท (ตุลาคม 2562)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> 85,000 บาท/ตร.ม.
  • พิกัด GPS >>> 13.812520, 100.521559
  • เว็บไซต์โครงการ >>> คลิกที่นี่
  • เบอร์ติดต่อ >>> 1739
  • สถานะโครงการ >>> พร้อมเข้าอยู่

.

จากแผนที่ของโครงการจะเห็นว่า คอนโด แชปเตอร์วัน ชายน์ บางโพ ตั้งอยู่บนถนนประชาราษฎร์ สาย 1  ฝั่งซอยเลขคี่ที่เป็นซอยติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นช่วงของโค้งน้ำเจ้าพระยาพอดี มีระยะห่างจากรถไฟฟ้า MRT สถานีบางโพ 600 ม. ที่ตั้งอยู่บริเวณแยกบางโพ (คาดว่าจะเปิดให้บริการต้นปี 63)  นอกจากนี้ยังรายล้อมด้วยแหล่งงาน และสถานศึกษามากมายครับ

มาดูตำแหน่งรอบๆ ตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

ส่องทำเล การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

ก่อนจะเข้าไปดูในโครงการ เรามาทำความรู้จักทำเลที่ตั้งกันก่อนครับ…

อย่างที่เกริ่นไปว่า คอนโด Chapter One Shine Bangpo ตั้งอยู่บนถนนประชาราษฎร์สาย 1 ซึ่งจะวิ่งไปตัดกับถนนประชาราษฎร์สาย 2 ที่บริเวณแยกบางโพ โดยมีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินวิ่งขนานกันอยู่ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน 2 ข้างทาง เช่น พ.บางโพ, ตลาดเตาปูน, Tesco Lotus และห้างเปิดใหม่อย่าง Gateway นอกจากนี้ยังไม่ไกลจากสำนักงานใหญ่ SCG ซึ่งมีพนักงานทำงานอยู่มากมายครับ

หากดูรอบๆ ย่านบางโพนี้ จะเห็นว่ามีโครงการใหญ่ๆ ที่กำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่หลายโครงการ อย่างรัฐสภาใหม่ และ สะพานเกียกกาย ที่จะช่วยระบายการจราจรให้ข้ามฝั่งธนฯ ได้ง่ายขึ้น รวมไปถึง สถานีกลางบางซื่อ  ที่จะกลายเป็น Hub ของการเดินทางระบบรางในอนาคต

MAP

ที่ดินของโครงการ Chapter One Shine Bangpo จะอยู่ติดกับที่ดินของโครงการเพื่อนบ้านอย่าง Chapter One Flow บางโพ ครับ ซึ่งเป็นของพฤกษาเช่นเดียวกัน แต่โครงการนั้นจะเน้นไปที่ห้องขนาดใหญ่ ทำให้มีราคาต่อยูนิตสูงกว่า (คาดว่าแล้วเสร็จปี 2564)  รอบๆ โครงการเป็นชุมชนเก่าแก่ดั้งเดิม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโรงไม้และร้านขายเฟอร์นิเจอร์ มีโรงเรียนโยธินบูรณะ และตลาดศรีเขมา ที่ช่วยเพิ่มความคึกคักให้กับย่านนี้

นอกจากนี้ยังสามารถขับรถไปขึ้นทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอก เพื่อเข้าเมืองอย่างจตุจักร หรือออกนอกเมืองไปทางฝั่งธนฯ ได้เพียงไม่กี่นาที หรือใครที่ไม่มีรถ นอกจากการใช้บริการรถไฟฟ้า MRT แล้ว ก็ยังมีท่าเรือโดยสารคอยให้บริการอยู่ โดยจะมีท่าเรือวัดสร้อยทองอยู่ใกล้ที่สุด กับอีกจุดหนึ่งคือท่าเรือบางโพ แต่ตอนนี้ยังไม่เปิดให้บริการนะครับ น่าจะรอให้สถานี MRT บางโพ เปิดใช้งานก่อน

MAP-2

 

ซูมเข้ามาให้ใกล้อีกนิดครับ ถึงแม้ว่าฝั่งทิศเหนือของโครงการ จะมีคอนโด Chapter One Flow Bangpo ตั้งอยู่ แต่ไม่ต้องกังวลว่าจะถูกบังวิวนะครับ เพราะทางพฤกษาเขาจัดวางตำแหน่งอาคารคนละแนวกัน เพื่อไม่ให้บังวิวกันเองครับ  จะมีก็แต่คอนโดราชองค์รักษ์ (ไม่ได้เปิดขายนะครับ) ที่อยู่แนวเดียวกับคอนโด Chapter One Shine Bangpo แต่ก็อยู่ถัดจากคลองวัดเสาหินออกไป ทำให้มีระยะห่างอยู่ประมาณหนึ่ง ไม่ถึงขั้นติดกันจนรู้สึกอึดอัดครับ  นอกนั้นก็ไม่มีอาคารสูงแล้ว มีเพียงตึกแถวและบ้านพักอาศัยสูงไม่เกิน 7 ชั้น ครับ

MAP-3สำหรับทางเข้าโครงการ จะเข้าจากถนนประชาราษฎร์สาย 1 ได้เพียงทางเดียวครับ และถนนทางเข้านี้เป็นที่ดินภาระจำยอมของพฤกษา ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่า หากมีการโอนห้องครบหมดแล้วทั้ง 2 โครงการ ที่ตรงนี้ก็จะโอนให้นิติของทั้ง 2 โครงการ ถือครองกรรมสิทธิ์ต่อไป ก็ไม่น่ากังวลอะไรนะครับ

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

จากที่เราได้ดูแผนที่ตั้งของ แชปเตอร์วัน ชายน์ บางโพ กันไปแล้ว ทีนี้ผมจะพาลงพื้นที่ไปสำรวจบรรยากาศรอบๆ  เริ่มดูกันตั้งแต่เรื่องการเดินทางเลยครับ แต่วันนี้จะขอสรุปให้อ่านกันแบบง่ายๆ นะครับ ถ้าใครอยากอ่านแบบละเอียด ทาง YUSABUY เคยได้ทำรีวิวไปก่อนหน้านี้แล้ว เข้าไปอ่านดูกันได้เลยครับ >> รีวิวแชปเตอร์วัน ชายน์ บางโพ (Presale)

การเดินทางที่สะดวกที่สุดในยุคนี้คงหนีไม่พ้นรถไฟฟ้า ซึ่งห่างจากโครงการ แชปเตอร์วัน ชายน์ บางโพ ไปประมาณ 600 ม. ก็มีสถานี MRT บางโพ ตั้งอยู่ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้เปิดให้ใช้บริการนะครับ คาดว่าจะเปิดใช้งานประมาณต้นปี 2563 นี้  ถ้าใกล้ที่สุดตอนนี้ก็จะเป็นสถานีเตาปูนครับ อยู่ห่างจากสถานีบางโพ ไปเพียง 1 สถานี และยังเป็นสถานี Interchange กับสายสีม่วงอีกด้วย

 

จากสถานีบางโพ ถ้าจะเดินไปยังโครงการ ระยะทางประมาณ 600 ม. ก็พอเดินได้อยู่ครับ มีฟุตบาทเป็นทางกว้าง เดินสบาย ข้างทางเป็นตึกแถว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพวกร้านขายไม้และเฟอร์นิเจอร์ครับ  แต่ถ้าใครไม่อยากเดิน ทางโครงการก็มีรถบริการรับส่งนะครับ แต่เรื่องของค่าใช้จ่ายอาจจะต้องขึ้นอยู่กับนิติอีกทีครับ

 

ส่วนใครที่ใช้รถยนต์ส่วนตัวก็ถือว่าสะดวกครับ ถนนประชาราษฎร์สาย 1 เป็นถนน 6 เลน  สามารถวิ่งไปสามเสน หรือไปนนทบุรีได้ การจราจรก็ไม่หนาแน่นเท่ากับในใจกลางเมืองครับ

 

ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ย่านนี้ต้องยกให้ศูนย์การค้า Gateway บางซื่อ ตั้งอยู่ใกล้กับ MRT บางโพ เป็นห้างที่เพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นาน มีร้านชื่อดังต่างๆ มากมาย เช่น Starbucks, Power Mall, HomePro, Uniqlo ไปจนถึง ห้างสรรพสินค้า Big C และ โรงภาพยนตร์ Major ที่ตั้งอยู่ที่นี่ด้วย เรียกว่ามาที่นี่ที่เดียว มีครบทุกอย่างครับ

 

ส่วนใครที่เบื่อการช้อปปิ้งในห้าง ใกล้ๆ กับโครงการก็มีตลาดศรีเขมา ให้เลือกช้อปสินค้าในราคาเบาๆ มีทั้งอาหารสด อาหารสำเร็จรูป และร้านค้าแบบ Street Food รวมไปถึงร้านสะดวกซื้อ 7-11 และ Family Mart ด้วยครับ

 

โรงเรียนโยธินบูรณะ เป็นโรงเรียนรัฐบาลขนาดใหญ่เปิดสอนระดับมัธยมศึกษา อยู่ตรงข้ามกับตลาดศรีเขมา นอกจากนี้ยังมีสถานศึกษาอื่นๆ อีก เช่น โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย, โรงเรียนเซนต์ฟรังซีสเซเวียร์สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือโรงเรียนเซนต์คาเบรียล และโรงเรียนราชินีบน ครับ

กลับมาที่โครงการกันอีกครั้ง มาดูผังของโครงการ Chapter One Shine Bangpo กันบ้างครับ..

ที่ดินของโครงการมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมคางหมู แบ่งอาคารออกเป็น 2 อาคาร คือ อาคารฝั่งทิศใต้เป็นอาคารจอดรถสูง 5 ชั้น ชั้นบนสุดเป็นพื้นที่สวนส่วนกลาง ส่วนอาคารด้านทิศเหนือ เป็นอาคารพักอาศัย สูง 33 ชั้น ลักษณะของอาคารที่พักอาศัยจะเป็นแนวยาว แบ่งห้องพักอาศัยเป็นฝั่งเหนือและฝั่งใต้ ฝั่งทิศเหนือข้อดีคือแดดจะไม่ค่อยแรง ส่วนฝั่งทิศใต้แดดจะแรงกว่า แต่ได้เห็นโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาที่สวยกว่า และชั้นล่างๆ ก็มองเห็นวิวสวนของอาคารจอดรถได้  ส่วนห้องมุมที่หันหน้าไปทางแม่น้ำเจ้าพระยาเต็มๆ จะเป็นฝั่งทิศตะวันตก ร้อนหน่อย แต่ได้วิวแม่น้ำและพระอาทิตย์ตก  ซึ่งถือว่าชดเชยกับเรื่องแดดไปครับ

 

ภาพนี้เป็นวิวฝั่งทิศใต้ครับ เห็นวิวโค้งแม่น้ำสวยทีเดียว จะเห็นอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ หนึ่งใน Landmark ของกรุงเทพฯ ที่กำลังก่อสร้างอยู่ ใกล้จะได้เปิดใช้งานแล้ว

 

ส่วนฝั่งทิศเหนือก็เห็นแม่น้ำเช่นกันครับ จะเป็นแม่น้ำที่อยู่ฝั่งโซนจังหวัดนนทบุรี แต่จะมีเพียงบางห้องที่เปิดระเบียงไปเห็นคอนโดของราชองครักษ์ที่อยู่ใกล้กันนะครับ

เริ่มเปิดประตู ไปดูในโครงการ

ได้เวลาเข้าไปดูในโครงการกันแล้วครับ เริ่มจากด้านนอกอาคารกันก่อน หน้าตาของอาคารออกแบบมาดูโมเดิร์น เรียบง่าย ใช้โทนขาวและน้ำตาลเป็นหลัก ชั้น 1 เป็น Lobby ส่วนห้องพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 2 ครับ

 

เข้ามาภายในตัวอาคาร ที่ชั้น 1 เป็น Lobby ตกแต่งภายใต้คอนเซ็ปต์ Modern Chinese คือดูทันสมัยแต่มีกลิ่นอายของความเป็นจีนสอดแทรกอยู่ เช่น โคมไฟ พู่ที่ห้อยและเก้าอี้เซรามิค สไตล์จีน

 

ด้านนอก เดินออกมาจาก Lobby เป็นพื้นที่นั่งเล่นแบบ Outdoor โอบล้อมด้วยน้ำ รวมถึงใช้ต้นหลิว ที่เป็นต้นไม้มงคลของจีนมาสร้างบรรยากาศให้ดูเขียวขจียิ่งขึ้นด้วยครับ

 

และที่ชั้น 1 นี้ ก่อนจะเข้าไปยังโถงลิฟต์ มี Mail Room ที่ตกแต่งในสไตล์ Modern Chinese อีกเช่นกัน

พื้นที่ส่วนกลาง

พื้นที่ส่วนกลางของ Chapter One Shine Bangpo นอกเหนือจาก Lobby ที่บริเวณชั้น 1 แล้ว ยังมีอีก 2 จุด ใหญ่ๆ ด้วยกัน คือ ที่ชั้น 5 ของอาคารจอดรถ ซึ่งจะเน้นเป็นพื้นที่สวนและห้องสมุด กับอีกจุดหนึ่งคือ ชั้น 32-33 ของอาคารที่พักอาศัย มีทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส และ Lounge ซึ่งสามารถเห็นวิวเมืองและแม่น้ำจากมุมสูงครับ

เริ่มดูพื้นที่ส่วนกลางบริเวณชั้น 5 ของอาคารที่จอดรถกันก่อนครับ…

ระหว่างอาคารที่จอดรถ กับอาคารพักอาศัย จะมีทางเชื่อม มองเห็นสวนด้านล่างบริเวณ Outdoor Lobby ครับ

 

ขึ้นมาที่ชั้น 5 ของอาคารจอดรถ จะเจอมุมที่ตกแต่งแบบสวนเซน ดูสงบและโปร่งโล่ง ด้านบนเป็นช่องแสง เปิดรับแสงจากธรรมชาติ และมองเห็นตัวอาคารพักอาศัยด้วยครับ

 

จากมุมสวนเซน มีทางเดินเชื่อมไปยัง Library Room สองข้างทางมีต้นไม้น้อยใหญ่คอยให้ร่มเงาอยู่ครับ

 

ด้านหน้าของ Library Room เป็น Private Court หรือพื้นที่นั่งเล่น ที่ล้อมรอบด้วยต้นไม้ ช่วงเช้า หรือตอนเย็นๆ น่าจะร่มรื่น สามารถทำกิจกรรมได้หลากหลายเลยครับ

 

เข้าไปดูใน Library Room กันบ้าง.. ตกแต่งดูอบอุ่น สามารถมานั่งทำงาน อ่านหนังสือ หรือนัดเพื่อนมาคุยธุระกันได้

 

ผนังโดยรอบเป็นกระจกสูงเกือบทั้งหมด ทำให้รู้สึกโปร่งโล่ง และรับแสงจากธรรมชาติได้เต็มที่

 

มีชั้นลอย เหมาะกับคนที่ต้องการความสงบและเป็นส่วนตัวครับ  พร้อมจัดที่นั่งมาให้เยอะทีเดียว

 

ออกมาดูด้านนอกกันต่อ มุมนี้เป็น Meditation Area หรือมุมสวนสมาธิที่ห้อมล้อมด้วยต้นไผ่ ดูเงียบสงบดีครับ

 

ส่วนตรงนี้เป็นลานโยคะและสนามเด็กเล่นครับ มีบ่อทรายให้เด็กๆ สามารถมาเล่นได้ด้วย

 

นอกจากนี้ยังมีทางเดินยาวๆ ล้อมรอบด้วยต้นไม้ ให้ออกมาเดินเล่นยืดเส้นยืดสาย สูดอากาศยามเช้ากันได้ครับ

ต่อไปเราขึ้นไปดูส่วนกลางที่ชั้น 32-33 หรือชั้นดาดฟ้าของอาคารพักอาศัยกันต่อครับ..

ขึ้นลิฟต์มาที่ชั้น 33 จะเจอ Sky Fitness ขนาดใหญ่พอดีที่ทำรองรับไว้เพียงพอสำหรับลูกบ้านและยังมีอุปกรณ์ครบครันทั้ง Cardio และ Weight Training ครับ ซึ่งสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำได้ด้วย

 

ลู่วิ่งหันหน้าไปทางทิศตะวันตก เห็นทั้งวิวเมืองฝั่งธนฯ และแม่น้ำเจ้าพระยาแบบเต็มตาครับ

 

มองลงไปเห็นสระว่ายน้ำที่ชั้น 32 อีกด้วย เดี๋ยวเราค่อยลงไปดูกันครับ

 

ส่วนบริเวณทิศตะวันออกของชั้น 33 ตรงข้ามกับห้อง Sky Fitness เป็น Sky Lounge มองเห็นวิวเมืองโดยรอบได้ครับ

 

การตกแต่งก็ยังคอนเซ็ปต์ Modern Chinese อยู่ครับ ทั้งเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ

 

จากชั้น 33 สามารถเดินลงบันไดมาที่ชั้น 32  ระหว่างทางลงจะมี Sunset Deck ไว้นั่งชมวิวพระอาทิตย์ตกยามเย็นครับ

 

สระว่ายน้ำเป็นระบบเกลือ ลึก 1.2 ม. กว้าง 6×25 ม. สามารถว่ายออกกำลังกายได้ และมี Sunbeds วางไว้ข้างสระ ไว้นอนเล่นชมวิวครับ

 

อีกมุมหนึ่งของสระว่ายน้ำแบบ Infinity Pool ครับ เห็นโค้งน้ำเจ้าพระยาเชื่อมต่อเป็นหนึ่งเดียว

 

สุดทางเดินข้าง Sunbeds เป็นสระสำหรับเด็ก และมี Jacuzzi ไว้ผ่อนคลายความเมื่อยล้าด้วย

 

จากทางเดินมองย้อนกลับเข้าไปจะเห็น Sky Fitness และ Sunset Deck ครับ

เปิดผังคอนโด Typical Floor Plan

Master Plan คอนโด Chapter One Shine Bangpo

กลับมาดูแปลนชั้นล่างกันอีกครั้งนะครับ เรามาดูให้ละเอียดขึ้นตั้งแต่ทางเข้าโครงการ เมื่อขับรถเข้ามาจากถนนประชาราษฎร์สาย 1 แล้ว ถนนของโครงการจะเป็นแบบวิ่งสวนกัน ผ่านอาคารพักอาศัยฝั่งเหนือ มี Drop Off เข้าสู่ Lobby ได้เลย แต่ถ้าจะไปที่จอดรถ จะต้องวิ่งตรงเข้าไปในสุด ผ่านอาคารพักอาศัยก่อน จึงจะขึ้นไปยังอาคารจอดรถ จอดได้ตั้งแต่ชั้น 1-4 ประมาณ 280 คัน หรือคิดเป็น 46% ครับ จากที่จอดรถ ถ้าจะเข้ามายังอาคารพักอาศัย สามารถเดินผ่านสวนที่ชั้น 1 หรือจะเดินผ่านสะพานเชื่อมที่ชั้น 2 ก็ได้ครับ มีหลังคาคลุม ไม่ต้องกลัวแดดกลัวฝน  โดยอาคารที่จอดรถนั้นจะมีลิฟต์โดยสาร 1 ตัวครับ ส่วนอาคารพักอาศัย มีลิฟต์โดยสาร 3 ตัว + ลิฟต์ขนของอีก 1 ตัว  อีกทั้งยังมีร้านค้าอยู่ 2 ร้านด้านหลังสุดอาคารด้วยครับ (พื้นที่สีเหลือง)

Floor Plan คอนโด Chapter One Shine Bangpo

ห้องพักจะเริ่มที่ชั้น 2 ครับ โดยชั้น 2-4 ของฝั่งที่อยู่ด้านอาคารจอดรถจะไม่มีห้องพักนะครับ เนื่องจากอยู่ตรงกับที่จอดรถพอดี จะได้ไม่มีปัญหาเรื่องมีห้องที่ได้ผลกระทบจากเสียงรถวิ่งครับ ทำให้ชั้น 2-4 มีห้องเพียง 12 ห้องต่อชั้นเท่านั้นครับ

ถัดขึ้นมาที่ชั้น 5-26 จะมีจำนวน 22 ห้องต่อชั้นครับ แบ่งออกเป็น 4 Type ด้วยกัน ส่วนใหญ่เป็นแบบ Studio และ 1 Bedroom ครับ โดยจะอยู่ทางฝั่งทิศเหนือและทิศใต้ของอาคาร ส่วนด้านในสุดที่หันไปทางแม่น้ำจะเป็นห้องขนาดใหญ่ เรียกว่าห้อง Riverfront มีทั้งแบบ 1 Bedroom Riverfront และ 2 Bedroom Riverfront ซึ่งมีเพียงชั้นละ 1 ยูนิตเท่านั้นครับ

 

ชั้น 27-31 การจัดวาง Layout ก็จะคล้ายกับชั้นก่อนหน้านี้ แต่มีการปรับเปลี่ยนห้อง Studio ฝั่งทิศใต้ ให้เป็นห้องแบบ 1 Bedroom  Exclusive คือเป็นการเอาห้อง Studio มา Combine กัน ทำให้ได้เป็นห้อง 1 Bedroom ขนาดใหญ่นั่นเองครับ ช่วงชั้นนี้จะเหลืออยู่ 19 ห้องต่อชั้นครับ

แปลนห้องดีไหม?

แปลนห้องของคอนโด แชปเตอร์วัน ชายน์ บางโพ หลักๆ จะแบ่งออกเป็นแบบ สตูดิโอ, 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอนครับ โดยแต่ละแบบก็จะมีขนาดที่แตกต่างกันแยกย่อยออกไปอีก ขึ้นอยู่กับตำแหน่งของห้องนั้นๆ ครับ

  • สตูดิโอ 22.10-23.30  ตารางเมตร
  • ห้องนอน 28.60-29.60 ตารางเมตร
  • ห้องนอน Exclusive 44.45 ตารางเมตร
  • ห้องนอน Riverfront 44.55 ตารางเมตร
  • ห้องนอน Riverfront 56.50 – 56.60 ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด Chapter One Shine Bangpo

แบบสตูดิโอ ขนาด 22.10 – 23.30 ตารางเมตร

ห้องแบบสตูดิโอ เหมาะกับการอยู่กัน 1-2 คน พื้นที่ถึงแม้ว่าจะไม่เยอะมาก แต่ก็ไม่รู้สึกอึดอัดครับ เนื่องจากฝ้าเพดานสูงถึง 2.70 ม. และมีการแบ่งสัดส่วนของห้องที่ค่อนข้างลงตัว เหลือพื้นที่ใช้สอยกำลังดี โดยเมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอส่วน Pantry อยู่ตรงข้ามกับห้องน้ำ ถัดไปเป็นพื้นที่ของห้องนอน มีโต๊ะวางทีวีอยู่ปลายเตียง สามารถนอนดูทีวีได้ ส่วนพื้นที่สำหรับนั่งเล่นและรับประทานอาหารจะถูกจัดเอาไว้ด้านในสุดชิดกับหน้าต่าง เพื่อให้สามารถนั่งชมวิวภายนอกแบบชิลล์ๆ ได้ครับ  มีระเบียงอยู่ใกล้กับเตียงนอน สามารถออกไปใช้งานได้สะดวก

แปลนห้องคอนโด Chapter One Shine Bangpo

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 28.80 – 29.30 ตารางเมตร

แบบ 1 ห้องนอน แบบนี้จะเป็นแบบที่มีมากที่สุดในโครงการครับ แปลนห้องเกือบจะเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส แบ่งสเปซออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกเป็นพื้นที่ที่ใช้งานกันบ่อยๆ อย่างห้องครัว และห้องนั่งเล่น ซึ่งเชื่อมต่อเป็นสเปซเดียวกัน โดยที่ Pantry จะอยู่ใกล้กับประตูทางเข้าห้อง และมีโต๊ะทานข้าวแบบ 2 ที่นั่ง อยู่ตรงข้าม ส่วนพื้นที่นั่งเล่นนั้น จะอยู่ด้านในชิดกับระเบียงครับ

พื้นที่อีกส่วน จะเป็นพื้นที่ใช้งานที่ค่อนข้าง Private ได้แก่ ห้องนอน และห้องน้ำ โดยมีทางเข้าเป็นประตูกระจกบานเลื่อนอยู่ด้านหลังโซฟา ถ้าอยากได้ความเป็นส่วนตัวในห้องนอนก็ต้องติดม่านเพิ่มเอาได้ครับ  ส่วนถ้าชอบสเปซโล่งๆ ก็สามารถเลื่อนประตูออกให้สเปซของพื้นที่นั่งเล่นกับห้องนอนเชื่อมกันครับ  สำหรับห้องน้ำก็จะอยู่ในห้องนอน จัดวางตำแหน่งสุขภัณฑ์ได้ลงตัวดี

แปลนห้องคอนโด Chapter One Shine Bangpo

แบบ 1 ห้องนอน RIVERFRONT ขนาด 44.55 ตารางเมตร

ห้องแบบ 1 ห้องนอน RIVERFRONT จะมีแค่ชั้นละ 1 ห้องเท่านั้นครับ ตัวห้องนอนกับระเบียงจะหันไปทางแม่น้ำเจ้าพระยา ได้วิวโค้งน้ำไปเต็มๆ  ภายในห้องจะแบ่งเป็น 2 ส่วนหลักๆ คล้ายกับห้องก่อนหน้านี้ คือ ส่วนแรกเป็นของห้องครัว พื้นที่รับประทานอาหารและพื้นที่นั่งเล่น กับอีกส่วนเป็นห้องนอนและห้องน้ำครับ

เปิดประตูเข้ามาภายในห้องจะเป็นทางเข้าไปยังพื้นที่ด้านใน มี Pantry ครัวยาวขนานกับผนังห้อง เชื่อมต่อกับพื้นที่รับประทานอาหารและพื้นที่นั่งเล่น ซึ่งก็มีระเบียงอยู่ตรงพื้นที่นั่งเล่นด้วย ส่วนห้องนอนจะกั้นเป็นสัดเป็นส่วนเอาไว้ มีห้องน้ำอยู่ด้านใน สเปซในห้องนอนค่อนข้างกว้างขวางเลยทีเดียว

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องตัวอย่างมีให้ดู 2 แบบ คือ แบบสตูดิโอ และ 1 ห้องนอน Riverfront ความสูงฝ้าของห้องโดยทั่วไปนั้นอยู่ที่ 2.70 เมตร ห้องที่ได้จะเป็นแบบ Fully Furnished คือจะได้เฟอร์นิเจอร์ Built-in และลอยตัว พร้อมแอร์ให้ด้วยครับ

ห้องตัวอย่างคอนโด Chapter One Shine Bangpo

แบบ Studio ขนาด 23.25 ตารางเมตร

เริ่มจากเปิดประตูเข้าไป ส่วนแรกเป็นสเปซของห้องครัว ซึ่งเชื่อมต่อกับกับห้องนอน และพื้นที่นั่งเล่นที่อยู่ด้านในสุดครับ

 

ชุด Pantry เป็นแบบ Built-in มีที่วางไมโครเวฟ เครื่องซักผ้า และช่องสำหรับวางตู้เย็น ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยดี

 

ห้องน้ำจะอยู่ตรงข้ามกับ Pantry ครับ ใช้กระเบื้องโทนสีครีมดูแลทำความสะอาดง่าย และแยกส่วนแห้ง/เปียก ชัดเจน แต่ห้องที่ได้จริงไม่ได้ติดฉากกั้นอาบน้ำให้นะครับ ติดตั้งเองที่หลังได้ไม่ยาก

 

ขยับเข้าไปดูในห้องนอนกันบ้าง สัดส่วนกำลังดี วางเตียงขนาด 5 ฟุต ได้ค่อนข้างลงตัว มีระเบียงอยู่ใกล้ๆ กับหัวเตียงครับ

 

ข้างเตียงเหลือพื้นที่ให้วางโต๊ะข้างเตียงได้ทั้ง 2 ข้าง เป็นระยะที่สามารถเปลี่ยนที่นอนได้อยู่

 

ปลายเตียงเป็นโต๊ะวาง TV  สามารถนอนเล่นดูทีวีจากบนเตียงได้

 

ระยะห่างระหว่างเตียงนอนกับโต๊ะวางทีวี ห่างกันพอประมาณ เหลือพื้นที่ให้เดินได้สบายครับ

 

สำหรับห้องตัวอย่างนี้จะอยู่บริเวณมุมอาคาร ตำแหน่งของตู้เสื้อผ้าจะอยู่หน้าห้องน้ำ ใกล้กับประตูทางเข้าห้องครับ แต่ถ้าห้องมาตรฐานทั่วไปจะอยู่ใกล้กับตู้เย็น เป็นตู้เสื้อผ้าแบบ Built-in สูงตั้งแต่พื้นจรดฝ้าเลยครับ

 

ส่วนด้านในสุดของห้อง เป็นพื้นที่นั่งเล่นและรับประทานอาหารครับ มีโซฟาขนาด 2 ที่นั่ง โต๊ะกลาง และเก้าอี้เข้าชุดกัน ถ้าห้องที่อยู่ชั้นสูงๆ เวลามานั่งมุมนี้ก็จะเห็นวิวแม่น้ำสวยๆ ครับ

ห้องตัวอย่างคอนโด Chapter One Shine Bangpo

แบบ 1 Bedroom Riverfront  ขนาด 44.55 ตารางเมตร

สำหรับห้องนี้ เปิดประตูเข้ามาก็จะเจอชุด Pantry แบบ Built-in มีช่องสำหรับวางตู้เย็น และตู้เก็บรองเท้าอยู่ริมสุดครับ

 

พื้นที่รับประทานอาหารก็จะอยู่ใกล้กับ Pantry ซึ่งเชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่นที่อยู่ด้านใน

 

สเปซตรงส่วนห้องนั่งเล่นค่อนข้างโล่ง อยู่ติดกับระเบียง เปิดออกไปใช้งานหรือนั่งชมวิวได้

 

ที่ระเบียงเตรียมงานระบบสำหรับติดตั้งเครื่องซักผ้าไว้ให้ ส่วนคอมเพรสเซอร์แอร์จะถูกแขวนไว้ด้านบน รวมทั้งมีตะแกรงปรับทิศทางลมให้เป่าออกไปข้างนอก ความร้อนจะได้ไม่โดนคนที่ออกมาใช้งานตรงระเบียงครับ

 

ภาพนี้เป็นมุมมองจากระเบียงกลับเข้ามา เดี๋ยวเราเข้าไปดูในห้องนอนกันต่อ

 

ห้องนอนค่อนข้างกว้างทีเดียวครับ ใครอยากเปลี่ยนเตียงเป็นขนาด King Size ทำได้สบาย มีโต๊ะข้างเตียงให้ทั้ง 2 ด้านด้วย

 

ภายในห้องนอนจะได้บานกระจกแบบเข้ามุมครับ เปิดรับมุมมองได้เต็มที่ และยิ่งถ้าอยู่ห้องสูงๆ ก็จะได้วิวโค้งแม่น้ำด้วย เพราะตำแหน่งอยู่ทางฝั่งแม่น้ำพอดี

 

อีกด้านหนึ่งของห้องนอน เป็นตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง ที่ใครๆ จะต่อเติมเพิ่มให้เป็น Walk-in closet ได้ ซึ่งจะอยู่ใกล้กับห้องน้ำพอดี ใช้งานได้สะดวกครับ

 

ห้องน้ำตกแต่งด้วยโทนสีครีมดูสว่าง มีอุปกรณ์ต่างๆ มาให้ครบครันเหมือนห้องตัวอย่างนี้เลย

 

มีหน้าต่างบานกระทุ้งเอาไว้รับแสงธรรมชาติ และเปิดระบายอากาศด้วย ซึ่งกระจกนี้เป็นกระจกฝ้านะครับ ไม่ต้องกลัวโป้ ไม่ต้องติดฟิล์มเพิ่มครับ

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุในภาพรวมของคอนโด Chapter One Shine บางโพ ห้องที่ได้เป็นแบบ Fully Furnished นะครับ คือมีเฟอร์นิเจอร์ให้ครบชุด ทั้งแบบ Built-in และลอยตัว รวมไปถึงแอร์ได้ของ Samsung Inverter  ส่วนตัวห้องได้พื้นเป็นลามิเนต ฝ้าและผนังห้องเป็นฉาบเรียบทาสีครับ

YUSABUY แบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วน  คือ  วัสดุครัวและส่วนเตรียมอาหาร (pantry) , วัสดุห้องน้ำ , วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง (Finishing Materials)  เพื่อให้ส่องกันง่ายๆ เช่นเคย

วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (Pantry)

เคาน์เตอร์ครัวของห้องแบบ Studio ครับ หน้าบานเป็นลายไม้สีน้ำตาลอ่อนออกครีมครับ ทำช่องสำหรับเก็บตู้เย็นให้เรียบร้อย  มีช่องเก็บของให้ด้านบนด้วย

เก็บของได้เยอะพอสมควรเลย วางเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้าไว้ข้างล่างได้ โครงการเตรียมระบบท่อต่างๆ ไว้ให้แล้ว และมีที่วางไมโครเวฟอยู่ด้านบนครับ

ด้านล่างเป็นตู้เก็บรองเท้า มีช่องระบายอากาศมาให้

ตู้ด้านบนสูงถึงฝ้าเพดาน เก็บของได้เยอะทีเดียว ซ่อนกล่องควบคุมไฟไว้ด้านใน

อ่างล้างจานพร้อมก๊อกน้ำทรงสูง จาก MEX

ใต้ตู้ลอยด้านบนจะมีซ่อนไฟไว้ให้ด้วย

ส่วนอันนี้เป็นเคาน์เตอร์ครัวของห้องแบบ 1 Bedroom Riverfront

ที่วางไมโครเวฟจะอยู่ด้านล่าง ส่วนตำแหน่งของเครื่องซักผ้าจะเอาไปไว้ที่ระเบียงแทน

ภายในลิ้นชักมีถาดสำหรับเก็บอุปกรณ์ต่างๆ

มีช่องสำหรับวางตู้เย็นให้เช่นกัน และมีตู้เก็บรองเท้าอยู่ด้านข้าง เก็บได้จำนวนมากกว่าแบบ Studio ครับ

ให้ดูอุปกรณ์มือจับแบบชัดๆ ยังคงออกแบบมาให้เข้ากับ Concept Modern Chinese

โต๊ะทานข้าวสำหรับห้อง 1 Bedroom Riverfront จะได้เป็นโต๊ะกลม กับเก้าอี้อีก 4 ตัว

ส่วนห้องแบบ Studio จะได้เก้าอี้มา 1 ตัว แต่อีกฝั่งสามารถนั่งกับโซฟาได้ครับ

วัสดุห้องน้ำ

อ่างล้างหน้า เป็นของ Lavenz

มีตู้เก็บของใต้อ่างล้างหน้า

ก๊อกน้ำแบบก้านโยก ยี่ห้อ Prema

บานกระจกเหนืออ่างล้าง สูงครึ่งตัว

โถสุขภัณฑ์ของ Cotto

ที่แขวนผ้าของ Prema

แถมตะขอแขวนผ้าให้อีกจุดที่ประตู

พื้นปูด้วยกระเบื้องขนาด 30×30 ซม. ระหว่างส่วนแห้งและส่วนเปียกยกธรณีขึ้นมาประมาณ 5 ซม. สามารถซื้อฉากกั้นมาติดเองได้

ชุดฝักบัวแบบราวเลื่อน พร้อมที่วางสบู่ จาก Prema

ฝักบัวสามารถปรับระดับน้ำได้

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (Finishing)

ประตูไม้อัดเคลือบลามิเนต พร้อมตาแมวส่องคนภายนอก

มือจับแบบก้านโยก พร้อมที่ล็อคกุญแจ

ส่วนประตูอื่นๆ ภายในห้อง มือจับเป็นแบบลูกบิดทั่วไป

สวิตซ์ไฟ และอุปกรณ์ต่างๆ จาก Schneider

เตียงนอนขนาด 5 ฟุต พร้อมฟูกที่นอน

มีลิ้นชักเก็บของให้ที่ข้างเตียงด้วย

หน้าตาโต๊ะหัวเตียงของแบบสตูดิโอ ขนาดพอดีกับพื้นที่ว่าง

ส่วนโต๊ะหัวเตียงของห้อง 1 Bedroom Riverfront ขนาดจะใหญ่กว่า

โซฟาบุด้วยผ้าสีเทาอ่อน ขนาด 2 ที่นั่ง จาก Index

ถ้าของห้องแบบ 1 ห้องนอน สามารถนั่งได้ 3 คน และมีโต๊ะกลางทรงวงรีให้ด้วย

ชั้นวางทีวีของแบบสตูดิโอจะได้ลิ้นชัก 2 ตอน

ส่วนห้องแบบอื่น จะได้ลิ้นชั้น แบบ 3 ตอน

โต๊ะเครื่องแป้งในห้องแบบ 1 และ 2 ห้องนอน Riverfront ได้หน้าตาเข้ากับชั้นวางทีวี

ตู้เสื้อผ้าหน้าบานเป็นบานกระจกสีดำ ดูเรียบหรู มองเห็นด้านในเล็กน้อย แบบสตูดิโอได้เป็นบานเปิด 2 บาน

ส่วนตู้เสื้อผ้าของแบบ 1 ห้องนอนจะได้เป็น 3 บาน

พื้นที่เก็บของด้านใน จุได้เยอะทีเดียว

 เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ราคาเริ่มต้นของคอนโด แชปเตอร์วัน ชายน์ บางโพ ณ วันที่เข้าไปรีวิว (2 ต.ค. 62) อยู่ที่ 1.89 ล้านบาท เป็นแบบสตูดิโอ นะครับ ทั้งหมดขายเป็นห้องแบบ Fully furnished  ซึ่งตอนนี้ก็สร้างเสร็จพร้อมให้เข้าอยู่ได้แล้ว มีบางห้องจัดราคาโปรฯ ออกมา สามารถสอบถามโดยตรงจากโครงการได้ที่ Line@chapteronecondo หรือคลิก : http://bit.ly/2ow8F3e

ราคา ณ วันที่ 2 ตุลาคม 2562

ราคาเริ่มต้น :

Studio  ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

5,000 บาท

  • ผ่อนดาวน์

เป็นโครงการเสร็จพร้อมเข้าอยู่

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 55 บาท/ตร.ม.  (ฟรี 2 ปี อยู่ในเงื่อนไขโปรโมชั่น Pay Less Get More)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)  500 บาท/ตร.ม. (ฟรี อยู่ในเงื่อนไขโปรโมชั่น Pay Less Get More)

Additional Info

เพิ่มเติมสำหรับ Chapter One Shine Bangpo ตอนนี้ทางโครงการมีโปรโมชั่น PAY LESS GET MORE จ่ายน้อย ได้มาก
รับโปรฯ สุดคุ้ม มูลค่ากว่า 1,000,000 บาท*

– ส่วนลดสูงสุด 600,000 บาท
1ห้องนอน , 1 ห้องนอน Exclusive ลด 200,000 บ.

1ห้องนอน (RF) ลด 400,000 บ.

2ห้องนอน (RF) ลด 600,000 บ.

– อยู่ฟรี 1 ปี

– ฟรี ค่าใช้จ่ายวันโอน 7 รายการ
– ฟรีค่าทำสัญญาสูงสุด 100,000

– ผ่อนถูกกว่าเช่า ล้านละ 1,000 บาท / เดือน*

*โปรโมชั่นอยู่ฟรี 1 ปี ไม่มีค่าใช้จ่ายหมายถึงลูกค้าจะได้รับเงินโอนเข้าบัญชี 100,000 บาท ภายใน 30 วันหลังจากโอนกรรมสิทธิโดยที่ 100,000 บาทนั้นจะครอบคลุมการผ่อนชำระกับทางธนาคารที่ร่วมรายการในโปรแกรมที่รวมเงินต้นและดอกเบี้ยแล้วไม่เกิน 8,000 บาทต่อเดือน โดยที่ทางลูกค้าจะต้องเป็นคนชำระให้กับทางธนาคารโดยตรง

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน) 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆ และนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งเราประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆ ที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

แบบ STUDIO (บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ราคา 1.89 ล้านบาท)

  • 30 ปี — ผ่อนประมาณ  10,751 บาท/เดือน
  • 25 ปี — ผ่อนประมาณ  11,485 บาท/เดือน
  • 20 ปี — ผ่อนประมาณ  12,682 บาท/เดือน
  • 15 ปี — ผ่อนประมาณ  14,818 บาท/เดือน
  • 10 ปี — ผ่อนประมาณ  19,315 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

การเดินทางด้วยรถยนต์จากคอนโด Chapter One Shine Bangpo นั้น ถนนประชาราษฎร์สาย 1 สามารถเชื่อมต่อกับถนนสามเสน ถนนประชาราษฎร์สาย 2 และถนนวงศ์สว่างได้ นอกจากนี้ถนนประชาราษฎร์สาย 1 ฝั่งซอยเลขคู่ ที่ตรงข้ามกับคอนโด ก็สามารถลัดไปออกถนนกรุงเทพ-นนทบุรี ซึ่งมีรถไฟฟ้าสายสีม่วงวิ่งผ่านอยู่ด้วย  ส่วนรถไฟฟ้าที่ใกล้ที่สุดจะเป็น MRT สายสีน้ำเงิน สถานีบางโพครับ ห่างจากโครงการประมาณ 600 ม. ซึ่งจะเปิดให้ใช้งานอย่างเป็นทางการประมาณต้นปี 2563 ครับ

ส่วนรถประจำทางวิ่งผ่านถนนประชาราษฎร์สาย 1 อยู่หลายสาย รวมไปถึง Taxi และพี่วินมอไซค์ เนื่องจากบริเวณนี้เป็นพื้นที่ชุมชนเก่า มีคนอาศัยอยู่เยอะพอสมควร นอกจากนี้พอ Chapter One Shine Bangpo เป็นโครงการอยู่ใกล้กับแม่น้ำเจ้าพระยา ก็เลยมีตัวเลือกในการเดินทางเพิ่มขึ้นมานั้นก็คือการเดินทางด้วยเรือครับ มีท่าเรืออยู่ที่วัดสร้อยทอง และท่าเรือบางโพ ตรง MRT บางโพเลย  (ท่าบางโพจะเปิดใช้งานหลังจากรถไฟฟ้าสร้างเสร็จ)

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ถ้าจะพูดถึงการเติบโตในย่านบางโพนี้ น่าจะมีโอกาศพัฒนาได้อีก โดยได้รับผลพวงมาจากโครงการของรัฐบาลในพื้นที่รอบๆ อย่างโครงการรัฐสภาแห่งใหม่ ที่จะกลายเป็นแลนด์มาร์คอีกแห่งของกรุงเทพฯ รวมไปถึงโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยกเกียกกายไปฝั่งจรัญฯ เพื่อรองรับปริมาณคนที่มากขึ้นตามการสร้างรัฐสภาใหม่ นอกจากนี้ยังมีโครงการสถานีกลางบางซื่อ (Bangsue Grand station) ที่จะกลายเป็น Hub สำคัญด้านการเดินทางระบบราง ใหญ่ที่สุดในอาเซียนครับ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

คอนโด แชปเตอร์วัน ชายน์ บางโพ ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Modern Chinese’ เรียบง่ายแต่ทันสมัย แฝงไปด้วยความคลาสสิกและมีเสน่ห์ครับ โดยได้แรงบันดาลใจจากพื้นที่ย่านบางโพที่เป็นกลุ่มชุมชนชาวจีน อยู่อาศัยบริเวณนี้มาเป็นเวลานาน  เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ภายในโครงการจึงมีกลิ่นอายความเป็นจีนอยู่ครับ รวมไปถึงการจัดสวนภายนอกด้วย

ผังโครงการมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมคางหมู ติดกับที่ดินของโครงการ Chapter One Flow Bangpo ใช้ทางเข้าร่วมกันเป็นที่ดินภาระจำยอม ภายในโครงการจะแบ่งอาคารออกเป็น 2 อาคาร คือ อาคารฝั่งทิศใต้เป็นอาคารจอดรถสูง 5 ชั้น ส่วนอาคารด้านทิศเหนือ เป็นอาคารพักอาศัย สูง 33 ชั้น ลักษณะของอาคารพักอาศัยจะเป็นแนวยาว แบ่งห้องพักอาศัยเป็นฝั่งเหนือและฝั่งใต้ ฝั่งทิศเหนือ ข้อดีคือ เห็นวิววิวฝั่งสะพานพระราม 7 และทางด่วนศรีรัช อยู่ใกล้กับโครงการ ส่วนทิศใต้ได้เห็นอาคารรัฐสภาใหม่ Landmark แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ด้วย และชั้นล่างๆ ก็มองเห็นวิวสวนของอาคารจอดรถได้  ส่วนห้องมุมที่หันหน้าไปทางแม่น้ำเจ้าพระยาเต็มๆ (ห้อง Riverfront) จะมีเพียงชั้นละ 2 ห้องเท่านั้น เป็นฝั่งทิศตะวันตก ได้วิวแม่น้ำและพระอาทิตย์ตก

สำหรับแปลนห้องของ แชปเตอร์วัน ชายน์ บางโพ มีให้เลือกตั้งแต่แบบ Studio ขนาด 22.10 ตร.ม. ไปจนถึง 2 Bedroom 56.60 ตร.ม. ทั้งหมดจะได้เป็นครัวเปิด ตำแหน่งอยู่ใกล้กับทางเข้าออกห้องเหมือนกันทุกแบบ เหมาะกับคนที่ไม่ได้ทำอาหารจริงจังมากนัก ลักษณะการจัดฟังก์ชั่นในห้องสตูดิโอ แม้จะเป็นห้องเล็กสุด แต่ไม่รู้สึกอึดอัด ยังเหลือพื้นที่ใช้สอยได้ ในห้องจะมีแชร์พื้นที่โต๊ะระหว่างพื้นที่ทานข้าวกับนั่งเล่นเพื่อให้ใช้งานได้ทั้ง 2 ฟังก์ชั่น โดยอยู่ด้านในสุดติดกับหน้าต่าง เพื่อให้นั่งดูวิวภายนอกได้ และจะต้องนั่งดูทีวีจากบนเตียง ส่วนแบบ 1 ห้องนอนแบบที่มีมากสุดในโครงการจะกั้นห้องนอนด้วยประตูกระจกบานเลื่อน  ถ้าชอบความเป็นส่วนตัวหน่อยก็ติดม่านเพิ่มเอาครับ

ด้านวัสดุ Chapter One Shine Bangpo ให้มาแบบ Fully Furnished มีทั้งเฟอร์นิเจอร์ Built-in และลอยตัว ทำมาให้ค่อนข้างครบ ให้ผิวสัมผัสของวัสดุดี และมีเอกลักษณ์ พื้นที่เก็บของเยอะพอสมควร มีตั้งแต่ตู้รองเท้า ตู้เก็บของแบบมีบานเปิดกับชั้นวางของ ตู้เสื้อผ้า โต๊ะ เก้าอี้ โซฟา ชั้นดูทีวี เตียงพร้อมฟูก โต๊ะหัวเตียงทั้ง 2 ฝั่ง รวมไปถึงเคาท์เตอร์ครัว ช่องวางตู้เย็น และสุขภัณฑ์ห้องน้ำที่ก็ได้มาครบ ยกเว้นฉากกั้นอาบน้ำที่ต้องติดเพิ่มเอง นอกจากนี้ก็ยังมีแอร์ให้ตามขนาดห้อง ขาดแค่เครื่องใช้ไฟฟ้าบางอย่างเท่านั้น นอกนั้นถือว่าครบถ้วน แทบไม่ต้องซื้ออะไรเพิ่มเลย

ด้านพื้นที่ส่วนกลาง Chapter One Shine Bangpo ให้มาอย่างครบครันและมีให้ใช้หลายจุด ไม่ว่าจะส่วน Garden Facility ที่ชั้น 5 ของอาคารจอดรถ มีสวนเซน พื้นที่เล่นโยคะ พื้นที่ทำสมาธิ ลานเด็กเล่น และห้อง Co-working space  ส่วน Sky Facility ที่ชั้น 32-33 ของอาคารพักอาศัย มีสระว่ายน้ำ ฟิตเนส Co-working space และระเบียงชมวิวพระอาทิตย์ตกและวินแม่น้ำเจ้าพระยา นอกจากนี้ยังมีสวนด้านหลัง Lobby ที่ตกแต่งอย่างสวยงามอีกด้วย

เรื่องสัดส่วนของลิฟ มีลิฟโดยสาร 3 ตัว ใช้ระบบ Key Card ขนาดใหญ่ ทำให้สามารถโดยสารได้หลายคน จึงไม่ต้องกังวลช่วงเวลาเร่งด่วนจะทำให้ต้องรอลิฟนาน ส่วนที่จอดรถ มี 46% ก็ถือว่าโอเคอยู่ ตัวโครงการยังจัดบริการให้มี Shuttle Van ไปส่งที่ตัวสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีเตาปูน สำหรับลูกบ้านโดยเฉพาะอีกด้วย ส่วนอาคารจอดรถที่แยกเป็นอาคารอยู่ด้านท้ายโครงการจะมีทางเดินเชื่อมระหว่างอาคารพักอาศัยกับอาคารจอดรถ มีหลังคาคลุม ไม่ต้องกังวลว่าฝนตกแล้วจะเดินไปยังอาคารพักอาศัยไม่ได้ครับ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

Summary-2

ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษ >>> Chapter One Shine Bangpo

ใครที่สนใจโครงการ แชปเตอร์วัน ชายน์ บางโพ กันอยู่ ทางโครงการจัดโปร PAY LESS GET MORE จ่ายน้อย ได้มาก
รับโปรฯ สุดคุ้ม มูลค่ากว่า 1,000,000 บาท*

  • มีส่วนลดสูงสุด 600,000 บาท
    • 1 ห้องนอน,1 ห้องนอน Exclusive ลด 200,000 บ.
    • 1 ห้องนอน (RF) ลด 400,000 บ.
    • 2 ห้องนอน (RF) ลด 600,000 บ.
  • อยู่ฟรี 1 ปี /ฟรี ค่าใช้จ่ายวันโอน 7 รายการ /ฟรีค่าทำสัญญาสูงสุด 100,000
  • ผ่อนถูกกว่าเช่า ล้านละ 1,000 บาท / เดือน*

สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมหรือนัดชมโครงการ Line@chapteronecondo

หรือ คลิก : http://bit.ly/2ow8F3e

*โปรโมชั่นอยู่ฟรี 1 ปี ไม่มีค่าใช้จ่ายหมายถึงลูกค้าจะได้รับเงินโอนเข้าบัญชี 100,000 บาท ภายใน 30 วันหลังจากโอนกรรมสิทธิโดยที่ 100,000 บาทนั้นจะครอบคลุมการผ่อนชำระกับทางธนาคารที่ร่วมรายการในโปรแกรมที่รวมเงินต้นและดอกเบี้ยแล้วไม่เกิน 8,000 บาทต่อเดือน โดยที่ทางลูกค้าจะต้องเป็นคนชำระให้กับทางธนาคารโดยตรง

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า “YUSABUY.COM” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นครับ  (^_____^)

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะครับ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก