“อาคาร T-One” Office Building เกรด A แห่งเดียวในทำเลทองหล่อ-สุขุมวิท กับจุดเด่นที่หลากหลาย

· ~ 1 min read

พาไปดูคอนโดกันมาหลายที่แล้ว วันนี้ YUSABUY จะพาไปดู Office Building กันบ้างครับ กับ “อาคาร T-One” ของ บริษัท ทีวัน บิวดิ้ง จำกัด ที่มีคุณววริษา ภาสกรนที (ทายาทคุณตัน ภาสกรนที) เป็นกรรมการผู้จัดการ ซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานครับ … T-ONE เป็นอาคารสำนักงานเกรด A ขนาด 43,700 ตารางเมตร มูลค่าการลงทุน 3,500 ล้านบาท มีความสูง 47 ชั้น ตั้งอยู่ในทำเลทองหล่อ-สุขุมวิท แบ่งเป็นส่วนพื้นที่สำนักงาน  Co-working space  ร้านอาหาร ฟิตเนสเซ็นเตอร์ และพื้นที่ส่วนกลาง ตรงความต้องการของนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์แบบ Work Hard, Play Harder

อาคาร T-One

 

อาคาร T-One ถือเป็น Office Building ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากมีผู้เช่าครบ 100% ภายใน 3 เดือน ส่วนใหญ่ล้วนเป็นธุรกิจด้านเทคโนโลยี นวัตกรรม และธุรกิจคลื่นลูกใหม่ทั้งระดับประเทศ และระดับโลก เช่น Tencent, Joox, WeWork, Wongnai, Sanook, Etigo, Zelingo, Shiseido รวมทั้งสำนักงานใหญ่ของ อิชิตัน กรุ๊ป ด้วย  อะไรเป็นจุดเด่นที่ทำให้ T-One เป็นอาคารสำนักงานที่ดึงดูดและน่าสนใจ ตามไปดูกันครับ…

 

Location

จุดเด่นอย่างแรกของ T-One คือเรื่องของโลเคชั่นครับ  ถือเป็นสำนักงานเกรด A เพียงแห่งเดียว ที่มีทำเลตั้งอยู่ใจกลางเมืองบริเวณ ทองหล่อ – สุขุมวิท 40 มาพร้อมการคมนาคมแสนสะดวกทุกรูปแบบ ทั้งรถยนต์ที่สามารถเข้าออกได้ทั้งถนนสุขุมวิทและถนนพระราม 4 และมีระบบขนส่งสาธารณะอย่างรถไฟฟ้า BTS โดยมีสถานีทองหล่ออยู่ใกล้ๆ รวมถึงมี Sky-Walk ที่เชื่อมต่อจากสถานีรถไฟฟ้า เข้าสู่ตัวอาคารได้เลย (ใช้ทางออกที่ 4 นะครับ)  นอกจากนี้ยังอยู่ในแหล่งที่ใกล้กับศูนย์การค้าระดับโลกอย่าง Emporium, EmQuatier  และแหล่งพักผ่อนของคนเมืองชั้นนำอย่างย่านทองหล่ออีกด้วยครับ

 

สถาปัตยกรรม

ตัวอาคารได้รับกาออกแบบด้านสถาปัตยกรรมระดับโลกอย่าง Palmer & Turner (Thailand) Ltd ตัวโครงสร้างเป็นดีไซน์แบบทวิสต์ ใช้กระจกสีฟ้าและทอง เปรียบเสมือนคริสตัลบอลให้ความรู้สึกที่แตกต่างเมื่อสะท้อนกับแสงแดดในแต่ละช่วงเวลา รูปลักษณ์ของอาคารจะแตกต่างกันเมื่อมองจากทางเข้าอาคารทั้ง 4 ด้าน เหมาะกับแนวคิดของกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ซึ่งไม่ยึดติดกับความคิดเดิมๆ สวยงามไม่ซ้ำใครจนชนะรางวัลด้านการออกแบบจาก BCI Top 10 Architects 2017 Thailand และ Asia Pacific Property Award Architecture ครับ

 

The New Tech & Innovative Hub

อาคาร T-One ใช้นวัตกรรมการก่อสร้างและการบริหารพลังงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยเทคโนโลยีจากเยอรมันที่ทำให้ตัวอาคารตั้งอยู่บนลูกบอลซึ่งทำให้โครงสร้างของตึกมีน้ำหนักเบาไม่มีคาน ทนทานปลอดภัย นอกจากนั้นยังมีระบบจอดรถที่ทันสมัยแบบ Automate Car Parking system รองรับการจอดรถได้เกือบ 400 คัน  เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการรุ่นใหม่อีกด้วย  เหมาะสำหรับบริษัทรุ่นใหม่ที่ต้องการใช้ทำเลนี้เป็นฮับด้านเทคโนโลยี เพื่อสร้างภาพลักษณ์การเป็นบริษัทระดับนานาชาติ และการขยายตัวทางธุรกิจ

 

พื้นที่ส่วนกลาง

มีพื้นที่ส่วนกลางกว้างขวาง ออกแบบให้คนทำงานภายในอาคารทุกคนสามารถเข้ามาพบปะ พูดคุย และสังสรรค์กันได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะชั้น 40 และ 46 ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีทำเลและบรรยากาศดีที่สุดของอาคารเพื่อให้บริการร้านอาหาร และบาร์บน rooftop ท่ามกลางวิวกรุงเทพมหานคร 360 องศา ซึ่งจะเปิดให้ผู้เช่าและบุคคลภายนอกได้ เข้ามาใช้บริการและดื่มด่ำกับบรรยากาศยามค่ำคืนได้อย่างเต็มที่ เพื่อตอบสนองแนวคิด “Where the Connection Begins” นอกจากนี้ยังจัดพื้นที่โคเวิร์คกิ้งสเปซขนาด 3,200 ตารางเมตรที่บริเวณชั้น 20,26,27 เพื่อรองรับการเติบโตของสตาร์ทอัพอีกด้วย

 

Green Building

T-One ถูกออกแบบมาเพื่อเป็น ‘อาคารสีเขียว’ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีพื้นที่ปลูกต้นไม้ถึง 60% ภายในบริเวณพื้นที่เปิดโล่งรอบอาคารเป็นการลดพื้นที่รับรังสีจากแสงอาทิตย์ เลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่มีส่วนผสมรีไซเคิลกว่า 30%  มีระบบการประหยัดน้ำอย่างมีประสิทธิภาพด้วยการเลือกใช้ระบบน้ำและสุขภัณฑ์ที่ช่วยประหยัดน้ำ ติดตั้งมาตรวัดน้ำที่ระบบย่อยเพื่อใช้ทำ cooling tower และน้ำสำหรับรดต้นไม้  เลือกใช้สารทำความเย็นในระบบปรับอากาศที่ไม่ทำลายชั้นบรรยากาศ โครงสร้างอาคารออกแบบนวตกรรมอนุรักษ์พลังงานทำให้โครงการ T-One ประหยัดพลังงานมากกว่าอาคารทั่วไปกว่า 28% และการบริหารจัดการขยะที่มีประสิทธิภาพ เรียกว่าใส่ใจในทุกๆ ด้าน จริงๆ ครับ

 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับอาคารสำนักงาน T-One Building ” น่าอิจฉาคนที่ได้ทำงานที่นี่จริงๆ นะครับ (^_^)  เป็นอาคารที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด เหมาะสำหรับบริษัทรุ่นใหม่ที่ต้องการสร้างภาพลักษณ์การเป็นบริษัทระดับนานาชาติโดยใช้ทำเลนี้เป็นฮับด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรม ที่จะขยายธุรกิจต่อไปยังประเทศ AEC  พิสูจน์ได้จากการที่พื้นที่ในส่วนสำนักงานทั้งหมดถูกเช่าหมดตั้งแต่เปิดจองในเวลาเพียง 3 เดือน เท่านั้นครับ  …ถ้ามีโครงการอะไรใหม่ๆ ที่น่าสนใจอีก YUSABUY จะพาไปอัปเดตกันอีกแน่นอนครับ

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (1)
  1. ELIO Del Ray office B room 95/371 No7 soi Sukhumvit 64,sukhumvit Road,bangchak, Phrakhanong,Bangkok 10260 Tel:02-0260001

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก