มั่นคงเคหะการ (MK) พลิกโฉมสำนักงานใหม่ กับแนวคิด Workplace Wellbeing เพื่อให้พนักงานสุขทั้งกายใจ

· ~ 1 min read

บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการขาย เพื่อเช่าและเพื่อการบริการ ได้ฤกษ์ย้ายสำนักงานใหม่ พร้อมก้าวสำคัญของจุดเริ่มการพลิกโฉมครั้งใหญ่ เพื่อเดินหน้าสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

โดยสำนักงานแห่งใหม่ ตั้งอยู่ที่อาคาร 345 ถนนสุรวงศ์ สูง 8 ชั้น ตัวอาคารออกแบบดีไซน์โดยเน้นโทนสีธรรมชาติที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สบายตา ภายใต้คอนเซปต์ “Wellbeing” พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ที่จะช่วยเสริมให้พนักงานมีสุขภาวะที่ดี ไม่ว่าจะเป็นห้องฟิตเนส, ห้องโยคะ และ Rooftop Organic Farm เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีแนวคิดการเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในอาคารด้วย

เริ่มต้นจาก ชั้น G เป็นพื้นที่ Co-Wellnest ที่ให้พนักงานสามารถใช้พื้นที่ในการ Sharing ความรู้ และเปิดให้บุคคลภายนอกเข้ามาใช้บริการได้, ชั้น P1 – P2 ชั้นจอดรถ, ชั้น 5 ชั้นฟิตเนส มีทั้งห้องโยคะ และห้องกายภาพ, ชั้น 6-8 คือส่วนของสำนักงาน โดยที่ชั้น 8 จะมีในส่วนของห้องอาหาร (Canteen) สำหรับพนักงานด้วย และชั้นดาดฟ้า ที่จัดให้เป็น “Rooftop Organic Farm” ให้ผู้บริหารและพนักงานได้ร่วมกันปลูกผัก-ผลไม้ออร์แกนิค

นอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกแล้ว ยังมีการปรับวัฒนธรรมองค์กร ที่เน้นการปลูกฝังความเป็น Wellbeing ให้อยู่ใน DNA ของพนักงานผ่านกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ ปลูกผักออร์แกนิ, กิจกรรม Happy Fine Day และกิจกรรมโครงการ Green Monday ซึ่งนับเป็นองค์กรแรกของเมืองไทยที่เข้าร่วมโครงการนี้

อีกทั้งยังให้ความสำคัญในเรื่องการทำให้สิ่งแวดล้อมน่าอยู่ขึ้น เช่น การรณรงค์ลดใช้ Single use plastic, การแจกกระบอกน้ำแก่พนักงาน เพื่อลดการใช้พลาสติก รวมไปถึงการคัดแยกขยะก่อนทิ้ง ซึ่งได้มีการจัดเวิร์คช้อปโดยผู้เชี่ยวชาญจากสภาอุตสาหกรรม และการปรับรูปแบบการทำงานเป็น Flexible Time และ Work from Home รวมถึงการจัดห้องประชุมให้เป็นเก้าอี้และโต๊ะต่ำ – สูงในระดับที่ต่างกัน การมีลู่เดิน ลู่วิ่ง เป็นการปรับเปลี่ยนอิริยาบถไม่ให้นั่งนานจนเกินไป เพื่อให้พนักงานสามารถคิดงาน แสดงไอเดียต่าง ๆ ได้มากขึ้นด้วย

หัวใจสำคัญของสำนักงานใหม่ อยู่ที่การสร้างให้สถานที่แห่งนี้เป็น Workplace Wellbeing ที่ทำงานที่สามารถสร้าง “สุขภาวะที่ดีแบบองค์รวม” ในการทำงานให้กับพนักงานทุกคน เพราะถ้าหากพนักงานมีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่ดี อยู่ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ดี ก็จะส่งผลถึงประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีด้วยเช่นกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก