“ยูนิเวนเจอร์” (UV) เผยผลประกอบการ ปี 2562 มีรายได้รวมกว่า 20,500 ล้านบาท

· ~ 1 min read

นายวรวรรต ศรีสอ้าน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ UV เปิดเผยว่า ภาพรวมของการดำเนินธุรกิจประจำปี 2562 (ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2561 ถึง 30 กันยายน 2562) มีรายได้รวม 20,532 ล้านบาท (รวมผลการดำเนินธุรกิจของกลุ่มแผ่นดินทอง ในระยะเวลา 10 เดือน 1 ตุลาคม 2561 – 31 กรกฎาคม 2562)

สัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย 15,544 ล้านบาท คิดเป็น 76% ของรายได้รวม ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อเช่าและโรงแรม 1,488 ล้านบาท คิดเป็น 7% ของรายได้รวม ธุรกิจที่ไม่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ 2,213 ล้านบาท คิดเป็น 11% ของรายได้รวม และรายได้ที่เกิดขึ้นจากการขายเงินลงทุนของบริษัทย่อย 1,287 ล้านบาท คิดเป็น 6% ของรายได้รวม และมีกำไรสุทธิส่วนของบริษัท 1,597 ล้านบาท

ในปี 2562 รายได้หลักมาจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายทั้งจากแนวราบและแนวสูงซึ่งอยู่ในธุรกิจการลงทุนและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ แบ่งเป็นรายได้จากโครงการแนวราบ 12,132 ล้านบาท และรายได้จากแนวสูง 3,411.85 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทฯ มียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) รวมทั้งสิ้น 2,600 ล้านบาท

ทั้งนี้ โครงสร้างธุรกิจหลักของบริษัท ซึ่งประกอบด้วยธุรกิจอสังหาฯ เป็นฟันเฟืองหลัก นำโดย บริษัท แกรนด์ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด หรือ GRAND UNITY ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียม หลังจากปรับกลยุทธ์ครั้งสำคัญ สู่แนวคิด Simply Makes Sense ในปีที่ผ่านมา ส่งแบรนด์ใหม่เข้าสู่ตลาด ดังนี้

  • แบรนด์ เซียล่า (CIELA)
  • แบรนด์ เดอ ลาพีส (De LAPIS)
  • แบรนด์ เดนิม (Denim)
  • แบรนด์ อนิล (ANIL)

นอกจากนี้ในปี 2563 ก็จะมีการเปิดตัวคอนโดมิเนียมโครงการใหม่รวม 7 โครงการ โดยมีมูลค่าโครงการรวมที่ 16,925 ล้านบาท ซึ่งครอบคลุมทุกเซกเมนต์ได้อย่างครบถ้วน

ขณะเดียวกันยังมีธุรกิจอสังหาฯ ที่ให้ผลตอบแทนในรูปแบบรายประจำที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง อาทิ อาคารสำนักงาน โรงแรม และเซอร์วิส อพาร์ทเมนท์, บริษัทย่อยด้านธุรกิจอสังหาฯ, บริษัทย่อยด้านบริหารจัดการนิติบุคคลและธุรกิจอสังหาฯ, กลุ่มบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านที่ปรึกษาด้านการเงิน การลงทุน และผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในธุรกิจอสังหาฯ

จากความครบวงจรที่กล่าวข้างต้น สร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจอสังหาฯ ของยูนิเวนเจอร์ได้เป็นอย่างดี จึงทำให้มีภาพรวมของการดำเนินธุรกิจประจำปี 2562 ไปในทิศทางที่ดี


 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก