รีวิวคอนโด The Base เพชรบุรี-ทองหล่อ (THE BASE PETCHABURI-THONGLOR) คอนโดแสนสิริ ใกล้ทองหล่อ 400 เมตร ในราคาจับต้องได้

· 19 min read

สวัสดีค่า วันนี้เราจะพาทุกคนมาชมรีวิวโครงการ The Base เพชรบุรี-ทองหล่อ (เดอะ เบส เพชรบุรี-ทองหล่อ) คอนโดแบรนด์ The Base ตัวแรกในปีนี้ของแสนสิริกันค่ะ โครงการตั้งอยู่บนถนนเพชรบุรีฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าประตูน้ำ อยู่ใกล้ทองหล่อเพียง 400 เมตร เท่านั้น

The Base เพชรบุรี-ทองหล่อ  วางตำแหน่งทางการตลาดมาจับกลุ่มลูกค้าในเมืองที่ค่อนข้าง mass เป็นกลุ่มที่อาจจะไม่ได้มีกำลังซื้อคอนโดแพงๆ ในแนวเส้นสุขุมวิทได้  แต่ยอมขยับออกมาหน่อยเพื่อซื้อคอนโดในแพ็คเกจราคาที่ย่อมเยามากขึ้นค่ะ  เพราะถนนเพชรบุรีตัดใหม่เองเป็นถนนที่เสมือนเป็นแนวกึ่งกลางระหว่างใจกลางเมืองอย่างสุขุมวิทกับพื้นที่รอบนอกที่ถัดออกมาอยากโซนพระราม 9, รัชดาภิเษก  ทำให้การเข้าถึงใจกลางเมืองยังมีความสะดวกอยู่ในราคาที่ซื้อหาง่ายขึ้น

เดอะ เบส เพชรบุรี-ทองหล่อ ทางแสนสิริพัฒนาออกมาเป็นคอนโด High Rise สูง 36 ชั้น 496 ยูนิต ใกล้แนวทองหล่อ-เอกมัย และซอยสุขุมวิท 39 ที่สามารถเชื่อมต่อไปพร้อมพงษ์ได้  วางราคาเริ่มต้นมาที่ 2.69 ล้านบาท  เรียกว่าเริ่มต้นในระดับราคาเฉลี่ย 1 แสน +/-  ใครที่กำลังมองหาคอนโดในเมือง ราคาไม่แรงลองดู เดอะ เบส เพชรบุรี-ทองหล่อ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกได้เลยค่ะ

ลงทะเบียนรับส่วนลดสูงสุด 100,000 บาท >>> คลิกที่นี่

 

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

THE BASE  Phetchaburi-Thonglor

( เดอะ เบส  เพชรบุรี-ทองหล่อ )

  • เจ้าของโครงการ >>> แสนสิริ
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ
  • ขนาดที่ดิน >>> 2 ไร่ (โดยประมาณ)
  • จำนวนอาคาร >>> 1 อาคาร
  • จำนวนชั้น >>> 36 ชั้น
  • จำนวนยูนิต >>> 496 ยูนิต
  • ประเภทห้อง >>>
    • 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ : 27.25-29.25 ตารางเมตร
    • 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ : 31.75-40 ตารางเมตร
    • 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ : 45.75 ตารางเมตร
    • 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ : 61.25 ตารางเมตร
  • ที่จอดรถ >>> โดยประมาณ 44% (ไม่รวมจอดซ้อนคัน)
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>> 2.695 ล้านบาท (ได้ห้องแบบ Fully-Fitted)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ยเริ่มต้น 9x,xxx บาท/ตร.ม. ณ เดือนตุลาคม 2562
  • พิกัดที่ตั้งคอนโด >>> 13.745137, 100.582234
  • เว็บไซต์โครงการ >>> THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ
  • โทร >>> 1685

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

การเดินทาง

ส่องทำเล การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

ด้านการเดินทางไปยังโครงการ THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ สามารถเดินทางไปยังย่านต่างๆ ได้หลายที่ เช่น พร้อมพงษ์โดยใช้ซอยสุขุมวิท 39 หรือ เพชรบุรี 38/1, ทองหล่อ, เอกมัย, อโศก, พระราม 9, ประดิษฐ์มนูธรรม ซึ่งทั้งหมดเหล่านี้จากที่ตั้งโครงการสามารถลัดเลาะไปได้ในระยะไม่เกิน 3 กิโลเมตรเท่านั้น

ส่วนในวันนี้เราจะพามาเริ่มต้นการเดินทางกันที่บนถนนเพชรบุรีมุ่งหน้าพัฒนาการ หน้าเรือนเพชรสุกี้ขับตรงมาประมาณ 2 กิโลเมตรจะเจอกับที่กลับรถบริเวณแยกเอกมัยเหนือ พอกลับรถมาแล้วขับตรงมาอีกประมาณ 800 เมตรจะเจอกับที่ตั้งโครงการ เดอะ เบส เพชรบุรี-ทองหล่อ อยู่ทางด้านซ้ายมือค่ะ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

จุดเริ่มต้นอยู่บนถนนเพชรบุรี มุ่งหน้าพัฒนาการให้ขับตรงไปเรื่อยๆ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

ตรงมาประมาณ 2 กิโลเมตร จะเจอกับที่กลับรถบริเวณแยกเอกมัยเหนือ ให้กลับรถตรงนี้เลย

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

พอกลับรถมาแล้วขับตรงมาอีก 800 เมตร จะเจอกับที่ตั้งโครงการอยู่ทางด้านซ้ายมือค่ะ หรือเลยจากซอยทองหล่อมาประมาณ 400 เมตร เท่านั้น

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

นี่ที่ตั้งโครงการ THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ จะเห็นอาคาร Sales Gallery สีดำตัดทองเด่นๆ แบบนี้เลย

มาดูตำแหน่งรอบๆ ตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

ที่ตั้งของโครงการ THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ ตั้งอยู่บนถนนเพชรบุรี ฝั่งมุ่งหน้าอโศก  อย่างที่เล่าไปตอนต้นว่าถนนเพชรบุรีตัดใหม่นี้เป็นเส้นที่อยู่ระหว่างใจกลางเมืองอย่างสุขุมวิทกับพื้นที่ถัดออกมาอย่างพระราม 9  ทำให้เราสามารถใช้ถนนเพชรบุรีเดินทางไปได้หลากหลายเส้นทางค่ะ ถ้าจะออกไปนอกเมืองก็อย่างเช่นถนนรัชดาภิเษก, ถนนประดิษฐ์มนูธรรม เป็นต้น  หรือถ้าจะเข้าใจกลางเมืองก็สามารถใช้ซอยย่อยต่างๆ ลัดเลาะไปยังถนนสายสำคัญอื่นๆ ได้ เช่น ซอยสุขุมวิท 39 ที่สามารถไปยังถนนสุขุมวิทช่วงพร้อมพงษ์, ถนนทองหล่อและเอกมัยที่เป็นย่าน Lifestyle มีที่กิน ที่เที่ยวทั้งกลางวัน กลางคืนให้สามารถ Enjoy ชีวิตได้ตลอดเวลา หรือถนนเพชรอุทัยที่สามารถเชื่อมไปยังถนนพระราม 9 และทางด่วนศรีรัชได้อีกด้วย

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

นอกจากการเดินทางที่สะดวกแล้วยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมายอยู่รอบๆ เช่น โรงพยาบาลกรุงเทพ ที่ตั้งอยู่เยื้องโครงการไปนิดเดียว, โรงพยาบาลสมิติเวช ที่สามารถเข้าซอยสุขุมวิท 39 แปปเดียวก็ถึง, โรงพยาบาลพระราม 9, โรงพยาบาลคามิลเลียน, Show DC, Singha Complex, EmQuartier, The Emporium, Central พระราม 9, Don Don Donki Mall เป็นต้น นี่ยังไม่รวมโรงเรียนและมหาวิทยาลัยชื่อดังต่างๆ ที่อยู่ไม่ไกล เช่น โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, Wells International School, Ekamai International School เป็นต้น เรียกได้ว่าเพียบพร้อมทั้งการเดินทางและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากจริงๆ ในทำเลที่ราคาย่อมเยากว่าสุขุมวิทค่ะ

.. นอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกข้างต้นแล้ว ในอนาคตยังมีแผนโครงการ รถไฟฟ้าสายสีเทา ที่วิ่งผ่านถนนประดิษฐ์มนูธรรมเชื่อมต่อกับทองหล่อที่จะไปเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีทองหล่อ โดยใกล้ๆ โครงการจะมี สถานีเพชรบุรี-ทองหล่อ ในระยะสามารถเดินถึงได้อีกด้วย ต่อไปใครนี้ใครใช้บริการขนส่งสาธารณะจะสะดวกยิ่งขึ้นไปอีกค่ะ

 

ซูมเข้ามาดูใกล้ๆ ที่ตั้งโครงการ THE BASE PETCHABURI-THONGLOR กันอีกหน่อย จะเห็นว่าพื้นที่ข้างเคียงมีทั้ง ไปรษณีย์, สถานีตำรวจ, สำนักงานเขต  แล้วยังมี โรงพยาบาลคามิลเลียน ที่ตั้งอยู่บนถนนทองหล่อ และ โรงพยาบาลกรุงเทพ ที่อยู่เยื้องๆ โครงการให้เลือกเข้าได้ตามสะดวกค่ะ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

ดูแผนที่ไปแล้ว คราวนี้เรามาดูสภาพโดยรอบของโครงการ THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ กันบ้าง มองจากถนนเพชรบุรีจะเห็นที่ดินโครงการมีขนาดหน้าค่อนข้างกว้าง เห็นได้ง่ายและชัดเจนตามรูปเลย

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

ด้านซ้ายมือเป็นตึกแถวสูง 4 ชั้น

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

ขวามือเป็นตึกแถวเช่นเดียวกัน แต่สูง 5 ชั้น ค่ะ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

ส่วนฝั่งตรงข้ามที่ตั้งโครงการเป็นตึกแถวและอาคารสำนักงานสูง 3-7 ชั้น ค่ะ

เปิดประตู ไปดูในโครงการ 

พาดูที่ตั้งโครงการกันไปแล้ว เรามาดูที่ Sales Gallery สูง 2 ชั้น ของโครงการ THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ กันต่อ ซึ่งตัวอาคารนี้หลังจากโครงการขายจนหมดแล้วจะกลายเป็นอาคาร Clubhouse ของโครงการที่ภายในมี Co-Working Space และร้านสะดวกซื้อ 24 ชั่วโมงไว้คอยให้บริการลูกบ้านค่ะ อาคารออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์น ติดกระจกรอบอาคาร เน้นสีดำตัดกับสีทองทางด้านหน้าทางเข้า ดูสวยสะดุดตามากทีเดียวTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

เดินเข้ามาด้านข้างของอาคารจะเจอกับที่จอดรถประมาณ 5 คัน ซึ่งสามารถจอดซ้อนคันได้อีก 1-2 คันค่ะ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

อาคาร Sales Gallery ออกแบบให้โอบล้อมต้นไม้ใหญ่เอาไว้ สามารถลดทอนความแข็ง ดิบและเหลี่ยมมุมของอาคารได้เป็นอย่างดี ทั้งยังทำให้อาคารร่มรื่น สวยงามอีกด้วย

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

กลับมาที่ด้านหน้าทางเข้า เพิ่มลูกเล่นด้วยสีทองของวัสดุปิดผิว ทำให้อาคารหลังนี้โดดเด่นขึ้นมาจากอาคารข้างเคียงมากเลยค่ะ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

เปิดประตูเข้ามาด้านในจะเจอกับชุดโซฟารับแขกหลากหลายรูปแบบที่ทางโครงการเตรียมไว้รองรับผู้เข้ามาเยี่ยมชมห้องตัวอย่าง

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

เดินต่อเข้ามาด้านในอีกนิดจะพบกับโถงสูงพร้อมกับบันไดโค้ง ให้ความรู้สึกหรูหรา อลังการสมกับเป็นแสนสิริ พร้อมกับเคาน์เตอร์ต้อนรับทางด้านขวามือค่ะ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ด้านในสุดของชั้นล่างจะเป็นที่ตั้งของโมเดลโครงการและทางเดินไปยังห้องตัวอย่างชั้นล่างและห้องน้ำ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ส่วนถ้าขึ้นมาที่ชั้นบนจะเจอกับพื้นที่รับรองอีกหลายชุดตั้งอยู่ พร้อมกับห้องตัวอย่างอีกหนึ่งห้องในชั้นนี้

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

พื้นที่รับรองที่ชั้น 2 นี้ค่อนข้างโปร่ง โล่ง นั่งสบายทีเดียวค่ะ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

EXTERIOR

คอนโดโครงการ THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ เป็นอาคาร High Rise สูง 36 ชั้น 496 ยูนิต ซึ่งตัวโครงการนี้เน้นความ Privacy จึงมีจำนวนห้องต่อชั้นไม่เกิน 17 ยูนิตในแต่ละชั้น ออกแบบอาคารเป็นตัว L โอบล้อมส่วนกลางอย่างสระว่ายน้ำเอาไว้ทำให้ห้องที่หันหน้าเข้าในโครงการจะได้วิวสระว่ายน้ำและสวนค่ะ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

อาคารออกแบบสไตล์โมเดิร์นเน้นสีน้ำตาลเป็นพื้นหลักตัดด้วยสีทองตามขอบ เหลี่ยมมุมตึก ทำให้อาคารเพิ่มความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ทางเข้าด้านหน้าโครงการมีระบบรักษาความปลอดภัยด้วย RFID สะดวกไม่ต้องยื่นการ์ดออกมาด้านนอกรถ ส่วนอาคารด้านข้างที่เราเคยบอกไว้ข้างต้นแล้วว่าตอนนี้เป็นสำนักงานขาย เมื่อจบการขายจะกลายเป็นอาคาร Clubhouse ของลูกบ้านต่อไปนั่นเอง

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ชั้น G ของอาคารมีพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่อย่าง Lobby ที่กินพื้นที่กว่า 200 ตารางเมตร พร้อมกับ Co-Living Space ให้ลูกบ้านสามารถลงมานั่งทำงานได้สบายๆ เหมือนนั่งอยู่ในร้านกาแฟสักแห่ง และชั้น 2-5 จะเป็นอาคารจอดรถในโครงการค่ะ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ขึ้นมาที่ชั้น 6 จะเป็นชั้นแรกที่เริ่มมีห้องพักอาศัย ที่พิเศษกว่าชั้นอื่นๆ คือ ที่ชั้นนี้มีสระว่ายน้ำระบบเกลือขนาด Half Olympic ยาวเกือบตลอดแนวอาคารมีทั้งส่วนที่เป็น Outdoor และ Indoor ให้ลูกบ้านได้เลือกเล่น ทั้งยังมีสระเด็กแยกออกมาให้ต่างหากอีกด้วย และด้านข้างเป็นห้องออกกำลังกายตั้งรับวิวสระว่ายน้ำอีกด้วย

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ตั้งแต่ชั้น 7-35 จะเป็นชั้นที่มีแต่ห้องพักอาศัย

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ส่วนที่ชั้น 36 จะเป็นส่วนกลางอย่าง Sky Lounge และมีห้องพักอาศัยอยู่เพียง 14 ห้องเท่านั้น นอกจากวิวจะดีแล้วยังเป็นส่วนตัวสุดๆ ไปเลย

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ชั้น Rooftop ทางโครงการจัดให้เป็น Organic Garden ปลูกผักปลอดสารพิษให้กับลูกบ้านในโครงการค่ะ น่ารักเชียวTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

และอีกด้านหนึ่งจัดเป็น Roof Terrace สวนหย่อมและพื้นที่นั่งเล่นชมวิวพระอาทิตย์ตกกันได้สวยๆ ยามเย็น

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ส่วนภาพด้านล่างเป็นภาพโมเดลอาคารจากทิศตะวันตก, ทิศตะวันออก และทิศใต้ ตามลำดับค่ะ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

ดูผังโครงการ ตำแหน่งการเข้าถึง

ที่ดินโครงการ เดอะ เบส เพชรบุรี-ทองหล่อ ตั้งอยู่บนถนนเพชรบุรีฝั่งมุ่งหน้าอโศก เลยซอยทองหล่อมาประมาณ 400 เมตร วางตัวอาคารลึกเข้าไปด้านใน ห้องส่วนใหญ่จะหันหน้าทางทิศเหนือ, ตะวันออก และใต้ ทำให้ห้องไม่ค่อยร้อนมากจากแดดบ่ายค่ะ

ทิศเหนือ ติดกับถนนเพชรบุรี ฝั่งตรงข้ามเป็นอาคารสูง 3-7 ชั้น

ทิศใต้ ติดกับคลองแสนแสบ ถัดไปเป็นบ้านเรือนสูง 2-4 ชั้นและอพาร์ตเม้นต์สูง 23 ชั้น

ทิศตะวันออก บางส่วนติดกับอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้นและบางส่วนติดกับที่ดินเปล่า ซึ่งถัดออกไปสักระยะหนึ่งจะเห็นอาคารสูง 33 ชั้นด้วย

ทิศตะวันตก ติดกับตึกแถวสูง 5 ชั้นและบางส่วนติดกับที่ดินเปล่าค่ะ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ในเรื่องของทิศแดดนั้น ห้องส่วนใหญ่ของอาคารหันหน้าทางทิศเหนือ, ทิศตะวันออก และทิศใต้จึงทำให้ห้องค่อนข้างเย็น เพราะไม่ได้รับแดดบ่ายค่ะ ส่วนถ้าจะเลือกห้องไหนแนะนำว่าให้เลือกจากวิวที่ชอบได้ตามสบายค่ะ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

FLOOR PLAN

มาดูกันที่แปลนโครงการ  THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ จะเห็นว่าโครงการออกแบบให้มีทางเข้าออกเพียงทางเดียวเพื่อง่ายต่อการรักษาความปลอดภัย โดยสามารถ เข้า ได้ตาม ลูกศรสีแดง และ ออก ได้ตาม ลูกศรสีเหลือง และถ้าดูตามลูกศรสีแดงเมื่อเข้ามาแล้วจะเจอกับจุด Drop-Off ทางด้านหน้าอาคารซึ่งตรงกับ Lobby พอดี สะดวกต่อการรับส่งของแท็กซี่และผู้ที่มีสัมภาระเยอะๆ ค่ะ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ชั้น G ของอาคารประกอบด้วย Lobby ขนาดกว่า 200 ตารางเมตร พร้อมกับ Co-Living Space, Waiting Lounge, Smart Locker, Mail Room ส่วนอาคาร Clubhouse ด้านหน้าชั้นล่างจะเป็นร้านสะดวกซื้อ 24 ชั่วโมงและด้านบนเป็น Co-Working Space สำหรับลูกบ้านค่ะ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ขึ้นมาที่ชั้น 6 เป็นชั้นแรกที่เริ่มมีห้องพักอาศัยและมีบางส่วนเป็นพื้นที่ส่วนกลางประกอบด้วย สระว่ายน้ำระบบเกลือและห้องออกกำลังกาย

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ชั้น 7-12 เป็นชั้นที่มีห้องพักอาศัยทั้งหมดจำนวน 17 ยูนิตต่อชั้น

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ส่วนชั้นที่ 13-35 จะมีจำนวนห้องต่อชั้นอยู่ที่ 16 ยูนิต โดยจะรวมเอาห้องแบบ 1 ห้องนอน 2 ห้องทางด้านทิศเหนือเข้าด้วยกันกลายเป็นห้องแบบ 2 ห้องนอนแทนค่ะ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ที่ชั้น 36 จะมีจำนวนห้องต่อชั้นเพียง 14 ห้อง เนื่องจากพื้นที่บางส่วนภายในชั้นนี้ทางโครงการได้จัดให้เป็นพื้นที่ส่วนกลางอย่าง Sky Lounge นั่นเอง

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ชั้นดาดฟ้า ทางโครงการก็ไม่ได้ปล่อยโล่งแต่ตกแต่งเป็นพื้นที่ปลูกผักอย่าง Organic Garden และพื้นที่ที่ให้ลูกบ้านสามารถขึ้นมารับลม นั่งชิลล์ ชมพระอาทิตย์ตกดินได้อย่าง Roof Terrace ค่ะ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

FACILITIES

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ ออกแบบมาในคอนเซ็ปต์ Trophy of Life โดดเด่นด้วยพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่รวมกันกว่าไร่ครึ่ง เน้นความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัยแบบ Low Density ให้พื้นที่สีเขียวมาค่อนข้างเยอะตั้งแต่ทางเข้าจนถึงชั้นดาดฟ้า ให้ลูกบ้านสามารถสัมผัสได้ถึงความผ่อนคลายจากงานที่ทำมาตลอดทั้งวันค่ะ

.. เราจะพาดูตั้งแต่อาคาร Clubhouse ที่ตั้งอยู่ทางเข้าด้านหน้าโครงการเป็นอาคาร 2 ชั้นประกอบด้วยร้านสะดวกซื้อและ Co-Working Space รายล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่ ให้ความร่มรื่น สบายตามากทีเดียว

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

เข้ามาที่ตัวอาคารด้านล่างจะเจอกับโถงต้อนรับ เพดานแบบ Double Volume คอยต้อนรับลูกบ้าน ตกแต่งด้วยสีน้ำตาลอ่อน ตัดกับสีทองให้ความรู้สึกอบอุ่นและหรูหราในคราวเดียวกัน

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ข้างๆ Lobby ทางโครงการจัดให้เป็น Co-Living Space สามารถมานั่งคุย นั่งเล่น ทำงานได้สบายๆ เหมือนอยู่ห้องรับแขกของบ้านตัวเอง

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ขึ้นมาที่ชั้น 6 จะเจอกับสระว่ายน้ำระบบเกลือขนาด Half-Olympic ทอดยาวตามแนวอาคารทางด้านหน้า เทควิวพระราม 9 สวยๆ และห้องออกกำลังกายที่ตั้งอยู่ข้างๆ กันค่ะ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

มาต่อที่ชั้น 36 จะเป็นห้อง Sky Lounge สำหรับมานั่งปาร์ตี้ จิบไวน์ ชมวิวเมืองมาพร้อมกับ Play Zone ที่มีโต๊ะพูลตั้งไว้ให้อีกด้วย

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

เข้าไปด้านในจะเจอส่วนที่ทางโครงการกั้นออกมาให้เป็น Entertainment Room ที่วัยรุ่นน่าจะถูกใจกัน

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

และที่ชั้นดาดฟ้าแบ่งออกเป็น 2 โซน โดยที่โซนแรกเป็น Organic Garden พื้นที่สำหรับปลูกผักไร้สารพิษให้กับลูกบ้านในโครงการ และอีกโซนเป็น Roof Terrace ที่ลูกบ้านสามารถขึ้นมารับลม ชมวิวพระอาทิศย์ตกได้ค่ะ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ด้านที่จอดรถนั้นสามารถจอดได้ 44% แบบไม่รวมจอดซ้อนคัน ส่วนลิฟต์ให้มา 3 ตัวและ Serviced Lift อีก 1 ตัว เมื่อเทียบสัดส่วนกับจำนวนห้องพักกันแล้วจะได้ที่ 124 ยูนิต/ตัว ไม่ถือว่าหนาแน่นมาก แต่บางเวลาเช่น Rush Hour อาจจะต้องรอลิฟต์กันบ้าง นอกจากนี้ยังมี Service พิเศษอย่าง Shuttle Bus วิ่งให้บริการระหว่าง MRT เพชรบุรีอีกด้วยนะคะ

แปลนห้องดีไหม?

แปลนห้องพักอาศัยในโครงการ THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดี โครงการเน้นพื้นที่ใช้สอยเชื่อมต่อกัน สร้างให้เกิดความรู้สึกว่า Space ห้องใหญ่ แบ่งสัดส่วนพื้นที่ Living และพื้นที่พักผ่อนอย่างห้องนอนออกจากกัน ได้ห้องครัวแบบเปิดทั้งหมด แต่สามารถทำกระจกฉากกั้นแยกพื้นที่ได้ ยกเว้นห้องแบบ 2 ห้องนอน Type 2A ที่ไม่สามารถกั้นได้

แปลนห้องโดยหลักๆ แล้วมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบได้แก่ แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 27.5-40 ตารางเมตร และแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 45.75-61.25 ตารางเมตรค่ะ

  • 1 ห้องนอน ขนาด 31.75 – 33 ตารางเมตร

สำหรับห้องขนาด 31.75-33 ตารางเมตร ที่เรายกมาให้ดูกันนี้เป็นแปลนของห้องตัวอย่างขนาด 1 ห้องนอน ภายในห้องสามารถแยกออกเป็น 2 ส่วนใหญ่ๆ ได้คือ ส่วนแรกเป็นส่วนของห้องครัวเชื่อมต่อกับพื้นที่รับประทานอาหารและห้องนั่งเล่น ขอเรียกว่าเป็นพื้นที่ส่วน Activities ทำกับข้าว ทานอาหาร นั่งเล่นดูทีวี ที่จะมีกิจกรรมเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา อาจมีการส่งเสียงบ้าง ส่วนอีกส่วนหนึ่งจะเป็นส่วนพักผ่อน ประกอบด้วย ห้องนอนและห้องน้ำ ซึ่งส่วนนี้จะเป็นส่วนที่เจ้าของห้อง Relax ตัวเองด้วยการนอนหลับ ผ่อนคลายกับการอาบน้ำ ไม่มีการเคลื่อนไหวเยอะเท่าส่วน Activities การแยกทั้ง 2 ส่วนออกจากกันถือเป็นเรื่องดีที่เมื่ออีกคนอยากดูหนังและอีกคนอยากนอนเสียงการทำกิจกรรมก็จะไม่รบกวนกันค่ะTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

แบบ 1 ห้องนอนแบบอื่นๆ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

  • 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 45.75 ตารางเมตร

แบบแปลนด้านล่างจะเป็นแบบแปลนของห้องตัวอย่างของแบบ 2 ห้องนอน ซึ่งเปิดประตูเข้ามาจะเจอการจัดโซนของห้องนอนไว้ทางด้านหน้าของห้องติดหน้าต่างทั้งหมด อยู่ใกล้กับห้องน้ำ และเมื่อเดินเข้ามาด้านในจะเจอกับห้องครัวแบบเปิดเชื่อมต่อกับพื้นที่รับประทานอาหารที่สามารถวางโต๊ะรับประทานอาหารได้ถึง 4 ที่นั่งเลย ด้านในสุดเป็นห้องรับแขกค่ะ จะเห็นได้ว่าไม่ว่าจะเป็นแปลนห้องแบบ 1 ห้องนอนหรือ 2 ห้องนอนก็ต่างแยกพื้นที่ Activities ออกจากพื้นที่พักผ่อนทั้งสิ้น โดยทั้งหมดนี้ก็เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวและบรรยากาศในการพักผ่อนกับเจ้าของห้องให้เพิ่มมากยิ่งขึ้นค่ะTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

แปลนห้องแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาด 61.25 ตารางเมตร ซึ่งเป็นแบบ 2 ห้องนอนอีกแบบภายในโครงการค่ะ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

โครงการ เดอะ เบส เพชรบุรี-ทองหล่อ มีห้องตัวอย่างให้ชมด้วยกันทั้งหมด 2 ห้องได้แก่ แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 31.75-33 ตารางเมตร และแบบ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 45.75 ตารางเมตร ค่ะ เพดานสูง 2.6 เมตร พื้นปูด้วยลามิเนตลายไม้หนา 8 มม. สุขภัณฑ์ของ COTTO/VRH เครื่องครัวให้ของ MEX ถือว่าให้ของค่อนข้างดีทีเดียว

ด้านเฟอร์นิเจอร์ในห้องที่ให้มาจะเป็นแบบ Fully-Fitted ได้เฟอร์นิเจอร์ Built-in บางส่วนอย่างเคาน์เตอร์ครัวพร้อมเครื่องใช้ไฟฟ้าบางชิ้นและตู้เก็บของ* (ขึ้นอยู่กับสเปคและแบบห้อง) แต่ทางแสนสิริก็มีข้อเสนอให้กับลูกค้าอย่าง Furnitures Package ที่จะรวม Loose Furnitures เข้าไปด้วย จะได้เฟอร์นิเจอร์แบบในห้องตัวอย่างเลย ราคาของ Package จะอยู่ที่ 70,000 – 100,000 บาทเท่านั้นเอง

ห้องตัวอย่างคอนโด THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 31.75-33 ตารางเมตร

สำหรับแบบ 1 ห้องนอน เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับห้องครัว พื้นที่ยาวเชื่อมต่อกับพื้นที่รับประทานอาหาร, ห้องรับแขก จนสุดที่ประตูระเบียงขนาดใหญ่ ทำให้เกิด Space ที่กว้างขึ้นและแสงธรรมชาติสามารถส่องเข้ามาได้ ช่วยให้ห้องดูโล่งโปร่งดีค่ะ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ขวามือทางโครงการตกแต่งเป็นชั้นวางของและที่เก็บรองเท้ายาวตลอดทั้งผนัง

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ตรงบริเวณที่เก็บรองเท้าด้านบนทำเป็นเก้าอี้ไว้ ตรงนี้เป็นไอเดียที่น่ารักดี สามารถนั่งใส่รองเท้าแล้วออกจากห้องได้เลย ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ตัวนี้อยู่ใน Furnitures Package ที่สามารถซื้อเพิ่มได้นะคะ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ด้านบนเป็นที่แขวนของใช้ต่างๆ เช่น เสื้อ หมวก กระเป๋า เป็นต้น

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ด้านข้างๆ ประตูทางเข้าห้อง ทางโครงการ Built-in ตู้เก็บของมาให้ ภายในขนาดค่อนข้างใหญ่และลึกมากทีเดียว สามารถเก็บกระเป๋าเดินทาง Size 30 inc. ได้เลยนะคะ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ
THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

.

ด้านซ้ายมือเป็นเคาน์เตอร์ครัว ในห้องเปล่าจะได้เคาน์เตอร์ครัวพร้อมอ่างล้างจานและเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่าง เตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันแบบในห้องตัวอย่างเลยนะคะ ขนาดกำลังดี ครบทุก Function การใช้งาน

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ข้างๆ เคาน์เตอร์ครัวเป็นพื้นที่รับประทานอาหาร สามารถวางโต๊ะรับประทานอาหารขนาด 1-2 ที่นั่ง

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ถัดเข้ามาด้านในห้องอีกหน่อยจะเจอกับห้องรับแขก พื้นที่ตรงนี้ค่อนข้างกว้าง ในห้องตัวอย่างวางโซฟาขนาด 3 ที่นั่งได้แล้วยังมีที่เหลือด้านข้าง ถ้าใครที่ชอบโซฟาใหญ่กว่านี้น่าจะสามารถวางโซฟาขนาด 4 ที่นั่งได้นะคะ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ฝั่งตรงข้ามเป็นชั้นวางทีวี ทั้งระยะและองศาการมองกำลังดีกับที่นั่ง

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ด้านในสุดของห้องเป็นประตูกระจกบานเลื่อน เชื่อมต่อกับระเบียงของห้อง

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ระเบียงมีขนาดความกว้างกำลังดี สามารถวางเครื่องซักผ้า พร้อมกับตากผ้าได้ในเวลาเดียวกัน หรือจะจัดเป็นมุมนั่งเล่น ชมวิวก็ยังได้ค่ะ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

กลับเข้ามาภายในห้องตรงระหว่างห้องรับแขกและพื้นที่รับประทานอาหารเราจะเห็นประตูหนึ่ง ซึ่งตรงนี้เป็นทางเชื่อมต่อไปห้องนอนและห้องน้ำค่ะ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

เข้ามาภายในห้องนอนจะเจอกับพื้นที่วางตู้เสื้อผ้า สามารถวางได้ขนาดตู้ค่อนข้างใหญ่ทีเดียว

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ภายในเก็บของได้ค่อนข้างเยอะ รองรับได้เพียงพอสำหรับ 1-2 คนเลยค่ะ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ
THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

.

ซ้ายมือเป็นที่วางเตียงติดกับหน้าต่างบานใหญ่ รับวิวและแสงธรรมชาติได้เต็มๆ ในห้องตัวอย่างวางเป็นเตียงขนาด 5 ฟุต เอาไว้ ขนาดกำลังพอดี จริงๆ ถ้าใครอยากวางเตียงใหญ่กว่านี้ขนาด 6 ฟุตก็ยังสามารถวางลงในพื้นที่ห้องนี้ได้นะคะ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

เอาพื้นที่รอบเตียงมาให้ดูกันชัดๆ ว่าเหลือเยอะทีเดียว

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ตรงข้ามกับตู้เสื้อผ้าทางโครงการตกแต่งเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง เป็นมุมเล็กๆ น่ารัก

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

เข้ามาในห้องน้ำบ้าง ซึ่งห้องน้ำนี้จะเข้าได้จากภายในห้องนอนเลย ซ้ายมือจะเจอกับโถสุขภัณฑ์ พร้อมกับที่แขวนทิชชู่และผ้าเช็ดตัวค่ะ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ขวามือเป็นอ่างล้างมือและกระจกเงาบานใหญ่

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

กระจกเงาที่ทางโครงการติดตั้งมาให้นั้นสามารถเปิดออกได้ ด้านในมีพื้นที่เก็บของอย่าง สบู่ ครีมอาบน้ำ ยาสีฟัน เป็นต้น เป็นการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทั้งสวยและใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่ามาก

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ
THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

.

ด้านในสุดของห้องน้ำเป็นส่วนเปียกที่ทางโครงการติดกระจกฉากกั้นอาบน้ำมาให้แบบในห้องตัวอย่างเลยค่ะ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

พื้นที่ส่วนเปียกมีขนาดกำลังดี หมุนซ้ายขวาได้โดยไม่ติดขัด

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ภายในพื้นที่ส่วนเปียกยังติดตั้ง Hand Shower ขนาดกำลังดี จับถนัดมือมาให้ด้วย พร้อมกับเจาะช่องวางเครื่องอาบน้ำไว้ให้อีก 1 ช่องใหญ่ๆ เลยค่า

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

.

ห้องตัวอย่างคอนโด THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

แบบ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 45.75 ตารางเมตร

สำหรับแบบ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ เปิดประตูเข้ามาจะเจอกับโถงทางเดินแยกไปยังส่วนต่างๆ ของห้อง จากภาพด้านหน้าจะเป็นห้องนอนเล็ก ขวามือเป็นห้องนอนใหญ่และห้องน้ำ ส่วนทางเดินไปทางด้านซ้ายมือจะไปเจอกับห้องครัวและห้องรับแขกค่ะ  THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

เราจะพาเดินมาดูทางด้านซ้ายมือกันก่อน จะเจอกับห้องครัวที่ทางโครงการ Built-in เคาน์เตอร์ครัวมายาวเต็มผนังให้มาแบบนี้เลย

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

บริเวณห้องครัวจะได้ตู้เก็บของด้านล่างพร้อมช่องวางเครื่องซักผ้าฝาหน้าและช่องวางไมโครเวฟ ส่วนด้านบนจะได้เป็นตู้เก็บของแบบแขวนผนัง ในชุดครัวที่ให้ทางโครงการได้ Built-in เครื่องใช้ไฟฟ้าให้บางส่วนอย่างเตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควัน และยังติดตั้งอ่างล้างจานพร้อมก๊อกน้ำมาให้เรียบร้อยอีกด้วย

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

จะเห็นประตูที่ติดอยู่กับห้องครัว นั่นคือ ประตูระเบียง เมื่อเปิดออกไปจะเจอกับที่วางคอมเพรสเซอร์แอร์และเหลือพื้นที่ไว้สำหรับวงสวิงบานประตูเท่านั้นค่ะ เหมาะกับการซ่อมบำรุงรักษาเครื่องปรับอากาศภายในห้องมากกว่าจะใช้ประโยชน์เป็นพื้นที่ตากผ้าค่ะ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ถัดจากห้องครัวมาจะเจอกับพื้นที่รับประทานอาหาร พื้นที่ตรงนี้สามารถวางโต๊ะรับประทานอาหารขนาด 4-5 ที่นั่งได้สบายๆ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ด้านในสุดของห้องติดกับหน้าต่างบานใหญ่ เปิดรับวิวและแสงธรรมชาติ ทางโครงการออกแบบมาให้เป็นห้องรับแขก พื้นที่ตรงนี้จริงๆ ค่อนข้างกว้างพอสมควร สามารถวางโซฟาขนาด 4-5 ที่นั่งได้เลย ทั้งยังสามารถวาง Coffee Table ได้อีกตัวใหญ่ๆ ทั้งตำแหน่งริมหน้าต่างและขนาดของพื้นที่เหมาะกับการพักผ่อน ใช้เวลากับครอบครัวมากๆ เลยทีเดียว

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

เดินกลับออกมายืนแถวๆ ห้องครัวมองไปยังอีกฝั่งของห้องจะเจอกับประตูห้องนอนใหญ่และห้องน้ำค่ะ เดี๋ยวเราจะพามาดูกันที่ห้องนอนใหญ่กันก่อน

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

เข้ามาในห้องนอนใหญ่จะเจอกับพื้นที่วางเตียงนอน ซึ่งสามารถวางเตียงขนาด 5-6 ฟุต ได้โดยไม่อึดอัด

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

แล้วยังเหลือพื้นที่เดินได้รอบเตียงชิลล์ๆ ด้านข้างหัวเตียงทั้งสองฝั่งยังเหลือพื้นที่มากพอสำหรับวางโต๊ะข้างหัวเตียงและโคมไฟได้

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

อีกด้านหนึ่งของห้องจะเป็นที่ว่าง สามารถวางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งได้อีกชุดใหญ่ๆ ส่วนด้านข้างที่เห็นเป็นประตูห้องน้ำ ที่สามารถเข้าจากภายในห้องนอนได้ทันที แต่ห้องน้ำนี้จะต้องแชร์กับพื้นที่ Living และห้องนอนเล็กนะ เข้าห้องน้ำอย่าลืมล็อกประตูทั้ง 2 บานด้วยค่า

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ภายในห้องน้ำติดตั้งสุขภัณฑ์มาให้ตามมาตรฐานมีอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา ถัดเข้าไปด้านในเป็นโถสุขภัณฑ์ ด้านบนเป็นราวแขวนผ้าเช็ดตัว

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ด้านในสุดของห้องน้ำเป็นส่วนเปียก ติดตั้งกระจกฉากกั้นอาบน้ำมาให้ แยกส่วนแห้งและเปียกออกจากกัน

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

พื้นที่ภายในส่วนเปียกมีขนาดกำลังพอเหมาะ สามารถใช้งานได้สะดวก

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

และทางโครงการยังติดตั้ง Hand Shower ทั้งยังเจาะช่องวางเครื่องอาบน้ำมาให้พร้อมใช้งานค่ะ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

ดูห้องนอนใหญ่กันไปแล้วเรามาดูห้องนอนเล็กกันบ้าง ภายในห้องนอนเล็กสามารถวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตและตู้เสื้อผ้าได้ แต่ในห้องตัวอย่างตกแต่งออกมาเป็นห้องทำงาน ก็ดูเก๋ไปอีกแบบ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

 

แต่ที่สะดุดตาที่สุดในห้องเห็นจะเป็นการติดตั้ง Springer และ Smoke Detector มาให้ในทุกจุดภายในห้องเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นห้องครัว ห้องรับแขก ห้องนอนทั้ง 2 ห้อง ปลอดภัยสุดๆ ไปเลย

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อTHE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

ภาพรวมวัสดุโครงการ THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ จะได้ห้องแบบ Fully-Fitted ได้เฟอร์นิเจอร์ Built-in บางส่วนอย่างตู้เก็บของและเคาน์เตอร์ครัว โดยเครื่องใช้ไฟฟ้าที่แถมมาให้กับเคาน์เตอร์ครัวเป็นของ MEX สุขภัณฑ์ในห้องน้ำใช้ของ COTTO/VRH ประตูทางเข้าหลักติดตั้ง Digital Door Lock ยี่ห้อ Yale ส่วนทางด้านพื้นห้องครัวปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60*60 ซม. ห้องน้ำและระเบียงปูด้วยกระเบื้องเซรามิค ห้องนั่งเล่นและห้องนอนปูด้วยลามิเนตลายไม้หนา 8 มม. ค่ะ

 

โครงสร้าง
อาคารก่อสร้างโดยระบบ Precast

พื้น
– ห้องนอน/ห้องนั่งเล่น/ห้องรับประทานอาหาร ปูด้วยลามิเนตลายไม้สีอ่อนหนา 8 มม.

– ห้องครัว ปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ขนาด 60*60 ซม.

– ห้องน้ำ/ระเบียง ปูด้วยกระเบื้องเซรามิค

วงกบประตู-หน้าต่าง
– หน้าต่างวงกบ-บานกรอบอะลูมิเนียมสีดำ กระจกสีเขียวตัดแสง

ประตู
– ประตูหลักเป็นประตู HDF และ Digital Door Lock จาก Yale

– ประตูห้องน้ำเป็น uPVC ทนชื้น

– ประตูอื่นๆ เป็น ประตูกระจกบานเลื่อนอะลูมิเนียมสีดำหรือประตูกรุลามิเนตตามแต่ละสเปคของห้อง

ฝ้า เพดาน
– ยิปซั่มบอร์ดฉาบเรียบทาสี พร้อมโคมไฟ LED ทั้งห้อง

 

ทีมงานอยู่สบายจะขอแบ่งวัสดุเป็น 3 ส่วนให้ดูกันง่ายๆ เป็นวัสดุห้องน้ำ วัสดุห้องครัว และวัสดุปิดผิวในห้อง (Finishing Material) ค่ะ

วัสดุห้องน้ำ

*วัสดุบางอย่างอาจจะไม่ปรากฎครบทุกห้องหรือแบบห้อง

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

อ่างล้างหน้ายี่ห้อ COTTO

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

ราวตากผ้าสแตนเลสจาก VRH

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

โถสุขภัณฑ์สีขาว จาก COTTO เช่นเดียวกัน

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

ที่วางทิชชู่แบบแกนตั้งของ VRH

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

กระจกนิรภัยฉากกั้นอาบน้ำแบบบานเลื่อน 3 ตอนจาก Shower King

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

Hand Shower จาก VRH

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

และยังติดตั้งพัดลมระบายอากาศมาให้อีกด้วย

วัสดุห้องครัว

*วัสดุบางอย่างอาจจะไม่ปรากฎครบทุกห้องหรือแบบห้อง

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

เคาน์เตอร์ครัวในห้องพักอาศัยจะให้มาคล้ายๆ กัน ปิดผิวด้วยลามิเนตลายไม้ เจาะช่องไว้สำหรับวางไมโครเวฟและเครื่องซักผ้า* (ขึ้นอยู่กับสเปคห้อง)

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

ส่วนด้านบนทางโครงการให้ตู้เก็บของแบบแขวนผนังมาให้ ขนาดความยาวขึ้นอยู่กับสเปคของห้องเหมือนกับตู้ด้านล่างค่ะ

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

Top ครัวให้เป็นหินแกรนิตสีดำ คงทนต่อการใช้งาน

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

อ่างล้างจานทรงสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ ทางโครงการติดตั้งมาให้พร้อมกับเคาน์เตอร์ครัวเลย

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

แล้วยังได้เครื่องใช้ไฟฟ้าบางชิ้นอย่าง เตาไฟฟ้าขนาด 2 หัวยี่ห้อ MEX

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

และเครื่องดูดควันระบบระบายอากาศออกภายนอกห้องจาก MEX เช่นเดียวกันกับเตาไฟฟ้าค่ะ

วัสดุปิดผิว (Finishing)

*วัสดุบางอย่างอาจจะไม่ปรากฎครบทุกห้องหรือแบบห้อง

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

พื้นห้องรับแขกและห้องนอนปูด้วยลามิเนตลายไม้หนา 8 มม.

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

พื้นห้องครัวปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60*60 เซนติเมตร

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

พื้นห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องเซรามิคขนาด 30*30 ซม.

THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ

พื้นที่ระเบียงก็ปูด้วยกระเบื้องแบบเดียวกับห้องน้ำ

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ณ วันที่เข้าไปรีวิวโครงการ THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ เป็นช่วงเดือนตุลาคม 2562 ราคาเริ่มต้นของโครงการในขณะนั้นอยู่ที่ 2.69 ล้านบาท หรือเฉลี่ยอยู่ที่ 98,000 บาท/ตารางเมตร ซึ่งถือเป็นระดับราคาที่เข้าถึงสำหรับคนทั่วไปได้ง่ายกว่าคอนโดที่อยู่บนแนวเส้นสุขุมวิทที่ราคาพุ่งไปไกลมาก  และไม่ใช่ราคาที่คนวัยทำงานทั่วไปจับต้องได้มากนักค่ะ  การที่ยอมขยับมาทางฝั่งถนนเพชรบุรีตัดใหม่ก็ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจนะคะ

ราคา ณ เดือนตุลาคม 2562

ราคาเริ่มต้น :

  • แบบ 1 ห้องนอน ราคาเริ่มต้น 2.69 ล้านบาท

เงื่อนไขการจอง :

เงินจอง

  • 1 ห้องนอน จอง X0,000 บาท
  • 2 ห้องนอน จอง X0,000 บาท

ผ่อนดาวน์

  • 1 ห้องนอน ดาวน์ x งวด ธรรมดา x งวด งวดละ x0,000 บาท งวดพิเศษ x งวด งวดละ x0,000 บาท (รวมเงินดาวน์ xx0,000 บาท หรือ ประมาณ x%)
  • 2 ห้องนอน ดาวน์ x งวด ธรรมดา x งวด งวดละ xx,000 บาท งวดพิเศษ x งวด งวดละ x0,000 บาท (รวมเงินดาวน์ xx0,000 บาท หรือ ประมาณ x%)

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

  • ค่าส่วนกลาง 63 บาท/ตร.ม. (ชำระล่วงหน้า 1 ปี)
  • ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund) 500 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน) 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆ และนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งเราประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆ ที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  85% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

  • แบบ 1 ห้องนอน ราคาเริ่มต้น 2.69 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ  14,452 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  85% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

  • แบบ 1 ห้องนอน ราคาเริ่มต้น 2.69 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ  15,439 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  85% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

  • แบบ 1 ห้องนอน ราคาเริ่มต้น 2.69 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ  17,048 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  85% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

  • แบบ 1 ห้องนอน ราคาเริ่มต้น 2.69 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ  19,918 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  85% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี/ ระยะเวลา 10 ปี

  • แบบ 1 ห้องนอน ราคาเริ่มต้น 2.69 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ  25,963 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

ด้านการเดินทางของโครงการ THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ สะดวกทั้งคนที่มีรถยนต์ส่วนบุคคล เนื่องด้วยถนนเพชรบุรีนั้นเป็นแนวถนนที่เชื่อมต่อตัวเมืองชั้นในอย่างสุขุมวิทและด้านรอบนอกออกไปอย่างพระราม 9  ทำให้สามารถเดินทางไปยังถนนสายหลักต่างๆ ได้หลายสายทั้งเข้าเมืองไปทางเอกมัย, ทองหล่อ ลัดเลาะซอยสุขุมวิทฝั่งเลขคี่ไปยังถนนสุขุมวิท ย่านพร้อมพงษ์  หรือจะออกด้านนอกไปทางถนนรัชดาภิเษก, ถนนประดิษฐ์มนูธรรม, พัฒนาการ หรือลัดเลาะถนนเพชรอุดมหรือซอย RCA ก็สามารถไปยังถนนพระราม 9 ได้อีกด้วยค่ะ

ส่วนคนที่โดยสารรถสาธารณะก็ไม่ได้ลำบากเช่นกันเพราะที่ด้านหน้าโครงการมีทั้งรถเมล์, รถแท็กซี่ วิ่งตลอดเวลา และในอนาคตกำลังมีแผนงานโครงการ รถไฟฟ้าสายสีเทา(วัชรพล-ทองหล่อ) สถานีเพชรบุรี-ทองหล่อ ที่กำลังมีการพูดคุยกันอยู่  ตามแผนคือจะเริ่มก่อสร้างในปี 2564 ห่างจากที่ตั้งโครงการไปไม่ไกล นอกจากนี้จากที่ตั้งโครงการจะสามารถเข้าถึงทองหล่อได้เพียง 400 เมตร ส่วนพื้นที่อื่นๆ อย่าง อโศก, พระราม 9, รัชดา, พร้อมพงษ์ ก็ห่างออกไปไม่เกิน 3 กิโลเมตรเท่านั้น เรียกได้ว่าเดินทางไม่ลำบากค่ะ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

เนื่องด้วยที่ตั้งของโครงการ เดอะ เบส เพชรบุรี-ทองหล่อ ตั้งอยู่บนถนนเพชรบุรีที่รายล้อมไปด้วยย่านสำคัญต่างๆ เช่น ทองหล่อ-เอกมัย, พร้อมพงษ์, พระราม 9, อโศก และพัฒนาการ ในระยะไม่เกิน 3 กิโลเมตร ทำให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกค่อนข้างครบครันเช่น รถไฟฟ้า 2 สาย (รถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อนและรถไฟฟ้าสายสีเทา-แผนก่อสร้างอนาคต), รถไฟฟ้า Airport Link, โรงพยาบาลกรุงเทพ, โรงพยาบาลคามิลเลียน, โรงพยาบาลสมิติเวช, EmQuartier, Emporium, เซ็นทรัลพระราม 9 เป็นต้น นอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกที่กล่าวมาข้างต้นแล้วยังมีสถานศึกษาชื่อดังต่างๆ มากมายเช่น โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, Ekamai International School เป็นต้น

.. จากทั้งหมดที่กล่าวมาจะเห็นได้ว่าเป็นพื้นที่ที่ค่อนข้างมีความเจริญมากอยู่แล้ว และด้วยศักยภาพเหล่านี้จะยิ่งส่งผลให้พื้นที่ในย่านนี้เจริญไปยิ่งขึ้นจากไข่แดงกลางสุขุมวิท ที่นอกเหนือจากสิ่งอำนวยความสะดวกที่มากขึ้นยังเป็นเรื่องของราคาที่ดินและที่พักอาศัยในย่านนี้ที่ก้าวกระโดดอย่างรวดเร็ว โดยในเส้นถนนเพชรบุรีนี้มีราคาที่ดินเพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี ปีละถึง 10% กันเลยทีเดียว หากรถไฟฟ้าสายสีเทาก่อสร้างเสร็จเมื่อไหร่ ความเจริญและการเดินทางที่สะดวกจะยิ่งขับให้พื้นที่นี้เจริญไปได้อีกมากเลยทีเดียวค่ะ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

โครงการ THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ เป็นโครงการคอนโดสูง 36 ชั้น 496 ยูนิต ออกแบบสไตล์โมเดิร์นเน้นสีน้ำตาลเป็นพื้นหลังตัดด้วยสีทองตามขอบมุมผนังให้ความหรูหรา และยังเป็นการเพิ่มลูกเล่นกับอาคารได้เป็นอย่างดี

ที่ดินโครงการเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีทางเข้าออกทางเดียวเพื่อให้ง่ายต่อการรักษาความปลอดภัย โดยมีจุด Drop-Off อยู่ทางด้านหน้าตรงกับ Lobby อาคารพอดี อาคารที่จอดรถจะเป็น Podium กินพื้นที่ตั้งแต่ชั้น 1-5 ส่วนชั้นห้องพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 6 เป็นต้นไป อาคารที่พักอาศัยเหนือโพเดียมวางแปลนอาคารเป็นตัว L โอบล้อมส่วนกลางอย่างสระว่ายน้ำเอาไว้ค่ะ

ภาพรวมห้องของโครงการ THE BASE PETCHABURI-THONGLOR ห้องส่วนใหญ่จะหันไปทางทิศเหนือ, ใต้ และตะวันออก เพื่อหลบเลี่ยงความร้อนจากแดดทิศตะวันตก โดยออกแบบให้ทิศตะวันตกส่วนใหญ่เป็นกำแพงทึบเพื่อป้องกันความร้อนเอาไว้ ในด้านวิวนั้นแทบจะไม่มีด้านไหนเลยที่จะโดนบล็อกวิว เนื่องจากชั้นที่อยู่อาศัยเริ่มตั้งแต่ชั้น 6 ซึ่งถือว่าค่อนข้างสูงพ้นอาคารเก่าๆ หลายหลังที่อยู่โดยรอบ จะมีเพียงทิศใต้ที่จะโดยบังวิวบ้างนิดหน่อยจากตึกอพาร์ทเม้ตสูง 23 ชั้น แต่ก็ยังมีระยะที่ห่างออกไปอีกค่อนข้างไกลจึงไม่ส่งผลกระทบมากนัก

โครงการ เดอะ เบส เพชรบุรี-ทองหล่อ มีห้องพักอาศัยให้เลือกอยู่หลักๆ 2 แบบด้วยกันคือแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 27.25-40 ตารางเมตร และแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 45.75-61.25 ตารางเมตร การออกแบบพื้นที่ใช้สอยภายในห้องเน้นแยกพื้นที่ส่วน Living ออกจากพื้นที่ห้องนอนซึ่งเป็นส่วนพักผ่อน เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวและลดการรบกวนจาก Activities ที่ทำกับคนที่ต้องการพักผ่อน และห้องครัวที่ให้มาจะเป็นครัวแบบเปิดทั้งหมด เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยทำอาหารหรือทำอาหารเล็กน้อยค่ะ

ในด้านวัสดุจัดมาให้เหมาะสมกับราคาห้อง พื้นห้องรับแขกและห้องนอนปูด้วยลามิเนตลายไม้หนา 8 มม. ผนังฉาบเรียบทาสี ฝ้าเพดานสูง 2.6 เมตร สุขภัณฑ์ในห้องน้ำใช้ของ COTTO/VRH ส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวที่ให้มาเป็นของ MEX ซึ่งชอบโครงการนี้อย่างหนึ่งคือ แม้จะให้ห้องครัวแบบเปิดที่เสี่ยงจะมีกลิ่นอาหารรบกวนพื้นที่อื่นๆ ภายในห้องได้ง่าย แต่ก็ยังแก้เกมโดยให้เครื่องดูดควันแบบระบายอากาศออกไปภายนอกห้องเลย ดีค่ะ

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ THE BASE เพชรบุรี-ทองหล่อ จะกระจายอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ ภายในโครงการ แบ่งออกเป็น 3 จุดใหญ่ๆ ดังนี้

1. ชั้น G มีทั้งอาคาร Clubhouse 2 ชั้นตั้งอยู่ทางด้านหน้าทางเข้าโครงการ ภายในเป็นร้านสะดวกซื้อ 24 ชั่วโมงและ Co-Working Space เข้ามาด้านในอาคารที่พักอาศัยจะเจอกับ Lobby พร้อมห้อง Co-Living Space ให้ลูกบ้านสามารถมานั่งเล่นได้

2. ชั้น 6 จะมี สระว่ายน้ำระบบเกลือขนาด Half Olympic และ ฟิตเนส ไว้ให้บริการ

3. ชั้น 36-ดาดฟ้า จะมีห้อง Sky Lounge, Entertainment Room, Organic Garden และ Roof Terrace ไว้ให้ลูกบ้านขึ้นมานั่งเล่น รับลม ชมพระอาทิตย์ตกได้ค่ะ

และสุดท้ายในด้านที่จอดรถนั้นสามารถจอดได้ 44% ไม่รวมจอดซ้อนคัน ส่วนลิฟต์ภายในอาคารให้มา 3 ตัวและ Serviced Lift 1 ตัว เมื่อเทียบสัดส่วนกับจำนวนห้องพักอาศัยจะอยู่ที่ 124 ยูนิต/ตัว นับว่าไม่ได้หนาแน่นมาก ซึ่งในเวลา Rush Hour อาจจะต้องรอลิฟต์กันบ้างค่ะ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

 

THE-BASE-เพชรบุรี-ทองหล่อ

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆ ค่ะ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า “อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆ เข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นค่ะ  (^_____^)

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะคะ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก