รีวิว ประสบการณ์ตรงของลูกค้า บ้าน SCG HEIM .. “อยู่มา 10 ปี คุ้มค่า คุ้มราคา”

· 2 min read

[Advertorial]

SCG HEIM เป็นบริษัทรับสร้างบ้านในเครือ SCG  ที่สร้างบ้านให้กับลูกค้ามากว่า 1,000 หลัง ปัจจุบันก็อายุครบ 10 ปี แล้ว เรียกได้ว่าเป็นการเติบโตอย่างมั่นคง  วันนี้ผมเลยมีบทสัมภาษณ์ของลูกบ้าน เอสซีจี ไฮม์ ที่สร้างบ้านมาตั้งแต่บริษัทก่อตั้งในช่วงแรกๆ เราลองไปฟังความรู้สึก รวมถึงความประทับใจจากประสบการณ์ตรงของคนที่อยู่อาศัยในบ้าน SCG HEIM มาเป็นเวลากว่า 10 ปี กันครับ

 

scg heim

ครอบครัว “คล้ายสุบรรณ” เป็นหนึ่งในลูกค้าของ เอสซีจี ไฮม์ ที่อยู่อาศัยในบ้านหลังนี้มา 10 ปีแล้ว สาเหตุที่ตัดสินใจสร้างบ้านกับ SCG HEIM เนื่องจากคุณประพจน์ คล้ายสุบรรณ เคยไปพักอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น แล้วประทับใจในคุณภาพการก่อสร้าง และความแข็งแรงของบ้านที่นั่น  พอคุณประพจน์ทราบว่า SCG HEIM นำระบบการก่อสร้างมาจากญี่ปุ่น ใช้หุ่นยนต์ในการผลิตมาจากโรงงาน  รวมถึงมีคุณสมบัติในการเก็บเสียงและการกันความร้อน ไม่ต้องกังวลเรื่องการดูแลรักษา (Maintenance)  คุณประพจน์ คล้ายสุบรรณ จึงไม่พลาดให้บริษัทรับสร้างบ้านอย่าง SCG HEIM เป็นผู้ดูแลการก่อสร้าง เพื่ออยู่อาศัยเป็นครอบครัวที่อบอุ่นร่วมกับภรรยา คุณจันทร์พิมพ์ คล้ายสุบรรณ และลูกสาวครับ

 

เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ

คุณประพจน์ เริ่มเล่าตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นการออกแบบ โดยสิ่งแรกที่ให้ความสนใจ คือ เรื่องของฮวงจุ้ย ซึ่งคุณประพจน์จะระบุตำแหน่งคร่าวๆ ของห้องต่างๆ ภายในบ้านก่อน จากนั้นจึงเข้าไปดูไอเดียที่บ้านตัวอย่าง พร้อมคุยรายละเอียดกับสถาปนิกของ SCG HEIM จนสุดท้าย…

“สถาปนิกของ SCG HEIM ก็ช่วยออกแบบจนลงตัวครับ”

ประสบการณ์ในการอยู่อาศัย

บ้าน SCG HEIM 02

ต่อไป.. เราให้สมาชิกทั้ง 3 ท่าน เล่าประสบการณ์ และความประทับใจตลอดระยะเวลา 10 ปี ที่อยู่ในบ้านหลังนี้ เริ่มจากลูกสาวก่อนเลยครับ

 

  • ลูกสาว :

“ตัวเองเป็นภูมิแพ้ ตอนอยู่บ้านหลังเดิมจามบ่อยมาก แต่พอมาอยู่บ้านหลังนี้ อาการภูมิแพ้ลดลงเยอะเลย”

เนื่องจากบ้าน เอสซีจี ไฮม์ มีระบบที่เรียกว่า “Air Factory” คือเป็นระบบหมุนเวียนอากาศที่มีไส้กรอง 3 ชั้น สามารถกรองฝุ่นขนาดเล็กได้ถึง PM 0.3  และสามารถลดกลิ่นรบกวนจากภายนอกได้ โดยคุณพ่อยังกล่าวเสริมอีกว่า

“ช่วงวิกฤต PM 2.5 ในกทม. อากาศในบ้านยังบริสุทธิ์ ไม่มีอาการแสบจมูกเลย”

 

  • คุณพ่อ :

“รู้สึกว่าบ้านประหยัดไฟ ค่าไฟถูกลงกว่าบ้านหลังเดิม”

เพราะผนังภายนอกของตัวบ้าน เป็นระบบผนัง 2 ชั้น ใส่ฉนวนกันความร้อนคุณภาพสูงไว้ตรงกลาง และมีระบบกันความร้อนบนหลังคา จึงช่วยลดความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดการทำงานของเครื่องปรับอากาศ คุณประพจน์ ยืนยันมาอีกว่า

“บ้านเพื่อนที่มีพื้นที่ใช้สอยเท่ากัน ค่าไฟเฉลี่ย 4,000 บาท/เดือน แต่บ้านผมจ่ายไม่เกิน 3,000 บาท/เดือน”

 

  • คุณแม่ :

“ตอนแรกคิดว่าจะแข็งแรงพอไหม แต่พอมาอยู่ 10 ปี เห็นแล้วว่าแข็งแรงจริงๆ”

โครงสร้างหลักของบ้านจะใช้เหล็กเคลือบสาร ZAM ที่สามารถป้องกันสนิมได้ดีกว่าสารป้องกันสนิมทั่วไป โดยทำเป็นระบบโมดูล่าจากโรงงานแล้วมาประกอบที่หน้างาน เพื่อลดปัญหาการทำงานผิดจากความต้องการ นอกจากนี้ กระจกยังเป็นระบบ 3 ชั้น (ประกอบด้วยกระจกลามิเนตนิรภัย 2 ชั้น ช่องว่างอากาศตรงกลาง และกระจกเขียวตัดแสง) ซึ่งนอกจากจะช่วยป้องกันความร้อนและช่วยลดเสียงรบกวนภายนอกแล้ว ยังช่วยป้องกันการทุบจากขโมยได้ด้วย คุณจันทร์พิมพ์ กล่าวต่อด้วยว่า

“ตอนแรกคิดว่าจะติดเหล็กดัด พอมาอยู่จริงแล้ว คิดว่าไม่จำเป็นเลย”

มุมโปรดภายในบ้าน

เรามาฟังมุมที่ชอบภายในบ้านของทั้ง 3 ท่าน กันบ้างครับ ใครชอบห้องไหนกันบ้าง คราวนี้เริ่มจากคุณพ่อก่อนครับ…

 

  • คุณพ่อ :

“ผมชอบดูหนัง/ฟังเพลง อยู่ในห้องนั่งเล่น เพราะอากาศเย็น วิวก็สวยดี”

คุณประพจน์ เป็นคนที่ชอบพักผ่อนอยู่ภายในบ้าน ทั้งในห้องนั่งเล่นและห้อง Home theater เพราะอากาศในบ้านนั้นบริสุทธิ์ และเย็นสบายนั่นเองครับ  สาเหตุมาจากในบ้านของ SCG HEIM มีระบบกรองอากาศ Air Factory System รวมถึงมีระบบผนัง ประตูและหน้าต่างที่ช่วยป้องกันความร้อนและเสียงจากภายนอกได้เป็นอย่างดี อย่างที่กล่าวไปก่อนหน้านี้นั่นเอง

 

  • คุณแม่ :

“ของแม่ชอบห้อง Elderly ที่แพลนไว้ใช้ในอนาคต  แต่ตอนนี้ยังไม่จำเป็นต้องใช้ จึงทำเป็นห้องทำงานเพื่อให้คุ้นเคยไปก่อน”

บ้าน เอสซีจี ไฮม์ สามารถตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการฟังก์ชั่นเพื่อรองรับผู้สูงอายุได้ เช่น การทำพื้นห้องน้ำและห้องนอนเป็นระดับเดียวกันเพื่อป้องกันการสะดุด, พื้นรับแรงกระแทก, อุปกรณ์พยุงตัว, ระบบแสงสว่างตอนกลางคืน เป็นต้น  ซึ่งแม้ว่ายังไม่จำเป็นต้องใช้ตอนนี้ แต่ห้อง Elderly ก็สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องอื่นๆ ได้ แบบที่คุณจันทร์พิมพ์  ยกเครื่องคอมพิวเตอร์มาทำเป็นห้องทำงานครับ

 

  • ลูกสาว :

“ชอบอ่านหนังสือในห้องนอน เพราะว่าเงียบ ไม่มีเสียงรบกวน ทำให้มีสมาธิ  เวลาง่วงก็กระโดดขึ้นเตียงได้เลย หลับสบาย..”

ลูกสาวของคุณประพจน์-คุณจันทร์พิมพ์ คล้ายสุบรรณ ตอนนี้กำลังอยู่ในวัยเรียน ต้องใช้สมาธิในการอ่านหนังสือ ซึ่งบ้านหลังนี้ก็ตอบโจทย์ได้ดี  เพราะมีระบบ Air Tightness System ที่เลือกใช้วัสดุ และระบบการก่อสร้างที่ดี เพื่อปิดช่องว่างทุกรอยต่อของผนัง และประตู-หน้าต่าง ช่วยลดเสียงรบกวนและความวุ่นวายจากภายนอก ทำให้ผู้อยู่อาศัยได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่ครับ

การดูแลรักษา

“อยู่ครบ 10 ปีแล้ว ค่า Maintenance ฟรี สีไม่ซีดจางทั้งหลังคาและผนัง ประหยัดมากๆ เรื่องการ Service”

นี่คือคำกล่างของ คุณประพจน์ เกี่ยวกับเรื่องการดูแลรักษาบ้าน น่าจะทำให้หลายท่านมั่นใจได้ถึงเรื่องของความคงทนนะครับ เพราะผนังและหลังคาบ้านทำมาจากเซรามิก ซึ่งมีคุณสมบัติไม่ซีดจาง และสามารถชำระล้างได้เองเมื่อเจอฝน จึงทำให้บ้านหลังนี้ดูใหม่อยู่เสมอ แม้จะผ่านมา 10 ปี  โดยคุณจันทร์พิมพ์ ยังกล่าวเพิ่มอีกว่า

“บ้านพี่ชายที่สร้างมาพร้อมๆ ตอนนี้เปลี่ยนหลังคาไปแล้ว 1 รอบ ทาสีใหม่ไป 2 รอบ แต่บ้านตัวเองยังเหมือนใหม่อยู่เลย คุ้มมากๆ “

 

นอกจากนี้ บ้าน SCG HEIM ยังมีการรับประกันโครงสร้างให้ถึง 20 ปี  พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่บริการหลังการขาย (After Sales Service) ที่ให้บริการเสมือนเป็นหมอประจำบ้าน มีการเข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิดพร้อมเก็บบันทึกการให้บริการในฐานข้อมูลของบริษัทอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าจะไม่ถูกทิ้งให้ต้องแก้ปัญหาตามลำพัง แต่บางอย่างลูกบ้านก็สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง ซึ่งทั้งคุณแม่และคุณลูกสาว ยังยืนยันมาด้วยตัวเองเลยครับ

“ตอนแรกก็กังวลว่าจะ Maintenance อย่างไร แต่พอมาอยู่จริงแล้วไม่ยากเลย อย่างไส้กรองของระบบ Air Factory ก็สามารถถอดมาล้างเองได้ง่ายๆ”

ฝากถึงคนที่กำลังอยากสร้างบ้าน

สุดท้ายนี้ คุณประพจน์-คุณจันทร์พิมพ์ คล้ายสุบรรณ ได้ให้คำแนะนำสำหรับคนที่กำลังอยากสร้างบ้านใหม่ว่า

“ถ้าคิดจะสร้างบ้าน… เลือกสร้างกับบริษัทผู้รับเหมาใหญ่ๆ ที่น่าเชื่อถือเถอะค่ะ”

เพราะจะได้ไม่ต้องมีปัญหากับผู้รับเหมาเรื่องทิ้งงาน ได้คุณภาพไม่ตรงตามที่คุย งบบานปลาย เสร็จไม่ทันตามกำหมด ตามที่เราได้เห็นในคดีฟ้องร้องต่างๆ มากมาย  ซึ่งถ้าสร้างบ้านกับบริษัทใหญ่ๆ อย่าง SCG HEIM ปัญหาเหล่านั้นก็จะหมดไปครับ

ใครอยากฟังเสียงความประทับใจจากปากของครอบครัว “คล้ายสุบรรณ” ทั้ง 3 ท่าน กดเข้าไปดูใน VDO ฉบับเต็มผ่านช่องทาง YouTube ด้านล่างนี้ได้เลยครับ…

บ้าน SCG HEIM  ไม่ใช่เพียงแค่สถานที่หลับนอน แต่เรียกได้ว่าเป็น “บ้าน” ที่แท้จริง มีความโดดเด่นและแตกต่างจากบ้านของบริษัทรับสร้างบ้านที่อื่นๆ ตั้งแต่กระบวนการก่อสร้างที่ทำมาจากโรงงาน ลดความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้น ทำให้งานเสร็จทันเวลา งบไม่บานปลาย  การอยู่อาศัยก็ช่วยให้สมาชิกในบ้านพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ ส่งเสริมให้มีสุขภาพที่แข็งแรง อยู่ได้ทุก Generation  ใครอยากมีความประทับใจแบบครอบครัว “คล้ายสุบรรณ”  ก็อย่าลืมสร้างบ้านกับ เอสซีจี ไฮม์ นะครับ คุ้มค่า..คุ้มราคา.. เหมือนที่ คุณประพจน์-คุณจันทร์พิมพ์ คล้ายสุบรรณ บอกเอาไว้แน่นอน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานขาย Crystal Design Center (CDC) เลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์  และสาขาใหม่ The Circle ราชพฤกษ์  ตั้งแต่เวลา 10.00–19.00 น.  โทร. 02 102 2800  หรือ www.scgheim.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก