Seacon Home (ซีคอน โฮม) ฉลอง 58 ปี เปิดตัว 5 แบบบ้านใหม่ และสรุปแบบบ้านขายดี ส่งท้ายปี 2019

· 5 min read

หลายคนน่าจะรู้จัก บริษัท ซีคอน โฮม จำกัด (Seacon Home) กันมาไม่มากก็น้อย เนื่องจากเป็นบริษัทรับสร้างบ้านรายแรกในประเทศไทย ที่มีชื่อเสียงและมีประสบการณ์ยาวนานถึง 58 ปี !!!

ถ้าพูดถึงคนอายุ 58 ปี เราก็คงนึกถึงคนยุคเก่า ในวัยใกล้เกษียณใช่ไหมครับ … แต่ถ้าพูดถึงบริษัทที่อยู่มายาวนานจนอายุ 58 ปี จะตรงข้ามกัน เพราะนั่นเป็นการบ่งบอกถึงประสบการณ์ล้วนๆ ครับ  และที่สำคัญในปัจจุบันภาพลักษณ์ของซีคอนโฮมก็ปรับให้ดูทันสมัย เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่  แถมล่าสุดเพิ่งออกแบบบ้านใหม่สไตล์โมเดิร์นมาพิเศษอีกถึง 5 แบบ  เป็นการฉลองครบรอบ 58 ปี  โดยเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ก็มีงาน “Big Deal Big Celebrate” จัดกิจกรรมดีๆ ให้กับลูกค้าซีคอน เราไปดูบรรยากาศในงานกันหน่อยครับ

 

งานนี้จัดขึ้นที่ ซีคอน โฮม ศูนย์ศรีนครินทร์ ตั้งอยู่ที่ถนนศรีนครินทร์ ใกล้กับศูนย์การค้า Seacon Square ครับ … ที่นี่ก็จะมีบ้านตัวอย่างให้สามารถเดินดูได้ และมีพนักงานคอยต้อนรับให้คำปรึกษาเรื่องการสร้างบ้านครับ มีลูกค้าเข้ามาร่วมงานกันคึกคักทีเดียว

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ได้โชว์ฝีมือตัวเองอย่างการทำเทียนเจล และมุมวาดภาพระบายสี  ใครที่พลาดงานนี้ไปไม่ต้องเสียดายนะครับ ถ้ามีกิจกรรมดีๆ แบบนี้อีก YUSABUY จะเอาข่าวมาบอกกันแน่นอนครับ  แต่แม้ว่างานนี้จะจบไปแล้วก็ยังสามารถเข้าไปดูแบบบ้าน หรือขอคำปรึกษารายละเอียดการสร้างบ้านได้ตลอดทุกวันนะครับ

ไหนๆ ก็เกริ่นกันตอนต้นไปแล้วว่าซีคอนมีแบบบ้านใหม่มาอีก 5 แบบ ให้เลือกกัน  ผมก็จะพาไปดูกันที่ละแบบว่าบ้านแบบไหนมีฟังก์ชั่นอะไรน่าสนใจบ้าง  จะได้ไปเลือกช้อปปิ้งกันได้ตรงใจครับ

 

New Home – Primo Series

สำหรับแบบบ้านใหม่ที่เปิดตัวเนื่องในโอกาสครบรอบ  58 ปี ของ Seacon Home มีด้วยกัน 5 แบบครับ เป็นบ้าน 2 ชั้น ซีรีย์ Primo เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยไม่เกิน 200 ตร.ม. ฟังก์ชั่น 2-3 ห้องนอน 2-3 ห้องน้ำ และที่จอดรถ 1 คัน …เราไปไล่ดูกันทีละแบบเลยดีกว่าครับ

Primo 152 

แบบแรกมีชื่อว่า Primo 152  หน้ากว้าง 6 ม. ขนาดพื้นที่ 152 ตร.ม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน  2 ห้องน้ำ เหมาะกับที่ดินขนาด 45 ตร.วา (11.70 x 15.45 ม.)

 

ชั้นที่ 1 มีเฉลียงอยู่หน้าบ้าน เมื่อเปิดประตูเข้าไปจะเป็นพื้นที่รับแขกและนั่งเล่น มีส่วนที่เป็น Double Space ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งไม่อึดอัด ถัดเข้าไปเป็นพื้นที่ทานอาหารอยู่ด้านหน้าทางขึ้นบันได และเหลือพื้นที่พอให้ทำ Pantry เล็กๆ สำหรับเตรียมอาหารได้ ส่วนห้องครัวจะอยู่ทางโซนหลังบ้าน มีประตูเปิดออกไปด้านนอกที่อาจจะต่อเติมเป็นลานซักล้างได้ และที่ชั้น 1 นี้ ก็มีห้องน้ำอยู่ 1 ห้อง ใกล้กับห้องครัว ใช้งานสะดวกดีครับ

ชั้นที่ 2 ขึ้นบันไดมาจะเจอสเปซสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ซึ่งสเปซตรงนี้สามารถมองลงไปเห็นห้องนั่งเล่นที่ชั้นล่างได้ด้วย เป็นการเพิ่มปฏิสัมพันธ์ของคนในบ้านครับ ส่วนห้องนอนมีทั้งหมด 2 ห้อง แยกเป็นโซนหน้าบ้านและหลังบ้าน โดยห้องนอนใหญ่จะอยู่หน้าบ้านและมีระเบียงในตัวด้วย ซึ่งห้องน้ำที่ชั้น 2 จะมี 1 ห้อง ใช้งานร่วมกันครับ

Primo 164

แบบที่ 2 มีขนาดใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อย ชื่อว่า Primo 164  ขนาดพื้นที่ใช้สอย 164 ตร.ม. ประกอบด้วยฟังก์ชั่น 3 ห้องนอน  2 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 1 คัน เหมาะกับที่ดินขนาด 39 ตร.วา (10.20 x 15.45 ม.)

 

ชั้นที่ 1 จากที่จอดรถจะมีทางเดินเข้าบ้านผ่านทางเฉลียงครับ เมื่อเข้ามาจะเจอพื้นที่นั่งเล่นและรับแขกดูเป็นสัดส่วนดี ส่วนพื้นที่ทานอาหารจะอยู่โซนหลังบ้านใกล้กับห้องครัวขนาดค่อนข้างใหญ่ ทั้งห้องครัวและพื้นที่ทานอาหารจะมีประตูที่เปิดออกไปนอกบ้านได้ครับ ไม่ว่าจะออกไปใช้งานที่เฉลียงหรือเดินเล่นในสวนรอบๆบ้านก็สะดวก ส่วนห้องน้ำที่ชั้นล่างจะอยู่ตรงข้ามกับบันไดครับ เป็นห้องน้ำแบบ Powder Room สำหรับให้แขกใช้งาน

ชั้นที่ 2 มีห้องนอนทั้งหมด 3 ห้อง  ห้อง Master Bedroom จะอยู่ส่วนหน้าบ้าน ขนาดค่อนข้างใหญ่ทีเดียว กินพื้นที่เต็มความกว้างของบ้าน (6 ม.) นอกจากนี้ยังมีระเบียงขนาดใหญ่ให้ออกไปใช้งานยืดเส้นยืดสาย สูดอากาศยามเช้ากันได้  ส่วนห้องนอนอีก 2 ห้อง จะอยู่โซนหลังบ้าน ขนาดใกล้เคียงกัน มีห้องน้ำ 1 ห้อง ใช้งานร่วมกันครับ

Primo 172

แบบบ้าน Primo 172 ดีไซน์อบอุ่นร่วมสมัย ขนาดพื้นที่ 172 ตร.ม. ประกอบด้วยฟังก์ชั่น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ เหมาะกับขนาดที่ดิน 47 ตร.วา (12.20 x 15.45 ม.)

 

ชั้นที่ 1 จอดรถได้ 1 คัน มีเฉลียงหน้าบ้านก่อนเข้าสู่ตัวบ้าน เมื่อเข้ามาภายในบ้านจะเจอห้องนั่งเล่นและรับแขกที่ดูเป็นสัดส่วน ตรงกลางบ้านเป็นบันไดขึ้นชั้น 2 และห้องน้ำ โดยใต้บันไดจะมีห้องเก็บของอยู่ด้วย เป็นการใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าครับ โซนด้านในสุดเป็นพื้นที่ของ Pantry ครัว และส่วนรับประทานอาหาร ซึ่งเชื่อมต่อเป็นสเปซเดียวกันใช้งานสะดวกดี สามารถเปิดประตูออกไปลานซักล้างหลังบ้านได้ หรือใครที่ทำอาหารหนักๆ จะต่อเติมเป็นครัวไทยไว้ที่หลังบ้านก็ได้นะครับ แจ้งความต้องการเพิ่มเติมกับพนักงานของซีคอนโฮมได้เลย

ชั้นที่ 2 เมื่อขึ้นมาจะเจอ Master Bedroom อยู่ทางหน้าบ้าน รวมถึงมีระเบียงขนาดใหญ่และมีห้องน้ำในตัวด้วย ภายในห้องนอนใหญ่พื้นที่กว้างพอที่จะทำ Walk-In Closet ได้ ส่วนห้องนอนอีก 2 ห้อง อยู่ติดกัน ขนาดใกล้เคียงกัน สามารถวางเตียงนอนขนาด 5 ฟุตได้พอดี ซึ่งห้องนอน 2 ห้องนี้ จะใช้ห้องน้ำร่วมกันที่บริเวณโถงบันไดครับ

Primo 178

แบบบ้าน Primo 178 จะมีดีไซน์ที่โมเดิร์น เหมาะกับคนที่ชอบความทันสมัย ตัวบ้านขนาดพื้นที่ 178 ตร.ม. ฟังก์ชั่น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ขนาดที่ดินเริ่มต้น 39 ตร.วา (11.20 x 13.95 ม.)

 

ชั้นที่ 1 หน้าบ้านมีเฉลียงค่อนข้างกว้าง เปิดเข้าไปเป็นพื้นที่รับแขกและนั่งเล่น มีห้องน้ำอยู่ใกล้ๆ ใช้งานได้สะดวก ตรงข้ามกับห้องน้ำเป็นบันไดขึ้นชั้น 2 ใต้บันไดทำเป็นห้องเก็บของได้ ส่วนห้องทานอาหารจะอยู่หน้าห้องครัว มีพื้นที่เหลือให้ทำ Pantry เตรียมอาหารได้ ถ้าจะทำอาหารหนักๆ ก็มีห้องครัวแยกต่างหากที่สามารถเปิดออกไปลานซักล้างหลังบ้านได้

ชั้นที่ 2 เมื่อขึ้นมาจะแยกห้องนอนเป็นสองฝั่ง ห้อง Master Bedroom จะอยู่ฝั่งหน้าบ้าน มีห้องน้ำในตัว และมี Walk-in Closet ก่อนเข้าห้องน้ำ ส่วนห้องนอนอีก 2 ห้องจะอยู่ฝั่งหลังบ้าน ขนาดใกล้เคียงกัน กว้างพอที่จะวางเตียง 5 ฟุตได้ โดยจะใช้ห้องน้ำร่วมกันที่โถงบันไดครับ

Primo 180

แบบสุดท้ายของซีรีย์ Primo คือ Primo 180 เป็นแบบที่มีขนาดใหญ่สุดของซีรีย์นี้ ออกแบบในสไตล์สแกนดิเนเวีย พื้นที่ 180 ตร.ม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และที่จอดรถ 1 คัน เหมาะกับขนาดที่ดิน 39 ตร.วา (11.2 x 13.95 ม.)

 

ชั้นที่ 1 การจัดวางฟังก์ชั่นต่างๆ จะเหมือนกับแบบ Primo 178 เลยครับ คือมีเฉลียงอยู่หน้าบ้าน เปิดเข้าไปเป็นพื้นที่รับแขกและนั่งเล่น มีห้องน้ำและบันไดอยู่ตรงกลาง ส่วนห้องทานอาหารและห้องครัวจะโซนหลังบ้าน เปิดประตูไปหลังบ้านก็จะเป็นลานซักล้างครับ

ชั้นที่ 2 มีห้องน้ำ 1 ห้อง อยู่ตรงโถงบันได ห้องนอนใหญ่อยู่หน้าบ้าน กินพื้นที่เต็มความกว้างของบ้าน เหลือสเปซให้ทำเป็นห้องนั่งเล่นหรือห้องทำงานได้ ส่วนห้องนอนอีก 2 ห้อง อยู่หลังบ้าน ขนาดเท่ากันครับ

แบบบ้านยอดนิยม 2019

นอกจากแบบบ้านใหม่ทั้ง 5 แบบ ที่ Seacon Home ออกแบบมาเพื่อฉลองครบรอบ 58 ปีแล้ว ยังมีแบบบ้านอื่นๆ ให้เลือกอีกมากมาย  โดยวันนี้ผมได้สรุปแบบบ้านขายดีตลอดปี 2019 มาให้ดูกันทั้งหมด 5 แบบครับ มีหลากหลายสไตล์ ถูกใจแบบไหนก็ติดต่อซีคอน โฮม ให้ไปสร้างบ้านกันได้เลย

 

European 613

เริ่มจากแบบแรก European 613 เป็นบ้านหลังใหญ่ ขนาด 613 ตร.ม. ดีไซน์หรูหราสไตล์ยุโรป หน้าบ้านมีมุกยื่นออกมา ตกแต่งผนังด้วยวัสดุลายหินและคิ้วบัวสีขาวเพิ่มความโดดเด่น ภายในประกอบด้วย 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ สามารถจอดรถได้ถึง 4 คัน เหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่ สามารถอยู่กันได้หลาย Generation มีห้องนอนชั้นล่าง รวมถึงมีห้องแม่บ้านด้วยครับ

Modern English 380

แบบต่อมาก็สวยไม่แพ้กัน กับแบบที่มีชื่อว่า Modern English 380 เป็นแบบที่เน้นความเรียบหรู ผสมกลิ่นอายความเป็นผู้ดีอังกฤษ โดยเน้นใช้กระจกบานใหญ่เพื่อเพิ่มความโมเดิร์นให้กับบ้าน ระเบียงชั้น 2 กว้างขวางสามารถออกไปยืดเส้นยืดสายรับแสงแดดยามเช้าได้ ตัวบ้านมีพื้นที่ 380 ตร.ม. ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ จอดรถได้ 2 คัน  เหมาะกับขนาดที่ดิน 89 ตร.วา (21.00 x 16.95 ม.)

Loft 234

แบบบ้าน Loft 234 ก็ฮอตฮิตไม่แพ้กัน เหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง มีพื้นที่ใช้สอย 234 ตร.ม. ฟังก์ชั่นภายใน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถในร่ม 2 คัน ขนาดที่ดินเริ่มต้น 58 ตร.วา (13.70 x 16.90 ม.)  หน้าตาบ้านออกแบบในสไตล์ร่วมสมัย ใช้สีเอิร์ธโทน ดูสุขุม มองแล้วไม่น่าเบื่อครับ

First Home 4

มาดูบ้านขนาดเล็กที่ยอดนิยมกันบ้าง กับแบบ First Home 4 หน้าตาบ้านภายนอกดูเรียบง่าย แต่ภายในสะดวกสบายด้วยพื้นที่ใช้สอย 193 ตร.ม. ฟังก์ชั่น 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ  หน้ากว้าง 7.50 ม. สามารถจอดรถได้ 1 คัน ขนาดที่ดินเริ่มต้นแค่ 49 ตร.วา ก็สามารถสร้างได้ครับ (11.5 x 15.25 ม.) มีห้องนอนเล็กที่ชั้น 1 เหมาะกับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุที่ต้องการหลีกเลี่ยงการขึ้นลงบันได หรือจะไว้รับรองแขกก็ได้ครับ

Metro 276

บ้าน 3 ชั้น ก็น่าสนใจครับ เหมาะกับคนที่มีที่ดินไม่มาก แต่ต้องการพื้นที่ใช้สอยเยอะๆ..  อย่างแบบ Metro 276 มีพื้นที่ 276 ตร.ม. ฟังก์ชั่น 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 1 คัน เหมาะกับที่ดิน 59.8 ตร.วา (13.2 x 18.10)  ซึ่งห้องนอนทั้ง 4 ห้อง มีพื้นที่กว้างขวางใช้งานสบายครับ  หน้าตาบ้านภายนอกดูโมเดิร์น โดดเด่นด้วยระแนง Facade ความสูงเต็มชั้น 2 ถึงชั้น 3 นอกจากเพิ่มความสวยงามแล้ว ยังสร้างความเป็นส่วนตัวและช่วยบังแดดได้อีกด้วย

แบบบ้านที่นำมาให้ดูกันวันนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นนะครับ ที่ Seacon Home ยังมีแบบบ้านให้เลือกอีกมากมาย ตั้งแต่สำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ขนาดกลาง ไปจนถึงครอบครัวขนาดใหญ่ที่ต้องการพื้นที่ 350 ตร.ม. ขึ้นไป  นอกจากนี้ยังสามารถปรับเปลี่ยนให้ตรงกับความต้องการเพื่อให้ได้บ้านในฝันของตนเอง เพียงแจ้งความต้องการเพิ่มเติมกับสถาปนิกของ ซีคอน โฮม ครับ  ถ้าอยากดูแบบบ้านอื่นๆ เพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.seaconhome.co.th

 

ในปี 2563 นี้ Seacon Home  ก็ก้าวย่างเข้าสู่ปีที่ 59 แล้ว ทางซีคอนก็ได้มีการปรับแบรนด์ใหม่ เพื่อให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น จากเดิมที่เรียก Seacon Home ก็ปรับให้สั้นลงเป็น “Seacon” รวมถึง Logo ก็ดูทันสมัยขึ้นด้วยนะ  ส่วนเบอร์โทรที่จากเดิมมีหลายเบอร์เพราะมีหลายสาขา ตอนนี้ใช้เบอร์เดียวจำง่าย 1391 ใครอยู่ใกล้ศูนย์ไหนก็กดต่อไปเบอร์นั้นได้เลย…

เบอร์ 1391 สำนักงานใหญ่ สี่พระยา

  • กด 1 ซีคอน ศูนย์ศรีนครินทร์
  • กด 2 ซีคอน ศูนย์งามวงศ์วาน
  • กด 3 ซีคอน ศูนย์บางแค
  • กด 4 ซีคอน ศูนย์รามอินทรา

หรือติดต่อผ่านช่องทางอื่นๆ ได้ที่

… เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับแบบบ้านใหม่ของ Seacon Home ทั้ง 5 แบบ ออกแบบได้สวยงามหลายหลายสไตล์ น่าจะถูกใจใครหลายคนที่กำลังอยากสร้างบ้านใหม่ขนาดไม่ใหญ่มากนักนะครับ  สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปเท่านี้ก่อน ไว้ถ้ามีข่าวสารอื่นๆ ในวงการอสังหาฯ อีก YUSABUY จะนำมาอัปเดตให้ได้อ่านกันอีกแน่นอนครับ ^_^ …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก