พี่จีนอีกแล้ว หลอกกันได้ลงคอ… ซื้อคอนโด “วิวสวน” แต่กลับได้ “สวนปลอม!”

· ~ 1 min read

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ประเทศจีนครับ เป็นเหตุการณ์ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น แต่มันเกิดขึ้นจริง.. เมื่อลูกบ้านที่ซื้อคอนโดกับ Developer เจ้าหนึ่งในจีน ออกมาแสดงความไม่พอใจ บวกกับความตกใจ เมื่อคอนโดที่พวกเขาทำสัญญาซื้อเอาไว้นั้น ตอนจะซื้อ ผู้ขายก็โฆษณาซะดิบดีว่าจะได้ “Park View” หรือ วิวสวน นั่นเอง ..แต่พอถึงวันส่งมอบกุญแจห้อง แทนที่จะได้เห็นเป็นสวนที่มีพรรณไม้สูงๆ ดูร่มรื่น หรือเป็นสวนที่ออกมาใช้งานได้จริง  กลับได้เป็นพื้นที่ปกคลุมด้วยวัสดุพลาสติกสีน้ำเงินให้ดูเหมือนทะเลสาบและสะพานไม้เล็กๆ เท่านั้น -*-

นี่คือส่วนหนึ่งของคำพูดจากลูกบ้านครับ “ฉันควรกำลังยืนอยู่ในน้ำ แต่ความเป็นจริงแล้วมันไม่ใช่น้ำ ไม่มีน้ำ และไม่มีแม้แต่หินหรือต้นไม้เลย” ก็แน่แหละครับ ยืนอยู่บนแผ่นพลาสติกสีน้ำเงิน จะให้มีน้ำได้อย่างไร ฮ่าๆ (ขำทั้งน้ำตา)

คอนโดจีน

 

พื้นส่วนใหญ่จะถูกปูด้วยบล็อกปูหญ้า ซึ่งมีสภาพเหมือนปกคลุมไปด้วยโคลน เป็นหญ้าตาย ดูแล้วไม่มีชีวิตชีวาเอาซะเลย ถึงขั้นมีลูกบ้านออกมาพูดประมาณว่า วัสดุปูพื้นพวกนี้ควรจะอยู่บนถนนหรือที่จอดรถ แต่ตรงที่เขายืนอยู่นี้มันไม่ใช่ที่จอดรถ แต่มันคือพื้นที่ Outdoor ที่คนขายเรียกมันว่า “สวน”  แถมพื้นแบบนี้อาจจะเป็นอันตรายต่อเด็กหรือผู้สูงอายุอีกด้วย เพราะอาจสะดุดล้มได้

คอนโดจีน

 

ในขณะที่ฝ่าย Developer ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ กล่าวอ้างว่า “ในสัญญาไม่ได้ระบุไว้ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เรื่องของทะเลสาบหรือบ่อน้ำ” ..แต่! ในโบรชัวร์กลับส่งจินตนาการราวกับว่าจะได้ธรรมชาติที่แท้จริงนะเออ.. “The days pass slowly, as if you’ve fallen into Peach Blossom Land,”

ส่วนเรื่องการปูบล็อกหญ้านั้นก็ให้เหตุผลว่า เป็นไปตามมาตรฐานของรัฐบาลด้านความปลอดภัยจากอัคคีภัยและการจัดสรรพื้นที่สีเขียว

คอนโดจีน

 

ตอนนี้ทั้งสองฝ่ายก็น่าจะกำลังประชุมเพื่อหาแนวทางในการแก้ปัญหาดังกล่าวกันอยู่ครับ ก็ได้แต่หวังว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นที่บ้านเรานะครับ บางคนนี่เก็บเงินมาทั้งชีวิตกว่าจะได้ที่อยู่อาศัยสักหลัง เจอแบบนี้เข้าไปคงเสียความรู้สึกแย่เลย  หันกลับมามองคอนโดที่บ้านเรารู้สึกมีมาตรฐานกว่าเยอะเลย จริงมั้ยครับ..  แต่ต่อจากนี้ไปก็คงต้องใส่ใจในตัวสัญญากันให้มากขึ้นนะครับ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://mothership.sg/

https://sg.news.yahoo.com/

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก